Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: ชล สุพรรณบุรี ที่ 15 ตุลาคม 2012, 22:09:05
-
;) ;Dขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ :D ;)
-
ไม่มีผลกับเครื่องยนต์ครับ เพราะมันให้ผลเดียวกันกับการที่เรากดคันเร่งเร็วๆ หรือกดเยอะกว่าปกติที่ระยะกดเท่าเดิม
เอาไว้จะนำมารีวิวให้ชมครับ :)
-
ไม่มีผลกับเครื่องยนต์ครับ เพราะมันให้ผลเดียวกันกับการที่เรากดคันเร่งเร็วๆ หรือกดเยอะกว่าปกติที่ระยะกดเท่าเดิม
เอาไว้จะนำมารีวิวให้ชมครับ :)
รอชมรีวิวครับพี่อ๊อด ;D ผมก็ใช้คันเร่งไฟฟ้ามาก็หลายปีนะครับ ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไร จนมันขาดไม่ได้เลยก็ว่าได้
ถ้าเคยขับแบบมีคันเร่งไฟฟ้ามาแล้ว มาขับแบบเดิมๆ ไม่อยากขับเลยละครับ :D
ตอนนี้ผมก็ใช้แค่คันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียวครับ เพราะกล่องข้าวผม เสียบเข้าระบบไม่ได้เลย ขึ้น Cord Error ตลอดเลยครับ ยังไม่มีเวลาไปตรวจเซ็คเลย :D
ยังดีที่มีคันเร่งไฟฟ้าช่วยในการขับขี่ ถึงแม้จะไม่เนียน ลื่นเหมือนตอนกล่องข้าวทำงานได้ แต่ก็ให้อัตราเร่งในช่วงต้นได้ดีครับ ???
-
ขอบคุณนะครับ ผมเชื่อว่าจะเป็นคำตอบที่เกิดประโยนช์กับคนในกลุ่มเราเยอะเลย แนะนำให้สักตัวได้ไหมครับพี่ ที่พี่ๆ ลองแล้ว โอเค อ่ะครับ ; ;))
-
ขอบคุณนะครับ ผมเชื่อว่าจะเป็นคำตอบที่เกิดประโยนช์กับคนในกลุ่มเราเยอะเลย แนะนำให้สักตัวได้ไหมครับพี่ ที่พี่ๆ ลองแล้ว โอเค อ่ะครับ ; ;))
รอสักนิดครับพี่ ทีมงานกำลังไล่เติมข้อมูลอยู่ครับ เดี๋ยวพี่อ๊อดจะจัดให้แบบพิเศษเลยครับ
-
จัดไปแล้วครับ ;D ;D ;D แบบไม่รู้อะไรเลย5555
-
จัดไปแล้วครับ ;D ;D ;D แบบไม่รู้อะไรเลย5555
จัดเต็มหรอน้องลีโจ จ้ดของไรมา ไม่ชอบบอกนะ จะไปรอที่ห้องแบ่งปัน ;D
-
ขอบคุณนะครับ ผมเชื่อว่าจะเป็นคำตอบที่เกิดประโยนช์กับคนในกลุ่มเราเยอะเลย แนะนำให้สักตัวได้ไหมครับพี่ ที่พี่ๆ ลองแล้ว โอเค อ่ะครับ ; ;))
รอสักนิดครับพี่ ทีมงานกำลังไล่เติมข้อมูลอยู่ครับ เดี๋ยวพี่อ๊อดจะจัดให้แบบพิเศษเลยครับ
เร็วๆๆๆๆหน่อย พี่นะ
ผมมันวัยรุ่น........
-
จัดไปแล้วครับ ;D ;D ;D แบบไม่รู้อะไรเลย5555
จัดเต็มหรอน้องลีโจ จ้ดของไรมา ไม่ชอบบอกนะ จะไปรอที่ห้องแบ่งปัน ;D
:sd44: ก็ตามรอยพี่ๆเป๋าแหกมาแหละครับ :-* :-* :-*
-
รอคำตอบจากพี่อยู่ นะครับ ขออยู่แก็งกระเป๋าแหก ด้วยคนนะครับ ;D ;D ;D ;D
-
รอคำตอบจากพี่อยู่ นะครับ ขออยู่แก็งกระเป๋าแหก ด้วยคนนะครับ ;D ;D ;D ;D
ไม่ต้องรีบครับพี่ชล เดี๋ยวเข้าที่เข้าทางจะควักจนกระเป๋าระเบิดแน่นอนครับ
-
รอคำตอบจากพี่อยู่ นะครับ ขออยู่แก็งกระเป๋าแหก ด้วยคนนะครับ ;D ;D ;D ;D
ไม่ต้องรีบครับพี่ชล เดี๋ยวเข้าที่เข้าทางจะควักจนกระเป๋าระเบิดแน่นอนครับ
อยากจัด แต่ไม่รู้จะใส่อันไหนดี มาอยู่บ้านนี้แล้ว 2 คนก่ะพี่โจ เคยปรึกษากัน หลายครั้งล่ะ คงน่าจะต้องโดนสักที แล้วนะครับ 555 ;) ;) ;)
-
รอคำตอบจากพี่อยู่ นะครับ ขออยู่แก็งกระเป๋าแหก ด้วยคนนะครับ ;D ;D ;D ;D
ไม่ต้องรีบครับพี่ชล เดี๋ยวเข้าที่เข้าทางจะควักจนกระเป๋าระเบิดแน่นอนครับ
อยากจัด แต่ไม่รู้จะใส่อันไหนดี มาอยู่บ้านนี้แล้ว 2 คนก่ะพี่โจ เคยปรึกษากัน หลายครั้งล่ะ คงน่าจะต้องโดนสักที แล้วนะครับ 555 ;) ;) ;)
จัดเลยคับพี่ชล ป๋มแรกๆ ก็ลังเลนะ พอดีฟลุ๊กงานมิตติ้งที่เซอร์เคิล ตอนนี้มะอยากจะปิดมันเลย แต่อยากเพิ่มสเต็ปอย่างเดวเลย ;D ;D ;D
-
วันก่อนที่มิตติ้งลำลูกกา ได้มีโอกาสคุยกะพี่ชลจึงทราบว่า รถของพี่ชลคือตัว 2.5 140 แรงม้า
ไม่ใช่ 2.5VG 178 แรงม้าอย่างที่ผมนึกไว้
ฉะนั้นรถของพี่ชลหากใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อน เสียอารมณ์แน่ๆครับ
ผมจึงขอแนะนำเป็นกล่องข้าวน้อย step 2 ไปเลยครับ ให้รถได้จี๊ดจ๊าดก่อน
จากนั้นจึงค่อยเติมด้วยคันเร่งไฟฟ้า
แต่หากเป็นตัว 2.5VG 178 แรงม้า จัดคันเร่งไฟฟ้าก่อนอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ
หลังจากนั้นอยู่ที่หักห้ามใจ และอย่าพยายามไปลองรถของเพื่อน ไม่งั้นได้จัดกล่องข้าวน้อยต่อแน่นอน 555 ;D
-
วันก่อนที่มิตติ้งลำลูกกา ได้มีโอกาสคุยกะพี่ชลจึงทราบว่า รถของพี่ชลคือตัว 2.5 140 แรงม้า
ไม่ใช่ 2.5VG 178 แรงม้าอย่างที่ผมนึกไว้
ฉะนั้นรถของพี่ชลหากใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อน เสียอารมณ์แน่ๆครับ
ผมจึงขอแนะนำเป็นกล่องข้าวน้อย step 2 ไปเลยครับ ให้รถได้จี๊ดจ๊าดก่อน
จากนั้นจึงค่อยเติมด้วยคันเร่งไฟฟ้า
แต่หากเป็นตัว 2.5VG 178 แรงม้า จัดคันเร่งไฟฟ้าก่อนอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ
หลังจากนั้นอยู่ที่หักห้ามใจ และอย่าพยายามไปลองรถของเพื่อน ไม่งั้นได้จัดกล่องข้าวน้อยต่อแน่นอน 555 ;D
ขอมาแชร์จากผู้มีประสบการณ์ตรงที่ติดทั้งคันเร่งไฟฟ้าและกล่องข้าวน้อยสเต็บ 2 ครับ
ช่วงปลายตุลาฯมีทริบวิ่งทางยาว กรุงเทพฯ-เชียงคาน-กรุงเทพฯ-หัวหิน-กรุงเทพฯ ระยะทางรวมกันประมาณ 1700 กม. ผมได้มีโอกาสลองอะไรกับเจ้ากล่องทั้ง 2 อยู่หลายอย่างครับ
ใช้กล่องข้าวน้อยอย่างเดียว (ปิดกล่องคันเร่ง).......อัตราตอบสนองต้นพอใช้ได้ ไม่ถึงกับดีมาก......รอบกลางมาดี......ปลายเรื่อย (ผมจูนมาไว้เยอะตรงต้นกับกลางนะครับ ปลายน้อยเพราะชดเชยปัญหาเรื่องความร้อน)......แบบว่าขับได้ครับ แซงไม่เสียว
ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียว (test ตั้งแต่เบอร์ 4-8).....อัตราตอบสนองดีตั้งแต่ต้น กลางใช้ได้......ปลายก็ ok......แต่ผมมีความรู้สึกเหมือนว่ามันไม่มีกำลังมาสำรองไว้อะครับ คือมันเหมือนที่เหยียบอยู่เนี่ยมันสุดๆแล้วของเครื่อง มันไม่เหมือนตอนใช้กล่องข้าวน้อย ที่มีความรู้สึกว่าถึงเหยียบไปจนความเร็ว 140 ก็ยังรู้สึกว่ามันยังเร่งได้อีก มีกำลังมารออยู่ให้เราใช้ได้เลย......ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียวมันโหวงๆยังงัยไม่รู้ครับ
ใช้กล่องข้าวน้อย+กล่องคันเร่ง (test ตั้งแต่เบอร์ 1-5)......อันนี้ใช่เลยครับ ต้นมาดีทีเดียว....กลางตอบสนองทันใจ แซงไม่เสียว....ปลายยังพอได้.......แต่ซดน้ำมันโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :L4387: :L4387:
-
วันก่อนที่มิตติ้งลำลูกกา ได้มีโอกาสคุยกะพี่ชลจึงทราบว่า รถของพี่ชลคือตัว 2.5 140 แรงม้า
ไม่ใช่ 2.5VG 178 แรงม้าอย่างที่ผมนึกไว้
ฉะนั้นรถของพี่ชลหากใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อน เสียอารมณ์แน่ๆครับ
ผมจึงขอแนะนำเป็นกล่องข้าวน้อย step 2 ไปเลยครับ ให้รถได้จี๊ดจ๊าดก่อน
จากนั้นจึงค่อยเติมด้วยคันเร่งไฟฟ้า
แต่หากเป็นตัว 2.5VG 178 แรงม้า จัดคันเร่งไฟฟ้าก่อนอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ
หลังจากนั้นอยู่ที่หักห้ามใจ และอย่าพยายามไปลองรถของเพื่อน ไม่งั้นได้จัดกล่องข้าวน้อยต่อแน่นอน 555 ;D
พี่อ็อดไงช่วยดูให้น้องๆ สักตัวนะครับบบบบ
-
แรงแบบยั่งยืน และไม่ต้องคอยดูแลอะไร ต้องรอหน่อยครับ (รอจังหวะที่จะหาราคาดีๆมาให้)
แต่ถ้าใจร้อน จะทั้งแพง ทั้งเสี่ยง :L2759:
-
วันก่อนที่มิตติ้งลำลูกกา ได้มีโอกาสคุยกะพี่ชลจึงทราบว่า รถของพี่ชลคือตัว 2.5 140 แรงม้า
ไม่ใช่ 2.5VG 178 แรงม้าอย่างที่ผมนึกไว้
ฉะนั้นรถของพี่ชลหากใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อน เสียอารมณ์แน่ๆครับ
ผมจึงขอแนะนำเป็นกล่องข้าวน้อย step 2 ไปเลยครับ ให้รถได้จี๊ดจ๊าดก่อน
จากนั้นจึงค่อยเติมด้วยคันเร่งไฟฟ้า
แต่หากเป็นตัว 2.5VG 178 แรงม้า จัดคันเร่งไฟฟ้าก่อนอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ
หลังจากนั้นอยู่ที่หักห้ามใจ และอย่าพยายามไปลองรถของเพื่อน ไม่งั้นได้จัดกล่องข้าวน้อยต่อแน่นอน 555 ;D
ขอมาแชร์จากผู้มีประสบการณ์ตรงที่ติดทั้งคันเร่งไฟฟ้าและกล่องข้าวน้อยสเต็บ 2 ครับ
ช่วงปลายตุลาฯมีทริบวิ่งทางยาว กรุงเทพฯ-เชียงคาน-กรุงเทพฯ-หัวหิน-กรุงเทพฯ ระยะทางรวมกันประมาณ 1700 กม. ผมได้มีโอกาสลองอะไรกับเจ้ากล่องทั้ง 2 อยู่หลายอย่างครับ
ใช้กล่องข้าวน้อยอย่างเดียว (ปิดกล่องคันเร่ง).......อัตราตอบสนองต้นพอใช้ได้ ไม่ถึงกับดีมาก......รอบกลางมาดี......ปลายเรื่อย (ผมจูนมาไว้เยอะตรงต้นกับกลางนะครับ ปลายน้อยเพราะชดเชยปัญหาเรื่องความร้อน)......แบบว่าขับได้ครับ แซงไม่เสียว
ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียว (test ตั้งแต่เบอร์ 4-8).....อัตราตอบสนองดีตั้งแต่ต้น กลางใช้ได้......ปลายก็ ok......แต่ผมมีความรู้สึกเหมือนว่ามันไม่มีกำลังมาสำรองไว้อะครับ คือมันเหมือนที่เหยียบอยู่เนี่ยมันสุดๆแล้วของเครื่อง มันไม่เหมือนตอนใช้กล่องข้าวน้อย ที่มีความรู้สึกว่าถึงเหยียบไปจนความเร็ว 140 ก็ยังรู้สึกว่ามันยังเร่งได้อีก มีกำลังมารออยู่ให้เราใช้ได้เลย......ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียวมันโหวงๆยังงัยไม่รู้ครับ
ใช้กล่องข้าวน้อย+กล่องคันเร่ง (test ตั้งแต่เบอร์ 1-5)......อันนี้ใช่เลยครับ ต้นมาดีทีเดียว....กลางตอบสนองทันใจ แซงไม่เสียว....ปลายยังพอได้.......แต่ซดน้ำมันโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :L4387: :L4387:
ยิ่งอ่านก็ยิ่งอยากลองคับพี่ตาม ถ้าเปลี่ยนกล่องข้าวน้อยอย่างเดียว ต้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่หรือคับพี่ ถ้าแบบนั้นต้องจัดข้าว2กล่องพร้อมกันเลย อิ่มแน่ๆ :sd42:
-
วันก่อนที่มิตติ้งลำลูกกา ได้มีโอกาสคุยกะพี่ชลจึงทราบว่า รถของพี่ชลคือตัว 2.5 140 แรงม้า
ไม่ใช่ 2.5VG 178 แรงม้าอย่างที่ผมนึกไว้
ฉะนั้นรถของพี่ชลหากใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อน เสียอารมณ์แน่ๆครับ
ผมจึงขอแนะนำเป็นกล่องข้าวน้อย step 2 ไปเลยครับ ให้รถได้จี๊ดจ๊าดก่อน
จากนั้นจึงค่อยเติมด้วยคันเร่งไฟฟ้า
แต่หากเป็นตัว 2.5VG 178 แรงม้า จัดคันเร่งไฟฟ้าก่อนอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ
หลังจากนั้นอยู่ที่หักห้ามใจ และอย่าพยายามไปลองรถของเพื่อน ไม่งั้นได้จัดกล่องข้าวน้อยต่อแน่นอน 555 ;D
ขอมาแชร์จากผู้มีประสบการณ์ตรงที่ติดทั้งคันเร่งไฟฟ้าและกล่องข้าวน้อยสเต็บ 2 ครับ
ช่วงปลายตุลาฯมีทริบวิ่งทางยาว กรุงเทพฯ-เชียงคาน-กรุงเทพฯ-หัวหิน-กรุงเทพฯ ระยะทางรวมกันประมาณ 1700 กม. ผมได้มีโอกาสลองอะไรกับเจ้ากล่องทั้ง 2 อยู่หลายอย่างครับ
ใช้กล่องข้าวน้อยอย่างเดียว (ปิดกล่องคันเร่ง).......อัตราตอบสนองต้นพอใช้ได้ ไม่ถึงกับดีมาก......รอบกลางมาดี......ปลายเรื่อย (ผมจูนมาไว้เยอะตรงต้นกับกลางนะครับ ปลายน้อยเพราะชดเชยปัญหาเรื่องความร้อน)......แบบว่าขับได้ครับ แซงไม่เสียว
ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียว (test ตั้งแต่เบอร์ 4-8).....อัตราตอบสนองดีตั้งแต่ต้น กลางใช้ได้......ปลายก็ ok......แต่ผมมีความรู้สึกเหมือนว่ามันไม่มีกำลังมาสำรองไว้อะครับ คือมันเหมือนที่เหยียบอยู่เนี่ยมันสุดๆแล้วของเครื่อง มันไม่เหมือนตอนใช้กล่องข้าวน้อย ที่มีความรู้สึกว่าถึงเหยียบไปจนความเร็ว 140 ก็ยังรู้สึกว่ามันยังเร่งได้อีก มีกำลังมารออยู่ให้เราใช้ได้เลย......ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียวมันโหวงๆยังงัยไม่รู้ครับ
ใช้กล่องข้าวน้อย+กล่องคันเร่ง (test ตั้งแต่เบอร์ 1-5)......อันนี้ใช่เลยครับ ต้นมาดีทีเดียว....กลางตอบสนองทันใจ แซงไม่เสียว....ปลายยังพอได้.......แต่ซดน้ำมันโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :L4387: :L4387:
ยิ่งอ่านก็ยิ่งอยากลองคับพี่ตาม ถ้าเปลี่ยนกล่องข้าวน้อยอย่างเดียว ต้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่หรือคับพี่ ถ้าแบบนั้นต้องจัดข้าว2กล่องพร้อมกันเลย อิ่มแน่ๆ :sd42:
จริงๆ กล่องข้าวอย่างเดียวก็ได้ต้นดีขึ้นมาระดับหนึ่งแล้วครับพี่บอย.....แล้วแต่คนชอบครับ.....สำหรับผมจริงๆกล่องข้าวน้อยอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ.....แต่ที่ติดกล่องคันเร่งเพิ่มอีกเพื่อเอาไว้สลับใช้ครับ ไว้ใช้เวลาขึ้นเขาโดยเฉพาะ เพราะถ้าใช้กล่องข้าวน้อยความร้อนเดินเร็วเกินครับ ระบายไม่ทัน....เวลาขึ้นเขาผมจะใช้คันเร่งไฟฟ้า ปิดกล่องข้าวน้อย.....เวลาขับพื้นราบธรรมดาหรือในเมืองจะใช้กล่องข้าวน้อย ปิดคันเร่งไฟฟ้าครับ......ผมจะเปิดพร้อมกันทั้ง 2 กล่องเฉพาะเวลาขับออก ตจว. ครับ.....แต่ก็ใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้าอยู่ประมาณเบอร์ 2 แค่นั้นครับ เพราะมากกว่านั้นกินน้ำมันเหลือเกิน ไม่ไหวครับ :L6026: :L6026:
-
แบบนี้เปล่า คริคริ
(http://upic.me/i/t0/1352272430417.jpg)
(http://upic.me/i/pa/1352274700841.jpg)
รอป๋านะมาทดสอบ ดันรางสิบโหมด คันเร่งสิบโหมด
พี่นะเห็นแบบนี้แล้วคงไม่ต้องลองครับพี่อู๊ด
ทั้งผมและแกเห็นก็บอกได้แล้วว่าอาการจะเป็นยังไง
ส่วนคันเร่งไฟฟ้าของชุดนี้ ความคิดผมเท่าที่ได้ลองมาหลายๆยี่ห้อ
ผมว่ายังไม่โอสำหรับการกดคันเร่งตั้งแต่เริ่มออกตัว
เหมือนค่าที่จูนมาช่วงต้นในหลายๆโหมดยังไม่ต่อเนื่องอีกนิดนึงอ่ะครับ :)
-
แบบนี้เปล่า คริคริ
(http://upic.me/i/t0/1352272430417.jpg)
(http://upic.me/i/pa/1352274700841.jpg)
รอป๋านะมาทดสอบ ดันรางสิบโหมด คันเร่งสิบโหมด
พี่นะเห็นแบบนี้แล้วคงไม่ต้องลองครับพี่อู๊ด
ทั้งผมและแกเห็นก็บอกได้แล้วว่าอาการจะเป็นยังไง
ส่วนคันเร่งไฟฟ้าของชุดนี้ ความคิดผมเท่าที่ได้ลองมาหลายๆยี่ห้อ
ผมว่ายังไม่โอสำหรับการกดคันเร่งตั้งแต่เริ่มออกตัว
เหมือนค่าที่จูนมาช่วงต้นในหลายๆโหมดยังไม่ต่อเนื่องอีกนิดนึงอ่ะครับ :)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่อู๊ด
กล่องดันรางตัวนี้มันมีโหมดอยู่ 14 mode ดั่งเดิมของมันอยู่แล้ว และพ่วงมาเป็นชุดกับ SMG , และกล่องคันเร่งของยี้ห้อนี้ก็ตามมาและพ่วงมาด้วย SMG เหมือนกัน ,
แต่ปัญหาเกิดการซับซ้อนกันในเรื่อง SMG และเพื่อหวังลดต้นทุนของการขายจึงออกแบบ SMG ตัวใหม่มาทดแทนปัญหาจุดนี้
**สิ่งหนึ่งที่เราเคยเสนอไปก็คือการ upgradeจากระบบเดิมเป็นตัวใหม่ 2 functions แต่ไม่สามารถใช้กับ SMG เดิมได้ จึงจำเป็นต้องมีการแลกเปลี่ยน SMG เพื่อใช้งานแบบ Piggy box ขี่กันอยู่แบบนี้
(แต่ก็มีปัญหาบางส่วน ที่เกี่ยวข้อง ไว้จะเล่าให้ฟัง ???)
เรื่องการทดสอบหรือทดลองใช้งาน
อย่างที่พี่อ๊อดบอกนั้นแหละ เพราะก่อนที่เลือกตัวนี้มาเพราะข้อดีคือเรื่อง hardware และระบบ supply current ของการออกแบบ แต่ก็มีข้อด้อยเรื่องการอุ่นร้อนตลอดเวลา รวมถึงการกินกระแสไฟฟ้า
และการตอบสนองที่ช้า แต่ข้อด้อยพวกนี้กลับเป็นจุดดีที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ของเรา
สูตรที่มีมาให้ทั้ง 14 mode ออกแบบมาเพื่อให้ครอบคุมกับรถหลายยี้ห้อและเลือกที่เหมาะสมกับการตอบสนองเท่าที่เขาเตรียมมาให้เท่านั้น บางmodeตอบสนองเยอะเกินความจำเป็นและ engine show ได้ ฉะนั้นหากเอามาแบบสำเร็จและเดิมๆแบบนั้นก็คงได้ประสิทธิภาพตามที่เขาออกแบบมา (แต่สามารถปรับแก้ไขได้ถ้ามี Value put key tools หรือถ้าไม่มีตัวนี้ก็ใช้ตัวปรับที่ตัวแทนเขามีก็ได้ เป็น SMG เหมือนกัน *แต่ก็มีข้อระวังหลายจุดในการใช้) และสามารถใช้ได้ง่ายถ้าเข้าใจหลักการและพื้นฐานพร้อมค่ากำหนดสูงสุดของแต่ละ mode และเรื่อง interpolate of graph แรงดัน
พวกผมเอามาเล่นจากพื้นฐาน hardware และทดลองจนได้ค่าต่างๆแต่ละช่วงจนได้ค่าที่เหมาะสมกับการตอบสนองของเครื่องยนต์แต่ละเกียร์ ซึ่งค่าที่ได้มานั้นหากมีข้อมูลก็สามารถเอาไปใช้ได้แต่บางค่าจำเป็นต้องลดค่าลงเพื่อปรับ Hardware engine ตามเพื่อลดความเค้นของการจูนและเรื่อง Strain ของวัสดุที่มีผลต่อเรื่องของความร้อน
ยิ่งพอมาจับคู่กับ acceleration bx แล้วทำให้การปรับจูนแบบถูกวิธีลำบากหน่อย แต่การปรับจูนแบบตอบสนองถูกใจอาจจะง่ายสำหรับการใช้งาน ซึ่งจริงแล้วควรปิดทีละกล่องปรับจูนการตอบสนอง และอีกกล่องปรับชดเชย จึงจะสมบูรณ์สำหรับการใช้งานครับ
พี่อู๊ดลองไปเล่นดูตามที่แนะนำก็ได้ครับ ถ้าได้ผลอย่างไรหรือต้องการข้อมูลส่วนไหน สามารถแลกเปลี่ยนกันได้ครับ เพราะพวกผมลองกันมาแล้วก่อนเริ่มดัดแปลง แต่ตอนนี้ที่พี่อู๊ดเอามาให้ดูก็เพียงมีการปรับปรุงและผสมกันตามที่ผมเคยอยากได้ตอนทดสอบ แต่ผลคงไม่ต่างกันมาก สำหรับ 14 mode ที่มีมาให้ครับ (ถ้าแยกความรู้สึกของ acceleration bx )
เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
:L2758:
-
บังนะเอาของผมไปทดสอบหน่อย ครับ :sd21: version บอกหลังไมค์
-
วันก่อนที่มิตติ้งลำลูกกา ได้มีโอกาสคุยกะพี่ชลจึงทราบว่า รถของพี่ชลคือตัว 2.5 140 แรงม้า
ไม่ใช่ 2.5VG 178 แรงม้าอย่างที่ผมนึกไว้
ฉะนั้นรถของพี่ชลหากใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อน เสียอารมณ์แน่ๆครับ
ผมจึงขอแนะนำเป็นกล่องข้าวน้อย step 2 ไปเลยครับ ให้รถได้จี๊ดจ๊าดก่อน
จากนั้นจึงค่อยเติมด้วยคันเร่งไฟฟ้า
แต่หากเป็นตัว 2.5VG 178 แรงม้า จัดคันเร่งไฟฟ้าก่อนอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ
หลังจากนั้นอยู่ที่หักห้ามใจ และอย่าพยายามไปลองรถของเพื่อน ไม่งั้นได้จัดกล่องข้าวน้อยต่อแน่นอน 555 ;D
ขอมาแชร์จากผู้มีประสบการณ์ตรงที่ติดทั้งคันเร่งไฟฟ้าและกล่องข้าวน้อยสเต็บ 2 ครับ
ช่วงปลายตุลาฯมีทริบวิ่งทางยาว กรุงเทพฯ-เชียงคาน-กรุงเทพฯ-หัวหิน-กรุงเทพฯ ระยะทางรวมกันประมาณ 1700 กม. ผมได้มีโอกาสลองอะไรกับเจ้ากล่องทั้ง 2 อยู่หลายอย่างครับ
ใช้กล่องข้าวน้อยอย่างเดียว (ปิดกล่องคันเร่ง).......อัตราตอบสนองต้นพอใช้ได้ ไม่ถึงกับดีมาก......รอบกลางมาดี......ปลายเรื่อย (ผมจูนมาไว้เยอะตรงต้นกับกลางนะครับ ปลายน้อยเพราะชดเชยปัญหาเรื่องความร้อน)......แบบว่าขับได้ครับ แซงไม่เสียว
ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียว (test ตั้งแต่เบอร์ 4-8).....อัตราตอบสนองดีตั้งแต่ต้น กลางใช้ได้......ปลายก็ ok......แต่ผมมีความรู้สึกเหมือนว่ามันไม่มีกำลังมาสำรองไว้อะครับ คือมันเหมือนที่เหยียบอยู่เนี่ยมันสุดๆแล้วของเครื่อง มันไม่เหมือนตอนใช้กล่องข้าวน้อย ที่มีความรู้สึกว่าถึงเหยียบไปจนความเร็ว 140 ก็ยังรู้สึกว่ามันยังเร่งได้อีก มีกำลังมารออยู่ให้เราใช้ได้เลย......ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียวมันโหวงๆยังงัยไม่รู้ครับ
ใช้กล่องข้าวน้อย+กล่องคันเร่ง (test ตั้งแต่เบอร์ 1-5)......อันนี้ใช่เลยครับ ต้นมาดีทีเดียว....กลางตอบสนองทันใจ แซงไม่เสียว....ปลายยังพอได้.......แต่ซดน้ำมันโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :L4387: :L4387:
ยิ่งอ่านก็ยิ่งอยากลองคับพี่ตาม ถ้าเปลี่ยนกล่องข้าวน้อยอย่างเดียว ต้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่หรือคับพี่ ถ้าแบบนั้นต้องจัดข้าว2กล่องพร้อมกันเลย อิ่มแน่ๆ :sd42:
จริงๆ กล่องข้าวอย่างเดียวก็ได้ต้นดีขึ้นมาระดับหนึ่งแล้วครับพี่บอย.....แล้วแต่คนชอบครับ.....สำหรับผมจริงๆกล่องข้าวน้อยอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ.....แต่ที่ติดกล่องคันเร่งเพิ่มอีกเพื่อเอาไว้สลับใช้ครับ ไว้ใช้เวลาขึ้นเขาโดยเฉพาะ เพราะถ้าใช้กล่องข้าวน้อยความร้อนเดินเร็วเกินครับ ระบายไม่ทัน....เวลาขึ้นเขาผมจะใช้คันเร่งไฟฟ้า ปิดกล่องข้าวน้อย.....เวลาขับพื้นราบธรรมดาหรือในเมืองจะใช้กล่องข้าวน้อย ปิดคันเร่งไฟฟ้าครับ......ผมจะเปิดพร้อมกันทั้ง 2 กล่องเฉพาะเวลาขับออก ตจว. ครับ.....แต่ก็ใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้าอยู่ประมาณเบอร์ 2 แค่นั้นครับ เพราะมากกว่านั้นกินน้ำมันเหลือเกิน ไม่ไหวครับ :L6026: :L6026:
อยากทราบว่ากินขนาดไหนครับพี่ตาม ถึง7โลลิตรหรือเปล่า :L2761:
-
บังนะเอาของผมไปทดสอบหน่อย ครับ :sd21: version บอกหลังไมค์
ติดรถมาเลย ที่เซฟเฮ้าท์มีถนนยาวๆเยอะ
-
เด๋วไว้ต้องไปปรึกษาพี่ๆๆซะแล้ววันอาทิตย์นี้ :sd23:
-
เด๋วไว้ต้องไปปรึกษาพี่ๆๆซะแล้ววันอาทิตย์นี้ :sd23:
พี่บอย แหกแน่ๆ :sd42:
-
แบบนี้เปล่า คริคริ
(http://upic.me/i/t0/1352272430417.jpg)
(http://upic.me/i/pa/1352274700841.jpg)
รอป๋านะมาทดสอบ ดันรางสิบโหมด คันเร่งสิบโหมด
พี่นะเห็นแบบนี้แล้วคงไม่ต้องลองครับพี่อู๊ด
ทั้งผมและแกเห็นก็บอกได้แล้วว่าอาการจะเป็นยังไง
ส่วนคันเร่งไฟฟ้าของชุดนี้ ความคิดผมเท่าที่ได้ลองมาหลายๆยี่ห้อ
ผมว่ายังไม่โอสำหรับการกดคันเร่งตั้งแต่เริ่มออกตัว
เหมือนค่าที่จูนมาช่วงต้นในหลายๆโหมดยังไม่ต่อเนื่องอีกนิดนึงอ่ะครับ :)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่อู๊ด
กล่องดันรางตัวนี้มันมีโหมดอยู่ 14 mode ดั่งเดิมของมันอยู่แล้ว และพ่วงมาเป็นชุดกับ SMG , และกล่องคันเร่งของยี้ห้อนี้ก็ตามมาและพ่วงมาด้วย SMG เหมือนกัน ,
แต่ปัญหาเกิดการซับซ้อนกันในเรื่อง SMG และเพื่อหวังลดต้นทุนของการขายจึงออกแบบ SMG ตัวใหม่มาทดแทนปัญหาจุดนี้
**สิ่งหนึ่งที่เราเคยเสนอไปก็คือการ upgradeจากระบบเดิมเป็นตัวใหม่ 2 functions แต่ไม่สามารถใช้กับ SMG เดิมได้ จึงจำเป็นต้องมีการแลกเปลี่ยน SMG เพื่อใช้งานแบบ Piggy box ขี่กันอยู่แบบนี้
(แต่ก็มีปัญหาบางส่วน ที่เกี่ยวข้อง ไว้จะเล่าให้ฟัง ???)
เรื่องการทดสอบหรือทดลองใช้งาน
อย่างที่พี่อ๊อดบอกนั้นแหละ เพราะก่อนที่เลือกตัวนี้มาเพราะข้อดีคือเรื่อง hardware และระบบ supply current ของการออกแบบ แต่ก็มีข้อด้อยเรื่องการอุ่นร้อนตลอดเวลา รวมถึงการกินกระแสไฟฟ้า
และการตอบสนองที่ช้า แต่ข้อด้อยพวกนี้กลับเป็นจุดดีที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ของเรา
สูตรที่มีมาให้ทั้ง 14 mode ออกแบบมาเพื่อให้ครอบคุมกับรถหลายยี้ห้อและเลือกที่เหมาะสมกับการตอบสนองเท่าที่เขาเตรียมมาให้เท่านั้น บางmodeตอบสนองเยอะเกินความจำเป็นและ engine show ได้ ฉะนั้นหากเอามาแบบสำเร็จและเดิมๆแบบนั้นก็คงได้ประสิทธิภาพตามที่เขาออกแบบมา (แต่สามารถปรับแก้ไขได้ถ้ามี Value put key tools หรือถ้าไม่มีตัวนี้ก็ใช้ตัวปรับที่ตัวแทนเขามีก็ได้ เป็น SMG เหมือนกัน *แต่ก็มีข้อระวังหลายจุดในการใช้) และสามารถใช้ได้ง่ายถ้าเข้าใจหลักการและพื้นฐานพร้อมค่ากำหนดสูงสุดของแต่ละ mode และเรื่อง interpolate of graph แรงดัน
พวกผมเอามาเล่นจากพื้นฐาน hardware และทดลองจนได้ค่าต่างๆแต่ละช่วงจนได้ค่าที่เหมาะสมกับการตอบสนองของเครื่องยนต์แต่ละเกียร์ ซึ่งค่าที่ได้มานั้นหากมีข้อมูลก็สามารถเอาไปใช้ได้แต่บางค่าจำเป็นต้องลดค่าลงเพื่อปรับ Hardware engine ตามเพื่อลดความเค้นของการจูนและเรื่อง Strain ของวัสดุที่มีผลต่อเรื่องของความร้อน
ยิ่งพอมาจับคู่กับ acceleration bx แล้วทำให้การปรับจูนแบบถูกวิธีลำบากหน่อย แต่การปรับจูนแบบตอบสนองถูกใจอาจจะง่ายสำหรับการใช้งาน ซึ่งจริงแล้วควรปิดทีละกล่องปรับจูนการตอบสนอง และอีกกล่องปรับชดเชย จึงจะสมบูรณ์สำหรับการใช้งานครับ
พี่อู๊ดลองไปเล่นดูตามที่แนะนำก็ได้ครับ ถ้าได้ผลอย่างไรหรือต้องการข้อมูลส่วนไหน สามารถแลกเปลี่ยนกันได้ครับ เพราะพวกผมลองกันมาแล้วก่อนเริ่มดัดแปลง แต่ตอนนี้ที่พี่อู๊ดเอามาให้ดูก็เพียงมีการปรับปรุงและผสมกันตามที่ผมเคยอยากได้ตอนทดสอบ แต่ผลคงไม่ต่างกันมาก สำหรับ 14 mode ที่มีมาให้ครับ (ถ้าแยกความรู้สึกของ acceleration bx )
เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
:L2758:
รับแซบครับ ชุดนี้ผ่านการปรุงแต่งมาใหม่หมด ตัวนี้เป็นตัว Demo เลยอยากให้ป๋ามาลองติชม ก่อนนำไปใช้งานจริง ถ้าวันเสาร์มีโอการได้ไป อยากให้ลองเทียบกับกล่องเดิมของผม
หมายถึงวันอาทิตย์หรือเปล่าครับพี่อู๊ด 11-11-12
-
ค่อยๆชิมละ บังนะ :L6029:
-
รับแซบครับ ชุดนี้ผ่านการปรุงแต่งมาใหม่หมด ตัวนี้เป็นตัว Demo เลยอยากให้ป๋ามาลองติชม ก่อนนำไปใช้งานจริง ถ้าวันเสาร์มีโอการได้ไป อยากให้ลองเทียบกับกล่องเดิมของผม
ยินดีครับพี่อู๊ด จะลองดูครับ
-
รับแซบครับ ชุดนี้ผ่านการปรุงแต่งมาใหม่หมด ตัวนี้เป็นตัว Demo เลยอยากให้ป๋ามาลองติชม ก่อนนำไปใช้งานจริง ถ้าวันเสาร์มีโอการได้ไป อยากให้ลองเทียบกับกล่องเดิมของผม
ยินดีครับพี่อู๊ด จะลองดูครับ
ตั้งสมมุติฐานของตัวเองก่อน ว่าเขาเราดีไว้ก่อน :L2739:
-
รับแซบครับ ชุดนี้ผ่านการปรุงแต่งมาใหม่หมด ตัวนี้เป็นตัว Demo เลยอยากให้ป๋ามาลองติชม ก่อนนำไปใช้งานจริง ถ้าวันเสาร์มีโอการได้ไป อยากให้ลองเทียบกับกล่องเดิมของผม
ยินดีครับพี่อู๊ด จะลองดูครับ
ตั้งสมมุติฐานของตัวเองก่อน ว่าเขาเราดีไว้ก่อน :L2739:
กล่องคันเร่งไฟฟ้าของพี่ต๋อง ถือว่าคุ้มราคาครับ
เพียงแต่ค่าการจูนต้องมีการปรับใหม่นิดหน่อย
ตัว hardware อยู่ในขั้นมีความน่าเชื่อถือสูง
ข้อเสียคือกินไฟตลอดเวลาแม้จะดับเครื่องถอดกุญแจ
สรุปโดยรวม ของพี่ต๋องคุ้มราคาครับ :L2734:
-
รับแซบครับ ชุดนี้ผ่านการปรุงแต่งมาใหม่หมด ตัวนี้เป็นตัว Demo เลยอยากให้ป๋ามาลองติชม ก่อนนำไปใช้งานจริง ถ้าวันเสาร์มีโอการได้ไป อยากให้ลองเทียบกับกล่องเดิมของผม
ยินดีครับพี่อู๊ด จะลองดูครับ
ตั้งสมมุติฐานของตัวเองก่อน ว่าเขาเราดีไว้ก่อน :L2739:
กล่องคันเร่งไฟฟ้าของพี่ต๋อง ถือว่าคุ้มราคาครับ
เพียงแต่ค่าการจูนต้องมีการปรับใหม่นิดหน่อย
ตัว hardware อยู่ในขั้นมีความน่าเชื่อถือสูง
ข้อเสียคือกินไฟตลอดเวลาแม้จะดับเครื่องถอดกุญแจ
สรุปโดยรวม ของพี่ต๋องคุ้มราคาครับ :L2734:
งั้นต้องมิตติ้งกันหน่อยพี่อ๊อด ถ้าไม่มีติดภารกิจอาจจะเข้าไปช่วงเย็นๆครับ ควรทำสวิตท์ปิดเปิดดีไหม
(http://upic.me/i/wc/udfec.jpg)
อ้างอิงภาพจาก Na Ratchada
-
พี่ๆลองกันแล้วดีไม่ดีบอกน้องบ้างนะ :L6028: :L6028: :L6028:
-
พี่ๆลองกันแล้วดีไม่ดีบอกน้องบ้างนะ :L6028: :L6028: :L6028:
เมื่อวานได้สอบถามให้เรียบร้อย
ผมมีตัวเลือกในใจให้ตัดสินใจเลือกแล้วครับ
พี่ชล รอเก็บตังไว้ได้เลย มิตติ้งกระเป๋าแหก เร็วๆนี้ครับ :L4363:
-
ขอผมเครื่อง 3.2 รถยังไม่ได้ทำไร พี่อ๊อด ต้องทำไงย้างอ่ะ อยากเสียตัง 55555555
-
พี่ๆลองกันแล้วดีไม่ดีบอกน้องบ้างนะ :L6028: :L6028: :L6028:
เมื่อวานได้สอบถามให้เรียบร้อย
ผมมีตัวเลือกในใจให้ตัดสินใจเลือกแล้วครับ
พี่ชล รอเก็บตังไว้ได้เลย มิตติ้งกระเป๋าแหก เร็วๆนี้ครับ :L4363:
เผื่อผมบ้างนะ ของผมควรใส่ไหม ชินแล้ว
-
พี่ๆลองกันแล้วดีไม่ดีบอกน้องบ้างนะ :L6028: :L6028: :L6028:
เมื่อวานได้สอบถามให้เรียบร้อย
ผมมีตัวเลือกในใจให้ตัดสินใจเลือกแล้วครับ
พี่ชล รอเก็บตังไว้ได้เลย มิตติ้งกระเป๋าแหก เร็วๆนี้ครับ :L4363:
ตัวเลือกระหว่างอะไรกับอะไรเหรอพี่ครับ