Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => D.I.Y. (Do It Yourself) => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 7 มีนาคม 2014, 12:59:04
-
ประจำการมานาน ยังไม่เคยถอดมาทำความสะอาดแบบจริงๆจังๆ แถมอาการแปลกๆก็เริ่มเห็นที่เข็มวัดบู้ส
จัดการซะ!!!
เครื่องมือ พร้อม!!!
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/TurboSmart/boosttee2.jpg)
อ้างอิง พร้อม!!!
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
ลุ้ยกันเล้ย!!!
จะถอดบนหัวให้ไขอันนี้ออกก่อนครับ ระวังลูกบอลเล็กๆหล่นหาย
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/TurboSmart/boosttee8.jpg)
หมุนเกลียวตามอ้างอิงข้างบน ก็เอาออกมาจนได้ ฝืดมากๆ ที่แท้ คราบดำๆ เต็มเลย
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/TurboSmart/boosttee7.jpg)
ทำความสะอาดเสร็จ เตรียมประกอบเข้าที่ ดูให้ถูกด้านนะครับ
(ตามรูปข้างล่างผมถ่ายรูปตอนวางตำแหน่งบอลลูกใหญ่ผิด ที่ถูกให้ดูจากอ้างอิงข้างบนนะครับ)
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
เรียบร้อย :L2734:
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/TurboSmart/boosttee1.jpg)
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
-
พี่อ๊อด :L2900: :L2900: :L2900: :L2900: :L2900:
เดี๋ยวทำมั่งหาวิธีรื้อมานานแล้ว รับ like#41 ไปเลย
-
:L6428: :L6428: :L6428: :L2900: :L2900: :L2900:
-
ว่าจะ ว่าจะ ที่ Y&N หลายทีแล้วก็ยังหาเวลาไม่ได้เลย ขนาดกลับกันเช้าก็ยังไม่มีเวลาล้างสักที เอาหรือยังละ :L2761:
-
หากถอดมาล้างแล้วต้องจูนบูสใหม่มั๊ยครับ :L2761:
-
ว่าจะ ว่าจะ ที่ Y&N หลายทีแล้วก็ยังหาเวลาไม่ได้เลย ขนาดกลับกันเช้าก็ยังไม่มีเวลาล้างสักที เอาหรือยังละ :L2761:
Y&N นี่ที่ไหนครับพี่กิต เห็นเรียกกันจัง คงได้ร้านดีๆแนะนำเพื่อนสมาชิกอีกแล้วสิครับ ::)
-
หากถอดมาล้างแล้วต้องจูนบูสใหม่มั๊ยครับ :L2761:
จูนใหม่ครับพี่อิฐ
แต่เอาง่ายๆเลยก็ หมุนไปทางด้านลบ - แล้วนับคลิกไปครับว่ากี่คลิกถึงหมุนสุดไม่ไปแล้ว ก็จำไว้ครับ
หลังจากล้างเสร็จ หมุนเข้าจนสุด แล้วค่อยคลายโดยบิดมาทางบวก แล้วนับไปเท่าจำนวนคลิกที่จำไว้ตอนก่อนถอดครับ
แต่ของผมไม่จงไม่จำมันครับ เพราะมีปัญหาเรื่องบูสสวิงอยากแก้ให้หายก่อน เดี๋ยวจูนใหม่ที่หลังได้
หงุดหงิดทั้งวันจนตอนนี้แก้ได้แล้ว แต่กลับไม่ใช่เพราะทำความสะอาดตัวนี้ เอาไว้จะมาเล่าให้ฟังเป็นความรู้ในกระทู้นี้นะครับ
-
Y&N นี่ที่ไหนครับพี่กิต เห็นเรียกกันจัง คงได้ร้านดีๆแนะนำเพื่อนสมาชิกอีกแล้วสิครับ ::)
:L4396: พี่อ๊อดเคยไปใช้บริการถึงที่แล้วเมื่อเร็วๆนี้แต่คงลืมดูชื่ออู่ :sd42:
ก็ที่ไปช่วยแก้ไขกระจกไฟฟ้าไม่ทำงานไง Yo & Na Garage :L2734: :L2754:
อู่นี้ไม่ได้เปิดทุกวัน แล้วแต่อารมณ์เจ้าของอู่ ส่วนเวลาทำการก็ประมาณดึกถึงเช้า กินไป เม้าท์ไป ทำไป เช้าพอดี :L2900: :L2905:
-
จูนใหม่ครับพี่อิฐ
แต่เอาง่ายๆเลยก็ หมุนไปทางด้านลบ - แล้วนับคลิกไปครับว่ากี่คลิกถึงหมุนสุดไม่ไปแล้ว ก็จำไว้ครับ
หลังจากล้างเสร็จ หมุนเข้าจนสุด แล้วค่อยคลายโดยบิดมาทางบวก แล้วนับไปเท่าจำนวนคลิกที่จำไว้ตอนก่อนถอดครับ
แต่ของผมไม่จงไม่จำมันครับ เพราะมีปัญหาเรื่องบูสสวิงอยากแก้ให้หายก่อน เดี๋ยวจูนใหม่ที่หลังได้
หงุดหงิดทั้งวันจนตอนนี้แก้ได้แล้ว แต่กลับไม่ใช่เพราะทำความสะอาดตัวนี้ เอาไว้จะมาเล่าให้ฟังเป็นความรู้ในกระทู้นี้นะครับ
ขอบคุณมากครับพี่อ๊อด สำหรับความรู้และเทคนิค :L2753:
แต่เอาเข้าจริงก็คงไปรวมกลุ่มที่อู่ Y&N :L2754:
-
:L4396: พี่อ๊อดเคยไปใช้บริการถึงที่แล้วเมื่อเร็วๆนี้แต่คงลืมดูชื่ออู่ :sd42:
ก็ที่ไปช่วยแก้ไขกระจกไฟฟ้าไม่ทำงานไง Yo & Na Garage :L2734: :L2754:
อู่นี้ไม่ได้เปิดทุกวัน แล้วแต่อารมณ์เจ้าของอู่ ส่วนเวลาทำการก็ประมาณดึกถึงเช้า กินไป เม้าท์ไป ทำไป เช้าพอดี :L2900: :L2905:
อยากไปบ้างจัง แต่ไปไม่ถูก :L2739: :L2901: :L2901:
-
จูนใหม่ครับพี่อิฐ
แต่เอาง่ายๆเลยก็ หมุนไปทางด้านลบ - แล้วนับคลิกไปครับว่ากี่คลิกถึงหมุนสุดไม่ไปแล้ว ก็จำไว้ครับ
หลังจากล้างเสร็จ หมุนเข้าจนสุด แล้วค่อยคลายโดยบิดมาทางบวก แล้วนับไปเท่าจำนวนคลิกที่จำไว้ตอนก่อนถอดครับ
แต่ของผมไม่จงไม่จำมันครับ เพราะมีปัญหาเรื่องบูสสวิงอยากแก้ให้หายก่อน เดี๋ยวจูนใหม่ที่หลังได้
หงุดหงิดทั้งวันจนตอนนี้แก้ได้แล้ว แต่กลับไม่ใช่เพราะทำความสะอาดตัวนี้ เอาไว้จะมาเล่าให้ฟังเป็นความรู้ในกระทู้นี้นะครับ
พี่น่ะจำได้ไหมครับว่าหมุนกี่คลิก
ขอบคุณพี่อ๊อดมากเลยอยากทำความสะอาดมานานแล้วแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ทุกวันนี้ใช่กระดาษเช็คคราบน้ำมันเอา
-
อยากไปบ้างจัง แต่ไปไม่ถูก :L2739: :L2901: :L2901:
ไปไม่ถูกหรือกลับไม่ถูกครับ พี่ต๋อง :sd42:
-
:L4396: พี่อ๊อดเคยไปใช้บริการถึงที่แล้วเมื่อเร็วๆนี้แต่คงลืมดูชื่ออู่ :sd42:
ก็ที่ไปช่วยแก้ไขกระจกไฟฟ้าไม่ทำงานไง Yo & Na Garage :L2734: :L2754:
อู่นี้ไม่ได้เปิดทุกวัน แล้วแต่อารมณ์เจ้าของอู่ ส่วนเวลาทำการก็ประมาณดึกถึงเช้า กินไป เม้าท์ไป ทำไป เช้าพอดี :L2900: :L2905:
อย่างนี้นี่เอง :sd42:
แต่บอกตามตรง อู่นี้คงแต่งได้สไตล์เดียว คือแต่งด้วยของตามที่เจ้าของอู่เค้าใช้
เพราะวันนั้นหลังจากนั่งรถพี่เอกออกจากอู่ ผมแยกไม่ออกจริงๆว่าคันไหนเป็นของใคร ภายนอกแทบจะคล้ายกันเลย
ไม่ว่าจะลายแมกซ์ บันได หาง ติดสติกเกอร์ :sd06:
-
อย่างนี้นี่เอง :sd42:
แต่บอกตามตรง อู่นี้คงแต่งได้สไตล์เดียว คือแต่งด้วยของตามที่เจ้าของอู่เค้าใช้
เพราะวันนั้นหลังจากนั่งรถพี่เอกออกจากอู่ ผมแยกไม่ออกจริงๆว่าคันไหนเป็นของใคร ภายนอกแทบจะคล้ายกันเลย
ไม่ว่าจะลายแมกซ์ บันได หาง ติดสติกเกอร์ :sd06:
พูดไปก็ใช่ครับ :sd42:
สงสัยบังเอิญชอบเหมือนกัน เช่น ลายแมกซ์
หรืออาจเพราะของแต่งไม่ได้หาซื้อได้ทั่วๆไป แถมมีประโยชน์ เช่น บันไดlimited หางปิน หางออสซี่ กันแมลง แว่นตา etc.
ส่วนสติกเกอร์คงเลี่ยงที่จะเหมือนกันไม่ได้ครับ เพราะทุกคนต่างเป็นคนมี D :sd42: :sd42: :sd42:
-
:L6428: :L6428: :L6428:
-
เรื่องของเรื่องที่จับทำความสะอาดเพราะสงสัยว่าเข็มวัดบู้สมันสวิงไปๆมาๆแปลกๆ
ช่วงที่มีการทดสอบกล่องมหัศจรรย์ ตามกระทู้นี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2912.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2912.0.html)
ผมเองปรับบู้สไว้ที่ไม่เกิน 22 ปอนด์ เมื่อไหร่ที่ขับแช่เกิน 20 ปอนด์ขึ้น ก็จะเห็นเข็มมันดิ้นสวิงไปๆมาๆ อยู่ที่ 20-24 ปอนด์ :sd06:
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/E230E390E1B0E200E320E1E0-39.jpg)
แน่นอนว่า มันไม่เหมือนเดิม คงมีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นแล้ว
แต่ก่อนท่านที่ปรึกษาจะแนะนำไว้ว่า การติดวัดบู้ส ไม่ได้ติดเอาไว้สวยๆเท่ห์
แต่ติดไว้เพื่อการปรับจูนบู้สและป้องกันอันตรายจากการปรับบู้สสูงเกินไป จะติดทั้งทีก็เอายี่ห้อที่น่าเชื่อถือหน่อย
และหากปรับเข้าที่เข้าทางแล้ว ในการขับรถปกติทุกๆวัน ก็ให้คอยมองไว้ด้วยว่า การใช้รถในลักษณะต่างๆ
บู้สมีการชึ้นมากน้อยแตกต่างกันอย่างไร แล้วก็จำเอาไว้
เผื่อวันหลังมันขึ้นไม่เหมือนเดิม ไม่ว่าจะบู้สเกิน บู้สต่ำกว่าปกติ จะได้สงสัยไว้ก่อนว่าอาจจะมีอะไรผิดปกติ และให้เราได้ทำการตรวจสอบล่วงหน้า
ของผมจึงเริ่มด้วยการทำความสะอาดท่อ รวมทั้งท่อที่วิ่งไปเข้าตัววัดบู้ส และเจ้าตัวปรับบู้สนี้ด้วย แต่ก็ยังไม่หาย
ในที่สุดก็ตัดสินใจ ไล่ท่อลมทั้งหมด ตั้งแต่ Turbo Inter เผื่อมีจุดรั้ว จนมาพบว่า เจ้าท่อยางเล็กๆที่ต่อเข้า Map Sensor มันไม่แน่น
ถึงแม้จะมีเหล็กรัดอยู่ แต่มันก็ยังหลวมๆ หมุนไปมาได้
จึงตัดสินใจ ตัดทิ้งไปนิดนึงแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ ทีนี้แน่ดีใช้ได้
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/Photo-03-16-1471-215345.jpg)
เอารถไปลอง ก็อาการหายเลย โชคดีจริงๆ :)
-
พี่น่ะจำได้ไหมครับว่าหมุนกี่คลิก
ขอบคุณพี่อ๊อดมากเลยอยากทำความสะอาดมานานแล้วแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ทุกวันนี้ใช่กระดาษเช็คคราบน้ำมันเอา
11 คลิกครับ
-
เรื่องของเรื่องที่จับทำความสะอาดเพราะสงสัยว่าเข็มวัดบู้สมันสวิงไปๆมาๆแปลกๆ
ช่วงที่มีการทดสอบกล่องมหัศจรรย์ ตามกระทู้นี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2912.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2912.0.html)
ผมเองปรับบู้สไว้ที่ไม่เกิน 22 ปอนด์ เมื่อไหร่ที่ขับแช่เกิน 20 ปอนด์ขึ้น ก็จะเห็นเข็มมันดิ้นสวิงไปๆมาๆ อยู่ที่ 20-24 ปอนด์ :sd06:
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/E230E390E1B0E200E320E1E0-39.jpg)
แน่นอนว่า มันไม่เหมือนเดิม คงมีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นแล้ว
แต่ก่อนท่านที่ปรึกษาจะแนะนำไว้ว่า การติดวัดบู้ส ไม่ได้ติดเอาไว้สวยๆเท่ห์
แต่ติดไว้เพื่อการปรับจูนบู้สและป้องกันอันตรายจากการปรับบู้สสูงเกินไป จะติดทั้งทีก็เอายี่ห้อที่น่าเชื่อถือหน่อย
และหากปรับเข้าที่เข้าทางแล้ว ในการขับรถปกติทุกๆวัน ก็ให้คอยมองไว้ด้วยว่า การใช้รถในลักษณะต่างๆ
บู้สมีการชึ้นมากน้อยแตกต่างกันอย่างไร แล้วก็จำเอาไว้
เผื่อวันหลังมันขึ้นไม่เหมือนเดิม ไม่ว่าจะบู้สเกิน บู้สต่ำกว่าปกติ จะได้สงสัยไว้ก่อนว่าอาจจะมีอะไรผิดปกติ และให้เราได้ทำการตรวจสอบล่วงหน้า
ของผมจึงเริ่มด้วยการทำความสะอาดท่อ รวมทั้งท่อที่วิ่งไปเข้าตัววัดบู้ส และเจ้าตัวปรับบู้สนี้ด้วย แต่ก็ยังไม่หาย
ในที่สุดก็ตัดสินใจ ไล่ท่อลมทั้งหมด ตั้งแต่ Turbo Inter เผื่อมีจุดรั้ว จนมาพบว่า เจ้าท่อยางเล็กๆที่ต่อเข้า Map Sensor มันไม่แน่น
ถึงแม้จะมีเหล็กรัดอยู่ แต่มันก็ยังหลวมๆ หมุนไปมาได้
จึงตัดสินใจ ตัดทิ้งไปนิดนึงแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ ทีนี้แน่ดีใช้ได้
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/Photo-03-16-1471-215345.jpg)
เอารถไปลอง ก็อาการหายเลย โชคดีจริงๆ :)
:L2900: ภาพสวย เข้าใจง่ายและเป็นข้อมูลที่ดีเลยครับ
-
รอโปรเจคนี้ครับ พลีสสสสสสสส
-
:L2734:
-
:L2734:
แปลว่ารอด้วยคนหรือเปล่าครับพี่กอบ :L2734:
-
11 คลิกครับ
ขอบคุณครับผม