Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่แมน [samarny] ที่ 7 พฤศจิกายน 2013, 08:47:05
-
ขอสอบถามครับ ถ้าไฟนำ้มันโชว์เราจะวิ่งได้อีกกี่กิโลครับ รุ่น GT 2.5 ครับจำได้ว่าน้ำมันสำรอง 20 ลิตรไหมครับ
รบกวนด้วยครับ
ขอบคุณครับ :sd23:
-
ขอสอบถามครับ ถ้าไฟนำ้มันโชว์เราจะวิ่งได้อีกกี่กิโลครับ รุ่น GT 2.5 ครับจำได้ว่าน้ำมันสำรอง 20 ลิตรไหมครับ
รบกวนด้วยครับ
ขอบคุณครับ :sd23:
ผมอยากรู้ ก็เลยลองดูนานแล้ว วิ่งได้เกิน 70 โล ครับ หมดก่อนถึงปั้มประมาณ 7 โล ลงไปแยกปั้ม 3ครั้งครับ เฉพาะรถผมนะพี่ :sd23:
-
ถ้าจำไม่ผิด ไฟเตือนติดจะเหลือน้ำมันประมาณ 10 ลิตรครับ คงวิ่งได้อีกประมาณ 60-80 กิโลนะครับ แต่ผมไม่เคยลองจนหมดถังแบบพี่นฤพนธ์นะครับ
-
ผมอยากรู้ ก็เลยลองดูนานแล้ว วิ่งได้เกิน 70 โล ครับ หมดก่อนถึงปั้มประมาณ 7 โล ลงไปแยกปั้ม 3ครั้งครับ เฉพาะรถผมนะพี่ :sd23:
ไม่แนะนำ แบบนี้ นะครับพี่นฤพนธ์ ตอนไปอับปิ่นโต แล้วลองวิ่งกะช่างปอนด์ ไฟโชว์ครับ จำไม่ได้มีผลเสียกับปั้มอย่างไร เดี๋ยวเจอปอนด์รอบหน้าจะถาม แต่ถ้าเหตุสุดวิสัยจริงๆแนะนำพี่นฤพนธ์ปิดปิ่นโตก่อน เซฟตี้ไว้ก่อนครับ
-
ผมเคยลองขับ 80 กม/ชม หลังไฟเตือน ลากไปได้เกือบ ร้อย กิโลครับกว่าจะเจอปั้ม :L2736:
ของผมเดิมๆ VG 2.5 ปี 2011 :L2901:
-
ถ้าจำไม่ผิด ไฟเตือนติดจะเหลือน้ำมันประมาณ 10 ลิตรครับ คงวิ่งได้อีกประมาณ 60-80 กิโลนะครับ แต่ผมไม่เคยลองจนหมดถังแบบพี่นฤพนธ์นะครับ
เคยลากได้ประมาณ 80 กม. แต่ยังไม่หมด เจอปั๊มซะก่อน
ถ้าน้ำมันหมด ต้องแย็คกรองดีเซล ไล่ลมอ่ะครับ ไม่งั้นเติมน้ำมันแล้ว สตาร์ทไม่ติด
เคยอ่านดู ว่า ไม่ควรให้เข็มต่ำกว่า 1/4 บ่อยๆ ครับ เพราะ ถึงแม้จะมีกรองดีเซล แต่น้ำมันก้นถังจะมีตะกอนสกปรก
จะทำให้ หัวฉีดอุดตันได้ครับ
-
ผมปา3.2 ตังเเต่ไฟเเดงเตือนวิ่งได้อีก80 กมคับ หลังจากนี้ไม่ได้ลองเเล้วคับกลัวดับ :L2901:
-
ขอบคุณครับ
ผมแค่ไฟโชว์ก็รีบหาปั้มแล้วครับ กลัวไปต่างจังหวัดแล้วเครียดเวลาไฟโชว์แล้วหาปั้มไม่เจอครับ
-
70โลแบบมีลุ้น
-
ไฟขึ้นปุ๊บ ผมตั้งไว้ที่ 40 กิโลพอ กันเหนียว ไม่งั้นลุ้นเหนื่อย
แต่ที่พี่ๆลากกันได้ยาวๆนี่ ขับความเร็วกันที่เท่าไหร่เหรอครับ ได้ไกลจัง
-
ไม่เคยลองเลยครับ เติมก่อนน้ำมันหมดก่อนไฟเตือนขึ้นทุกครั้ง กลัวครับ ยิ่งลูกกับภรรยาอยู่ในรถด้วยยิ่ง เจี๋ยวว้อย :sd42: :sd42: แต่อ่านกระทู้นี้แล้วได้ความรู้ใหม่ด้วยครับ ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับผม :sd23:
-
ผมเคยขับจนน้ำมันเกือบหมดถังไม่รู้ว่าเครื่องจะดับเมื่อไหร่ เข็มน้ำมันตกจนถึงก้นเลยขีดล่างสุด สุดท้ายวิ่งหาปั๊มน้ำมันจนได้เติมๆไป 70.xx ลิตร เป็นครั้งที่ผมเติมน้ำมันให้น้องปาเยอะที่สุดตั้งแต่ขับมาเลยครับ เลยทำให้สงสัยเหมือนกันว่าถังน้ำมันน้องปาที่ว่าจุ 70 ลิตรนี่มันจริงหรือเปล่า :sd06: :sd06:
-
ผมเคยขับจนน้ำมันเกือบหมดถังไม่รู้ว่าเครื่องจะดับเมื่อไหร่ เข็มน้ำมันตกจนถึงก้นเลยขีดล่างสุด สุดท้ายวิ่งหาปั๊มน้ำมันจนได้เติมๆไป 70.xx ลิตร เป็นครั้งที่ผมเติมน้ำมันให้น้องปาเยอะที่สุดตั้งแต่ขับมาเลยครับ เลยทำให้สงสัยเหมือนกันว่าถังน้ำมันน้องปาที่ว่าจุ 70 ลิตรนี่มันจริงหรือเปล่า :sd06: :sd06:
มันเติมมาถึงตอถังครับพี่หยก
-
สงสัยพี่หยก คงได้ลมแถมมามั้งครับ ;) ;) ;)
ความจุถัง ตาม spec ที่บ.แจ้งไว้ในโบรชัวร์ ได้ 70 ลิตรครับ
-
ไม่แนะนำ แบบนี้ นะครับพี่นฤพนธ์ ตอนไปอับปิ่นโต แล้วลองวิ่งกะช่างปอนด์ ไฟโชว์ครับ จำไม่ได้มีผลเสียกับปั้มอย่างไร เดี๋ยวเจอปอนด์รอบหน้าจะถาม แต่ถ้าเหตุสุดวิสัยจริงๆแนะนำพี่นฤพนธ์ปิดปิ่นโตก่อน เซฟตี้ไว้ก่อนครับ
ขอบคุณครับพี่ต๋อง :sd23: ปัจุบันไฟโชแล้วดูไมล์ 60โล ค่อยเติม แสดงว่าไฟโชแล้วควรที่จะเติมใช่ไหมพี่ :sd23:
-
ขอบคุณครับพี่ต๋อง :sd23: ปัจุบันไฟโชแล้วดูไมล์ 60โล ค่อยเติม แสดงว่าไฟโชแล้วควรที่จะเติมใช่ไหมพี่ :sd23:
ควรจะเป็นเช่นนั้นครับ
-
มันเติมมาถึงตอถังครับพี่หยก
ครับพี่อ้วน เด็กปั๊มมันชอบเติมจนล้นหลายทีละ กลับมาถึงบ้านเพิ่งรู้ :L2745: เลอะข้างรถเป็นทางเลย หลังๆพอเห็นทำท่าจะเติมเกินอีกผมรีบตะโกนบอกเลย "เฮ้ย!! พอได้แล้ว จะเติมให้มันล้นออกมาหรือไง?!!!"
สงสัยพี่หยก คงได้ลมแถมมามั้งครับ ;) ;) ;)
ความจุถัง ตาม spec ที่บ.แจ้งไว้ในโบรชัวร์ ได้ 70 ลิตรครับ
จนถึงทุกวันนี้ผมก็ยังสงสัยอยู่เลยครับพี่สุ :sd06: :sd06:
-
เคยลองได้ถึง 60-70 แต่เสียงสุดๆ ทางที่ดีอย่าพยายามให้น้ำมันขาดท่อนะครับ ไม่ค่อยดีต่อระบบหากอากาศและความชื้นเข้าไปในระบบหัวฉีดแทน
-
เคยลองได้ 80 โล ครับ (ขับ 70 - 80 กม./ชม. ) และก็เติมน้ำมันก่อน
-
เคยลองได้ถึง 60-70 แต่เสียงสุดๆ ทางที่ดีอย่าพยายามให้น้ำมันขาดท่อนะครับ ไม่ค่อยดีต่อระบบหากอากาศและความชื้นเข้าไปในระบบหัวฉีดแทน
อันนี้ เหตุผล ที่ ไม่ควร ชิมิ พี่นะ ตั้งแต่ปอนด์บอก ผมก็ไม่เคยให้ไฟปั้มโชว์อีกเลย เหลือ 1 ขีดใกล้E ก็เติมแล้วครับ
-
อันนี้ เหตุผล ที่ ไม่ควร ชิมิ พี่นะ ตั้งแต่ปอนด์บอก ผมก็ไม่เคยให้ไฟปั้มโชว์อีกเลย เหลือ 1 ขีดใกล้E ก็เติมแล้วครับ
ส่วนของผม 1 ขีดลงจาก F ก็เข้าปั๊มแล้วครับ :L2905: :L2901:
-
ส่วนของผม 1 ขีดลงจาก F ก็เข้าปั๊มแล้วครับ :L2905: :L2901:
ถ้าอย่างนั้นสงสัยพี่กิตคงต้องแวะเข้าปั๊มเติมน้ำมันวันละหลายๆรอบแน่ๆเลย :sd42: :sd42:
-
เท่าที่ทราบ พี่อ้วนเคบบอกว่า 60 โลมั้ง
และ ก็ประมาณนั้นจริงๆ แต่ไม่รอหมดนะ วิ่งไปได้ 50 โล ความเร็ว 120 เสียว เข้าปั้มเลย
-
เคยลองครั้งหนึ่งครับ ( น่าจะไม่ใช่ลอง แต่ไม่มีปั้มมากกว่า :sd21: )
วิ่งไปประมาณ 50 โล เจอปั๊มก่อน
พอเติมเต็มถัง ทั้งหมด 68 ลิตร
แสดงว่ายังหรือประมา๊ณ 7 ลิตร
น่ากลัวมาก :L4391: เกือบไปแล้วครับ
ตอนนี้เลยตั้งกฎไว้ เหลือ 1 ขีดสุดท้ายต้องเติมครับ :L2734:
-
ผมไฟแดงก้อรีบเติมเลยคับกลัวน้ำมันหมดแล้วทำอะไรไม่ถูกคับ ไม่ค่อยรู้เรื่องรถอยู่ด้วยน่ะคับ
-
ดีที่สุดคืออย่าปล่อยให้ไฟแดงขึ้น รีบเติมก่อนแต่เนิ่นๆดีกว่าครับ :L6419:
-
ของ2.54wd ปี2011 เรียกว่าเคยลองเลยครับ :L2739: ไฟโชว์วิ่งได้ 85 กิโลครับ แต่ความเร็วไม่เกิน80 นะเพราะอยากรู้ขีดจำกัดของรถ ครับ
เคยใช้vigoไฟโชว์ได้ ประมาณ 45โลก็ไม่กล้าแล้ว :L2739:
-
ส่วนของผม 1 ขีดลงจาก F ก็เข้าปั๊มแล้วครับ :L2905: :L2901:
ถ้างั้นเด็กปั๊มที่นี่ต้องหน้าตาจิ้มลิ้มแน่เลยพี่กิต เข้าๆออกๆ อยากให้ปั๊มเด็ก เอ๊ย! โทษทีคับ เด็กปั๊มมาเติมบ่อยๆ ใช่ปะพี่ :sd42:
-
ของผมเคยไฟเตือนขึ้นแล้ว ยังไม่ยอมเติม บอกจะเติมแต่ปั๊มเชล
ผบ. บอกว่าถ้าหมดก่อนถึงปั๊มเชล (ตรู)จะให้(มรึง)เข็น :L4387: เลยลุ้นเหนื่อย ปรากฏว่าถึงปั๊มก่อน เลยรอด :sd42: :sd42: :sd42:
-
เห็นด้วยคับ น่าจะ60-70 แต่ไฟโชว์เติมก่อนดีกว่าคับ เสี่ยง ไม่มีปั้ม :sd06: