Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่เจต (jEtt-PAtani) ที่ 23 มกราคม 2014, 16:35:06
-
(http://upic.me/i/ml/camera360_2014_1_22_052621.jpg)
คือตามรูปครับ....เดินดูรอบรถเห็นคราบน้ำมันเลยมุดลงไปดูเลยเห็นว่ามันมีน้ำมันไหลย้อยลงมาตามสายครับ
อยู่ใต้เครื่องฝั่งคนขับ ฝั่งคนนั่งปกติครับ.....
เลยอยากรู้ว่ามันคือสายอะไร....มีผลอะไรบ้างถ้าขับต่อสภาพนี้พอดีต้องไปโกลกวันเสาร์นี้
ปล.มุดใต้รถไม้รู้จะถ่ายยังงัยให้ชัด
-
สงสัยจะเป็นน้ำมันเบรค ลองดูในกระปุกซิว่ายุบไปเยอะรึเปล่า
-
ถ้าเห็นเป็นคราบน้ำมัน พี่เจต ก็เปิดน้ำมันต่างๆตรวจเช็คเลยครับ น่าจะเห็นได้ว่าน้ำมันพร่องไปครับ ... จากตำแหน่ง เห็นด้วยกับพี่อ้วนว่าอาจเป็นน้ำมันเบรกครับ แต่ให้แน่ใจก็เปิดเช็คน้ำมันทุกชนิดอีกครั้งว่ามีส่วนไหนที่น้อยลงผิดปกติหรือไม่นะครับ
ขับสภาพนี้ไม่น่าจะดีนะครับพี่เจต ... ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันอะไร ผมว่าตรวจสอบแก้ไขก่อนเดินทางไกลดีกว่าครับ
:L4399: :L4399:
-
ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับ.... :L4399: :L4399:
สงสัยอยู่เหมือนกันว่าน่าจะเป็นน้ำมันเบรกแต่ไม่แน่ใจเลยลองถามดูก่อน
ยังงัยก็ว่าจะเข้าศูนย์ฯ แต่อยากได้ข้อมูลก่อนเผื่อเวลาคุยกับช่างจะได้ไปถูกทาง
-
สายตามรูปเป็นน้ำมันเบรคครับ ลองตรวจเช็คระดับน้ำมันเบรคในกระปุกว่าพร่องหรือไม่ ถ้าพร่องคงต้องให้ร้านจัดการด่วนเลยครับ
แต่ถ้าไม่ไช่ลองตรวจสอบระดับน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ด้วยครับ เพราะจุดนั้นอยู่ใกล้ชุดท่อของระบบส่งน้ำมันเพาเวอร์ด้วย(จุดนี้หลายคันหลวมและรั่ว)
แต่ผมดูจากรูปมันเดายากเพราะมันอยู่ด้านล่างแล้ว ต้องดูตำแหน่งด้านบนด้วยว่ามันหยดมาทางด้านบนหรือเปล่า
:L2761:
-
สายตามรูปเป็นน้ำมันเบรคครับ ลองตรวจเช็คระดับน้ำมันเบรคในกระปุกว่าพร่องหรือไม่ ถ้าพร่องคงต้องให้ร้านจัดการด่วนเลยครับ
แต่ถ้าไม่ไช่ลองตรวจสอบระดับน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ด้วยครับ เพราะจุดนั้นอยู่ใกล้ชุดท่อของระบบส่งน้ำมันเพาเวอร์ด้วย(จุดนี้หลายคันหลวมและรั่ว)
แต่ผมดูจากรูปมันเดายากเพราะมันอยู่ด้านล่างแล้ว ต้องดูตำแหน่งด้านบนด้วยว่ามันหยดมาทางด้านบนหรือเปล่า
:L2761:
ขอบคุณครับพี่ทศ
พยายามมุดหามุมถ่ายรูปให้ดูชัดเจนที่สุดแล้วครับ....ได้แค่นี้ :L4386:
ตั้งใจว่าจะเข้าศูนย์ฯ เหมือนกัน .... แต่อยากได้ข้อมูลก่อนเข้าศูนย์ฯ ครับ
-
ตามรูปที่ ทำเส้นสีเหลืองไว้ เป็นสาย เซ็นเซอร์จับความเร็ว ใช้กับระบบABS เท่าที่ดูสายเบรคยังปรกติดีอยู่เป็นเส้นทางขวาของเส้นสีเหลื่องที่โค้งขึ้น ส่วนน้ำมันที่ใหลเยิ้มลงมาจากด้านบน อาจจะไหลมากจากตรงบริเวณกรองน้ำมันเครื่อง อาจจะทำหกตอนเปลี่ยนแล้วไม่ได้ทำความสะอาดด้านล่าง หรืออีกสาเหตุ กรองน้ำมันเครื่องอาจจะไม่แน่นพอทำให้เกิดการซึมออกมาก ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่ามีส่วนของปีกนกล่างส่วนที่อยู่ใต้แร๊คพวงมาลัยมีรอยคราบน้ำมันที่เคยไหลเลอะอยู่แต่คราบเกือบแห้งแล้วไม่เยิ้มเหมือนด้านบน ทางที่ดีเตรียมไฟฉายหนึ่งกระบอก เปิดฝากระโปรงรถ ส่องใล่ดูจุดด้านในห้องเครื่องบริเวณนี้ให้ชัวร์ว่าส่วนที่เยิ้มที่อยู่บนสุดมาจากตรงใหน ความคิดส่วนตัวล้วนๆ จากที่เห็นรูปเท่านี้คงจะเดาได้ยาก ต้องอาศัยดูจากด้านบนประกอบจะดีกว่าครับ
-
No Comment ไม่เห็นรูป
-
ตามรูปที่ ทำเส้นสีเหลืองไว้ เป็นสาย เซ็นเซอร์จับความเร็ว ใช้กับระบบABS เท่าที่ดูสายเบรคยังปรกติดีอยู่เป็นเส้นทางขวาของเส้นสีเหลื่องที่โค้งขึ้น ส่วนน้ำมันที่ใหลเยิ้มลงมาจากด้านบน อาจจะไหลมากจากตรงบริเวณกรองน้ำมันเครื่อง อาจจะทำหกตอนเปลี่ยนแล้วไม่ได้ทำความสะอาดด้านล่าง หรืออีกสาเหตุ กรองน้ำมันเครื่องอาจจะไม่แน่นพอทำให้เกิดการซึมออกมาก ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่ามีส่วนของปีกนกล่างส่วนที่อยู่ใต้แร๊คพวงมาลัยมีรอยคราบน้ำมันที่เคยไหลเลอะอยู่แต่คราบเกือบแห้งแล้วไม่เยิ้มเหมือนด้านบน ทางที่ดีเตรียมไฟฉายหนึ่งกระบอก เปิดฝากระโปรงรถ ส่องใล่ดูจุดด้านในห้องเครื่องบริเวณนี้ให้ชัวร์ว่าส่วนที่เยิ้มที่อยู่บนสุดมาจากตรงใหน ความคิดส่วนตัวล้วนๆ จากที่เห็นรูปเท่านี้คงจะเดาได้ยาก ต้องอาศัยดูจากด้านบนประกอบจะดีกว่าครับ
ไปเข้าศูนย์มาแล้วครับ....
ผลคือตามที่พี่โอบอกมาครับเป็นสายเซ็นเซอร์จับความเร็วใช้กับระบบABS ส่วนน้ำมันที่ไหลมากจากตรงตัวกรองน้ำมันเครื่อง....
ซึ่งช่างทำหกตอนเปลี่ยนแล้วไม่ได้ทำความสะอาดให้เรียบร้อยครับ.... แล้วหยดลงตรงสายเซ็นเซอร์พอดิบพอดี
ช่างก็ขอโทษขอโพยที่ไม่ได้ดูให้ละเอียด
ปล. ศูนย์มิตซูทักษิณปัตตานี บริการดีครับ...ลิฟท์ว่างก็รีบเอาของผมเข้าเช็คก่อนเลย 30 นาทีเสร็จ(เคยมีประสบการณ์จากที่อื่นคล้ายกันบอกว่าแปบเดียวรอนานกว่าครึ่งวันตรวจเสร็จขันน็อต 2 รอบ..ส่งรถ)
-
โล่งอกไป :L2736:
-
ไปเข้าศูนย์มาแล้วครับ....
ผลคือตามที่พี่โอบอกมาครับเป็นสายเซ็นเซอร์จับความเร็วใช้กับระบบABS ส่วนน้ำมันที่ไหลมากจากตรงตัวกรองน้ำมันเครื่อง....
ซึ่งช่างทำหกตอนเปลี่ยนแล้วไม่ได้ทำความสะอาดให้เรียบร้อยครับ.... แล้วหยดลงตรงสายเซ็นเซอร์พอดิบพอดี
ช่างก็ขอโทษขอโพยที่ไม่ได้ดูให้ละเอียด
ปล. ศูนย์มิตซูทักษิณปัตตานี บริการดีครับ...ลิฟท์ว่างก็รีบเอาของผมเข้าเช็คก่อนเลย 30 นาทีเสร็จ(เคยมีประสบการณ์จากที่อื่นคล้ายกันบอกว่าแปบเดียวรอนานกว่าครึ่งวันตรวจเสร็จขันน็อต 2 รอบ..ส่งรถ)
งั้นต้องกด :L6428: ให้พี่โอแล้ว :L2900:
กด :L6428: ให้พี่เจตเช่นกัน สำหรับการนำ case มาให้ study :L2758:
-
:sd23: พี่โอ :L2900: :L6428: :L6428: :L6428: คับ