Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูดิท ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2014, 16:27:23

หัวข้อ: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภูดิท ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2014, 16:27:23
                  ขอบคุณ พี่ๆที่ให้ช่วยให้คำตอบผมในเรื่อง EGRครับ ผมเป็นสมาชิกแบบทั่วไปอยู่นานพอสมควร เพิ่งเิริ่มสมัครมาเป็นสมาชิกแบบเต็มตัวไม่นานครับ เคยเจอพี่ๆปามาเนียตามที่เที่ยวบ้างครับ เคยคุยกับพี่ทูต ที่ปางอุ๋งปีที่ผ่านมาและเจอพี่ตูมตาม ที่ไร่ชาฉุยฟง แต่ไม่ได้คุยครับเห็นแกมากับครอบครัว  ผมเคยเห็นรถพี่นะแถว รัชดาด้วยครับ จอดเทียบกันเลยครับแต่ไม่กล้าทักครับ  ผมทำรถมาก็ศึกษามาจากพวกพี่ๆ นั่นแหละครับเริ่มจากช่วงล่างก่อนแล้วก็ตามมาเรื่อยๆครับ แต่ว่าวันมีตติ้งต่างๆ ผมติดงานเลยไม่สามารถไปร่วมได้ครับ น่าเสียดายอยู่ไม่น้อยครับ  โม้มาเยอละ ไม่รีวิวซักที่ 555     
                 ผมติดกล่องดันรางเป็น ปินโตพลัส เปลี่ยนหัวฉีดเป็นตัวเดียวกับพี่นะ คุณปอนด์บอกมาว่างั้น ครับ น่าจะเป็น นาวารา 8 รู เพราะถ้าเป็น บอช  6 รู ควันจะเยอะมาก พร้อมเปลี่ยน SCV วาล์วตูดยาว จูนดันรางไปที่เบอร์ 6 ไม่มีกล่องคันเร่งนะครับ ผลการเทสรถมีควันดำเวลากดคันเร่งแรง ๆ วิ่งปกติควันไม่มากครับ วิ่งในเมืองหรือชานเมืองก็ไม่รู้ครับ ส่วนใหญ่ ดอนเมือง พระรามเก้า รัชดา สุทธิสารครับ  ปกติขับ 80-140 ไหลไป 160-180 บ้างครับบนโทวเวย์ ยังไม่เคยกดจนหมดไมล์ครับ เริ่มเทสดูน้ำมัน 1 ถัง ได้ประมาณ 500 กม. ถ้าเดิมๆผมวิ่งได้ประมาณ 560 กม.ต่อถัง ลืมบอกไป ผม 140 ม้า GTปี 2010 ครับ แม็ก 16 ยางขนาดเดิม ท่อเดิม ถ้าเปลี่ยนท่อ ผบ.ด่าแน่ครับลูกยังเล็กครับ ช่วงล่าง อีมูสปอร์ต ฟูลเซ็ท เบรก จาน DBA ไม่มีจานทองเลยต้องจานเงินรอไม่ไหว ครับ น้ำมันเครื่อง เชลฟูลลี่ซินเนติก วิ่งมา 130,000 ครับ ถ้ากดไล่คันเร่งไปเรื่อยๆ ช่วง รอบ 1800 -2100 มีเสียงเขกให้ได้ยินเข้ามาในรถครับ ถ้ากดทีเีดียวไม่มีครับ การเปลี่ยนย่านความเร็วเป็นไปด้วยความรวดเร็ว น่าจะดีกว่านี้ถ้ามีกล่องคันเร่งด้วยครับ ที่ไม่จัดกล่องกับคุณปอด์น เพราะเห็นว่าพวกพี่ๆเล่น ecu shop กันครับ เรื่องความร้อนปกติอยู่ที่ 88 ครับ ถ้าเร่งถึง 180 ประมาณ 95 ครับ รอบเครื่อง+ความเร็ว ขึ้นเร็วกว่าเดิมมาก จะมาช้ารู้สึกช้าในช่วงความเร็ว 170-180 ครับ เสียงเครื่องเดินเบาเปลี่ยนนิดหน่อยครับ ลืมบอกไปเหมือนเอ็นจิ้นเบรกมันหายไปยังไงไม่รู้ครับแต่รู้ว่ามีอยู่เหมือนรถมันไหลกว่าเดิมเวลาถอนคันเร่ง ถ้าไปต่างจังหวัดน่าจะประหยัดกว่านี้ครับ เพราะรอบตอนความเร็วสูง น่าจะต่ำกว่าเดิมนะครับ  เท่าที่ทำมาก็พอใจเป็นที่สุดครับ อาจจูนกับคุณปอด์นอีกนิดหน่อยเก็บรายละเอียดในมีตติ้งถัดไปกับพวกพี่ครับ และอาจขอคำแนะนำจากพวกพี่ๆด้วยครับ (สงสัยอยู่นิดหน่อย กล่องดันรางของผมคุณปอด์นบอกเป็นปลั๊กตรงรุ่นไม่ตัดต่อสายไฟ แต่ที่เห็นมี่ตัดต่อตรงสายไฟหน้าเครื่อง ด้านขวาแต่วันนั้นไม่ได้ถามครับ ของพวกพี่ๆเป็นแบบผมไหมครับ) หากมีอะไรชี้แนะบอกน้องคนนี้จะขอบคุณมากครับ :sd23:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เต้ย แม่กลอง ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2014, 16:45:58
เรื่องกล่องดันราง นั้นถ้าไม่ผิด สายเป็น สาย Y ครับ
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2014, 16:46:33
สวัสดีครับ พี่ภูดิท ตะบะแตก ตอนรถผ่านไป 130,000 แล้ว 140 ม้า GTปี 2010 วิ่งได้แจ๋วเลยครับ

ใจเย็นๆครับ อย่าขับเร็ว มันอันตรายครับ ( สอนตัวเองด้วยครับ ) ขอให้มีความสุข กับ สิ่งใหม่ๆครับ
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภูดิท ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2014, 17:26:54
ขอบคุณ พี่ทั้งสองครับ พี่โต้งครับ ผมโมโหตอนกลับจากเหนือ ปีที่ผ่านมาครับ นั่ง ห้าคน ของเต็มหลังรถ และบนแร็คหลังคาอีก วิ่ง 160 เจออีซูซุ ขับบี้ตามตูดไม่ปล่อยเลย จะไปต่อก่อไม่ได้ สุดของเครื่องแล้ว บอกกับตัวเองว่ารถกู 140 ม้าโว้ย จี้อยู่ได้ไม่ใช้ วีจี 178 ม้า สุดท้าย อีซูซุถอนครับแวะเข้าปั้มน้ำมันน่าจะหมด 555 แต่ถ้าเจอตอนนี้ ผมคงถอนก่อนครับ เข้าปั้มก่อนเขาแน่เลยครับ 555 :sd42: ส่วนตัวผมเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็วครับ ต่างจังหวัด 140-160 ยืนพื้นครับ ไม่รู้ว่ามั่นใจช่วงล่างมากไปหรือเปล่า แอบเสียวอยู่ครับ รถไปสะบัด ที่โค้งแม่สะเรียง ที่หนึ่งครับ โชคดีที่ไม่คว่ำ เล่นเอาเสียวเลย  ช่วงล่างช่วยชีวิตไว้ครับ หลังจากนั้นต้องเบาลงนิดหนึ่งครับหลอนครับ ที่สะบัดเพราะแซงทางโค้งอยู่วงนอกด้วย ครับ น่าจะมาจากล้อ อีก 2 ข้าง ลงไหล่ทาง ครับ ตอนนี้ก็เบาลงเยอะแล้วครับ ผบ.เริ่มมีปากมีเสียง หลังจาก สะบัด วันนั้น เมื่อก่อนเงียบกริบ 555
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2014, 17:40:57
ขอแจก  :L6428: แรกให้รีวิวของพี่ภูดิทครับ

ว่าแต่พี่ตีนหนักจริงๆ อย่าลืมดูเรื่องยางด้วยนะครับ  :L2736:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นึก ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2014, 20:22:38
ได้ทำความสะอาดท้ายรถบ่อยแน่พี่ภูดิท :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่มัติ [Foazee] ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2014, 22:17:46
ได้ทำความสะอาดท้ายรถบ่อยแน่พี่ภูดิท :sd42: :sd42: :sd42:

หัวอกเดียวกันใช่ไหมพี่นึก

เด็กหัวใหญ่ ......หัวฉีดใหญ่ญญญญญญ

 :sd42:  :sd42:  :sd42:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2014, 07:54:39
ขอบคุณ พี่ทั้งสองครับ พี่โต้งครับ ผมโมโหตอนกลับจากเหนือ ปีที่ผ่านมาครับ นั่ง ห้าคน ของเต็มหลังรถ และบนแร็คหลังคาอีก วิ่ง 160 เจออีซูซุ ขับบี้ตามตูดไม่ปล่อยเลย จะไปต่อก่อไม่ได้ สุดของเครื่องแล้ว บอกกับตัวเองว่ารถกู 140 ม้าโว้ย จี้อยู่ได้ไม่ใช้ วีจี 178 ม้า สุดท้าย อีซูซุถอนครับแวะเข้าปั้มน้ำมันน่าจะหมด 555 แต่ถ้าเจอตอนนี้ ผมคงถอนก่อนครับ เข้าปั้มก่อนเขาแน่เลยครับ 555 :sd42: ส่วนตัวผมเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็วครับ ต่างจังหวัด 140-160 ยืนพื้นครับ ไม่รู้ว่ามั่นใจช่วงล่างมากไปหรือเปล่า แอบเสียวอยู่ครับ รถไปสะบัด ที่โค้งแม่สะเรียง ที่หนึ่งครับ โชคดีที่ไม่คว่ำ เล่นเอาเสียวเลย  ช่วงล่างช่วยชีวิตไว้ครับ หลังจากนั้นต้องเบาลงนิดหนึ่งครับหลอนครับ ที่สะบัดเพราะแซงทางโค้งอยู่วงนอกด้วย ครับ น่าจะมาจากล้อ อีก 2 ข้าง ลงไหล่ทาง ครับ ตอนนี้ก็เบาลงเยอะแล้วครับ ผบ.เริ่มมีปากมีเสียง หลังจาก สะบัด วันนั้น เมื่อก่อนเงียบกริบ 555

อันตรายครับ คงเจอกรวดเล็กๆด้วย ตจว. ไหล่ทางกรวดเยอะครับ
ผมเองก็ขับรถเร็ว แต่ทีเร็วเพราะ ถนน มอเคอร์เวย์ มันขับได้ แต่ปรกติในเมือง ไม่มีจะให้เร็ว
กล่องคันเร่ง ขับในเมือง นี่โดนมากๆครับ เหมือนคล้ายรถเก๋งเลย  ส่วนทางไกล ก็ไวๆดี
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2014, 08:16:46
-ขอบคุณสำหรับข้อมูลการรีวิว ครับพี่ภูดิท เปลี่ยนหัวฉีดเป็น Project ต้น ๆ ของผมปีนี้ รถผมก็ปี 2010 เหมือนกันครับ   :L2734:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอริท์ ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2014, 08:36:12
   :L4365:   :L4365:   :L4365:   :L2901:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เล็ก เด็กมีนฯ ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2014, 09:18:00
พี่ภูดิท สวัสดีครับ เหมือนเราเคยเจอกันที่top power ป่าวคับ
แต่ยังไงก้อยินดีที่รู้จักกันครับ  :L2904:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2014, 09:44:30
 :L4365: :L4365: :L4365:

 :L2900: :L2900: :L2900:

 :L2897: :L2901:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2014, 11:19:06
                  ขอบคุณ พี่ๆที่ให้ช่วยให้คำตอบผมในเรื่อง EGRครับ ผมเป็นสมาชิกแบบทั่วไปอยู่นานพอสมควร เพิ่งเิริ่มสมัครมาเป็นสมาชิกแบบเต็มตัวไม่นานครับ เคยเจอพี่ๆปามาเนียตามที่เที่ยวบ้างครับ เคยคุยกับพี่ทูต ที่ปางอุ๋งปีที่ผ่านมาและเจอพี่ตูมตาม ที่ไร่ชาฉุยฟง แต่ไม่ได้คุยครับเห็นแกมากับครอบครัว  ผมเคยเห็นรถพี่นะแถว รัชดาด้วยครับ จอดเทียบกันเลยครับแต่ไม่กล้าทักครับ  ผมทำรถมาก็ศึกษามาจากพวกพี่ๆ นั่นแหละครับเริ่มจากช่วงล่างก่อนแล้วก็ตามมาเรื่อยๆครับ แต่ว่าวันมีตติ้งต่างๆ ผมติดงานเลยไม่สามารถไปร่วมได้ครับ น่าเสียดายอยู่ไม่น้อยครับ  โม้มาเยอละ ไม่รีวิวซักที่ 555     
                 ผมติดกล่องดันรางเป็น ปินโตพลัส เปลี่ยนหัวฉีดเป็นตัวเดียวกับพี่นะ คุณปอนด์บอกมาว่างั้น ครับ น่าจะเป็น นาวารา 8 รู เพราะถ้าเป็น บอช  6 รู ควันจะเยอะมาก พร้อมเปลี่ยน SCV วาล์วตูดยาว จูนดันรางไปที่เบอร์ 6 ไม่มีกล่องคันเร่งนะครับ ผลการเทสรถมีควันดำเวลากดคันเร่งแรง ๆ วิ่งปกติควันไม่มากครับ วิ่งในเมืองหรือชานเมืองก็ไม่รู้ครับ ส่วนใหญ่ ดอนเมือง พระรามเก้า รัชดา สุทธิสารครับ  ปกติขับ 80-140 ไหลไป 160-180 บ้างครับบนโทวเวย์ ยังไม่เคยกดจนหมดไมล์ครับ เริ่มเทสดูน้ำมัน 1 ถัง ได้ประมาณ 500 กม. ถ้าเดิมๆผมวิ่งได้ประมาณ 560 กม.ต่อถัง ลืมบอกไป ผม 140 ม้า GTปี 2010 ครับ แม็ก 16 ยางขนาดเดิม ท่อเดิม ถ้าเปลี่ยนท่อ ผบ.ด่าแน่ครับลูกยังเล็กครับ ช่วงล่าง อีมูสปอร์ต ฟูลเซ็ท เบรก จาน DBA ไม่มีจานทองเลยต้องจานเงินรอไม่ไหว ครับ น้ำมันเครื่อง เชลฟูลลี่ซินเนติก วิ่งมา 130,000 ครับ ถ้ากดไล่คันเร่งไปเรื่อยๆ ช่วง รอบ 1800 -2100 มีเสียงเขกให้ได้ยินเข้ามาในรถครับ ถ้ากดทีเีดียวไม่มีครับ การเปลี่ยนย่านความเร็วเป็นไปด้วยความรวดเร็ว น่าจะดีกว่านี้ถ้ามีกล่องคันเร่งด้วยครับ ที่ไม่จัดกล่องกับคุณปอด์น เพราะเห็นว่าพวกพี่ๆเล่น ecu shop กันครับ เรื่องความร้อนปกติอยู่ที่ 88 ครับ ถ้าเร่งถึง 180 ประมาณ 95 ครับ รอบเครื่อง+ความเร็ว ขึ้นเร็วกว่าเดิมมาก จะมาช้ารู้สึกช้าในช่วงความเร็ว 170-180 ครับ เสียงเครื่องเดินเบาเปลี่ยนนิดหน่อยครับ ลืมบอกไปเหมือนเอ็นจิ้นเบรกมันหายไปยังไงไม่รู้ครับแต่รู้ว่ามีอยู่เหมือนรถมันไหลกว่าเดิมเวลาถอนคันเร่ง ถ้าไปต่างจังหวัดน่าจะประหยัดกว่านี้ครับ เพราะรอบตอนความเร็วสูง น่าจะต่ำกว่าเดิมนะครับ  เท่าที่ทำมาก็พอใจเป็นที่สุดครับ อาจจูนกับคุณปอด์นอีกนิดหน่อยเก็บรายละเอียดในมีตติ้งถัดไปกับพวกพี่ครับ และอาจขอคำแนะนำจากพวกพี่ๆด้วยครับ (สงสัยอยู่นิดหน่อย กล่องดันรางของผมคุณปอด์นบอกเป็นปลั๊กตรงรุ่นไม่ตัดต่อสายไฟรชี้แนะบอกน้อง แต่ที่เห็นมี่ตัดต่อตรงสายไฟหน้าเครื่อง ด้านขวาแต่วันนั้นไม่ได้ถามครับ ของพวกพี่ๆเป็นแบบผมไหมครับ) หากมีอะไคนนี้จะขอบคุณมากครับ :sd23:

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ภูดิท

ตัวหัวฉีดของพี่น่าจะเป็นตัวของ นาวาร่า 8 รู  และตัวของรุ่นหลังๆน่าจะเป็น bosch เสียส่วนใหญ่(ส่วนของผมเป็นรหัสเดียวกับที่นาวาร่าเอามาใช้คือตระกูล 947  แต่ยังมีรหัสหลังที่เป็น A B C D เพิ่มมาอีก  ซึ่งที่ผมใส่เป็นตัว Top ของเครื่องComm  ข้อดีคือจูนได้เยอะ  ร้อนไม่บวมเพราะเหล็กผสมไททาเนี่ยม  กำลังมาเยอะ มาเร็ว  , ข้อเสียคือเมื่อกำลังมาเร็วความร้อนมาเร็วมากต้องคุมคันเร่ง ส่วนควันมาเต็มท่อเลยครับ)ผมใส่ตัวนี้เพื่อทดสอบกล่องที่จูนไว้ใน mode สูงๆ  ซึ่งหากไม่ใช่ตัวนี้จะเล่นเพื่อทดสอบค่าต่างๆไม่ได้มีความเสี่ยงเรื่องเครื่องยนต์เสียหาย   แต่พอทดสอบเสร็จแล้วผมขอใช้ตัวนี้ต่อไปเพราะกำลังมาเร็วและมาแรงกว่า  ยอมรับกับควันที่เยอะในบางจังหวะและความร้อนที่มาเร็ว   แต่ถ้าเป็นตัวที่แนะนำกันในปามาเนียจะควันน้อยกว่าและสมูธกว่ากับ mode ที่ใส่ไว้ให้

กล่องที่ผมใช้กันก็เป็นระบบปลั๊กแต่ที่มีการรื้อเครื่องเพื่อเปลี่ยนท้ายราง และการตัดต่อสายเพื่อปลดล็อกบูสและคุมด้วยบูสมือและเกจวัดในรุ่น140hp  และคุมด้วย Prog ในร่น VG  การเพิ่มบูสนี้ทำให้ช่วงต่อเกียร์สร้างแรงบิดแรงดันได้มากกว่าเดิมอีก step  แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกินแรงดันเป้าหมายที่เรากำหนดไว้(จุดที่เกียร์สามารถเปลี่ยนได้เนียนๆและไม่ลากเกียร์ยาว)

เส้นทางที่พี่ภูดิทวิ่งคือเส้นทางทับซ้อนกับผมเลยนะครับ    ห้วยขวาง  พระรามเก้า  ศรีนครินทร์ สามารถนัดเจอกันได้ครับ

เรื่องจูนผมจูนให้ก็ได้  แต่ทั้งนี้ผมขอคุมอยู่ใน mode ที่ลงให้กับปามาเนียนะครับ    สามารถปรับให้ได้ตามต้องการบ้าง

 :L2734:

 
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2014, 13:03:50
สวัสดีครับพี่ภูดิท ... ผมโดนแอบส่องที่ไร่ชาด้วยอะ  :L2739: :L2739: :L2739: ... คราวหน้าเจอกันไม่ต้องเกรงใจนะครับพี่ทักกันได้เลยครับ  :L2734: :L2734:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2014, 13:13:20
พี่นะ รบกวนหน่อย
หา Part number ให้ผมหน่อยได้ไหมครับ ที่ว่า 8 รู
  :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชล สุพรรณบุรี ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2014, 22:12:43
 :sd24: :sd24:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kobv5 (กอบ) ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2014, 22:54:38
พี่นะ รบกวนหน่อย
หา Part number ให้ผมหน่อยได้ไหมครับ ที่ว่า 8 รู
  :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
จะไป 8 รู หรอพี่โต้ง  ;D
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2014, 23:18:30
พี่นะ รบกวนหน่อย
หา Part number ให้ผมหน่อยได้ไหมครับ ที่ว่า 8 รู
  :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
หยิบในสต๊อกมาฝากน้องๆด้วยน๊าลุงโต้ง  :L2759:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2014, 04:05:15
                  ขอบคุณ พี่ๆที่ให้ช่วยให้คำตอบผมในเรื่อง EGRครับ ผมเป็นสมาชิกแบบทั่วไปอยู่นานพอสมควร เพิ่งเิริ่มสมัครมาเป็นสมาชิกแบบเต็มตัวไม่นานครับ เคยเจอพี่ๆปามาเนียตามที่เที่ยวบ้างครับ เคยคุยกับพี่ทูต ที่ปางอุ๋งปีที่ผ่านมาและเจอพี่ตูมตาม ที่ไร่ชาฉุยฟง แต่ไม่ได้คุยครับเห็นแกมากับครอบครัว  ผมเคยเห็นรถพี่นะแถว รัชดาด้วยครับ จอดเทียบกันเลยครับแต่ไม่กล้าทักครับ  ผมทำรถมาก็ศึกษามาจากพวกพี่ๆ นั่นแหละครับเริ่มจากช่วงล่างก่อนแล้วก็ตามมาเรื่อยๆครับ แต่ว่าวันมีตติ้งต่างๆ ผมติดงานเลยไม่สามารถไปร่วมได้ครับ น่าเสียดายอยู่ไม่น้อยครับ  โม้มาเยอละ ไม่รีวิวซักที่ 555     
                 ผมติดกล่องดันรางเป็น ปินโตพลัส เปลี่ยนหัวฉีดเป็นตัวเดียวกับพี่นะ คุณปอนด์บอกมาว่างั้น ครับ น่าจะเป็น นาวารา 8 รู เพราะถ้าเป็น บอช  6 รู ควันจะเยอะมาก พร้อมเปลี่ยน SCV วาล์วตูดยาว จูนดันรางไปที่เบอร์ 6 ไม่มีกล่องคันเร่งนะครับ ผลการเทสรถมีควันดำเวลากดคันเร่งแรง ๆ วิ่งปกติควันไม่มากครับ วิ่งในเมืองหรือชานเมืองก็ไม่รู้ครับ ส่วนใหญ่ ดอนเมือง พระรามเก้า รัชดา สุทธิสารครับ  ปกติขับ 80-140 ไหลไป 160-180 บ้างครับบนโทวเวย์ ยังไม่เคยกดจนหมดไมล์ครับ เริ่มเทสดูน้ำมัน 1 ถัง ได้ประมาณ 500 กม. ถ้าเดิมๆผมวิ่งได้ประมาณ 560 กม.ต่อถัง ลืมบอกไป ผม 140 ม้า GTปี 2010 ครับ แม็ก 16 ยางขนาดเดิม ท่อเดิม ถ้าเปลี่ยนท่อ ผบ.ด่าแน่ครับลูกยังเล็กครับ ช่วงล่าง อีมูสปอร์ต ฟูลเซ็ท เบรก จาน DBA ไม่มีจานทองเลยต้องจานเงินรอไม่ไหว ครับ น้ำมันเครื่อง เชลฟูลลี่ซินเนติก วิ่งมา 130,000 ครับ ถ้ากดไล่คันเร่งไปเรื่อยๆ ช่วง รอบ 1800 -2100 มีเสียงเขกให้ได้ยินเข้ามาในรถครับ ถ้ากดทีเีดียวไม่มีครับ การเปลี่ยนย่านความเร็วเป็นไปด้วยความรวดเร็ว น่าจะดีกว่านี้ถ้ามีกล่องคันเร่งด้วยครับ ที่ไม่จัดกล่องกับคุณปอด์น เพราะเห็นว่าพวกพี่ๆเล่น ecu shop กันครับ เรื่องความร้อนปกติอยู่ที่ 88 ครับ ถ้าเร่งถึง 180 ประมาณ 95 ครับ รอบเครื่อง+ความเร็ว ขึ้นเร็วกว่าเดิมมาก จะมาช้ารู้สึกช้าในช่วงความเร็ว 170-180 ครับ เสียงเครื่องเดินเบาเปลี่ยนนิดหน่อยครับ ลืมบอกไปเหมือนเอ็นจิ้นเบรกมันหายไปยังไงไม่รู้ครับแต่รู้ว่ามีอยู่เหมือนรถมันไหลกว่าเดิมเวลาถอนคันเร่ง ถ้าไปต่างจังหวัดน่าจะประหยัดกว่านี้ครับ เพราะรอบตอนความเร็วสูง น่าจะต่ำกว่าเดิมนะครับ  เท่าที่ทำมาก็พอใจเป็นที่สุดครับ อาจจูนกับคุณปอด์นอีกนิดหน่อยเก็บรายละเอียดในมีตติ้งถัดไปกับพวกพี่ครับ และอาจขอคำแนะนำจากพวกพี่ๆด้วยครับ (สงสัยอยู่นิดหน่อย กล่องดันรางของผมคุณปอด์นบอกเป็นปลั๊กตรงรุ่นไม่ตัดต่อสายไฟ แต่ที่เห็นมี่ตัดต่อตรงสายไฟหน้าเครื่อง ด้านขวาแต่วันนั้นไม่ได้ถามครับ ของพวกพี่ๆเป็นแบบผมไหมครับ) หากมีอะไรชี้แนะบอกน้องคนนี้จะขอบคุณมากครับ :sd23:
.....จำพี่ภูดิทได้แล้วครับ...เจอกันที่พระตำหนักฯ ปางอุ๋ง ตอนจอดรถดูฝูงแกะ.......ยินดีต้อนรับครับ...

ตอนนั้นคุยได้แป๊ปเดียวเอง...ติดที่...ผบ+กองพล..เลยต้องเดินทางต่อ.....พี่ภูดิทกำลังปางอุ๋ง แต่ผมต้องลงไปปาย.......

ตอนนั้นรถของพี่เค้าแค่เดิม...แต่งนิดหน่อย....วันนี้ไม่ใช่แล้ว เล่นแต่งตามหัวหน้าคณะ..ซะงั้น... :L2906:  สงสัยต้องเร่งเปลี่ยนหัวฉีดซะแล้ว...ไม่งั้นคามไม่ทัน... :L2901:

ปล. ตอนนี้งงๆ กับรถตัวเองอยู่..เหมึอนคนตีกอล์ฟแล้วหาวงตังเองไม่เจอ... :L2905:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2014, 10:16:53
พี่นะ รบกวนหน่อย
หา Part number ให้ผมหน่อยได้ไหมครับ ที่ว่า 8 รู
  :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:

ไม่รู้ซินะ  :L2739: :L2739:

.....จำพี่ภูดิทได้แล้วครับ...เจอกันที่พระตำหนักฯ ปางอุ๋ง ตอนจอดรถดูฝูงแกะ.......ยินดีต้อนรับครับ...

สงสัยต้องเร่งเปลี่ยนหัวฉีดซะแล้ว...ไม่งั้นคามไม่ทัน... :L2901:

ปล. ตอนนี้งงๆ กับรถตัวเองอยู่..เหมึอนคนตีกอล์ฟแล้วหาวงตังเองไม่เจอ... :L2905:

อย่ารอช้าเลยท่านทูต  ท่านเดินทางตาม road map pa-mania มาไกลแล้ว   ท่านจะรอช้าอยู่ใย

* ประกันศูนย์ก็ไม่ทำอะไรให้มากมาย

* เชื้อเพลิงก็ต้องเติมจึงจะวิ่ง

* จะแรงก็ต้องใช้น้ำมัน

* จะมันส์ก็ต้องแต่ง

* ตูดดำก็น้ำล้าง

* แต่ถ้าคิดจะไม่ทำ แล้วมันจะเอาอะไรมาแรงยกเว้น ลงล้อ 14 นิ้วแนว retro ....

หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2014, 10:50:49
ไม่รู้ซินะ  :L2739: :L2739:
อย่ารอช้าเลยท่านทูต  ท่านเดินทางตาม road map pa-mania มาไกลแล้ว   ท่านจะรอช้าอยู่ใย

* ประกันศูนย์ก็ไม่ทำอะไรให้มากมาย

* เชื้อเพลิงก็ต้องเติมจึงจะวิ่ง

* จะแรงก็ต้องใช้น้ำมัน

* จะมันส์ก็ต้องแต่ง

* ตูดดำก็น้ำล้าง

* แต่ถ้าคิดจะไม่ทำ แล้วมันจะเอาอะไรมาแรงยกเว้น ลงล้อ 14 นิ้วแนว retro ....

มนต์บทนี้..........ขลังยิ่งนัก  :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่หนุ่ม ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2014, 11:04:32
 :L2900: อยากไป 8 รูบ้างจริงๆครับ  :L2758: :L6428:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอก-Yensira ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2014, 11:07:42
มนต์บทนี้..........ขลังยิ่งนัก  :sd42: :sd42: :sd42:
ต้องมนต์บทนี้อย่างแรง :L2900: :L2900: :L2900:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2014, 11:29:46
 :sd42:  :sd42:  :sd42:  :L4384:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 4 กรกฎาคม 2014, 08:47:37
ขอบคุณรีวิวประสบการณ์ตรงการใช้งานหัวฉีดจากพี่ภูดิทครับ :sd23: ช่วงนี้กำลังศึกษาข้อมูลอยู่ กำลังจะได้เดินตามแนวพวกพี่ๆในเร็ววันนี้ครับ :L4399: :L4399: :L2900:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 4 กรกฎาคม 2014, 09:52:36
 :sd23: พี่ภูดิท ครับ ที่ช่วยกระตุ้น พี่ๆหลายท่านในนี้  ;D ผมเปลี่ยนมายังไม่รู้เลยว่า หัวฉีดเบอร์อะไร ยี้ห้อ อะไร รู้แต่ว่า ชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  :L4384:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 4 กรกฎาคม 2014, 10:59:21
:sd23: พี่ภูดิท ครับ ที่ช่วยกระตุ้น พี่ๆหลายท่านในนี้  ;D ผมเปลี่ยนมายังไม่รู้เลยว่า หัวฉีดเบอร์อะไร ยี้ห้อ อะไร รู้แต่ว่า ชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  :L4384:

ข้อมูลรีวิวแบบของพี่ภูดิทมีประโยชน์จริงๆครับ ผมชอบรีวิวจากผู้ใช้งานจริงแบบลงรายละเอียดแบบนี้แหละครับ  :L2900:  อีกไม่นานผมก็จะทราบแล้วว่าที่พี่ดลบอกว่าชอบๆๆๆมากกันนั้น..มันเป็นยังไง :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เก่ง (Ken-san) ที่ 4 กรกฎาคม 2014, 12:54:24
ขอบคุณรีวิว พี่ภูดิท
จะเก็บไปทำเรื่องขออนุมัติครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชรินทร์ ที่ 4 กรกฎาคม 2014, 12:54:56
เปลี่ยนหัวฉีดอย่างพวกพี่ๆๆ ใจยังไม่กล้าพอครับ  :L4386: ตอนนี้ขอแค่ปิ่นโตก่อนแล้วกันนะครับ  :L2888:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภูดิท ที่ 4 กรกฎาคม 2014, 13:03:16
เล่าให้ฟังอีกนิด สูตรแรกที่ใช้คือ เปลี่ยนหัวฉีด กล่องดันราง จูนสูตร ปอนด์ ขอบอกว่าชอบมาก กดเป็นมาทุกช่วงความเร็ว ตั้งแต่ต้นยันปลาย ที่ความเร็วช่วงปลายกดยังไหล กความเร็วสูงสุด 190 สบายๆ อัตราบริโภคน้ำมันใช้เฉลี่ยโดยทั่วไป 8 กม./ ลิตร   ตอนนี้ เพิ่มกล่องคันเร่ง สูตร ม้าแคระ  เข้าไป กล่องดันรางจูนใหม่ สูตรปามาเนีย การตอบสนองอาจไม่เท่สูตรปอนด์ แต่ขับแล้วโดยรวมถือว่าโอเค ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม วิ่งได้ เส้นทางเดียวกัน 9 กม./ลิตร แถมมีบททดสอบรองรับคือพี่นะ ไม่ใช่สูตรปอนด์ ไม่ดีนะครับ แต่ผมถือว่า ยึดไสตล์ ตามปามาเนียนะครับ 
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 4 กรกฎาคม 2014, 13:23:49
เล่าให้ฟังอีกนิด สูตรแรกที่ใช้คือ เปลี่ยนหัวฉีด กล่องดันราง จูนสูตร ปอนด์ ขอบอกว่าชอบมาก กดเป็นมาทุกช่วงความเร็ว ตั้งแต่ต้นยันปลาย ที่ความเร็วช่วงปลายกดยังไหล กความเร็วสูงสุด 190 สบายๆ อัตราบริโภคน้ำมันใช้เฉลี่ยโดยทั่วไป 8 กม./ ลิตร   ตอนนี้ เพิ่มกล่องคันเร่ง สูตร ม้าแคระ  เข้าไป กล่องดันรางจูนใหม่ สูตรปามาเนีย การตอบสนองอาจไม่เท่สูตรปอนด์ แต่ขับแล้วโดยรวมถือว่าโอเค ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม วิ่งได้ เส้นทางเดียวกัน 9 กม./ลิตร แถมมีบททดสอบรองรับคือพี่นะ ไม่ใช่สูตรปอนด์ ไม่ดีนะครับ แต่ผมถือว่า ยึดไสตล์ ตามปามาเนียนะครับ

ถามพี่ภูดิทครับ ปกติกล่องปิ่นโต(กล่องดัน)จะมีให้เลือก 9 โหมด การจูนที่พี่ภูดิทกล่าวถึงนั้นหมายถึงจูนใหม่หมดทั้ง 9 โหมดเลยหรือเปล่าครับ :L2761: :L2759:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภูดิท ที่ 4 กรกฎาคม 2014, 13:38:57
น่าจะใช่นะครับ เพราะลงโปรแกรมใหม่ ไม่น่าจะแยกจูนแต่ละโหมด แล้วใครชอบระดับไหน ก็เลือกใช้เอาครับ เพราะบางท่านล้อแม็กไม่เท่ากัน ของผมแม็กเดิม 16 ครับ 140 ม้า
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 4 กรกฎาคม 2014, 14:02:54
น่าจะใช่นะครับ เพราะลงโปรแกรมใหม่ ไม่น่าจะแยกจูนแต่ละโหมด แล้วใครชอบระดับไหน ก็เลือกใช้เอาครับ เพราะบางท่านล้อแม็กไม่เท่ากัน ของผมแม็กเดิม 16 ครับ 140 ม้า

ตอนนี้คงเกิน 140ม้าแล้ว  :L2901:  :L2901:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 4 กรกฎาคม 2014, 14:07:48
น่าจะใช่นะครับ เพราะลงโปรแกรมใหม่ ไม่น่าจะแยกจูนแต่ละโหมด แล้วใครชอบระดับไหน ก็เลือกใช้เอาครับ เพราะบางท่านล้อแม็กไม่เท่ากัน ของผมแม็กเดิม 16 ครับ 140 ม้า

ขอบคุณครับ ของผมก็แม็กเดิม 16 แต่เป็นตัว VG ครับ :L2758:

ตอนนี้คงเกิน 140ม้าแล้ว  :L2901:  :L2901:

ใช่ครับพี่โบ๊ท โดยเฉพาะม้าแคระเนี่ยแรงมันเยอะกว่าม้าธรรมดานะจะบอกให้ :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 4 กรกฎาคม 2014, 14:16:30
ใช่ครับพี่โบ๊ท โดยเฉพาะม้าแคระเนี่ยแรงมันเยอะกว่าม้าธรรมดานะจะบอกให้ :sd42: :sd42:

พี่หยกจัดหัวฉีดแล้วต้องขอไปลองหน่อยนะครับ  :L2901:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 4 กรกฎาคม 2014, 16:13:34
พี่หยกจัดหัวฉีดแล้วต้องขอไปลองหน่อยนะครับ  :L2901:

ถ้ามามีตติ้งสงสัยจะมีให้ลองหลายคันเลยล่ะ :L4384: :L4384:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 4 กรกฎาคม 2014, 16:14:33
ข้อมูลรีวิวแบบของพี่ภูดิทมีประโยชน์จริงๆครับ ผมชอบรีวิวจากผู้ใช้งานจริงแบบลงรายละเอียดแบบนี้แหละครับ  :L2900:  อีกไม่นานผมก็จะทราบแล้วว่าที่พี่ดลบอกว่าชอบๆๆๆมากกันนั้น..มันเป็นยังไง :sd42: :sd42: :sd42:

เต็มที่เลยครับ พี่หยกเตรียมตัวสั่งแว่นแบบรัดศรีษะได้เลย  งานนี้แว่นหงายเงิบแน่ๆ  อิ  อิ

เล่าให้ฟังอีกนิด สูตรแรกที่ใช้คือ เปลี่ยนหัวฉีด กล่องดันราง จูนสูตร ปอนด์ ขอบอกว่าชอบมาก กดเป็นมาทุกช่วงความเร็ว ตั้งแต่ต้นยันปลาย ที่ความเร็วช่วงปลายกดยังไหล กความเร็วสูงสุด 190 สบายๆ อัตราบริโภคน้ำมันใช้เฉลี่ยโดยทั่วไป 8 กม./ ลิตร   ตอนนี้ เพิ่มกล่องคันเร่ง สูตร ม้าแคระ  เข้าไป กล่องดันรางจูนใหม่ สูตรปามาเนีย การตอบสนองอาจไม่เท่สูตรปอนด์ แต่ขับแล้วโดยรวมถือว่าโอเค ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม วิ่งได้ เส้นทางเดียวกัน 9 กม./ลิตร แถมมีบททดสอบรองรับคือพี่นะ ไม่ใช่สูตรปอนด์ ไม่ดีนะครับ แต่ผมถือว่า ยึดไสตล์ ตามปามาเนียนะครับ
เจอกันครั้งหน้า  จะเอา Lamborghini ขยับกันปิ่นโตให้ครับจะได้ใส่ได้อีกหน่อย   ว่าแต่ไปยกบูสหรือยังครับ

หรือจะเอา mode แมวป่าผมใส่ไปเลยเพราะเรา spec เดียวกันแล้ว   :L2739: :L2739: :L2739:
หัวข้อ: Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภูดิท ที่ 4 กรกฎาคม 2014, 17:32:58
 ตอบพี่นะ ครับ ยกบูสแล้วครับ แต่ยังงงกับการปรับบูสครับ บางครั้งบูส ฟาดไป 25 มั่ง 22  มั่ง งงเหมือนกัน ไม่นิ่งเลย ครับ ต้องรอ หมอมาช่วยปรับครับ มิตติ้งต่างที่ผ่านมาพลาดหมดครับ น้ำตาจะไหล งานเต็มมือปลีกตัวไม่ได้เลย คลองมะเดือลูกสาวก็ป่วย อดเลย  :L4386: อยากลองกล่องยกเหมือนกันครับแต่กลัวไปไกลเกินคอนเซ็บที่ตั้งไว้ ถ้าได้ลองคงดีไม่น้อยครับ mode แมวป่าพี่นะ น่าสนใจมากครับ อยากลองดูสักครั้งครับ ตอนนี้เก็บตังเปลี่ยนแม็กกับยางอยู่อะครับ น่าจะเป็น 16 x 8 เพราะยังรักความจี๊ดของแม็ก 16 อยู่ครับ