Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) => Welcome New Member / Talk Board => ข้อความที่เริ่มโดย: วิวัฒน์-wiwat ที่ 18 ธันวาคม 2013, 11:08:57
-
อาทิตย์ก่อนนัดแนะกับเพื่อนๆพี่ๆเดินทางไปจ.น่าน ออกเดินทางจากชลบุรียานพาหนะ4คันดังนี้
1.ฟอร์จูนเนอร์ 3.0 4WD TRD 171HP ช่วงล่างTRD แท้โรงงาน ล้อ18"ยางเดิม ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
2.ฟอร์จูนเนอร์ 3.0 4WD 163HP ช่วงล่างเดิมโรงงาน ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
3.ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 2WD 16x HP ช๊อคอัพ Hotbit Subtang สปริงเดิม+กันโคลงตู่+กล่องคันเร่งEcu ล้อ20" ยางYogohama ผู้โดนสารรวมคนขับ4คน
4.ปาเจโร่สปอร์ต 2.5 2WD 178HP ช๊อคอัพ Emu Nitro สปริงDobinson จำเบอร์ไม่ได้แต่โหลดลงนิดเดียว+กล่องคันเร่งEcu ล้อ20" ยางNitto ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
ออกเดินทาง21.00น.ใช้เส้นทางอุตรดิตแล้วขึ้นแพข้ามไปถึงน่าน7.00น.เส้นทางที่น่านส่วนใหญ่เป็นทางคดเคี้ยว กลางคืนยังสังเกตุอาการของรถแต่ล่ะคันไม่ได้เห็นเห็นเพียงอัตราเร่ง
ที่เกาะกลุ่มกันไป ทางปกติใช้ความเร็ว140-160 ทางบนเขาใช้ความเร็วไม่มากมีTRDเป็นคันนำ น้องปาผมปิดท้ายเนื่องจากกลัว2.7ตามเค้าไม่ทัน ใช้วอในการสื่อสารให้สัญญานแซง พอ
เช้าอีกวันและวันต่อๆไปตะเวนขึ้นดอยต่างๆ ขุนสถาน เสมอดาว ภูคา บ่อเกลือ เส้นทางเขาเป็นหลัก 2.7นิ่งสุด น้องปาผมค่อนข้างย้วยพอควร ใกล้เคียงกับTRD
แต่ดูแล้วปาผมโยนกว่า น่าจะมาจากการเลือกช๊อคอัพตัวนุ่มของผม ขึ้นเขาตามกันไม่ห่างมาก แต่TRDจะส่งกำลังเนียนกว่าใหลลื่นกว่า ส่วนปาผมเกิดปัญหาเกียร์ล๊อค
+ -ก็ไม่ไป ชิปที่พวงมาลัยก็ไม่ไป หงุดหงิดพอควร แต่ก็ตามๆกันทันอยู่แต่ไม่ใหลลื่น กะจังหวะยากเนื่องจากเอ็นจิ้นเบรคดึงแรง ทำให้กะจังหวะเร่ง จังหวะยกลำบาก พอทางไม่ชันมาก
เกียร์ก็กลับมาทำงานปกติ ทั้งนี้การขับบนเขาก็ขึ้นอยู่กับทักษะของแต่ล่ะคนด้วย เรามาพูดถึงทางปกติบ้าง ปาผมถูกเย้ยหยันโดยแก๊งฟอจูนมาตลอดกับเครื่อง2.5 เขาบรัฟกันขำๆนะครับ
ช่วงเช้ามืดมีอยู่ช่วงถนนโล่งผู้โดยสารหลับกันหมด TRDอยู่หน้าสุดผมปิดท้าย TRDให้สัญญานว่าเถนนโล่งใช้ความเร็วอยากวัดไมล์เริ่มกดไล่ความเร็วผมโยกออกขวาแซง2.7ขึ้นไปไม่
ยาก ตามด้วย3.0 ที่ประมาณ160+ แล้วสักแป๊ปไปจ่อตูดTRDที่180 TRDหลบลงซ้าย แล้วผมก็วอบอกพี่เค้าว่า ผมไปก่อนนะครับแล้วก็กดเริ่มฉีกห่างออกเรื่อยๆแล้วทิ้งประมาณกิโล
กว่าได้ จึงยก ส่วนอีกสองคันห่างกัน พอถึงร้านข้าวนั่งคัยกัน เค้าบอกต้องผมแซงTRDเลขไมล์เค้าขึ้นอยุ่ที่186 ส่วนผมไม่ได้มอง555 การขับแบบนี้ทราบนะครับว่าอันตราย แต่ผู้ชาย
อย่างเราๆมันมีการท้าทายกันเล็กๆน้อยๆยอมกันได้ที่ใหน55 ประสบการ์เล่าสู่กันฟังครับ ผมสรุปข้อดีของแต่ล่ะคันดังนี้ครับ
ช่วงล่าง การซับแรงกระแทก อาการโยนตัว ผมยกให้2.7ครับ เพราะบางช่วงผมขับอยู่ในตำแหน่งสลับกันยกเว้นทางยาวๆ จึงสังเกตุอาการทุกคัน
กำลังเครื่องแรงฉุดขึ้นเขาTRDทำได้ดีสุดครับ ทางใหลๆ150+เสร๊จปาทุกคันครับ จังหวะเร่งแซงที่ความเร็วสูงๆผมว่าปาทำได้ดีสุดครับ
**** อัตราความสิ้นเปลือง*** เชื่อมั้ยครับว่า ปาเรากินต่างจากฟอร์จูนเนอร์3.0 หนึ่งถังประหยัดกว่าไม่ถึง50บาททุกถังที่เติมจะไม่หนีกัน ทั้งๆที่เค้า4WD Fulltime 2.7กินก๊าซ
แต่ตอนนี้ผมคงต้องปรับปรุงช่วงล่างก่อน
บรรทุกเต็มคันอาการโยนตัวมีเย๊อะมากครับน่าจะจากการที่ช๊อคอัพ จับสปริงไม่อยู่ ย้วยจนอ๊วกไปหลายคน55 ส่วนTRDไปจัดHotbit Full set หลังจากกลับมาสองวัน
****การเปรียบเทียบครั้งนี้ไม่ได้มีเครื่องมืวัดไดๆไม่ได้มีเจตนาวัดกันระหว่างค่ายข้อมูลนี้ใช้ความรู้สึกการนั่งพูดคุยกันหลังเดินทาง ค่ายไม่ได้เป็นเส้นแบ่งมิตรภาพน่ะครับ บ๊ายบาย***
(http://upic.me/i/z6/1468807_741511542544971_728473223_n.jpg)(http://upic.me/i/p0/999219_741511565878302_1077980261_n.jpg)
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลแบ่งปันครับ
การเดินทางครั้งนี้หากปา 2.5 VG178 ( มีปิ่นโตสักเถ้า มีผีบอกลงในคันเร่ง มียาง275/55R20 มีเบรคDBA มีท่อHKS + กับอ่านวิธีใช้เกียร์ปาเจโร่กับทางชัน ) รับรองว่าการเขียนรีวิวจะได้อรรถรสมากกว่านี้แน่นอน อาจจะได้เปรียบทุกช่วงตัวเลยก็ว่าได้
ผมขับทั้ง ฟอร์และปา ผมบอกได้เลยว่าต่างกันอะไรบ้าง
ขอขอบคุณข้อมูลอีกครับครับ
:L4399:
-
ขอบคุณครับผม ตั้งแต่ออกรถมา5เดือนยังไม่เคยออกทรอปใกลๆรถกับคนยังไม่รู้ใจกันเท่าใหร่
กลับมารอบนี้ต้องทำครามเข้าใจอีกเย๊อะครับ พักพวกใช้ฟอจูนกันหมด แต่เราใจมันไม่ชอบครับ
คันเก่าก็ไทรทั่น แต่ไม่เสียใจครับที่เลือกปา ผมก็ยังว่ามันเจ็งอยู่ดี ขิบคุณครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ พี่วิวัฒน์ ;) ;) ;)
-
ขอบคุณครับผม ตั้งแต่ออกรถมา5เดือนยังไม่เคยออกทรอปใกลๆรถกับคนยังไม่รู้ใจกันเท่าใหร่
กลับมารอบนี้ต้องทำครามเข้าใจอีกเย๊อะครับ พักพวกใช้ฟอจูนกันหมด แต่เราใจมันไม่ชอบครับ
คันเก่าก็ไทรทั่น แต่ไม่เสียใจครับที่เลือกปา ผมก็ยังว่ามันเจ็งอยู่ดี ขิบคุณครับ
การขับ น้องปาขึ้นเขา ลองเดินเล่นรอบๆบ้านหาอ่านวิธีดูนะครับ ช่วยได้เยอะเลยครับ
ผมก็เผิ่งขึ้นป่า ขึ้นดอยมา โดนเกียร์ Lock ไป 2 ทีเหมือนกันแต่โดน Lock แป๊บเดียวนะครับ
โดนช่วงทางชันมากๆๆแล้วผมลืมลดเกียร์ เครื่องมันเลยจัดให้เองครับ พอกลับมาทางที่ชันน้อยหน่อยก็ปกติเลยครับ
ไม่ได้จอดรถเพื่อ เครียล์เกียร์ด้วยครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ พี่วิวัฒน์
-
ครับเป็นเพราะส่วนหนึ่งผมไม่ได้ศึกษาข้อมูลเฉพาะของปาเลยเกิดปัญหาขึ้นแต่ตอนนี้ทราบสาเหตุแล้วครับ
ที่ตั้งกระทู้นี้เห็นใกล้ช่วงเทศกาลการเดินทางแล้ว เผื่อจะมีประโยชน์บ้างนะครับ
-
:L2900: ผมนึกภาพตามไปเรื่อยๆ เลย จินตนาการตามอารมย์ และก็เส้นทางเลย
แล้วผมก็จินตนาการต่อเลบว่า พี่วิวัฒน์ ต้องทำอะไรต่อ :L4396: :L4396:
ถ้าสะดวกอยากแนะนำให้มา มีตติ้งกับเราที่ IFRIT วันอาทิตย์นี้ แล้วจะเห็นแนวทางแต่งรถของ ปามาเนี่ย แท้ๆ ครับ :L2901:
-
ครับเป็นเพราะส่วนหนึ่งผมไม่ได้ศึกษาข้อมูลเฉพาะของปาเลยเกิดปัญหาขึ้นแต่ตอนนี้ทราบสาเหตุแล้วครับ
ที่ตั้งกระทู้นี้เห็นใกล้ช่วงเทศกาลการเดินทางแล้ว เผื่อจะมีประโยชน์บ้างนะครับ
ครับ ตอนนี้ขอหาข้อมูลเพิ่มอีกสักนิด แล้วจะหาโอกาสไปมิทติ้งสักครั้ง ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณพี่วิวัฒน์สำหรับการแบ่งปันข้อมูลแก่เพื่อนสมาชิก จัดไปหนึ่ง :L6428: ครับ :L2758:
-
ขอบคุณที่มาแชร์ให้ครับพี่วิวัฒน์ :L2758:
-
ขอขอบคุณพี่วิวัฒน์ที่มารีวิวแบ่งปันข้อมูลครับ :L2758: จัดให้หนึ่ง :L6428:
-
:L2900: ผมนึกภาพตามไปเรื่อยๆ เลย จินตนาการตามอารมย์ และก็เส้นทางเลย
แล้วผมก็จินตนาการต่อเลบว่า พี่วิวัฒน์ ต้องทำอะไรต่อ :L4396: :L4396:
ถ้าสะดวกอยากแนะนำให้มา มีตติ้งกับเราที่ IFRIT วันอาทิตย์นี้ แล้วจะเห็นแนวทางแต่งรถของ ปามาเนี่ย แท้ๆ ครับ :L2901:
มาชวนเข้า gang ตรูดดำ หราาา พี่ทูต :sd42: :sd42: :sd42:
-
ขอบคุณนะครับสำหรับข้อมูล :L2900:
-
:L2734:
-
:L2734: :L2734: :L2901:
-
ขอบคุณ พี่วิวัฒน์ มาก :L2900: ปาเรานี้ มีดีอยู่ข้างใน ต้องเรียกมันออกมาใช้ให้คุ้มค่า :L2734:
-
ขอบคุณพี่วิวัฒน์ครับสำหรับการ review และข้อมูล
ทางขึ้น+ลงเขาอย่างที่พี่วิวัฒน์ไปมาเหมาะที่สุดกับ EMU Full Set .... แหม นี่ถ้าเป็น Full Set + ละก็ รับรอง review อีกแบบเลยครับ .... เซ็ทช่วงล่างใหม่แล้ว ลองออกทริบอีกที แล้วมา review ใหม่นะครับ
:L4399: :L4399:
ส่วนปัญหาเกียร์ล็อค ศึกษาวิธีการซักนิด แล้วจะไม่มีปัญหาครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1100.0.html
-
ขอบคุณ พี่วิวัฒน์ มาก :L2900: ปาเรานี้ มีดีอยู่ข้างใน ต้องเรียกมันออกมาใช้ให้คุ้มค่า :L2734:
ขอบคุณคับพี่วัฒน์ ที่เอาประสบการณ์มาแชร์ให้ฟังกัน...
ว่าแต่ ... มีดีอยู่ข้างใน ... ข้างในใหนคับพี่ดล กร๊ากกกกกกกกกกกกก :sd42: :sd42: :sd42:
-
ขอบคุณคับพี่วัฒน์ ที่เอาประสบการณ์มาแชร์ให้ฟังกัน...
ว่าแต่ ... มีดีอยู่ข้างใน ... ข้างในใหนคับพี่ดล กร๊ากกกกกกกกกกกกก :sd42: :sd42: :sd42:
:L2905: :L2905: :L2905:
-
ขอบคุณพี่วิวัฒน์ครับ ผมออกรถเมื่อ 19-10-2013 ที่เลืกปาเจโรเพราะ 178แรงม้าเนี่ยละครับ ส่วนปัญหาเกียร์ล็อค ผมเคยขับขึ้นภูทับเบิก ก่อนไปผมก็ทำการบ้านเรื่องเกียร์ล็อคเพื่อเตรียมแก้ปัญหา แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด เคยลองแบบอัดขึ้นไปแรงๆไม่ผ่อนก็ไม่ล็อค เลยไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นได้อย่างไร
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ.......
-
ขอบคุณพี่วิวัฒน์ครับ ผมออกรถเมื่อ 19-10-2013 ที่เลืกปาเจโรเพราะ 178แรงม้าเนี่ยละครับ ส่วนปัญหาเกียร์ล็อค ผมเคยขับขึ้นภูทับเบิก ก่อนไปผมก็ทำการบ้านเรื่องเกียร์ล็อคเพื่อเตรียมแก้ปัญหา แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด เคยลองแบบอัดขึ้นไปแรงๆไม่ผ่อนก็ไม่ล็อค เลยไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นได้อย่างไร
สรุปให้ดังนี้ " พิจารณาเลือกใช้เกียร์ก่อนเข้าหาอุปสรรคครับ "
ส่วนเทคนิคเฉพาะบุคคล " สามารถขับด้วยเกรียร์ D ได้ตลอดช่วงไต่ทางชัน แต่ทั้งนี้ต้องรักษาความเร็วให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องให้ได้ด้วย "
รายละเอียดเพื่อเติมอ่านได้ที่กระทู้นี้อีกที http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,98.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,98.0.html)
-
สรุปให้ดังนี้ " พิจารณาเลือกใช้เกียร์ก่อนเข้าหาอุปสรรคครับ "
ส่วนเทคนิคเฉพาะบุคคล " สามารถขับด้วยเกรียร์ D ได้ตลอดช่วงไต่ทางชัน แต่ทั้งนี้ต้องรักษาความเร็วให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องให้ได้ด้วย "
รายละเอียดเพื่อเติมอ่านได้ที่กระทู้นี้อีกที http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,98.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,98.0.html)
โหยพี่นะ ขวบปีผมจะเลขห้าแล้ว แล้วลิงก์นี้นะมันวิชาการล้วนๆเลย ผมขอเดินตามอาจารย์ทั้งหลายละกัน งัยก็ขอขอบคุณพี่นะมากๆครับ
-
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ไปเจอปัญหาก่อนค่อย เข้ามาหาข้อมูล ถ้าหาข้อมูลก่อนปัญหาคงไม่เกิด ขอบคุณทุกคำแนะนำครับผม
-
พี่วิวัฒน์บอกว่า " เส้นทางเขาเป็นหลัก 2.7นิ่งสุด "
ผมขอถามข้อที่ 1 ว่านิ่งแบบไหนครับ ผมก็ใช้ฟอร์จูน 2.7 อยู่ใช้แก๊สด้วย ผมว่าฟอร์จุน 2.7 มันกระด้างช่วงความเร็วต่ำ และ มันร่อนเมื่อความเร็วสูง ร่อนแบบพะงาบ ๆ เหมือนกับจะเบรคไม่อยู่นะครับ
คำถามที่ 2 ฟอร์จูน 2.7 เป็นตัวใหม่ขับ 2 หรือตัวเก่าขับ 4
คำถามที่ 3 ฟอร์จูน 2.7 ต่างกับ 3.0 ยังไง จนทำให้ผลในการขับแตกต่างกัน แต่ผมทราบมาตรงกันข้ามนะครับว่า TRD ใหม่ได้รับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ดีกว่าเดิม
ขอถามจริง ๆ นะครับ
-
พี่วิวัฒน์บอกว่า " เส้นทางเขาเป็นหลัก 2.7นิ่งสุด "
ผมขอถามข้อที่ 1 ว่านิ่งแบบไหนครับ ผมก็ใช้ฟอร์จูน 2.7 อยู่ใช้แก๊สด้วย ผมว่าฟอร์จุน 2.7 มันกระด้างช่วงความเร็วต่ำ และ มันร่อนเมื่อความเร็วสูง ร่อนแบบพะงาบ ๆ เหมือนกับจะเบรคไม่อยู่นะครับ
คำถามที่ 2 ฟอร์จูน 2.7 เป็นตัวใหม่ขับ 2 หรือตัวเก่าขับ 4
คำถามที่ 3 ฟอร์จูน 2.7 ต่างกับ 3.0 ยังไง จนทำให้ผลในการขับแตกต่างกัน แต่ผมทราบมาตรงกันข้ามนะครับว่า TRD ใหม่ได้รับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ดีกว่าเดิม
ขอถามจริง ๆ นะครับ
1.ฟอร์จูนเนอร์ 3.0 4WD TRD 171HP ช่วงล่างTRD แท้โรงงาน ล้อ18"ยางเดิม ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
2.ฟอร์จูนเนอร์ 3.0 4WD 163HP ช่วงล่างเดิมโรงงาน ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
3.ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 2WD 16x HP ช๊อคอัพ Hotbit Subtang สปริงเดิม+กันโคลงตู่+กล่องคันเร่งEcu ล้อ20" ยางYogohama ผู้โดนสารรวมคนขับ4คน
4.ปาเจโร่สปอร์ต 2.5 2WD 178HP ช๊อคอัพ Emu Nitro สปริงDobinson จำเบอร์ไม่ได้แต่โหลดลงนิดเดียว+กล่องคันเร่งEcu ล้อ20" ยางNitto ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
น่าจะต่างกันที่ช่วงล่างและยางด้วยนะครับพี่ศักดิ์ เพราะพี่วิวัฒน์ก็ได้แจงเรื่องนี้ไว้แล้วพร้อมทั้งระบบขับเคลื่อน
-
พี่วิวัฒน์บอกว่า " เส้นทางเขาเป็นหลัก 2.7นิ่งสุด "
ผมขอถามข้อที่ 1 ว่านิ่งแบบไหนครับ ผมก็ใช้ฟอร์จูน 2.7 อยู่ใช้แก๊สด้วย ผมว่าฟอร์จุน 2.7 มันกระด้างช่วงความเร็วต่ำ และ มันร่อนเมื่อความเร็วสูง ร่อนแบบพะงาบ ๆ เหมือนกับจะเบรคไม่อยู่นะครับ
คำถามที่ 2 ฟอร์จูน 2.7 เป็นตัวใหม่ขับ 2 หรือตัวเก่าขับ 4
คำถามที่ 3 ฟอร์จูน 2.7 ต่างกับ 3.0 ยังไง จนทำให้ผลในการขับแตกต่างกัน แต่ผมทราบมาตรงกันข้ามนะครับว่า TRD ใหม่ได้รับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ดีกว่าเดิม
ขอถามจริง ๆ นะครับ
เพราะ 2.7 ไปใส่ Hotbitz มาครับพี่ศักดิ์ ดีกว่าเดิมๆแน่นอน :L2734:
-
ขอบคุณสำหรับเรื่องเล่าสู่กันฟังมากๆครับ ฟังมาเเล้วก็อยากลองมั่ง กิกิ ยิ่งไม่ค่อยได้กดอยู่ :sd42: :sd42: :sd42:
-
:L4365:
-
พี่วิวัฒน์บอกว่า " เส้นทางเขาเป็นหลัก 2.7นิ่งสุด "
ผมขอถามข้อที่ 1 ว่านิ่งแบบไหนครับ ผมก็ใช้ฟอร์จูน 2.7 อยู่ใช้แก๊สด้วย ผมว่าฟอร์จุน 2.7 มันกระด้างช่วงความเร็วต่ำ และ มันร่อนเมื่อความเร็วสูง ร่อนแบบพะงาบ ๆ เหมือนกับจะเบรคไม่อยู่นะครับ
คำถามที่ 2 ฟอร์จูน 2.7 เป็นตัวใหม่ขับ 2 หรือตัวเก่าขับ 4
คำถามที่ 3 ฟอร์จูน 2.7 ต่างกับ 3.0 ยังไง จนทำให้ผลในการขับแตกต่างกัน แต่ผมทราบมาตรงกันข้ามนะครับว่า TRD ใหม่ได้รับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ดีกว่าเดิม
ขอถามจริง ๆ นะครับ
1.ฟอร์จูนเนอร์ 3.0 4WD TRD 171HP ช่วงล่างTRD แท้โรงงาน ล้อ18"ยางเดิม ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
2.ฟอร์จูนเนอร์ 3.0 4WD 163HP ช่วงล่างเดิมโรงงาน ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
3.ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 2WD 16x HP ช๊อคอัพ Hotbit Subtang สปริงเดิม+กันโคลงตู่+กล่องคันเร่งEcu ล้อ20" ยางYogohama ผู้โดนสารรวมคนขับ4คน
ผมให้ข้อมูลไว้หมดตั้งแต่ต้นแล้วครับ พี่ศัก ขอบคุณครับ
4.ปาเจโร่สปอร์ต 2.5 2WD 178HP ช๊อคอัพ Emu Nitro สปริงDobinson จำเบอร์ไม่ได้แต่โหลดลงนิดเดียว+กล่องคันเร่งEcu ล้อ20" ยางNitto ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
[/quote]
-
1.ฟอร์จูนเนอร์ 3.0 4WD TRD 171HP ช่วงล่างTRD แท้โรงงาน ล้อ18"ยางเดิม ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
2.ฟอร์จูนเนอร์ 3.0 4WD 163HP ช่วงล่างเดิมโรงงาน ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
3.ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 2WD 16x HP ช๊อคอัพ Hotbit Subtang สปริงเดิม+กันโคลงตู่+กล่องคันเร่งEcu ล้อ20" ยางYogohama ผู้โดนสารรวมคนขับ4คน
ผมให้ข้อมูลไว้หมดตั้งแต่ต้นแล้วครับ พี่ศัก ขอบคุณครับ
4.ปาเจโร่สปอร์ต 2.5 2WD 178HP ช๊อคอัพ Emu Nitro สปริงDobinson จำเบอร์ไม่ได้แต่โหลดลงนิดเดียว+กล่องคันเร่งEcu ล้อ20" ยางNitto ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
TRD แท้หรอ รถน้องชาย ไปเปลี่ยน เป็น EMU SPORT จับคู่กับ สปริงเหลืองEMU บอกตามตรง ฟิว หนังคนละม้วน เลยครับ เมื่อก่อนยังไม่เปลี่ยนเจอคอสะพานต้องแตะเบรคชลอ แต่เดี๋ยวนี้ต้องบอกมันว่า เฮ้ยๆ เบรคซะบ้างดิ :L2754: :L2754: :L2754:
-
TRD แท้หรอ รถน้องชาย ไปเปลี่ยน เป็น EMU SPORT จับคู่กับ สปริงเหลืองEMU บอกตามตรง ฟิว หนังคนละม้วน เลยครับ เมื่อก่อนยังไม่เปลี่ยนเจอคอสะพานต้องแตะเบรคชลอ แต่เดี๋ยวนี้ต้องบอกมันว่า เฮ้ยๆ เบรคซะบ้างดิ :L2754: :L2754: :L2754:
ครับคันที่ไปด้วยกับจบทริปก็ถอดลงทั้งเซ็ทเหมือนกันครับ เดิมโรงงานมันก็ได้ในระดับนึง
-
ครับคันที่ไปด้วยกับจบทริปก็ถอดลงทั้งเซ็ทเหมือนกันครับ เดิมโรงงานมันก็ได้ในระดับนึง
ใช่ครับพี่วิวัฒน์ รบกวนพี่ช่วยถอดแว่นกันแดดออกหน่อยครับ จะได้เห็นใบหน้าอันหล่อเหลา ได้ชัดเจน ครับ :L2759:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,374.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html
-
ขอบคุณครับผม ตั้งแต่ออกรถมา5เดือนยังไม่เคยออกทรอปใกลๆรถกับคนยังไม่รู้ใจกันเท่าใหร่
กลับมารอบนี้ต้องทำครามเข้าใจอีกเย๊อะครับ พักพวกใช้ฟอจูนกันหมด แต่เราใจมันไม่ชอบครับ
คันเก่าก็ไทรทั่น แต่ไม่เสียใจครับที่เลือกปา ผมก็ยังว่ามันเจ็งอยู่ดี ขิบคุณครับ
สวัสดีครับพี่วิฒน์ เหยียบไม่เบาเลยทีเดียว
ผมออกมา 16 วัน ไปออกทริปแล้ว แต่พอดีเที่ยวรอบบ้านได้ความรู้ไปเยอะ ไม่มีปัญหาเรื่องขึ้นเขาเลยครับ ทั้ง manual ทั้งกึ่ง manual (ยัง D แต่ pad เอา) ล้วนๆ
แถมหลงรัก pad shift แบบมากมาย ไม่เจอปัญหาเกียร์ lock ใดๆ ครับ
ที่นีความรู้เยอะมาก ยังไล่เก็บไม่หมดเลยครับ
ขอบคุณที่ให้ความรู้อีกเรื่อง ยังไม่เคยเหยียบเกิน 170 เลย ต้องลอง :L2901: :L2901:
-
ปีใหม่ที่ผ่านมา เดินทางไป ภูทับเบิก ผู้โดยสารเต็มคัน โดนเกียร์ ล็อค ไป 1 ครั้ง :L2736:
-
ขอบคุนพีวิวัฒน์ครับ :L2900:
-
ขอบคุณพี่วิวัฒน์คับ ที่มารีวิวการออกทริปให้ฟังกันคับ :L2888: