Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: ต้อม (ปา แปดริ้ว) ที่ 30 มกราคม 2014, 11:16:00
-
น้องเจโร 2.4 ของผม...รู้สึกครัชจะแข็งไปหน่อย :D (ของพี่ๆเป็นกันหรือเปล่านะ) :L2761:
พอจะมีวิธีแก้ไหมครับ เช่น การปรับแต่งระยะครัช หรือ ตัวช่วยผ่อนแรงครัช..อะไรงี้ :L2759:
-
สวัสดีครับพี่ต้อม
เรื่องอาการครัชแข็ง ผมอยากให้พี่ต้อมให้รายละเอียดเพิ่มอีกนิดครับ ได้ไปทำอะไรเพิ่มมารึป่าว
เป็นรถใหม่ ออกจากศูนย์มาก็มีอาการแบบนี้เลย เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติม
แต่ผมเดาว่า พี่ต้อม ยังไม่คุ้นกับครัชของรถเป็นแน่แท้ ลองใช้ไปสักพักอาการอาจจะดีขึ้น คุ้นเคยขึ้น
ส่วนผมใช้ปาเจโร่ เกียร์ AT ยังไม่เคยลองปาเจโร่เกียร์ MT ครับ :L4399:
ใจเย็น ๆ อีกนิดเดียวรอพี่ผู้รู้มาแชร์ข้อมูลครับ
-
รถใหม่ครับ...พี่อิฐ
เดิมๆครับ...ยังไม่ได้ทำอะไรครับ
พอดี...น้องตั้น 4D อีกคัน รู้สึกมันนิ่มกว่านี้...แบบว่าขับนานไม่เมื่อย :L2734:
แต่...น้องเจโร คันนี้ขับแป๊บเดียว...รู้สึกเมื่อยขายังงัยไม่รู่ครับ :L2761:
-
ไม่ทราบว่าตัว 2.4 นี่มันเ็ป็นครัชสายหรือครัชน้ำมันเหมือนไทรทัน
ถ้าเป็นครัชสายคงจะแก้ไขลำบาก ทำได้อย่างมากก็ถอดสายมาใส่สารหล่อลื่นใหม่ก็พอช่วยได้นิดหน่อย
ถ้าเป็นครัชแบบปั๊มนำ้มันก็ง่าย โดยถอดเปลี่ยนปั๊มใหม่ที่นิ่มกว่าเดิม
-
ลองดูแม่ปั้มคลัทช์ล่างครับว่าใช้ขนาดอะไร ถ้าเป็น 3/4"ก็ไปซื้อปั้มล่างของ ไตรตั้น 4WD ขนาด 13/16" มาใส่แทนครับจะนิ่มขึ้น แต่อาจจะต้องปรับระยะปั้มบนช่วยถ้าเข้าเกียร์ยากครับ เพราะ ขนาดปั้มล่างที่ใหญ่ขึ้นจะทำให้ระยะชักสั้นลง
-
ไม่ทราบว่าตัว 2.4 นี่มันเ็ป็นครัชสายหรือครัชน้ำมันเหมือนไทรทัน
ถ้าเป็นครัชสายคงจะแก้ไขลำบาก ทำได้อย่างมากก็ถอดสายมาใส่สารหล่อลื่นใหม่ก็พอช่วยได้นิดหน่อย
ถ้าเป็นครัชแบบปั๊มนำ้มันก็ง่าย โดยถอดเปลี่ยนปั๊มใหม่ที่นิ่มกว่าเดิม
ลองดูแม่ปั้มคลัทช์ล่างครับว่าใช้ขนาดอะไร ถ้าเป็น 3/4"ก็ไปซื้อปั้มล่างของ ไตรตั้น 4WD ขนาด 13/16" มาใส่แทนครับจะนิ่มขึ้น แต่อาจจะต้องปรับระยะปั้มบนช่วยถ้าเข้าเกียร์ยากครับ เพราะ ขนาดปั้มล่างที่ใหญ่ขึ้นจะทำให้ระยะชักสั้นลง
ขอบคุณ พี่อ้วน พี่nut มากครับ :L4399: