Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: ชล สุพรรณบุรี ที่ 15 ตุลาคม 2012, 22:09:05

หัวข้อ: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชล สุพรรณบุรี ที่ 15 ตุลาคม 2012, 22:09:05
 ;) ;Dขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ :D ;)
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 16 ตุลาคม 2012, 10:55:50
ไม่มีผลกับเครื่องยนต์ครับ เพราะมันให้ผลเดียวกันกับการที่เรากดคันเร่งเร็วๆ หรือกดเยอะกว่าปกติที่ระยะกดเท่าเดิม

เอาไว้จะนำมารีวิวให้ชมครับ  :)
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นาย-nine ที่ 16 ตุลาคม 2012, 14:26:20
ไม่มีผลกับเครื่องยนต์ครับ เพราะมันให้ผลเดียวกันกับการที่เรากดคันเร่งเร็วๆ หรือกดเยอะกว่าปกติที่ระยะกดเท่าเดิม

เอาไว้จะนำมารีวิวให้ชมครับ  :)
รอชมรีวิวครับพี่อ๊อด  ;D  ผมก็ใช้คันเร่งไฟฟ้ามาก็หลายปีนะครับ ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไร จนมันขาดไม่ได้เลยก็ว่าได้

ถ้าเคยขับแบบมีคันเร่งไฟฟ้ามาแล้ว มาขับแบบเดิมๆ ไม่อยากขับเลยละครับ  :D

ตอนนี้ผมก็ใช้แค่คันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียวครับ เพราะกล่องข้าวผม เสียบเข้าระบบไม่ได้เลย ขึ้น Cord Error ตลอดเลยครับ ยังไม่มีเวลาไปตรวจเซ็คเลย  :D

ยังดีที่มีคันเร่งไฟฟ้าช่วยในการขับขี่ ถึงแม้จะไม่เนียน ลื่นเหมือนตอนกล่องข้าวทำงานได้ แต่ก็ให้อัตราเร่งในช่วงต้นได้ดีครับ  ???
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชล สุพรรณบุรี ที่ 17 ตุลาคม 2012, 08:30:39
ขอบคุณนะครับ ผมเชื่อว่าจะเป็นคำตอบที่เกิดประโยนช์กับคนในกลุ่มเราเยอะเลย แนะนำให้สักตัวได้ไหมครับพี่ ที่พี่ๆ ลองแล้ว โอเค อ่ะครับ  ; ;))
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 17 ตุลาคม 2012, 09:18:36
ขอบคุณนะครับ ผมเชื่อว่าจะเป็นคำตอบที่เกิดประโยนช์กับคนในกลุ่มเราเยอะเลย แนะนำให้สักตัวได้ไหมครับพี่ ที่พี่ๆ ลองแล้ว โอเค อ่ะครับ  ; ;))

รอสักนิดครับพี่  ทีมงานกำลังไล่เติมข้อมูลอยู่ครับ   เดี๋ยวพี่อ๊อดจะจัดให้แบบพิเศษเลยครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 19 ตุลาคม 2012, 09:57:46
จัดไปแล้วครับ ;D ;D ;D แบบไม่รู้อะไรเลย5555
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 19 ตุลาคม 2012, 10:15:26
จัดไปแล้วครับ ;D ;D ;D แบบไม่รู้อะไรเลย5555
จัดเต็มหรอน้องลีโจ จ้ดของไรมา ไม่ชอบบอกนะ จะไปรอที่ห้องแบ่งปัน ;D
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 19 ตุลาคม 2012, 12:02:20
ขอบคุณนะครับ ผมเชื่อว่าจะเป็นคำตอบที่เกิดประโยนช์กับคนในกลุ่มเราเยอะเลย แนะนำให้สักตัวได้ไหมครับพี่ ที่พี่ๆ ลองแล้ว โอเค อ่ะครับ  ; ;))

รอสักนิดครับพี่  ทีมงานกำลังไล่เติมข้อมูลอยู่ครับ   เดี๋ยวพี่อ๊อดจะจัดให้แบบพิเศษเลยครับ

เร็วๆๆๆๆหน่อย พี่นะ
ผมมันวัยรุ่น........
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 19 ตุลาคม 2012, 14:25:29
จัดไปแล้วครับ ;D ;D ;D แบบไม่รู้อะไรเลย5555
จัดเต็มหรอน้องลีโจ จ้ดของไรมา ไม่ชอบบอกนะ จะไปรอที่ห้องแบ่งปัน ;D
:sd44: ก็ตามรอยพี่ๆเป๋าแหกมาแหละครับ :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชล สุพรรณบุรี ที่ 19 ตุลาคม 2012, 21:13:01
รอคำตอบจากพี่อยู่ นะครับ ขออยู่แก็งกระเป๋าแหก ด้วยคนนะครับ ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 20 ตุลาคม 2012, 14:47:47
รอคำตอบจากพี่อยู่ นะครับ ขออยู่แก็งกระเป๋าแหก ด้วยคนนะครับ ;D ;D ;D ;D

ไม่ต้องรีบครับพี่ชล  เดี๋ยวเข้าที่เข้าทางจะควักจนกระเป๋าระเบิดแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชล สุพรรณบุรี ที่ 21 ตุลาคม 2012, 03:01:38
รอคำตอบจากพี่อยู่ นะครับ ขออยู่แก็งกระเป๋าแหก ด้วยคนนะครับ ;D ;D ;D ;D

ไม่ต้องรีบครับพี่ชล  เดี๋ยวเข้าที่เข้าทางจะควักจนกระเป๋าระเบิดแน่นอนครับ

อยากจัด แต่ไม่รู้จะใส่อันไหนดี มาอยู่บ้านนี้แล้ว 2 คนก่ะพี่โจ เคยปรึกษากัน หลายครั้งล่ะ คงน่าจะต้องโดนสักที แล้วนะครับ 555 ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เจมส์ ที่ 21 ตุลาคม 2012, 12:53:57
รอคำตอบจากพี่อยู่ นะครับ ขออยู่แก็งกระเป๋าแหก ด้วยคนนะครับ ;D ;D ;D ;D

ไม่ต้องรีบครับพี่ชล  เดี๋ยวเข้าที่เข้าทางจะควักจนกระเป๋าระเบิดแน่นอนครับ

อยากจัด แต่ไม่รู้จะใส่อันไหนดี มาอยู่บ้านนี้แล้ว 2 คนก่ะพี่โจ เคยปรึกษากัน หลายครั้งล่ะ คงน่าจะต้องโดนสักที แล้วนะครับ 555 ;) ;) ;)

จัดเลยคับพี่ชล ป๋มแรกๆ ก็ลังเลนะ พอดีฟลุ๊กงานมิตติ้งที่เซอร์เคิล ตอนนี้มะอยากจะปิดมันเลย แต่อยากเพิ่มสเต็ปอย่างเดวเลย  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 6 พฤศจิกายน 2012, 00:11:03
วันก่อนที่มิตติ้งลำลูกกา ได้มีโอกาสคุยกะพี่ชลจึงทราบว่า รถของพี่ชลคือตัว 2.5 140 แรงม้า
ไม่ใช่ 2.5VG 178 แรงม้าอย่างที่ผมนึกไว้

ฉะนั้นรถของพี่ชลหากใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อน เสียอารมณ์แน่ๆครับ
ผมจึงขอแนะนำเป็นกล่องข้าวน้อย step 2 ไปเลยครับ ให้รถได้จี๊ดจ๊าดก่อน
จากนั้นจึงค่อยเติมด้วยคันเร่งไฟฟ้า

แต่หากเป็นตัว 2.5VG 178 แรงม้า จัดคันเร่งไฟฟ้าก่อนอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ
หลังจากนั้นอยู่ที่หักห้ามใจ และอย่าพยายามไปลองรถของเพื่อน ไม่งั้นได้จัดกล่องข้าวน้อยต่อแน่นอน 555  ;D
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 6 พฤศจิกายน 2012, 00:33:40
วันก่อนที่มิตติ้งลำลูกกา ได้มีโอกาสคุยกะพี่ชลจึงทราบว่า รถของพี่ชลคือตัว 2.5 140 แรงม้า
ไม่ใช่ 2.5VG 178 แรงม้าอย่างที่ผมนึกไว้

ฉะนั้นรถของพี่ชลหากใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อน เสียอารมณ์แน่ๆครับ
ผมจึงขอแนะนำเป็นกล่องข้าวน้อย step 2 ไปเลยครับ ให้รถได้จี๊ดจ๊าดก่อน
จากนั้นจึงค่อยเติมด้วยคันเร่งไฟฟ้า

แต่หากเป็นตัว 2.5VG 178 แรงม้า จัดคันเร่งไฟฟ้าก่อนอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ
หลังจากนั้นอยู่ที่หักห้ามใจ และอย่าพยายามไปลองรถของเพื่อน ไม่งั้นได้จัดกล่องข้าวน้อยต่อแน่นอน 555  ;D

ขอมาแชร์จากผู้มีประสบการณ์ตรงที่ติดทั้งคันเร่งไฟฟ้าและกล่องข้าวน้อยสเต็บ 2 ครับ

ช่วงปลายตุลาฯมีทริบวิ่งทางยาว กรุงเทพฯ-เชียงคาน-กรุงเทพฯ-หัวหิน-กรุงเทพฯ ระยะทางรวมกันประมาณ 1700 กม. ผมได้มีโอกาสลองอะไรกับเจ้ากล่องทั้ง 2 อยู่หลายอย่างครับ

ใช้กล่องข้าวน้อยอย่างเดียว (ปิดกล่องคันเร่ง).......อัตราตอบสนองต้นพอใช้ได้ ไม่ถึงกับดีมาก......รอบกลางมาดี......ปลายเรื่อย (ผมจูนมาไว้เยอะตรงต้นกับกลางนะครับ ปลายน้อยเพราะชดเชยปัญหาเรื่องความร้อน)......แบบว่าขับได้ครับ แซงไม่เสียว

ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียว (test ตั้งแต่เบอร์ 4-8).....อัตราตอบสนองดีตั้งแต่ต้น กลางใช้ได้......ปลายก็ ok......แต่ผมมีความรู้สึกเหมือนว่ามันไม่มีกำลังมาสำรองไว้อะครับ คือมันเหมือนที่เหยียบอยู่เนี่ยมันสุดๆแล้วของเครื่อง มันไม่เหมือนตอนใช้กล่องข้าวน้อย ที่มีความรู้สึกว่าถึงเหยียบไปจนความเร็ว 140 ก็ยังรู้สึกว่ามันยังเร่งได้อีก มีกำลังมารออยู่ให้เราใช้ได้เลย......ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียวมันโหวงๆยังงัยไม่รู้ครับ

ใช้กล่องข้าวน้อย+กล่องคันเร่ง (test ตั้งแต่เบอร์ 1-5)......อันนี้ใช่เลยครับ ต้นมาดีทีเดียว....กลางตอบสนองทันใจ แซงไม่เสียว....ปลายยังพอได้.......แต่ซดน้ำมันโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  :L4387: :L4387:
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชล สุพรรณบุรี ที่ 6 พฤศจิกายน 2012, 20:34:54
วันก่อนที่มิตติ้งลำลูกกา ได้มีโอกาสคุยกะพี่ชลจึงทราบว่า รถของพี่ชลคือตัว 2.5 140 แรงม้า
ไม่ใช่ 2.5VG 178 แรงม้าอย่างที่ผมนึกไว้

ฉะนั้นรถของพี่ชลหากใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อน เสียอารมณ์แน่ๆครับ
ผมจึงขอแนะนำเป็นกล่องข้าวน้อย step 2 ไปเลยครับ ให้รถได้จี๊ดจ๊าดก่อน
จากนั้นจึงค่อยเติมด้วยคันเร่งไฟฟ้า

แต่หากเป็นตัว 2.5VG 178 แรงม้า จัดคันเร่งไฟฟ้าก่อนอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ
หลังจากนั้นอยู่ที่หักห้ามใจ และอย่าพยายามไปลองรถของเพื่อน ไม่งั้นได้จัดกล่องข้าวน้อยต่อแน่นอน 555  ;D

พี่อ็อดไงช่วยดูให้น้องๆ สักตัวนะครับบบบบ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 7 พฤศจิกายน 2012, 12:15:04
แรงแบบยั่งยืน และไม่ต้องคอยดูแลอะไร  ต้องรอหน่อยครับ (รอจังหวะที่จะหาราคาดีๆมาให้)

แต่ถ้าใจร้อน  จะทั้งแพง  ทั้งเสี่ยง   :L2759:
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่บอย-81 ที่ 8 พฤศจิกายน 2012, 00:40:06
วันก่อนที่มิตติ้งลำลูกกา ได้มีโอกาสคุยกะพี่ชลจึงทราบว่า รถของพี่ชลคือตัว 2.5 140 แรงม้า
ไม่ใช่ 2.5VG 178 แรงม้าอย่างที่ผมนึกไว้

ฉะนั้นรถของพี่ชลหากใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อน เสียอารมณ์แน่ๆครับ
ผมจึงขอแนะนำเป็นกล่องข้าวน้อย step 2 ไปเลยครับ ให้รถได้จี๊ดจ๊าดก่อน
จากนั้นจึงค่อยเติมด้วยคันเร่งไฟฟ้า

แต่หากเป็นตัว 2.5VG 178 แรงม้า จัดคันเร่งไฟฟ้าก่อนอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ
หลังจากนั้นอยู่ที่หักห้ามใจ และอย่าพยายามไปลองรถของเพื่อน ไม่งั้นได้จัดกล่องข้าวน้อยต่อแน่นอน 555  ;D

ขอมาแชร์จากผู้มีประสบการณ์ตรงที่ติดทั้งคันเร่งไฟฟ้าและกล่องข้าวน้อยสเต็บ 2 ครับ

ช่วงปลายตุลาฯมีทริบวิ่งทางยาว กรุงเทพฯ-เชียงคาน-กรุงเทพฯ-หัวหิน-กรุงเทพฯ ระยะทางรวมกันประมาณ 1700 กม. ผมได้มีโอกาสลองอะไรกับเจ้ากล่องทั้ง 2 อยู่หลายอย่างครับ

ใช้กล่องข้าวน้อยอย่างเดียว (ปิดกล่องคันเร่ง).......อัตราตอบสนองต้นพอใช้ได้ ไม่ถึงกับดีมาก......รอบกลางมาดี......ปลายเรื่อย (ผมจูนมาไว้เยอะตรงต้นกับกลางนะครับ ปลายน้อยเพราะชดเชยปัญหาเรื่องความร้อน)......แบบว่าขับได้ครับ แซงไม่เสียว

ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียว (test ตั้งแต่เบอร์ 4-8).....อัตราตอบสนองดีตั้งแต่ต้น กลางใช้ได้......ปลายก็ ok......แต่ผมมีความรู้สึกเหมือนว่ามันไม่มีกำลังมาสำรองไว้อะครับ คือมันเหมือนที่เหยียบอยู่เนี่ยมันสุดๆแล้วของเครื่อง มันไม่เหมือนตอนใช้กล่องข้าวน้อย ที่มีความรู้สึกว่าถึงเหยียบไปจนความเร็ว 140 ก็ยังรู้สึกว่ามันยังเร่งได้อีก มีกำลังมารออยู่ให้เราใช้ได้เลย......ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียวมันโหวงๆยังงัยไม่รู้ครับ

ใช้กล่องข้าวน้อย+กล่องคันเร่ง (test ตั้งแต่เบอร์ 1-5)......อันนี้ใช่เลยครับ ต้นมาดีทีเดียว....กลางตอบสนองทันใจ แซงไม่เสียว....ปลายยังพอได้.......แต่ซดน้ำมันโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  :L4387: :L4387:
ยิ่งอ่านก็ยิ่งอยากลองคับพี่ตาม ถ้าเปลี่ยนกล่องข้าวน้อยอย่างเดียว ต้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่หรือคับพี่ ถ้าแบบนั้นต้องจัดข้าว2กล่องพร้อมกันเลย อิ่มแน่ๆ :sd42:
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 8 พฤศจิกายน 2012, 01:54:33
วันก่อนที่มิตติ้งลำลูกกา ได้มีโอกาสคุยกะพี่ชลจึงทราบว่า รถของพี่ชลคือตัว 2.5 140 แรงม้า
ไม่ใช่ 2.5VG 178 แรงม้าอย่างที่ผมนึกไว้

ฉะนั้นรถของพี่ชลหากใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อน เสียอารมณ์แน่ๆครับ
ผมจึงขอแนะนำเป็นกล่องข้าวน้อย step 2 ไปเลยครับ ให้รถได้จี๊ดจ๊าดก่อน
จากนั้นจึงค่อยเติมด้วยคันเร่งไฟฟ้า

แต่หากเป็นตัว 2.5VG 178 แรงม้า จัดคันเร่งไฟฟ้าก่อนอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ
หลังจากนั้นอยู่ที่หักห้ามใจ และอย่าพยายามไปลองรถของเพื่อน ไม่งั้นได้จัดกล่องข้าวน้อยต่อแน่นอน 555  ;D

ขอมาแชร์จากผู้มีประสบการณ์ตรงที่ติดทั้งคันเร่งไฟฟ้าและกล่องข้าวน้อยสเต็บ 2 ครับ

ช่วงปลายตุลาฯมีทริบวิ่งทางยาว กรุงเทพฯ-เชียงคาน-กรุงเทพฯ-หัวหิน-กรุงเทพฯ ระยะทางรวมกันประมาณ 1700 กม. ผมได้มีโอกาสลองอะไรกับเจ้ากล่องทั้ง 2 อยู่หลายอย่างครับ

ใช้กล่องข้าวน้อยอย่างเดียว (ปิดกล่องคันเร่ง).......อัตราตอบสนองต้นพอใช้ได้ ไม่ถึงกับดีมาก......รอบกลางมาดี......ปลายเรื่อย (ผมจูนมาไว้เยอะตรงต้นกับกลางนะครับ ปลายน้อยเพราะชดเชยปัญหาเรื่องความร้อน)......แบบว่าขับได้ครับ แซงไม่เสียว

ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียว (test ตั้งแต่เบอร์ 4-8).....อัตราตอบสนองดีตั้งแต่ต้น กลางใช้ได้......ปลายก็ ok......แต่ผมมีความรู้สึกเหมือนว่ามันไม่มีกำลังมาสำรองไว้อะครับ คือมันเหมือนที่เหยียบอยู่เนี่ยมันสุดๆแล้วของเครื่อง มันไม่เหมือนตอนใช้กล่องข้าวน้อย ที่มีความรู้สึกว่าถึงเหยียบไปจนความเร็ว 140 ก็ยังรู้สึกว่ามันยังเร่งได้อีก มีกำลังมารออยู่ให้เราใช้ได้เลย......ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียวมันโหวงๆยังงัยไม่รู้ครับ

ใช้กล่องข้าวน้อย+กล่องคันเร่ง (test ตั้งแต่เบอร์ 1-5)......อันนี้ใช่เลยครับ ต้นมาดีทีเดียว....กลางตอบสนองทันใจ แซงไม่เสียว....ปลายยังพอได้.......แต่ซดน้ำมันโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  :L4387: :L4387:
ยิ่งอ่านก็ยิ่งอยากลองคับพี่ตาม ถ้าเปลี่ยนกล่องข้าวน้อยอย่างเดียว ต้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่หรือคับพี่ ถ้าแบบนั้นต้องจัดข้าว2กล่องพร้อมกันเลย อิ่มแน่ๆ :sd42:

จริงๆ กล่องข้าวอย่างเดียวก็ได้ต้นดีขึ้นมาระดับหนึ่งแล้วครับพี่บอย.....แล้วแต่คนชอบครับ.....สำหรับผมจริงๆกล่องข้าวน้อยอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ.....แต่ที่ติดกล่องคันเร่งเพิ่มอีกเพื่อเอาไว้สลับใช้ครับ ไว้ใช้เวลาขึ้นเขาโดยเฉพาะ เพราะถ้าใช้กล่องข้าวน้อยความร้อนเดินเร็วเกินครับ ระบายไม่ทัน....เวลาขึ้นเขาผมจะใช้คันเร่งไฟฟ้า ปิดกล่องข้าวน้อย.....เวลาขับพื้นราบธรรมดาหรือในเมืองจะใช้กล่องข้าวน้อย ปิดคันเร่งไฟฟ้าครับ......ผมจะเปิดพร้อมกันทั้ง 2 กล่องเฉพาะเวลาขับออก ตจว. ครับ.....แต่ก็ใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้าอยู่ประมาณเบอร์ 2 แค่นั้นครับ เพราะมากกว่านั้นกินน้ำมันเหลือเกิน ไม่ไหวครับ  :L6026: :L6026:
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 8 พฤศจิกายน 2012, 02:14:20
แบบนี้เปล่า คริคริ

(http://upic.me/i/t0/1352272430417.jpg)
(http://upic.me/i/pa/1352274700841.jpg)

รอป๋านะมาทดสอบ ดันรางสิบโหมด คันเร่งสิบโหมด

พี่นะเห็นแบบนี้แล้วคงไม่ต้องลองครับพี่อู๊ด
ทั้งผมและแกเห็นก็บอกได้แล้วว่าอาการจะเป็นยังไง

ส่วนคันเร่งไฟฟ้าของชุดนี้ ความคิดผมเท่าที่ได้ลองมาหลายๆยี่ห้อ
ผมว่ายังไม่โอสำหรับการกดคันเร่งตั้งแต่เริ่มออกตัว
เหมือนค่าที่จูนมาช่วงต้นในหลายๆโหมดยังไม่ต่อเนื่องอีกนิดนึงอ่ะครับ :)
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 8 พฤศจิกายน 2012, 07:08:19
แบบนี้เปล่า คริคริ

(http://upic.me/i/t0/1352272430417.jpg)
(http://upic.me/i/pa/1352274700841.jpg)

รอป๋านะมาทดสอบ ดันรางสิบโหมด คันเร่งสิบโหมด

พี่นะเห็นแบบนี้แล้วคงไม่ต้องลองครับพี่อู๊ด
ทั้งผมและแกเห็นก็บอกได้แล้วว่าอาการจะเป็นยังไง

ส่วนคันเร่งไฟฟ้าของชุดนี้ ความคิดผมเท่าที่ได้ลองมาหลายๆยี่ห้อ
ผมว่ายังไม่โอสำหรับการกดคันเร่งตั้งแต่เริ่มออกตัว
เหมือนค่าที่จูนมาช่วงต้นในหลายๆโหมดยังไม่ต่อเนื่องอีกนิดนึงอ่ะครับ :)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่อู๊ด

กล่องดันรางตัวนี้มันมีโหมดอยู่ 14 mode ดั่งเดิมของมันอยู่แล้ว และพ่วงมาเป็นชุดกับ SMG , และกล่องคันเร่งของยี้ห้อนี้ก็ตามมาและพ่วงมาด้วย SMG เหมือนกัน ,
แต่ปัญหาเกิดการซับซ้อนกันในเรื่อง SMG และเพื่อหวังลดต้นทุนของการขายจึงออกแบบ SMG ตัวใหม่มาทดแทนปัญหาจุดนี้

**สิ่งหนึ่งที่เราเคยเสนอไปก็คือการ upgradeจากระบบเดิมเป็นตัวใหม่ 2 functions  แต่ไม่สามารถใช้กับ SMG เดิมได้  จึงจำเป็นต้องมีการแลกเปลี่ยน SMG เพื่อใช้งานแบบ Piggy box ขี่กันอยู่แบบนี้   
   (แต่ก็มีปัญหาบางส่วน  ที่เกี่ยวข้อง  ไว้จะเล่าให้ฟัง ???)

เรื่องการทดสอบหรือทดลองใช้งาน
อย่างที่พี่อ๊อดบอกนั้นแหละ  เพราะก่อนที่เลือกตัวนี้มาเพราะข้อดีคือเรื่อง hardware และระบบ supply current ของการออกแบบ   แต่ก็มีข้อด้อยเรื่องการอุ่นร้อนตลอดเวลา  รวมถึงการกินกระแสไฟฟ้า
และการตอบสนองที่ช้า   แต่ข้อด้อยพวกนี้กลับเป็นจุดดีที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ของเรา

สูตรที่มีมาให้ทั้ง 14 mode  ออกแบบมาเพื่อให้ครอบคุมกับรถหลายยี้ห้อและเลือกที่เหมาะสมกับการตอบสนองเท่าที่เขาเตรียมมาให้เท่านั้น   บางmodeตอบสนองเยอะเกินความจำเป็นและ engine show ได้   ฉะนั้นหากเอามาแบบสำเร็จและเดิมๆแบบนั้นก็คงได้ประสิทธิภาพตามที่เขาออกแบบมา (แต่สามารถปรับแก้ไขได้ถ้ามี Value put key tools  หรือถ้าไม่มีตัวนี้ก็ใช้ตัวปรับที่ตัวแทนเขามีก็ได้ เป็น SMG เหมือนกัน  *แต่ก็มีข้อระวังหลายจุดในการใช้) และสามารถใช้ได้ง่ายถ้าเข้าใจหลักการและพื้นฐานพร้อมค่ากำหนดสูงสุดของแต่ละ mode และเรื่อง interpolate of graph แรงดัน

พวกผมเอามาเล่นจากพื้นฐาน hardware และทดลองจนได้ค่าต่างๆแต่ละช่วงจนได้ค่าที่เหมาะสมกับการตอบสนองของเครื่องยนต์แต่ละเกียร์   ซึ่งค่าที่ได้มานั้นหากมีข้อมูลก็สามารถเอาไปใช้ได้แต่บางค่าจำเป็นต้องลดค่าลงเพื่อปรับ Hardware engine ตามเพื่อลดความเค้นของการจูนและเรื่อง Strain ของวัสดุที่มีผลต่อเรื่องของความร้อน

ยิ่งพอมาจับคู่กับ  acceleration bx แล้วทำให้การปรับจูนแบบถูกวิธีลำบากหน่อย   แต่การปรับจูนแบบตอบสนองถูกใจอาจจะง่ายสำหรับการใช้งาน  ซึ่งจริงแล้วควรปิดทีละกล่องปรับจูนการตอบสนอง และอีกกล่องปรับชดเชย  จึงจะสมบูรณ์สำหรับการใช้งานครับ

พี่อู๊ดลองไปเล่นดูตามที่แนะนำก็ได้ครับ  ถ้าได้ผลอย่างไรหรือต้องการข้อมูลส่วนไหน  สามารถแลกเปลี่ยนกันได้ครับ   เพราะพวกผมลองกันมาแล้วก่อนเริ่มดัดแปลง  แต่ตอนนี้ที่พี่อู๊ดเอามาให้ดูก็เพียงมีการปรับปรุงและผสมกันตามที่ผมเคยอยากได้ตอนทดสอบ  แต่ผลคงไม่ต่างกันมาก  สำหรับ 14 mode ที่มีมาให้ครับ (ถ้าแยกความรู้สึกของ acceleration bx )

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
 :L2758:
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 8 พฤศจิกายน 2012, 08:33:30
บังนะเอาของผมไปทดสอบหน่อย ครับ :sd21: version บอกหลังไมค์
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 8 พฤศจิกายน 2012, 09:45:44
วันก่อนที่มิตติ้งลำลูกกา ได้มีโอกาสคุยกะพี่ชลจึงทราบว่า รถของพี่ชลคือตัว 2.5 140 แรงม้า
ไม่ใช่ 2.5VG 178 แรงม้าอย่างที่ผมนึกไว้

ฉะนั้นรถของพี่ชลหากใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อน เสียอารมณ์แน่ๆครับ
ผมจึงขอแนะนำเป็นกล่องข้าวน้อย step 2 ไปเลยครับ ให้รถได้จี๊ดจ๊าดก่อน
จากนั้นจึงค่อยเติมด้วยคันเร่งไฟฟ้า

แต่หากเป็นตัว 2.5VG 178 แรงม้า จัดคันเร่งไฟฟ้าก่อนอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ
หลังจากนั้นอยู่ที่หักห้ามใจ และอย่าพยายามไปลองรถของเพื่อน ไม่งั้นได้จัดกล่องข้าวน้อยต่อแน่นอน 555  ;D

ขอมาแชร์จากผู้มีประสบการณ์ตรงที่ติดทั้งคันเร่งไฟฟ้าและกล่องข้าวน้อยสเต็บ 2 ครับ

ช่วงปลายตุลาฯมีทริบวิ่งทางยาว กรุงเทพฯ-เชียงคาน-กรุงเทพฯ-หัวหิน-กรุงเทพฯ ระยะทางรวมกันประมาณ 1700 กม. ผมได้มีโอกาสลองอะไรกับเจ้ากล่องทั้ง 2 อยู่หลายอย่างครับ

ใช้กล่องข้าวน้อยอย่างเดียว (ปิดกล่องคันเร่ง).......อัตราตอบสนองต้นพอใช้ได้ ไม่ถึงกับดีมาก......รอบกลางมาดี......ปลายเรื่อย (ผมจูนมาไว้เยอะตรงต้นกับกลางนะครับ ปลายน้อยเพราะชดเชยปัญหาเรื่องความร้อน)......แบบว่าขับได้ครับ แซงไม่เสียว

ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียว (test ตั้งแต่เบอร์ 4-8).....อัตราตอบสนองดีตั้งแต่ต้น กลางใช้ได้......ปลายก็ ok......แต่ผมมีความรู้สึกเหมือนว่ามันไม่มีกำลังมาสำรองไว้อะครับ คือมันเหมือนที่เหยียบอยู่เนี่ยมันสุดๆแล้วของเครื่อง มันไม่เหมือนตอนใช้กล่องข้าวน้อย ที่มีความรู้สึกว่าถึงเหยียบไปจนความเร็ว 140 ก็ยังรู้สึกว่ามันยังเร่งได้อีก มีกำลังมารออยู่ให้เราใช้ได้เลย......ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียวมันโหวงๆยังงัยไม่รู้ครับ

ใช้กล่องข้าวน้อย+กล่องคันเร่ง (test ตั้งแต่เบอร์ 1-5)......อันนี้ใช่เลยครับ ต้นมาดีทีเดียว....กลางตอบสนองทันใจ แซงไม่เสียว....ปลายยังพอได้.......แต่ซดน้ำมันโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  :L4387: :L4387:
ยิ่งอ่านก็ยิ่งอยากลองคับพี่ตาม ถ้าเปลี่ยนกล่องข้าวน้อยอย่างเดียว ต้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่หรือคับพี่ ถ้าแบบนั้นต้องจัดข้าว2กล่องพร้อมกันเลย อิ่มแน่ๆ :sd42:

จริงๆ กล่องข้าวอย่างเดียวก็ได้ต้นดีขึ้นมาระดับหนึ่งแล้วครับพี่บอย.....แล้วแต่คนชอบครับ.....สำหรับผมจริงๆกล่องข้าวน้อยอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ.....แต่ที่ติดกล่องคันเร่งเพิ่มอีกเพื่อเอาไว้สลับใช้ครับ ไว้ใช้เวลาขึ้นเขาโดยเฉพาะ เพราะถ้าใช้กล่องข้าวน้อยความร้อนเดินเร็วเกินครับ ระบายไม่ทัน....เวลาขึ้นเขาผมจะใช้คันเร่งไฟฟ้า ปิดกล่องข้าวน้อย.....เวลาขับพื้นราบธรรมดาหรือในเมืองจะใช้กล่องข้าวน้อย ปิดคันเร่งไฟฟ้าครับ......ผมจะเปิดพร้อมกันทั้ง 2 กล่องเฉพาะเวลาขับออก ตจว. ครับ.....แต่ก็ใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้าอยู่ประมาณเบอร์ 2 แค่นั้นครับ เพราะมากกว่านั้นกินน้ำมันเหลือเกิน ไม่ไหวครับ  :L6026: :L6026:

อยากทราบว่ากินขนาดไหนครับพี่ตาม ถึง7โลลิตรหรือเปล่า :L2761:
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 8 พฤศจิกายน 2012, 10:33:10
บังนะเอาของผมไปทดสอบหน่อย ครับ :sd21: version บอกหลังไมค์

ติดรถมาเลย  ที่เซฟเฮ้าท์มีถนนยาวๆเยอะ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่บอย-81 ที่ 8 พฤศจิกายน 2012, 11:39:13
เด๋วไว้ต้องไปปรึกษาพี่ๆๆซะแล้ววันอาทิตย์นี้  :sd23:
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 8 พฤศจิกายน 2012, 11:57:44
เด๋วไว้ต้องไปปรึกษาพี่ๆๆซะแล้ววันอาทิตย์นี้  :sd23:
พี่บอย แหกแน่ๆ :sd42:
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 8 พฤศจิกายน 2012, 12:39:57
แบบนี้เปล่า คริคริ

(http://upic.me/i/t0/1352272430417.jpg)
(http://upic.me/i/pa/1352274700841.jpg)

รอป๋านะมาทดสอบ ดันรางสิบโหมด คันเร่งสิบโหมด

พี่นะเห็นแบบนี้แล้วคงไม่ต้องลองครับพี่อู๊ด
ทั้งผมและแกเห็นก็บอกได้แล้วว่าอาการจะเป็นยังไง

ส่วนคันเร่งไฟฟ้าของชุดนี้ ความคิดผมเท่าที่ได้ลองมาหลายๆยี่ห้อ
ผมว่ายังไม่โอสำหรับการกดคันเร่งตั้งแต่เริ่มออกตัว
เหมือนค่าที่จูนมาช่วงต้นในหลายๆโหมดยังไม่ต่อเนื่องอีกนิดนึงอ่ะครับ :)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่อู๊ด

กล่องดันรางตัวนี้มันมีโหมดอยู่ 14 mode ดั่งเดิมของมันอยู่แล้ว และพ่วงมาเป็นชุดกับ SMG , และกล่องคันเร่งของยี้ห้อนี้ก็ตามมาและพ่วงมาด้วย SMG เหมือนกัน ,
แต่ปัญหาเกิดการซับซ้อนกันในเรื่อง SMG และเพื่อหวังลดต้นทุนของการขายจึงออกแบบ SMG ตัวใหม่มาทดแทนปัญหาจุดนี้

**สิ่งหนึ่งที่เราเคยเสนอไปก็คือการ upgradeจากระบบเดิมเป็นตัวใหม่ 2 functions  แต่ไม่สามารถใช้กับ SMG เดิมได้  จึงจำเป็นต้องมีการแลกเปลี่ยน SMG เพื่อใช้งานแบบ Piggy box ขี่กันอยู่แบบนี้   
   (แต่ก็มีปัญหาบางส่วน  ที่เกี่ยวข้อง  ไว้จะเล่าให้ฟัง ???)

เรื่องการทดสอบหรือทดลองใช้งาน
อย่างที่พี่อ๊อดบอกนั้นแหละ  เพราะก่อนที่เลือกตัวนี้มาเพราะข้อดีคือเรื่อง hardware และระบบ supply current ของการออกแบบ   แต่ก็มีข้อด้อยเรื่องการอุ่นร้อนตลอดเวลา  รวมถึงการกินกระแสไฟฟ้า
และการตอบสนองที่ช้า   แต่ข้อด้อยพวกนี้กลับเป็นจุดดีที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ของเรา

สูตรที่มีมาให้ทั้ง 14 mode  ออกแบบมาเพื่อให้ครอบคุมกับรถหลายยี้ห้อและเลือกที่เหมาะสมกับการตอบสนองเท่าที่เขาเตรียมมาให้เท่านั้น   บางmodeตอบสนองเยอะเกินความจำเป็นและ engine show ได้   ฉะนั้นหากเอามาแบบสำเร็จและเดิมๆแบบนั้นก็คงได้ประสิทธิภาพตามที่เขาออกแบบมา (แต่สามารถปรับแก้ไขได้ถ้ามี Value put key tools  หรือถ้าไม่มีตัวนี้ก็ใช้ตัวปรับที่ตัวแทนเขามีก็ได้ เป็น SMG เหมือนกัน  *แต่ก็มีข้อระวังหลายจุดในการใช้) และสามารถใช้ได้ง่ายถ้าเข้าใจหลักการและพื้นฐานพร้อมค่ากำหนดสูงสุดของแต่ละ mode และเรื่อง interpolate of graph แรงดัน

พวกผมเอามาเล่นจากพื้นฐาน hardware และทดลองจนได้ค่าต่างๆแต่ละช่วงจนได้ค่าที่เหมาะสมกับการตอบสนองของเครื่องยนต์แต่ละเกียร์   ซึ่งค่าที่ได้มานั้นหากมีข้อมูลก็สามารถเอาไปใช้ได้แต่บางค่าจำเป็นต้องลดค่าลงเพื่อปรับ Hardware engine ตามเพื่อลดความเค้นของการจูนและเรื่อง Strain ของวัสดุที่มีผลต่อเรื่องของความร้อน

ยิ่งพอมาจับคู่กับ  acceleration bx แล้วทำให้การปรับจูนแบบถูกวิธีลำบากหน่อย   แต่การปรับจูนแบบตอบสนองถูกใจอาจจะง่ายสำหรับการใช้งาน  ซึ่งจริงแล้วควรปิดทีละกล่องปรับจูนการตอบสนอง และอีกกล่องปรับชดเชย  จึงจะสมบูรณ์สำหรับการใช้งานครับ

พี่อู๊ดลองไปเล่นดูตามที่แนะนำก็ได้ครับ  ถ้าได้ผลอย่างไรหรือต้องการข้อมูลส่วนไหน  สามารถแลกเปลี่ยนกันได้ครับ   เพราะพวกผมลองกันมาแล้วก่อนเริ่มดัดแปลง  แต่ตอนนี้ที่พี่อู๊ดเอามาให้ดูก็เพียงมีการปรับปรุงและผสมกันตามที่ผมเคยอยากได้ตอนทดสอบ  แต่ผลคงไม่ต่างกันมาก  สำหรับ 14 mode ที่มีมาให้ครับ (ถ้าแยกความรู้สึกของ acceleration bx )

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
 :L2758:
รับแซบครับ ชุดนี้ผ่านการปรุงแต่งมาใหม่หมด ตัวนี้เป็นตัว Demo เลยอยากให้ป๋ามาลองติชม ก่อนนำไปใช้งานจริง ถ้าวันเสาร์มีโอการได้ไป อยากให้ลองเทียบกับกล่องเดิมของผม

หมายถึงวันอาทิตย์หรือเปล่าครับพี่อู๊ด 11-11-12
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 8 พฤศจิกายน 2012, 12:47:53
ค่อยๆชิมละ บังนะ :L6029:
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 8 พฤศจิกายน 2012, 13:06:07

รับแซบครับ ชุดนี้ผ่านการปรุงแต่งมาใหม่หมด ตัวนี้เป็นตัว Demo เลยอยากให้ป๋ามาลองติชม ก่อนนำไปใช้งานจริง ถ้าวันเสาร์มีโอการได้ไป อยากให้ลองเทียบกับกล่องเดิมของผม

ยินดีครับพี่อู๊ด  จะลองดูครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 10 พฤศจิกายน 2012, 11:20:08

รับแซบครับ ชุดนี้ผ่านการปรุงแต่งมาใหม่หมด ตัวนี้เป็นตัว Demo เลยอยากให้ป๋ามาลองติชม ก่อนนำไปใช้งานจริง ถ้าวันเสาร์มีโอการได้ไป อยากให้ลองเทียบกับกล่องเดิมของผม

ยินดีครับพี่อู๊ด  จะลองดูครับ
ตั้งสมมุติฐานของตัวเองก่อน ว่าเขาเราดีไว้ก่อน    :L2739:
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 10 พฤศจิกายน 2012, 13:39:32

รับแซบครับ ชุดนี้ผ่านการปรุงแต่งมาใหม่หมด ตัวนี้เป็นตัว Demo เลยอยากให้ป๋ามาลองติชม ก่อนนำไปใช้งานจริง ถ้าวันเสาร์มีโอการได้ไป อยากให้ลองเทียบกับกล่องเดิมของผม

ยินดีครับพี่อู๊ด  จะลองดูครับ
ตั้งสมมุติฐานของตัวเองก่อน ว่าเขาเราดีไว้ก่อน    :L2739:

กล่องคันเร่งไฟฟ้าของพี่ต๋อง ถือว่าคุ้มราคาครับ
เพียงแต่ค่าการจูนต้องมีการปรับใหม่นิดหน่อย
ตัว hardware  อยู่ในขั้นมีความน่าเชื่อถือสูง
ข้อเสียคือกินไฟตลอดเวลาแม้จะดับเครื่องถอดกุญแจ

สรุปโดยรวม ของพี่ต๋องคุ้มราคาครับ  :L2734:
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 10 พฤศจิกายน 2012, 14:05:43

รับแซบครับ ชุดนี้ผ่านการปรุงแต่งมาใหม่หมด ตัวนี้เป็นตัว Demo เลยอยากให้ป๋ามาลองติชม ก่อนนำไปใช้งานจริง ถ้าวันเสาร์มีโอการได้ไป อยากให้ลองเทียบกับกล่องเดิมของผม

ยินดีครับพี่อู๊ด  จะลองดูครับ
ตั้งสมมุติฐานของตัวเองก่อน ว่าเขาเราดีไว้ก่อน    :L2739:

กล่องคันเร่งไฟฟ้าของพี่ต๋อง ถือว่าคุ้มราคาครับ
เพียงแต่ค่าการจูนต้องมีการปรับใหม่นิดหน่อย
ตัว hardware  อยู่ในขั้นมีความน่าเชื่อถือสูง
ข้อเสียคือกินไฟตลอดเวลาแม้จะดับเครื่องถอดกุญแจ

สรุปโดยรวม ของพี่ต๋องคุ้มราคาครับ  :L2734:
งั้นต้องมิตติ้งกันหน่อยพี่อ๊อด ถ้าไม่มีติดภารกิจอาจจะเข้าไปช่วงเย็นๆครับ ควรทำสวิตท์ปิดเปิดดีไหม
(http://upic.me/i/wc/udfec.jpg)
อ้างอิงภาพจาก Na Ratchada
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชล สุพรรณบุรี ที่ 10 พฤศจิกายน 2012, 23:06:55
พี่ๆลองกันแล้วดีไม่ดีบอกน้องบ้างนะ :L6028: :L6028: :L6028:
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 11 พฤศจิกายน 2012, 00:57:24
พี่ๆลองกันแล้วดีไม่ดีบอกน้องบ้างนะ :L6028: :L6028: :L6028:

เมื่อวานได้สอบถามให้เรียบร้อย
ผมมีตัวเลือกในใจให้ตัดสินใจเลือกแล้วครับ
พี่ชล รอเก็บตังไว้ได้เลย มิตติ้งกระเป๋าแหก เร็วๆนี้ครับ  :L4363:
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อ็อดDONMUEANG ที่ 11 พฤศจิกายน 2012, 13:10:43
ขอผมเครื่อง 3.2 รถยังไม่ได้ทำไร พี่อ๊อด  ต้องทำไงย้างอ่ะ   อยากเสียตัง 55555555
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 11 พฤศจิกายน 2012, 20:20:12
พี่ๆลองกันแล้วดีไม่ดีบอกน้องบ้างนะ :L6028: :L6028: :L6028:

เมื่อวานได้สอบถามให้เรียบร้อย
ผมมีตัวเลือกในใจให้ตัดสินใจเลือกแล้วครับ
พี่ชล รอเก็บตังไว้ได้เลย มิตติ้งกระเป๋าแหก เร็วๆนี้ครับ  :L4363:

เผื่อผมบ้างนะ ของผมควรใส่ไหม ชินแล้ว
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชล สุพรรณบุรี ที่ 11 พฤศจิกายน 2012, 22:28:30
พี่ๆลองกันแล้วดีไม่ดีบอกน้องบ้างนะ :L6028: :L6028: :L6028:

เมื่อวานได้สอบถามให้เรียบร้อย
ผมมีตัวเลือกในใจให้ตัดสินใจเลือกแล้วครับ
พี่ชล รอเก็บตังไว้ได้เลย มิตติ้งกระเป๋าแหก เร็วๆนี้ครับ  :L4363:

ตัวเลือกระหว่างอะไรกับอะไรเหรอพี่ครับ