Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 7 มกราคม 2014, 22:42:36
-
เห็นในคู่มือ ให้คูปองมาที่ 10,000 กิโล เลยไม่แน่ใจว่า 1,000 โลต้องเอาเข้าศูนย์ไปเช็คอะไรหรือเปล่า ของแบนทะลุ 1,000 กม. มาแล้ว ตอนออกรถไม่เห็นเซลล์ว่าอะไรเลยค่ะ พี่เอาไปเปลี่ยนตอนไหนค่ะ 1,000 หรือ 10,000 กม. :sd23:
-
ผมเข้าครั้งแรก 10000 ครับ 20000 30000 40000 แล้วก็กำลังจะเข้าเร็วๆนี้ที่ 50000 เก้าเดือนเท่านั้นครับ ขับมันส์จริงๆน้องปาเนี่ย
-
ของผม 1,000 กิโล แรกก็ไม่ได้ถ่ายน้ำมันเครื่องครับพี่แบน ถ่ายครั้งแรกก็ 10,000 กิโล เหมือนพี่แม็ค
แต่เคยได้ยินมาว่า ให้ดีก็สมควรถ่ายครับ เพื่อชะล้างพวกเศษโลหะรถใหม่ในขั้นตอนการผลิต
แต่ไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหน เดี๋ยวรอพี่ ๆ ผู้รู้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม :L4398: :L4398:
-
10,000KM.อีก1เสียงคับพี่แบน เพิ่งเข้าเมื่อเช้านี้เองที่ศูนย์ราชพฤกษ์คับ ใช้เวลาแค่1ชม.บริการดีคับ :L2734:
-
ของผมเข้าที่ 10,000 โล ครับ เวลาเข้าไปเช็คถามเรื่องเกรดน้ำมันด้วยครับ ต้องเปลี่ยนเกรด 10,000 โลให้นะครับ
เพราะคูปองที่ผมได้มาสเปกน้ำมันเครื่อง ตัวหนังสือเป็นเกรด Semi Synthetic ที่เปลี่ยนทุก 10,000 โล แต่ตัวเลขเป็นเกรดน้ำมันเครื่อง 5,000 โล
ผมไปเถียงกับศูนย์อยู่ตั้งนาน ศูนย์ก็จะอ้างเอาเกรด 5,000 โล ใส่ให้ได้เหมือนกัน
-
ของผมเข้าที่ 10,000 โล ครับ เวลาเข้าไปเช็คถามเรื่องเกรดน้ำมันด้วยครับ ต้องเปลี่ยนเกรด 10,000 โลให้นะครับ
เพราะคูปองที่ผมได้มาสเปกน้ำมันเครื่อง ตัวหนังสือเป็นเกรด Semi Synthetic ที่เปลี่ยนทุก 10,000 โล แต่ตัวเลขเป็นเกรดน้ำมันเครื่อง 5,000 โล
ผมไปเถียงกับศูนย์อยู่ตั้งนาน ศูนย์ก็จะอ้างเอาเกรด 5,000 โล ใส่ให้ได้เหมือนกัน
จะบอกว่า Synthetic ดีจริงๆ แบนใช้มาตลอดกับซาฟิร่า ไม่ต้องเข้าศูนย์บ่อยๆด้วย
-
เห็นในคู่มือ ให้คูปองมาที่ 10,000 กิโล เลยไม่แน่ใจว่า 1,000 โลต้องเอาเข้าศูนย์ไปเช็คอะไรหรือเปล่า ของแบนทะลุ 1,000 กม. มาแล้ว ตอนออกรถไม่เห็นเซลล์ว่าอะไรเลยค่ะ พี่เอาไปเปลี่ยนตอนไหนค่ะ 1,000 หรือ 10,000 กม. :sd23:
รีบไปเลยค่ะ จัดไปให้ครบสูตร
-เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกรองน้ำมันเครื่องเพื่อ…
ชะล้างเศษโลหะเล็กๆที่อาจหลงเหลือจากการผลิต
-เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายเพื่อ…
ความมั่นใจว่าเฟืองท้ายจะไม่หอนหรือหอนน้อย
ยอมเสียสตางค์ในส่วนนี้เพิ่มเติมเพื่อความสบายใจดีกว่าครับ
:L2736: :L2897: :L2901:
-
รีบไปเลยค่ะ จัดไปให้ครบสูตร
-เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกรองน้ำมันเครื่องเพื่อ…
ชะล้างเศษโลหะเล็กๆที่อาจหลงเหลือจากการผลิต
-เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายเพื่อ…
ความมั่นใจว่าเฟืองท้ายจะไม่หอนหรือหอนน้อย
ยอมเสียสตางค์ในส่วนนี้เพิ่มเติมเพื่อความสบายใจดีกว่าครับ
:L2736: :L2897: :L2901:
ขอบคุณค่ะพี่ตุ้ย วันนี้จะต้องไปเข้าศูนย์ จัดการเรื่องแบตหมด งั้นจะไปจัดการเลยค่ะ :sd23:
-
ของผม 2 เดือนกับ 8 วัน 8,250 กิโลเมตรยังไม่ได้เปลี่ยนถ่ายของเหลวเหมือนกันครับ
รอครบ 10,000 โล
-
ของผม 2 เดือนกับ 8 วัน 8,250 กิโลเมตรยังไม่ได้เปลี่ยนถ่ายของเหลวเหมือนกันครับ
รอครบ 10,000 โล
ใช้รถเยอะนะพี่ :L2734:
-
ของผมครบ 1 เดือนพอดี วิ่งไป 3,270 km
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมกรอง+น้ำมันเฟืองท้ายที่ 1,000 โลแรกไปแล้ว
น้ำมันเครื่องหิ้วเข้าไปเอง กรองกับน้ำมัันเฟืองท้ายใช้ของศูนย์
-
ของผมซื้อมาจอดซะเป็นส่วนใหญ่ เป็นน้ำมันเครื่องระยะ 10,000 ไมล์จริง 3000 เวลาครบ 6 เดือน วันนี้เลยปีนิดๆไมล์ 8000 จะไปเปลียนระยะ 20,000 โล
-
ของผม 1000 แรกเปลี่ยน และเปลี่ยนทุกๆ 5000 โล + ไส้กรองด้วย แต่ใช้ Semi ครับ สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะ ใช้รถเยอะ
ส่วนของเหลว ตัวอื่นๆเปลี่ยน ที่ 30000 โล ( spec 0 ให้เปลี่ยน ที่ 40000 )
เคยไปเยี่ยมชมการประกอบเครื่องยนต์ ที่ Nissan Japan มาแล้ว Part ทุก Part ล้างอย่างดีเลย
แต่ตอนประกอบ ก็ยังต้องตอกบ้าง เพราะ พอดีเกิน ฟิตๆๆ ทำให้เศษอลูมิเนียมบางๆหลุดออกมา จากลูกสูบบ้าง
จากแบริ่ง ข้อเหวียง shaft ลูกเบี้ยว มีผิวเหล็กหล่อด้วย สะเก็ด จึงไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่
-
เอาไปเปลี่ยนมาแล้วนะคะ ไหนๆ ก็เข้าเช็คพันโล อยู่แล้ว แถมต้องทิ้งไว้เรื่องเคลมแบตเตอรี่ ก็เลยถ่ายซะเลย แต่พนักงานบอกรถ 2013 ไม่ต้องเปลี่ยน 1,000 โลแล้ว แต่ถ้าลูกค้าอยากเปลี่ยนก็ได้ เวลาพี่ๆเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ใช้ Semi Synthetic หรือ Symthetic เลยคะ เมื่อวานถามราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ต่างกันเกือบครึ่ง แล้วคุยกับพนักงาน พนักงานบอกว่า ปาเจโร่ ใช้ Semi Synthetic ก็อยู่ได้ถึง 10,000 โล แบนก็ งง เพราะเคยรู้มาคือ Semi Synthetic เปลี่ยนทุก 5,000 โล เลยไม่แน่ใจ พี่ใช้น้ำนันเครื่องอะไรกันคะ
-
เอาไปเปลี่ยนมาแล้วนะคะ ไหนๆ ก็เข้าเช็คพันโล อยู่แล้ว แถมต้องทิ้งไว้เรื่องเคลมแบตเตอรี่ ก็เลยถ่ายซะเลย แต่พนักงานบอกรถ 2013 ไม่ต้องเปลี่ยน 1,000 โลแล้ว แต่ถ้าลูกค้าอยากเปลี่ยนก็ได้ เวลาพี่ๆเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ใช้ Semi Synthetic หรือ Symthetic เลยคะ เมื่อวานถามราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ต่างกันเกือบครึ่ง แล้วคุยกับพนักงาน พนักงานบอกว่า ปาเจโร่ ใช้ Semi Synthetic ก็อยู่ได้ถึง 10,000 โล แบนก็ งง เพราะเคยรู้มาคือ Semi Synthetic เปลี่ยนทุก 5,000 โล เลยไม่แน่ใจ พี่ใช้น้ำนันเครื่องอะไรกันคะ
(http://upic.me/i/rd/2012-12-16-607.jpg)ผมใช้ตัวนี้ครับพี่แบน ใช้มาสี่ชุดแล้วครับ สมช.บ้านเราก้อใช้กันหลายคนนะครับ ราคา 2100
-
ซื้อที่ไหนคะพี่ต้น ใช้แกลลอนเดียว โอเคเลยใช่ไหมคะ ขอบคุณมากค่ะ สำหรับภาพ :sd23:
-
ซื้อที่ไหนคะพี่ต้น ใช้แกลลอนเดียว โอเคเลยใช่ไหมคะ ขอบคุณมากค่ะ สำหรับภาพ :sd23:
เติมแค่แกลลอน6ลิตรครับพี่แบน ขาดเหลือยังไงเราเอา1ลิตรที่แถมเติมได้อีกครับ แต่ของผมแค่6ลิตร มันได้ระดับพอดี
-
มิตซูไม่เหมือนรถค่ายอื่น เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบแรกที่ 1000 โลครับ รอบต่อไป 10000 โลครับ (ส่วนค่ายอื่นเปลี่ยนที่ 10000 โล)
ผมได้คูปองจากมิตซูไดมอนด์(มีบัตร์มาด้วย)หลังๆคิดว่าคงไม่มีให้แล้ว
:L2761:
-
รถของผมที่ศูนย์เค้าก็บอกให้เข้าตอน 10,000 โล แต่ผมเปลี่ยนเองก่อนเลยครับ วิ่งรถ 7 วัน 2350 โล เพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อวาน ร้านข้างนอกครับ
ผมใช้ Semi Synthetic สำหรับเบนซิลของ Caltex ครับ ตัวนี้ใช้ได้ถึง 10,000 โลครับ พอครบ 10,000 ถึงจะเข้าศูนย์ครับ แต่ว่าจะถือน้ำมันเครื่องตัวนี้เข้าไปเองครับ
(http://image.ohozaa.com/i/a10/jrOaQt.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xlEw3UZXnYrSZnZM)
-
วิ่งไป 4 พันโลแล้วครับ ..
กะว่าจะเข้าตอน 1 หมื่นโลตามระยะนะครับ ..
-
เอาไปเปลี่ยนมาแล้วนะคะ ไหนๆ ก็เข้าเช็คพันโล อยู่แล้ว แถมต้องทิ้งไว้เรื่องเคลมแบตเตอรี่ ก็เลยถ่ายซะเลย แต่พนักงานบอกรถ 2013 ไม่ต้องเปลี่ยน 1,000 โลแล้ว แต่ถ้าลูกค้าอยากเปลี่ยนก็ได้ เวลาพี่ๆเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ใช้ Semi Synthetic หรือ Symthetic เลยคะ เมื่อวานถามราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ต่างกันเกือบครึ่ง แล้วคุยกับพนักงาน พนักงานบอกว่า ปาเจโร่ ใช้ Semi Synthetic ก็อยู่ได้ถึง 10,000 โล แบนก็ งง เพราะเคยรู้มาคือ Semi Synthetic เปลี่ยนทุก 5,000 โล เลยไม่แน่ใจ พี่ใช้น้ำนันเครื่องอะไรกันคะ
2013 เหมือนกันครับ .. แต่ตอนนี้วิ่งไป 4 พันโลแล้ว รอไปเปลี่ยนตอน 1 หมื่นโลที่เดียวตามระยะ
-
ของผม 1000 แรกเปลี่ยน และเปลี่ยนทุกๆ 5000 โล + ไส้กรองด้วย แต่ใช้ Semi ครับ สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะ ใช้รถเยอะ
ส่วนของเหลว ตัวอื่นๆเปลี่ยน ที่ 30000 โล ( spec 0 ให้เปลี่ยน ที่ 40000 )
เคยไปเยี่ยมชมการประกอบเครื่องยนต์ ที่ Nissan Japan มาแล้ว Part ทุก Part ล้างอย่างดีเลย
แต่ตอนประกอบ ก็ยังต้องตอกบ้าง เพราะ พอดีเกิน ฟิตๆๆ ทำให้เศษอลูมิเนียมบางๆหลุดออกมา จากลูกสูบบ้าง
จากแบริ่ง ข้อเหวียง shaft ลูกเบี้ยว มีผิวเหล็กหล่อด้วย สะเก็ด จึงไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่
. :L2900: ขอบคุณคับพี่ที่ให้ความรู้เพิ่มเติมคับ
-
เห็นในคู่มือ ให้คูปองมาที่ 10,000 กิโล เลยไม่แน่ใจว่า 1,000 โลต้องเอาเข้าศูนย์ไปเช็คอะไรหรือเปล่า ของแบนทะลุ 1,000 กม. มาแล้ว ตอนออกรถไม่เห็นเซลล์ว่าอะไรเลยค่ะ พี่เอาไปเปลี่ยนตอนไหนค่ะ 1,000 หรือ 10,000 กม. :sd23:
. :sd23: สวัสดีคับพี่แบน. ผมคิดว่าถ้าพี่ไม่ค่อยใช้งานหนัก ก้อรอเปลี่ยน ที่ 10000 โลทีเดียวเลยดีกว่าคับ แต่ถ้าใช้งานรถเยอะมาก
ขับวันล่ะหลายๆชั่วโมง 5000 โลเปลี่ยน ที ก้อดีน่ะคับเพื่อความสบายใจของพี่แบนคับ. ใช้น้ำมันเครื่องดีหน่อยคับ ผมว่าโอเคน่ะคับ :L6415:
-
. :sd23: สวัสดีคับพี่แบน. ผมคิดว่าถ้าพี่ไม่ค่อยใช้งานหนัก ก้อรอเปลี่ยน ที่ 10000 โลทีเดียวเลยดีกว่าคับ แต่ถ้าใช้งานรถเยอะมาก
ขับวันล่ะหลายๆชั่วโมง 5000 โลเปลี่ยน ที ก้อดีน่ะคับเพื่อความสบายใจของพี่แบนคับ. ใช้น้ำมันเครื่องดีหน่อยคับ ผมว่าโอเคน่ะคับ :L6415:
พี่อั๋นไปจัดมาแล้วค่ะ จ่ายไปเกือบ 2,000 นะ เพราะเข้าไปเคลมแบตเตอรี่ด้วย
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านสำหรับคำแนะนำ ทั้งเรื่องน้ำมัน และระยะเวลาการเปลี่ยนค่ะ :sd23:
-
ในมุม ขอผมนะครับ ถ้าเป็นไปได้ผมเปลี่ยนก่อนเลยครับ 1000 แรก เพราะดูแล้วถึงจะเป็นรถใหม่จริงแต่กว่าจะมาถึงเรา มันจอดคอยเจ้าของนานไปหน่อยนะครับ บางคันจอดเป็นปี เลยนะครับผมว่า แล้วลองเปลี่ยนเป็นแบบ Semi ก่อนก็ดีนะครับ ผมว่าถูกกว่า ที่เป็น Semi แท้ 100 อีกนะครับ จริงๆ ผมว่าถ้าเรามีเวลา ผมว่าน่าจะเปลี่ยนทุก 5000 โล พร้อมใส้กรอง รวมๆแล้วผมว่ายังถูกกว่า น้ำมัน Semi แท้ 100 อีกนะครับ
-
เห็นกระทู้นี้แล้ว ว่าแต่เจ้าของกระทู้หายไปนานเลยนะเนี่ย :L2739:
-
ลืมบอกไปครับ ว่าตอน 1,000 โลผมเปลี่ยน น้ำมันเฟื่องท้าย และก็เกียร์ด้วยนะครับ โดยใช้น้ำมันเครื่องของ Mitsu ที่เป็น กึ่งสังเคราะห์ ครับ