Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Alternative Energy => ข้อความที่เริ่มโดย: ธีระ ที่ 22 ธันวาคม 2013, 12:08:33
-
มีพี่ท่านไดติดตั้งแก็สที่ฉีดแก็สระบบน้ำตรงเข้าท่อร่วมไอดีของ VIALLE บ้างครับ ไปเจอมาที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปดูน่าสนใจดี
ชอบตรงไม่ต้องไปยุ่งกับระบบหล่อเย็นของรถ แต่ยังหวั่นๆเรื่องท่อที่ใช้ส่งแก็ส ว่าจะทนความร้อนในเมืองไทยได้หรือเปล่า
กะลังเลือกระบบแก็สให้ v6 ของผม(เอ.. ไม่ใช่ซิ ของ ผบ.ทบ. น่าจะถูกกว่า) อยู่อ่ะครับ
-
สวัสดีครับพี่ธีระ :L4399:
ในบ้านปามาเนีย มีพี่ ๆ ใช้รถติดตั้งแก๊ส ไม่แน่ใจว่าเยอะขนาดไหน ที่ทราบ ก็มีพี่แม็ค พี่ศักดิ์ พี่ปู้
แต่เข้าใจว่า ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นดีเซล กันซะส่วนใหญ่
เดี๋ยวรอ พี่ ๆ ผู้มีประสบการณ์ตรง หรือรู้ข้อมูลมาแชร์ แบ่งปันอีกทีครับ ส่วนผมเคยใช้แต่รถเก๋งติดแก๊ส
ระบบที่พี่ธีระ แจ้งไม่เคยเลยเหมือนกัน :L4387:
-
พี่ธีระ
ผมใช้ V6 ติดแก็สของ AC ถัง 72 ลิตร แต่เปลี่ยนหัวฉีดมาเป็นของ Alex เพื่อความแรง
ปีใหม่ขับไปบุรีรัมย์ ตกกิโลละ 1.8 บาท ขับไม่เกิน 110 นะครับ
ว่าแต่ระบบที่ว่ามา ผมก้อยังไม่เคยเห็นนะครับ
ยังไงขอความรู้ด้วยนะครับ :sd23:
-
ขอบคุณพี่ๆที่มาร่วมแชร์ครับ
ตอนนี้ผมเลือกไปติดของ prins แล้วครับ เนื่องจากผมไม่ค่อยมั่นใจท่อส่งแก๊สที่ VIALLE ใช้
ระบบของ VIALLE จะไม่มีหม้อต้มเพื่อเปลี่ยนสถานะแก็สจากน้ำให้เป็นไอครับ โดยส่งแก็สจากถังไปเข้าตัวควบคุมการจ่ายแก็ส และจากตัวควบคุมไปหัวฉีดเลยโดยไม่มีการเปลี่ยนสถานะเป็นไอ ดังนั้นท่อส่งแก็สจะต้องรับแรงดัน 25 บาร์ไปตลอดจนถึงหัวฉีด
ท่อส่งแก็สที่ใช้ทั้งหมดจะเป็นท่อ pvc ชนิดพิเศษ(เค้าบอกมา)หุ้มด้วยวัสดุพิเศษอีกชั้น(เค้าบอกมาผมก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร) ซึ่งทนความร้อนภายในห้องเครื่องในเมืองไทยได้(เค้าก็บอกมาอีกแหละ) หัวฉีดเป็นของ siemens ตัวเบ้อเร่อครับ
-
มี Web ให้เข้าไปศึกษาไหมครับ
-
มี Web ให้เข้าไปศึกษาไหมครับ
ลองดูที่นี่ครับพี่โต้ง http://www.vialle.nl
ระบบนี้ผมชอบตรงที่ไม่ต้องตัดต่อระบบหล่อเย็นของรถเพื่อเอาน้ำร้อนไปหม้อต้มเพื่ออุ่นแก็ส ลดจุดเสี่ยงไปเยอะครับ
แต่ที่ไม่กล้าลองก็เรื่องท่อส่งแก็สครับ เมืองไทยค่อนข้างร้อน กลัวท่อมันรับไม่ไหวครับ