Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ก๊อต (Chaiyaphum) ที่ 15 ธันวาคม 2013, 17:38:04
-
(http://image.ohozaa.com/i/517/MrVLd.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/h5HW)
กล่อง Monster Max ของ ECU มันมีดีอย่างไร และการปรับจูนต้องเป็นอย่างไร
อยากขอคำแนะนำพี่ๆหน่อยคับ เพราะเห็นราคาค่าตัว มันสูงพอสมควรเลยอ่าคับ
-
เท่าที่ทราบปามาเนียน่าจะไม่มีใครเล่น Monster Max ครับ ที่นีเราสร้างสรรนวัตกรรมของเราเอง แนะนำพี่ก็อตแวะชมที่กระทู้นี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2422.0.html
-
เท่าที่ทราบปามาเนียน่าจะไม่มีใครเล่น Monster Max ครับ ที่นีเราสร้างสรรนวัตกรรมของเราเอง แนะนำพี่ก็อตแวะชมที่กระทู้นี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2422.0.html
อ่อ ขอบคุณคับพี่หยก พอดีผมเห็นว่าราคามันสูงมากเลย เลยอยากรู้เฉยๆอ่าคับ ว่ามันดียังไง ถึงราคาสูงขนาดนั้นอ่าคับ
-
ขอช่วยตอบพี่ก๊อดเท่าที่เคยใส่กล่องแบรนด์นี้มานะครับ......ตัวที่พี่ก๊อดถาม คุณสมบัติหลักๆคือ ปรับจูนคันเร่งไฟฟ้า ดันราง ยกหัวฉีด และอื่นๆอีกเยอะครับ รวมในกล่องใบเดียว แต่ถ้าเราไม่ได้ปรับแต่งเครื่องยนต์มากมาย ผมว่าเราจะใช้คุณสมบัติของกล่องไม่คุ้มกับราคาค่าตัวกล่องครับ ในความเห็นส่วนตัวนะครับ แต่ถ้าไม่จำกัดเรื่องงบประมาณกล่องตัวนี้จี๊ดจ๊าดแน่นอนครับ ถ้าเทียบคุณสมบัติของกล่องกับราคา ก็แพงกว่าแบรนด์อื่นเยอะเลยครับ:sd23:
-
ได้ยินมาว่าแต่ละแบรนด์ไม่ต่างกันอยู่ที่การจูน หรือ คนจูนมากว่า แบรนด์ไทยทำได้พอ ๆ กับแบรนด์นอกแล้วครับ
-
ได้ยินมาว่าแต่ละแบรนด์ไม่ต่างกันอยู่ที่การจูน หรือ คนจูนมากว่า แบรนด์ไทยทำได้พอ ๆ กับแบรนด์นอกแล้วครับ
สวัสดีครับพี่ศักดิ์ เห็นด้วยครับ กล่องรุ่นเดียวกัน คนจูนต่างกันรถก็วิ่งไม่เหมือนกัน สำคัญที่สุดคือ จูนเนอร์
-
ขอช่วยตอบพี่ก๊อดเท่าที่เคยใส่กล่องแบรนด์นี้มานะครับ......ตัวที่พี่ก๊อดถาม คุณสมบัติหลักๆคือ ปรับจูนคันเร่งไฟฟ้า ดันราง ยกหัวฉีด และอื่นๆอีกเยอะครับ รวมในกล่องใบเดียว แต่ถ้าเราไม่ได้ปรับแต่งเครื่องยนต์มากมาย ผมว่าเราจะใช้คุณสมบัติของกล่องไม่คุ้มกับราคาค่าตัวกล่องครับ ในความเห็นส่วนตัวนะครับ แต่ถ้าไม่จำกัดเรื่องงบประมาณกล่องตัวนี้จี๊ดจ๊าดแน่นอนครับ ถ้าเทียบคุณสมบัติของกล่องกับราคา ก็แพงกว่าแบรนด์อื่นเยอะเลยครับ:sd23:
เท่าที่ทราบมาก็ตามที่พี่ตุ้ยบอกเลยครับ มันเป็นกล่องที่รวมหลายๆอย่างเข้าด้วยกัน และเคยได้ฟังจากพี่อ๊อดว่ากล่องตัวนี้มีคุณภาพดีมาก มี Safety กับเครื่องมากด้วยครับ แม้จะจูนเยอะ แรงหน่อย เครื่องก็ไม่มีปัญหาเพราะเป็นทั้งกล่องดัน+ยก เพิ่มแรงดันได้เยอะ ไม่อั้น .... ของเขาดีจริง แต่ราคาก็ตามคุณภาพด้วยครับ ... แต่กล่องเดียวจบครับ ไม่ต้องเล่นอย่างอื่นแล้ว
:L2736: :L2736: :L2734: :L2734:
-
โห ความรู้เพียบเลยพี่ๆเเต่ละคน :L2900: :L2900:
-
:-*
-
อีกตัวที่น่าสนใจก็ F-CON id ของHKSครับ กล่องกลุ่มนี้ทำได้หมดทุกหน้าที่(ยกเว้นคันเร่งไฟฟ้า)และเป็นกล่องที่รองลงมาจากกล่อง Stand alone ปรับจูนได้ตาม Hardware ที่เปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมเข้ามา เรียกได้ว่าcustomize valueกันได้ตามใจอยากตามโปรแกรมที่เขาให้มา(แต่ไม่ได้เขียนโครงสร้างโปรแกรมได้มากเท่ากล่อง Stand alone)
รถปาเจโร่เรามีข้อจำกัดอยู่ตรงเกียร์ออโต้นี่แหละที่เราไม่สามารถผ่อนแรงเพื่อเปลี่ยนเกียร์แบบแมนนวลได้และการจะทำให้แผ่นครัชจับได้ฉับพันกับแรงบิดสูงๆในแต่ละเกียร์แบบเกียร์ธรรมดาที่ใส่พวกครัชทองแดงนั้นทำได้ไม่เหมือนกัน (แต่ไม่ใช่ทำไม่ได้ เกียร์ออโต้ทำครัชแบบทองแดงได้แต่ราคาสูงมากๆเลย)
อีกจุดหนึ่งก็คือเรื่องของความสมูธในการต่อเกียร์และเรื่องของการ take speed ขึ้นแบบลดการสึกหรอเครื่องยนต์และลดภาระแรงดึงจากแรงบิดที่เพิ่มขึ้นก็มีข้อจำกัด ฉะนั้นเมื่อเรารู้ข้อจำกัดในแต่ละจุดว่าเราต้องการเพิ่มจุดไหน, ตรงไหน, อย่างไร, เท่าไหร่ ก็เอาเท่าที่ต้องการแล้วมามองว่ากล่องประเภทไหน ตัวไหน ที่สามารถเอามาใช้งานแล้วเพิ่มแค่ส่วนที่เราต้องการได้บ้าง (ทั้งนี้ไม่ต้องระบุยี้ห้อก็ได้ ส่วนใหญ่ทำงานคล้ายกัน)ให้ระบุไปที่ความเสถียรและการบริการหลังการขาย
ดังนั้นเมื่อมองถึงราคาค่าตัวที่สูงกับสิ่งที่เราเอามาใช้ อาจจะใช้ได้ไม่หมดหรือไม่สามารถใช้ในส่วนนั้นได้เต็มประสิทธิภาพของกล่องชนิดนั้นเพราะ Hardware เรายังไปไม่ถึงจนกว่าเราจะยอมเปลี่ยน HW ตามขึ้นไป เพื่อปรับตามกันไปแต่อย่าลืมว่าข้อจำกัดเราขวางอยู่และการทำให้พ้นข้อจำกัดนั้นอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินกว่าการหาเครื่องยนต์ na ตัวใหม่ใส่เลยซ่ะอีกและอาจดีกว่าด้วยในเรื่องการดูแลรักษา แต่กรณีถ้าชอบเป็นพิเศษและมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครนั้นเป็นอีกกรณีหนึ่ง
พวกผมได้รับความรู้จากทีมงานรั้วสังกะสี ที่พูดเล่าให้เราฟัง ยกตัวอย่างให้เราเห็น ตอบในสิ่งที่เป็นคำถามและบอกในสิ่งที่เป็นข้อมูลกลับด้านให้เรารู้และให้พวกเราหาแนวทางพัฒนากันเองตามข้อมูลที่เขาเสริมให้ตลอด และเราก็เข้าใจแบบนั้นเรื่อยมา
บางทีอาจมีผู้ที่รู้หรือผู้เชี่ยวชาญมาให้เหตุและผลพวกเรา จนเราสามารถเดินออกนอกกรอบที่โดนขีดไว้ได้ก็ได้นะ ถ้าเขาผู้นั้นพร้อมเข้ามาให้ความรู้แบบที่เราได้รับมาตลอดเวลากว่า 3 ปีและทดลองเล่นกันมาจนวันนี้ครับ
:L4399:
-
สรุปว่ากล่องของเขาดี แต่รถของคุณดีพอหรือเปล่า :sd42: :sd42: :sd42:
-
ชัดเจนเลยครับพี่นะ.... :sd23:
-
ขอบคุณทุกความเห็นเลยคับ กระจ่างเลยสำหรับกล่องตัวนี้ แต่ราคาสูงมาก 555 :sd23:
-
:L2734:
-
อีกตัวที่น่าสนใจก็ F-CON id ของHKSครับ กล่องกลุ่มนี้ทำได้หมดทุกหน้าที่(ยกเว้นคันเร่งไฟฟ้า)และเป็นกล่องที่รองลงมาจากกล่อง Stand alone ปรับจูนได้ตาม Hardware ที่เปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมเข้ามา เรียกได้ว่าcustomize valueกันได้ตามใจอยากตามโปรแกรมที่เขาให้มา(แต่ไม่ได้เขียนโครงสร้างโปรแกรมได้มากเท่ากล่อง Stand alone)
รถปาเจโร่เรามีข้อจำกัดอยู่ตรงเกียร์ออโต้นี่แหละที่เราไม่สามารถผ่อนแรงเพื่อเปลี่ยนเกียร์แบบแมนนวลได้และการจะทำให้แผ่นครัชจับได้ฉับพันกับแรงบิดสูงๆในแต่ละเกียร์แบบเกียร์ธรรมดาที่ใส่พวกครัชทองแดงนั้นทำได้ไม่เหมือนกัน (แต่ไม่ใช่ทำไม่ได้ เกียร์ออโต้ทำครัชแบบทองแดงได้แต่ราคาสูงมากๆเลย)
อีกจุดหนึ่งก็คือเรื่องของความสมูธในการต่อเกียร์และเรื่องของการ take speed ขึ้นแบบลดการสึกหรอเครื่องยนต์และลดภาระแรงดึงจากแรงบิดที่เพิ่มขึ้นก็มีข้อจำกัด ฉะนั้นเมื่อเรารู้ข้อจำกัดในแต่ละจุดว่าเราต้องการเพิ่มจุดไหน, ตรงไหน, อย่างไร, เท่าไหร่ ก็เอาเท่าที่ต้องการแล้วมามองว่ากล่องประเภทไหน ตัวไหน ที่สามารถเอามาใช้งานแล้วเพิ่มแค่ส่วนที่เราต้องการได้บ้าง (ทั้งนี้ไม่ต้องระบุยี้ห้อก็ได้ ส่วนใหญ่ทำงานคล้ายกัน)ให้ระบุไปที่ความเสถียรและการบริการหลังการขาย
ดังนั้นเมื่อมองถึงราคาค่าตัวที่สูงกับสิ่งที่เราเอามาใช้ อาจจะใช้ได้ไม่หมดหรือไม่สามารถใช้ในส่วนนั้นได้เต็มประสิทธิภาพของกล่องชนิดนั้นเพราะ Hardware เรายังไปไม่ถึงจนกว่าเราจะยอมเปลี่ยน HW ตามขึ้นไป เพื่อปรับตามกันไปแต่อย่าลืมว่าข้อจำกัดเราขวางอยู่และการทำให้พ้นข้อจำกัดนั้นอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินกว่าการหาเครื่องยนต์ na ตัวใหม่ใส่เลยซ่ะอีกและอาจดีกว่าด้วยในเรื่องการดูแลรักษา แต่กรณีถ้าชอบเป็นพิเศษและมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครนั้นเป็นอีกกรณีหนึ่ง
พวกผมได้รับความรู้จากทีมงานรั้วสังกะสี ที่พูดเล่าให้เราฟัง ยกตัวอย่างให้เราเห็น ตอบในสิ่งที่เป็นคำถามและบอกในสิ่งที่เป็นข้อมูลกลับด้านให้เรารู้และให้พวกเราหาแนวทางพัฒนากันเองตามข้อมูลที่เขาเสริมให้ตลอด และเราก็เข้าใจแบบนั้นเรื่อยมา
บางทีอาจมีผู้ที่รู้หรือผู้เชี่ยวชาญมาให้เหตุและผลพวกเรา จนเราสามารถเดินออกนอกกรอบที่โดนขีดไว้ได้ก็ได้นะ ถ้าเขาผู้นั้นพร้อมเข้ามาให้ความรู้แบบที่เราได้รับมาตลอดเวลากว่า 3 ปีและทดลองเล่นกันมาจนวันนี้ครับ
:L4399:
:L2900: :sd23:
-
ราคาเท่าไหร่ใครทราบบ้าง
-
ราคาเท่าไหร่ใครทราบบ้าง
:L4365: พี่ๆช่วยตอบพี่อ้วนหน่อย จะเปลี่ยนแล้ว :L2905:
-
ผมว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 30,000.00 บาทน่ะ เดาเอา เพราะไม่รู้เหมื่อนกัน :sd42: :sd42:
-
ราคาเท่าไหร่ใครทราบบ้าง
เคยเห็นที่ 36,500 ครับพี่อ้วน แต่น่าจะมี +/- แล้วแต่โปรแต่ละช่วงด้วยครับ :L2904:
-
เคยเห็นที่ 36,500 ครับพี่อ้วน แต่น่าจะมี +/- แล้วแต่โปรแต่ละช่วงด้วยครับ :L2904:
:L2888: :L2906: :L2760:
-
อีกตัวที่น่าสนใจก็ F-CON id ของHKSครับ กล่องกลุ่มนี้ทำได้หมดทุกหน้าที่(ยกเว้นคันเร่งไฟฟ้า)และเป็นกล่องที่รองลงมาจากกล่อง Stand alone ปรับจูนได้ตาม Hardware ที่เปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมเข้ามา เรียกได้ว่าcustomize valueกันได้ตามใจอยากตามโปรแกรมที่เขาให้มา(แต่ไม่ได้เขียนโครงสร้างโปรแกรมได้มากเท่ากล่อง Stand alone)
รถปาเจโร่เรามีข้อจำกัดอยู่ตรงเกียร์ออโต้นี่แหละที่เราไม่สามารถผ่อนแรงเพื่อเปลี่ยนเกียร์แบบแมนนวลได้และการจะทำให้แผ่นครัชจับได้ฉับพันกับแรงบิดสูงๆในแต่ละเกียร์แบบเกียร์ธรรมดาที่ใส่พวกครัชทองแดงนั้นทำได้ไม่เหมือนกัน (แต่ไม่ใช่ทำไม่ได้ เกียร์ออโต้ทำครัชแบบทองแดงได้แต่ราคาสูงมากๆเลย)
อีกจุดหนึ่งก็คือเรื่องของความสมูธในการต่อเกียร์และเรื่องของการ take speed ขึ้นแบบลดการสึกหรอเครื่องยนต์และลดภาระแรงดึงจากแรงบิดที่เพิ่มขึ้นก็มีข้อจำกัด ฉะนั้นเมื่อเรารู้ข้อจำกัดในแต่ละจุดว่าเราต้องการเพิ่มจุดไหน, ตรงไหน, อย่างไร, เท่าไหร่ ก็เอาเท่าที่ต้องการแล้วมามองว่ากล่องประเภทไหน ตัวไหน ที่สามารถเอามาใช้งานแล้วเพิ่มแค่ส่วนที่เราต้องการได้บ้าง (ทั้งนี้ไม่ต้องระบุยี้ห้อก็ได้ ส่วนใหญ่ทำงานคล้ายกัน)ให้ระบุไปที่ความเสถียรและการบริการหลังการขาย
ดังนั้นเมื่อมองถึงราคาค่าตัวที่สูงกับสิ่งที่เราเอามาใช้ อาจจะใช้ได้ไม่หมดหรือไม่สามารถใช้ในส่วนนั้นได้เต็มประสิทธิภาพของกล่องชนิดนั้นเพราะ Hardware เรายังไปไม่ถึงจนกว่าเราจะยอมเปลี่ยน HW ตามขึ้นไป เพื่อปรับตามกันไปแต่อย่าลืมว่าข้อจำกัดเราขวางอยู่และการทำให้พ้นข้อจำกัดนั้นอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินกว่าการหาเครื่องยนต์ na ตัวใหม่ใส่เลยซ่ะอีกและอาจดีกว่าด้วยในเรื่องการดูแลรักษา แต่กรณีถ้าชอบเป็นพิเศษและมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครนั้นเป็นอีกกรณีหนึ่ง
พวกผมได้รับความรู้จากทีมงานรั้วสังกะสี ที่พูดเล่าให้เราฟัง ยกตัวอย่างให้เราเห็น ตอบในสิ่งที่เป็นคำถามและบอกในสิ่งที่เป็นข้อมูลกลับด้านให้เรารู้และให้พวกเราหาแนวทางพัฒนากันเองตามข้อมูลที่เขาเสริมให้ตลอด และเราก็เข้าใจแบบนั้นเรื่อยมา
บางทีอาจมีผู้ที่รู้หรือผู้เชี่ยวชาญมาให้เหตุและผลพวกเรา จนเราสามารถเดินออกนอกกรอบที่โดนขีดไว้ได้ก็ได้นะ ถ้าเขาผู้นั้นพร้อมเข้ามาให้ความรู้แบบที่เราได้รับมาตลอดเวลากว่า 3 ปีและทดลองเล่นกันมาจนวันนี้ครับ
:L4399:
เยี่ยมเลยครับ :L6428: :L6428: :L6428:
-
ผมว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 30,000.00 บาทน่ะ เดาเอา เพราะไม่รู้เหมื่อนกัน :sd42: :sd42:
ค่าจูน ต่างหาก บางสำนักอาจรูมค่าจูนพร้อมเลย ค่าจูนประมาณ 3000 บาท (dealer HKS มิตซู ปฐพีทอง โคราช)...
ทุกครั้งที่เข้าไปปรับจูน (บน dyno) 3500 บาท/ครั้ง.. ทีอื่นไม่รู้เหมือนกันครับ แต่ท่านผู้รู้ ( :L2761:)ได้เคย แนะนำว่า... ถ้างบประมาณขนาดนี้... เปลี่ยนเครื่องเบนซิล น่าจะตอบโจทย์
ได้ดีกว่า... ประมาณนั้นครับ
เอาเป็นว่า เบ็ดเสร็จ กำเงินไป 35,000 มีทอนครับ