Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Alternative Energy => ข้อความที่เริ่มโดย: เอก โคราช ที่ 17 มกราคม 2014, 10:46:59

หัวข้อ: ข้อความรู้เกี่ยวกับ Diesel Blend ของสยามXXXX และ energy-relex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอก โคราช ที่ 17 มกราคม 2014, 10:46:59
สวัสดีปีใหม่พี่ ๆ ทุกท่านครับ
เนื่องจากตอนนี้กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับ เชื้อเพลิงร่วมครับ ผมก็ได้ไปแอบอ่านของพี่ศักดิ์ ได้ความรุ้เยอะครับ :sd23: ขอบคุณพี่ศักดิ์นะที่นี้ด้วย
ผมก็หาข้อมูลต่อเนื่องเกี่ยวกับเชื้อเพลิงร่วมเป็นระยะเวลาอยู่พอสมควร จึงไปเจอะกับ
Diesel Blend ของสยามXXXX  มีพี่ ๆ คนไหนทราบเกี่ยวกับ ระบบนี้บ้างครับ เพราะว่าหาข้อมูลเกี่ยวกับคนใช้งานไม่ค่อยมีเลย
ที่สนใจเพราะ ของสยามXXXX  เค้ามีตัวแทนติดตั้งอยู่โคราชด้วย ผมคงเลือก Choice ใกล้ ๆ บ้านไว้

(https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/969613_553971231334663_1086941899_n.png)
และส่วนของอีกเจ้าที่มีในตัว VIGO แล้วคือของ  energy-relex 555

(http://www.energy-reform.com/content/images/stories/DIESEL_DUAL_FUEL_DDF.jpg)

 แต่ยังไม่มีของน้องปาเราเลยแต่เห็นว่ากำลัง กำลังพัฒนาใส่ส่วนของน้องปาอยู่  2 เจ้านี้อันไหนมันน่าเชื่อถือว่ากันครับ
รอของ energy-relex  หรือว่าติด Diesel Blend
หรือว่ารอต่อไปก่อน จะดีที่สุดครับ

ขอความรู้ + ความคิดเห็นของพี่นะครับ ขอบคุณครับ
ขอแก้ไขตรงนี้นิดนึงครับเป็น ขอความรู้ + ความคิดเห็นของพี่ ๆ นะครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เกี่ยวกับ Diesel Blend ของสยามXXXX และ energy-relex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 17 มกราคม 2014, 11:14:17
(http://upic.me/i/pl/17-1-255711-06-33.png)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2421.260.html
จากข้อมูลจากพี่วีระ ซึ่งใช้งานจริง ตจว. ทำให้ ใน คหสต. จะติดตั้งทำไม เอาเงินส่วนนี้ ไปเพิ่มประสิทธิภาพในส่วนอื่นดีกว่า ครับ บริษัทผลิตรถยนต์ ทั้งค่ายยุโรปและค่ายญี่ปุ่น ก็ยังไม่มี ใช้ระบบเชื้อเพลิงร่วม ครับ  :L2761: 
สวัสดีปีใหม่พี่ ๆ ทุกท่านครับ

ขอความรู้ + ความคิดเห็นของพี่นะครับ ขอบคุณครับ




และขออภัย พี่เอก และพี่นะ ที่แสดงความคิดเห็นก่อน ครับ  :L2739:
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เกี่ยวกับ Diesel Blend ของสยามXXXX และ energy-relex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอก โคราช ที่ 17 มกราคม 2014, 11:40:43
ขอบคุณมากครับพี่ต๋อง ในส่วนของระบบที่พี่ต๋องส่งลิงค์มาให้ครับคงไม่คุ้มค่ากับการติดตั้ง แต่จากที่เป็นระบบอันใหม่ที่เค้าโฆษณากัน เห็นว่าถูกว่าประหยัดก็เลยตาโตครับ
เอามาจากเวปเค้าครับ สยามXXXX
(http://image.free.in.th/v/2013/il/140117114151.jpg)

ส่วนแนวทางต่อไปของผมคงจะศึกษา  ระบบต่าง ๆ ที่เค้าโฆษณา ว่ามีรายละเอียด และความคุ้มค่า ความเหมาะสมแค่ไหนก่อน
แล้วค่อยจะตัดสินใจอีกครั้งครับ ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เกี่ยวกับ Diesel Blend ของสยามXXXX และ energy-relex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอก โคราช ที่ 17 มกราคม 2014, 11:44:33
(http://upic.me/i/pl/17-1-255711-06-33.png)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2421.260.html
จากข้อมูลจากพี่วีระ ซึ่งใช้งานจริง ตจว. ทำให้ ใน คหสต. จะติดตั้งทำไม เอาเงินส่วนนี้ ไปเพิ่มประสิทธิภาพในส่วนอื่นดีกว่า ครับ บริษัทผลิตรถยนต์ ทั้งค่ายยุโรปและค่ายญี่ปุ่น ก็ยังไม่มี ใช้ระบบเชื้อเพลิงร่วม ครับ  :L2761:   และขออภัย พี่เอก และพี่นะ ที่แสดงความคิดเห็นก่อน ครับ  :L2739:

ผมพิมพ์ตกหล่อนไป อาจทำให้สื่อสารคลาดเคลื่อน กราบขออภัยคับพี่ต๋อง 5 5 5
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เกี่ยวกับ Diesel Blend ของสยามXXXX และ energy-relex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 17 มกราคม 2014, 12:25:55
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล จากผลตารางข้อมูล คงอยู่ใต้สภาวะ และเงื่อนไขที่ทางบริษัทกำหนด ถ้าจะให้สัมฤทธิ์ผล ทางบริษัทน่าจะมีรถให้ทดลองหรือทดสอบ ให้พี่เอก ไปใช้งานจริงในชีวิตประจำวันว่าได้ผลจริงเช่นไร เคยมีบริษัทหนึ่งที่ติดตั้งแก๊สให้รถที่ใช้พลังงานร่วมกับผู้ทรงอิทธิพลท่านหนึ่งของเว็บปาเจโร่หลังหนึ่ง ให้ไปทดสอบ ทดลองใช้ แต่ผู้ทรงอิทธิพลเอาไปใช้น่าจะเป็นเดือนๆ แต่ไม่เคย รีวิว ว่า มีปัญหา หรือข้อดี ข้อเสีย อย่างไร   :L4386: ให้มวลมหาปาเจโร่สปอร์ตเลย
ลองพิจารณาดูครับ ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นต่าง
:L4399: :L4399: :L4399:
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เกี่ยวกับ Diesel Blend ของสยามXXXX และ energy-relex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอก โคราช ที่ 17 มกราคม 2014, 12:44:02
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล จากผลตารางข้อมูล คงอยู่ใต้สภาวะ และเงื่อนไขที่ทางบริษัทกำหนด ถ้าจะให้สัมฤทธิ์ผล ทางบริษัทน่าจะมีรถให้ทดลองหรือทดสอบ ให้พี่เอก ไปใช้งานจริงในชีวิตประจำวันว่าได้ผลจริงเช่นไร เคยมีบริษัทหนึ่งให้รถที่ใช้พลังงานร่วมกับผู้ทรงอิทธิพลท่านหนึ่งของเว็บปาเจโร่หลังหนึ่ง ให้ไปทดสอบ ทดลองใช้ แต่ผู้ทรงอิทธิพลเอาไปใช้น่าจะเป็นเดือนๆ แต่ไม่เคย รีวิว ว่า มีปัญหา หรือข้อดี ข้อเสีย อย่างไร   :L4386:
ลองพิจารณาดูครับ ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นต่าง
:L4399: :L4399: :L4399:

นั่นสิครับ การที่จะได้ซึ่งข้อมูล INFORMATION  ที่แท้จริงคงยากลำบากพอสมควร
แต่ผมสบายใจได้อย่างคือ ผมมีแหล่ง INFORMATION ที่เชื่อถือได้ในบ้านหลังนี้ครับ
ขอบคุณพี่ต๋องครับ
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เกี่ยวกับ Diesel Blend ของสยามXXXX และ energy-relex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สุภัทร (Pat) ที่ 17 มกราคม 2014, 13:25:31
ขอบคุณมากครับพี่ต๋อง ในส่วนของระบบที่พี่ต๋องส่งลิงค์มาให้ครับคงไม่คุ้มค่ากับการติดตั้ง แต่จากที่เป็นระบบอันใหม่ที่เค้าโฆษณากัน เห็นว่าถูกว่าประหยัดก็เลยตาโตครับ
เอามาจากเวปเค้าครับ สยามXXXX
(http://image.free.in.th/v/2013/il/140117114151.jpg)

ส่วนแนวทางต่อไปของผมคงจะศึกษา  ระบบต่าง ๆ ที่เค้าโฆษณา ว่ามีรายละเอียด และความคุ้มค่า ความเหมาะสมแค่ไหนก่อน
แล้วค่อยจะตัดสินใจอีกครั้งครับ ขอบคุณมากครับ

เพิ่งมาอ่านเจอ น่าจะประหยัดได้ตามตามรางที่บ.ให้มาครับ แต่ต้องคำนึงถึงการสึกหรอของเครื่องยนต์และ อุปกรณ์ต่างๆ ด้วย พวกนี้มีค่าใช้จ่ายแฝงทั้งนั้นครับ
แต่การใช้เชื้อเพลิงร่วม เครื่องยนต์จะไม่สึกหรอมากเหมือนกับการใช้แก๊สอย่างเดียวเหมือนเครื่องเบนซินครับ

พี่เอกติดตั้งแล้ว รีวิวให้ด้วยนะครับ สนใจครับ
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เกี่ยวกับ Diesel Blend ของสยามXXXX และ energy-relex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 17 มกราคม 2014, 14:13:21

แต่การใช้เชื้อเพลิงร่วม เครื่องยนต์จะไม่สึกหรอมากเหมือนกับการใช้แก๊สอย่างเดียวเหมือนเครื่องเบนซินครับ


การใช้เชื้อเพลิงร่วม หมายถึงใช้รวมกันขณะขับขี่ใช่ไหมคะ แล้วถ้า สลับวิ่งแก็สกับน้ำมันจะทำให้ สึกหรอน้อยลงไหมคะ ที่พี่สุภัทรตอบหมายถึงตะบี้ตะบันใช้แต่แก็สอย่างเดียวป่ะคะ
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เกี่ยวกับ Diesel Blend ของสยามXXXX และ energy-relex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สุภัทร (Pat) ที่ 17 มกราคม 2014, 15:49:51
การใช้เชื้อเพลิงร่วม หมายถึงใช้รวมกันขณะขับขี่ใช่ไหมคะ แล้วถ้า สลับวิ่งแก็สกับน้ำมันจะทำให้ สึกหรอน้อยลงไหมคะ ที่พี่สุภัทรตอบหมายถึงตะบี้ตะบันใช้แต่แก็สอย่างเดียวป่ะคะ

แยกกันระหว่าง เครื่องยนต์ดีเซล กับเบนซิน นะครับ

ดีเซล เป็นการใช้เชื้อเพลิงร่วมกันระหว่างน้ำมันกับแก๊ส ดังนั้น จะประหยัดน้อยกว่า เพราะยังต้องใช้น้ำมัน สมมติสัดส่วนการใช้ น้ำมัน/แก๊ส เท่ากับ 70/30 ราคาน้ำมัน 30 บาท ราคาแก๊ส 15 บาท เท่ากับเราใช้เชื้อเพลิงราคา 25.50 บาท (ไม่คิดอัตราการบริโภคที่แตกต่างกันบ้าง) เท่ากับ ประหยัดค่าเชื่้อเพลิงไปลิตรละ 4.50 บาท เท่ากับ 15 เปอร์เซนต์

ส่วนเบนซิน สามารถใช้แก็สล้วนได้ แต่ถ้าใช้แก๊สอย่างเดียวไปนานๆ เครื่องจะสึกหรอเร็วกว่าใช้น้ำมัน ระบบส่งน้ำมันจะรวนหรือเสียก่อนเวลาอันควรได้ ดังนั้น ควรใช้น้ำมันล้วนบ้าง แต่จะใช้สัดส่วนอย่างไร ก็ต้องพิจารณากันเอง ที่ผมเคยใช้ จะใช้ทุกเช้า ประมาณ 20 กม. แล้วค่อยตัดเข้าแก๊สครับ
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เกี่ยวกับ Diesel Blend ของสยามXXXX และ energy-relex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ม่อน ที่ 17 มกราคม 2014, 16:00:36
 :L4365: :L4365: :L4365: เอาถังซุกไว้ไหนดีครับ :L2739:
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เกี่ยวกับ Diesel Blend ของสยามXXXX และ energy-relex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 17 มกราคม 2014, 16:07:42
:L4365: :L4365: :L4365: เอาถังซุกไว้ไหนดีครับ :L2739:

หลังคาครับพี่ม่อน   :L2754:

ปูลิง : ถ้าไม่มองเรื่องสึกหรอ มองแค่ความประหยัดล้วน ๆ นับว่าน่าสนใจที่เดียวเชียวครับ
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เกี่ยวกับ Diesel Blend ของสยามXXXX และ energy-relex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 17 มกราคม 2014, 17:01:50
:L4365: :L4365: :L4365: เอาถังซุกไว้ไหนดีครับ :L2739:

หลังคาเลยครับท่านพี่ม่อน  :L2901:
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เกี่ยวกับ Diesel Blend ของสยามXXXX และ energy-relex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บังมะ-Bangma ที่ 17 มกราคม 2014, 17:33:00
เห็นของโตต้าซุกใว้ใต้ท้องตั้ง 3 ลูก  :L2888:
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เกี่ยวกับ Diesel Blend ของสยามXXXX และ energy-relex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 17 มกราคม 2014, 18:19:51
แยกกันระหว่าง เครื่องยนต์ดีเซล กับเบนซิน นะครับ

ดีเซล เป็นการใช้เชื้อเพลิงร่วมกันระหว่างน้ำมันกับแก๊ส ดังนั้น จะประหยัดน้อยกว่า เพราะยังต้องใช้น้ำมัน สมมติสัดส่วนการใช้ น้ำมัน/แก๊ส เท่ากับ 70/30 ราคาน้ำมัน 30 บาท ราคาแก๊ส 15 บาท เท่ากับเราใช้เชื้อเพลิงราคา 25.50 บาท (ไม่คิดอัตราการบริโภคที่แตกต่างกันบ้าง) เท่ากับ ประหยัดค่าเชื่้อเพลิงไปลิตรละ 4.50 บาท เท่ากับ 15 เปอร์เซนต์

ส่วนเบนซิน สามารถใช้แก็สล้วนได้ แต่ถ้าใช้แก๊สอย่างเดียวไปนานๆ เครื่องจะสึกหรอเร็วกว่าใช้น้ำมัน ระบบส่งน้ำมันจะรวนหรือเสียก่อนเวลาอันควรได้ ดังนั้น ควรใช้น้ำมันล้วนบ้าง แต่จะใช้สัดส่วนอย่างไร ก็ต้องพิจารณากันเอง ที่ผมเคยใช้ จะใช้ทุกเช้า ประมาณ 20 กม. แล้วค่อยตัดเข้าแก๊สครับ

ขอบคุณค่ะพี่สุภัทร ชัดเจนค่ะ :L2753:
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เกี่ยวกับ Diesel Blend ของสยามXXXX และ energy-relex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชล สุพรรณบุรี ที่ 17 มกราคม 2014, 21:35:05
ชัดเจน