Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: ธีระ ที่ 7 มกราคม 2014, 10:40:37

หัวข้อ: อัตราทดพวงมาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ธีระ ที่ 7 มกราคม 2014, 10:40:37
สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับ อัตราทดพวงมาลัย ของปาเจโร่ครับ

เนื่องจากผมเพิ่งจะมาเป็นสาวกปาเจโร่ รู้สึกว่าอัตราทดพวงมาลัยจะมากกว่ารถยี่ห้ออื่นหรือเปล่าครับ(เวลาเลี้ยวต้องใช้การหมุนที่มากกว่า)
อันนี้เป็นปกติของปาเจโร่ หรือว่ารถผมผิดปกติครับ

ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: อัตราทดพวงมาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 7 มกราคม 2014, 11:35:33
สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับ อัตราทดพวงมาลัย ของปาเจโร่ครับ

เนื่องจากผมเพิ่งจะมาเป็นสาวกปาเจโร่ รู้สึกว่าอัตราทดพวงมาลัยจะมากกว่ารถยี่ห้ออื่นหรือเปล่าครับ(เวลาเลี้ยวต้องใช้การหมุนที่มากกว่า)
อันนี้เป็นปกติของปาเจโร่ หรือว่ารถผมผิดปกติครับ

ขอบคุณมากครับ

ปกติครับเนื่องจากพวงมาลัยปาเจโร่มีขนาดรอบวงเล็กแนวรถสปอต  ตอบสนองดีเมื่อรถมีความเร็ว ควบคุมได้คล่องมือกว่า  และการควบคุมรถควรให้ล้อมีการเคลื่อนตัวก่อนค่อยหมุนควง  หากทำการหมุนควงแบบรถเก๋งหรือปิกอัพทั่วไป  จะส่งผลเสียกับปั๊มพวงมาลัยและช่วงล่างได้เพราะน้ำหนักรถเยอะครับมันกดอยู่

ลองเอาพวงไทรทันมาใส่ดูซิครับ  เบากว่าเยอะเลยโดยที่ไม่ต้องแก้ไขอะไรครับ
หัวข้อ: Re: อัตราทดพวงมาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ธีระ ที่ 7 มกราคม 2014, 20:53:20
 :sd23: ขอบคุณมากพี่นะ คิดว่าต้องพาไปศูนย์ซะแล้ว..