Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 3 มีนาคม 2014, 21:32:05
-
เนื่องจากผมเดินทางค่อนข้างเยอะครับ เลยได้ไปจัดการเปลี่ยนชุดสายพานไทม์มิ่งมา
ก่อนที่จะถึงกำหนด1แสนกิโลเมตร ผมไปเปลี่ยนที่ระยะทางประมาณ 95,000 กม.ครับ
ผมไปทำมาได้นานแล้วครับพอดีว่าง และวันนี้ได้รับโทรศัพท์สอบถามจากพี่ปรีของพวกเรา
นี่แหละครับว่าผมไปทำที่ไหนมา เพราะราคาเปลี่ยนที่ศูนย์แพงเอาเรื่องทีเดียว
วันนี้เลยขออนุญาตมาแนะนำพี่ๆครับ(ไม่ได้มาโฆษณาร้านนี้นะครับ)
1.เริ่มแรกเลย ผมโทรไปนัดคิวและสอบถามราคาค่าใช้จ่ายก่อน(บอกได้ว่าถูกกว่าทำในศูนย์เกือบครึ่ง)
(http://i1251.photobucket.com/albums/hh557/TuiYindee/00A092C0-09F6-4691-A7AC-D0C50A09002_edit_1392418258139.jpg) (http://s1251.photobucket.com/user/TuiYindee/media/00A092C0-09F6-4691-A7AC-D0C50A09002_edit_1392418258139.jpg.html)
2.หลังจากนัดได้คิวแรกผมไปรอเลยครับ อู่เปิด 8.30 น. ก็เริ่มลุยถอดเลยครับ
(http://i1251.photobucket.com/albums/hh557/TuiYindee/F40778AB-8BE3-4A3D-B26B-CF560D360B8_edit_1392417567757.jpg) (http://s1251.photobucket.com/user/TuiYindee/media/F40778AB-8BE3-4A3D-B26B-CF560D360B8_edit_1392417567757.jpg.html)
3.ใช้เวลาถอดไม่นานมากครับประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ
(http://i1251.photobucket.com/albums/hh557/TuiYindee/525BCB87-557D-4AB6-BDC1-01E394E4345_edit_1392417825764.jpg) (http://s1251.photobucket.com/user/TuiYindee/media/525BCB87-557D-4AB6-BDC1-01E394E4345_edit_1392417825764.jpg.html)
(http://i1251.photobucket.com/albums/hh557/TuiYindee/82FF36D2-29A3-416B-BCE8-12B7F454A49_edit_1392418013505.jpg) (http://s1251.photobucket.com/user/TuiYindee/media/82FF36D2-29A3-416B-BCE8-12B7F454A49_edit_1392418013505.jpg.html)
4.สภาพสายพานที่ถอดออกมาครับ
(http://i1251.photobucket.com/albums/hh557/TuiYindee/1FE43BCE-3509-4EB5-87C5-34869C93E41_edit_1392418146648.jpg) (http://s1251.photobucket.com/user/TuiYindee/media/1FE43BCE-3509-4EB5-87C5-34869C93E41_edit_1392418146648.jpg.html)
5.เปลี่ยนลูกรอกดึงสายพานด้วย
(http://i1251.photobucket.com/albums/hh557/TuiYindee/E2BA02B7-415C-4EEA-94C2-1A982B8FA04_edit_1392418839095.jpg) (http://s1251.photobucket.com/user/TuiYindee/media/E2BA02B7-415C-4EEA-94C2-1A982B8FA04_edit_1392418839095.jpg.html)
6.รายการนี้ที่ศูนย์จะเสนอราคามาให้เปลี่ยนซึ่งผมคิดว่ายังไม่มีความจำเป็นเลยครับ
(http://i1251.photobucket.com/albums/hh557/TuiYindee/78D64D20-356E-48CE-8931-70347DE179A_edit_1392419038875.jpg) (http://s1251.photobucket.com/user/TuiYindee/media/78D64D20-356E-48CE-8931-70347DE179A_edit_1392419038875.jpg.html)
7.สายพานที่ใช้ครับ
(http://i1251.photobucket.com/albums/hh557/TuiYindee/A220B325-01EE-468A-9FAA-6F5FBD91A6B_edit_1392418603972.jpg) (http://s1251.photobucket.com/user/TuiYindee/media/A220B325-01EE-468A-9FAA-6F5FBD91A6B_edit_1392418603972.jpg.html)
(http://i1251.photobucket.com/albums/hh557/TuiYindee/5873BD4C-5907-49DD-A044-3DEBF899796F.jpg) (http://s1251.photobucket.com/user/TuiYindee/media/5873BD4C-5907-49DD-A044-3DEBF899796F.jpg.html)
เรียบร้อยครับ ผมใช้เวลานั่งรอรับรถเสร็จประมาณสิบเอ็ดโมงกว่าๆแค่นั้นเอง
หากไปศูนย์ เค้าให้ผมนัดคิวไว้ล่วงหน้า 10 วันแล้วเอารถทิ้งไว้อีกประมาณ 3 วันครับ
แต่ผมรอนานขนาดนั้นไม่ได้จริงๆ ก็เลยเป็นที่มาของการไปเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งนอกศูนย์ครับ
ขอแจ้งเตือนพี่ๆที่ระยะทางของรถใกล้หรือเกิน 1 แสนกิโลเมตรนะครับ รีบไปจัดการซะ!!!
:L2897: :L2901:
-
ขอบคุณพี่ตุ้ยที่มาแบ่งปันครับ
-
:L2900: :L2900: :L2900:
-
เมมไว้แล้วครับ ขอบคุนพี่ตุ้ยครับ :L2904:
-
ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับพี่ตุ้ย
1 สายพาน Timming ราคาเส้นละ ?
2 ลูกรอกตั้งสายพาน ราคาลูกละ ?
3 ค่าแรง ?
ตอบหลังไมล์ก็ได้
-
ของผมอีกไม่นานตอนนี้เลขไมล์ 60,000 เอง :L2905: :L2905: ขอบคุณพี่ตุ้ยที่มาแชร์อู่ที่เป็นตัวเลือกให้ครับ ขอมอบ :L6428: ตอบแทนครับ :L2897:
-
ผมก็ไปทำมาที่เดียวกันครับ
ครบ 100000 โล
ค่าเสียหาย เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งทั้งชุด + ถ่ายของเหลวทั้งหมด
อยู่ที่ประมาณหมื่นต้นๆครับ
สามารถโทรเช็คราคากับพี่แก้วดูอีกทีได้ครับ เพื่อความชัวร์
-
ขอบคุณคับพี่ tui ที่เเบ่งปันความรู้เเก่มวลมหาชาวปามาเนีย :sd23:
-
ขอบคุณสำหรับขัอมูลและภาพปลากรอบครับพี่ตุ้ย กำลังคิดหนักเลยครับของผมเก้าหมื่นก่าๆแว้ว อาจจะต้องใช้บริการศูนย์ทั้งๆที่ราคาแพงกว่าเพื่อรักษาประกัน 5 ปี 150,000 กม.เอาไว้ :L4386:
-
ขอบคุณสำหรับขัอมูลและภาพปลากรอบครับพี่ตุ้ย กำลังคิดหนักเลยครับของผมเก้าหมื่นก่าๆแว้ว อาจจะต้องใช้บริการศูนย์ทั้งๆที่ราคาแพงกว่าเพื่อรักษาประกัน 5 ปี 150,000 กม.เอาไว้ :L4386:
ถ้าอย่างนั้นทำที่ศูนย์เถอะครับเพียงแต่ว่า…
1.ขอใบเสนอราคารายการทำทั้งหมดนี้ก่อนแล้ว
2.พี่หยกพิจารณาตัดรายการที่ไม่จำเป็นออกครับ
เช่น เปลี่ยนพูเล่ปั้มพาวเวอร์,วาล์วน้ำ ฯลฯ
3.นัดวันและระยะเวลาในการส่งซ่อมว่านานแค่ไหน
ต่อรองดูครับ เพราะการเอารถไปจอดศูนย์>1วัน คงไม่มีใครชอบแน่
เพื่อพิจารณาครับ…
:L2897: :L2901:
-
เยี่ยมเลยพี่ตุ้ย
หมดระยะเวลาประกันแล้วต้องหาอู๋ที่ไว้ใจได้ ค่าตัวไม่แพง สมเหตู สมผล พี่ตุ้ย เปลี่ยนที่ 95000 ผมเปลี่ยนที่ 110000 กับระยะเวลา 2ปีเต็ม :sd42: :sd42:
อาการรถผมคือ วิ่งไม่ออก ปรกติขับ 120 บนทางด่วน ต้องการเพิ่มความเร็ว แตะคันเร็งแค่นิดเดียว 130 140 150 มาดั่งใจคิด แต่อาการล่าสุด เมื่อมาเย็น (3/3/57) เหยี่ยบคั่นเร่งยังไง ก็ 130 ไม่มาซักที รอบเครื่อง ก็ไม่ถึง2500 จังหวะที่ทำความเร็ว เหมือนจะไต่เพดานได้ แต่วืดซะจนรู้สึกว่าความเร็วดร๊อปลง อย่างเห็นได้ชัดเจน จังหวะออกตัวก็หายไปแทบใจหาย ไม่ได้การ เลยปรึกษาหมอผี ว่าเกิดอะไรขึ้น ผมสันนิฐานไว้ 2ประเด็นคือ
1 /ไม่เปลี่ยสายพานไทม์มิง ตามระยะเวลาที่กำหนด หรือเปล่า และ ข้อ
2 /คือ ท่อไอเสียผมมีปัญหาหรือเปล่า ผมไม่ได้ใช้ HKS แต่ใช้ปลายท่อ ของนิดโต๊ะ และออกแบบความเร็วโดยช่างแถวบ้านและตัวเอง เรื่องท่อต้องคุยยาวหน่อย สมัยโน่น HKS ยังไม่แรงเท่าไร อยู่ ช่วงที่หมอผีกำลังร่ายมนต์ อาการของท่อคือไปลงห้วยที่ภูลมโลมา ทำให้ท่อแตกและตั้งแต่นั่นมา ผมเชื่อมแล้วละแต่ไม่ได้ถอดมาเชื่อม แต่เสียงของท่อเปลี่ยนไปหลังจากเชื่อมแล้ว
ผมเลยปรึกษาพี่นะ พี่นะเลยให้เบอร์ผู้รู้และผู้มีประสพการณ์ การเปลี่ยนสายพานไทมมิงมา นั่นคือ พี่ตุ้ยนี่เอง :sd27: :sd27: ผมตัดสนใจแล้ว่า วันนี้จะเข้าไปแต่เช้า แต่ด้วยคำสั่งสูงสุด
ของ ผบทบ. ว่า ให้เข้าศูนย์ที่ไกล้ที่สุดก่อน อาการไม่ไหวจะเครียแล้ว เพราะเมื้อเช้า ผบ.ไปส่งลูกสาว บอกอาการแย่มากๆ เหยียบไม่ขึ้นเลย เลยต้องเข้าศูยน์ที่คลงด่ารก่อนเลย ห่างจากบ้าน 5โล
ปรกติ ผมจะเข้า อยู่ 2ศูนย์ คือ กวงไถ่ ตรงวัดหลวงพ่อโต บางพลี กับคลองด่าน ราคาก่วงไถ่เสนอมา สองหมืนมีทอนหลักร้อย และ สุธน คลองด่าน 18500 เลยแวะที่นี่ก่อน
ผมทิ้งรถไว้ ประมาณช่วงบ่ายครับ แล้วผมจะมาเหลาต่อครับว่า อาการเหยียบแล้ววืด มันเป็นเพราะอะไรกันแน่
พี่ตุ้ยขอบคุณมาก เอาไปหนึ่งดอก :L6428:
-
:L4365:
-
ผมทำเรื่องเปลี่ยนที่ 0 ไว้ก่อน ก่อนครบ แสนโล. และเปลี่ยนจริง ประมาณ 110,000 โล.
เพราะว่า ขากลับ จาก เชียงใหม่ วิ่งมาถึง แถวอินทร์บุรี เสียงเครื่องผิดปนกติ แต่ตอนนั้นไม่รู้เป็นอะไร
ตอนเช้า รีบไปเข้า 0 ปรากฏว่า สายพาน (อะไรจำไม่ได้) ฟันรูดหมดเลย
ดีที่ทำเรื่องไว้ก่อน ก็เลยไม่ต้องเสียค่าแรง
อย่าเฉยนะครับ
-
:L4365: :L4365: :L4365:
รอพี่ปรีมาเหลาต่อครับ ;) ;) ;)
-
มาแล้วครับ ค่าเสียหาย รวมแวทแล้ว 16,525.40
เปลี่ยนอะไรบ้าง ดูตามรายการข้างล่างเลยครับ
ในความรู้สึกผม บางรายการก็ไม่น่าจะเปลี่ยน บางรายการก็เปลี่ยนช้าเกินไป
เรื่องการขับขี่ลองแล้ว ความรู้สึกของการออกตัวก็ยังไม่มาเต็มร้อยเท่าไร ให้ความพอใจ 70% ความเร็มที่120ขึ้นยังไม่ได้ทดสอบเลย
อีกที่เหลือ รอลงรายละเอียดเรื่องท่อก่อน เดียวค่อยมาว่ากันอีกครั้งครับ(http://upic.me/i/mc/20140304_173507_resize.jpg)(http://upic.me/i/bj/20140304_173444_resize.jpg)(http://upic.me/i/cy/20140304_173428_resize.jpg)(http://upic.me/i/k4/20140304_173114_resize.jpg)
-
ขอบคุณพีปรีที่มาเหลาให้ฟังครับ
เอ..ท่อยางหม้อน้ำผมไม่ได้เปลี่ยน สงสัยต้องไปดูบ้างแล้ว
ศูนย์นี้ทำได้ไวนี่ครับ ของผมไปมิตซูบ่อวิน นาน...มอ๊าก รอไม่ไหว
ขอบคุณครับพี่
:L2758: :L2897: :L2901:
-
ขอบคุณหลายเด้อ พี่ปรีที่มีเหลาให้ฟัง ;) ;) ;)
ผมใกล้จะถึงแล้ว แสนโล เห็นบิลแล้ว :D :D :D :L4386: :L4386: :L4386:
-
ขอบคุณพี่ตุ้ยครับ....
ของผมถ้า 90,000 โลขึ้นไปคงไม่เข้าศูนย์แล้วละ
หาร้านข้างนอกดีกว่า
-
ขอบคุณพี่ตุ้ยครับ....
ของผมถ้า 90,000 โลขึ้นไปคงไม่เข้าศูนย์แล้วละ
หาร้านข้างนอกดีกว่า
พี่หม่องครับ ถ้าวิ่งถึง 90,000 กม. แล้วประกันยังไม่ขาด ผมว่าเข้าศูนย์ก่อนดีกว่าครับ
เพราะอะไร อะไร ก็เกิดขึ้นได้ครับ 555
:L2904: :L2901:
-
พี่หม่องครับ ถ้าวิ่งถึง 90,000 กม. แล้วประกันยังไม่ขาด ผมว่าเข้าศูนย์ก่อนดีกว่าครับ
เพราะอะไร อะไร ก็เกิดขึ้นได้ครับ 555
:L2904: :L2901:
เรื่องค่าใช้จ่ายที่ต่างกันถึงครึ่ง มันทำให้ตัดสินใจลำบากเช่นกัน :L2761:
-
ถ้าอย่างนั้นทำที่ศูนย์เถอะครับเพียงแต่ว่า…
1.ขอใบเสนอราคารายการทำทั้งหมดนี้ก่อนแล้ว
2.พี่หยกพิจารณาตัดรายการที่ไม่จำเป็นออกครับ
เช่น เปลี่ยนพูเล่ปั้มพาวเวอร์,วาล์วน้ำ ฯลฯ
3.นัดวันและระยะเวลาในการส่งซ่อมว่านานแค่ไหน
ต่อรองดูครับ เพราะการเอารถไปจอดศูนย์>1วัน คงไม่มีใครชอบแน่
เพื่อพิจารณาครับ…
:L2897: :L2901:
ขอบคุณพี่ตุ้ยที่แนะนำครับ :sd23: ที่จริงผมก็ไม่รู้หรอกครับว่ารายการไหนตัดได้ตัดไม่ได้ เพียงแต่รู้สึกว่าถ้าเปลี่ยนใหม่หมดเลยได้ก็คงจะดีกว่าเพราะศูนย์อาจปฏิเสธการเคลมในภายหลังเพราะเราไม่เปลี่ยนอะไหล่ตามที่เขาแนะนำครบทุกรายการก็ได้
สรุปคือการรักษาประกันศูนย์มันจะมีค่าใช้จ่ายตามมาทั้งค่าแรงช่างที่ต้องจ่ายเองหลัง 3 ปีหรือ 100,000 กม. บวกค่าอะไหล่ที่แพงกว่าซื้อเองข้างนอกอยู่หลายเหมือนกัน ที่จริงก็อยากจะเข้าศูนย์ต่อไปเพราะชินกับการเอารถเข้าศูนย์แล้ว แต่คิดๆดูอีกทีก็เสียดายส่วนต่างคชจ.ที่เกิดขึ้นเหมือนกันครับ :L4391:
-
ถามราคาที่ศูนย์มาเครื่องเบนซิน v6 3000
เปลี่ยนสายพานไทมิ่งและสายพานหน้าเครื่อง 100,000 โล
ราคาประเมินอยู่ที่ 29,500 บาท
ยังไม่รวมหัวเทียน 6 หัวๆละ 700 กว่า ๆ
แสนโลนี้มันแสนสาหัส
:sd21: :sd21: :sd21:
-
:L2905: :L2905: :L2905:
แสนสาหัส ขำทั้งน้ำตาเลย พี่ปู้ :L4386: :L4386: :L4386:
-
ถามราคาที่ศูนย์มาเครื่องเบนซิน v6 3000
เปลี่ยนสายพานไทมิ่งและสายพานหน้าเครื่อง 100,000 โล
ราคาประเมินอยู่ที่ 29,500 บาท
ยังไม่รวมหัวเทียน 6 หัวๆละ 700 กว่า ๆ
แสนโลนี้มันแสนสาหัส
:sd21: :sd21: :sd21:
โหดร้าย :L4386:
แล้วตอนนี้ไมล์เลสเท่าไหร่แล้วพี่
-
แสนกว่าๆแล้วครับพี่อ้วน
เปลี่ยนหัวเทียนไปแล้ว
รออะไหล่สายพานครับ
:L6415: แบบไม่ได้ตั้งใจ :L4386:
-
ดีนะที่ไม่เอา V6 ตาม ผบ.โดนเซลล์เป่าหู ไปติดแก๊สประหยัดดี แต่แล้วกลับมาลงที่อะไหล่หมด
-
:L2894: พี่ๆ อู่อยู่แถวไหนครับ ผมใกล้ถึง 100000 โลแล้วครับ :sd01:
-
:L2894: พี่ๆ อู่อยู่แถวไหนครับ ผมใกล้ถึง 100000 โลแล้วครับ :sd01:
รู้สึกว่าจะอยู่แถวรามอินทรานะ ลองโทรถามที่ร้านเลยก็ได้ครับ :L2904:
-
ขอบคุณมากครับพี่หยก :sd23:
-
:L2894: พี่ๆ อู่อยู่แถวไหนครับ ผมใกล้ถึง 100000 โลแล้วครับ :sd01:
โทรถาม ช่างแก้วตามเบอร์ที่ผมลงไว้ในหน้าแรกเลยครับ
ถ้ามาจากอนุสาวรีย์หลักสี่มุ่งหน้ารามอินทรา ร้านอยู่ฝั่งซ้าย
ของถนนเลยไฟแดงแยกลาดปลาเค้าแล้วให้ชิดด้านซ้ายจะมีศูนย์
รถBMW อยู่ปากซอย เลยศูนย์แล้วเลี้ยวเข้าซอยไปประมาณ 50 เมตร
มีซอยเล็กๆทางขวาเลี้ยวเข้าไป 20 เมตรก็เจอพอดีครับ(อยู่ใกล้กับ ธนิดาอพาร์ทเม้นท์).
:L2904: :L4384: :L2901:
-
แน่ะ! พี่ตุ้ยมาบอกลายแทงอย่างละเอียดให้แล้ว :L2900: :L2758: ขออนุญาต save ไว้ก่อนนะครับ :L4363:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ :sd23:
-
เดือนหน้า เข้าเทศกาล สงกราณ์กันแล้ว
พี่ๆท่านใด จะเดินทางไกล โดยเฉพาะ สมช. ครบแสนโล +++
ให้พิจารณาด้วยครับ เพราะ ถ้าไปเจอกลางทาง หรือ กำลังขึ้นเขา หรือ ลงเขา
พี่เอ๋ย - การท่องเที่ยว มันจะ เซ้ง โคตร - และ ถ้าหนักกว่านั้น อาจ กระเป๋า แฝ่บ ชนิดแบน แตแหล็ด แต้ด...แต๋ เลย
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ผมวิ่งไปได้ร่วมครึ่งหนึ่งแล้ว
:sd23:
-
ไม่อยากให้กระทู้ตกไป เตื่อนๆกันหน่อยครับ
ใกล้แล้ว เปลี่ยนได้เปลี่ยน
-
ตามที่ได้นำรถเข้าไปเช็คระยะ 90,000 โล ช่างแจ้งว่า ซีลเพลาข้อเหวี่ยงหน้าเครื่องน้ำมันรั่ว แนะนำให้เปลี่ยนพร้อมกับชุดสายพาน ไทม์มิ่งไปเลยเพราะอีก 10,000 โลก็จะต้องเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้ว เลยเอาบิลค่าอะไหล่ + รูปอะไหล่มาให้พี่ๆดูครับ
(http://upic.me/i/jk/3d2m1.jpg)
อะไหล่ทั้งหมดที่เปลี่ยน :L2761: แต่ผมไม่เข้าใจ "0" เปลี่ยนตามระยะทุกอย่าง ไม่มีเช็คก่อนเลยว่าตัวไหนใช้ได้ ตัวไหนใช้ไม่ได้ ลองดูรูป ปั๊มน้ำครับ ยังใหม่ๆอยู่เลย
(http://upic.me/i/d3/mzch2.jpg)
:sd06: :sd06: อันนี้ค่าใช้จ่ายครับ สองหมื่น ทอน สี่ร้อย ( รวม VAT )
(http://upic.me/i/gp/agje3.jpg)(http://upic.me/i/22/1h4b4.jpg)
(http://upic.me/i/c0/vgnl5.jpg)
ลองดูครับเผื่อมีประโยชน์กับพี่ๆ :L4399: :L4399: :L4399:
-
ตามที่ได้นำรถเข้าไปเช็คระยะ 90,000 โล ช่างแจ้งว่า ซีลเพลาข้อเหวี่ยงหน้าเครื่องน้ำมันรั่ว แนะนำให้เปลี่ยนพร้อมกับชุดสายพาน ไทม์มิ่งไปเลยเพราะอีก 10,000 โลก็จะต้องเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้ว เลยเอาบิลค่าอะไหล่ + รูปอะไหล่มาให้พี่ๆดูครับ
(http://upic.me/i/jk/3d2m1.jpg)
อะไหล่ทั้งหมดที่เปลี่ยน :L2761: แต่ผมไม่เข้าใจ "0" เปลี่ยนตามระยะทุกอย่าง ไม่มีเช็คก่อนเลยว่าตัวไหนใช้ได้ ตัวไหนใช้ไม่ได้ ลองดูรูป ปั๊มน้ำครับ ยังใหม่ๆอยู่เลย
(http://upic.me/i/d3/mzch2.jpg)
:sd06: :sd06: อันนี้ค่าใช้จ่ายครับ สองหมื่น ทอน สี่ร้อย ( รวม VAT )
(http://upic.me/i/gp/agje3.jpg)(http://upic.me/i/22/1h4b4.jpg)
(http://upic.me/i/c0/vgnl5.jpg)
ลองดูครับเผื่อมีประโยชน์กับพี่ๆ :L4399: :L4399: :L4399:
โห... มิตซูทำแบบว่าคนขับรถหลักล้านค่าซ่อมต้องแพงหน่อยหรือเปล่าเพราะ เพื่อนใช้ไททัล 100000 โลก็ไม่ขนาดนี้ ท่อยางหม้อน้ำเปลี่ยนทำไม พุลเล่ ปั้มเพลาเวอร์มันพังง่ายขนาดเกินแสนโล เลยหรอ ส่วนปั้มน้ำมันยังไม่รั่วนี่นา หรือจะเปลี่ยนก็ได้เพราะเวลามันรั่วมันรั่วแค่ซีล แล้วพูลเล่หน้าเครื่องมันพังง่ายขนาดนั้นเลย ผมมีมิตซู 4 ประตู1คัน วิ่งแกบ3แสน พูลเล่ ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย
-
โห... มิตซูทำแบบว่าคนขับรถหลักล้านค่าซ่อมต้องแพงหน่อยหรือเปล่าเพราะ เพื่อนใช้ไททัล 100000 โลก็ไม่ขนาดนี้ ท่อยางหม้อน้ำเปลี่ยนทำไม พุลเล่ ปั้มเพลาเวอร์มันพังง่ายขนาดเกินแสนโล เลยหรอ ส่วนปั้มน้ำมันยังไม่รั่วนี่นา หรือจะเปลี่ยนก็ได้เพราะเวลามันรั่วมันรั่วแค่ซีล แล้วพูลเล่หน้าเครื่องมันพังง่ายขนาดนั้นเลย ผมมีมิตซู 4 ประตู1คัน วิ่งแกบ3แสน พูลเล่ ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย
เค้าให้เหตุผลว่าถ้าไม่เปลี่ยนมันจะกัดสายพานครับ. ถ้าเกิดไม่ติดประกัน 5 ปี 150,000 โลก็คงไม่ทำแล้วครับ :L2734:
-
เค้าให้เหตุผลว่าถ้าไม่เปลี่ยนมันจะกัดสายพานครับ. ถ้าเกิดไม่ติดประกัน 5 ปี 150,000 โลก็คงไม่ทำแล้วครับ :L2734:
เปลี่ยนแล้ว เที่ยวสงกราณ์ สะบายใจครับ
-
จะเข้า 9หมื่นโลแล้วเรา :sd21:
-
จะเข้า 9หมื่นโลแล้วเรา :sd21:
ขายรถ แล้ว ซื้อปี 2014 จะได้ไม่เสียตังค์เปลี่้ยน :sd42: :sd42:
-
:L2739: :L2736: จัดไปครับ ป๊าบๆๆๆ :L4396:
-
ถามราคาที่ศูนย์มาเครื่องเบนซิน v6 3000
เปลี่ยนสายพานไทมิ่งและสายพานหน้าเครื่อง 100,000 โล
ราคาประเมินอยู่ที่ 29,500 บาท
ยังไม่รวมหัวเทียน 6 หัวๆละ 700 กว่า ๆ
แสนโลนี้มันแสนสาหัส
:sd21: :sd21: :sd21:
สวัสดีครับพี่ครับ เมื่อวันเสาร์เข้าไป0 พนักงานบอกว่าV3 นี่ไม่ต้องเปลี่ยนสายพานเพราะเป็นโซ่หรืออะไรไม่แน่ใจ จริงไหมครับและค่าใช้จ่าย100000km เห็นติดไว้4พันกว่าบาทค่าใช้จ่ายประเมิน แต่ถ้าเป็น2.4 ประมาณ18000บาท เหมือนTritan และหัวเทียนผมเพิ่งเปลี่ยนมา60000km.เมื่อวันเสาร์ครับ หัวละ150บาท ต่างกันขนาดนั้นเลยเหรอครับ จริงเท็จประการใดขออภัยครับขอบคุณครับ :sd23: :sd23: :sd23:
-
สวัสดีครับพี่ครับ เมื่อวันเสาร์เข้าไป0 พนักงานบอกว่าV3 นี่ไม่ต้องเปลี่ยนสายพานเพราะเป็นโซ่หรืออะไรไม่แน่ใจ จริงไหมครับและค่าใช้จ่าย100000km เห็นติดไว้4พันกว่าบาทค่าใช้จ่ายประเมิน แต่ถ้าเป็น2.4 ประมาณ18000บาท เหมือนTritan และหัวเทียนผมเพิ่งเปลี่ยนมา60000km.เมื่อวันเสาร์ครับ หัวละ150บาท ต่างกันขนาดนั้นเลยเหรอครับ จริงเท็จประการใดขออภัยครับขอบคุณครับ :sd23: :sd23: :sd23:
ตอนแรกศูนย์ก็บอกว่าเป็นโซ่เหมือนที่พี่ได้รับฟังมา
แต่พอช่างเปิดหน้าเครื่องถึงได้รู้ว่ามันไม่ใช่ครับ
เลยเสียเวลาเข้าศูนย์สองรอบ
ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนสายพาน+อุปกรณ์อื่นๆ อยู่ที่ประมาณ29000
ตามที่ได้แจ้งอ่ะครับเดี๋ยวจะลงตัวใบเสร็จอุปกรณ์ที่เปลี่ยนให้ดู(http://i1282.photobucket.com/albums/a531/skickapoo/Mobile%20Uploads/20140408_150922_zpseuucbsse.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/skickapoo/media/Mobile%20Uploads/20140408_150922_zpseuucbsse.jpg.html)
-
ตอนแรกศูนย์ก็บอกว่าเป็นโซ่เหมือนที่พี่ได้รับฟังมา
แต่พอช่างเปิดหน้าเครื่องถึงได้รู้ว่ามันไม่ใช่ครับ
เลยเสียเวลาเข้าศูนย์สองรอบ
ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนสายพาน+อุปกรณ์อื่นๆ อยู่ที่ประมาณ29000
ตามที่ได้แจ้งอ่ะครับเดี๋ยวจะลงตัวใบเสร็จอุปกรณ์ที่เปลี่ยนให้ดู(http://i1282.photobucket.com/albums/a531/skickapoo/Mobile%20Uploads/20140408_150922_zpseuucbsse.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/skickapoo/media/Mobile%20Uploads/20140408_150922_zpseuucbsse.jpg.html)
สวัสดีครับพี่ วันเสาร์ยังคุยกับแฟนเลยครับเห็นราคาV6 4พันกว่าบาท รู้อย่างนี้ใช้V6 ก็ดีถูกกว่าตั้งเยอะครับ :L4386: :L4386: :L4386: ไม่คิดว่าจะแพงแบบนี้ดีแล้วที่เราไม่มีตังส์ซื้อเซลก็บอกไม่ใช้V6ล่ะครับเกือบแล้วเรา :L6415: :L6415: ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ :sd23: :sd23: :sd23:
-
ตอนแรกศูนย์ก็บอกว่าเป็นโซ่เหมือนที่พี่ได้รับฟังมา
แต่พอช่างเปิดหน้าเครื่องถึงได้รู้ว่ามันไม่ใช่ครับ
เลยเสียเวลาเข้าศูนย์สองรอบ
ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนสายพาน+อุปกรณ์อื่นๆ อยู่ที่ประมาณ29000
ตามที่ได้แจ้งอ่ะครับเดี๋ยวจะลงตัวใบเสร็จอุปกรณ์ที่เปลี่ยนให้ดู(http://i1282.photobucket.com/albums/a531/skickapoo/Mobile%20Uploads/20140408_150922_zpseuucbsse.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/skickapoo/media/Mobile%20Uploads/20140408_150922_zpseuucbsse.jpg.html)
:sd21: :L4386: แสนสาหัส
-
เปลียนไปแล้ว จะขายรถ เสียดายแย่เลย
-
เปลียนไปแล้ว จะขายรถ เสียดายแย่เลย
ใช่ครับพี่โต้ง
กะไว้ว่าเปลี่ยนรอบนี้วิ่งได้อีกแสนโลรอบหน้าสองแสนจับเครื่องดีเซลยัดลงไปแทนเลยดีกว่า :sd42:
-
ผมตอนครบแสนโล เข้าศูนย์เปลี่ยนชุดสายพานไทม์มิ่งอย่างเดียว ช่างก็ไม่เห็นปลี่ยนปั๊มน้ำ ท่อน้ำ นะครับ ค่าใช้จ่ายจำไม่ได้ ประมาณ หกพันกว่าๆนี่แหละครับ (เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทำข้างนอก) :L4373:
-
โทรถาม ช่างแก้วตามเบอร์ที่ผมลงไว้ในหน้าแรกเลยครับ
ถ้ามาจากอนุสาวรีย์หลักสี่มุ่งหน้ารามอินทรา ร้านอยู่ฝั่งซ้าย
ของถนนเลยไฟแดงแยกลาดปลาเค้าแล้วให้ชิดด้านซ้ายจะมีศูนย์
รถBMW อยู่ปากซอย เลยศูนย์แล้วเลี้ยวเข้าซอยไปประมาณ 50 เมตร
มีซอยเล็กๆทางขวาเลี้ยวเข้าไป 20 เมตรก็เจอพอดีครับ(อยู่ใกล้กับ ธนิดาอพาร์ทเม้นท์).
:L2904: :L4384: :L2901:
ขอบคุณมากครับ พี่ตุ้ย :sd23: ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว ก่อนไปเสียงเครื่องดังมาก พอเปลี่ยนเสียงเครื่องเงียบขึ้นเยอะเลยครับ
:L2736:
-
ของผมเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนคงไม่เข้าศูนย์แล้วละครับ
ผมไปหาช่างข้างนอกดีกว่า :L4399:
-
:sd21: :sd21: :sd21: แพงจังเลยคับ