ยังไม่จบแค่นั้นครับ ผมและพี่อ๊อดกำลังคุยกันอยู่ครับ คือลองเอามาเล่นดูซิ!
* แนวทางที่ 1 ทำเองตามวงจรที่มีแจกจ่ายกันตามเวปบอร์ดทั่วไป ต้นทุนหลักร้อย
* แนวทางที่ 2 เมื่อแหล่งข้อมูลแนะนำว่าถ้าจะเลือกใช้ก็เลือกอุปกรณ์ที่ดีและมีคุณภาพสูงหน่อย (ซึ่งราคาต้นทุนอาจจะไม่ใช่หลักพันต้น)
แบบที่ว่า รู้ทั้งรู้แต่ก็อยากจะลอง หาทางวัดค่าเชิงตัวเลข หรืออะไรก็ได้ที่เห็นความแตกต่างและจับต้องได้มากกว่าสิ่งที่รับรู้จริงครับ
งานนี้พี่อ๊อดอาจจะรับอาสาทดลองเองเลย
:L2734:
ขอบคุณพี่นะ สำหรับข้อมูลดีๆนะครับ:L2758: ขอบคุณครับพี่ใหม่สำหรับข้อมูล ปา2.4เหมือนกันครับ :L6428: แรกไปเลยครับ :L2893:
ขอเล่าประสบการณ์ส่วนตัวเกี่ยวกับกล่อง Volt Stabilizer บ้าง จริงๆแล้วผมเคย Diy วงจรกรองไฟ+สายกราวด์ทำเล่นเอง ไม่อยากเสียตังค์ สมัยก่อนข้บ Civic EK (ตาโต) งบไม่เกินเบียร์ลังนึง ผลปรากฏว่ามันดีขึ้น ในส่วนของเกียร์ออโต้ที่เคยกระตุกตอนเข้า 2ไป3 ลื่นขึ้น รถสตาร์ทง่ายขึ้นจริงๆ ไม่ต้องบิดค้างนานเหมือนก่อน แต่ไม่แน่ใจว่าเพราะกล่องหรือเพราะสายกราวด์
หลังจากนั้นเปลี่ยนรถไปขับ Civic FD ตอนนั้นเริ่มมีตังค์ ซื้อเลยคับ หิ้วของแท้มาจากญี่ปุ่นตอนไปฝึกงาน พอดีเพื่อนที่โรงงานฝากซื้อหลายกล่อง บอกตามตรงครับ ไว้ดูค่าไฟฟ้าจากแบตเท่านั้นเอง ไม่ได้รู้สึกอะไรเลย แต่พอย้ายมาใส่ Civic EK มันดีกว่าที่เราทำเองเยอะ ออกตัวดีขึ้นมาก รอบกวาดดีขึ้น เวลาดีขึ้น 0.4-0.8วิ ขึ้นอยู่กับสับเกียร์..... ตอนนั้นหิ้วมา5-6กล่องครับ พรรคพวกรถกระบะส่ายหน้าว่าเสียตังค์ฟรี เอามาหลอกขายพวกแต่งรถ ตอนนั้นกล่องดันราง กล่องคันเร่งไฟฟ้าเพิ่งเกิดครับ ใช้แต่พวกตัวแข่งในสนามมากกว่า ตกลงว่าซื้อมาประดับให้ civic FD สวยๆเท่านั้น ของแท้จากญี่ปุ่น ก็ดีครับ แต่ไม่ได้หมายความว่ามันดีกับทุกคัน ทุกรุ่น เอาเป็นว่าเอาไว้โชว์พวกเดียวกันมากกว่า :L4396:
พอดีผมเข้ามาในวงการเครื่องเสียง เพื่อนเอากล่องของจีน ของก๊อปมาให้ช่วยขายด้วย มีหมด สีฟ้า สีม่วง สีแดง สีเหลือง ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นร้านเครื่องเสียงก็จะถามว่า แล้วมันต่างกับคาปาซิสเตอร์ของเครื่องเสียงอย่างไร เพราะที่ร้านผมก็มีขายทั้งคาปาซิสเตอร์ และไอ้กล่องนี้ สวนใหญ่ลูกค้าผมแนว SPL (คือเอาดังอย่างเดียว เน้นเสียงเบส ไม่เน้นเสียงร้อง รายละเอียด) ผมจะไม่ค่อยแนะนำ เพราะลูกค้าที่เป็นร้านเครื่องเสียงส่วนใหญ่มีแบตสองลูก เพิ่มไดชาร์ตแล้ว ถ้ามีลูกเดียวก็เป็นแบตแห้งแบบจัดเต็ม มันไม่ได้ช่วยเท่าไร แต่ลูกค้าที่เป็นรถกระบะแต่งซิ่ง ใส่กล่องดันรางชอบมาซื้อประดับบารมี เน้นเลยนะครับ มันแค่ประดับบารมี เอางบไปซื้อกล่องดันราง หรือ กล่องคันเร่งไฟฟ้ารุ่นหลอกตัวเองดีกว่า
พอมารถ Pajero ของเราบ้าง อุดหนุนคนไทยดีกว่าสั่งจาก Web เครืองเสียงรถยนต์ ออกแบบ พัฒนาและทีมงานคนไทย.....
สามพันกลางๆ สำหรับ ค่าวิชา เผื่อจะดี จะขอเป็นตัวแทนจำหน่ายมาขายที่ร้านเราบ้าง หุ หุ
ของผม ปา2.4เบนซิน อืดมาตั้่งแต่เกิด ซื้อมาติดตั้งพร้อมเครืองเสียง ช่างดันลืมใส่ ไอ้เราก็อุปทาน ขนาดหมดแดมป์ไปเกือบ30แผ่น ยังวิ่งได้เหมือนเดิม
นึกว่าจะเจ๋ง ที่แท้ยังไม่ได้ใส่ สุดท้ายว่างๆเอามาติดต้้งเอง ทดลองจับเวลาออกตัว เร่งแซง แบบเฉลี่ย 3รอบ แล้วถอดสายออก แล้วทดลองใหม่
ผลคือ มันไม่มีความแตกต่างทางนัยสำคัญ มันอาจไม่เหมาะกับผมก็ได้ ซึ่งเป้าหมายหลัก คือ ด้านประสิทธิภาพเครื่องยนต์
ส่วนด้านอื่นๆ มันประเมินยาก เช่น เข้าเกียร์ลื่นขึ้น ระดับแรงดันไฟแบต มันก็เหมือนเดิม (ดูจาก Smart gauge) แต่ไฟหน้าสว่างขึ้น สตาร์ทเหมือนเดิม
แต่สำหรับเครื่องเสียงรถ มีผลกับบุคลิกเสียงเบส และเสียงกลางนะครับ ผมหาข้อมูลพบว่ามีบางร้านเอาไปติดก่อนเข้า Power Amp ผมเลยลองบ้าง
ผมพบว่าติดก่อนเข้า Power Amp class D มีผลต่อบุคลิกเสียงมากที่สุด ใส่ตรง Power Amp class AB ต้องเปิดดังๆ ถึงมีความแตกต่าง
แต่ผมซนกว่าจูน Equalizer ไปมา อ้าว ไม่ต้องติดกรองไฟก็ได้ จูนเอาที่เครื่องเลยได้เหมือนกัน 5555
หลังจากนั้นสองวันผมประกาศขายกล่องวิเศษนี้ในwebเดิม ในราคาถูกว่าห้าร้อยถือว่าเป็นค่าวิชา โพสตอนเช้า บ่ายขายได้ล่ะ การตลาดของเค้าเยื่ยมจริงๆ
แบ่งปันประสบการณ์ให้กับเพือนๆ ปามาเนียครับ
ถ้าย้อนหลังไป 10 กว่าปีกล่องนี้จะให้ผลดีกับรถเบนซิล สำหรับเครื่องที่ใช้คอยล์รวมในการจุดระเบิด + หัวจานจ่ายปากนกกระจอกในการจายไฟแต่ละสูบ
ตัวนี้จะช่วยในการควบคุมกระแสไฟฟ้าไปยังคอยล์ได้นิ่งในจังหวะที่มันดึงกระแส และกล่องนี้ยังมีตัวฟิลเตอร์ที่ลดการรบกวนจากการเหนี่ยวนำ
ของสนามแม่เหล็กไฟฟ้าของคอยล์และการสปาร์คของหัวจ่านจ่าย+หน้าทองขาวได้ดี จึงเห็นผลดีได้ชัดในระดับหนึ่ง // แต่หลังจากนั้นเทคโนโลยีได้พัฒนา
ยกเลิกการใช้หน้าทองขาว+ยกเลิกคอยล์จุดระเบิดแบบรวม มาเป็นใช้เซ็นเซอร์เช็คจังหวะการจุดระเบิดและได้ยกเลิกระบบคอยล์รวมมาเป็นระบบไดเร็คแยกการ
จ่ายของแต่ละสูบเป็นอิสระและในชุดนี้จะมีตัวฟิลเตอร์ฝังอยู่ในนั้นแล้ว จึงทำให้รถรุ่นหลังๆใส่เข้าไปแล้วจะดูว่าไม่ค่อยมีผลต่างชัดมากนัก
แต่ถ้านำมาใช้ในเฉพาะทาง เช่น เอามาช่วยในการจ่ายไฟเครื่องเสียงที่มีกำลังขับสูงๆก็สามารถที่จะมองเห็นข้อแตกต่างได้ในจังหวะที่มีเสียกเบสกระแทก
ทำให้มีการดึงกระแสสูงๆในจังหวะนั้นก็จะเป็นตัวช่วยเสริมได้ดี หรือนำมาใส่เพื่อให้ได้กระแสไฟให้เรียบในรถยนต์ก็อาจจะช่วยได้ในระดับหนึ่งแต่ไม่อาจจะมองเห็นข้อ
แตกต่างได้ไม่ชัดแจนสำหรับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล
ปล.ข้อมูลนี้ได้มาจากประสบการของผมเอง ผิดพลาดต้องขออภัย
แล้วจะมาต่อเรื่องข้อมูลของกล่องนี้แต่ทำมาใช้เฉพาะทางกันครับ
:L2760:
ขอบคุณพี่นะ สำหรับข้อมูลดีๆนะครับ
ขอเล่าประสบการณ์ส่วนตัวเกี่ยวกับกล่อง Volt Stabilizer บ้าง.....
=>>>>
=>>>>
=>>>>
.......หลังจากนั้นสองวันผมประกาศขายกล่องวิเศษนี้ในwebเดิม ในราคาถูกว่าห้าร้อยถือว่าเป็นค่าวิชา โพสตอนเช้า บ่ายขายได้ล่ะ การตลาดของเค้าเยื่ยมจริงๆ
แบ่งปันประสบการณ์ให้กับเพือนๆ ปามาเนียครับ
:L4365: :L2732: :L6415:
ขอเอาตัวที่ผมจะเอาเข้าร่วมทดลองมาเผยหน้าตาให้ชมกันก่อนเล็กน้อย
ผู้เข้าร่วมลำดับที่ 1 !!!!! ........
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/2-4.jpg)
ทำจากวัสดุอุปกรณ์ในราคา 200-500 บาท ขึ้นอยู่กับชนิดอุปกรณ์ (ขอยังไม่เปิดเผยภายในให้เห็นในตอนนี้นะครับ ;D)
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/1-3.jpg)
กำลังจะเข้าประจำการในรถผมเอง เพื่อทดสอบซัก 2-3 วัน :L2736:
ขอเอาตัวที่ผมจะเอาเข้าร่วมทดลองมาเผยหน้าตาให้ชมกันก่อนเล็กน้อย
ผู้เข้าร่วมลำดับที่ 1 !!!!! ........
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/2-4.jpg)
ทำจากวัสดุอุปกรณ์ในราคา 200-500 บาท ขึ้นอยู่กับชนิดอุปกรณ์ (ขอยังไม่เปิดเผยภายในให้เห็นในตอนนี้นะครับ ;D)
มาดูกล่องเฉพาะทางของผม (ผลิตมาใช้งานโดยตรงกับประเภทนั้นๆ) ซื่งไม่เกี่ยวกับของพี่อ๊อดนะครับ
ตัวนี้ทำงานเฉพาะทาง หรือเรีกกันว่า EMI ฟิลเตอร์ (EMI = electromagnetic interference หมายถึง สัญญาญรบกวนทางสนามแม่เหล็กไฟฟ้า)
ตัวนี้เหมาะมากสำหรับพวกที่เล่นวิทยุสื่อสาร หรือเครื่องมือที่เกียงของกับอุปกาณ์ที่ก่อให้เกิดสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ที่นำมาใช้งานในรถยนต์
อุปกรณ์นี้จะปกป้องไม่ให้คลื่นหรือสัญญาญเหนี่ยวนำมากวนอุปกรณ์ที่ทำงานโดยอาสัยระบบอีเล็คทรอนิคส์หลักๆของรถยนต์ เช่น กล่อง ECU ต่างๆ
รถผมทุกคันที่มีวิทยุสื่อสารขึ้นประจำการ (เครื่องโมบาย) ก็จะติดตั้งตัวนี้ป้องกันครับ
(http://upic.me/i/ja/p1030242.jpg)
ผ่าให้ดูข้างใน จะเห็นว่า มีคอลเดนเซอร์อยู่ตัวหนึ่ง และมีหม้อแปลง (ตัวนี้คือ Choke filter หรือเรียกอื่นๆได้หลายอย่าง พูดยาวไปเดี๋ยวพี่ๆปวดหมอง)
หลักของกล่องนี้คือมีหน้าที่กันสัญญาญรบกวนที่ออกวิทยุสื่อสารย้อนกลับมาทางสายไฟไม่ให้ไปรบกวนระบบอื่นๆ
(http://upic.me/i/kr/p1030244.jpg)
เอาแค่นี้พอนะ ยาวไปรับรองปวดหัว
ปล.ตัวนี้อาจจะดูว่าทำไมใหญ่ไป เพราะเขาออกแบบมาให้ทนกระแสที่ 40 แอมป์ ซื่งให้พอกับเครื่องโมบายที่มีวัตต์สูงๆ // ตัวเล็กๆก็มีนะครับ
:L2760:
:L2888: :L2900: ต้นแบบเสร็จแล้ว กด Like#40 ให้เลยครับพี่อ๊อด Label Sticker สวยมาก เจ๋งว่ะ!
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Maximum Torque : แรงบิดสูงสุด! Product by pajerosport mania : เครดิต ; พี่อ๊อดราชรี
Maximum Torque อุปกรณ์สร้างอนุภาพความกระชับของกล้ามเนื้อเครื่องยนต์และสุขภาพรถยนต์ที่ขาดการชาร์ทประจุของคุณให้กลับมาใรชีวิตชีวา กระฉับกระเฉง กระชุมกระชวย อีกครั้ง เสมือนยาชูกำลังช่วยทำให้ระบบสมองECUตื่นตัว ระบบควบคุมECU Gearกระชับแม่นยำ ระบบแหล่งจ่ายไฟเพื่อสูบฉีดเข้าไปในร่างกายรถสดชื่นกระปี้กระเป่า จนทำให้เครื่องยนต์ตอบสนองที่ดีและสร้างแรงม้าแรงบิดที่เต็มประสิทธิภาพ ของเครื่องยนต์
ฺBan Ban Editions บ้าน บ้าน อิดิชั่น นี้คือ การทำของพี่อ๊อดโดยใช้อุปกรณ์แบบบ้านๆ ราคาถูกๆ ตามวงจรและทษฏีที่ทำแจกจ่ายกันในเวปทั่วไป ราคาต้นทุนไม่กี่ร้อย จะดูซิว่าจะได้ผลและให้ความรู้สึกกระนั้นเชียวหรือ ก่อนจะต่อยอดด้วยของดีมีคุณภาพและมีวงจรและอุปกณ์ที่ซับซ้อนเพิ่มขึ้นอีก
ข้อควรระวัง โปรดตรวจสอบ อย.ก่อนการบริโภคก่อนทุกครั้ง ว่าได้ผ่านการรับรองจากความน่าเชื่อถือของสารปรุงแต่ง(อุปกรณ์)ต่างๆ และห้ามบริโภคเกิดขนาดเพื่อหวังสร้างผลการตอบสนองที่ดี ควรหมั่นดูแลร่างกายให้แข็งแรงพร้อมชาร์ทประจุไฟฟ้าของร่างกายของรถสุดที่รักควบคู่ไปด้วยอยู่เป็นประจำ
ส่วนคำโฆษณา(ที่น่าจะเป็นตามคาดหวัง)ข้างบนนี้จะเป็นประโยช์นต่อรถเรามากน้อยแค่ไหน มารอดูการทดสอบจากพี่อ๊อดกันนะครับ และเป้าหมายที่เราต้องการยังมาไม่ถึงมือ ชุดนั้นเป็นสารปรุงแต่งคุณภาพที่เลือกสรรแล้วเหมาะสมกับราคาและการทดลองอย่างยิ่ง
ทั้งนี้อาจจะมีการประสานกับผู้สนับสนุนที่ไม่ประสงค์ออกนาม บริการไดโน่เทสกันเลยว่ากล่องมหัศจรรย์เหล่านี้มีผลที่จับต้องวัดค่าได้มากน้อยเพียงใด
ในเมื่อเป็นประเด็นข้อมูลที่คาใจกันนัก พี่อ๊อดรับอาสาลุยเองเพื่อความสุขและความสนุกของปามาเนีย ของพวกเรา!
:sd27:
:L2888: :L2900: ต้นแบบเสร็จแล้ว กด Like#40 ให้เลยครับพี่อ๊อด Label Sticker สวยมาก เจ๋งว่ะ!
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Maximum Torque : แรงบิดสูงสุด! Product by pajerosport mania : เครดิต ; พี่อ๊อดราชรี
Maximum Torque อุปกรณ์สร้างอนุภาพความกระชับของกล้ามเนื้อเครื่องยนต์และสุขภาพรถยนต์ที่ขาดการชาร์ทประจุของคุณให้กลับมาใรชีวิตชีวา กระฉับกระเฉง กระชุมกระชวย อีกครั้ง เสมือนยาชูกำลังช่วยทำให้ระบบสมองECUตื่นตัว ระบบควบคุมECU Gearกระชับแม่นยำ ระบบแหล่งจ่ายไฟเพื่อสูบฉีดเข้าไปในร่างกายรถสดชื่นกระปี้กระเป่า จนทำให้เครื่องยนต์ตอบสนองที่ดีและสร้างแรงม้าแรงบิดที่เต็มประสิทธิภาพ ของเครื่องยนต์
ฺBan Ban Editions บ้าน บ้าน อิดิชั่น นี้คือ การทำของพี่อ๊อดโดยใช้อุปกรณ์แบบบ้านๆ ราคาถูกๆ ตามวงจรและทษฏีที่ทำแจกจ่ายกันในเวปทั่วไป ราคาต้นทุนไม่กี่ร้อย จะดูซิว่าจะได้ผลและให้ความรู้สึกกระนั้นเชียวหรือ ก่อนจะต่อยอดด้วยของดีมีคุณภาพและมีวงจรและอุปกณ์ที่ซับซ้อนเพิ่มขึ้นอีก
ข้อควรระวัง โปรดตรวจสอบ อย.ก่อนการบริโภคก่อนทุกครั้ง ว่าได้ผ่านการรับรองจากความน่าเชื่อถือของสารปรุงแต่ง(อุปกรณ์)ต่างๆ และห้ามบริโภคเกิดขนาดเพื่อหวังสร้างผลการตอบสนองที่ดี ควรหมั่นดูแลร่างกายให้แข็งแรงพร้อมชาร์ทประจุไฟฟ้าของร่างกายของรถสุดที่รักควบคู่ไปด้วยอยู่เป็นประจำ
ส่วนคำโฆษณา(ที่น่าจะเป็นตามคาดหวัง)ข้างบนนี้จะเป็นประโยช์นต่อรถเรามากน้อยแค่ไหน มารอดูการทดสอบจากพี่อ๊อดกันนะครับ และเป้าหมายที่เราต้องการยังมาไม่ถึงมือ ชุดนั้นเป็นสารปรุงแต่งคุณภาพที่เลือกสรรแล้วเหมาะสมกับราคาและการทดลองอย่างยิ่ง
ทั้งนี้อาจจะมีการประสานกับผู้สนับสนุนที่ไม่ประสงค์ออกนาม บริการไดโน่เทสกันเลยว่ากล่องมหัศจรรย์เหล่านี้มีผลที่จับต้องวัดค่าได้มากน้อยเพียงใด
ในเมื่อเป็นประเด็นข้อมูลที่คาใจกันนัก พี่อ๊อดรับอาสาลุยเองเพื่อความสุขและความสนุกของปามาเนีย ของพวกเรา!
:sd27:
กล่องมหัศจรรย์จริงๆ :L2739:
จะพากันไปถึงแท่นไดโน่เลยหรือเนี่ย :L2755: :L2734: :L2754:
หาซื้อได้ที่ไหนครับพี่ทศ น่ามีติดรถไว้บ้างสักตัว :L2734:หาซื้อใน ebay ครับ ต่างประเทศเขาใช้กันครับ บ้านเราไม่ค่อยให้ความสำคัญกันครับ ลองเข้าไปดูในหมวดวิทยุสื่อสารนะครับ จะมีคนนำมาขายเรื่อยๆครับ
รอผลการทดลองสไตล์ปามาเนีย :sd10:
พร้อมเป็นแนวร่วม :L6415:
สวัสดีครับพี่อ๊อด มีของเล่นใหม่มาให้ลองอีกแล้ว :sd42: ปัจจุบันผมมีเจ้าตัวนี้ประจำการอยู่ในรถตลอดเวลายกเว้นตอนใช้งาน GPS ไม่ทราบว่าหลักการทำงานแบบเดียวกันกับของเล่นของพี่อ๊อดหรือเปล่าครับ :L2761: แต่เท่าที่ใช้งานมาหลายปีก็ไม่ได้รู้สึกถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนอะไร แค่ให้ผลทางใจเท่านั้นเองว่ารถเราก็มีกะเขาเหมือนกัน อะไรทำนองนั้นอ่ะ :L2754:
(http://upic.me/i/bx/sunautohotinazma2.jpg)
ยังไม่พอ ยัมี CaPa แท้ๆสอดใส้อีก
(http://upic.me/i/8i/img-20120818-00066.jpg)
ผู้เข้าร่วมทดสอบลำดับที่ 3 ถึงมือเรียบร้อย
ตัวนี้ผู้ขายเริ่มจากการแบ่งปันความรู้ และทำขายให้กันในกลุ่ม ทำให้เกิดการร่วมแชร์ร่วมพัฒนาต่อยอด จนเป็นที่ยอมรับ
ไม่มีการปิดบังวงจรและอุปกรณ์ข้างในว่าเป็นอย่าง แถมเป็นฝีมือคนไทยครับผม
เดี๋ยวรอการติดตั้งแล้วทดสอบครับ :L4398:
เห็นรีวิวจากคนใช้โดยตรงในต่างประเทศ เค้าก็ว่าตัวนี้มันได้ผลนะครับพี่หยก
แกะดูเลยครับ ของพี่หยกอาจเป็นของปลอม :sd42:
ของแท้ต้องแบบนี้ครับ ;D
ไดโอด + คาปา 470uF 25V + R + LED = ของแท้
(http://upic.me/i/mu/hotpocket.jpg)
อันล่าสุดของพี่อ๊อดน่าจะได้ผล มีองค์ประกอบครบถ้าให้ดีหาออสซิลโลสโคปจับเลยจะได้วิเคราะชัดกว่าวัดด้วยการสังเกตุ+ความรู้สึก
ขอร้องแกมบังคับเลยว่า...ให้ไวครับ พี่อ็อด
หลายๆคนรออยู่ รวมทั้งผมด้วย....อิอิ
ขอบคุณครับพี่
:sd23: :sd23: :sd23:
:L2758: :L2758: :L2758:
:L2900: :L2897: :L2901:
:sd23: ขอบคุณพี่อ็อดที่ให้ความกระจ่างครับ ของผมมันรูปทรงไม่ค่อยเหมือนในรูปพี่อ็อดซะทีเดียว สงสัยจะของปลอมซะล่ะมั้ง แต่ซื้อจาก autobac เลยนะ บอกตามตรงผมไม่กล้าแกะดูครับ..กลัวประกอบคืนไม่ได้ รอสนับสนุนผลงานพี่อ็อดชัวร์กว่า อิอิ :L2759:
เพิ่มเติม สำหรับ คาปูน ของพี่นะ
ออกตัวก่อนเลยครับว่าผมก็พ่อค้า ขายคาปูนเหมือนกัน :L4399: จริงๆแล้วเจ้าคาปูนเนี่ยะอาจดูแล้วทำเพื่อหลอกคนซื้อว่ามันอันใหญ่ๆ หนักๆ ก็จะดี
แต่จริงๆแล้วก้อนปูนนี่ก็มีประโยชน์นะครับ เวลาต่อกลับขั้วมันจะระเบิด เวลาคาปาระเบิดเนี่ยะ ช่างไฟฟ้าหลายเคยที่เคยเจอคงจะเข้าใจกันดี แถวอยู่ในรถด้วย มีสิทธิที่ไฟจะลุกเอาง่ายๆ
แต่ช่วงหลังมันเล่นหล่อมาเพื่อหลอกคนซื้อโดยเฉพาะครับ มันอย่างนี้ครับ เมื่อสิบปีก่อนลองไปหยิบคาปาของดีมีราคามันจะยกไม่ค่อยขึ้นไม่รู้มันหนักอะไรไม่เคยแกะซะที
แต่ของพี่จีน พี่ไทย ใส่คาปาเยอะๆ เหมือนกล่องมหัศจรรย์เนี่ยะล่ะ มันขายไม่ค่อยได้ ยกมาแล้วเบาไม่น่าเชื่อถือ เหมือนสายไฟทองแดงแท้ กับสายไฟผสม หยิบดู จะรู้สึกเลยว่าน้ำหนักต่างกัน
มาตอนนี้ของแพง ของถูก มันหนักพอๆกันแล้ว ตอนนี้มาแข่งที่รูปร่างหน้าตา ว่ายื่ห้อไหนสวยกว่ากันแล้ว
ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เข้าใจครับ ว่ามันไม่ได้ช่วยอะไรมาก แต่อยากมีอ่ะ เห็นเค้าติดกัน
แล้วถามว่ามันมีประโยชน์มั้ย หากเราทำเครื่องเสียงแล้วอยากจะติดเพิ่มถ้าถาม Pajero mania ผมแนะนำให้เปลี่ยนแบตแห้งลูกใหม่ ไฟเต็มๆกว่า จบครั้งเดี่ยวดีกว่า ไอ้คาปูนเยอะครับ
แต่ไอ้คาปูนเหมาะกับใคร ผมอธิบายเท่าที่เคยสัมผัสมาลูกค้าของผม หลายท่านงบไม่เยอะ ส่วนใหญ่ใส่ดอกซับ10นิ้ว พาวเวอร์แอมป์บ้านๆมาแล้ว แต่แบตเดิมเวลาโดนลูกเบสกระหน่ำเข้าไป มันก็สู้ไม่ไหว
ซื้อไอ้คาปูนประมาณ600-700 มันเอาอยู่ครับ ไม่ต้องเปลี่ยนแบตลูกละหลายพัน แถมมีวัดไฟแบตให้ดูด้วย (แม้มันจะเชื่อไม่ค่อยได้) และมีความสุขอย่างพอเพียงครับ
ส่วนใหญ่แถวอุบล ทำเครื่องเสียงมาตรฐานงบประมาณ 2หมื่น-4หมืนครับ เลยมักจะมีเจ้าคาปูนนี้ประดับรถอยู่ด้วย
อันนี้เล่าสู่กันฟังจากประสบการณ์ส่วนตัว ท่านอื่นอาจคิดเห็นไม่ตรงกันติชมกันได้ครับ
พี่อ๊อดครับ อยากทราบว่าชุดที่3 ที่พี่สั่งมาทดลองคุ้นมาก ยื่ห้อ J หรือ K ครับ คล้ายกับที่ผมสั่งมาทดลองเลย
เพิ่มเติม สำหรับ คาปูน ของพี่นะ
ออกตัวก่อนเลยครับว่าผมก็พ่อค้า ขายคาปูนเหมือนกัน :L4399: จริงๆแล้วเจ้าคาปูนเนี่ยะอาจดูแล้วทำเพื่อหลอกคนซื้อว่ามันอันใหญ่ๆ หนักๆ ก็จะดี
แต่จริงๆแล้วก้อนปูนนี่ก็มีประโยชน์นะครับ เวลาต่อกลับขั้วมันจะระเบิด เวลาคาปาระเบิดเนี่ยะ ช่างไฟฟ้าหลายเคยที่เคยเจอคงจะเข้าใจกันดี แถวอยู่ในรถด้วย มีสิทธิที่ไฟจะลุกเอาง่ายๆ
แต่ช่วงหลังมันเล่นหล่อมาเพื่อหลอกคนซื้อโดยเฉพาะครับ มันอย่างนี้ครับ เมื่อสิบปีก่อนลองไปหยิบคาปาของดีมีราคามันจะยกไม่ค่อยขึ้นไม่รู้มันหนักอะไรไม่เคยแกะซะที
แต่ของพี่จีน พี่ไทย ใส่คาปาเยอะๆ เหมือนกล่องมหัศจรรย์เนี่ยะล่ะ มันขายไม่ค่อยได้ ยกมาแล้วเบาไม่น่าเชื่อถือ เหมือนสายไฟทองแดงแท้ กับสายไฟผสม หยิบดู จะรู้สึกเลยว่าน้ำหนักต่างกัน
มาตอนนี้ของแพง ของถูก มันหนักพอๆกันแล้ว ตอนนี้มาแข่งที่รูปร่างหน้าตา ว่ายื่ห้อไหนสวยกว่ากันแล้ว
ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เข้าใจครับ ว่ามันไม่ได้ช่วยอะไรมาก แต่อยากมีอ่ะ เห็นเค้าติดกัน
แล้วถามว่ามันมีประโยชน์มั้ย หากเราทำเครื่องเสียงแล้วอยากจะติดเพิ่มถ้าถาม Pajero mania ผมแนะนำให้เปลี่ยนแบตแห้งลูกใหม่ ไฟเต็มๆกว่า จบครั้งเดี่ยวดีกว่า ไอ้คาปูนเยอะครับ
แต่ไอ้คาปูนเหมาะกับใคร ผมอธิบายเท่าที่เคยสัมผัสมาลูกค้าของผม หลายท่านงบไม่เยอะ ส่วนใหญ่ใส่ดอกซับ10นิ้ว พาวเวอร์แอมป์บ้านๆมาแล้ว แต่แบตเดิมเวลาโดนลูกเบสกระหน่ำเข้าไป มันก็สู้ไม่ไหว
ซื้อไอ้คาปูนประมาณ600-700 มันเอาอยู่ครับ ไม่ต้องเปลี่ยนแบตลูกละหลายพัน แถมมีวัดไฟแบตให้ดูด้วย (แม้มันจะเชื่อไม่ค่อยได้) และมีความสุขอย่างพอเพียงครับ
ส่วนใหญ่แถวอุบล ทำเครื่องเสียงมาตรฐานงบประมาณ 2หมื่น-4หมืนครับ เลยมักจะมีเจ้าคาปูนนี้ประดับรถอยู่ด้วย
อันนี้เล่าสู่กันฟังจากประสบการณ์ส่วนตัว ท่านอื่นอาจคิดเห็นไม่ตรงกันติชมกันได้ครับ
พี่อ๊อดครับ อยากทราบว่าชุดที่3 ที่พี่สั่งมาทดลองคุ้นมาก ยื่ห้อ J หรือ K ครับ คล้ายกับที่ผมสั่งมาทดลองเลย
วันนี้ใช้รถไปธุระพร้อมทดสอบไปด้วยอย่าฃหนักหน่วง ทั้งกลางคืน เช้า และบ่ายๆอากาศร้อนๆ
เดี๋ยวเย็นนี้ไปธุระก็จะลองสังเกตจับอาการอีก
เบ็ดเสร็จหลายร้อยกิโล
ผมเองได้ฟังข้อมูลและมีธงจากผู้รู้มาให้แล้วเป็นแนวทาง
แต่ในเมื่อไม่ได้ลองด้วยตัวเองก็ยังไม่อยากจะเชื่อว่าวิธีที่ท่านที่ปรึกษาแนะนำจะเห็นผล
แต่ถึงตอนนี้สิ่งที่สงสัยเริ่มเห็นเป็นคำตอบชัดขึ้น
เมื่อรู้บทสรุปของรถผมแล้ว พี่ๆที่ห้ามใจไม่ได้ คงได้กระเป๋าแหกกันแน่นอน :L2736:
คงเป็นวันอาทิตย์ใดอาทิตย์นึง แต่จะเมื่อไหร่ สถานที่ใด เดี๋ยวให้พี่นะมาเชิญชวนพี่ๆไปร่วมเป็นสักขีพยานกันครับ :L4398:
(http://upic.me/i/5b/photo-03-16-1471-162616-1.jpg)
ถามพี่อ็อด นิด ครับ เคสที่ใส่ตรงแบตเตอรี่ ที่พี่ถอดออก มันมีผล ต่อ เรื่องความร้อนภายในห้องเครื่องสู่ BODY ของแบตไหม :L2761: คือ ร้านขายแบตบอกว่าอย่าถอดออก ผมไปเปลี่ยนแบตมาลูกใหญ่กว่าเดิม มันลงเคสไม่พอดี อะครับ
:L4399: :L4399: :L4399:
:L4365: :L4365:
:L2894: พี่อ็อดหายหน้า หายไปเสียนาน
เคสที่แบตเอาไว้สำหรับป้องกันน้ำกรดหกใส่รถครับงั้นขอลายแทง ครับ พี่อ็อด
ของผมต้องถอดเพราะแบตลูกใหม่ใหญ่กว่าเดิม
ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นแล้ว คงไม่มีให้หก
แต่ถ้าอยากจะเบิกเคสใหญ่มาใส ก็ 95 บาทเองครับ :)
งั้นขอลายแทง ครับ พี่อ็อดผมก็เปลี่ยนแบตฯ ลูกใหญ่มา ขอติดตามลายแทงด้วยคนครับพี่ต๋อง :L2753:
:L2758: :L2758: :L2758:
ผมก็เปลี่ยนแบตฯ ลูกใหญ่มา ขอติดตามลายแทงด้วยคนครับพี่ต๋อง :L2753:น่าจะเป็นลูก 100A แน่เลย วันก่อนว่าจะเปลียนเป็น 100A แล้วแต่ยัดไม่ลงช่องใส่แบตเดิมคิดอยู่พักหนึ่งว่าจะเอายังไงกับมันดีใจอยากได้แบตที่จุมากกว่าเดิม
น่าจะเป็นลูก 100A แน่เลย วันก่อนว่าจะเปลียนเป็น 100A แล้วแต่ยัดไม่ลงช่องใส่แบตเดิมคิดอยู่พักหนึ่งว่าจะเอายังไงกับมันดีใจอยากได้แบตที่จุมากกว่าเดิมหรือไม่ต้องจัดซื้อ ผมเปลี่ยนมา เป็นแบบแห้ง 100A พี่ทศ :L2761:
แต่กลัวถ้าน้ำกลั่นมันล้นงานเข้าแน่นอน เลยถอยหลังกลับใส่ขนาด 80A เท่าเดิม รอบหน้าขอแก้ตัวใหม่สั่งเคสมารอเลย
:L2900:
หรือไม่ต้องจัดซื้อ ผมเปลี่ยนมา เป็นแบบแห้ง 100A พี่ทศ :L2761:แบบแห้งผมว่าไม่ต้องใส่ก็ได้ครับพี่ต๋อง ถ้ากลัวเรื่องความร้อนไปหาฉนวนกันความร้อนแบบของพี่โยมาแปะก็ได้ครับ
แบบแห้งผมว่าไม่ต้องใส่ก็ได้ครับพี่ต๋อง ถ้ากลัวเรื่องความร้อนไปหาฉนวนกันความร้อนแบบของพี่โยมาแปะก็ได้ครับ
**อันนี้ความเห็นส่วนตัวครับ ผมว่าแบบเติมนำกลั่นทน+อยู่ได้ยาวกว่าครับ 2ปีกว่ายังใหว // แบตแห้งยังไงก็ปีกว่าๆครับ
จากที่เคยใช้งานมาครับ สำคัณแบบเติมน้ำถูกกว่าเยอะเลยแต่ต้องหมั่นดูแลเรื่องน้ำกลั่นเท่านั้นเอง***
ที่ติดตั้งมาในรถผมเหมือนจะเป็นแบบแบตลูกใหญ่เลยครับ สังเกตว่ามันจะมีปีกเลยขึ้นมาฝั่งเครื่องยนต์อ่ะ เอ..ไอ้เจ้าฝาครอบจุกนี่ก็น่าสนใจดีนะครับ :L6419:
มีพี่บางคนสอบถามมาแบบข้องใจว่ามันมีประประโยชน์ยังไง
ผมขอสรุปด้วยเหตุผลวิเคราะห์ของตัวผมเองนะครับ ***อย่าเอาไปอ้างอิงหรือเอาไปขยายต่อ***
1.สำหรับรถยนต์เบลซินได้ผลดีแน่นอนเพราะไฟแรงขึ้น การจุดระเบิดเผาใหม่ได้ดีกว่าเดิม (**ส่วนม้าจะเพิ่มขึ้นก็มีบ้างแต่ไม่ถึงกับผิดหูผิดตา)
2.เครื่อ่งดีเซล ผมว่าติดดีกว่าไม่ติด ข้อดีคือมันจะช่วยให้ระบบไฟที่ไปขับเคลื่อนหรือควบคุมระบบต่างทำงานได้ดีสมบูรณ์หรือเสถียนขึ้น เช่นเกียร์เข้าได้ดีใหลลื่น
การสั่งงนของกล่องควบคุมแม่นยำขึ้น จะเห็นได้ชัดสำหรับรถที่เริ่มแบตอ่อน (รถสัก 1 ปีขึ้นไป) ตัวนี้ช่วยเสริมเรื่องไฟได้ดีครับ
3.รถที่ติดเครื่องเสียงมาเพิ่มตัวนี้ก็ช่วยได้ทำให้คุณภาพเสียงดีขึ้นเพราะสัญาณรบกวนหมดไปแถมได้ไฟมาเต็มๆ แต่สำหรับพี่ที่ติดระบบเครื่องเสียงมาจากช่าง
ที่ออกแบบระบบมาดีๆก็อาจไม่เห็นผลเท่าไหร่นักเพราะเขามีระบบตัวนี้อยู่ในเครื่องเสียงราคาแพงๆมาแล้ว
4.ไฟสว่าง+แตรดังกว่าเดิมแน่นอน (แต่ไม่ถึงกับมาก)
**5.ส่วนเจ้าของสินค้า เขาบอกว่าได้แรงบิดเพิ่ม/รถแรงกว่าเดิม***
สุดท้ายอย่าเชื่อผมจนกว่าจะได้ลอง เพราะที่ผมบอกมาผมโม้ทั้งนั้นครับ
:sd42:
รถที่ได้แบตลูกเล็กมาตั้งแต่ออกรถ ส่วนใหญ่จะเป็นดีเซล 2.5GT GLS ปี 2010 ครับ
เพราะน่าจะโดนลดต้นทุน
ส่วนปีดีเซล 2009 และ 2011 เป็นต้นมา ได้แบตลูกใหญ่มาแต่เกิดครับพี่หยก :)
ชี้ช่องคำถามของพี่ทศครับ รอเจ้าตัวมาตอบครับ :L2739: :L2739:รูปนี้รถพี่ตามนี่หว่า /// รายงานผลด้วยพี่ตาม เห็นมันขายดีนะเจ้าตัวนี้
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/Miscel/1609CC6E-D52D-4EF6-BE51-1AC906A18E3C-820-0000003A1F399550_zps0dbd04bc.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/Miscel/1609CC6E-D52D-4EF6-BE51-1AC906A18E3C-820-0000003A1F399550_zps0dbd04bc.jpg.html)
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/Miscel/751D1FA3-4982-49BE-8D2C-738CDF8A3485-820-0000003A5A91562B_zpsb33c6525.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/Miscel/751D1FA3-4982-49BE-8D2C-738CDF8A3485-820-0000003A5A91562B_zpsb33c6525.jpg.html)
นี่ครับหลักฐานการใช้งาน แต่เอ้อ :L2761: รถใครหว่า :L2739: :L2739: :L2739:
รูปนี้รถพี่ตามนี่หว่า /// รายงานผลด้วยพี่ตาม เห็นมันขายดีนะเจ้าตัวนี้
:L2761:
ไม่เคยเห็นหน้ากันยังจำรถผมได้อีกนะครับพี่ทศ :L2900: :L2900: :L2900:
ผมติดมาซักพักนึงแล้วครับเจ้า D1 นี่ ที่ติดตอนนั้นก็อยากลองครับ แต่ไม่ใช่เพราะอยากแรงนะครับ เป็นเพราะผมมีความรู้สึกว่าไฟในรถมันไม่ค่อยนิ่งครับ คือเวลาเปิดไฟหน้า เปิดแอร์ แล้วลองเปิดไฟฉุกเฉิน ผมรู้สึกว่าไฟหน้ามันตกลงนิดๆ และเสียงคอมแอร์ก็ไม่นิ่ง ดังๆ เบาๆ ตามจังหวะของไฟฉุกเฉิน ลองชาร์ตแบตแล้ว ก็ยังคงเป็นอยู่ พอดีตอนนั้นไปผ่าไฟหน้า เห็นที่ร้านมีขาย เลยซื้อมาลองครับ
ผลการใช้งาน ... ถ้าเป็นเรื่องความแรง เพิ่มแรงม้า หรือเร่งแซงดีขึ้น ... ผมไม่เคยเอาขึ้นไดโนเลยไม่รู้ว่าจริงๆแล้วมีผลหรือไม่ แต่ถ้าวัดจากความรู้สึกขอบอกว่าไม่มีผล หรือถ้ามีก็คงน้อยจนรู้สึกไม่ได้ครับ .. ดังนั้นถ้าพี่ๆท่านใดจะซื้อเจ้ากล่องนี่มาเพราะหวังว่าจะแรงขึ้น ผมคิดว่าคงเสียเงินเปล่าครับ
ส่วนเรื่องอาการไฟวูบวาบในรถผมนั้น หลังจากติดกล่องนี้มีอาการลดลงบ้าง แต่ก็ยังพอรู้สึกถึงความวูบวาบได้อยู่ คาดว่าการเปลี่ยนแบตลูกใหญ่น่าจะแก้ปัญหาได้ตรงจุดกว่า กำลังรอเวลาเปลี่ยนแบตอยู่ครับ
คร่าวๆคงประมาณนี้ครับพี่ทศ
ไม่เคยเห็นหน้ากันยังจำรถผมได้อีกนะครับพี่ทศ :L2900: :L2900: :L2900:จำหม้อพี่ได้ 5555 มีไม่กี่คันที่ไปเปลี่ยนหม้อครับ /// สินค้าตัวที่ถามพอดีผมลองหาข้อมูลดูครับ เห็นมีตัวนี้แหละที่มียอดสั่งสูงเลยทำให้สนใจว่ามันมีดีอะไร
ผมติดมาซักพักนึงแล้วครับเจ้า D1 นี่ ที่ติดตอนนั้นก็อยากลองครับ แต่ไม่ใช่เพราะอยากแรงนะครับ เป็นเพราะผมมีความรู้สึกว่าไฟในรถมันไม่ค่อยนิ่งครับ คือเวลาเปิดไฟหน้า เปิดแอร์ แล้วลองเปิดไฟฉุกเฉิน ผมรู้สึกว่าไฟหน้ามันตกลงนิดๆ และเสียงคอมแอร์ก็ไม่นิ่ง ดังๆ เบาๆ ตามจังหวะของไฟฉุกเฉิน ลองชาร์ตแบตแล้ว ก็ยังคงเป็นอยู่ พอดีตอนนั้นไปผ่าไฟหน้า เห็นที่ร้านมีขาย เลยซื้อมาลองครับ
ผลการใช้งาน ... ถ้าเป็นเรื่องความแรง เพิ่มแรงม้า หรือเร่งแซงดีขึ้น ... ผมไม่เคยเอาขึ้นไดโนเลยไม่รู้ว่าจริงๆแล้วมีผลหรือไม่ แต่ถ้าวัดจากความรู้สึกขอบอกว่าไม่มีผล หรือถ้ามีก็คงน้อยจนรู้สึกไม่ได้ครับ .. ดังนั้นถ้าพี่ๆท่านใดจะซื้อเจ้ากล่องนี่มาเพราะหวังว่าจะแรงขึ้น ผมคิดว่าคงเสียเงินเปล่าครับ
ส่วนเรื่องอาการไฟวูบวาบในรถผมนั้น หลังจากติดกล่องนี้มีอาการลดลงบ้าง แต่ก็ยังพอรู้สึกถึงความวูบวาบได้อยู่ คาดว่าการเปลี่ยนแบตลูกใหญ่น่าจะแก้ปัญหาได้ตรงจุดกว่า กำลังรอเวลาเปลี่ยนแบตอยู่ครับ
คร่าวๆคงประมาณนี้ครับพี่ทศ
ไม่ทราบว่ามีความคืบหน้าหรือเปล่าครับ เห็นว่าจะมีการทดลอง ผมแอบรอผลอยู่ พอดีเป็นเครื่องเบ็นซิล เผื่อมีประโยชน์ จะได้มีไว้ประจำการครับ