Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) => Pa Mania On Tour & Meetings => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ต้น ที่ 6 มกราคม 2014, 16:38:26
-
พอดีแฟนพึ่งจะได้หยุดงาน ประมาณวันที่ 17-20 มค.เลยว่าจะขึ้นเหนือครับ รบกวนพี่ๆด้วยครับ น้องปา ขับ2 กับช่วงล่างset5 คันเร่งสูตรผีบอก ล้อยางสไตร์รถขนแตง คน 4 คน ไหวป่าวคร๊าบบ :sd23:(http://upic.me/i/py/2014-01-06-3918.jpg)
-
อ่างขางขึ้นได้ชิวๆครับ แต่ระวัง gear lock อย่างเดียวครับ
-
สบายมากพี่ต้น ถึงแม้ไม่มีดันราง โดยปกติ เวลาขึ้นเขาหรือทางชันนานๆ พี่ๆที่ติดดันรางเขาก็ปิดไม่ใช้ โดยรวมสภาพรถพี่ต้น ทุกอย่างก็โอเค ทั้งช่วงล่าง ที่นี้ก็มาศึกษาเพิ่มเติม คือ ปัญหาเกียร์ล๊อค ซึ่งพี่ๆก็มีวิธีแก้ไขหลายท่าน และได้ผล เช่น พี่ไซ พี่ฑูต พี่โต้ง เดี๋ยวรอพี่ๆที่ล่าสุดเพิ่งไปรับลมหนาวตอนปีใหม่ มาบอกทริปการแก้ปัญหา ครับ
-
ขอบคุณครับ พี่ไซ พี่ต๋อง เรื่องเกียร์ล๊อค พอได้ศึกษามาพอสมควรครับ คิดว่าน่าจะทำตามพี่ๆได้ครับ ขอบคุณครับ
-
ลืมถามเรื่องอุณหภูมิเครื่องยนต์ครับ ถ้า SMG ร้องเตือนที่ 99 แล้ว ในขณะไต่ขึ้นเขาอยู่ ต้องทำอย่างไรครับ
-
ลืมถามเรื่องอุณหภูมิเครื่องยนต์ครับ ถ้า SMG ร้องเตือนที่ 99 แล้ว ในขณะไต่ขึ้นเขาอยู่ ต้องทำอย่างไรครับ
Temp. ไม่น่าจะขึ้นสูงขนาดนั้นนะครับพี่ต้น ผมไปขึ้นเขาลงห้วยกะพี่ตาม ที่อช.ทองผาภูมิมาเมื่อปลายพ.ย.ที่ผ่านมา
ยังแค่ 93 องศาเองครับพี่ ต้องดูว่าปกติรถพี่วิ่งอยู่ ถ้าขับแบบโหดๆ Temp. ขึ้นเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าเกิดขึ้นอย่างที่พี่ต้นถามมา
ก็น่าคิดครับ ถ้าผมเจอแบบนั้น คงต้องไต่เขาต่อไปอีกระยะ จนมีที่จะจอดแอบข้างทางได้แล้วเปิดฝากระโปรงปล่อยให้
เครื่องเดินเบาสักพัก รอให้ Temp. มันลงมาแล้วก็ไปต่อครับ.
:L4384: :L4384: :L2897: :L2901:
-
ขอบคุณครับพี่ตุ้ย รถผมเคยขึ้นเขาแถวสัตหีบ ทางก้อถือว่าชันเหมือนกันครับ แต่ระยะไม่ไกลครับ ตอนนั้นตั้งSMGไว้ที่98 ตอนขับขึ้นไปไม่ร้องเตือนครับ เดินเล่นบนเขาสัก10นาทีกลับมาไขกุญแจรถ ร้องลั่นเลยครับ เลยกังวลนิดหน่อยครับ ตอนที่ขึ้นเขาค้อ ตอนนั้นยังไม่ได้ติดSMG เลยไม่รู้เรื่องครับว่ามันร้อนไปแค่ไหนแล้ว
-
สบายมากพี่ต้น ถึงแม้ไม่มีดันราง โดยปกติ เวลาขึ้นเขาหรือทางชันนานๆ พี่ๆที่ติดดันรางเขาก็ปิดไม่ใช้ โดยรวมสภาพรถพี่ต้น ทุกอย่างก็โอเค ทั้งช่วงล่าง ที่นี้ก็มาศึกษาเพิ่มเติม คือ ปัญหาเกียร์ล๊อค ซึ่งพี่ๆก็มีวิธีแก้ไขหลายท่าน และได้ผล เช่น พี่ไซ พี่ฑูต พี่โต้ง เดี๋ยวรอพี่ๆที่ล่าสุดเพิ่งไปรับลมหนาวตอนปีใหม่ มาบอกทริปการแก้ปัญหา ครับ
"เวลาขึ้นเขาหรือทางชันนานๆ พี่ๆที่ติดดันรางเขาก็ปิดไม่ใช้" ทำไมหรือครับ
-
ผมขึ้นเขาค้อจากชุมแพมาทับเบิก
เปิดปิ่นโต ความร้อนสูงสุด 98
แต่พอปิดขึ้นสูงสุด 93 ครับ
สรุปขึ้นเขา หรือทางชันมากๆ และรถใช้ความเร็วต่ำ พี่ที่ติดปิ่นโต ต้องปิดครับ
แต่ถ้าพอให้วิ่งได้ก็ไม่ต้องครับ
ผมวิ่งจากลำปาง ไปเชียงราย
ช่วงจะไปงาว ค่อนข้างจะมีทางขึ้นเขา ลงเขา และทางโค้งเยอะมาก
ความร้อนเฉลี่ยนประมาณ 95 แต่พอยก ก็ลงมา 88 บางช่วงอาจจะได้ 85 ครับ
เท่าที่ได้ทดสอบมาด้วยตัวเองมาครับ :L4399:
-
ผมขึ้นเขาค้อจากชุมแพมาทับเบิก
เปิดปิ่นโต ความร้อนสูงสุด 98
แต่พอปิดขึ้นสูงสุด 93 ครับ
สรุปขึ้นเขา หรือทางชันมากๆ และรถใช้ความเร็วต่ำ พี่ที่ติดปิ่นโต ต้องปิดครับ
แต่ถ้าพอให้วิ่งได้ก็ไม่ต้องครับ
ผมวิ่งจากลำปาง ไปเชียงราย
ช่วงจะไปงาว ค่อนข้างจะมีทางขึ้นเขา ลงเขา และทางโค้งเยอะมาก
ความร้อนเฉลี่ยนประมาณ 95 แต่พอยก ก็ลงมา 88 บางช่วงอาจจะได้ 85 ครับ
เท่าที่ได้ทดสอบมาด้วยตัวเองมาครับ :L4399:
ขอบคุณครับพี่เอ็กซ์
-
ผมไปน้ำหนาวมาเมื่อปีใหม่ ขึ้นเขาลงเขามา 3 วันไม่ได้ติด smg ก็ปกติดี
ช่วงล่างเดิม ๆ ก็ใช้ได้ดีนะครับ
-
สบายมากพี่ต้น ถึงแม้ไม่มีดันราง โดยปกติ เวลาขึ้นเขาหรือทางชันนานๆ พี่ๆที่ติดดันรางเขาก็ปิดไม่ใช้ โดยรวมสภาพรถพี่ต้น ทุกอย่างก็โอเค ทั้งช่วงล่าง ที่นี้ก็มาศึกษาเพิ่มเติม คือ ปัญหาเกียร์ล๊อค ซึ่งพี่ๆก็มีวิธีแก้ไขหลายท่าน และได้ผล เช่น พี่ไซ พี่ฑูต พี่โต้ง เดี๋ยวรอพี่ๆที่ล่าสุดเพิ่งไปรับลมหนาวตอนปีใหม่ มาบอกทริปการแก้ปัญหา ครับ
พี่ต้นครับลองเข้าไปดูวิธี reset ตามนี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2587.0.html
เท่าที่ test ๆ กันมาก็สำเร็จทุกครั้งครับ เผื่อได้ใช้ครับ
อ้อถ้าอยากรับรสชาติ gear lock ว่าเป็นแบบไหนผมแนะนำขึ้นอ่างขางตรง อ.ฝางครับ
ทางชันดีครับ จะได้ฝึกฝีมือ test การใช้ gear ไม่ให้ lock ด้วยครับ
-
พอดีแฟนพึ่งจะได้หยุดงาน ประมาณวันที่ 17-20 มค.เลยว่าจะขึ้นเหนือครับ รบกวนพี่ๆด้วยครับ น้องปา ขับ2 กับช่วงล่างset5 คันเร่งสูตรผีบอก ล้อยางสไตร์รถขนแตง คน 4 คน ไหวป่าวคร๊าบบ :sd23:(http://upic.me/i/py/2014-01-06-3918.jpg)
ล้อและยางรุ่นนี้เกาะหนึบครับพี่ต้น เมื่อตอนที่ผมใช้ยาง BF Goodrich AT ช่วงล่างเดิม ใช้แค่ขับ2 ก็ขึ้นเขาค้อ และทับเบิกสบายครับ เพราะฉนั้นขึ้นเหนือก็ชิวๆ สบายๆอยู่แล้ว :L2736:
-
:sd23: :sd23: :sd23: ขอบคุณครับพี่ดิษฐ์ที่มาคอนเฟริม..ล้อนี้ ผมได้พี่ดิษฐ์เป็นไอดอลนะครับขอบอก..อิอิ
-
สบายๆครับผมเพิ่มไปมาเดือนที่เเล้ว ฝนตกด้วยผมขึ้งทางฝาง ทางชันที่สุดบวกฝนตก ไปกัน 6 คนหมูๆเลยครับ Pa เรานี่
-
อยากติดตั้ง SMG สักตัว แนะนำตัวไหนครับ
-
ลืมถามเรื่องอุณหภูมิเครื่องยนต์ครับ ถ้า SMG ร้องเตือนที่ 99 แล้ว ในขณะไต่ขึ้นเขาอยู่ ต้องทำอย่างไรครับ
SMG ตอบสนองเร็วกว่าเข็มหน้าปัดและจะเห็นได้ชัดเจนว่าแตกต่างก่อนประมาณ 3องศา แต่พอสักพักเข็มก็จะขึ้นตามมา SMG จึง response กับค่าที่ได้ก่อน
ความร้อนจากการไต่ทางชัดเกิดจากแรงเค้นของวัสดุและเครื่องยนต์ และประกอบกับความลาดเอียงทำให้ระดับน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ไม่อยู่ในระดับการใช้งานปกติ แต่ก็สามารถรองรับสภาวะแบบนี้ได้แต่ด้วยคนขับใจร้อนกว่าเครื่องยนต์ โดยพยายามจะไปให้พ้นอุปสรรคโดยเร็วทำให้ใช้รอบสูงความร้อนจากสภาวะดังกล่าวจึงมีสูงกว่าปกติ ถ้ามันร้องก็พยายามรักษาระดับความเร็วรอบให้คงที่ไปจนพ้นอุปสรรคและพักหรือชะลอความเร็วรอการระบายตัวสักครู่แล้วไปต่อ
การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแบบนี้มีคำแนะนำให้เติมน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์เพิ่มเติมเข้าไปสัก 0.8-1.3 ลิตร เพื่อเข้าหาอุปสรรคเช่นนี้และถ่ายออกเมื่อกลับคืนสภาพการใช้งานปกติที่มีความลาดเอียงทั่วไปในพิกัดไม่เกิน 25องศา +/-
การขับขี่บนเส้นทางเช่นนี้ ในกรณีรถที่ขับเคลื่อน 2 ล้อเช่น 2WD ให้รักษาระดับความเร็วรอบของเครื่องยนต์กับความเร็วรอบของล้ออย่าให้แตกต่างกันมากในช่วงเวลาเกิน 5-8 วินาที เดี๋ยวจะเกิดอาการ Gear Hold เพื่อรักษาแรงบิดของเรื่องยนต์
-
"เวลาขึ้นเขาหรือทางชันนานๆ พี่ๆที่ติดดันรางเขาก็ปิดไม่ใช้" ทำไมหรือครับ
ถ้าสามารถขับรถให้มีแรงส่งได้และความเร็วล้อสัมพันธ์กับความเร็วรอบเครื่องยนต์ได้ ก็ไม่ต้องปิดครับ เพราะบางจังหวะผมก็ไม่ปิดอาศัยจับอาการรถและเครื่องยนต์ ข้อดีของกล่องดันรางคือเพิ่มแรงม้าแรงบิดที่รอบต่ำหากใช้ได้จะดีมากๆ
แต่หากบางช่วงที่ประเมินความชันไม่ได้แนะนำให้ปิดทั้งกล่องคันเร่งและกล่องดันรางเพราะเราจะควบคุมจังหวะคันเร่งลำบาก และจะทำให้เกิดอาการ Gear Hold ได้ง่ายกว่า แต่ถ้าควบคุมการกดคันเร่งได้ก็ไม่ต้องปิดเช่นกัน
เรื่องเกียร์ก็กรณีเดียวกัน หากไม่สามารถประเมินความชันได้ก็ให้เลือกมาที่ +/- หากสามารถประคองความรเ็วและแรงส่งของตัวรถได้ก็ขับที่เกียร์ D ปกติได้เช่นกันครับ
:L2734: :L2732:
-
SMG ตอบสนองเร็วกว่าเข็มหน้าปัดและจะเห็นได้ชัดเจนว่าแตกต่างก่อนประมาณ 3องศา แต่พอสักพักเข็มก็จะขึ้นตามมา SMG จึง response กับค่าที่ได้ก่อน
ความร้อนจากการไต่ทางชัดเกิดจากแรงเค้นของวัสดุและเครื่องยนต์ และประกอบกับความลาดเอียงทำให้ระดับน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ไม่อยู่ในระดับการใช้งานปกติ แต่ก็สามารถรองรับสภาวะแบบนี้ได้แต่ด้วยคนขับใจร้อนกว่าเครื่องยนต์ โดยพยายามจะไปให้พ้นอุปสรรคโดยเร็วทำให้ใช้รอบสูงความร้อนจากสภาวะดังกล่าวจึงมีสูงกว่าปกติ ถ้ามันร้องก็พยายามรักษาระดับความเร็วรอบให้คงที่ไปจนพ้นอุปสรรคและพักหรือชะลอความเร็วรอการระบายตัวสักครู่แล้วไปต่อ
การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแบบนี้มีคำแนะนำให้เติมน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์เพิ่มเติมเข้าไปสัก 0.8-1.3 ลิตร เพื่อเข้าหาอุปสรรคเช่นนี้และถ่ายออกเมื่อกลับคืนสภาพการใช้งานปกติที่มีความลาดเอียงทั่วไปในพิกัดไม่เกิน 25องศา +/-
การขับขี่บนเส้นทางเช่นนี้ ในกรณีรถที่ขับเคลื่อน 2 ล้อเช่น 2WD ให้รักษาระดับความเร็วรอบของเครื่องยนต์กับความเร็วรอบของล้ออย่าให้แตกต่างกันมากในช่วงเวลาเกิน 5-8 วินาที เดี๋ยวจะเกิดอาการ Gear Hold เพื่อรักษาแรงบิดของเรื่องยนต์
ขอบคุณครับพี่นะ :sd23: :sd23: :sd23:
-
ถ้าสามารถขับรถให้มีแรงส่งได้และความเร็วล้อสัมพันธ์กับความเร็วรอบเครื่องยนต์ได้ ก็ไม่ต้องปิดครับ เพราะบางจังหวะผมก็ไม่ปิดอาศัยจับอาการรถและเครื่องยนต์ ข้อดีของกล่องดันรางคือเพิ่มแรงม้าแรงบิดที่รอบต่ำหากใช้ได้จะดีมากๆ
แต่หากบางช่วงที่ประเมินความชันไม่ได้แนะนำให้ปิดทั้งกล่องคันเร่งและกล่องดันรางเพราะเราจะควบคุมจังหวะคันเร่งลำบาก และจะทำให้เกิดอาการ Gear Hold ได้ง่ายกว่า แต่ถ้าควบคุมการกดคันเร่งได้ก็ไม่ต้องปิดเช่นกัน
เรื่องเกียร์ก็กรณีเดียวกัน หากไม่สามารถประเมินความชันได้ก็ให้เลือกมาที่ +/- หากสามารถประคองความรเ็วและแรงส่งของตัวรถได้ก็ขับที่เกียร์ D ปกติได้เช่นกันครับ
:L2734: :L2732:
ขอบคุณครับพี่นะ
-
ไม่มีปัญหาครับ ปีใหม่ที่ผ่านมา ผมไป ดอยแม่สลอง และ ดอยอ่างขาง และ แม่สาย และ ไปแม่สอด มา
ไม่ปลดทั้งกล่องและคันเร่ง ขึ้นทางโหด อ.ฝาง ผู้โดยสาร รวมผมด้วย 5 คน
ความร้อน เต็มที่ 96 พอเจอทางที่เนิน ก็ผ่อนคันเร่ง ก็ลงมาที่ 89 - 91 นี่ขาขึ้น
เจอเกียร์ lock ทั้ง 2 ดอยเลย แต่ก็แก้ ตามที่ โทร.ถาม พี่ตาม และ line จาก พี่ไซ ก็หายครับ
ไม่เป็นอันตรายใดๆกับเกียร์ จังหวะการส่งขึ้นทางชัน และ การผ่อน ก็สำคัญนะครับ
ขาขึ้น อย่าจี้คันหน้าเกินไป ทิ้งระยะห่างสัก 10 เมตร ถามว่า ทำไม เพราะ ที่เจอ คือ รถคันหน้า เหมือนเคยขึ้นเขาครั้งแรก
หรือเปล่าไม่รู้ เหยียบเบรคแม่งตลอด มีทางราบให้ส่ง ก็ไม่ส่ง พอขึ้นทางชันมากๆ ก็ เหยียบตะบี้ตะบัน แต่รถไม่ไป เสียวแทน
มีหลายคัน รถเก๋ง ไปไม่รอด อยากช่วย แต่รถของเราใครจะขับขึ้นไป ก็ได้แต่ให้กำลังใจช่วย
รถสมัยก่อน shaftข้อเหวี่ยง ไหม้กันเยอะแยะ เพราะ นม.เครื่องน้อย แต่สมัยนี้ 6 ลิตรกันทั้งน้้น จึงไม่มีปัญหา
สรุป สะบายใจได้ครับ
กลับลงมา กทม. ผมเปลี่ยน นม.เครื่อง นม.เกียร์ นม.เฟืยงท้ายหมดเลย สงสารเครื่อง.
-
เก็บข้อมูลเอาไว้เพื่อมีโอกาศดัยขึ้นดอยบ้าง.... :L2893:
-
"เวลาขึ้นเขาหรือทางชันนานๆ พี่ๆที่ติดดันรางเขาก็ปิดไม่ใช้" ทำไมหรือครับ
ตามพี่X บอกเลยครับ เหตุผลคือเรื่องของความร้อน แต่ต้องมีเครื่องวัด อาศัยแค่เกจ์ติดรถจะไม่ทราบครับพี่บังศักดิ์
(http://upic.me/i/ij/7-1-255710-17-51.png)
-
.........ผมขอแชร์ทริปภูเรือนิดนึงครับ ของผมขับ 4 แต่ไปกันหลายคันหลายยี่ห้อครับ ขาขึ้นไม่มีปัญหาไดๆใน้องปา ผมใช้เกียร์+- ขับสองก่อนขึ้นเขาทุกลูกขับได้มันส์มากไม่มีปัญหาเกียร์ล็อคแต่อย่างได(ปฏิบัติตามตำรา) แต่ขาลงภูเรือนั้นมีอยู่สองแห่งที่ลงมาเร็วแล้วเกียร์2 ดึงรถไม่อยู่ต้องประคองเบรคช่วย(รอบเครื่อง4500 รอบ) และเปลี่ยนไปเป็นขับ 4 ความจริงน่าจะเอาอยู่ แต่เพราะลงกันเร็ว ไปกันเป็นขบวนแต่ละคันไม่มีใครยอมใคร (หลายยี่ห้อ) ผลจึงจบที่หลายคันเบรคไหม้และครัชไหม้ ผมมานั่งสรุปของผมเองต่อไปจะไม่ไปแบบแข่งกับใครหรือขบวนยาวๆ(รอบนี้ 10 คัน) แล้วไปช่วงเทศกาลซึ่งมีรถเยอะมาก เป็นปัญหาทำให้รถติดเพราะเวลาเลี้ยวไปไหนก็ต้องไปด้วยกัน จอดแต่ละปั้มกว่าจะเข้าได้ออกได้ชาวบ้านด่าขรมเลย(แอบมองปาก) ถ้าไปเที่ยวหน้านัดเจอกันที่เที่ยวเลย ก่อนขึ้นเขาขึ้นเนินทุกลูก เปลี่ยนมาใช้ +- จะขับมันส์มากไม่มีปัญหาเกียร์ล็อค ก่อนลงเขาไม่ต้องรีบตามใครใครอยากแซงเชิญไปก่อน ค่อยๆหย่อนลงเนินด้วยเกียร์ 3 หรือ เกียร์ 2 แล้วประคองเบรคช่วยในบางครั้งผมว่าผ่านทุกเขาในประเทศไทย(ผมยังไม่ได้ตกแต่งใดๆกับรถครับ จริงๆได้มาแล้วกล่องจากอาจารย์ และSMG แต่ติดตั้งยังไม่สำเร็จ ทำได้แต่กันแมลง กับใส่กันแคร้งเท่านั้น) ขอให้พี่ๆทุกท่านสนุกกับการท่องเที่ยวและไม่ประมาทเหมือนผมครับ(เกือบทำรถพัง)..... :sd23:
-
.........ผมขอแชร์ทริปภูเรือนิดนึงครับ ของผมขับ 4 แต่ไปกันหลายคันหลายยี่ห้อครับ ขาขึ้นไม่มีปัญหาไดๆใน้องปา ผมใช้เกียร์+- ขับสองก่อนขึ้นเขาทุกลูกขับได้มันส์มากไม่มีปัญหาเกียร์ล็อคแต่อย่างได(ปฏิบัติตามตำรา) แต่ขาลงภูเรือนั้นมีอยู่สองแห่งที่ลงมาเร็วแล้วเกียร์2 ดึงรถไม่อยู่ต้องประคองเบรคช่วย(รอบเครื่อง4500 รอบ) และเปลี่ยนไปเป็นขับ 4 ความจริงน่าจะเอาอยู่ แต่เพราะลงกันเร็ว ไปกันเป็นขบวนแต่ละคันไม่มีใครยอมใคร (หลายยี่ห้อ) ผลจึงจบที่หลายคันเบรคไหม้และครัชไหม้ ผมมานั่งสรุปของผมเองต่อไปจะไม่ไปแบบแข่งกับใครหรือขบวนยาวๆ(รอบนี้ 10 คัน) แล้วไปช่วงเทศกาลซึ่งมีรถเยอะมาก เป็นปัญหาทำให้รถติดเพราะเวลาเลี้ยวไปไหนก็ต้องไปด้วยกัน จอดแต่ละปั้มกว่าจะเข้าได้ออกได้ชาวบ้านด่าขรมเลย(แอบมองปาก) ถ้าไปเที่ยวหน้านัดเจอกันที่เที่ยวเลย ก่อนขึ้นเขาขึ้นเนินทุกลูก เปลี่ยนมาใช้ +- จะขับมันส์มากไม่มีปัญหาเกียร์ล็อค ก่อนลงเขาไม่ต้องรีบตามใครใครอยากแซงเชิญไปก่อน ค่อยๆหย่อนลงเนินด้วยเกียร์ 3 หรือ เกียร์ 2 แล้วประคองเบรคช่วยในบางครั้งผมว่าผ่านทุกเขาในประเทศไทย(ผมยังไม่ได้ตกแต่งใดๆกับรถครับ จริงๆได้มาแล้วกล่องจากอาจารย์ และSMG แต่ติดตั้งยังไม่สำเร็จ ทำได้แต่กันแมลง กับใส่กันแคร้งเท่านั้น) ขอให้พี่ๆทุกท่านสนุกกับการท่องเที่ยวและไม่ประมาทเหมือนผมครับ(เกือบทำรถพัง)..... :sd23:
ขอบคุณครับพี่สุนทร ที่มาแชร์ความรู้สึก ผมเองก้อขับไม่เก่ง คงต้องค่อยๆไปล่ะครับ
-
อ่างขางทางดีขึ้นได้สบายผมไปมาแล้ว
สันป่าเกี๊ยะ ผมยังไม่เคยไป แต่ไปเคยไปดอยม่อนล้านมาทางน่าจะคล้าย ๆ
ระวังถ้ามีทางหักศอก ล้อหลังลอย จะไปไม่ได้ ผมเจอมาแล้วที่ลานกางเต็นท์ภูชี้ฟ้า ทำให้ผมต้องไปติด AutoDiffLock ช่วยได้จริงครับ ผมเจอกับตัวเองที่ดอยม่อนล้านล่าสุดนี้ หักศอกเลี้ยวขึ้นเขาล้อหลังลอยข้างหนึ่งล้อหมุนฟรีทำให้ตัวล็อคทำงานทำให้รถมีแรงขึ้นเขามาได้
-
เมื่อปีใหม่ เพิ่งไปเชียงใหม่มาเหมือนกันครับ ไปแค่ ม่อนแจ่ม ที่เดียว สบายๆ แฮะๆๆ กลัวความสูงด้วยน่ะครับ :L2894: