Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่เจต (jEtt-PAtani) ที่ 27 มกราคม 2014, 22:22:19
-
พอดีเมื่อกี้ได้ดูรายการ Speed talk เค้าได้แนะนำสิ้นค้าตัวนึง คือ กล่อง saveplus
http://www.saveplusoil.com
เค้าบอกว่าจะช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมันและทำให้การเผาไหม้ดีขึ้น
เนื่องจากผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ เลยอยากรู้ว่ามันใช้ได้จริงมั้ย...
ไม่ได้มีส่วนได้เสียกับสิ้นค้าน่ะครับคือจากที่ฟังแล้วสนใจเลยอยากหาข้อมูลก่อนแต่อ่านแล้วก็ไม่เข้าใจอยุ่ดี :sd23: :sd23:
-
อย่าไปหลงเชื่อเลยครับ ขี้ฮกทั้งเพ
-
อย่าไปหลงเชื่อเลยครับ ขี้ฮกทั้งเพ
พี่อ้วนลองแล้วหรอครับ
แล้วที่ว่าไม่จริงนี่...เรื่องประหยัด หรือความแรง หรือทั้งหมดทั้งเพเลย
-
โฆษณาชวนเชื่อ เสียเงินฟรี
-
คหสต. ประหยัดไม่ประหยัดอยู่ที่เท้าครับ
และก็หากแรงและประหยัด มันสวนทางกัน :L2739:
-
คหสต. ประหยัดไม่ประหยัดอยู่ที่เท้าครับ
และก็หากแรงและประหยัด มันสวนทางกัน :L2739:
ถ้าแรงและประหยัดผมว่ามีตัวนี้น่ะครับ porsche 918 spyder
แต่ก่อนที่จะได้มันมานี้ซิ คงต้อง........................บลา บลา
:sd42: :sd42:
-
อยากรู้ว่าโดยหลักการของมันใช้ได้จริงมั้ย....คือการเพิ่มออกซิเจนเพื่อช่วยให้การเผาใหม้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
-
มารอฟังคำตอบด้วยคนครับ ไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์ มารอพี่ๆแนะนำ
-
พอดีเมื่อกี้ได้ดูรายการ Speed talk เค้าได้แนะนำสิ้นค้าตัวนึง คือ กล่อง saveplus
http://www.saveplusoil.com
เค้าบอกว่าจะช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมันและทำให้การเผาไหม้ดีขึ้น
เนื่องจากผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ เลยอยากรู้ว่ามันใช้ได้จริงมั้ย...
ไม่ได้มีส่วนได้เสียกับสิ้นค้าน่ะครับคือจากที่ฟังแล้วสนใจเลยอยากหาข้อมูลก่อนแต่อ่านแล้วก็ไม่เข้าใจอยุ่ดี :sd23: :sd23:
ผมก็เพิ่งเคยได้ยินเจ้าตัวนี้จากพี่เจตครับ อยากรู้คงต้องลองครับ :L6415:
-
มารอฟังคำตอบด้วยคนครับ ไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์ มารอพี่ๆแนะนำ
ผมก็ไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์เหมือนพี่ตุ้ยเลย มานั่งรอเป็นเพื่อนแล้วกัน :L4396:
-
http://www.youtube.com/watch?v=rJ5SL9PDJYQ
-
คือผมไม่มีส่วนได้เสียใดๆ ทั้งนั้นครับ...แค่อยากรู้ข้อมูลที่จริงว่าเป็นยังงัย
ขอเหตุผลสนับสนุนด้วย..
-
คิดว่าไม่น่าได้ครับ
-
มั่วครับ :sd06:ดูตัวเครืองแล้ว เหมือนเครืองฟอกอากาศเลยครับ หลักการใช้วงจรแรงดันไฟฟ้าสูง ต่อเข้ากับตัวนำที่มีปลายแหลม(เช่น เข็ม) ทำให้เกิดการสะสมประจุโปรตอนที่ปลายแหลม ดูดละอองฝุ่นและควัน ซึ่งมีอนุภาคเป็นอิเล็คตรอน เข้าไปที่ปลายเข็ม ทำให้อากาศสะอาดขึ้น แต่ออกซิเจนไม่ได้เพิ่มขึ้นเลยครับ ถ้าอยากลอง ก็ไปซื้อชุดคิดเครืองฟอกอากาศที่บ้านหม้อมาลองดูก็ได้ครับราคาไม่เกิน200บาท แต่ระวังผลกระทบกับ MCU เพราะสนามแม่เหล็กนะครับ
-
ขอบคุณครับ.....สำหรับข้อมูลแน่นๆ :L4399: :L2900: :L2900:
ไม่ผิดหวังที่เข้ามาถามพี่ๆ ในบ้านนี้ก่อนสาระล้วนๆ :L2900:
-
ผมก็ไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์เหมือนพี่ตุ้ยเลย มานั่งรอเป็นเพื่อนแล้วกัน :L4396:
ครับพี่กิต มีพี่เข้ามาตอบให้พอนึกภาพตามได้บ้างครับ
-
มั่วครับ :sd06:ดูตัวเครืองแล้ว เหมือนเครืองฟอกอากาศเลยครับ หลักการใช้วงจรแรงดันไฟฟ้าสูง ต่อเข้ากับตัวนำที่มีปลายแหลม(เช่น เข็ม) ทำให้เกิดการสะสมประจุโปรตอนที่ปลายแหลม ดูดละอองฝุ่นและควัน ซึ่งมีอนุภาคเป็นอิเล็คตรอน เข้าไปที่ปลายเข็ม ทำให้อากาศสะอาดขึ้น แต่ออกซิเจนไม่ได้เพิ่มขึ้นเลยครับ ถ้าอยากลอง ก็ไปซื้อชุดคิดเครืองฟอกอากาศที่บ้านหม้อมาลองดูก็ได้ครับราคาไม่เกิน200บาท แต่ระวังผลกระทบกับ MCU เพราะสนามแม่เหล็กนะครับ
แบบนี้ผมเอาไม้ตียุงมาแปลงใส่ได้ป่าว :L2739: :L2739: :L2739:
-
พอดีเมื่อกี้ได้ดูรายการ Speed talk เค้าได้แนะนำสิ้นค้าตัวนึง คือ กล่อง saveplus
http://www.saveplusoil.com
เค้าบอกว่าจะช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมันและทำให้การเผาไหม้ดีขึ้น
เนื่องจากผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ เลยอยากรู้ว่ามันใช้ได้จริงมั้ย...
ไม่ได้มีส่วนได้เสียกับสิ้นค้าน่ะครับคือจากที่ฟังแล้วสนใจเลยอยากหาข้อมูลก่อนแต่อ่านแล้วก็ไม่เข้าใจอยุ่ดี :sd23: :sd23:
ตามไปอ่านกำลังเคลิ้มไปกับหลักการทางวิทยาศาสตร์ ตามหลักการช่วยได้จริงครับเมื่อมีอ๊อกซิเจนเพิ่มการเผาไหม้จะดีกว่าเหมือนเช่นทำให้ความร้อนในการอัดอากาศของท่อร่วมไอดีลดลงด้วยIntercooler ความหนาแน่นของมวลอากาศจะมีมากกว่าเดิม หรือเช่นเดียวกับขับรถเวลากลางคืนอากาศเย็นกับขับรถเวลากลางวันอากาศร้อน จะรู้สึกว่าอาการเย็นๆรถวิ่งดีกว่าและควันน้อยกว่า
การเพิ่มมวลอากาศและปริมาณอากาศเช่นการเปลี่ยนกรองอาการแบบโลหะหรือแบบกรองแต่งก็ช่วยให้ปริมาณอากาศเข้าเร็วเช่นกัน รวมถึงควันดำบางลง
ออ๊กซิเจนช่วยในการเผาไหม้แต่มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่ดี จึงมีเรื่อง ออ๊กซิเจนเซนเซอร์มาวัดคุมร่วมกับแอร์โฟลในท่อทางเดินของอากาศ
หลักการ NOS หรือไนรตัสก็คล้ายกันคือการเอาอ๊อกซิเจนโมเลกุลเดียวอัดเข้าไปในท่อร่วมไอดีโดยการใส่ไนโตรเจนควบคุมไม่ให้เกิดการเสียดสีของโมเลกุลตอนมีอแรงอัดจนเกิดสันดาปตัวเองก่อนห้องเผาไหม้ แต่การใช้เชื้อเพลิงร่วมไนรตัสก็ไม่ใช่ว่าจะดีกับเครื่องยนต์เสมอไปได้แรงและกำลังแต่จะพังเอานะครับ ถ้าใช้ยาเกินขนาด (ยกเว้นตามหมอสั่ง)
ส่วนการเดินเบาที่ทดสอบเห็นผลเพราะเทอร์โบยังไม่ทำงาน แรงดูดยังไม่เยอะ การทำงานของอุปกรณ์จะช่วยได้บ้างก็จุดนี้แหละที่พอสร้างอนุภาพตามหลักการและเหตุผล ถามว่าพอแรงอัดอากาศเร็วๆไอ้สายไฟ3เส้นเหล่านี้คงไม่สามารถทำอะไรได้กับมวลมหาอากาศที่มากและเร็วแถมมีไอน้ำมันปนมาอีก รับรองว่าจับสายกันดำชุ่มกันเลยทีเดียว วิธีการแก้ไขของร้านค้าและแนะนำการขายก็คือ " งั้นพี่ต้องใส่เยอะๆ ใส่สัก 2-3 ตัวไปเลย เอาให้เป็นหนวดปากหมึกไปเลย คราวนี้แหละให้ผลดีมากๆ " เจอร้านแบบนี้ก็คงจ่ายกันหลักหมื่น ถ้ารู้แบบนี้คนขายไม่ทำสายใหญ่ๆไปเลย หรือตวใหญ่ๆจะได้ไม่ต้องซื้อเพิ่ม
หากอ่านแล้วจับประเด็นจะเห็นสิ่งที่ซ้อนอยู่ในการขาย
1. เมื่อหลักการและเหตุผลตอบโจท์ยได้ ทำไมต้องมีการติดตั้งเพิ่มมากกว่า 1 ตัว
2. ทำไมต้องเน้นการขายเมื่อรถเดินเบา หรือรถเคลื่อนตัวได้โดยไม่ต้องเร่ง
3. เอาไปใช้ในรถแข่งแต่การสัมภาษณ์ได้คำตอบคือ ช่วยให้ควันดำน้อยลง เลยจูนได้มากขึ้น (สรุปว่าในสนามจูนแล้วต้องดูควันกันเหรอว่ามากไปไม่ดีอายเขา) ในสนามผมกลับคิดว่าเอา Speed มากกว่า Smooth กันนะครับ
4. หากไม่พอใจยินดีคืนเงินภายใน 15 วัน (ทำไมไม่ให้ลองใช้ก่อนสักเดือนแล้วดีค่อยจ่ายตังค์)
5. เห็นการติดตั้งโดยการแหย่สายไฟ 3 เส้นเข้าไป แล้วระยะห่างของสายโดยการเอามือเขี่ยๆไม่ให้ชนกัน ทำไมไม่หาอะไรค้ำให้ได้ระยะมาตรฐานหน่อยแบบนี้ระยะห่างมีผลกับการยิงประจุไหม
6. หน่วยงานรัฐซื้อกันเพียบบบบ เป็นการสั่งซื้อผ่านการจัดซื้อพิเศษหรือไม่หรือเป็นความต้องการของผู้ใช้กันเอง หรือเพื่อโครงการลดค่าใช้จ่ายหน่วยงาน (กรณีนี้ตอบยาก)
7. เอาเงินไปติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า หรือกล่องดันรางดีกว่า เพิ่มอีกนิดเห็นผลหลังติดตั้งเสร็จ
**รถจะวิ่งไม่ให้มันกินน้ำมันแล้วมันจะเอาแรงที่ไหนมาวิ่งกันละครับ น้ำมันดีเซลเผาแล้วไม่ดำอันตรายมกกว่าเผาแล้วควันไม่มีนะครับ (ยกเว้นเทคโนโลยีเฉพาะของค่ายรถแบรนด์หรู เขามีวิธีกำจัดควันตั้งแต่การออกแบบเทคโนโลยีครับ และราคาคงไม่ใช่แค่รถราคาหลักล้านต้นๆเช่นนี้)
เพื่อแสดงความคิดเห็นนะครับ
:L4399:
-
ฟังพี่นะ บรรยายสรุป
แล้วย้อนไปเมื่อตอนตัวเองหลงเข้าไปร้านแห่งหนึ่ง
บอกว่าติดตัวนี้แล้วจะช่วยประหยัดน้ำมัน
จะทำให้โมเลกุลของน้ำมันเรียงตัว บลา ๆ ๆ ๆ ๆ
หลังติดไป มันก็ไม่ได้ช่วย เลยกลับไปหาเฮียเจ้าของร้าน
เฮียแก ตอบว่า ถ้าอยากเห็นผล ต้องติดอีกหลาย ๆ ตัว :sd06:
พระเจ้าจอร์จ มันยอดมาก
ตัวนึง สามพันกว่า ๆ
เลยต้องเดินถอยหลังออกมาแล้วหาวิธี ใหม่(ในตอนนั้น) คือ ติด LPG เห็นผลจริงครับ :sd42: :sd42: :sd42:
-
ผมว่าแรงขึ้นไม่น่าจะประหยัดน่ะคับ. :L6419:
-
ผมมีของอยู่ครับถ้าพี่ๆท่านไดอยากลองผมยินดียกไห้ครับยังไม่เคยไช้งานเลย อยากรู้เหมือนกันแต่ไม่กล้าติด :L4399:
-
ผมมีของอยู่ครับถ้าพี่ๆท่านไดอยากลองผมยินดียกไห้ครับยังไม่เคยไช้งานเลย อยากรู้เหมือนกันแต่ไม่กล้าติด :L4399:
งั้นผมขออนุญาตเป็นหนูลองยาเองครับพี่ :L4399:
-
งั้นผมขออนุญาตเป็นหนูลองยาเองครับพี่ :L4399:
:L4365: พี่แม็ค มารีวิว
-
งั้นผมขออนุญาตเป็นหนูลองยาเองครับพี่ :L4399:
หนูระวัง back fire นะหนูๆๆติด gas ด้วยนิ หนูๆ
555 :L2739: :L2739:
-
หนูระวัง back fire นะหนูๆๆติด gas ด้วยนิ หนูๆ
555 :L2739: :L2739:
:sd42: :sd42: :sd42: กลัวที่หนายยยยยยย :L2754: :L2754: :L2754:
-
:sd42: :sd42: :sd42: กลัวที่หนายยยยยยย :L2754: :L2754: :L2754:
เปลี่ยนใจ เมื่อไหร่ ขอเป็นหนู ตัวที่สอง
ชอบลองของแปลก
-
ต้องขอขอบคุณพี่นะ :sd23: :sd23:
ที่ตอบแบบตั้งแต่เริ่มเคลิ้ม(ข้อมูล)ยันทุบหม้อมาป็นข้อๆ เลย....
ผมเชื่อยังมีอีกหลายๆ คนที่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ไม่มาก(บอกว่าน้อยจะดีกว่า)
อยากมีความรู้เรื่องทำยังไงให้การประหยัด ทำยังไงให้แรง แต่ไม่รู้จะหาข้อมูลที่ดีได้จากไหน
ต้องบอกว่าโชคดีที่ได้รู้จักและเป็นสมาชิกบ้านนี้ได้รู้ข้อมูลมากมายที่เป็นประโยชน์ :L2897: :L2897:
-
ต้องขอขอบคุณพี่นะ :sd23: :sd23:
ที่ตอบแบบตั้งแต่เริ่มเคลิ้ม(ข้อมูล)ยันทุบหม้อมาป็นข้อๆ เลย....
ผมเชื่อยังมีอีกหลายๆ คนที่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ไม่มาก(บอกว่าน้อยจะดีกว่า)
อยากมีความรู้เรื่องทำยังไงให้การประหยัด ทำยังไงให้แรง แต่ไม่รู้จะหาข้อมูลที่ดีได้จากไหน
ต้องบอกว่าโชคดีที่ได้รู้จักและเป็นสมาชิกบ้านนี้ได้รู้ข้อมูลมากมายที่เป็นประโยชน์ :L2897: :L2897:
แรงแบบตอบสนองอัตราเร่งในพิกัด.........ขอเรียนเชิญห้องเครื่องยนต์กระทู้ปักหมุด
ประหยัดแบบวันละหลายสิบบาท........ขอเรียนเชิญห้องแก็ส ( ห้องนี้ห้ามสูบบุหรี่นะครับ 55555)
ถ้าเหงา เซ็ง เบื่อเ...ี... .......ขอเรียนเชิญห้องเครื่องเสียงครับ
-
ผมกำลังสนใจครับเห็นโฆษณาเยอะมากก็เลยมาหาข้อมูลก่อนตัดสินใจติดตั้งครับ
และขอบคุณข้อมูลพี่ทุกท่านครับ
-
ผมติดตั้ง ขดประจุไอออน ไว้ที่เจ้า Triton อีกคันตั้งแต่ตอนซื้อมาใหม่ๆ :)
เพราะเข้าไปดูคลิปโฆษณา ว่าช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้น 40-60% :sd01:
และยังช่วย นู่น นี่ นั้น อีกหลายอย่าง บวกกับมีใบรับรองจากสภาบันต่างๆ :sd10:
ทั้งหน่วยงานราชการ และกรมพลังงาน อะไรสักอย่างนี่แหระ :L2888:
เลยตัดสินใจสั่งมา พันไว้ที่ท่อน้ำมันเชื้อเพลิงขาเข้า และมีสติกเกอร์แม่เหล็ก
อะไรสักอย่างให้ติดที่แบตเตอรี่...แต่...ปรากฏว่ากินเท่าเดิม :sd21: ที่เห็นลดลงก็เพราะ
เปลี่ยนวิธีการขับขี่ โดยเอาวิธีขับอย่างไรให้ประหยัดมาใช้มากกว่า :'(
ทุกวันนี้ยังมีขดเขียวๆ พันอยู่เลย...เปิดกระโปรงทีไร คนถาม พี่อะไรนะ :L2761:
ไม่กล้าบอกเลยว่าขดประหยัดน้ำมัน กลัวเขาถามว่าประหยัดเยอะไม๊ :'(
ไม่เกี่ยวกับอันนี้...แต่ขออนุญาตเล่าให้ฟังนะครับ ;D :sd42:
-
โห.....กระทู้นี้ผมลืมไปเลยนะเนี่ย ต้องขอบคุณพี่ต้อมครับ :L4399:
-
ผมติดตั้ง ขดประจุไอออน ไว้ที่เจ้า Triton อีกคันตั้งแต่ตอนซื้อมาใหม่ๆ :)
เพราะเข้าไปดูคลิปโฆษณา ว่าช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้น 40-60% :sd01:
และยังช่วย นู่น นี่ นั้น อีกหลายอย่าง บวกกับมีใบรับรองจากสภาบันต่างๆ :sd10:
ทั้งหน่วยงานราชการ และกรมพลังงาน อะไรสักอย่างนี่แหระ :L2888:
เลยตัดสินใจสั่งมา พันไว้ที่ท่อน้ำมันเชื้อเพลิงขาเข้า และมีสติกเกอร์แม่เหล็ก
อะไรสักอย่างให้ติดที่แบตเตอรี่...แต่...ปรากฏว่ากินเท่าเดิม :sd21: ที่เห็นลดลงก็เพราะ
เปลี่ยนวิธีการขับขี่ โดยเอาวิธีขับอย่างไรให้ประหยัดมาใช้มากกว่า :'(
ทุกวันนี้ยังมีขดเขียวๆ พันอยู่เลย...เปิดกระโปรงทีไร คนถาม พี่อะไรนะ :L2761:
ไม่กล้าบอกเลยว่าขดประหยัดน้ำมัน กลัวเขาถามว่าประหยัดเยอะไม๊ :'(
ไม่เกี่ยวกับอันนี้...แต่ขออนุญาตเล่าให้ฟังนะครับ ;D :sd42:
โห.. นี่แหละ คำตอบจากผู้ใช้จริง
ถูกใจตรงคำพูดสีแดงๆ 555 :sd42:
-
โห.....กระทู้นี้ผมลืมไปเลยนะเนี่ย ต้องขอบคุณพี่ต้อมครับ :L4399:
จริงๆ พี่หมู เขาขุดขึ้นมานะครับ พี่แม็ค ;D :sd42:
-
ใส่ RV meter ช่วยในการปรับปรุงการขับขี่ได้ เมื่อเห็นอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน :L2739:
-
โห.. นี่แหละ คำตอบจากผู้ใช้จริง
ถูกใจตรงคำพูดสีแดงๆ 555 :sd42:
จริงครับ พี่อ๊อด ;D
ใช้วิธีขับแบบประหยัดนี่เห็นผลว่าลดจริงชัวร์ :L2734:
โดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ใดๆ :sd42:
-
ไม่รู้นะ แต่ไม่เคยเชื่อเลย รับโฆ.มาก็เอามาปั่นสรรพคุณ โน่น นี่ นั่น แต่ก็มีคนซื้อไปติดกัน
สักพักก็หายไป แล้วโผล่มาใหม่อีก เป็นช่วงๆ
นม.กินไม่กินอยู่ที่เท้าเราทั้งนั้น ECO CAR ลองตะบี้ตะบันซิ ซัดเป็นโจ็กเลยเหมือนกัน
-
ไม่รู้นะ แต่ไม่เคยเชื่อเลย รับโฆ.มาก็เอามาปั่นสรรพคุณ โน่น นี่ นั่น แต่ก็มีคนซื้อไปติดกัน
สักพักก็หายไป แล้วโผล่มาใหม่อีก เป็นช่วงๆ
นม.กินไม่กินอยู่ที่เท้าเราทั้งนั้น ECO CAR ลองตะบี้ตะบันซิ ซัดเป็นโจ็กเลยเหมือนกัน
เห็นด้วยเลยครับ พี่โต้ง :L2736: :L4398:
-
ขอบคุณครับพี่ต้อม ผมก็เห็นนานมากแล้วแต่ช่วงนี้โฆษนาในรายการเกี่ยวกับรถมากๆเลย
ผมก็สนใจจึงหาข้อมูลก่อนตัดสินใจครับ ผมก็เจอกระทู้นี้เข้าครับ
แต่ดีไม่ดียังงัยขอดูไปก่อนครับ ;D
-
ถ้าจะพูดถึงอุปกรณ์ประหยัดน้ำมันทั้งหลายแล้ว ผมก็เคยลองมาหลายชนิดเหมือนกันครับ ทั้งกล่อง Volt Stabilizer ปลอกหุ้มสายน้ำมัน กรองอากาศแต่ง อุปกรณ์เพิ่มปริมาณอากาศ กรวยปั่นอากาศระบบหมุนวน แม่เหล็กจัดเรียงโมเลกุลน้ำมัน ทั้งหมดนี้รวมๆแล้วเอาเงินไปเติมน้ำมันขับได้เป็นหมื่นกิโลเลยครับ :'( :'( :'(
แต่วิธีที่ผมพบว่าประหยัดที่สุดเท่าที่เคยลองมาทั้งหมดคือพลังงานทางเลือก...หรือพูดง่ายๆว่า "เอารถไปติดแก็ส" นั่นล่ะครับ :sd42: :sd42:
ถ้าใครยังไม่เคยลองแล้วอยากลองก็จงซื้อมาลองได้ครับหากสิ่งนั้นไม่มีพิษมีภัยอะไรกับตัวเองและผู้อื่น แต่ผมลองมาแล้วและอยากจะบอกครับว่าไม่มีอุปกรณ์ชนิดไหนที่ช่วยประหยัดน้ำมันได้ดีที่สุดเท่าการปรับเปลี่ยนวิธีการขับรถของคุณเองสักอย่างครับ ถ้าไม่เชื่อก็ต้องเสียเงินลองดูเอง...แล้วจะรู้ครับ ;D ;D ;D
-
ถ้าจะพูดถึงอุปกรณ์ประหยัดน้ำมันทั้งหลายแล้ว ผมก็เคยลองมาหลายชนิดเหมือนกันครับ ทั้งกล่อง Volt Stabilizer ปลอกหุ้มสายน้ำมัน กรองอากาศแต่ง อุปกรณ์เพิ่มปริมาณอากาศ กรวยปั่นอากาศระบบหมุนวน แม่เหล็กจัดเรียงโมเลกุลน้ำมัน ทั้งหมดนี้รวมๆแล้วเอาเงินไปเติมน้ำมันขับได้เป็นหมื่นกิโลเลยครับ :'( :'( :'(
แต่วิธีที่ผมพบว่าประหยัดที่สุดเท่าที่เคยลองมาทั้งหมดคือพลังงานทางเลือก...หรือพูดง่ายๆว่า "เอารถไปติดแก็ส" นั่นล่ะครับ :sd42: :sd42:
ถ้าใครยังไม่เคยลองแล้วอยากลองก็จงซื้อมาลองได้ครับหากสิ่งนั้นไม่มีพิษมีภัยอะไรกับตัวเองและผู้อื่น แต่ผมลองมาแล้วและอยากจะบอกครับว่าไม่มีอุปกรณ์ชนิดไหนที่ช่วยประหยัดน้ำมันได้ดีที่สุดเท่าการปรับเปลี่ยนวิธีการขับรถของคุณเองสักอย่างครับ ถ้าไม่เชื่อก็ต้องเสียเงินลองดูเอง...แล้วจะรู้ครับ ;D ;D ;D
พี่หยกชอบลอง แสดงว่าตอนวัยซะรุ่น คงลองอะไรต่อมีอะไรมากมาย ;)
-
พี่หยกชอบลอง แสดงว่าตอนวัยซะรุ่น คงลองอะไรต่อมีอะไรมากมาย ;)
พูดแล้วยังอยากลองอีกหลายอย่างครับพี่เปี่ยม บางอยางยิ่งลองก็ยิ่งหยุดไม่ได้ ;D ;D ;D แต่คงจะเป็นไปได้ยากแล้วล่ะครับ...ตั้งแต่สูญเสียเอกราช :'( :'( :'(
-
ถ้าจะพูดถึงอุปกรณ์ประหยัดน้ำมันทั้งหลายแล้ว ผมก็เคยลองมาหลายชนิดเหมือนกันครับ ทั้งกล่อง Volt Stabilizer ปลอกหุ้มสายน้ำมัน กรองอากาศแต่ง อุปกรณ์เพิ่มปริมาณอากาศ กรวยปั่นอากาศระบบหมุนวน แม่เหล็กจัดเรียงโมเลกุลน้ำมัน ทั้งหมดนี้รวมๆแล้วเอาเงินไปเติมน้ำมันขับได้เป็นหมื่นกิโลเลยครับ :'( :'( :'(
แต่วิธีที่ผมพบว่าประหยัดที่สุดเท่าที่เคยลองมาทั้งหมดคือพลังงานทางเลือก...หรือพูดง่ายๆว่า "เอารถไปติดแก็ส" นั่นล่ะครับ :sd42: :sd42:
ถ้าใครยังไม่เคยลองแล้วอยากลองก็จงซื้อมาลองได้ครับหากสิ่งนั้นไม่มีพิษมีภัยอะไรกับตัวเองและผู้อื่น แต่ผมลองมาแล้วและอยากจะบอกครับว่าไม่มีอุปกรณ์ชนิดไหนที่ช่วยประหยัดน้ำมันได้ดีที่สุดเท่าการปรับเปลี่ยนวิธีการขับรถของคุณเองสักอย่างครับ ถ้าไม่เชื่อก็ต้องเสียเงินลองดูเอง...แล้วจะรู้ครับ ;D ;D ;D
จริงอย่างที่พี่หยกบอกมาครับการประหยัดก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้รถ นี้หล่ะครับจากประการณ์ก่อนที่ผมจะยอมเสียตังค์ครับ ;D
ไม่ใช่ว่า ปา ผมจะกินน้ำมันนะครับที่จะต้องหาตัวช่วย เพียงแต่ว่าแค่อยากลองครับแต่ไม่ดีกว่าครับ
จากประสปการณ์พี่ๆแล้วผมก็พอจะรู้บ้างละครับ ขอบคุณครับผม
-
ถ้าดีจริงผมว่าบริษัทรถยนต์คงแย่งกันซื้อลิขสิทธิ์ไปแล้วครับ
-
จอ...บอ ไปตั้งนานแล้วครับสำหรับผม แบบว่าไม่มีความเชื่อแบบนี้เลยครับ :L2760:
-
โอ้ว พระเจ้า ดูแล้วอย่างที่พี่นะว่าก็จริง เอาไม้ตียุงมาใส่ดีหว่าคับ
-
มันมีด้วยเหรอครับแบบนี้ :L2761: ถ้าพี่อยากจะให้รถใช้น้ำมันน้อยลงโดยที่ขับได้เหมือนเดิม/เท่าเดิม ก็คงต้องไปใช้เชื้อเพลิงอย่างอื่นที่ไม่ใช่น้ำมันแล้วแหละครับ. :sd42:
-
แล้วตัวใหม่เช่นนี้ เป็นเช่นไรผู้ใดเคยสัมผัสทางตรง หรือทางอ้อมบ้างครับ
https://www.facebook.com/ecushop1/photos/a.223024934555963.1073741830.219289908262799/362106563981132/?type=1&theater
ECU Savvy
-
แล้วตัวใหม่เช่นนี้ เป็นเช่นไรผู้ใดเคยสัมผัสทางตรง หรือทางอ้อมบ้างครับ
https://www.facebook.com/ecushop1/photos/a.223024934555963.1073741830.219289908262799/362106563981132/?type=1&theater
ECU Savvy
คงต้องแรงแบบเดิมๆก็พอครับ ที่โรงงานให้มายังใช้ได้ไม่เต็มที่เลยครับ :sd24:
-
อยากประหยัดต้องหันไปดมแก๊สอย่างเดียวครับ
ความประหยัดมักจะสวนทางกับความแรง
-
จริงครับแก็สเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่ดีครับ
-
อยากประหยัดต้องหันไปดมแก๊สอย่างเดียวครับ
ความประหยัดมักจะสวนทางกับความแรง
ไม่...จิ๊งงง ไม่ จิง...ครับ พี่โต้ง :L2757:
ติดแก๊สประหยัดซะที่ไหน... :L2740:
เจ้าตั้น...ดีเซล ผม...1 ปี วิ่งไม่ถึง...หมื่นโล ;D
น้องปา...ดมแก๊ส ล่าสุด...1 ปี วิ่งไป...เกือบ 3 หมื่น :sd06: คุณพระ! :'(
เห็นไหมครับ...ประหยัดซะที่ไหน :sd42: :sd42: :sd42: :L2905:
-
ไม่...จิ๊งงง ไม่ จิง...ครับ พี่โต้ง :L2757:
ติดแก๊สประหยัดซะที่ไหน... :L2740:
เจ้าตั้น...ดีเซล ผม...1 ปี วิ่งไม่ถึง...หมื่นโล ;D
น้องปา...ดมแก๊ส ล่าสุด...1 ปี วิ่งไป...เกือบ 3 หมื่น :sd06: คุณพระ! :'(
เห็นไหมครับ...ประหยัดซะที่ไหน :sd42: :sd42: :sd42: :L2905:
แหมพี่ต้อมก็นะ ใช้ LPG วิ่งจนลืมน้ำมันเลยนะ
เมื่อนก่อนผมใช้ kia spotage ติดแกสมา 5 ปี 75 ลิตร เติมแกสเต็มถัง 800 บาท
ลองมาเล่นดีเซลเต็มถัง 1800 คิดที่ลิตรละ 29.99 บาท
ทั้ง 2 มีข้อดีข้อเสียแล้วแต่เราจะเลือกเดินทางไหนครับอิอิ
-
เคยใช้แบบเอาท่อน้ำมันดีเซลไปอุ่นผ่านท่อน้ำระบายความร้อนเครื่องยนต์
กับแม่เหล็กเรียงโมเลกุล. ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย แบบอุ่นน้ำมันทำให้ท่อกรอบแตกเร็วขึ้นจากความร้อนซะอีก