Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: ตูมตาม ที่ 14 ธันวาคม 2013, 00:15:12
-
สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน วันนี้ 13.12.13 เลขสวย เหมาะสำหรับการนำน้องปาไปตรวจร่างกายซะหน่อย จริงๆแล้วก็ยังไม่ถึงระยะทางที่จะต้องเข้าศูนย์หรอกครับ แต่ว่าจากล่าสุดที่เข้าไปที่ IFRIT ดันพบอาการผิดปกติเข้า
อาการนั้นก็คือที่ท่อไอดีตรงที่เข้าลิ้นปีกฝีเสื้อ ... บริเวณลิ้นปีผีเสื้อมีน้ำเยิ้มออกมาเต็มไปหมด ... และท่อยางที่เข้าลิ้นปีกผีเสื้อทำท่าเหมือนจะหลุด (สังเกตุข้างใต้ท่อยางสีดำ จะมีคราบน้ำมันเยิ้มออกมาจากท่อ จนตัวเหล็กกลายเป็นสีดำ)
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/F1EF342A-82E1-4BB6-8FDB-73BD633F3AD8_zpssixkii9j.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/F1EF342A-82E1-4BB6-8FDB-73BD633F3AD8_zpssixkii9j.jpg.html)
-
:L4365:
-
วันนี้ก็เลยตัดสินใจไปศูนย์ซะหน่อย จริงๆอาการนี้ก็ไม่มีอะไรซีเรียสครับ คิดว่าแหวนล็อคท่อน่าจะคลายตัว ทำให้ตัวท่อขยับ และทำให้อากาศรั่วออกมาพร้อมกับไอน้ำมัน การแก้ไขก็แค่ถอดท่อออกมา ทำความสะอาด แล้วก็ใส่เข้าไปใหม่ ขันให้แน่นก็เรียบร้อย แต่ด้วยความขี้เกียจทำเองเลยเอาไปเข้าศูนย์ดีกว่า เพราะกรณีนี้ รถยังอยู่ในประกัน ไม่มีค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว :sd42: :sd42:
พอเข้าไปที่ศูนย์ ช่างในศูนย์ก็มาเรียก บอกให้ไปดูรถทำที่ไล่หนูไว้ .... ก็งง ... อะไรฟระ ที่ไล่หนู .... พอเดินไปดู ก็ถึงบางอ้อ ..... ตั้งใจไว้ไล่หนูจริงๆ
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/B278D7CC-E7F1-4FEE-8B26-CD4C01290268_zpsxpiwugmg.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/B278D7CC-E7F1-4FEE-8B26-CD4C01290268_zpsxpiwugmg.jpg.html)
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/1B582EAB-F2BD-415D-AE89-5AF8B56D0143_zpsqnfgu4t9.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/1B582EAB-F2BD-415D-AE89-5AF8B56D0143_zpsqnfgu4t9.jpg.html)
มีอยู่ประมาณ 3-4 ตัวในห้องเครื่อง .... ช่างบอกว่าเจ้าของบอกไว้ไล่หนู .... เสียดายผมไม่ได้เจอเจ้าของ เลยไม่รู้ว่ามันได้ผลมั๊ย :sd42: :sd42: :sd42:
-
จะตกใจตายก่อนดิ ลืมว่าทำงูไว้อ่ะพี่ตาม
-
หลังจากดูเจ้างูในห้องเครื่องแล้ว สายตาเหลือบไปเห็นปาดำคันนึง ขึ้นฮอยท์ห้อยต่องแต่งอยู่ ... แต่ไม่เห็นมีช่างดูแล ... เลยถามช่างที่เดินผ่านมาว่าคันนี้ทำอะไร.... ช่างบอกว่ามาเคลมสปริง รออะไหล่อยู่ ... ก็เลยงงครับ ... เคยได้ยินแต่เคลมโช๊ค ไหงนี่มาเคลมสปริง แล้วสปริงเสียมันเป็นยังงัยหว่า รู้ได้ไงว่าเสีย น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เลยเดินเข้าไปดู ... พอเข้าไปใกล้ๆ ก็เห็นเจ้านี่กองอยู่ที่พื้น ... ถึงบางอ้อเลยครับ .... ok พี่เขาคงรู้ละว่าทำไมสปริงมันเสีย :sd42: :sd42: :sd42:
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/5ABE2E6D-819E-40D0-AB92-E4EE8128FAE2_zpse0huhen3.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/5ABE2E6D-819E-40D0-AB92-E4EE8128FAE2_zpse0huhen3.jpg.html)
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/DD038DF3-4A76-4BE6-9F33-CABF19F8AA72_zpsvgmlewsq.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/DD038DF3-4A76-4BE6-9F33-CABF19F8AA72_zpsvgmlewsq.jpg.html)
คือสปริงมันขาดเลยครับ แบบว่าหักกลางเลย ... ผมก็ถามช่างว่าแล้วมันหลุดออกมามั๊ย ช่างบอกว่ามันไม่หลุดออกมา ส่วนที่หักมันมุดเข้าไปอยู่ในวงสปริงที่เหลือ ไม่หลุดออกมา แต่เวลาขับจะได้ยินเสียงเหมือนเหล็กกระทบกัน
พอดีเจ้าของเป็นผู้หญิง ผมเลยไม่กล้าถามว่า ไปทำอะไรที่หลังรถ จนสปริงหัก :sd42: :sd42: :sd42:
-
จะตกใจตายก่อนดิ ลืมว่าทำงูไว้อ่ะพี่ตาม
:sd42: :sd42: :sd42: ตอนผมเห็นก็ตกใจเหมือนกันครับ ถ้าเปิดตอนกลางคืนแล้วลืมว่าวางงูไว้ มีต๊กกะใจเหมือนกันนะ :sd42: :sd42: :sd42:
-
โยกซะปิงหัก :L2754: :L2754: :L2754:
-
ทีนี้ก็กลับมาที่น้องปาผมบ้าง ปัญหาที่เข้ามาวันนี้ แจ้งน้องที่รับรถแล้วว่า ท่อเข้าลิ้นปีกผีเสื้อรั่ว ... จัดการถอดออกมาทำความสะอาด
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/2D25B0D9-3C61-47E5-8C4F-D1A714CA2BE6_zpsj6y2rbjo.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/2D25B0D9-3C61-47E5-8C4F-D1A714CA2BE6_zpsj6y2rbjo.jpg.html)
งานนี้ไม่นานครับ .... แป๊บเดียวก็เสร็จ .... เลยนึกถึงอีกปัญหานึงที่เจอตอนเช็ค 70000 กม. คือ อ่างน้ำมันเกียร์ซึม ... ตอน 70000 เห็นรอยซึมนิดหน่อยตามตะเข็บขอบอ่าง .... วันนี้เลยบอกช่างว่ายกขึ้นฮ้อยท์ให้หน่อย อยากดู แต่ขี้เกียจมุด .... พอยกขึ้นไปแล้ว มาดู
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/FC71B763-4D21-47B1-8830-2DD9716CDCF6_zps226lovq4.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/FC71B763-4D21-47B1-8830-2DD9716CDCF6_zps226lovq4.jpg.html)
พอมุดเข้าไปดู ... โอ้วววววว มันรั่วเยอะเลยนะนี่
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/7F912E2C-1F80-4738-A98E-1864CB6D805C_zpst9bgiecn.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/7F912E2C-1F80-4738-A98E-1864CB6D805C_zpst9bgiecn.jpg.html)
งานนี้เลยต้องรื้ออ่างน้ำมันเกียร์ออกมาซีลใหม่หมด ... เลยถือโอกาสล้างระบบเกียร์ ล้างเอาเขม่าดำออกจากระบบซะให้หมด
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/643D9365-D331-4693-8CC7-E6577B65EDCA_zpscqovably.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/643D9365-D331-4693-8CC7-E6577B65EDCA_zpscqovably.jpg.html)
-
ยังไม่จบครับ.....ตอนจะถอดอ่างน้ำมันเกียร์ .... หันไปดันเห็นปัญหาอีกปัญหานึงครับ .... ปัญหาที่อ่างน้ำมันเครื่อง .... อันนี้ถ้าเป็นปัญหาถึงขนาดต้องถอดอ่างน้ำมันเครื่อง เรื่องใหญ่ละครับ เพราะอ่างน้ำมันเครื่องนี่ถอดไม่ง่ายเหมือนอ่างน้ำมันเกียร์นะครับ มันต้องถอดช่วงล่างเกือบทั้งหมดออกให้ห้อยลงมา เพราะมันติดกับเฟืองหน้าและคานหน้าของรถด้วย ... ภาวนาอย่าให้แก้ไม่ได้เลย .... ดูจากการซึมแล้ว เยอะพอสมควร
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/CDB37486-8717-447A-9FB1-8D024D217794_zpsgwf5g3ih.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/CDB37486-8717-447A-9FB1-8D024D217794_zpsgwf5g3ih.jpg.html)
อาการซึมนั้นไม่เคยเห็นมาก่อนเลยครับ มันไม่เคยหยดมาให้เห็น ... ทั้งนี้เพราะน้องปาผมติดกันแคร๊ง ARB เลยทำให้มันไม่หยดลงพื้นนะครับ แต่บนกันแคร๊ง พอถอดออกมานี่เห็นเป็นรอยดวงใหญ่เลยครับ ... ดังนั้นสำหรับพี่ๆที่ใส่กันแคร๊ง ARB เวลาเอารถเข้าศูนย์ ลองไปส่องๆ เวลาช่างถอดกันแคร๊งออกมาหน่อยนะครับ ว่ามีคราบน้ำมันอะไรหรือเปล่า ... ไม่งั้นเกิดรั่วจนน้ำมันเครื่องแห้ง งานจะเข้า
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/3CD70C1A-C620-48BB-893D-C62564490504_zpszxhn8apz.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/3CD70C1A-C620-48BB-893D-C62564490504_zpszxhn8apz.jpg.html)
สุดท้ายงานนี้ รั่วที่แหวนรองน็อตที่ขันอุดอ่างน้ำมันเครื่อง แหวนมีรอยร้าวแยกออกมา เลยทำให้เกิดรูรั่วออกมาได้ เลยลองเปลี่ยนแหวน และไขแน่นไปก่อนครับ เดี๋ยวลองดูอีกว่ามีปัญหาอยู่หรือเปล่า ถ้ายังรั่วอีก คงต้องดูว่าจะต๊าฟเกลียวใหม่ หรือจะเปลี่ยนใหม่ไปเลยอีกที
:L4386: :L4386:
-
สิ่งที่พบที่ศูนย์อีกอย่างนึงวันนี้คือ น้ำมันเครื่องครับ เมื่อก่อนศูนย์นี้จะใช้น้ำมันเครื่องของ Castrol และมี Castrol Edge Titanium ขายด้วย แต่ตอนนี้ เอาป้าย Castrol ออกหมดเลยครับ และตัวน้ำมันเครื่องที่ขายเปลี่ยนใหม่เป็นน้ำมันเครื่องของ Mitsubishi แล้วครับ ของศูนย์จะเป็นสูตร 5W-40 นะครับ
อันนี้เป็นของเครื่องดีเซล เป็นแบบ Fully Synthetic ของ Mitsu นะครับ แกลลอนสีทอง ... คิดว่าทุกศูนย์ น่าจะเปลี่ยนมาขายน้ำมันเครื่องของ Mitsu กันหมดแล้วครับ เมื่อก่อนเห็นบางศูนย์ใช้ Shell บางศูนย์ใช้ Castrol ต่อไปนี้คงไม่มีละ ราคาค่อนข้างแรงครับ ผมถามว่าน้องปาเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ราคาเท่าไหร่ แผนกอะไหล่บอกว่าราคาประมาณ 3800 :L4391: :L4391:
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/66E5A041-0E9B-45AC-9C30-4EBF70649D8E_zpsjbmv0ug2.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/66E5A041-0E9B-45AC-9C30-4EBF70649D8E_zpsjbmv0ug2.jpg.html)
-
จบแล้วครับ ... สำหรับข้อมูลสั้นๆ มาแชร์กันจากการเข้าศูนย์วันนี้ครับ
:sd23: :sd23:
-
ยังไม่จบครับ.....ตอนจะถอดอ่างน้ำมันเกียร์ .... หันไปดันเห็นปัญหาอีกปัญหานึงครับ .... ปัญหาที่อ่างน้ำมันเครื่อง .... อันนี้ถ้าเป็นปัญหาถึงขนาดต้องถอดอ่างน้ำมันเครื่อง เรื่องใหญ่ละครับ เพราะอ่างน้ำมันเครื่องนี่ถอดไม่ง่ายเหมือนอ่างน้ำมันเกียร์นะครับ มันต้องถอดช่วงล่างเกือบทั้งหมดออกให้ห้อยลงมา เพราะมันติดกับเฟืองหน้าและคานหน้าของรถด้วย ... ภาวนาอย่าให้แก้ไม่ได้เลย .... ดูจากการซึมแล้ว เยอะพอสมควร
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/CDB37486-8717-447A-9FB1-8D024D217794_zpsgwf5g3ih.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/CDB37486-8717-447A-9FB1-8D024D217794_zpsgwf5g3ih.jpg.html)
อาการซึมนั้นไม่เคยเห็นมาก่อนเลยครับ มันไม่เคยหยดมาให้เห็น ... ทั้งนี้เพราะน้องปาผมติดกันแคร๊ง ARB เลยทำให้มันไม่หยดลงพื้นนะครับ แต่บนกันแคร๊ง พอถอดออกมานี่เห็นเป็นรอยดวงใหญ่เลยครับ ... ดังนั้นสำหรับพี่ๆที่ใส่กันแคร๊ง ARB เวลาเอารถเข้าศูนย์ ลองไปส่องๆ เวลาช่างถอดกันแคร๊งออกมาหน่อยนะครับ ว่ามีคราบน้ำมันอะไรหรือเปล่า ... ไม่งั้นเกิดรั่วจนน้ำมันเครื่องแห้ง งานจะเข้า
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/3CD70C1A-C620-48BB-893D-C62564490504_zpszxhn8apz.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/3CD70C1A-C620-48BB-893D-C62564490504_zpszxhn8apz.jpg.html)
สุดท้ายงานนี้ รั่วที่แหวนรองน็อตที่ขันอุดอ่างน้ำมันเครื่อง แหวนมีรอยร้าวแยกออกมา เลยทำให้เกิดรูรั่วออกมาได้ เลยลองเปลี่ยนแหวน และไขแน่นไปก่อนครับ เดี๋ยวลองดูอีกว่ามีปัญหาอยู่หรือเปล่า ถ้ายังรั่วอีก คงต้องดูว่าจะต๊าฟเกลียวใหม่ หรือจะเปลี่ยนใหม่ไปเลยอีกที
:L4386: :L4386:
อาการเดี๋ยวคันครับ ทั้ง ตามภาพ และท่อยางปีกผีเสื้อ แต่ผมยังไม่ซีเรียส รอ 6 หมื่นโล ค่อยจัดการ ขอบคุณพี่ตูมตามครับที่เอาข้อมูลมาแชร์ ครับ :sd23:
-
ขอบคุณครับ พี่ตาม
-
วันนี้ก็เลยตัดสินใจไปศูนย์ซะหน่อย จริงๆอาการนี้ก็ไม่มีอะไรซีเรียสครับ คิดว่าแหวนล็อคท่อน่าจะคลายตัว ทำให้ตัวท่อขยับ และทำให้อากาศรั่วออกมาพร้อมกับไอน้ำมัน การแก้ไขก็แค่ถอดท่อออกมา ทำความสะอาด แล้วก็ใส่เข้าไปใหม่ ขันให้แน่นก็เรียบร้อย แต่ด้วยความขี้เกียจทำเองเลยเอาไปเข้าศูนย์ดีกว่า เพราะกรณีนี้ รถยังอยู่ในประกัน ไม่มีค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว :sd42: :sd42:
พอเข้าไปที่ศูนย์ ช่างในศูนย์ก็มาเรียก บอกให้ไปดูรถทำที่ไล่หนูไว้ .... ก็งง ... อะไรฟระ ที่ไล่หนู .... พอเดินไปดู ก็ถึงบางอ้อ ..... ตั้งใจไว้ไล่หนูจริงๆ
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/B278D7CC-E7F1-4FEE-8B26-CD4C01290268_zpsxpiwugmg.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/B278D7CC-E7F1-4FEE-8B26-CD4C01290268_zpsxpiwugmg.jpg.html)
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/1B582EAB-F2BD-415D-AE89-5AF8B56D0143_zpsqnfgu4t9.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/1B582EAB-F2BD-415D-AE89-5AF8B56D0143_zpsqnfgu4t9.jpg.html)
มีอยู่ประมาณ 3-4 ตัวในห้องเครื่อง .... ช่างบอกว่าเจ้าของบอกไว้ไล่หนู .... เสียดายผมไม่ได้เจอเจ้าของ เลยไม่รู้ว่ามันได้ผลมั๊ย :sd42: :sd42: :sd42:
เอาเคเบิ้ลไทล์รัดคอไว้แบบนี้งูจะหายใจออกเหรอครับพี่ตาม :sd42:
-
ยังไม่จบครับ.....ตอนจะถอดอ่างน้ำมันเกียร์ .... หันไปดันเห็นปัญหาอีกปัญหานึงครับ .... ปัญหาที่อ่างน้ำมันเครื่อง .... อันนี้ถ้าเป็นปัญหาถึงขนาดต้องถอดอ่างน้ำมันเครื่อง เรื่องใหญ่ละครับ เพราะอ่างน้ำมันเครื่องนี่ถอดไม่ง่ายเหมือนอ่างน้ำมันเกียร์นะครับ มันต้องถอดช่วงล่างเกือบทั้งหมดออกให้ห้อยลงมา เพราะมันติดกับเฟืองหน้าและคานหน้าของรถด้วย ... ภาวนาอย่าให้แก้ไม่ได้เลย .... ดูจากการซึมแล้ว เยอะพอสมควร
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/CDB37486-8717-447A-9FB1-8D024D217794_zpsgwf5g3ih.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/CDB37486-8717-447A-9FB1-8D024D217794_zpsgwf5g3ih.jpg.html)
อาการซึมนั้นไม่เคยเห็นมาก่อนเลยครับ มันไม่เคยหยดมาให้เห็น ... ทั้งนี้เพราะน้องปาผมติดกันแคร๊ง ARB เลยทำให้มันไม่หยดลงพื้นนะครับ แต่บนกันแคร๊ง พอถอดออกมานี่เห็นเป็นรอยดวงใหญ่เลยครับ ... ดังนั้นสำหรับพี่ๆที่ใส่กันแคร๊ง ARB เวลาเอารถเข้าศูนย์ ลองไปส่องๆ เวลาช่างถอดกันแคร๊งออกมาหน่อยนะครับ ว่ามีคราบน้ำมันอะไรหรือเปล่า ... ไม่งั้นเกิดรั่วจนน้ำมันเครื่องแห้ง งานจะเข้า
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/3CD70C1A-C620-48BB-893D-C62564490504_zpszxhn8apz.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/3CD70C1A-C620-48BB-893D-C62564490504_zpszxhn8apz.jpg.html)
สุดท้ายงานนี้ รั่วที่แหวนรองน็อตที่ขันอุดอ่างน้ำมันเครื่อง แหวนมีรอยร้าวแยกออกมา เลยทำให้เกิดรูรั่วออกมาได้ เลยลองเปลี่ยนแหวน และไขแน่นไปก่อนครับ เดี๋ยวลองดูอีกว่ามีปัญหาอยู่หรือเปล่า ถ้ายังรั่วอีก คงต้องดูว่าจะต๊าฟเกลียวใหม่ หรือจะเปลี่ยนใหม่ไปเลยอีกที
:L4386: :L4386:
ที่เคยเข้าไปดูช่างทำอ่ะครับพี่ตาม ถอดน็อตแท่นเครื่อง ซ้าย ขวา แล้วเอาไฮดรอลิค ดันให้เครื่องลอยขึ้นมานิดนึงแล้วก็ทาปะเก็นใหม่ ไม่แน่ใจว่าทำเหมือนกันไหม :L4387: :L4387:
-
ขอบคุณพี่ตามที่มาเล่าสู่กันฟังครับ
สงสัยผมต้องมุดไปดูบ้างแล้ว....
:L2758: :L2758: :L2758: :L2901:
-
ขอบคุณครับพี่ตาม :L2758:
-
วันนี้ ไปเข้า 0 มาเหมือนกัน ยังดีที่ว่า ไม่พบสิ่งผิดปรกติ
ขอบคุณครับ ที่เอามาแชร์กันอ่าน
-
พอดีเจ้าของเป็นผู้หญิง ผมเลยไม่กล้าถามว่า ไปทำอะไรที่หลังรถ จนสปริงหัก :sd42: :sd42: :sd42:
[/quote]
:L2761: :L2761: :L2739:
ขอบคุณพี่ตาม ที่เอาข้อมูลมาฝากกันครับ
-
เข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเตรื่องก็อยู่ที่ 3,800 เกือบทุกครั้ง
-
:sd23: ขอบคุณครับพี่ตาม ข้อมูลน่าสนใจเอาไปตรวจสอบรถตัวเองมั่งดีกว่า :L2736:
-
ถ้าสปริงหลังหัก คันนี้เป็นคันที่ 2ที่ผมเจอ
คันแรกเป็นของรุ่นพี่ที่ทำงาน ใช้ตัว 3.2 คับ
ยังงัยพี่ๆที่ใช้ของเดิมอยู่ มีเวลาก็ตรวจสอบด้วยนะคับ
ขอบคุณข้อมูลจากพี่ตามคับ :L4399:
-
เข้าศูนย์เมื่อวาน ยังปกติสุขอยู่ครับ
-
ขอบคุณครับ แต่วิธีไล่หนูแบบนี้ ผมไม่กล้าใช้ เปิดมากลัวเอง :sd21:
ผมเข้า 0 เปลี่ยนแต่น้ำมันเครื่องอย่างเดียว
:sd23:
-
ขอบคุณคับพี่ตาม.
เรื่องของงูรถผมก้อมีคับส่วนใหญ่จะโดนว่าคับว่าอยู่บนหัวผมคับ555
ผมพาแฟนไปดูรถที่ impact เมืองทองที่ผ่านมาคับ. บอกแฟนแยกกันเดินคับผมชอบโซนรถแต่งคับพอพ้นสายตาแฟนผมก็แว้ปไปดูพริ้ตตี้น่ะคับ พริ้ตตี้ปีนี้เหมือนสั่งตรงมาจากญี่ปุ่นเลยคับ เจอพวกหัวงูยืนดูตาไม่กระพริบเลยคับรวมผมด้วยคับ555