Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: บอล บีบีคอม ที่ 6 มกราคม 2014, 02:17:34

หัวข้อ: รบกวน สอบถามหลายข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บอล บีบีคอม ที่ 6 มกราคม 2014, 02:17:34
มีเรื่องสงสัยหลายอย่างครับ ลองไล่อ่านดูแล้ว บางอย่างก็ยังไม่ชัดเจน รบกวนพี่ๆ หน่อยนะครับ  :sd10:  :sd01:
ผมขับ 2.5 ดีเซลนะครับ

1.เวลาเติมน้ำมันต้องดับเครื่องมั้ยครับ จำเป็นมั้ย ไม่ดับได้รึเปล่า
2.เวลาดับเครื่องหรือสตาร์ทเครื่องต้องปิดแอร์มั้ย ถ้าปิด อันกลางหรืออันขวาครับ
3.พี่ๆ ท่านไหนเคยลอง ท่อ hks กับท่อ rally art ดูบ้าง ต่างกันยังไงครับ เน้นต้นอะครับ 2.5 ออกตัวอืดจัง
4.ท่อ vace กับ ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ ใครเคยลองบ้างครับ เป็นยังไงกันบ้าง
5.ถ้าอนาคตผมอยากจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัว 3.0 ยุ่งยากมั้ยครับ ต้องดัดแปลงเยอะมั้ย

ขอบคุณครับ สุดท้ายนี้ขอให้พี่ๆสมาชิก เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานในปีใหม่นี้ด้วยครับ  :sd23:

หัวข้อ: Re: รบกวน สอบถามหลายข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ศักดิ์ ที่ 6 มกราคม 2014, 06:03:10
5.ถ้าอนาคตผมอยากจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัว 3.0 ยุ่งยากมั้ยครับ ต้องดัดแปลงเยอะมั้ย
ต้องรออีกระยะหนึ่งจนกว่าจะมีเครื่องมือสองของตัว 3.0 หรือมีเครื่องมือสองจากต่างประเทศ ไม่ยุ่งยากเพราะบล็อคเดียวกันสามารถวางได้เลย แต่ยุ่งยากในการหาของ ณ เวลานี้คงหาไม่ได้เลย และ คงจะอีกนาน
หัวข้อ: Re: รบกวน สอบถามหลายข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ศักดิ์ ที่ 6 มกราคม 2014, 06:04:19
1.เวลาเติมน้ำมันต้องดับเครื่องมั้ยครับ จำเป็นมั้ย ไม่ดับได้รึเปล่า
ทราบจากเพื่อนชาวบรูไนว่า ประเทศเขาต้องดับเครื่องก่อนเติมน้ำมันทุกครั้ง เมืองไทยก็เช่นกันถ้าคำนึงถึงความปลอดภัย และ ความประหยัด
หัวข้อ: Re: รบกวน สอบถามหลายข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 6 มกราคม 2014, 06:14:08
มีเรื่องสงสัยหลายอย่างครับ ลองไล่อ่านดูแล้ว บางอย่างก็ยังไม่ชัดเจน รบกวนพี่ๆ หน่อยนะครับ  :sd10:  :sd01:
ผมขับ 2.5 ดีเซลนะครับ

1.เวลาเติมน้ำมันต้องดับเครื่องมั้ยครับ จำเป็นมั้ย ไม่ดับได้รึเปล่า
2.เวลาดับเครื่องหรือสตาร์ทเครื่องต้องปิดแอร์มั้ย ถ้าปิด อันกลางหรืออันขวาครับ
3.พี่ๆ ท่านไหนเคยลอง ท่อ hks กับท่อ rally art ดูบ้าง ต่างกันยังไงครับ เน้นต้นอะครับ 2.5 ออกตัวอืดจัง
4.ท่อ vace กับ ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ ใครเคยลองบ้างครับ เป็นยังไงกันบ้าง
5.ถ้าอนาคตผมอยากจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัว 3.0 ยุ่งยากมั้ยครับ ต้องดัดแปลงเยอะมั้ย

ขอบคุณครับ สุดท้ายนี้ขอให้พี่ๆสมาชิก เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานในปีใหม่นี้ด้วยครับ  :sd23:

ตอบ
1. ไม่จำเป็นครับ ผมไม่เคยดับเลย
2. ควรปิดปุ่มกลางครับ
3. ต้น-Rally Art กลาง,ปลาย-HKS คหสต.
4. ไม่เคยลอง
5. ไม่มีข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: รบกวน สอบถามหลายข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หม่อง Pamania ที่ 6 มกราคม 2014, 08:07:02
หลักของความปลอดภัยควรจะดับเครื่องยนต์
ปิดแอร์ตรงกลาง
เรื่องท่อไม่ทราบครับ
ส่วนเรื่องรถอืดเวลาออกตัวก็ติดกล่องสูตรผีบอก  :L2900:
ส่วนการเปลี่ยนเครื่องก็แล้วแต่ความชอบ ในรถรุ่นนี้สามารถเปลี่ยนหรือใช้บล๊อคเดิมได้เลยครับ
หัวข้อ: Re: รบกวน สอบถามหลายข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สุภัทร (Pat) ที่ 6 มกราคม 2014, 08:18:38
1. ผมดับเครื่องทุกครั้งครับ
2. ปิดแอร์ก่อนดับทุกครั้งครับ และ ก่อนจะถึงที่หมาย 5 นาที (โดยประมาณ) จะกดปุ่มกลาง ปิดคอมแอร์ก่อนทุกครั้งเช่นเดียวกัน หลังสตาร์ทรถ ที่จอดค้างคืน (หรือชั่วคราวที่นานหน่อย ;D ;D ;D) จะบิดเปิดพัดลมก่อน เมื่อเข็มความร้อนกระดิก จึงค่อยกดปุ่มกลางให้คอมแอร์ทำงานครั้บ และทำทุกครั้งเช่นเดี่ยวกันครับ
3. ใช้แต่ HKS แตกต่างกับท่อเทพจากศูนย์ฟ้ากับเหวครับ ส่วนอีกรุ่นที่บอกมา ไม่เคยลองครับ
4. ไม่เคยลองครับ
5. ถ้าเป็นผม ไปหาซื้อ 3.2 เดิมๆ มาใช้ครับ ไม่เคยมีความคิดเปลี่ยนเครื่องเลยครับ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: รบกวน สอบถามหลายข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: น้องต้น_White860 ที่ 6 มกราคม 2014, 08:58:58
อีก1ความเห็นคับ ตอบเลยนะคับ :L4399:
 1.ปิดแอร์เพื่อความปลอดภัยคับ แต่ถ้าลูกหลับอยู่ผมก้อไม่ได้ปิดนะ
 2.สวิทช์คอม.แอร์อยู่ตรงกลางคับ สตาร์ทเครื่องควรปิดคับกินแรงเครื่อง ส่วนดับเครื่องถ้าไม่ลืมก้อควรปิดคับ
 3.เรื่องท่อดีไซน์ต่างกันแล้วแต่ความชอบคับ ประสิทธิภาพรอผู้รู้คับ ผมใช้hks.
 4.ไม่ทราบเลยคับรอผู้รู้คับ
 5.พี่ใช้2.5ดีเซลออกตัวอืดไม่ลองติดกล่องคันเร่ง+ปิ่นโต ก่อนคับอาจแก้ปัญหาพี่ได้โดยไม่ต้องผ่าตัดใหญ่นะคับ แต่ถ้าต้องการแรงแล้วนำไปติดแก๊สก้อลองศึกษาดูคับ
หัวข้อ: Re: รบกวน สอบถามหลายข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 6 มกราคม 2014, 10:13:48
มีเรื่องสงสัยหลายอย่างครับ ลองไล่อ่านดูแล้ว บางอย่างก็ยังไม่ชัดเจน รบกวนพี่ๆ หน่อยนะครับ  :sd10:  :sd01:
ผมขับ 2.5 ดีเซลนะครับ

1.เวลาเติมน้ำมันต้องดับเครื่องมั้ยครับ จำเป็นมั้ย ไม่ดับได้รึเปล่า
2.เวลาดับเครื่องหรือสตาร์ทเครื่องต้องปิดแอร์มั้ย ถ้าปิด อันกลางหรืออันขวาครับ
3.พี่ๆ ท่านไหนเคยลอง ท่อ hks กับท่อ rally art ดูบ้าง ต่างกันยังไงครับ เน้นต้นอะครับ 2.5 ออกตัวอืดจัง
4.ท่อ vace กับ ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ ใครเคยลองบ้างครับ เป็นยังไงกันบ้าง
5.ถ้าอนาคตผมอยากจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัว 3.0 ยุ่งยากมั้ยครับ ต้องดัดแปลงเยอะมั้ย

ขอบคุณครับ สุดท้ายนี้ขอให้พี่ๆสมาชิก เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานในปีใหม่นี้ด้วยครับ  :sd23:

1. สมควรดับเครื่องในขณะเติมนํ้ามันเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดครับ
2. ถ้าจะปิดแอร์ก่อนดับเครื่องก็ให้ทำตามที่พี่ภัทรแนะนำ จุดประสงค์ก็เพื่อไล่ความชื้นในระบบ ส่วนปิดแอร์ก่อนสตาร์ทเครื่องเหตุผลตามที่พี่น้องต้นแนะนำครับ สวิทที่ควบคุมพัดลมครับ
3. ขยันค้นหา อ่านเยอะๆ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,17.120.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,69.0.html
4. ไม่เคยลองครับ
5. มีตังและมีเวลาก็ไม่มีอะไรยุ่งยากหรอกครับ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับช่างที่ไปให้จัดการ เจอช่างเก่งมีประสบการณ์ดีก็โชคดีไป ถ้าตรงข้ามก็.....เสียรถ เสียตัง และเสียเวลา คหสต
หัวข้อ: Re: รบกวน สอบถามหลายข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 6 มกราคม 2014, 10:22:49
1. สมควรดับเครื่องในขณะเติมนํ้ามันเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดครับ
2. ถ้าจะปิดแอร์ก่อนดับเครื่องก็ให้ทำตามที่พี่ภัทรแนะนำ จุดประสงค์ก็เพื่อไล่ความชื้นในระบบ ส่วนปิดแอร์ก่อนสตาร์ทเครื่องเหตุผลตามที่พี่น้องต้นแนะนำครับ สวิทที่ควบคุมพัดลมครับ
3. ขยันค้นหา อ่านเยอะๆ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,17.120.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,69.0.html
4. ไม่เคยลองครับ
5. มีตังและมีเวลาก็ไม่มีอะไรยุ่งยากหรอกครับ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับช่างที่ไปให้จัดการ เจอช่างเก่งมีประสบการณ์ดีก็โชคดีไป ถ้าตรงข้ามก็.....เสียรถ เสียตัง และเสียเวลา คหสต
ข้อที่3 ต้องใช้อันนี้ครับพี่กิต ช่วยได้  :L2739:
(http://upic.me/i/5p/22-11-255612-44-38.png)
หัวข้อ: Re: รบกวน สอบถามหลายข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 6 มกราคม 2014, 14:19:10
มีเรื่องสงสัยหลายอย่างครับ ลองไล่อ่านดูแล้ว บางอย่างก็ยังไม่ชัดเจน รบกวนพี่ๆ หน่อยนะครับ  :sd10:  :sd01:
ผมขับ 2.5 ดีเซลนะครับ
1.เวลาเติมน้ำมันต้องดับเครื่องมั้ยครับ จำเป็นมั้ย ไม่ดับได้รึเปล่า
2.เวลาดับเครื่องหรือสตาร์ทเครื่องต้องปิดแอร์มั้ย ถ้าปิด อันกลางหรืออันขวาครับ
3.พี่ๆ ท่านไหนเคยลอง ท่อ hks กับท่อ rally art ดูบ้าง ต่างกันยังไงครับ เน้นต้นอะครับ 2.5 ออกตัวอืดจัง
4.ท่อ vace กับ ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ ใครเคยลองบ้างครับ เป็นยังไงกันบ้าง
5.ถ้าอนาคตผมอยากจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัว 3.0 ยุ่งยากมั้ยครับ ต้องดัดแปลงเยอะมั้ย
ขอบคุณครับ สุดท้ายนี้ขอให้พี่ๆสมาชิก เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานในปีใหม่นี้ด้วยครับ  :sd23:

คำถาม ข้อ 1,2, เป็นคำถามทั่วๆไป แต่ ก็ไม่น่ามองข้าม ปฏิบัติได้ ดีครับ
ข้อ 3 ท่อ HKS ชอบมากครับ ทุกวันนี้ ยังฝันถึงอยู่เลย แต่เพราะ หนวกหู เจ้าแม่ เลยต้อง ยอมถอย
ส่วน ท่ออีกอัน ไม่เคยลองครับ
ข้อ 4 ไม่ทราบจริงๆ
ข้อ 5 ถ้าไม่หนักหนาสาหัสจริงๆ คงไม่เปลี่ยนครับ
หัวข้อ: Re: รบกวน สอบถามหลายข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 6 มกราคม 2014, 23:28:08
มีเรื่องสงสัยหลายอย่างครับ ลองไล่อ่านดูแล้ว บางอย่างก็ยังไม่ชัดเจน รบกวนพี่ๆ หน่อยนะครับ  :sd10:  :sd01:
ผมขับ 2.5 ดีเซลนะครับ

1.เวลาเติมน้ำมันต้องดับเครื่องมั้ยครับ จำเป็นมั้ย ไม่ดับได้รึเปล่า
2.เวลาดับเครื่องหรือสตาร์ทเครื่องต้องปิดแอร์มั้ย ถ้าปิด อันกลางหรืออันขวาครับ
3.พี่ๆ ท่านไหนเคยลอง ท่อ hks กับท่อ rally art ดูบ้าง ต่างกันยังไงครับ เน้นต้นอะครับ 2.5 ออกตัวอืดจัง
4.ท่อ vace กับ ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ ใครเคยลองบ้างครับ เป็นยังไงกันบ้าง
5.ถ้าอนาคตผมอยากจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัว 3.0 ยุ่งยากมั้ยครับ ต้องดัดแปลงเยอะมั้ย

ขอบคุณครับ สุดท้ายนี้ขอให้พี่ๆสมาชิก เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานในปีใหม่นี้ด้วยครับ  :sd23:

มาเพิ่มเติมข้อมูลจากที่พี่ๆด้านบนให้ข้อมูลไปนะครับ

ข้อ 1 .   กรณีการดับเครื่องหรือสตาร์ทขณะเติมน้ำมันจะทำให้รถสั่นสบัดจนหัวจ่ายหลุด เด้ง ก็มี     และเป็นการป้องกันรถเคลื่อนตัวจากจุดเติมเพราะความประมาทไปโดนเกียร์หรือกระชากจากการปล่อยครัชแบบค้างเกียร์  จนอาจทำให้หัวจ่ายหลุดและสบัดน้ำมันจนอาจเกิดการลุกวาบไฟได้

ข้อ 2   การดับเครื่องควรดับเมื่อเครื่องยนต์เดินเบาด้วยรอบต่ำสุดหรือนิ่งสุด  การเปิดแอร์จะมีการชดเชยรอบเครื่องยนต์  หากดับเครื่องเลยทันทีโดยไม่ปิดแอร์ก่อนเครื่องยนต์จะใช้รอบสูงกว่า  ไม่ถึงกับพังแต่เป็นการเพิ่มความสึกหรอกว่าปกติได้มากกว่า

ข้อ 3   รบกวนอ่านตามรีวิว  HKS Hipower และตามกระทู้ที่พี่ๆแนะนำไว้

ข้อ 4  มีคำตอบอยู่ใน รีวิว  HKS Hipower

ข้อ 5  ใช้เครื่อง 2500cc  แต่อยากเปลี่ยนเป็น 3xxx cc  ไม่ทราบว่าต้องการอะไรจากเครื่อง 3000 , หรือไม่พอใจอะไรกับเครื่อง 2500    จุดนี้ต้องดูก่อนว่าต้องการอะไรจากเครื่องยนต์และดึงประสิทธิภาพออกมาใช้งานเต็มที่หรือยัง  เครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่นมีข้อเด่นคนละอย่าง และข้อด้อยคนละแบบ   แต่ทั้งสองรุ่นนั้นสามารถให้การตอบสนองได้ดีมากถ้าทำถูกวิธีครับ  สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ห้องเครื่องยนต์ได้ครับ

ข้อ 6  ไม่ถ่ายรูปรถมาโชว์บางหรอครับ เพราะมีเพื่อนๆหลายคนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของรถและ Style การตกแต่งจากวันนั้นถึงวันนี้  เพราะจำได้ว่ามีทั้งหางเต่า  พวงแต่ง  และอื่นๆ  เพื่อเป็นแนวทางสำหรับสมาชิกปามาเนียครับ    ยิ่ง Sticker D type ยิ่งทำให้เด่นมากๆ  :L2739: :L2739:
หัวข้อ: Re: รบกวน สอบถามหลายข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บอล บีบีคอม ที่ 14 มกราคม 2014, 13:17:11
 :sd23: ขอบคุณ พี่ศักดิ์ หี่หยก พี่หม่อง พี่pat พี่น้องต้น พี่กิต พี่ต๋อง พี่โต้ง พี่นะ  และพี่ๆทุกคนที่เคยให้ความรู้ไว้ในห้องก่อนๆ ด้วยครับ
จริงๆ เบื่อเรื่องต้นอืดอย่างเดียว อย่างอื่นรับได้ แฮปปี้ดี แต่ก็ไม่ค่อยมั่นใจในระบบอิเลคทรอนิคส์(ใส่กล่อง) เลยอยากจะลองใช้ระบบเมคคานิคคือใส่ท่อดูก่อน ถ้าผลลัพธ์ยังไม่เป็นที่ประทับใจ ต้องรอมีตติ้งกล่องข้าวน้อยภาคสามและ อิอิ  :sd10:  :sd01: