Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: เก๋ ธรรมศาสตร์ ที่ 31 ธันวาคม 2013, 11:55:25
-
ท่อ HKS / กล่องดันราง / กล่องคันเร่งไฟฟ้า / SMG +++ ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ :sd23: :sd23: :sd23:
-
ถ้าเป็นผม ก็ ต้องแล้วแต่ความพร้อม ครับ
ในช่วงที่ผมเข้ามา ก็ มี มีตติ้ง ปิ่นโต คันเร่ง พอดี
แต่ในรอบนั้น ผมก็ชั่งใจ หาข้อมูล
แต่ก็ไม่พลาดที่จะขอ เก็บ SMG ไว้ติดรถก่อน
แล้วโชคดี งานปี ก็ได้ตันเร่งมาทดสอบ
หลังจากนั้น สองเดือน ก็ได้ ดันรางมา
เหมือน มาเป็นstep แต่ ของพี่ ๆ บางท่าน ก็ ทีเดียวเลย ทั้ง คันเร่ง ดันราง
และที่สำคัญรอดูจังหวะครับพี่เก๋
:sd23:
-
ผมแนะนำ ปรับปรุง เบรค และ ช่วงล่าง ก่อน ครับ
-
ผมแนะนำ ปรับปรุง เบรค และ ช่วงล่าง ก่อน ครับ
. ตามนี้เลยคับ.....ช่วงล่างต้องเนียนแน่นนึบพร้อมที่จะรับฝูงม้าเลยคับและบวกกับหัวใจ. :L2904:
-
แนะนำตามพี่ต๋องกับพี่สุรศักดิ์ครับ
หาช่วงล่างกับล้อหน้ากว้างชักชุด เบรคหนึบๆ
มันจะทำให้รถอืดไปบ้างทีนี้พอรถอืด ดันรางคันเร่งไฟฟ้ามาแน่ๆครับ... :L2739:
-
มาปูเสื่อรอฟัง....... :L6415:
-
ผมแนะนำ ปรับปรุง เบรค และ ช่วงล่าง ก่อน ครับ
ผมเปลี่ยนรองเท้าเป็น 265/50R20พร้อมโช๊ค+สปริงครบชุดไปแล้วครับ(แต่ไม่ใช่สาวกEMUนะครับ ;D ;D)จะเหลือก็แต่เบรคครับยังเดิมๆอยู่ครับผลคือรถตอนออกตัวหรือเร่งแซงอืดสุดๆเลยครับพี่ๆ
-
แนะนำตามพี่ต๋องกับพี่สุรศักดิ์ครับ
หาช่วงล่างกับล้อหน้ากว้างชักชุด เบรคหนึบๆ
มันจะทำให้รถอืดไปบ้างทีนี้พอรถอืด ดันรางคันเร่งไฟฟ้ามาแน่ๆครับ... :L2739:
เป็นอย่างที่พี่น้องเอกบอกจิงๆครับมันอืดดีทีเดียวเลยเชียวและที่ว่าเบรคหนึบๆพอแนะนำได้มั๊ยครับพี่ :sd23: :sd23:
-
ผมเปลี่ยนรองเท้าเป็น 265/50R20พร้อมโช๊ค+สปริงครบชุดไปแล้วครับ(แต่ไม่ใช่สาวกEMUนะครับ ;D ;D)จะเหลือก็แต่เบรคครับยังเดิมๆอยู่ครับผลคือรถตอนออกตัวหรือเร่งแซงอืดสุดๆเลยครับพี่ๆ
งั้นจัดเรื่องระบบเบรค ตามด้วย กล่องคันเร่งไฟฟ้า แล้วจับความรู้สึกว่า แตกต่างกว่าไหมตอนที่ยังไม่ติดตั้ง อาจจะจบแค่จุดนี้ก็ได้แล้วแต่ละบุคคล ถ้ายังไม่พอพึงพอใจประสิทธิภาพของคันเร่งไฟฟ้า ค่อยก้าวสเต็บต่อไป ครับ ( คหสต.)
-
เป็นอย่างที่พี่น้องเอกบอกจิงๆครับมันอืดดีทีเดียวเลยเชียวและที่ว่าเบรคหนึบๆพอแนะนำได้มั๊ยครับพี่ :sd23: :sd23:
จานทอง dba ครับลองโทรหาพี่เอท๊อปเพาว์เวอร์ดูครับว่ายังมีเหลือไหม :L6419:
-
ผมคนบ้านไกลผมแหกทีเดียวจบข่าว :L2901:
-
ถามผม ณ วันนี้ ผมจะแนะนำให้จัดการกับจุดอ่อนของน้องปาก่อนเลย
1. อัตราเร่งอืด..........จัดกล่องคันเร่งไป
2. ช่วงล่างด้านหลังยวบยาบไปหน่อย..........โช๊คสปริงใหม่สักชุด
ที่เหลือก็แล้วแต่การให้ความสำคัญ และตังในกระเป๋า :L4399:
-
สำหรับผมที่ผ่านมาคือ
1. จัดช่วงล่างที่ไว้ใจได้ จึงจัด OME full set มาแต่ยังใช้รองเท้าเดิมอยู่ (ไปถึงที่แล้วเลยติด ท่อ HKS, กันแครง ARB มาด้วย)
2. อัตราเร่งที่ดีขึ้น จึงจัดกล่องคันเร่ง
ต่อจากนั้นก็ตามมาเรื่อยครับ
เบรกที่มั่นใจ จาน dba
พละกำลังที่มากขึ้น ก็กล่องดันราง
แล้วแต่จังหวะเวลาด้วยครับ
:L2736:
-
ฮ้วนๆ.......เลย แล้วแต่ความพร้อมของกระเป๋าครับ
ถ้ามีความพร้อมอยู่แล้ว แต่ไม่ไแน่ใจ เริ่มจาก ช่วงล่างก่อนครับ
พอเข้าที่เข้าทางแล้ว ตามด้วย กล่อง + คันเร่ง
สมปารถนาแล้ว ตามด้วยเครื่องเสียงสักชุด
-
ท่อ HKS / กล่องดันราง / กล่องคันเร่งไฟฟ้า / SMG +++ ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ :sd23: :sd23: :sd23:
ง่ายสุดคือ เริ่มจาก ท่อHKS hipower .....................เพราะไม่มีการเสริมแต่งเครื่องยนต์ จ่ายตังค์แล้วรับการตอบสนองได้เลย
เรื่อง SMG หากไม่มีกล่องก็ไม่ต้องไปใส่เพิ่มเติมเพราะไม่มีการกระทำใดๆกับเครื่องยนต์ให้ผิดไปจาก spec โรงงาน
กล่องคันเร่ง ก็สามารถเพิ่มเติมได้แค่จังหวะหลอกคันเร่งแต่ไม่ได้เพิ่มอัตราเร่ง และจุดนี้ก็ยังไม่จำเป็นสำหรับ SMG
ฐานล้อ โช๊ค+สปริง ยาง ระบบเบรค.....เป็นสิ่งจำเป็นพื้นฐานที่ควรเปลี่ยนแปลงก่อนเพราะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัว(เมื่อผู้ขับขี่คล่องรถแล้วจะขับแบบรถเก๋ง sport ซึ่งสามารถตอบสนองได้)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ก้าวสู่สังเวียนเพื่อประสิทธิภาพเครื่องยนต์
**เทอร์โบธรรมดา กล่องคันเร่ง+กล่องปินโต(ดันราง) >>>>>>ยกบูส>>>>>>>บูสเกจ>>>>>บูสมือ>>>>>>ปลดบูส>>>>>> หัวฉีด
**เทอร์โบแปรผันVG กล่องคันเร่ง>>>>>>>กล่องปินโต(ดันราง) >>>>>>ปลดบูส>>>>>>บูสเกจ>>>>>> หัวฉีด
:L2736:
-
สุดยอด ครับ อาจารย์
-
:L4365: :L4365: