Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ศักดิ์ ที่ 23 พฤศจิกายน 2013, 14:55:23
-
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดเพราะเครื่อง 178 แรงม้าถูกรีดสรรพกำลังเกือบหมดออกมาเรียบร้อยแล้วเหลือส่วนเล็กส่วนน้อยให้พี่ปามาเนียสรรหาดึงออกมาใช้งานแต่สำหรับเครื่อง 140 แรงม้ายังมีขุมกำลังซ่อนอยู่อีกเป็นกระตั้กท้าทายให้พี่ปามาเนียเข้าไปขุดเพชรขุดทองนำมาแบ่งปันกันใช้ ใครเจอเหมืองเพชรเหมืองทองคำที่ไหนหันมากระซิบบอกให้พวกผมได้ตามหลังไปเก็บไปงม ผมเข้าใจถูกไหม
-
คำถามที่ผมอยากทราบต่อไปก็คือว่าหากแต่งรถทั้งสอง 178 แรงม้าและ 140 แรงม้าเต็มพิกัดตามสูตรของปามาเนียรถทั้งสองจะมีศักยภาพเท่ากันไหมในแง่ของผลลัพท์ที่ออกมา
-
เป็นคำถามที่น่าสนใจ คงต้องรอผู้ชำนาณการณ์มาตอบปัญหา
-
ศักยภาพ ที่พูดถึง หมายถึงด้านไหน ครับ
ด้านใช้ พละกำลังเครื่องยนต์ เต็มที่ :L2761:
หรือ ศักยภาพ ด้าน ตัวเลข :L2761:
-
ศักยภาพ ที่พูดถึง หมายถึงด้านไหน ครับ
ด้านใช้ พละกำลังเครื่องยนต์ เต็มที่ :L2761:
หรือ ศักยภาพ ด้าน ตัวเลข :L2761:
เอ้าท์พุทที่เป็นขาออก เช่น แรงบิด ความเร็วต้น กลาง ปลาย ความลื่นไหลของเกียร์ อัตราสิ้นเปลือง ความคงทนของเครื่องยนต์ หมายถึงศักยภาพโดยภาพรวมในทุก ๆ ด้าน
-
เอ้าท์พุทที่เป็นขาออก เช่น แรงบิด ความเร็วต้น กลาง ปลาย ความลื่นไหลของเกียร์ อัตราสิ้นเปลือง ความคงทนของเครื่องยนต์ หมายถึงศักยภาพโดยภาพรวมในทุก ๆ ด้าน
เดี๋ยว รอ ครูใหญ่ กลับ จาก สัมมนา ตจว. มาตอบ ข้อสงสัย นะครับ เพราะผมมีความรู้ด้านนี้น้อย ครับ
-
เดี๋ยว รอ ครูใหญ่ กลับ จาก สัมมนา ตจว. มาตอบ ข้อสงสัย นะครับ เพราะผมมีความรู้ด้านนี้น้อย ครับ
ขอบคุณคับพี่บังต๋อง
-
พี่ศักดิ์จากน้องใหม่ อ่านดะ กลายเป็นคนออกข้อสอบภายในข้ามคืนแล้ว :sd42: :sd42: :sd42: :L2900:
-
พี่ศักดิ์จากน้องใหม่ อ่านดะ กลายเป็นคนออกข้อสอบภายในข้ามคืนแล้ว :sd42: :sd42: :sd42: :L2900:
อ่านเรื่องของเรารถของเราและสิ่งที่เราสนใจเราจับพวงมาลัยอยู่ทุกวันย่อมเข้าใจดีครับพี่กิต ผมว่าสำหรับผมแล้วผมจะทำรถคันนี้เป็นครูครับ ใช้มาก่อนหน้าสองคันแล้วครับ แอคคอร์ด และ ฟอร์จูเนอร์ 2.7 4WD (บอกขายอยู่) แต่ ช่วงนั้นไม่ค่อยได้เข้าเว็บบอร์ดของทั้งสองค่าย
-
รถพี่ศักดิ์ปีใหนครับ มี VG ยังครับ ทำไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์มาบ้างแล้วยัง เผื่อเอาข้อมูลมาแลกเปลี่ยนกันครับ
:sd23:
-
รถพี่ศักดิ์ปีใหนครับ มี VG ยังครับ ทำไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์มาบ้างแล้วยัง เผื่อเอาข้อมูลมาแลกเปลี่ยนกันครับ
:sd23:
ต้นปี 2010 เครื่อง 140 แรงม้า เดิม ๆ ครับ ก่อน VG มีรถรุ่นเดียวกับผมของพี่ ๆ ในนี้บ้างไหมครับ
-
ต้นปี 2010 เครื่อง 140 แรงม้า เดิม ๆ ครับ ก่อน VG มีรถรุ่นเดียวกับผมของพี่ ๆ ในนี้บ้างไหมครับ
เยอะเลยครับพี่ศักดิ์เครื่อง140ม้า เดี๋ยวรอพี่เขากลับมาจาก :L6415: ก่อนอยากจะดึงประสิทธิภาพออกมาแค่ไหนจัดได้หมดครับ :L2734:
-
ต้นปี 2010 เครื่อง 140 แรงม้า เดิม ๆ ครับ ก่อน VG มีรถรุ่นเดียวกับผมของพี่ ๆ ในนี้บ้างไหมครับ
รุ่นเดียวกับของผมเลยพี่ 2010 (จองปลายปี 2009 ได้รับรถ มีนา 2010) ผมอยู่กระบี่ครับ จอง 3 ที่ (ภูเก็ต/กระบี่/พังงา) สุดท้ายได้ที่พังงาครับเพราะคิวจองน้อยสุด
:L4387:
-
ต้นปี 2010 เครื่อง 140 แรงม้า เดิม ๆ ครับ ก่อน VG มีรถรุ่นเดียวกับผมของพี่ ๆ ในนี้บ้างไหมครับ
พี่กอบประธานปาเงินครับ จัดเต็มเกย์ :L2734:
-
รุ่นเดียวกับของผมเลยพี่ 2010 (จองปลายปี 2009 ได้รับรถ มีนา 2010) ผมอยู่กระบี่ครับ จอง 3 ที่ (ภูเก็ต/กระบี่/พังงา) สุดท้ายได้ที่พังงาครับเพราะคิวจองน้อยสุด
:L4387:
โมเดลเดียวกับผมหลายคันเหมือนกันนะครับพี่ทศ
-
เยอะเลยครับพี่ศักดิ์เครื่อง140ม้า เดี๋ยวรอพี่เขากลับมาจาก :L6415: ก่อนอยากจะดึงประสิทธิภาพออกมาแค่ไหนจัดได้หมดครับ :L2734:
น่าสนใจครับพี่เอริท์
-
พี่กอบประธานปาเงินครับ จัดเต็มเกย์ :L2734:
ขอบคุณพี่อ้วนที่แนะนำครับ
-
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดเพราะเครื่อง 178 แรงม้าถูกรีดสรรพกำลังเกือบหมดออกมาเรียบร้อยแล้วเหลือส่วนเล็กส่วนน้อยให้พี่ปามาเนียสรรหาดึงออกมาใช้งานแต่สำหรับเครื่อง 140 แรงม้ายังมีขุมกำลังซ่อนอยู่อีกเป็นกระตั้กท้าทายให้พี่ปามาเนียเข้าไปขุดเพชรขุดทองนำมาแบ่งปันกันใช้ ใครเจอเหมืองเพชรเหมืองทองคำที่ไหนหันมากระซิบบอกให้พวกผมได้ตามหลังไปเก็บไปงม ผมเข้าใจถูกไหม
ไปงมหาในรถแล้วเจอแต่ขนเพชรครับ :sd42:
คำถามที่ผมอยากทราบต่อไปก็คือว่าหากแต่งรถทั้งสอง 178 แรงม้าและ 140 แรงม้าเต็มพิกัดตามสูตรของปามาเนียรถทั้งสองจะมีศักยภาพเท่ากันไหมในแง่ของผลลัพท์ที่ออกมา
ขอรวบ 2 คำถามตอบครับ ( ชอบมากเลยที่มีคนอ่านแล้วคิดต่อจนกลายเป็นคำถามที่สามารถ สรุปให้เข้าใจได้อีกครั้งเพื่อสมาชิกปามาเนียทุกท่าน เป็นอีกทางเลือกของข้อมูล)ครับ
-----------------------------------------------------------------
ถูกต้องครับ, พื้นฐานของเครื่องยนต์ 2 รุ่นนี้มีโครงสร้างเดียวกัน ต่างกันที่อุปกณ์ควบคุมและเสริม เพื่อสร้างลูกเล่นเชิงการตลาดให้ดูน่าสนใจและน่าจับตามองเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
หวังว่าคำตอบนี้น่าจะอธิบายได้มากว่าตัวหนังสือนะครับ
:L2736:
-
อ่านมาจนจบ ได้ความรู้เพิ่มอีก :sd23: :sd23: พี่นะ อีกครั้ง :L2900: ตอนจบมี วงเล็บปิด หัวฉีดใหญ่ :L2900: :L2901:
-
ไปงมหาในรถแล้วเจอแต่ขนเพชรครับ :sd42:
ขอรวบ 2 คำถามตอบครับ ( ชอบมากเลยที่มีคนอ่านแล้วคิดต่อจนกลายเป็นคำถามที่สามารถ สรุปให้เข้าใจได้อีกครั้งเพื่อสมาชิกปามาเนียทุกท่าน เป็นอีกทางเลือกของข้อมูล)ครับ
-----------------------------------------------------------------
ถูกต้องครับ, พื้นฐานของเครื่องยนต์ 2 รุ่นนี้มีโครงสร้างเดียวกัน ต่างกันที่อุปกณ์ควบคุมและเสริม เพื่อสร้างลูกเล่นเชิงการตลาดให้ดูน่าสนใจและน่าจับตามองเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง
หวังว่าคำตอบนี้น่าจะอธิบายได้มากว่าตัวหนังสือนะครับ
:L2736:
ขอบคุณพี่นะและพี่ๆ ทุกท่านที่มาช่วยให้ความกระจ่างครับ
-
....... :sd42: :sd42: :sd42: ตูดดำ.....หัวฉีดหย่าย....... :sd42: :sd42: :sd42: :sd23:
-
แล้ว ถ้า เรา นำ ดีเซล ไปติด แก๊ส โดยที่ ไม่ ดัน ไม่ทำท้ายราง คือ ไม่ยุ่งทั้ง ฮารฺ์ด และ ซอฟ แวร์ จะได้ ต้น กลาง ปลายเพิ่มขึ้นไหม เพราะค่า อ๊อกเทน 100+ ขึ้น :L2761: พี่ๆท่านใด ติด มาบ้าง ว่า คุ้มค่า ไหม กับเรื่อง ดีเซลติดแก๊ส เรื่อง ความคงทน และความประหยัด ทั้งค่าน้ำมัน และการซ่อมบำรุง
ขอบคุณครับ
:L2758: :L4399: :L4399: :L4399:
-
แล้ว ถ้า เรา นำ ดีเซล ไปติด แก๊ส โดยที่ ไม่ ดัน ไม่ทำท้ายราง คือ ไม่ยุ่งทั้ง ฮารฺ์ด และ ซอฟ แวร์ จะได้ ต้น กลาง ปลายเพิ่มขึ้นไหม เพราะค่า อ๊อกเทน 100+ ขึ้น :L2761: พี่ๆท่านใด ติด มาบ้าง ว่า คุ้มค่า ไหม กับเรื่อง ดีเซลติดแก๊ส เรื่อง ความคงทน และความประหยัด ทั้งค่าน้ำมัน และการซ่อทบำรุง
ขอบคุณครับ
:L2758: :L4399: :L4399: :L4399:
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
**แต่ก็อาจมีเทคโนโลยีที่ดีกว่าก้าวหน้าไปอีกคั้นก็ได้นะในเวลานี้ หากจะเปลี่ยนเทียบว่าแบรนด์สามแฉกและใบพัดทำไมทำได้ดีทั้งระบบดีเซลเดิมๆ แรงแบบทิ้งหายไร้ควัน ก็ต้องถามว่าราคาเครื่องยนต์คงพอกับซื้อรถเราได้บ้างแล้วมั่งครับเขาตั้งใจทำมันขึ้นมาจาก concept เลยออกมาดีกว่ารถดัดแปลงครับ
**เช่นเดียวกับ การซื้อเฟอร์รารี่มาติดแก๊ส แบบนั้นต้องการประหยัดหรือต้องการความแรงจากเฟอร์รารี่กัน ถ้าผมมีเงินขนาดนั้นผมคงเติมเชื้องเพลิงที่ดีที่สุดเพื่่อรีดอรรถรสที่ดีที่สุดออกมาลองลิ้มเล่นกัน มากกว่าไปเน้นเรื่องความประหยัด เช่นกัน
-
ขอบคุณครับ พี่นะ คือ ถ้าต้องการความประหยัด หรือค่าเชื้อเพลิงถูก ก็เลือกรถประเภทติดแก๊สมาจากโรงงานแบบไม่ใช่เชื้อเพลิงร่วม เช่น TATA .HONG LONG ฯลฯ ถึงจะมาถูกทาง ส่วนการเสริมแต่งรถดีเซล ด้วยอาหารเสริมสำหรับดีเซล เพื่อเค้นประสิทธิภาพออกมาใช้เต็มที่ ซึ่งบางครั้ง อาจจะแลกมาซึ่งการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง หรือการสึกหรอของเครื่องยนต์มากกว่ารถเดิมจากโรงงาน ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องไหมครับ :L4399:
-
ขอบคุณครับ พี่นะ คือ ถ้าต้องการความประหยัด หรือค่าเชื้อเพลิงถูก ก็เลือกรถประเภทติดแก๊สมาจากโรงงานแบบไม่ใช่เชื้อเพลิงร่วม เช่น TATA .HONG LONG ฯลฯ ถึงจะมาถูกทาง ส่วนการเสริมแต่งรถดีเซล ด้วยอาหารเสริมสำหรับดีเซล เพื่อเค้นประสิทธิภาพออกมาใช้เต็มที่ ซึ่งบางครั้ง อาจจะแลกมาซึ่งการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง หรือการสึกหรอของเครื่องยนต์มากกว่ารถเดิมจากโรงงาน ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องไหมครับ :L4399:
แม่นแล้ว! :L2904: :L2734: put the like car in the like job
(http://upic.me/i/5d/ufer1.jpg)(http://upic.me/i/mg/afer2.jpg)(http://upic.me/i/tq/dfer5.jpg)(http://upic.me/i/7x/ufer3.jpg)(http://upic.me/i/y2/bfer5.jpg)