Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: มิ้ม ฅนหนองกระโห้ ที่ 10 มกราคม 2014, 10:35:44
-
ไฟเครื่องโชว์ อ่านsmg p0107 ลบแล้วไฟเครื่องก็ไม่หาย
แก้ไขยังไงครับ วันนี้ต้องขับทางไกลด้วย(ตอนนี้กำลังขับอยุ่)
(http://i891.photobucket.com/albums/ac117/kritkuru/97F92AFE-9D2F-4A8F-A250-AC16B754AAFC_zpssncvsghd.jpg) (http://s891.photobucket.com/user/kritkuru/media/97F92AFE-9D2F-4A8F-A250-AC16B754AAFC_zpssncvsghd.jpg.html)
รถผม3.2 ผูกปิ่นโต
ขอบคุณครับ
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png) :L2901:
-
ลบโค๊ตแล้ว ลองดับเครื่องดึงสวิทย์กุญแจออกสักครู่ แล้วลองสตาร์ทใหม่ (ลองทำแบบนี้หรือยังครับ) ;D รถผมเคยขึ้น code นี้จังหวะขับรถแล้วกดเปลี่ยน mode ของกล่องแต่งครับ รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติม :sd23:
-
ลองเปิดฝากระโปรงไล่ดูว่าข้อต่อท่อไอดีทีรัดด้วยเข็มขัด หลวม หรือ ท่อทางเดินไอดีตั้งแต่ออกจากเทอร์โบ มีรอยปริฉีกขาดหรือเปล่า
กับอีกที่ตรงด้านหน้าคนนั่งจะมีเซ็นเซอร์ วัดแรงดันอากาศ ว่าสายไฟหลวมหรือท่ออากาศที่ต่อจากท่อรวมไอดีมาที่เซ็นเซอร์หลวมหรือแตกหรือเปล่า ท่อเส้นนี้จะขนาดประมาณใส้ไก่จุ๊ปลมจักยาน สีเทาหรือไม่ก็สีเทา ลองเช็คดูครับ ดูตามโค๊ด แจ้งว่าแรงดันลมที่ท่อรวมไอดีต่ำครับ
-
ขอบคุณครับ พี่ตุ้ย พี่โอ
-
(http://upic.me/i/ry/10-1-255712-15-02.png)
Possible causes
- Faulty Manifold Absolute Pressure sensor
- Manifold Absolute Pressure harness is open or shorted
- Manifold Absolute Pressure sensor circuit poor electrical connection
- Faulty Engine Control Module (ECM)
When is the code detected?
An excessively low voltage from the sensor is sent to ECM
Possible symptoms
- Engine Light ON (or Service Engine Soon Warning Light)
- Engine rough idle
- Engine hesitation
P0107 Mitsubishi Description
The Manifold Absolute Pressure (MAP) sensor provides instantaneous manifold pressure information to the engine's Engine Control Module (ECM). The data is used to calculate air density and determine the engine's air mass flow rate, which in turn determines the required fuel metering for optimum combustion. A fuel-injected engine may alternately use a Mass Air Flow (MAF) sensor to detect the intake airflow.
-ข้อมูลจาก http://engine-codes.com/p0107_mitsubishi.html
Read more: http://engine-codes.com/p0107_mitsubishi.html#ixzz2pyBhmgd1
-
ลองๆกด smgดู พบว่าturbo boost อยุ่ที่-8.6ตลอดเลยไม่ว่าตอนไหน
(http://i891.photobucket.com/albums/ac117/kritkuru/D6FE2B5B-096A-4B15-96DE-F1EBA77BC6E2_zps7xipep8n.jpg) (http://s891.photobucket.com/user/kritkuru/media/D6FE2B5B-096A-4B15-96DE-F1EBA77BC6E2_zps7xipep8n.jpg.html)
-
พี่มิ้ม ได้ดูที่รอยต่อท่อที่พี่โอแนะนำหรือยังครับ เป็นอย่างไหร่บ้าง ครับพี่มิ้ม
-
ลองเปิดฝากระโปรงไล่ดูว่าข้อต่อท่อไอดีทีรัดด้วยเข็มขัด หลวม หรือ ท่อทางเดินไอดีตั้งแต่ออกจากเทอร์โบ มีรอยปริฉีกขาดหรือเปล่า
กับอีกที่ตรงด้านหน้าคนนั่งจะมีเซ็นเซอร์ วัดแรงดันอากาศ ว่าสายไฟหลวมหรือท่ออากาศที่ต่อจากท่อรวมไอดีมาที่เซ็นเซอร์หลวมหรือแตกหรือเปล่า ท่อเส้นนี้จะขนาดประมาณใส้ไก่จุ๊ปลมจักยาน สีเทาหรือไม่ก็สีเทา ลองเช็คดูครับ ดูตามโค๊ด แจ้งว่าแรงดันลมที่ท่อรวมไอดีต่ำครับ
ตกลงสีเทาใช่ไหมครับ :L2758:
-
ลองเปิดฝากระโปรงไล่ดูว่าข้อต่อท่อไอดีทีรัดด้วยเข็มขัด หลวม หรือ ท่อทางเดินไอดีตั้งแต่ออกจากเทอร์โบ มีรอยปริฉีกขาดหรือเปล่า
กับอีกที่ตรงด้านหน้าคนนั่งจะมีเซ็นเซอร์ วัดแรงดันอากาศ ว่าสายไฟหลวมหรือท่ออากาศที่ต่อจากท่อรวมไอดีมาที่เซ็นเซอร์หลวมหรือแตกหรือเปล่า ท่อเส้นนี้จะขนาดประมาณใส้ไก่จุ๊ปลมจักยาน สีเทาหรือไม่ก็สีเทา ลองเช็คดูครับ ดูตามโค๊ด แจ้งว่าแรงดันลมที่ท่อรวมไอดีต่ำครับ
**มาเพิ่มเติมจากข้อมูลพี่โอ นาเกลือ ถ้ายังไม่หายลองไปดูกระทู้ของป๋านะ ป๋าอ๊อด ของปาเจโร่บ้านนู๊น...เขาตอบไว้แล้ว :sd42: :sd42: :sd42:
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1614.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1614.0)
ขำขำ พวกคนในตำนาน อ่านหนุกๆ
*อ๋ออีกจุดหนึ่งก็ตรงปลายสายริมฝาครอบเครื่องด้านซ้ายนั่นแหละมุดๆดู
*แต่อย่าลืมดูปลั๊กที่กล่องปินโตด้วยนะ หลวมเปล่า
*ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ล้างแอร์โฟล์เพิ่มไปเลยครับ
-
ลองหาข้อมูลมาให้ตามนี้ครับ
Code No. P0107: Manifold Absolute Pressure Sensor Circuit Low Input
อย่างแรกเลยตรวจสอบปลั๊กสายไฟเละเซ็นเซอร์ตัวนี้ครับว่าหลวมหรือชื้นหรือเปล่า รวมทั้งตรวจสอบท่อต่างๆที่มาเสียบกับตัวเซ็นเซอร์ครับว่ามีรอยรัว/แตกหรือเปล่า
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
และก็ปลั๊กตัวนี้ครับ ถ้าเคยไปยุ่งกับปลั๊กตรงนี้ด้วยก็ให้ตรวจสอบดูครับ เพราะสายไฟจากรูปด้านบนจะวิ่งมาหาปลั๊กตัวนี้ครับ (ลองถอดแล้วเสียบใหม่ให้แน่นทั้ง 2 ที่)
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
ถ้าท่อต่างๆไม่รั่ว ก็ให้ตรวจสอบว่ามีไฟมาจ่ายตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้หรือเปล่า จะมีไฟจ่ายมายังขาที่ 1 ของปลักอยู่ที่ 5 โวลท์ (อันนี้ต้องมีมัลติมิเตอร์เป็นตัวช่วยนะครับ)
จากรูปข้างล่างเป็นวงจรภายในของตัวเซ็นเซอร์ และโค๊ตสี+ขั้วของสายในการวัด
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
OPERATION
A power voltage of 5 V is applied to the manifold absolute pressure sensor power terminal (terminal No. 1) from the engine-ECU (terminal No. 72) and earthed to the engine-ECU (terminal No. 31) from the manifold absolute pressure sensor (terminal No. 3).
The sensor signal is inputted to the engine-ECU (terminal No. 37) from the manifold absolute pressure sensor output terminal (terminal No. 2).
ถ้าไม่ได้ยังไงค่อยว่ากันต่ออีกทีครับ
:L2904:
-
ขอบคุณครับพี่นะ พี่ทศ และพี่ท่านอื่นๆด้วยนะครับ
รูปแรก ต้องถอดฝาเครื่อง
รูปสอง ถอดเหมือนใส่กรองแอร์
ถูกต้องมั้ยครับ
เด๋วยังไงจะไปตรวจสอบอีกที
:sd23:
-
ขอบคุณครับพี่นะ พี่ทศ และพี่ท่านอื่นๆด้วยนะครับ
รูปแรก ต้องถอดฝาเครื่อง
รูปสอง ถอดเหมือนใส่กรองแอร์
ถูกต้องมั้ยครับ
เด๋วยังไงจะไปตรวจสอบอีกที
:sd23:
ถ้ารูปแรกไม่น่าต้องถอดฝาเครื่องนะครับ มันจะมีปลั๊กห้อยให้เห็นเลยครับผมน่าจะหลังก้านน้ำมันเ้กียร์ ถ้าำจำไม่ผิด ถ้าผิด ขออภัยด้วยครับ :L4399:
-
**มาเพิ่มเติมจากข้อมูลพี่โอ นาเกลือ ถ้ายังไม่หายลองไปดูกระทู้ของป๋านะ ป๋าอ๊อด ของปาเจโร่บ้านนู๊น...เขาตอบไว้แล้ว :sd42: :sd42: :sd42:
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1614.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1614.0)
ขำขำ พวกคนในตำนาน อ่านหนุกๆ
*อ๋ออีกจุดหนึ่งก็ตรงปลายสายริมฝาครอบเครื่องด้านซ้ายนั่นแหละมุดๆดู
*แต่อย่าลืมดูปลั๊กที่กล่องปินโตด้วยนะ หลวมเปล่า
*ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ล้างแอร์โฟล์เพิ่มไปเลยครับ
ความจำดีอีกคนแระ หาเจอได้ไงเนี่ย :L2761: :sd06: :sd42:
-
ขอบคุณครับพี่นะ พี่ทศ และพี่ท่านอื่นๆด้วยนะครับ
รูปแรก ต้องถอดฝาเครื่อง
ไล่ท่อยางจากหัว(ฝั่งเซนต์เซอร์)ไปจนถึงปลายเลยครับ ถ้าฝาเครื่องบังอยู่อาจจะต้องถอดถ้ามองเห็นตลอดก็ไม่จำเป็นต้องถอดครับ
รูปสอง ถอดเหมือนใส่กรองแอร์ถูกต้องมั้ยครับ
เปิดฝาด้านข้างออกมา(ที่วางเท้า)ปิดอยู่ต้องถอดครับ
เด๋วยังไงจะไปตรวจสอบอีกที
:sd23:
-
เมื่อวานวิ่งวงแหวนตะวันออก รีบซิ่งไปหาหมอกลัวไม่ทัน มีช่วงนึง เหยียบไปที่180 พอใกล้ถึง185 มีเสียงเครื่องดัง ปุ๊ก แล้วไฟเอนจิ้นก็โชว์
ความเร็วลดลงรอบลง แต่เครื่องไม่ดับ สามารถวิ่งไปเรื่อยตามแรง แต่กดคันเร่ง ไม่ตอบสนองทั้งรอบและความเร็ว เลยชลอจอดตรงที่จอดฉุกเฉิน
กด smgเช็คดู ปรากฎว่ามือไว หรือตื่นเต้นกลัวงานงอกไม่รู้ กดเลยโค๊ด เลยจำไม่ได้เลยว่า ขึ้นว่าไร เห็นแว๊ปๆว่าPI... แล้วกดเลยเคลียร์โค๊ดเรียบร้อย ไฟเอนจิ้นหาย ทุกอย่างกลับมาปกติ ตอนกดเคลียร์ ไม่ได้ดับเครื่องด้วย
ตอนนี้ขับได้ปกติเหมือนเดิม ใช้ความเร็วทั่วไปไม่รีบ ยังปกติครับ
พี่ๆท่านใดเคยเป็นแบบนี้บ้างครับ :L4387:
-
เมื่อวานวิ่งวงแหวนตะวันออก รีบซิ่งไปหาหมอกลัวไม่ทัน มีช่วงนึง เหยียบไปที่180 พอใกล้ถึง185 มีเสียงเครื่องดัง ปุ๊ก แล้วไฟเอนจิ้นก็โชว์
ความเร็วลดลงรอบลง แต่เครื่องไม่ดับ สามารถวิ่งไปเรื่อยตามแรง แต่กดคันเร่ง ไม่ตอบสนองทั้งรอบและความเร็ว เลยชลอจอดตรงที่จอดฉุกเฉิน
กด smgเช็คดู ปรากฎว่ามือไว หรือตื่นเต้นกลัวงานงอกไม่รู้ กดเลยโค๊ด เลยจำไม่ได้เลยว่า ขึ้นว่าไร เห็นแว๊ปๆว่าPI... แล้วกดเลยเคลียร์โค๊ดเรียบร้อย ไฟเอนจิ้นหาย ทุกอย่างกลับมาปกติ ตอนกดเคลียร์ ไม่ได้ดับเครื่องด้วย
ตอนนี้ขับได้ปกติเหมือนเดิม ใช้ความเร็วทั่วไปไม่รีบ ยังปกติครับ
พี่ๆท่านใดเคยเป็นแบบนี้บ้างครับ :L4387:
คุ้น ๆ ว่าอาการแบบนี้พี่ตุ้ย จะเคยเป็นนะครับ พี่ป้อม
เท้าหนักก็แบบเนี๊ยะ :L2754: :L2901: :L2901:
-
คุ้น ๆ ว่าอาการแบบนี้พี่ตุ้ย จะเคยเป็นนะครับ พี่ป้อม
เท้าหนักก็แบบเนี๊ยะ :L2754: :L2901: :L2901:
:L2758: ครับพี่อิฐ ลองไล่อ่านกระทู้เก่าๆดู อาการรถผมคล้ายๆกับของพี่เต้ จรัญครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1716.0.html
ยังไม่เจอกระทู้พี่ตุ้ย ครับ
ปกติเท้าไม่หนักหรอกครับ พอดีรีบ แล้วรู้สึกช่วงนั้นลงสะพานด้วย ความเร็วเลยกวาดขึ้นเร็ว รถเลยเข้าโหมดเซฟให้เลย :L2734:
ฉลาดล้ำจริงๆ ปาเราเนี๊ย :L2736:
-
เมื่อวานวิ่งวงแหวนตะวันออก รีบซิ่งไปหาหมอกลัวไม่ทัน มีช่วงนึง เหยียบไปที่180 พอใกล้ถึง185 มีเสียงเครื่องดัง ปุ๊ก แล้วไฟเอนจิ้นก็โชว์
ความเร็วลดลงรอบลง แต่เครื่องไม่ดับ สามารถวิ่งไปเรื่อยตามแรง แต่กดคันเร่ง ไม่ตอบสนองทั้งรอบและความเร็ว เลยชลอจอดตรงที่จอดฉุกเฉิน
กด smgเช็คดู ปรากฎว่ามือไว หรือตื่นเต้นกลัวงานงอกไม่รู้ กดเลยโค๊ด เลยจำไม่ได้เลยว่า ขึ้นว่าไร เห็นแว๊ปๆว่าPI... แล้วกดเลยเคลียร์โค๊ดเรียบร้อย ไฟเอนจิ้นหาย ทุกอย่างกลับมาปกติ ตอนกดเคลียร์ ไม่ได้ดับเครื่องด้วย
ตอนนี้ขับได้ปกติเหมือนเดิม ใช้ความเร็วทั่วไปไม่รีบ ยังปกติครับ
พี่ๆท่านใดเคยเป็นแบบนี้บ้างครับ :L4387:
ถ้าผูกปิ่นโต ก็ปกติ ครับ ความเร็วระดับนี้ ไฟเครื่องโชว์ครับ (สำหรับรถผมนะ)...
-
ขอขุดกระทู้พี่มิ้ม ;D
เช้านี้รถผม ไฟขึ้นโชว์เหมือนกัน และ SMG โชว์ code P0107 Map Low เคลียร์ก็ไม่หาย
เบื้องต้นทำตามที่พี่ ๆ แนะนำไปข้างต้นแล้ว ไฟก็ยังไม่หาย แถมสายต่าง ๆ เช็คเบื้องต้นก็ปกติดี
รึว่าจะเป็นที่ตัวปิ่นโต แบบพี่มิ้ม :sd06: :sd06:
ว่าแต่ขับไปก่อนแบบนี้ ไฟโชว์ จะเป็นอะไรป่าวครับ
ขั้นต่อไปต้องตรวจสอบอะไรเพิ่มเติม
สงสัยจะได้เหตุผล ไปมิตติ้ง 17-18 พค. นี้แล้ว :L4396: :L4396:
-
ขอขุดกระทู้พี่มิ้ม ;D
เช้านี้รถผม ไฟขึ้นโชว์เหมือนกัน และ SMG โชว์ code P0107 Map Low เคลียร์ก็ไม่หาย
เบื้องต้นทำตามที่พี่ ๆ แนะนำไปข้างต้นแล้ว ไฟก็ยังไม่หาย แถมสายต่าง ๆ เช็คเบื้องต้นก็ปกติดี
รึว่าจะเป็นที่ตัวปิ่นโต แบบพี่มิ้ม :sd06: :sd06:
ว่าแต่ขับไปก่อนแบบนี้ ไฟโชว์ จะเป็นอะไรป่าวครับ
ขั้นต่อไปต้องตรวจสอบอะไรเพิ่มเติม
สงสัยจะได้เหตุผล ไปมิตติ้ง 17-18 พค. นี้แล้ว :L4396: :L4396:
สงสัยลมยางอ่อน ทำให้ความสูงของรถลดลงจนรับเอาอากาศสกปรกเข้าไปหรือไม่ก็อาจจะมีสิ่งแปลกปลอมไปอุดตันทวารของสายmap ก็เป็นได้
ลองแก้ไขเบื้องต้น
1. เติมลมยางให้แข็ง
2. ล้างแอร์โพร์
3. อาบน้ำ
4. กินข้าว
5. กินน้ำ
6. เช็ดมือแล้วเอาผ้าเช็ดมือลงมาด้วย
7. เปิดกระโปรง ลองมองหาดูรูmap(ไม่ใช่รูแม่หนูนะ)ว่ารูตันไหม
8. กระชากเส้นดำๆออกมา แล้วเอาอะไรแหย่ๆ คว้านๆ ตรงท่อไอดีที่ต้่อกับสายMAP
9. ถ้าเจอน้ำเหนียวๆลื่นๆเป็นเมือกๆข้นๆดำๆ ก็แสดงว่าใช่ได้
10. เช็ดมือ กดClear อีกที
ลองดูครับ .... :sd27:
-
พี่ IT หายยัง ครับ
-
สงสัยลมยางอ่อน ทำให้ความสูงของรถลดลงจนรับเอาอากาศสกปรกเข้าไปหรือไม่ก็อาจจะมีสิ่งแปลกปลอมไปอุดตันทวารของสายmap ก็เป็นได้
ลองแก้ไขเบื้องต้น
1. เติมลมยางให้แข็ง
2. ล้างแอร์โพร์
3. อาบน้ำ
4. กินข้าว
5. กินน้ำ
6. เช็ดมือแล้วเอาผ้าเช็ดมือลงมาด้วย
7. เปิดกระโปรง ลองมองหาดูรูmap(ไม่ใช่รูแม่หนูนะ)ว่ารูตันไหม
8. กระชากเส้นดำๆออกมา แล้วเอาอะไรแหย่ๆ คว้านๆ ตรงท่อไอดีที่ต้่อกับสายMAP
9. ถ้าเจอน้ำเหนียวๆลื่นๆเป็นเมือกๆข้นๆดำๆ ก็แสดงว่าใช่ได้
10. เช็ดมือ กดClear อีกที
ลองดูครับ .... :sd27:
ขอบคุณครับพี่นะ :sd23:
ผมจะลองทำดูตั้งแต่ขั้นตอนแรก ถึงขั้นตอนที่ 10 แต่ละข้อ เด็ด ๆ ทั้งน้านนนน
โดยเฉพาะข้อ 7 เปิดกระโปรงแล้วหารูแหย่ :L4396: :L4396:
-
พี่ IT หายยัง ครับ
พี่นะ แนะนำมา 10 ขั้นตอนใช้เวลานิดนึงครับพี่โต้ง
ตอนนี้หาร้านเติมลมยางก่อน ;D ;D
ปูลิง : ยังไม่หายครับ เดี๋ยวมารายงานผลอีกที
-
ขอขุดกระทู้พี่มิ้ม ;D
เช้านี้รถผม ไฟขึ้นโชว์เหมือนกัน และ SMG โชว์ code P0107 Map Low เคลียร์ก็ไม่หาย
เบื้องต้นทำตามที่พี่ ๆ แนะนำไปข้างต้นแล้ว ไฟก็ยังไม่หาย แถมสายต่าง ๆ เช็คเบื้องต้นก็ปกติดี
รึว่าจะเป็นที่ตัวปิ่นโต แบบพี่มิ้ม :sd06: :sd06:
ว่าแต่ขับไปก่อนแบบนี้ ไฟโชว์ จะเป็นอะไรป่าวครับ
ขั้นต่อไปต้องตรวจสอบอะไรเพิ่มเติม
สงสัยจะได้เหตุผล ไปมิตติ้ง 17-18 พค. นี้แล้ว :L4396: :L4396:
P0107 วงจรเซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ของท่อร่วม อินพุตต่ำ (อ้างอิงข้อมูลจากพี่อ็อด) ลองถอดขั้วแบตด้านขั้วลบ ลองดูครับ ตอนผมขับความเร็วไต่ระดับกำลังเข้าสู่190 ดันรางของสำนักแต่งเจ้าหนึ่งผมจับมือสองมาทดสอบ ปรากฏว่า เหม็นไหม้ครับ ไฟโชว์ จัดการถอดออก อุดปลั๊ก แล้วถอดขั้วลบทิ้งไว้สัก เพราะใช้SMG ลบไม่ได้ครับ
-
พี่อิฐลองถอดปิ่นโต เอาปลั๊กอุดแล้วเคลียโค๊ด รึยังครับ
-
ขอขุดกระทู้พี่มิ้ม ;D
เช้านี้รถผม ไฟขึ้นโชว์เหมือนกัน และ SMG โชว์ code P0107 Map Low เคลียร์ก็ไม่หาย
เบื้องต้นทำตามที่พี่ ๆ แนะนำไปข้างต้นแล้ว ไฟก็ยังไม่หาย แถมสายต่าง ๆ เช็คเบื้องต้นก็ปกติดี
รึว่าจะเป็นที่ตัวปิ่นโต แบบพี่มิ้ม :sd06: :sd06:
ว่าแต่ขับไปก่อนแบบนี้ ไฟโชว์ จะเป็นอะไรป่าวครับ
ขั้นต่อไปต้องตรวจสอบอะไรเพิ่มเติม
สงสัยจะได้เหตุผล ไปมิตติ้ง 17-18 พค. นี้แล้ว :L4396: :L4396:
หรือว่าจะเป็นเหตุผลในการยื่นวีซ่าค้างคืน :L4365:
-
ขอบคุณพี่ต๋อง และพี่มิ้ม สำหรับคำแนะนำเพิ่มเติมครับ :sd23: :sd23:
เดี๋ยวลองไปทำดู รวมของพี่นะ ด้วยสงสัยใช้เวลาทั้งวัน :L4396: :L4396:
-
วันนี้ ผมเจออาการ เอ๋อ ๆ ของ SMG ครับ
P2000 เหมือนผม เคยโพส ไปก่อนหน้านี้
แต่ วันนี้ แก้ปัญหายังงัย ก็ ไม่หาย
สุดท้าย ถอดสาย SMG ออก แล้วเสียบใหม่ ก็หายครับ
แบบนี้ SMG มีสิทธิ์ เอ๋อ ไหมครับ แล้ว ถ้าเคลม ต้องเคลม ที่ไหนครับ
-
Error เหมือนคราวก่อนเลยครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2580.msg82640.html#msg82640
-
วันนี้ ผมเจออาการ เอ๋อ ๆ ของ SMG ครับ
P2000 เหมือนผม เคยโพส ไปก่อนหน้านี้
แต่ วันนี้ แก้ปัญหายังงัย ก็ ไม่หาย
สุดท้าย ถอดสาย SMG ออก แล้วเสียบใหม่ ก็หายครับ
แบบนี้ SMG มีสิทธิ์ เอ๋อ ไหมครับ แล้ว ถ้าเคลม ต้องเคลม ที่ไหนครับ
ของพี่ตอนนั้นใครจัดหาครับ พี่ป๊อปหรือพี่นะหรือทางIfrit จะได้ไล่ถูกว่าเกิดจากผลิตภัณฑ์ หรือเสียบปลั๊กไม่แน่น :L2739: :L2901:
-
ของพี่ตอนนั้นใครจัดหาครับ พี่ป๊อปหรือพี่นะหรือทางIfrit จะได้ไล่ถูกว่าเกิดจากผลิตภัณฑ์ หรือเสียบปลั๊กไม่แน่น :L2739: :L2901:
พี่ป๊อป ครับ
-
ขอบคุณพี่ต๋อง และพี่มิ้ม สำหรับคำแนะนำเพิ่มเติมครับ :sd23: :sd23:
เดี๋ยวลองไปทำดู รวมของพี่นะ ด้วยสงสัยใช้เวลาทั้งวัน :L4396: :L4396:
แล้วพี่อิฐเติมลมยางหรือยังล่ะครับ
:sd42: :sd42: :sd42:
-
แล้วพี่อิฐเติมลมยางหรือยังล่ะครับ
:sd42: :sd42: :sd42:
หาเติมลมไนโตรอยู่ครับ ;D ;D
-
หาเติมลมไนโตรอยู่ครับ ;D ;D
ตกลงว่า หายไหม
-
ตกลงว่า หายไหม
อัพเดทอาการเมื่อวานเย็นครับ ลองถอดปลั๊กกล่องปิ่นโต เช็คสายต่าง ๆ ตามพี่นะ และพี่ ๆ ท่านอื่นแนะนำ สายปกติดี ไม่มีสายใดหลวม (ถ้าผมดูทั่วนะ )แต่ไม่ได้แหย่รู เพราะไม่รู้ว่ารูไหน เรื่องรูไม่ค่อยถนัด :L4396: (รึจะแหย่มันทุกรูเลยดี :D :D)
ลองไขกุญแจ สตาร์ตไฟเครื่องยังโชว์ พร้อม SMG อ่านขึ้น Code เดิม แต่ที่เปลี่ยนไปคือ เคลียร์ด้วย SMG แล้วหาย
เดี๋ยวใช้งานวันนี้แล้วจะมาแจ้งอาการอีกทีครับ ไม่แน่อาจจะต้องมีการแหย่รู ;D
-
ยังฮาได้อยู่ แสดงว่าไม่ซีเรียส ;) ;) ;)
-
ยังฮาได้อยู่ แสดงว่าไม่ซีเรียส ;) ;) ;)
ลองถอดปลั๊กกล่องปิ่นโต แล้วใส่ใหม่ เคลียร์ค่าที่ SMG ก็หายเป็นปลิดทิ้งครับพี่สุ ;)