Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: เก๋ ธรรมศาสตร์ ที่ 31 ธันวาคม 2013, 11:55:25

หัวข้อ: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: เก๋ ธรรมศาสตร์ ที่ 31 ธันวาคม 2013, 11:55:25
ท่อ HKS / กล่องดันราง / กล่องคันเร่งไฟฟ้า / SMG +++ ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: เต้ย แม่กลอง ที่ 31 ธันวาคม 2013, 12:01:50
ถ้าเป็นผม ก็ ต้องแล้วแต่ความพร้อม ครับ

ในช่วงที่ผมเข้ามา ก็ มี มีตติ้ง ปิ่นโต คันเร่ง พอดี

แต่ในรอบนั้น ผมก็ชั่งใจ หาข้อมูล

แต่ก็ไม่พลาดที่จะขอ เก็บ SMG ไว้ติดรถก่อน

แล้วโชคดี งานปี ก็ได้ตันเร่งมาทดสอบ

หลังจากนั้น สองเดือน ก็ได้ ดันรางมา

เหมือน มาเป็นstep แต่ ของพี่ ๆ บางท่าน ก็ ทีเดียวเลย ทั้ง คันเร่ง ดันราง

และที่สำคัญรอดูจังหวะครับพี่เก๋

 :sd23:
หัวข้อ: Re: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 31 ธันวาคม 2013, 12:21:04
ผมแนะนำ ปรับปรุง เบรค และ ช่วงล่าง ก่อน ครับ
หัวข้อ: Re: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่สุรศักดิ์ (TE37) ที่ 31 ธันวาคม 2013, 12:57:34
ผมแนะนำ ปรับปรุง เบรค และ ช่วงล่าง ก่อน ครับ
. ตามนี้เลยคับ.....ช่วงล่างต้องเนียนแน่นนึบพร้อมที่จะรับฝูงม้าเลยคับและบวกกับหัวใจ.  :L2904:
หัวข้อ: Re: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: .น้องเอก. ที่ 31 ธันวาคม 2013, 13:11:01
แนะนำตามพี่ต๋องกับพี่สุรศักดิ์ครับ
หาช่วงล่างกับล้อหน้ากว้างชักชุด เบรคหนึบๆ
มันจะทำให้รถอืดไปบ้างทีนี้พอรถอืด ดันรางคันเร่งไฟฟ้ามาแน่ๆครับ...  :L2739:
หัวข้อ: Re: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ศักดิ์ ที่ 31 ธันวาคม 2013, 13:47:40
มาปูเสื่อรอฟัง....... :L6415:
หัวข้อ: Re: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: เก๋ ธรรมศาสตร์ ที่ 31 ธันวาคม 2013, 13:55:48
ผมแนะนำ ปรับปรุง เบรค และ ช่วงล่าง ก่อน ครับ
ผมเปลี่ยนรองเท้าเป็น 265/50R20พร้อมโช๊ค+สปริงครบชุดไปแล้วครับ(แต่ไม่ใช่สาวกEMUนะครับ  ;D ;D)จะเหลือก็แต่เบรคครับยังเดิมๆอยู่ครับผลคือรถตอนออกตัวหรือเร่งแซงอืดสุดๆเลยครับพี่ๆ
หัวข้อ: Re: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: เก๋ ธรรมศาสตร์ ที่ 31 ธันวาคม 2013, 14:01:25
แนะนำตามพี่ต๋องกับพี่สุรศักดิ์ครับ
หาช่วงล่างกับล้อหน้ากว้างชักชุด เบรคหนึบๆ
มันจะทำให้รถอืดไปบ้างทีนี้พอรถอืด ดันรางคันเร่งไฟฟ้ามาแน่ๆครับ...  :L2739:
เป็นอย่างที่พี่น้องเอกบอกจิงๆครับมันอืดดีทีเดียวเลยเชียวและที่ว่าเบรคหนึบๆพอแนะนำได้มั๊ยครับพี่ :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 31 ธันวาคม 2013, 14:06:11
ผมเปลี่ยนรองเท้าเป็น 265/50R20พร้อมโช๊ค+สปริงครบชุดไปแล้วครับ(แต่ไม่ใช่สาวกEMUนะครับ  ;D ;D)จะเหลือก็แต่เบรคครับยังเดิมๆอยู่ครับผลคือรถตอนออกตัวหรือเร่งแซงอืดสุดๆเลยครับพี่ๆ
งั้นจัดเรื่องระบบเบรค ตามด้วย กล่องคันเร่งไฟฟ้า แล้วจับความรู้สึกว่า แตกต่างกว่าไหมตอนที่ยังไม่ติดตั้ง อาจจะจบแค่จุดนี้ก็ได้แล้วแต่ละบุคคล ถ้ายังไม่พอพึงพอใจประสิทธิภาพของคันเร่งไฟฟ้า ค่อยก้าวสเต็บต่อไป ครับ ( คหสต.)
หัวข้อ: Re: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: .น้องเอก. ที่ 31 ธันวาคม 2013, 14:16:08
เป็นอย่างที่พี่น้องเอกบอกจิงๆครับมันอืดดีทีเดียวเลยเชียวและที่ว่าเบรคหนึบๆพอแนะนำได้มั๊ยครับพี่ :sd23: :sd23:
จานทอง dba ครับลองโทรหาพี่เอท๊อปเพาว์เวอร์ดูครับว่ายังมีเหลือไหม  :L6419:
หัวข้อ: Re: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: แดง-ขอนแก่น ที่ 31 ธันวาคม 2013, 19:01:18
ผมคนบ้านไกลผมแหกทีเดียวจบข่าว :L2901:
หัวข้อ: Re: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 31 ธันวาคม 2013, 21:42:45
ถามผม ณ วันนี้ ผมจะแนะนำให้จัดการกับจุดอ่อนของน้องปาก่อนเลย

1. อัตราเร่งอืด..........จัดกล่องคันเร่งไป
2. ช่วงล่างด้านหลังยวบยาบไปหน่อย..........โช๊คสปริงใหม่สักชุด

ที่เหลือก็แล้วแต่การให้ความสำคัญ และตังในกระเป๋า  :L4399:
หัวข้อ: Re: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่มัติ [Foazee] ที่ 31 ธันวาคม 2013, 22:59:30
สำหรับผมที่ผ่านมาคือ

1. จัดช่วงล่างที่ไว้ใจได้ จึงจัด OME full set มาแต่ยังใช้รองเท้าเดิมอยู่ (ไปถึงที่แล้วเลยติด ท่อ HKS, กันแครง ARB มาด้วย)
2. อัตราเร่งที่ดีขึ้น จึงจัดกล่องคันเร่ง

ต่อจากนั้นก็ตามมาเรื่อยครับ
เบรกที่มั่นใจ จาน dba
พละกำลังที่มากขึ้น ก็กล่องดันราง

แล้วแต่จังหวะเวลาด้วยครับ

 :L2736:
หัวข้อ: Re: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 1 มกราคม 2014, 09:49:20
ฮ้วนๆ.......เลย แล้วแต่ความพร้อมของกระเป๋าครับ

ถ้ามีความพร้อมอยู่แล้ว แต่ไม่ไแน่ใจ เริ่มจาก ช่วงล่างก่อนครับ

พอเข้าที่เข้าทางแล้ว ตามด้วย กล่อง + คันเร่ง

สมปารถนาแล้ว ตามด้วยเครื่องเสียงสักชุด
หัวข้อ: Re: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 1 มกราคม 2014, 10:12:04
ท่อ HKS / กล่องดันราง / กล่องคันเร่งไฟฟ้า / SMG +++ ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ :sd23: :sd23: :sd23:

ง่ายสุดคือ เริ่มจาก  ท่อHKS hipower .....................เพราะไม่มีการเสริมแต่งเครื่องยนต์   จ่ายตังค์แล้วรับการตอบสนองได้เลย

เรื่อง SMG หากไม่มีกล่องก็ไม่ต้องไปใส่เพิ่มเติมเพราะไม่มีการกระทำใดๆกับเครื่องยนต์ให้ผิดไปจาก spec โรงงาน

กล่องคันเร่ง  ก็สามารถเพิ่มเติมได้แค่จังหวะหลอกคันเร่งแต่ไม่ได้เพิ่มอัตราเร่ง และจุดนี้ก็ยังไม่จำเป็นสำหรับ SMG

ฐานล้อ โช๊ค+สปริง  ยาง  ระบบเบรค.....เป็นสิ่งจำเป็นพื้นฐานที่ควรเปลี่ยนแปลงก่อนเพราะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัว(เมื่อผู้ขับขี่คล่องรถแล้วจะขับแบบรถเก๋ง sport  ซึ่งสามารถตอบสนองได้)

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ก้าวสู่สังเวียนเพื่อประสิทธิภาพเครื่องยนต์

**เทอร์โบธรรมดา             กล่องคันเร่ง+กล่องปินโต(ดันราง) >>>>>>ยกบูส>>>>>>>บูสเกจ>>>>>บูสมือ>>>>>>ปลดบูส>>>>>> หัวฉีด

**เทอร์โบแปรผันVG          กล่องคันเร่ง>>>>>>>กล่องปินโต(ดันราง) >>>>>>ปลดบูส>>>>>>บูสเกจ>>>>>> หัวฉีด

 :L2736:
หัวข้อ: Re: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ชล สุพรรณบุรี ที่ 1 มกราคม 2014, 21:34:29
สุดยอด ครับ อาจารย์
หัวข้อ: Re: ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: น้องต้น_White860 ที่ 1 มกราคม 2014, 21:42:06
 :L4365:  :L4365: