ขอคำแนะนำพี่พี่บ้าน PaMania ครับ การจูนกล่อง ECU หลักที่มากับรถเลย โดยที่เราไม่ต้องติดกล่องดันราง มีผลดี หรือผลเสีย อะไรบ้างครับ เมื่อเทียบกับการที่เราต้องไปติดกล่องดันรางแยกต่างหากครับ :sd23: :sd23:
ช่วงนี้รู้สึกว่าราคาจะลงมาเยอะ คนรับทำก็เยอะขึ้น ไม่ทราบว่าพี่ๆบ้านเรามีใครไปลองมาบ้างแล้ว เป็นงัยบ้างสวัสดีครับพี่ๆสมาชิก และพี่ดุ่ย รถผมตัว 3.2 จูนกล่องหลัก (ที่ไหนนี่ไม่แน่ใจว่าควรเอ่ยถึงหรือเปล่า)
ช่วงนี้รู้สึกว่าราคาจะลงมาเยอะ คนรับทำก็เยอะขึ้น ไม่ทราบว่าพี่ๆบ้านเรามีใครไปลองมาบ้างแล้ว เป็นงัยบ้าง
อ่อ อีกอย่างเรื่องที่ราคาลงมาเยอะในบางเจ้านี่ผม ไม่กล้าออกความเห็นเท่าไหร่เพราะไม่เคยทำกับคนอื่น
แต่เจ้าที่ผมทำ ผมคุยกับทั้งทีมงาน ที่เป็นคน fine tune ที่อยู่ทางใต้ และคนจูนทางนี้ ผมประทับใจทั้งทีมน่ะครับ เค้าไม่พยามขายอะไรและก็มี ความจริงใจชัดเจน ผมก็เลยใช้บริการที่นี่ มาตลอด
ป.ล. ตัวเครื่อง 2.5 นี่ผมไม่ค่อยแน่ใจเรื่องรีดมากๆเท่าไหร่นะครับ สืบเนื่องมาจากเรื่องน้ำดันที่ไม่มีใครรู้ว่ามันจะมาไม๊ แต่ตัวไทรทันเก่าผมก็ไม่มีอะไรแถมเดิมหมดครับ
พี่ปลายนี่รู้จริงเลยนะครับ โดยเฉพาะ ตัว 2.5 น้ำดัน ผมได้ฟังจากพี่เป็นครั้งที่ 2 เลยพอเข้าใจขีดจำกัดของมัน
มีโอกาส จะรบกวนขอความรู้ด้วยครับเรื่อง จูนกล่องหลัก
พี่ดุ่ยครับ ผมก็ถามๆเค้ามาหลายๆช่าง หลายๆที่น่ะครับพี่ จริงๆอย่างที่ว่าขับในเมืองซะเยอะผมชอบอารมณ์ 4d56 มากกว่า
แต่คนที่ผมไว้ใจเกือบทั้งหมด ไม่มีใครกล้ายืนยันว่ามันจะรอดน้ำดัน(คือมีทั้งที่แรงสุดๆแล้วไม่มีปัญหา กับ ที่ไม่ได้ทำอะไรเลยก็ดันได้) ผมถามในกรณีที่เปลี่ยนหม้อน้ำ ประเก็น โน่นนี่นั่นรองรับไว้แต่แรกเลยน่ะครับ
ทุกคนที่อยู่กับเครื่อง มิตซูมาเยอะๆก็แนะนำเป็นเสียงเดียวว่า 4m41 นี่แน่นอน ผมเลยมาจบตัว 3.2 นี่แหละครับ
แรกๆก็ไม่ค่อยชินเพราะผมติดขับรถเกียร์ธรรมดามาตั้งแต่เรียน แต่ตอนรถติดบ่อยๆนีชีวิตดีขึ้นเยอะถึงจะไม่ได้มันส์เหมือนขับเกียร์ธรรมดาน่ะครับ :L2732:
พี่ดุ่ยครับ ผมก็ถามๆเค้ามาหลายๆช่าง หลายๆที่น่ะครับพี่ จริงๆอย่างที่ว่าขับในเมืองซะเยอะผมชอบอารมณ์ 4d56 มากกว่าอ่านดูแล้วท่าทางว่าจะเล่นแรงมาเยอะจนมีประสบการณ์ เรื่องร้านและproduct จะแชร์เป็นข้อมูลก็ได้ครับไม่ได้ห้ามอะไรถ้าเป็นประโยชน์แก่สมาชิก
แต่คนที่ผมไว้ใจเกือบทั้งหมด ไม่มีใครกล้ายืนยันว่ามันจะรอดน้ำดัน(คือมีทั้งที่แรงสุดๆแล้วไม่มีปัญหา กับ ที่ไม่ได้ทำอะไรเลยก็ดันได้) ผมถามในกรณีที่เปลี่ยนหม้อน้ำ ประเก็น โน่นนี่นั่นรองรับไว้แต่แรกเลยน่ะครับ
ทุกคนที่อยู่กับเครื่อง มิตซูมาเยอะๆก็แนะนำเป็นเสียงเดียวว่า 4m41 นี่แน่นอน ผมเลยมาจบตัว 3.2 นี่แหละครับ
แรกๆก็ไม่ค่อยชินเพราะผมติดขับรถเกียร์ธรรมดามาตั้งแต่เรียน แต่ตอนรถติดบ่อยๆนีชีวิตดีขึ้นเยอะถึงจะไม่ได้มันส์เหมือนขับเกียร์ธรรมดาน่ะครับ :L2732:
เรียนพี่ปลายครับ ขอทราบ 4 คำถามครับ :sd06:
1.ชื่อ ? สำนักที่รับ Ecu ReFlash
2.ค่าใช้จ่ายในการ Ecu ReFlash
3.ฉายานาม บุคคลากรที่รับงานEcu ReFlashพี่ปลาย
4.การ Ecu ReFlash สำนักที่ทำมีการรับประกันเครื่องยนต์ อย่างไร ? ว่าที่ทำไปไม่เกิน Safety Factor ของ 4D56หรือ4M41 ครับ
ขอความรู้หน่อยครับ :L2736:
:sd23:
อ่านดูแล้วท่าทางว่าจะเล่นแรงมาเยอะจนมีประสบการณ์ เรื่องร้านและproduct จะแชร์เป็นข้อมูลก็ได้ครับไม่ได้ห้ามอะไรถ้าเป็นประโยชน์แก่สมาชิกสวัสดีครับพี่นะ ประสบการณ์นี่ผมไม่มีอะไรจะแลกเลยครับเลยครับ แชร์เท่าที่ลองมาเองล้วนๆเลย ผมคงต้องขอความรู้จากพี่นะเป็นหลักมากกว่า โดยเฉพาะตอนนี้ อยากขอมากเรื่องเบาะแก้ปวดหลัง :L2753:
วันหน้าหากมีโอกาสเจอกันตามมิตติ้ง ขอชมผลงานเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับ PJS ครับ
:L2732:
รถผมเดิมๆครับ เหมือนพี่อั๋น กับพี่ดุ๋ยเลย เดิ้ม เดิมรถโผมมเดิม. เดิ้ม. :sd23: ได้ความรู้เพิ่มเติมขอบคุณพี่ๆคับ. :L2900:
สวัสดีพี่นกครับ
ถ้าพี่นะ ว่าได้ผมก็ว่าขออนุญาตเอ่ยชื่อเลยนะครับ
1.สำนักนี่ เป็นทีม Ecu tuning hatyai แล้วเค้าจะมีสาขาอยู่ในทีม ซึ่งผมไปจูนกับ คุณ ภัทร ที่สายไหมเป็นตัวแทนในกทม.น่ะครับ
2.ราคามาตรฐานพวกดีเซลเค้าคิดอยู่ 19,000 ครับ แต่คือจูนกี่ทีก็ได้ใน 1 ปี คือไปโมฮาร์ดแวร์ เอา เพิ่มก็จัดได้ แต่ผมก็เอาสเตปที่เค้าเคยๆทำมาแล้วปลอดภัย และต่ำลงมานิดหน่อย(อย่างพี่เค้าว่าบูสได้ 27ปอนด์ไม่เคยเจอปัญหากับเครื่อง 3.2 ผมก็เอาที่ 25 ปอนด์)
3.ฉายานาม นี่อย่างที่เรียน คือผมจูนที่คุณภัทร แต่ คน finetune จริงๆเป็นคุณเอก กับ พี่นิวัฒน์ซึ่งอยู่หาดใหญ่ครับ
4.เรื่องรับประกันนี่ผมก็ลืมถาม หรือเคยถามแล้วผมจำไม่ได้น่ะครับ แต่หลักๆผมเลือกทำอะไรกับใครที่นิสัย และพูดคุยกันเป็นหลักเลยครับ คือผมคุยกับ ทีมทั้งสามคน ผมชอบนิสัยทั้งหมดครับ คือ อย่างนึงที่ชัดมากๆคือเค้าไม่เคย รีบเร่งอะไรผมให้เสียเงินเลย
และทุกคนเข้าใจว่าคนที่ยังอยากใช้รถบ้านแต่ก็อยากแรงเวลาเรียกใช้งาน เป็นยังไง และรับรู้ได้ว่าเค้าไม่อยากทำอะไรที่มันจะทำให้รถพังหรือมีปัญหา นี่เป็นปัจจัยหลักที่ผมเลือกที่นี่จัดการถึงจะเห็นเจ้าอื่นถูกกว่าเยอะแยะน่ะครับ(ไม่ได้แปลว่าที่อื่นดีหรือไม่ดีนะครับ แค่ผมไม่รู้จริงๆ เพราะทำกับที่นี่ที่เดียว ) ส่วนเรื่อง safety factor นี่เอากันจริงๆ การรีดกำลังเพิ่มขึ้น ทุกคนที่คิดจะลองก็ควรยอมรับอยู่แล้วว่ามันน่าจะมาพร้อมการสึกหรอที่เร็วขึ้น รวมถึงพอมันสนุกขึ้นนิสัยการขับขี่ที่เปลี่ยนไปอีก
ป.ล.ส่วนเรื่องขอความรู้นี่ต้องเป็นผมขอพี่นกมากกว่านะครับ ส่วนที่ผมบอกได้จากประสบการณ์ของผมเองน่ะครับ
รถโผมมเดิม. เดิ้ม. :sd23: ได้ความรู้เพิ่มเติมขอบคุณพี่ๆคับ. :L2900:ห่ะ อะไรนะครับ :sd42:
ห่ะ อะไรนะครับ :sd42:
สูงสุดย่อมคืนสู่สามัญฉันท์ใด :L4399: ปัจจุบันรถผมจึงกลับสู่สภาพเดิ้มเดิมฉันท์นั้นครับ :L2754:แม้....เสียดาย :sd21:
แม้....เสียดาย :sd21:
หัวโต :L4384:
ทำแล้วน่าจะขับสนุกขึ้นเยอะนะครับ :L2897: :L2901::L2739: Oh Oh My God
ผมก็เสียดายเหมือนกันครับพี่อ้วน :L4386: แต่ทุกวันนี้ฟีลลิ่งเหมือนได้น้องปาวาฬป้ายแดงกลับคืนมาอีกครั้ง :sd10: ฟังเสียงเครื่องยนต์แบบ original เสียงไม่ดังมาก ควันไม่ดำ กลิ่นไม่เหม็น อัตราเร่งอยู่ในขั้นที่รับได้ ได้ความรู้สึกแน่นหนุบหนับกลับคืนมาอีกครั้ง ทุกคนที่บ้านพอใจ จะว่าไปมันก็ฟินไปอีกแบบครับ :sd01: ตอนนี้ชอบแบบนี้มากๆ :L4384:
:L2734: ดีแล้วครับพี่หยก ผมก็เดิมๆแล้ว เปลี่ยนหัวเดิม แคมเดิม เดิมหมด บ้านๆดีครับ :L2754:
แม้....เสียดาย :sd21:จะซื้อต่อหรา ;D
หัวโต :L4384:
ผมก็เสียดายเหมือนกันครับพี่อ้วน :L4386: แต่ทุกวันนี้ฟีลลิ่งเหมือนได้น้องปาวาฬป้ายแดงกลับคืนมาอีกครั้ง :sd10: ฟังเสียงเครื่องยนต์แบบ original เสียงไม่ดังมาก ควันไม่ดำ กลิ่นไม่เหม็น อัตราเร่งอยู่ในขั้นที่รับได้ ได้ความรู้สึกแน่นหนุบหนับกลับคืนมาอีกครั้ง ทุกคนที่บ้านพอใจ จะว่าไปมันก็ฟินไปอีกแบบครับ :sd01: ตอนนี้ชอบแบบนี้มากๆ :L4384:
ตอนนี้ อารมณ์ เดียวกับพี่หยกเลย ไม่ได้ยินเสียงเขกจากเครื่องยนต์เลยครับ
อุ๊ยๆ พี่ดุ่ยก็เดิมๆเหมือนกันนี่นา :L2754: :L2754: เดิ๊มเดิมเลย :sd42: :sd42:
ตอนนี้เดิมๆจริงๆแล้วครับหยก
ECU กลับมาไฟล์เดิม
ปิด กล่องดันราง
ปิด กล่องคันเร่ง
หลังจาก Lerning เครื่อง+เกียร์มาแล้ว อารมณ์ป้ายแดงจริงๆครับ เหยียบคันเร่งแล้วรอแพร๊บ 2 วิ เครื่องถึงจะรู้ตัว ว่าเหยียบคันเร่งแล้ว :L2905:
ตอนนี้เดิมๆจริงๆแล้วครับหยก
ECU กลับมาไฟล์เดิม
ปิด กล่องดันราง
ปิด กล่องคันเร่ง
หลังจาก Lerning เครื่อง+เกียร์มาแล้ว อารมณ์ป้ายแดงจริงๆครับ เหยียบคันเร่งแล้วรอแพร๊บ 2 วิ เครื่องถึงจะรู้ตัว ว่าเหยียบคันเร่งแล้ว :L2905:
:L2734: ดีแล้วครับพี่หยก ผมก็เดิมๆแล้ว เปลี่ยนหัวเดิม แคมเดิม เดิมหมด บ้านๆดีครับ :L2754:
กล่องแดง ๆ มันกล่องไม้ขีดไฟตราพญานาคแบบนี้อ่ะป่าวพี่นก
:L4396:เดิม มากกกกกกกก รถพี่ป้อม ผมปั้นมากับมือ แล้วไอ้ที่ซุกไว้ในเก๊ะหน้าซ้าย สีแดง แดง :L2732:
:L2879: แรง แบบ เดิมๆ
:L2904:
ตอนนี้เดิมๆจริงๆแล้วครับหยก
ECU กลับมาไฟล์เดิม
ปิด กล่องดันราง
ปิด กล่องคันเร่ง
หลังจาก Lerning เครื่อง+เกียร์มาแล้ว อารมณ์ป้ายแดงจริงๆครับ เหยียบคันเร่งแล้วรอแพร๊บ 2 วิ เครื่องถึงจะรู้ตัว ว่าเหยียบคันเร่งแล้ว :L2905:
พี่ดุ่ย รถพี่ สกิตนิดหน่อย(แบบอยู่ในประกัน) มันก็ 200 แรงโม้ อยู่ในประกัน อย่าเพิ่งคิดการใหญ่ กัดฟันเกินแสนโลค่อยคิดการใหญ่อีกครั้งครับ
ผมก็เจอมาเจ้านึงครับอยากจะลองไปจูนอยู่เหมือนกันราคาเเค่4000เองครับมันยังอยู่ในช่วงโปรโมชั่น เห็นเค้าว่าสรรพคุณตามนี้เลยครับพี่ๆ
"คันนี้รถใช้งาน เร่งแซงคล่อง ไม่อืดอาดเหมือนก่อน ควันน้อยๆ รักษ์โลก จูนกันในรถให้ดูได้ ไม่ซุ่ม ไม่หมก
จูนฟังชั่น
ทอร์คเครื่องคันเร่งไว
ฉีดเพิ่ม
ดันราง
องศาฉีด
ทอร์คเกียร์ยืดรอบ
ปิด egr
ขับสนุก ประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย ไม่เก็บไฟล์ ส่งทั้งไฟล์เดิม ไฟล์จูนล่าสุด ไม่ล็อคไฟล์ ไปจูนต่อที่ไหนก็ได้ จูนเก็บได้สองครั้งภายใน 1 เดือน"
อยากจะรู้เเค่ว่ามันจะส่งผลเสียอะไรกับเครื่องยนต์ในระยะยาวรึเปล่า ถ้าจูนเเล้วมันจะประหยัดน้ำมันขึ้นจริงไหมอะครับ :sd06:
น่าสนใจมากๆ ราคาแบบนี้ (แต่จะต่างกับราคาหลักหมื่นอย่างไรอันนี้ฝากถามคนจูนดูอีกทีครับ ถ้าต้นทุนต่ำก็น่าสนใจมาก) แต่ราคาดีมากๆถ้าทำได้จริงเอาเลยครับใช่ครับพี่นะอันนี้เเหละครับ เเต่เห็นว่าหมดโปรเมื่อวันที่3ที่ผ่านมาอะครับ ตอนนี้ไม่เเน่ใจว่าราคานี้ขึ้นรึยัง
ใช่ตัวที่กำลังเปิดตลาดอยู่ป่ะ " โปรโมชั่น remap on tour Honmazdatech034 Mitsubishi pajerospot 4000 บาท "
ทำมาแล้วอยากลองขับดูหน่อย ถ้าผลต่างกันมากจนดีเลยและไม่มีควัน ปามาเนียคงแห่กันเลยครับ
:sd01:
วันนั้นผมก็กำลังช่างใจอยู่4000เอง วันที่3เเล้วด้วยวันสุดท้ายหรือจะเก็บให้หางปินก่อนดี ก็เลยพลาดไปเลยครับพี่ :sd42:
เห็นว่าหมดโปรเเล้วครับพี่โอ๋ผมได้สอบถามราคาไปแล้ว ทางเค้าบอกว่าตอนนี้ราคา 6000 บาทเเล้วครับ
ราคาเร้าใจมากๆ ช่วงปกติราคาเท่าไหร่ครับ พี่โชค
เห็นว่าหมดโปรเเล้วครับพี่โอ๋ผมได้สอบถามราคาไปแล้ว ทางเค้าบอกว่าตอนนี้ราคา 6000 บาทเเล้วครับอืออ ราคาพอฟังได้ครับพี่โชค คืออว่า อยากลองอ่ะ :L2739: :L2901: :L2901:
อืออ ราคาพอฟังได้ครับพี่โชค คืออว่า อยากลองอ่ะ :L2739: :L2901: :L2901:อยากลองอยู่ครับพี่วิทย์ กำลังช่างใจอยู่ :sd42: ไม่รู้ว่าจะเอารถไปแหกอะไรก่อนดี ท่อhks hipower ก็จะเอา นี่กำลังวางแผนอยู่เลยครับ
เท่าที่เคยทำมา สิ่งที่แตกต่างระหว่างการจูนกล่องECUกับการใส่กล่องคันเร่ง กล่องดันราง คือ การปรับแต่งทำได้ไม่สะดวกเท่ากล่องแยกของพี่ดุ่ย จูนมาราคาเท่าไหร่ครับ ผลที่ออกมาดีไหมครับพี่ดุ่ย :L2758:
เนื่องจากการจูนกล่อง ECU จะต้องเขียน File แล้ว Upload ลงในECU ไม่สามารถปรับแบบเส้นกราฟ จากจอคอมเหมือนการจูนกล่องแยก
ทำให้ต้องลองหลายครั้ง กว่าจะเป็นที่พอใจ :L6419:
เห็นว่าหมดโปรเเล้วครับพี่โอ๋ผมได้สอบถามราคาไปแล้ว ทางเค้าบอกว่าตอนนี้ราคา 6000 บาทเเล้วครับขอบคณครับพี่โชค ราคานี้ถ้าดีจริง ผมว่าโอเครเลยครับ ดันรางอย่างเดียวก็ประมาณ 7พันแล้วครับ กดไลน์ให้พี่โชค สำหรับข้อมูลครับ
ขอบคณครับพี่โชค ราคานี้ถ้าดีจริง ผมว่าโอเครเลยครับ ดันรางอย่างเดียวก็ประมาณ 7พันแล้วครับ กดไลน์ให้พี่โชค สำหรับข้อมูลครับ
ของพี่ดุ่ย จูนมาราคาเท่าไหร่ครับ ผลที่ออกมาดีไหมครับพี่ดุ่ย :L2758:
ผมลบทิ้งแล้วครับพี่ปุ๊ย ในความเห็นส่วนตัว ดันราง+คันเร่ง ทำได้ดีกว่าครับ อีกอย่าง มันเปิดปิดได้
จูนกล่องECUผมวิ่งไปจูนแก้3ครั้งเลยเบื่อ ตอนลองไม่มีถนนให้ลอง ตีนต้นดีมากครับ แต่ปลายหดบ้าง ตัดบ้างเลยรำคาญลบทิ้งไป
ผมลบทิ้งแล้วครับพี่ปุ๊ย ในความเห็นส่วนตัว ดันราง+คันเร่ง ทำได้ดีกว่าครับ อีกอย่าง มันเปิดปิดได้ขอบคุณพี่ดุ่ย มากๆครับที่ให้ข้อมูล :L2758:
จูนกล่องECUผมวิ่งไปจูนแก้3ครั้งเลยเบื่อ ตอนลองไม่มีถนนให้ลอง ตีนต้นดีมากครับ แต่ปลายหดบ้าง ตัดบ้างเลยรำคาญลบทิ้งไป
มองอีกมุม หกพันเป็นค่าจูน ส่วนเจ็ดพันของพี่โอ๋เป็นค่าhardware + ค่าจูน..... ;)
ผมลบทิ้งแล้วครับพี่ปุ๊ย ในความเห็นส่วนตัว ดันราง+คันเร่ง ทำได้ดีกว่าครับ อีกอย่าง มันเปิดปิดได้
จูนกล่องECUผมวิ่งไปจูนแก้3ครั้งเลยเบื่อ ตอนลองไม่มีถนนให้ลอง ตีนต้นดีมากครับ แต่ปลายหดบ้าง ตัดบ้างเลยรำคาญลบทิ้งไป
ผมลบทิ้งแล้วครับพี่ปุ๊ย ในความเห็นส่วนตัว ดันราง+คันเร่ง ทำได้ดีกว่าครับ อีกอย่าง มันเปิดปิดได้ส่วนตัวผมไม่เคยใช้ดันรางหรือคันเร่งไฟฟ้าเลยครับ ผมเลยคิดเล่นๆว่าเกิดผมไปจูนอาจจะชอบเพราะได้ฟีลไปอีกเเบบ เเต่สำหรับพี่ดุ่ยเล่นมาหมดเเล้วเลยสัมผัสได้ถึงความเเตกต่างว่าเฮ้ยมันไม่ถึง เเต่อย่างว่าไปจูนนี่เสียเวลาไปมาๆเกิดไม่ชอบใจสู้พวกใส่กล่องไม่ได้ไม่ชอบยังไงยังปรับได้หรือปิดได้ เเต่ผมยังไม่คิดไปลองหรอกครับกลัวไม่ชอบเหมือนกันเเถม :L6415:อีก
จูนกล่องECUผมวิ่งไปจูนแก้3ครั้งเลยเบื่อ ตอนลองไม่มีถนนให้ลอง ตีนต้นดีมากครับ แต่ปลายหดบ้าง ตัดบ้างเลยรำคาญลบทิ้งไป
ส่วนตัวผมไม่เคยใช้ดันรางหรือคันเร่งไฟฟ้าเลยครับ ผมเลยคิดเล่นๆว่าเกิดผมไปจูนอาจจะชอบเพราะได้ฟีลไปอีกเเบบ เเต่สำหรับพี่ดุ่ยเล่นมาหมดเเล้วเลยสัมผัสได้ถึงความเเตกต่างว่าเฮ้ยมันไม่ถึง เเต่อย่างว่าไปจูนนี่เสียเวลาไปมาๆเกิดไม่ชอบใจสู้พวกใส่กล่องไม่ได้ไม่ชอบยังไงยังปรับได้หรือปิดได้ เเต่ผมยังไม่คิดไปลองหรอกครับกลัวไม่ชอบเหมือนกันเเถม :L6415:อีก
หากคนใช้รถไม่เคยได้ใส่กล่องอะไรเลย พอไปได้ลองกล่องหรือปรับแต่งเกี่ยวกับค่าที่ควบคุมเครื่องยนต์เมื่อไหร่รับรองว่ายิ้มออกทุกราย รวมไปถึงหลายคนที่เคยแห่ไปซื้อกล่องมหัศจรรย์มาใส่แล้วใช้งานพบว่าควันหายดำ รถมีอัตราเร่งดีขึ้นและอื่นๆ แต่พอกระแสแบกล่องออกมาก็เพิ่งอ๋อกันไปสรุปเป็นผลทางจิตใจใช่ไหมครับ พี่นะ
ครั้งหนึ่งสมัยแรกๆที่พวกเราเอากล่องมาปรับจูนกันในกลุ่ม ผมและพี่อ๊อดเคยต่อระบบและต่อกล่องเสร็จเรียบร้อย(แต่ยังไม่ได้เสียบปลั๊ก)เป็นการต่อตรงผ่านระบบ loop สัญญานเพื่อจะให้ทดลองว่าสายที่ตัดต่อนั้นพอต่อปลั๊กloop แล้ว สามารถทำงานในระบบเดิมได้ปกติไหม แต่บอกแค่ให้เจ้าของรถไปลองขับลองกดซัดให้รอบถึง3300rpmค่อยเปลี่ยนเกัยร์โดยใช้+/- กลับมามาบอกว่า " สุดยอดมากครับ โห่เปลี่ยนแปลงขนาดนี้เลยหรอ ตอนแรกขับออกไปยังไม่ค่อยแตกต่างพอได้กดคันเร่งเออเว้ยดีว่ะ " ผมกับพี่อ๊อดมองหน้าแล้วแอบยิ้มหัวเราะกันใหญ่ พี่อ๊อดเลยบอกว่า....เดี๋ยวอย่าเพิ่งดีใจ ยังไม่ได้เสียบกล่องเมื่อกี้ให้ลองปลั๊กแค่นั้น
:L2739: :L2739:
หากคนใช้รถไม่เคยได้ใส่กล่องอะไรเลย พอไปได้ลองกล่องหรือปรับแต่งเกี่ยวกับค่าที่ควบคุมเครื่องยนต์เมื่อไหร่รับรองว่ายิ้มออกทุกราย รวมไปถึงหลายคนที่เคยแห่ไปซื้อกล่องมหัศจรรย์มาใส่แล้วใช้งานพบว่าควันหายดำ รถมีอัตราเร่งดีขึ้นและอื่นๆ แต่พอกระแสแบกล่องออกมาก็เพิ่งอ๋อกันไปผมตัดสินใจเเล้วว่าไปแหกอย่างอื่นก่อนดีกว่า อาจเป็นอย่างที่พี่นะว่ามา มันเป็นผลทางจิตใจเราอาจจะคิดไปเองก็ได้ :sd23:ขอบคุณมากครับพี่นะ
ครั้งหนึ่งสมัยแรกๆที่พวกเราเอากล่องมาปรับจูนกันในกลุ่ม ผมและพี่อ๊อดเคยต่อระบบและต่อกล่องเสร็จเรียบร้อย(แต่ยังไม่ได้เสียบปลั๊ก)เป็นการต่อตรงผ่านระบบ loop สัญญานเพื่อจะให้ทดลองว่าสายที่ตัดต่อนั้นพอต่อปลั๊กloop แล้ว สามารถทำงานในระบบเดิมได้ปกติไหม แต่บอกแค่ให้เจ้าของรถไปลองขับลองกดซัดให้รอบถึง3300rpmค่อยเปลี่ยนเกัยร์โดยใช้+/- กลับมามาบอกว่า " สุดยอดมากครับ โห่เปลี่ยนแปลงขนาดนี้เลยหรอ ตอนแรกขับออกไปยังไม่ค่อยแตกต่างพอได้กดคันเร่งเออเว้ยดีว่ะ " ผมกับพี่อ๊อดมองหน้าแล้วแอบยิ้มหัวเราะกันใหญ่ พี่อ๊อดเลยบอกว่า....เดี๋ยวอย่าเพิ่งดีใจ ยังไม่ได้เสียบกล่องเมื่อกี้ให้ลองปลั๊กแค่นั้น
:L2739: :L2739:
:sd42:ผมตัดสินใจเเล้วว่าไปแหกอย่างอื่นก่อนดีกว่า อาจเป็นอย่างที่พี่นะว่ามา มันเป็นผลทางจิตใจเราอาจจะคิดไปเองก็ได้ :sd23:ขอบคุณมากครับพี่นะ
:sd42:ผมตัดสินใจเเล้วว่าไปแหกอย่างอื่นก่อนดีกว่า อาจเป็นอย่างที่พี่นะว่ามา มันเป็นผลทางจิตใจเราอาจจะคิดไปเองก็ได้ :sd23:ขอบคุณมากครับพี่นะ
สรุปเป็นผลทางจิตใจใช่ไหมครับ พี่นะ
หากคนใช้รถไม่เคยได้ใส่กล่องอะไรเลย พอไปได้ลองกล่องหรือปรับแต่งเกี่ยวกับค่าที่ควบคุมเครื่องยนต์เมื่อไหร่รับรองว่ายิ้มออกทุกราย รวมไปถึงหลายคนที่เคยแห่ไปซื้อกล่องมหัศจรรย์มาใส่แล้วใช้งานพบว่าควันหายดำ รถมีอัตราเร่งดีขึ้นและอื่นๆ แต่พอกระแสแบกล่องออกมาก็เพิ่งอ๋อกันไป
ครั้งหนึ่งสมัยแรกๆที่พวกเราเอากล่องมาปรับจูนกันในกลุ่ม ผมและพี่อ๊อดเคยต่อระบบและต่อกล่องเสร็จเรียบร้อย(แต่ยังไม่ได้เสียบปลั๊ก)เป็นการต่อตรงผ่านระบบ loop สัญญานเพื่อจะให้ทดลองว่าสายที่ตัดต่อนั้นพอต่อปลั๊กloop แล้ว สามารถทำงานในระบบเดิมได้ปกติไหม แต่บอกแค่ให้เจ้าของรถไปลองขับลองกดซัดให้รอบถึง3300rpmค่อยเปลี่ยนเกัยร์โดยใช้+/- กลับมามาบอกว่า " สุดยอดมากครับ โห่เปลี่ยนแปลงขนาดนี้เลยหรอ ตอนแรกขับออกไปยังไม่ค่อยแตกต่างพอได้กดคันเร่งเออเว้ยดีว่ะ " ผมกับพี่อ๊อดมองหน้าแล้วแอบยิ้มหัวเราะกันใหญ่ พี่อ๊อดเลยบอกว่า....เดี๋ยวอย่าเพิ่งดีใจ ยังไม่ได้เสียบกล่องเมื่อกี้ให้ลองปลั๊กแค่นั้น
:L2739: :L2739:
ส่วนตัวผมไม่เคยใช้ดันรางหรือคันเร่งไฟฟ้าเลยครับ ผมเลยคิดเล่นๆว่าเกิดผมไปจูนอาจจะชอบเพราะได้ฟีลไปอีกเเบบ เเต่สำหรับพี่ดุ่ยเล่นมาหมดเเล้วเลยสัมผัสได้ถึงความเเตกต่างว่าเฮ้ยมันไม่ถึง เเต่อย่างว่าไปจูนนี่เสียเวลาไปมาๆเกิดไม่ชอบใจสู้พวกใส่กล่องไม่ได้ไม่ชอบยังไงยังปรับได้หรือปิดได้ เเต่ผมยังไม่คิดไปลองหรอกครับกลัวไม่ชอบเหมือนกันเเถม :L6415:อีก
ได้คำตอบมาละ อยากจะเล่าแต่ไม่เอาดีกว่า :sd42:
ค่าลบเขาคิดตังค์ไหมอ่ะพี่ดุ่ยไม่ได้คิดครับ เค้าก้อยากให้จูนต่อแหละแต่ผมขี้เกียจแล้ว อีกอย่าง มันสู้กล่องไม่ได้ครับพี่อาท
อ้าวทำไมละครับพี่ดุ่ย แล้วแบบนี้คืนเงินไหม เห็นบางที่โฆษณาว่าไม่พอใจยินดีคืนเงินและทำคืนสภาพเดิม
ส่วนตัวผมไม่เคยใช้ดันรางหรือคันเร่งไฟฟ้าเลยครับ ผมเลยคิดเล่นๆว่าเกิดผมไปจูนอาจจะชอบเพราะได้ฟีลไปอีกเเบบ เเต่สำหรับพี่ดุ่ยเล่นมาหมดเเล้วเลยสัมผัสได้ถึงความเเตกต่างว่าเฮ้ยมันไม่ถึง เเต่อย่างว่าไปจูนนี่เสียเวลาไปมาๆเกิดไม่ชอบใจสู้พวกใส่กล่องไม่ได้ไม่ชอบยังไงยังปรับได้หรือปิดได้ เเต่ผมยังไม่คิดไปลองหรอกครับกลัวไม่ชอบเหมือนกันเเถม :L6415:อีก
ไว้ไปเหล่าในมิตติ้งก็ได้ :L2732:มีมิตติ้งใกล้ๆจะรีบไปเลยครับพี่กิต
ไม่ได้คิดครับ เค้าก้อยากให้จูนต่อแหละแต่ผมขี้เกียจแล้ว อีกอย่าง มันสู้กล่องไม่ได้ครับพี่อาทขอบคุณครับพี่ดุ่ย กับประสบการณ์ที่ได้ลองมาเเล้วมาแบ่งปัน ทำให้ผมได้คิดทบทวนอะไรเยอะเเยะว่าทำดีหรือไม่ทำดี ปกตินี่ใจร้อนฮะได้พี่ๆคอยเเนะยังได้คิดมากไม่รีบ :L6415:
ม่ายคืนคร้าบพี่ :L6419:
ก็แค่มีดันรางน่ะครับ เท่าที่ทราบรถที่ชอบไปจูนกล่องแล้วบอกกันปากต่อปากว่าดีก็จะเป็นฟอร์ดกับมาซด้าครับ
การจูนกล่องเนี่ย รถก็แรงขึ้นนะครับไม่ใช่ว่าไม่มีผลเลย เพียงแต่ผมเทียบกับกล่องดันรางและคันเร่งไฟฟ้า ผมชอบใจกล่องมากกว่าเท่านั้นเอง
ถ้ารถยังไม่เคยทำอะไรเลย ช่วงมีมีตติ้งมาร่วมงานแล้วขอลองรถเพื่อนๆได้ครับ จะได้รู้ฟิลลิ่งว่าเราชอบหรือเปล่า
ปัจจุบันผมปิดกล่องดันรางวิ่ง เปิดแต่กล่องคันเร่งเท่านั้นครับ ส่วนเหตผลน่าจะมีพี่ๆหลายท่านเข้าใจ อีกอย่างผมขับรถไม่เร็วครับ
ไม่ได้คิดครับ เค้าก้อยากให้จูนต่อแหละแต่ผมขี้เกียจแล้ว อีกอย่าง มันสู้กล่องไม่ได้ครับพี่อาท
ม่ายคืนคร้าบพี่ :L6419:
ก็แค่มีดันรางน่ะครับ เท่าที่ทราบรถที่ชอบไปจูนกล่องแล้วบอกกันปากต่อปากว่าดีก็จะเป็นฟอร์ดกับมาซด้าครับ
การจูนกล่องเนี่ย รถก็แรงขึ้นนะครับไม่ใช่ว่าไม่มีผลเลย เพียงแต่ผมเทียบกับกล่องดันรางและคันเร่งไฟฟ้า ผมชอบใจกล่องมากกว่าเท่านั้นเอง
ถ้ารถยังไม่เคยทำอะไรเลย ช่วงมีมีตติ้งมาร่วมงานแล้วขอลองรถเพื่อนๆได้ครับ จะได้รู้ฟิลลิ่งว่าเราชอบหรือเปล่า
ปัจจุบันผมปิดกล่องดันรางวิ่ง เปิดแต่กล่องคันเร่งเท่านั้นครับ ส่วนเหตผลน่าจะมีพี่ๆหลายท่านเข้าใจ อีกอย่างผมขับรถไม่เร็วครับ
จากที่อ่านมาข้างต้นและที่พี่นะแนะนำ ตอนนี้ผมเพิ่งไปติดกล่องดันรางกับกล้องคันเร่งไฟฟ้า ของ ECU SHOP จะมีผลข้างเคียงมัยครับ
แต่จากที่ขับตอนนี้ยังไม่ออกอาการครับ