Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: tod ที่ 8 ตุลาคม 2012, 16:24:51

หัวข้อ: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 8 ตุลาคม 2012, 16:24:51
เขาบอกว่าถ้าอัดแรงๆยาวๆ หอยจะร้อนทำให้หอยสึกเร็ว เลยต้องติดTurbo Timer กันหอยพัง หอยเยื้ม
ถ้าจะติด ข้อดีข้อเสียยังไง รบกวนพี่ๆมาแนะนำในการตัดสินใจด้วยครับ

ว่าจะเลือกตัวนี้

(http://upic.me/t/jn/1.0x01.jpg)

แต่ตัวนี้ถูกกว่า

(http://upic.me/t/m2/spd_20100104222914_b.jpg)

หรือตัวใหนดีรบกวนพี่ๆที่ติดมาแล้วแนะนำด้วยครับ  ;D ;D
หัวข้อ: Re: กำลังจะติด Turbo Timer เลือกตัวใหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: kobv5 (กอบ) ที่ 8 ตุลาคม 2012, 16:40:58
ผมเคยจะติด แต่ก็ไม่ได้ติดซักที แต่ตอนนี้ก็คงไม่คิดจะติดอ่ะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: กำลังจะติด Turbo Timer เลือกตัวใหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 8 ตุลาคม 2012, 17:16:19
พอบอกราคาของทั้ง 2 ตัวได้มั๊ยครับ ::)
หัวข้อ: Re: กำลังจะติด Turbo Timer เลือกตัวใหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 8 ตุลาคม 2012, 17:44:03
พอบอกราคาของทั้ง 2 ตัวได้มั๊ยครับ ::)

Turbo timer apexi=800 บาท
Turbo timer HKS=1000 บาท

ราคาไม่รวมค่าส่ง เห็นบอกว่าถูกแล้ว มีที่ใหนถูกกว่านี้มัยจะฝากซื้อด้วยครับพี่กิตติ :D
หัวข้อ: Re: กำลังจะติด Turbo Timer เลือกตัวใหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 8 ตุลาคม 2012, 18:37:54
พอบอกราคาของทั้ง 2 ตัวได้มั๊ยครับ ::)

Turbo timer apexi=800 บาท
Turbo timer HKS=1000 บาท

ราคาไม่รวมค่าส่ง เห็นบอกว่าถูกแล้ว มีที่ใหนถูกกว่านี้มัยจะฝากซื้อด้วยครับพี่กิตติ :D
ราคาถูกแล้วพี่ทศ  แต่ผมไม่เคยใช้เลย  ดูจจากรูป HKS น่าใช้ดีครับ
หัวข้อ: Re: กำลังจะติด Turbo Timer เลือกตัวใหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 8 ตุลาคม 2012, 18:42:04
พอบอกราคาของทั้ง 2 ตัวได้มั๊ยครับ ::)

Turbo timer apexi=800 บาท
Turbo timer HKS=1000 บาท

ราคาไม่รวมค่าส่ง เห็นบอกว่าถูกแล้ว มีที่ใหนถูกกว่านี้มัยจะฝากซื้อด้วยครับพี่กิตติ :D
ราคาถูกแล้วพี่ทศ  แต่ผมไม่เคยใช้เลย  ดูจจากรูป HKS น่าใช้ดีครับ
ขอบคุณครับพี่นะ  ติดแล้วหอยจะอยู่กับเรานานๆใช่มัยพี่  ;D
หัวข้อ: Re: กำลังจะติด Turbo Timer เลือกตัวใหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 8 ตุลาคม 2012, 18:46:45
พอบอกราคาของทั้ง 2 ตัวได้มั๊ยครับ ::)

Turbo timer apexi=800 บาท
Turbo timer HKS=1000 บาท

ราคาไม่รวมค่าส่ง เห็นบอกว่าถูกแล้ว มีที่ใหนถูกกว่านี้มัยจะฝากซื้อด้วยครับพี่กิตติ :D
ราคาถูกแล้วพี่ทศ  แต่ผมไม่เคยใช้เลย  ดูจจากรูป HKS น่าใช้ดีครับ
ขอบคุณครับพี่นะ  ติดแล้วหอยจะอยู่กับเรานานๆใช่มัยพี่  ;D

ไม่มีก็อยู่นานครับพี่ทศ  เกรงว่าจะเปลืองน้ำมันนะซิ

งั้นพี่ทศลองอ่านนี่  ตอน10....http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,94.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,94.0.html)

จะได้รู้จักมันดีครับ
หัวข้อ: Re: กำลังจะติด Turbo Timer เลือกตัวใหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 8 ตุลาคม 2012, 19:46:11
เป็นข้อมูลทีดีครับพี่นะ  ;D
กำลังตัดสินใจว่ามันจะคุ้มกับค่าน้ำมันที่เปลืองไปหรืเปล่า  :D :D :D

มาทำความรู้จักกับ อุปกรณ์ Turbo Timer ...
การวอร์มดาวน์ (Warm Down) หรือบางทีก็เรียก (Cool Down) ก็คือ การปล่อยให้เครื่องยนต์ทำงานในรอบเดินเบา โดยปราศจากภาระหรือโหลดต่างๆ เป็นระยะเวลาหนึ่ง ก่อนที่จะทำการดับเครื่องยนต์ครับ
ซึ่ง ในเครื่องยนต์ ทั้งเบนซินและดีเซล จะมี ระบบเทอร์โบชาร์จ ซึ่งเจ้าเทอร์โบชาร์จนี้ มันเป็นอุปกรณ์ที่ใช้อัดอากาศให้มีความดันเข้าห้องเผาไหม้ โดยอาศัยหลักการแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ของกังหันไอดีของเทอร์โบ โดยรับแรงขับมาจากกังหันไอเสียซึ้งมีแกนขับต่อถึงกัน ตั้งแต่เริ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ จนกระทั่งดับเครื่อง เจ้ากังหันเทอร์โบตัวนี้จะทำงานตลอด ด้วยแรงดันของไอเสียที่คายออกมาขับ และเมื่อรอบสูงขึ้น กังหันก็จะยิ่งหมุนเร็วขึ้น แล้วแต่ว่าเจ้าเทอร์โบตัวนั้นจะถูกออกแบบให้กังหันสามารถปั่นไอดี หรือที่เรียกกันว่า "บูสท์" เจ้าแกนเทอร์โบที่ต่อระหว่างกังหันทั้งสองฝั่งนี้จะหมุนได้เป็นหมื่นๆถึงแสนรอบ/นาที ซึ่งแน่นอนว่ามันจะเกิดความร้อนสะสมเมื่อเราใช้รอบเครื่องเป็นเวลานานๆ อย่างเวลาที่เราวิ่งทางไกล เร่งแซง หรือเครื่องยนต์ใช้รอบรับโหลด เทอร์โบปั่นบูสท์เป้นเวลานานๆ ยิ่งเทอร์โบที่ทำบูสท์สูงมาก ก็ยิ่งหมุนเร็ว และมีความร้อนมาก
ดังนั้น การออกแบบของเทอร์โบ จึงต้องมีการออกแบบระบบระบายความร้อนของเจ้าแกนเทอร์โบนี้ด้วย ซึ้งก็มีทั้งแบบ ที่ใช้น้ำหล่อเย็นซึ่งไหลเวียนในเครื่องยนต์อยู่แล้ว ต่อท่อมาไหลผ่านหล่อเลี้ยงแกนเทอร์บ ซึ่งน้ำหล่อเย็นที่ไหลเวียนอยู่ในระบบของเครื่องยนต์มันมีการหมุนเวียนได้โดยการขับของปั๊มน้ำ
อีกแบบหนึ่งก็คือใช้น้ำมันหล่อลื่นที่ไหลเวียนในระบบมาหล่อเลี้ยงแกนเทอร์โบ ซึ่งน้ำมันเครื่องนี้ก็มีการหมุนเวียนไดด้ดพราะมีการขับจากปั๊มน้ำมันเครื่องของเครื่องยนต์เหมือนกัน ก็แล้วแต่การออกแบบของผู้ผลิตเทอร์โบแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นครับ
หรือเทอร์โบบางรุ่นก็มีการหล่อเลี้ยงแกนทั้งสองระบบก็มีครับ....
ดังนั้น เมื่อเราดับเครื่องยนต์ ปั๊มน้ำ หรือปั๊มน้ำมันเครื่องก็จะหยุดทำงาน ทำให้ไม่มีน้ำ หรือน้ำมันไปหล่อเลี้ยงที่แกนของเทอร์โบ
ซึ่งถ้าเป็นในขณะที่เครื่องยนต์ทำงานมาอย่างหนัก เช่นเราวิ่งทางไกล ขึ้นเขา ลากจูง ใช้โหลด ใช้รอบในการเร่งแซงมากๆ ในรอบเครื่องยนต์ที่สูงๆเป็นเวลานานๆ เมื่อเราจอดรถแล้วเราดับเครื่องยนต์ทันที
เจ้าปั๊มน้ำมันเครื่อง หรือปั๊มน้ำมันก็จะหยุดทำงาน ทำให้การไหลเวียนในระบบหยุดลง ทีนี้ ในเมื่อเจ้าแกนเทอร์โบ ทำงานมาอย่างหนัก หมุนด้วยรอบสูง เกิดความร้อนสะสม เมื่อไม่มีน้ำหรือน้ำมันไปหล่อเลี้ยง
แกนเทอร์โบมันก็จะสึกหรอไปไวกว่าปกติ

***ที่มายาวกว่านี้ ใครสนใจอ่านดูได้ครับ*** ;)
http://www.webtheone.com/turbo%20timer.html


 
หัวข้อ: Re: กำลังจะติด Turbo Timer เลือกตัวใหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 9 ตุลาคม 2012, 10:12:37
ผมติดตรงรุ่น ของไทยทำ ใส่ตรงเบ้าติดกับสวิทช์ปรับกระจกมองข้าง จำไม่ผิด 650 บาทมั่งป๋า
สั่งที่ใหนครับพี่อูด น่าว่าดีไม่เกะกะ

ประมาณนี้มัย

(http://www.webtheone.com/vigo/turbo%20timer/03.jpg)
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 9 ตุลาคม 2012, 10:15:42
สวัสดีพี่ทศ ราคานี้น่าจะเป็นของจีน อะครับ ถ้าของแท้จากญี่ปุ่น น่าจะประมาณ3-4พันup เรื่องระบบไฟ ส่วนตัวผมว่าถ้ายุ่งน่าจะเล่นของแท้ดีกว่า
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 9 ตุลาคม 2012, 13:40:08
สวัสดีพี่ทศ ราคานี้น่าจะเป็นของจีน อะครับ ถ้าของแท้จากญี่ปุ่น น่าจะประมาณ3-4พันup เรื่องระบบไฟ ส่วนตัวผมว่าถ้ายุ่งน่าจะเล่นของแท้ดีกว่า
ขอบคุณครับพี่ต๋อง  ตอนนี้ถ้าขับทางใกลหรือยิงทางยาวๆ ก่อนดับเครื่องอาศัยติดเครื่องที้งไว้ 5+ นาทีครับ  :D
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 9 ตุลาคม 2012, 13:57:29
หน้าตาดูดีครับพี่อู๊ด เดี๋ยวต้องหาดูว่ามีที่ใหนมีขาย จะหามาติดด้วยดูแล้วไม่เกะกะครับ ;D ;D
หัวข้อ: Re: กำลังจะติด Turbo Timer เลือกตัวใหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นาย-nine ที่ 9 ตุลาคม 2012, 15:05:45
ผมติดตรงรุ่น ของไทยทำ ใส่ตรงเบ้าติดกับสวิทช์ปรับกระจกมองข้าง จำไม่ผิด 650 บาทมั่งป๋า
สั่งที่ใหนครับพี่อูด น่าว่าดีไม่เกะกะ

ประมาณนี้มัย
ยี่ห้ออีโวลูชั่น ถ้าจำไม่ผิด รถคันเก่าผมก้อใช้ยี่ห้อนี้

(http://upic.me/i/9r/20121009_134216.jpg)

ตามรูปครับ ผมใช้โหมดออโต้ ซึ่งจำเป็นต้องพ่วงสายกับวัดรอบด้วย
ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่ครับ ก็ใช้ดีครับ ยังไม่เคยเจอปัญหา
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 9 ตุลาคม 2012, 15:35:11
เพิ่มเติมพี่ทศ ถ้าอับเกรดกันขโมยเห็นบ้านหลังโน้นหลายท่านมีปัญหา กดล็อคประตู พอทามเมอร์ตัดดับเครื่อง ประตูเปิดล็อคด้วยอะ
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 9 ตุลาคม 2012, 16:16:35
เพิ่มเติมพี่ทศ ถ้าอับเกรดกันขโมยเห็นบ้านหลังโน้นหลายท่านมีปัญหา กดล็อคประตู พอทามเมอร์ตัดดับเครื่อง ประตูเปิดล็อคด้วยอะ
5555  งานเข้าเลยพี่ต๋อง ต้องหาข้อมูลดีๆแล้วละครับ (แต่ของผมยังไม่อับเกรดกันขโมย) ช่วงนี้ขับไปยังงี้ก่อนครับ  :D
ขอบคุณมากๆครับพี่ต๋อง ;D

***แต่เข้าใจว่าน่าจะเกิดปัญหาจาการติดตั้งมากกว่าครับ อาจเกิดการดึงไฟไปจ่ายชุดวงจรกันขโมยผ่านตัวตัดไฟของชุด
 Turbo Timer ก็ได้ครับ / เมือ Turbo Timer หยุดทำงานก็จะหยุดการจายไฟ ถ้าเกิดเดินสายไฟผิดขั้นตอนอาจจะเจอแบบนี้ ***

หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 9 ตุลาคม 2012, 17:58:30
เท่าที่หาข้อมูล ยี่ห้อนี้จะมีปัญหากับวงจรกันขโมยจริงๆ  ต้องติดตั้งดีๆหน่อย  :D :D :D

(http://i541.photobucket.com/albums/gg389/zaugustra/volution001.jpg)
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 21 ตุลาคม 2012, 09:59:58
พี่ทศพอหาแหล่งซื้อสาย Y-SOCKET ไหม น่าจะดีเวลามาต่อเอง ไม่ต้องตัดต่อ ถามGoogleแระ หายากจริงๆกับpajerosport :'(
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 21 ตุลาคม 2012, 12:15:18
พี่ทศพอหาแหล่งซื้อสาย Y-SOCKET ไหม น่าจะดีเวลามาต่อเอง ไม่ต้องตัดต่อ ถามGoogleแระ หายากจริงๆกับpajerosport :'(
อยากได้เหมือนกัน หาแล้วเขาขายทั้งชุด รอหาคนใจดีไปเดินหาแถววรจักรอยู่เหมือนกัน  ;D
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 21 ตุลาคม 2012, 12:23:13
พี่ทศพอหาแหล่งซื้อสาย Y-SOCKET ไหม น่าจะดีเวลามาต่อเอง ไม่ต้องตัดต่อ ถามGoogleแระ หายากจริงๆกับpajerosport :'(
อยากได้เหมือนกัน หาแล้วเขาขายทั้งชุด รอหาคนใจดีไปเดินหาแถววรจักรอยู่เหมือนกัน  ;D
อะนะ แถวที่ทำงานผม พี่ทศเอาข้อมูลมาเลย ปลั๊กแบบไหน ผมไม่มีข้อมูลเลยว่าใช้แบบไหน เด๋วหาเวลาว่างไปsurvey ;D
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ต่าย ที่ 30 ตุลาคม 2012, 12:05:29
ผมไม่ได้ติด เพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีโอกาสได้อัดแรงๆ (เดี๋ยวคนนั่งเบาะหลังบ่น)
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 ตุลาคม 2012, 17:46:54
พี่ทศพอหาแหล่งซื้อสาย Y-SOCKET ไหม น่าจะดีเวลามาต่อเอง ไม่ต้องตัดต่อ ถามGoogleแระ หายากจริงๆกับpajerosport :'(
อยากได้เหมือนกัน หาแล้วเขาขายทั้งชุด รอหาคนใจดีไปเดินหาแถววรจักรอยู่เหมือนกัน  ;D
อะนะ แถวที่ทำงานผม พี่ทศเอาข้อมูลมาเลย ปลั๊กแบบไหน ผมไม่มีข้อมูลเลยว่าใช้แบบไหน เด๋วหาเวลาว่างไปsurvey ;D

ดีครับบังฟัดดี้   พี่ทศเอารูปตัวอย่างมาครับ  เดี๋ยวช่วยกันจัดหา
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ^หนึ่ง^Engineering ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 20:18:17
ว่าจะติดอยู่เช่นกัน จนปีกว่าแล้วยังไม่ได้ติดเลย :L2732: :L2732: :L2732: :L2732:
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: อา์ร์ม ที่ 23 ธันวาคม 2013, 13:58:06
จะติดอยู่ด้วยคับ แต่ยังไม่มีโอกาสไปแล้วคับ :L2901: :L2901: :L2901:
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่บอล ที่ 23 ธันวาคม 2013, 15:38:13
(http://upic.me/t/jn/1.0x01.jpg)

เพิ่งเห็นกระทู้นี้ครับ ว่าถูกขุดขึ้นมา ไหนๆได้อ่านแล้วก็ขอตอบไปตามที่ได้ทำมานะครับ
อาจจะติดตั้งกันไปแล้ว

Type0
ผมติดตัวนี้ครับพี่ทศ ติดตั้งเองไม่ยากครับ วิธีติดตั้งผม search เอามาจาก Thaitritonclub ครับ เหมือนกันเป๊ะ เค้าลงรายละเอียดไว้ครบ ภาพถ่ายชัดเจนมากครับ http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=51777

การทำงานของมัน
- วัดโวลต์ realtime
- วัดโวลต์ peak
- ตั้งเวลา Timer ได้ 2 ค่า แล้วแต่จะเลือกใช้เวลาดับเครื่องครับ
- ปิดการทำงานมันได้

ข้อดีเพิ่มเติม
- ตั้งเวลาดับเครื่องได้นานๆ เวลาแวะเข้าห้องน้ำที่ปั๊ม
- รถที่เดิมๆไม่ได้ติดระบบกันขโมยใดๆเพิ่มเติม สามารถล็อครถด้วยรีโมทได้ตามปกติ เมื่อเครื่องยนต์ดับประตูไม่เปิดเองแน่นอน
- วัดโวลต์ได้ (ตัวเลขค่อนข้างใกล้เคียง SMG)
- ตัวเลขมีให้เลือกซื้อ 3 สี ขาว แดง น้ำเงิน

ข้อเสีย
- ถ้าถอดกุญแจแล้ว timer เดินแล้ว ระบบแอร์จะใช้งานไม่ได้ ดังนั้นหากจะไว้ใช้ในกรณีเปิดให้เด็กๆรออยู่ในรถ ไม่เหมาะครับ
- เสียง ปี๊บๆ นับถอยหลัง ดังหนวกหูครับ แต่มี DIY ต่างประเทศ เปิดวงจรเอาเทปไปปิดหน้า buzzer เสียงเบาลงเยอะครับ
- ไม่มีระบบ auto สำหรับคำนวณเวลาดับเครื่องที่เหมาะสม ต้อง setting ไว้เอง

ผมซื้อมาจากร้านเพื่อนผมอีกน่ะแหละครับ แบ่งพี่หนึ่ง111 ไป 1 ตัว ราคา 990 บาท เคยจะมาถามหารวมกันซื้ออยู่ครับ พอดียุ่งๆอยู่
ถ้าสนใจเอาเยอะๆ ผมจะต่อรองราคามาให้ครับ ไม่ได้เอากำไร เอาเข้าเวป ตัวละ 50 บาทละกันครับ ค่าส่ง EMS สัก 50 บาทละกันครับ

(http://upic.me/i/g8/lyeah.jpg)
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Jacky RAM III (แจ๊ค) ที่ 24 ธันวาคม 2013, 13:04:55
อยากได้ของ micon อ่ะครับมีครัยใช้บ้างครับ :sd42:
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 24 ธันวาคม 2013, 13:59:42
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์ที่เพื่ิมเติมเทอร์โบ  ?
ตอบ : จำเป็นครับ

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ใช้ในสนามแข่ง  ?
ตอบ : จำเป็นมากๆครับ

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   ?
ตอบ : ไม่จำเป็นมากมายเพราะส่วนใหญ่จะเป็นเทอร์โบตระกูลไลท์เทอร์โบ เพื่อเพื่อประสิทธิภาพกำลังอัดและเผ้าไหม้เชื้องเพลิง

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งานแต่เราเอามาใส่กล่องดันราง กล่องคันเร่ง   ?
ตอบ : ก็ยังไม่จำเป็นมากมายเพราะเทอร์โบก็ทำงานตามรอบของมัน  และตัวมันก็คงไม่ได้สร้างบูสมากมายกว่าที่เครื่องยนต์กำหนด

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน  แลัวมีการแต่งเทอร์โบให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มกำลังอัดมากขึ้น   ?
ตอบ : กรณีนี้หากคนขับรู้ว่าจังหวะไหนเทอร์โบร้อน จังหวะไหนเทอร์โบร้อนปกติ ก็ไม่ต้องใส่ , หรือจะเอามาใส่เพื่อป้องกันความเสียหายกับเทอร์โบที่เพิ่มเติมเข้ามาและมีมูคค่าแพงๆ ก็มีเหตุผล

ถาม :  ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   เรามีวิธีดูแลรักษาอย่างไร ?
ตอบ : หากวิ่งรถทางไกล ซัดมาตลอดทาง แล้วจอดเลยก่อนดับเครื่องก็ปล่อยเดินเบา wram down ก่อนสักพักค่อยดับ   หรือรอจน SMG ขึ้นแสดงความร้อนที่ 87-88 องศา(2500cc)ก็ดับเครื่องได้เลย   

ถาม :  ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   จอดรถดับเครื่องเลยมีผลไหม  ?
ตอบ :  หากวิ่งรถทางยาวๆ แล้วใช้ความเร็วมาตลอด  ก่อนเราจะเข้าจอดปกติแล้วก็ยกคันเร่งมาก่อนแล้ว แล้วก็ขับเข้าหาที่จอด จังหวะนี้เครื่องยนต์ก็ warm down ลงแล้ว และถ้ามี SMG ก็ดูว่าลงถึง  87-88 องศาหรือยัง

ถาม :  เครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน  แล้ววิ่งยาวมาแต่ temp ยังไม่ถึง 87-88 องศาแล้วดับเลย   เกิดได้กรณีไหนบ้าง ?
ตอบ : จังหวะแบบนี้ มีกรณีเดียวครับ   "ปวดขี้"  ;D  ฉุกเฉินแบบนี้  เป็นผมก็กดคันเร่งอย่างเดียว  พอเลี้ยวเข้าปั๊มได้คงไม่ดูแล้วว่า temp เท่าไหร่  ดับเครื่องเลยแล้วไปจัดการตัวเองซ่ะ   บางครั้งอาจจะขวางหน้าคันอื่นด้วยซ้ำ  แต่กรณีแบบนี้ไม่ใช่กรณีปกตินะครับและเทอร์โบก็ไม่ได้ว่าจะพังในทันที  ยังสามารถรับเหตุการณ์แบบนี้ได้บ้างครับ

ถาม :  คำถามสุดท้าย  แล้วแนะนำให้ใส่ไหมครับ ในรถที่มีเทอร์โบมากับรถ ?
ตอบ :  เก็บเงินส่วนนี้ไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า   จอดทุกครั้งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอีก   แต่หากชอบเป็นกรณีพิเศษนั้นอีกเรื่อง ก็เลือกได้ตามสบายตามdesign เอามาแต่งประดับภายในรถกันได้ครับ

เพื่อเป็นข้อมูล
 :L4399:
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: หม่อง Pamania ที่ 24 ธันวาคม 2013, 14:53:46
แจ่มแจ๋วชัดเจน ขอบคุณครับพี่นะ :sd23:
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ศักดิ์ ที่ 25 ธันวาคม 2013, 08:23:43
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์ที่เพื่ิมเติมเทอร์โบ  ?
ตอบ : จำเป็นครับ

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ใช้ในสนามแข่ง  ?
ตอบ : จำเป็นมากๆครับ

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   ?
ตอบ : ไม่จำเป็นมากมายเพราะส่วนใหญ่จะเป็นเทอร์โบตระกูลไลท์เทอร์โบ เพื่อเพื่อประสิทธิภาพกำลังอัดและเผ้าไหม้เชื้องเพลิง

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งานแต่เราเอามาใส่กล่องดันราง กล่องคันเร่ง   ?
ตอบ : ก็ยังไม่จำเป็นมากมายเพราะเทอร์โบก็ทำงานตามรอบของมัน  และตัวมันก็คงไม่ได้สร้างบูสมากมายกว่าที่เครื่องยนต์กำหนด

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน  แลัวมีการแต่งเทอร์โบให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มกำลังอัดมากขึ้น   ?
ตอบ : กรณีนี้หากคนขับรู้ว่าจังหวะไหนเทอร์โบร้อน จังหวะไหนเทอร์โบร้อนปกติ ก็ไม่ต้องใส่ , หรือจะเอามาใส่เพื่อป้องกันความเสียหายกับเทอร์โบที่เพิ่มเติมเข้ามาและมีมูคค่าแพงๆ ก็มีเหตุผล

ถาม :  ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   เรามีวิธีดูแลรักษาอย่างไร ?
ตอบ : หากวิ่งรถทางไกล ซัดมาตลอดทาง แล้วจอดเลยก่อนดับเครื่องก็ปล่อยเดินเบา wram down ก่อนสักพักค่อยดับ   หรือรอจน SMG ขึ้นแสดงความร้อนที่ 87-88 องศา(2500cc)ก็ดับเครื่องได้เลย   

ถาม :  ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   จอดรถดับเครื่องเลยมีผลไหม  ?
ตอบ :  หากวิ่งรถทางยาวๆ แล้วใช้ความเร็วมาตลอด  ก่อนเราจะเข้าจอดปกติแล้วก็ยกคันเร่งมาก่อนแล้ว แล้วก็ขับเข้าหาที่จอด จังหวะนี้เครื่องยนต์ก็ warm down ลงแล้ว และถ้ามี SMG ก็ดูว่าลงถึง  87-88 องศาหรือยัง

ถาม :  เครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน  แล้ววิ่งยาวมาแต่ temp ยังไม่ถึง 87-88 องศาแล้วดับเลย   เกิดได้กรณีไหนบ้าง ?
ตอบ : จังหวะแบบนี้ มีกรณีเดียวครับ   "ปวดขี้"  ;D  ฉุกเฉินแบบนี้  เป็นผมก็กดคันเร่งอย่างเดียว  พอเลี้ยวเข้าปั๊มได้คงไม่ดูแล้วว่า temp เท่าไหร่  ดับเครื่องเลยแล้วไปจัดการตัวเองซ่ะ   บางครั้งอาจจะขวางหน้าคันอื่นด้วยซ้ำ  แต่กรณีแบบนี้ไม่ใช่กรณีปกตินะครับและเทอร์โบก็ไม่ได้ว่าจะพังในทันที  ยังสามารถรับเหตุการณ์แบบนี้ได้บ้างครับ

ถาม :  คำถามสุดท้าย  แล้วแนะนำให้ใส่ไหมครับ ในรถที่มีเทอร์โบมากับรถ ?
ตอบ :  เก็บเงินส่วนนี้ไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า   จอดทุกครั้งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอีก   แต่หากชอบเป็นกรณีพิเศษนั้นอีกเรื่อง ก็เลือกได้ตามสบายตามdesign เอามาแต่งประดับภายในรถกันได้ครับ

เพื่อเป็นข้อมูล
 :L4399:

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: นุก (ปทุมธานี) ที่ 25 ธันวาคม 2013, 08:53:20
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์ที่เพื่ิมเติมเทอร์โบ  ?
ตอบ : จำเป็นครับ

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ใช้ในสนามแข่ง  ?
ตอบ : จำเป็นมากๆครับ

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   ?
ตอบ : ไม่จำเป็นมากมายเพราะส่วนใหญ่จะเป็นเทอร์โบตระกูลไลท์เทอร์โบ เพื่อเพื่อประสิทธิภาพกำลังอัดและเผ้าไหม้เชื้องเพลิง

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งานแต่เราเอามาใส่กล่องดันราง กล่องคันเร่ง   ?
ตอบ : ก็ยังไม่จำเป็นมากมายเพราะเทอร์โบก็ทำงานตามรอบของมัน  และตัวมันก็คงไม่ได้สร้างบูสมากมายกว่าที่เครื่องยนต์กำหนด

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน  แลัวมีการแต่งเทอร์โบให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มกำลังอัดมากขึ้น   ?
ตอบ : กรณีนี้หากคนขับรู้ว่าจังหวะไหนเทอร์โบร้อน จังหวะไหนเทอร์โบร้อนปกติ ก็ไม่ต้องใส่ , หรือจะเอามาใส่เพื่อป้องกันความเสียหายกับเทอร์โบที่เพิ่มเติมเข้ามาและมีมูคค่าแพงๆ ก็มีเหตุผล

ถาม :  ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   เรามีวิธีดูแลรักษาอย่างไร ?
ตอบ : หากวิ่งรถทางไกล ซัดมาตลอดทาง แล้วจอดเลยก่อนดับเครื่องก็ปล่อยเดินเบา wram down ก่อนสักพักค่อยดับ   หรือรอจน SMG ขึ้นแสดงความร้อนที่ 87-88 องศา(2500cc)ก็ดับเครื่องได้เลย   

ถาม :  ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   จอดรถดับเครื่องเลยมีผลไหม  ?
ตอบ :  หากวิ่งรถทางยาวๆ แล้วใช้ความเร็วมาตลอด  ก่อนเราจะเข้าจอดปกติแล้วก็ยกคันเร่งมาก่อนแล้ว แล้วก็ขับเข้าหาที่จอด จังหวะนี้เครื่องยนต์ก็ warm down ลงแล้ว และถ้ามี SMG ก็ดูว่าลงถึง  87-88 องศาหรือยัง

ถาม :  เครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน  แล้ววิ่งยาวมาแต่ temp ยังไม่ถึง 87-88 องศาแล้วดับเลย   เกิดได้กรณีไหนบ้าง ?
ตอบ : จังหวะแบบนี้ มีกรณีเดียวครับ   "ปวดขี้"  ;D  ฉุกเฉินแบบนี้  เป็นผมก็กดคันเร่งอย่างเดียว  พอเลี้ยวเข้าปั๊มได้คงไม่ดูแล้วว่า temp เท่าไหร่  ดับเครื่องเลยแล้วไปจัดการตัวเองซ่ะ   บางครั้งอาจจะขวางหน้าคันอื่นด้วยซ้ำ  แต่กรณีแบบนี้ไม่ใช่กรณีปกตินะครับและเทอร์โบก็ไม่ได้ว่าจะพังในทันที  ยังสามารถรับเหตุการณ์แบบนี้ได้บ้างครับ

ถาม :  คำถามสุดท้าย  แล้วแนะนำให้ใส่ไหมครับ ในรถที่มีเทอร์โบมากับรถ ?
ตอบ :  เก็บเงินส่วนนี้ไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า   จอดทุกครั้งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอีก   แต่หากชอบเป็นกรณีพิเศษนั้นอีกเรื่อง ก็เลือกได้ตามสบายตามdesign เอามาแต่งประดับภายในรถกันได้ครับ

เพื่อเป็นข้อมูล
 :L4399:

 :L2758: :L2758:
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอริท์ ที่ 25 ธันวาคม 2013, 08:58:28
งั้นถ้า "ปวดขี้"  บ่อยๆเวลาขับรถก็สมควรติด  :L4396:  :L4398:  :sd42:  :D
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 25 ธันวาคม 2013, 09:06:17
งั้นถ้า "ปวดขี้"  บ่อยๆเวลาขับรถก็สมควรติด  :L4396:  :L4398:  :sd42:  :D

รถผมติดก็เพราะชอบแวะ ขี้ ปั๊ม นี่แหล่ะ  :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ศักดิ์ ที่ 25 ธันวาคม 2013, 09:08:10
ช่วงเช้าก่อนออกรถ "สมควร" อุ่นเครื่องสัก 5 - 10 นาทีไหม โดยเฉพาะรถที่ไปแต่งมา  :L4398: :L4398: :L4398:
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 14 ธันวาคม 2014, 20:18:40
 :sd23:   มาเก็บความรู้กันอีกครั้งคับผม
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 14 ธันวาคม 2014, 23:30:09
ติดเลยๆครับ volusion auto ก็พอใช้ได้นะครับ ประโยชน์อ่ะพอรู้ แต่ได้แน่ๆเท่ห์ดีคนไม่รู้ชอบสงสัย ว่ารถดับเองได้ไง ชอบๆครับส่วนตัว  :L2897:
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ขาวเข้ม ที่ 14 ธันวาคม 2014, 23:43:09
:sd23:   มาเก็บความรู้กันอีกครั้งคับผม
:sd42: ขุดอีกแล๊ะ ขุดตลอด พ่ออั๋น จอมขุด :L2754:
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 15 ธันวาคม 2014, 00:12:30
ดีนะขุดแต่เรื่องดีๆที่บ้างครั้งลืมกันหรือค้นหาไม่เจออ่ะพี่ป้อม
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: อ๊อฟ บางปะแก้ว ที่ 15 ธันวาคม 2014, 13:13:29
ถือจอบ ตามพี่อั๋นมาอีกคน  :L2905: :L2905: :L2905: :L2905:
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: สจ๊วต (stewart) ที่ 15 ธันวาคม 2014, 13:25:03
ผมใช้ตัวนี้อยู่
ใช้ตอนวิ่งยาวๆ ไป ตจว. เท่านั้น ถ้าวิ่งในกทม.ไม่เคยเปิดใช้เลยอ่ะ
ลงทุนเล็กๆ น้อย กับของแต่งอย่างนี้ ผมว่าจัดไปเหอะ อย่าไปเสียดายเลย ประโยชน์มีแน่ๆ ได้มากได้น้อย ขึ้นอยู่กับลักษณะการขับของแต่ละท่านอยู่แล้ว

 (http://image.ohozaa.com/i/59e/KYccyk.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/y26lALIrcEEWP0CS)

หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย nemesis ที่ 15 ธันวาคม 2014, 16:38:49
มาปูเสื่อ รอทำตามพี่ทศครับ
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: < พีท > ChumphoN ที่ 30 ธันวาคม 2014, 12:54:06
 :L2900: ผมติดไปแล้วคับตั้งแต่ออกรถเลย ใช้ดีคับ (เป็นความชอบส่วนตัว)  :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ตี๋@ปราจีน ที่ 30 ธันวาคม 2014, 16:18:29
ขอบคุณพี่นะ  :sd23: สำหรับคำถามและคำตอบ โดนทุกข้อ และเคลียร์ดีครับ

ผมก่อนขับตอนเช้า วอร์มเครื่องก่อนสัก 1-3 นาที 

ส่วนตอนก่อนดับเครื่อง ก็รอ 2-3 นาที หรือดู SMG อย่างพี่นะว่า...ลงมาสัก 87-88 ก็ ok ครับ :sd23:
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 1 มกราคม 2015, 09:41:00
เท่าที่หาข้อมูล ยี่ห้อนี้จะมีปัญหากับวงจรกันขโมยจริงๆ  ต้องติดตั้งดีๆหน่อย  :D :D :D

(http://i541.photobucket.com/albums/gg389/zaugustra/volution001.jpg)
อ้าว...จริงเหรอครับพี่ทศ  ผมใช้ตัวนี้อยู่อ่ะ  :sd21:
พอจะมีแนวทางหรือวิธีแก้ไขไหมครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ใหม่ Mai & tu ที่ 2 มกราคม 2015, 09:40:17
 :L2900: ชอบ ครับ  :L2905:
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 3 มกราคม 2015, 00:30:21
ท่องไว้ ก่อนดับ 87-88
ไม่เคยวอร์ม แต่ไปช้าๆ ก่อน เป็นไรไหมครับ
ไม่มีเวลาวอร์ม หรือก็ติดเครื่องมันก็เคลื่อนที่เลย
นั่งรอคงโดนบ่นตาย55
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: เก๋า Rookie ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 13:32:11
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลครับ
ติดแล้วครับ ของ HKS ซื้อที่วรจักร 900
ให้อู่พี่นก ติดให้ครับ
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: สุริยะcimbthai ที่ 20 กรกฎาคม 2015, 12:50:00
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล   :sd23:
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Leonado(ลีโอ) ที่ 20 กรกฎาคม 2015, 21:08:14
โอ้ว!!!!!!!!มีประโยชน์ชีๆเลอ
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: โต้ง บางบ่อ ที่ 21 กรกฎาคม 2015, 07:09:35
แล้วยี่ห้อ micron มีปัญหาเวลาล๊อกรถแล้วแอร์ไม่ทำงานไหม ครับพี่

Sent from my SM-N915F using Tapatalk

หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: NGL ที่ 21 กรกฎาคม 2015, 11:40:45
แล้วยี่ห้อ micron มีปัญหาเวลาล๊อกรถแล้วแอร์ไม่ทำงานไหม ครับพี่

Sent from my SM-N915F using Tapatalk
micron lock รถแล้วแอร์ยังทำงานอยู่ครับ แต่วิทยุดับ ถ้าต้องการให้เครื่องดับแบบไม่ต้องรอเวลาก็แค่เอาเบรคมือลง
แต่อีกยี่ห้อนึงไม่มี ผมลองมาแล้วทั้ง 2 ยี่ห้อ ปัจจุบันถอดออกหมดแล้ว 5555 มีบางอย่างแฮ้ง ไม่รู้เกี่ยวกันหรือเปล่าแต่ถอดออกอาการหาย
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ออฟ ปาขาว ที่ 22 กรกฎาคม 2015, 16:56:11
 :L2894:

    ผมคิดมานานแล้วประมาณ 1500 -2000 จำไม่ได้ละครับ คุณ ผบ. บอกลำคาญ เลยปิดไว้ อิอิ
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 กรกฎาคม 2015, 22:10:29
ท่องไว้ ก่อนดับ 87-88
ไม่เคยวอร์ม แต่ไปช้าๆ ก่อน เป็นไรไหมครับ
ไม่มีเวลาวอร์ม หรือก็ติดเครื่องมันก็เคลื่อนที่เลย
นั่งรอคงโดนบ่นตาย55

เห็นชอบด้วย  ดีกว่าติดอุปกรณ์เปลืองน้ำมันเพราะมันยังไม่ถึงจุดที่ต้องการเท่านั้นเองครับ
หัวข้อ: Re: จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 23 กรกฎาคม 2015, 18:35:56
 :L4365: :L4365: คุยอะไรกัน