Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 31 ตุลาคม 2013, 15:53:43
-
คำตอบ : ถ้าให้ผมแนะนำนะครับ เปลี่ยนแค่จานเบรคหน้าเป็นจาน DBA 1คู่ ราคาประมาณ 15000 บาทโดยใช้กับผ้าเบรคติดรถนั่นแหละและหากผ้าเบรคหมดก็เลือกตัว N500 มาเปลี่ยนแทนคู่ละประมาณ 2500+/- ก็จบแล้วครับ เก็บเงินส่วนที่เหลือทั้งหมดเอาไปเพิ่มประสิทธิภาพช่วงล่างและล้อกับยางดีๆน่าจะแก้ปัญหาที่ตรงจุดมากกว่า (ยกเว้นการชอบส่วนตัวครับ)
เบรคเดิมเมื่อมีน้ำหนักการกดเบรคนานๆและแรงเหวี่ยงในทิศทางด้านหน้าที่เยอจนทำให้ ผ้าเบรค จายเบรค และยาง 3 ส่วนนี้รับภาระหนักมาก พอเริ่มเบรคก็เริ่มร้อนจนเกิดค่าสูญเสีย เมื่อเกิดค่าสูญเสียก็เบรคลื่นไหลเพราะไม่สามารถลดความเร็วล้อหน้าให้ชลอตัวได้ sensor จับได่ว่าล้อยังหมุนเร็วอยู่ก็จะส่งแรงดันน้ำมันเบรคมาข้างหน้ามากกว่าหลัง สุดท้ายก็เบรคไม่อยู่เพราะจุดที่ชลอความเร็วเกิดค่าสูญเสียจากแรงกดและน้ำหนักที่มาก เลยทำให้ระยะเบรคมากกว่าเดิมเยอะขึ้น
จาน DBA ใช้เหล็กคุณภาพสูงลดความสูญเสียจากการแบบในลักษณะนี้ได้จึงสามารถชลอความเร็วล้อในสภาพต่างๆได้เมื่อ sensor จับได้ว่าล้อชลอลงแล้วก็จะส่งแรงดันไปเบรคหลังช่วยทำให้การหยุดรถทั้งคันอยู่ในสภาวะสมดุลย์กว่าเดิมมากมายโดยที่ไม่ต้องไปเปลี่ยนหรือโมใส่ disk หลังให้วุ่นวาย (ยกเว้นการยกแพเบรคในรุ่นส่งออกมาทั้งระบบตั้งแต่หม้อลมเบรค ตัวบาลานแรงดัน ท่อ สาย จาน คาลิปเปอร์ ) เพื่อให้ได้ฟิลลิ่งการหยุดรถน้ำหนักเยอะๆได้แบบนุ่มนวล
การใส่เบรคแต่ง สามารถคุมและหยุดรถได้ดี แต่การลงน้ำหนักเบรคอาจมากกว่าปกติหน่อยและฟิลลิ่งการเบรคหยุดเร็วเกินไปในบางครั้ง ฉะนั้นการเบรคในจังหวะรถมีแรงเหวี่ยงด้านข้างจะเสียการทรงตัวได้ง่ายกว่า
รถแข่งบางประเภทในสนามบางครั้งต้องเอาจารบีไปแอบทาจานไว้ด้วยซ้ำเพราะไม่ต้องการให้หยุดรถเร็วเกินไปจนเสียจังหวะแรงบิดในแต่ละเกียร์
เรียนรู้่ระบบเบรคที่มากับรถให้ละเอียดก่อนจะเสียเงินตกแต่งแล้วไม่สามารถแก้ปัญหาทั้งระบบได้หมดครับ
เพื่อเป็นอีกแนวทางหนึ่งแค่นั้นนะครับ(แล้วแต่การตัดสินใจของเจ้าของเงินครับ)
:L4399:
ดูตัวอย่างและศึกษาเพิ่มเติมจากกระทู้นี้อีกทีก็ได้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1412.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1412.0.html)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,20.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,20.0.html)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1358.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1358.0.html)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1308.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1308.0.html)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,30.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,30.0.html)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,33.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,33.0.html)
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ซึ่งผมเองก็อยากจะเพิ่ม สมรรถนะช่วงล่างและเบรคเพราะรู้สึกว่าเบรคติดรถเดิมๆ จะไม่ค่อยอยู่(เวลาบรรทุกผู้โดยสาร 5-6 คน) น้ำหนักแต่ละคนหนักๆทั้งนั้น :sd42: :sd42:
จึงเริ่มศึกษาหาข้อมูลในกระทู้ของพี่ๆปามาเนียว่าแนะนำจากเบรคของ DBAทอง(ซึ่งเหมือน แรร์ Item เลยหรือที่เรียกว่ามีเงินก็ซื้อไม่ได้)
แต่ก็ได้สะุุดุดบ้างกระทู้ ว่ามี DBA สีเงินด้วยและของหาได้ไม่ยาก แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยม ผมจึงสงสัยว่าทำไมไม่ค่อยมีใครใช้ DBAสีเงินเลย จึงอยากขอข้อมูลเพิ่มเติมครับระหว่าง DBAสีทอง และ DBAสีเงิน แตกต่างในด้านใดบ้าง อาทิเช่น ประสิทธิภาพต่างกันกี่ % เพื่อเป็นแนวทางหรือตัวเลือกในอนาคต ขอบคุณครับ
คหสต
1. เนื้อวัสดุเหมือนกัน
2. จานเงินจะกวาดผงฝุ่นของผ้าเบรคได้ดีกว่า
3. จานทองจะระบายความร้อนได้ดีกว่า
4. ราคาต่างกันประมาณ3พัน
สำหรับข้อมูลของตัวสินค้า ลองเข้าไปดูในเว็บDBAดู
http://www.dba.com.au/
:L4399: :L4399: :L4399:
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
:L2739: :L2739: :L2739:
-
:L2888: สุดยอดคลังความรู้เกี่ยวกับจาน DBA ทุกแง่มุมได้ถูกรวบรวมไว้ที่นี่แล้วครับ :L4395:
-
นี่แหละ ต้นตอ ของ จานทอง DBA ขา่ดตลาด อย่างรุนแรง จองกันข้ามปี... :sd42:
-
:L2900: ครับพี่นะ เอา :L6428: :L2734: ตัดสิ้นใจไม่ผิดจริงๆ ตอนนี้รอของอย่างเดียว รถ3ปี เจียจาน 2ครั้งแล้ว :L2739:
-
นี่แหละ ต้นตอ ของ จานทอง DBA ขาดตลาด อย่างรุนแรง จองกันข้ามปี... :sd42:
แม่นแล้วๆ :L2905: :L2905: :L2905:
-
ก็ที่พี่ ๆ ในบ้านเราบอกไว้ไงคุ้น ๆ มั๊ย มีเงินก็หาซื้อไม่ได้
-
อ่านแล้วกระจ่างเลย ต้องโดนสักใบจานทอง แถมช้อนกับส้อมด้วยเปล่าไม่รู้ :sd10: :sd01:
-
คำตอบ : ถ้าให้ผมแนะนำนะครับ เปลี่ยนแค่จานเบรคหน้าเป็นจาน DBA 1คู่ ราคาประมาณ 15000 บาทโดยใช้กับผ้าเบรคติดรถนั่นแหละและหากผ้าเบรคหมดก็เลือกตัว N500 มาเปลี่ยนแทนคู่ละประมาณ 2500+/- ก็จบแล้วครับ เก็บเงินส่วนที่เหลือทั้งหมดเอาไปเพิ่มประสิทธิภาพช่วงล่างและล้อกับยางดีๆน่าจะแก้ปัญหาที่ตรงจุดมากกว่า (ยกเว้นการชอบส่วนตัวครับ)
เบรคเดิมเมื่อมีน้ำหนักการกดเบรคนานๆและแรงเหวี่ยงในทิศทางด้านหน้าที่เยอจนทำให้ ผ้าเบรค จายเบรค และยาง 3 ส่วนนี้รับภาระหนักมาก พอเริ่มเบรคก็เริ่มร้อนจนเกิดค่าสูญเสีย เมื่อเกิดค่าสูญเสียก็เบรคลื่นไหลเพราะไม่สามารถลดความเร็วล้อหน้าให้ชลอตัวได้ sensor จับได่ว่าล้อยังหมุนเร็วอยู่ก็จะส่งแรงดันน้ำมันเบรคมาข้างหน้ามากกว่าหลัง สุดท้ายก็เบรคไม่อยู่เพราะจุดที่ชลอความเร็วเกิดค่าสูญเสียจากแรงกดและน้ำหนักที่มาก เลยทำให้ระยะเบรคมากกว่าเดิมเยอะขึ้น
จาน DBA ใช้เหล็กคุณภาพสูงลดความสูญเสียจากการแบบในลักษณะนี้ได้จึงสามารถชลอความเร็วล้อในสภาพต่างๆได้เมื่อ sensor จับได้ว่าล้อชลอลงแล้วก็จะส่งแรงดันไปเบรคหลังช่วยทำให้การหยุดรถทั้งคันอยู่ในสภาวะสมดุลย์กว่าเดิมมากมายโดยที่ไม่ต้องไปเปลี่ยนหรือโมใส่ disk หลังให้วุ่นวาย (ยกเว้นการยกแพเบรคในรุ่นส่งออกมาทั้งระบบตั้งแต่หม้อลมเบรค ตัวบาลานแรงดัน ท่อ สาย จาน คาลิปเปอร์ ) เพื่อให้ได้ฟิลลิ่งการหยุดรถน้ำหนักเยอะๆได้แบบนุ่มนวล
การใส่เบรคแต่ง สามารถคุมและหยุดรถได้ดี แต่การลงน้ำหนักเบรคอาจมากกว่าปกติหน่อยและฟิลลิ่งการเบรคหยุดเร็วเกินไปในบางครั้ง ฉะนั้นการเบรคในจังหวะรถมีแรงเหวี่ยงด้านข้างจะเสียการทรงตัวได้ง่ายกว่า
รถแข่งบางประเภทในสนามบางครั้งต้องเอาจารบีไปแอบทาจานไว้ด้วยซ้ำเพราะไม่ต้องการให้หยุดรถเร็วเกินไปจนเสียจังหวะแรงบิดในแต่ละเกียร์
เรียนรู้่ระบบเบรคที่มากับรถให้ละเอียดก่อนจะเสียเงินตกแต่งแล้วไม่สามารถแก้ปัญหาทั้งระบบได้หมดครับ
เพื่อเป็นอีกแนวทางหนึ่งแค่นั้นนะครับ(แล้วแต่การตัดสินใจของเจ้าของเงินครับ)
:L4399:
ดูตัวอย่างและศึกษาเพิ่มเติมจากกระทู้นี้อีกทีก็ได้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1412.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1412.0.html)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,20.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,20.0.html)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1358.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1358.0.html)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1308.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1308.0.html)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,30.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,30.0.html)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,33.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,33.0.html)
ขอบคุณครับพี่นะ
-
มีคำตอบในทุก ๆ คำถาม... :L2900:
รอจานทองมาประจำการแค่นั้น แล้วจะได้สัมผัส สิ่งที่ review กันไว้ว่า มัน :L2900: แค่ไหน :sd01:
-
มีคำตอบในทุก ๆ คำถาม... :L2900:
รอจานทองมาประจำการแค่นั้น แล้วจะได้สัมผัส สิ่งที่ review กันไว้ว่า มัน :L2900: แค่ไหน :sd01:
ถ้าเป็นไปได้อยากให้ลองกับผ้าเบรคเดิมติดรถก่อน(กรณียังใช้ผ้าเบรคเดิมอยู่) จะได้จับความรู้สึกได้แน่นอนกว่า :L2736:
-
อีกไม่นาน เจอกัน :sd10:
-
เมื่อวานผมเห็น ปาเจโร่ตัว 2014 มีดิสก์เบรคหลังมาให้ด้วย :L2906:
-
เมื่อวานผมเห็น ปาเจโร่ตัว 2014 มีดิสก์เบรคหลังมาให้ด้วย :L2906:
น่าสนอีกแล้วซิ พี่ชิน
คงต้องรอผู้รู้ มาสาธยายก่อน แน่นอนว่า ต้องเปลี่ยนเยอะแน่ๆ จากดร้มมาเป็น ดิสท์
-
:L4365: :L2900:
-
:L2900: :L4365:
-
:L4365: :L4365: :L2732: :L2732:
-
มิน่าละ รถวิ่งเป็นแสนโล เบรคหลังยังกินไปแค่นิดเดียวเอง กระจ่างเลยครับ ขอบคุณครับ :sd23: :sd23: :sd23: :sd23: :L2900: :L2900: :L2901: :L2901: :L2901:
-
สรุปให้เข้าใจได้ง่ายกว่านั้นคือ
- รุ่นจานเงิน จานเรียบ ร่องแต่ไม่รู เน้นไปทางเบรคแบบทั่วไป และเบรคแบบที่ต้องการใช้กำลังในการหยุดหยั่งการหมุน Premium Performance for Track & Street
- รุ่นจานทอง ร่อง รู เน้นไปทางเบรคแบบ เบรคต่อเนื่อง ถี่ๆ จะเพิ่มเรื่องรูระบายความร้อนเพิ่ม จะจัดได้เป็นประเถท Premium Performance for Street & Track
**ซึ่งถ้าดูทางด้านเทคนิคจริงๆแล้ว จานเงิน เรียบไม่รูจะมีประสิทธิภาพการเบรคเยอะกว่าจานทองนิดหน่อย แต่เมื่อต้องการในลักษณะ Street racing แล้วจานทองจะช่วยระบายความร้อนเร็วกว่าจานเงิน ครับ
(http://upic.me/i/n8/4000_1.jpg)
***ข้อมูลอื่นๆ ตาม Link พี่กิตแนะนำเลย
***ดังนั้นเลือกได้ทั้ง 2 รุ่น แต่ถ้ามีของให้เลือก ผมขอเลือกจานทองก่อนครับ
:L2739: :L2739: :L2739:
แล้วกรณีผมที่ต้องใช้เส้นทาง อ.ปัว - อ.บ่อเกลือ ขึ้นเขาลงเขาดอยภูคา ทุกสัปดาห์ ก็คงต้องเป็นจานทอง เพราะใช้เบรคถี่บ่อยๆ ถูกต้องมั้ยครับพี่ๆ
:L6419: :L6415: โครงการที่ 2 :L2888: :L2901: :L2901: :L2900:
-
จัดเลยคับพี่อุเทนคับ. ถ้าตามที่พี่พูดมา ก้อจานทองเลยคับ. :L2904:
:L2904: :L2900: :L2900: :L2900:
ผมเพิ่งได้รับของมาคับ. พี่เอบอกว่า ไกล้จะหมดแล้วคับ เหลืออีกไม่กี่คู่เองคับ สำหรับจานทองปาเจโร่ น่ะคับ. จัดเลยคับ. ของดีคับ
ลองโทรไปสอบถามพี่เอดูก่อนได้คับ. พี่เอแนะนำดี บริการดีจริงคับ. ขอบคุณอีกครั้งคับ
-
จัดเลยคับพี่อุเทนคับ. ถ้าตามที่พี่พูดมา ก้อจานทองเลยคับ. :L2904:
:L2904: :L2900: :L2900: :L2900:
ผมเพิ่งได้รับของมาคับ. พี่เอบอกว่า ไกล้จะหมดแล้วคับ เหลืออีกไม่กี่คู่เองคับ สำหรับจานทองปาเจโร่ น่ะคับ. จัดเลยคับ. ของดีคับ
ลองโทรไปสอบถามพี่เอดูก่อนได้คับ. พี่เอแนะนำดี บริการดีจริงคับ. ขอบคุณอีกครั้งคับ
ครับ จัดแน่ครับแซงคิว limited slip เทงบมาให้ DBA ก่อนเลยครับ ผบ.ไม่มีอิดออด อนุมัติทันที :L2888: :L6428: :L6415:
-
:L2904: :L2904: :L2904:
:L2900: :L2900: :L2900: ตามนั้นคับพี่
-
ก็ที่พี่ ๆ ในบ้านเราบอกไว้ไงคุ้น ๆ มั๊ย มีเงินก็หาซื้อไม่ได้
สว้สดีครับพี่ๆสมาชิกผมจัดจานทองเรียบร้อยแล้วครับ เบรคหนึบกว่าเก่าครับตอนที่โทรสั่งเหลือสองชุดพอดี เวลาใช้ความเร็วมากๆเบรครู้สึกมั่นใจกว่าเดิมครับ รถผมใส่ล้อ 22ครับ :L2736:
-
สว้สดีครับพี่ๆสมาชิกผมจัดจานทองเรียบร้อยแล้วครับ เบรคหนึบกว่าเก่าครับตอนที่โทรสั่งเหลือสองชุดพอดี เวลาใช้ความเร็วมากๆเบรครู้สึกมั่นใจกว่าเดิมครับ รถผมใส่ล้อ 22ครับ :L2736:
ว่างๆ. เอามาโชว. ล้อ 22. หน่อยคับ :sd21: บ้านนี้มี 22 ไม่กี่คันเองคับ. สงสัยราคาโดนๆๆ ใจคับพี่หมู.
อยากเห็นคับ ว่าหล่อขนาดไหนคับ. :L2904: :L2904: :L2904: ขอบคุณมากคับ.
-
ว่างๆ. เอามาโชว. ล้อ 22. หน่อยคับ :sd21: บ้านนี้มี 22 ไม่กี่คันเองคับ. สงสัยราคาโดนๆๆ ใจคับพี่หมู.
อยากเห็นคับ ว่าหล่อขนาดไหนคับ. :L2904: :L2904: :L2904: ขอบคุณมากคับ.
สวัสดีครับพี่อั่นวันหน้าผมจะลงรูปให้ดูครับ ก่อนนี้ใส่ขอบ20 ออกรถมาใส่ได้ไม่ถึงเดือนเกิดอุบัติเหตล้อแม็คแตก กว่าจะซ่อมเสร็จรถผมใช้เวลาไป18เดือนกว่าจะได้ใช้ ออกมาเลยสั่งขอบ22มาใส่เลยครับอั้นมานานแล้วล้อของคอสมิสแซดอาร์5 เพิ่งใช้รถได้ประมาณเดือนครึ่งนี่ละครับ
-
สวัสดีครับพี่อั่นวันหน้าผมจะลงรูปให้ดูครับ ก่อนนี้ใส่ขอบ20 ออกรถมาใส่ได้ไม่ถึงเดือนเกิดอุบัติเหตล้อแม็คแตก กว่าจะซ่อมเสร็จรถผมใช้เวลาไป18เดือนกว่าจะได้ใช้ ออกมาเลยสั่งขอบ22มาใส่เลยครับอั้นมานานแล้วล้อของคอสมิสแซดอาร์5 เพิ่งใช้รถได้ประมาณเดือนครึ่งนี่ละครับ
:sd21: ล้อแม๊ก แตกกกกก.....! เกิดอุบัติเหตุหรือคับ. เล่นซ่ะ ขอบ 20 แตกอ่ะคับ. :L4387:
-
ซ่อมรถตั้ง 18 เดือน นานมากครับ :L2761: :L2739: แสดงว่ายับทั้งคันหรือครับ.พี่จิรวัฒน์ :L4387: :L4391:
-
รถผมก็ไม่ได้พังยับขณะนั้นหลอกครับเพียงแต่ว่าช่วงคัสซีไปกระแทกกับเสาไฟที่เขาเอามานอนทิ้งไว้6-7ต้นนี่ละครับ
-
รูปตอนรถเกิดอุบัติเหตุครับ (http://upic.me/i/9z/0img_0103.jpg)ิ
-
ผมว่าจะถามพี่ๆ ว่าของผมเป็นรุ่น 2014 มันเป็นดิส ทั้ง 4 ล้อแล้วยังมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเปลี่ยน หน้าเป็น DBA อีกหรือเปล่าครับ :L2904:
-
ผมว่าจะถามพี่ๆ ว่าของผมเป็นรุ่น 2014 มันเป็นดิส ทั้ง 4 ล้อแล้วยังมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเปลี่ยน หน้าเป็น DBA อีกหรือเปล่าครับ :L2904:
ต้องลองดูครับพี่หมู :L6415: ถ้าไม่ดีกว่าเดิม ก็ตั้งขายแถวนี้ได้ครับ ผมรับรองไม่เกินสามวัน ขายได้แน่ครับ :sd42: :sd42: :L2901: :L2901: :L2901:
-
ต้องลองดูครับพี่หมู :L6415: ถ้าไม่ดีกว่าเดิม ก็ตั้งขายแถวนี้ได้ครับ ผมรับรองไม่เกินสามวัน ขายได้แน่ครับ :sd42: :sd42: :L2901: :L2901: :L2901:
นะพี่เปี่ยม เรื่องชวน :L6415: เนี่ยชอบนะ แต่ step ต่อไปของผมคงจะเป็นช่วงล่างก่อนนะครับ :L2904:
-
ผมว่าจะถามพี่ๆ ว่าของผมเป็นรุ่น 2014 มันเป็นดิส ทั้ง 4 ล้อแล้วยังมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเปลี่ยน หน้าเป็น DBA อีกหรือเปล่าครับ :L2904:
เจ้าปาวาฬผมก็ดิส 4 ล้อครับและล้อหน้าเป็นจาน DBA ครับ :sd27:
-
นะพี่เปี่ยม เรื่องชวน :L6415: เนี่ยชอบนะ แต่ step ต่อไปของผมคงจะเป็นช่วงล่างก่อนนะครับ :L2904:
:L4373: :L4373: :L2736:
-
ผมว่าจะถามพี่ๆ ว่าของผมเป็นรุ่น 2014 มันเป็นดิส ทั้ง 4 ล้อแล้วยังมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเปลี่ยน หน้าเป็น DBA อีกหรือเปล่าครับ :L2904:
ผมว่าถ้าล้อเดิมๆ ก็คงพอแล้วหละครับ (สำหรับผมน๊ะ) แต่ถ้ามีการเปลี่ยนแม็กซ์ หรือยางที่ใหญ่ขึ้น ขับแล้วรู้สึกว่า มันยังไหลอยู่ ก็น่าจะจัดเพิ่ม :sd23:
-
ผมว่าจะถามพี่ๆ ว่าของผมเป็นรุ่น 2014 มันเป็นดิส ทั้ง 4 ล้อแล้วยังมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเปลี่ยน หน้าเป็น DBA อีกหรือเปล่าครับ :L2904:
วันที่ test drive ที่ scan inter คันที่เราเอามาขับทดสอบเป็นรถใหม่วิ่ง 2000 โล Disk 4 ล้อ ผมและพี่อ๊อดทดสอบแล้วทั้งความเร็วใช้งานและความเร็วพอประมาณถึงสูง ต้องสำรองระยะเบรคเช่นกัน
หากเทียบกับ เบรคหน้า DBA + ดรัมหลังเดิม ผมให้คะแนนสูงกว่า disk 4 ล้อจากโรงงานครับ (นี่ขนาดล้อเดิมนะ หากเจอล้อ 20 เข้าไปคงมีระยะยาวขึ้นอีกนิด)
ผลคล้ายกับที่รีวิว เรื่องการบาลานท์แรงดันน้ำมันเบรคและการรักษาการทรงตัวในทางโค้งเมื่อแตะเบรคเลยต้องได้ฟิลลิ่งประมาณนั้นครับ
ผลการทดสอบจากความคิดเห็นส่วนตัวครับ
:L4399:
-
ผมว่าถ้าล้อเดิมๆ ก็คงพอแล้วหละครับ (สำหรับผมน๊ะ) แต่ถ้ามีการเปลี่ยนแม็กซ์ หรือยางที่ใหญ่ขึ้น ขับแล้วรู้สึกว่า มันยังไหลอยู่ ก็น่าจะจัดเพิ่ม :sd23:
ตามพี่เด่น comment ครับ หากขับแล้วยังไม่เจออาการไหลก็ไม่ต้องดัดแปลงเพิ่มเติมอะไร ยกเว้นเจออาการดังกล่าว
เหตุที่ทำให้เบรคเพิ่มระยะไปจากเดิม
1. ขับรถที่โหลดเยอะ เช่นบรรทุกหรือโดยสาร 4 - 5 คน แล้วกดเบรคแช่ยาวๆจากรถที่มาเร็วเพื่อหยุดในจุดกำหนดเช่น U turn
2. ขับรถให้มีความร้อนสะสมที่ระบบเบรค แล้วเร่งมาแล้วเบรคในจุดที่กำหนด ระยะเบรคจะยาวขึ้นกว่าเดิม (แต่อยู่)อาจจะมีกลิ้นไหม้
3. ขับรถลงทางชันยาวๆ แล้วใช้เบรคบ่อย อาจจะเจออาการง่ายกว่า (ในกรณีดรัมเบรคแนะนำให้ยกเบรคมือประคองช่วย+ ใช้เกียร์ต่ำดึงๆไว้)
-
ข้อมูลดีๆทั้งนั้น :sd23: :sd23: :sd23:
-
ผบ.เห็นด้วยเมื่อไหร่จัดแน่ :L2901: ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่นะ :sd23: :sd23: :sd23: :L2734:
-
วันที่ test drive ที่ scan inter คันที่เราเอามาขับทดสอบเป็นรถใหม่วิ่ง 2000 โล Disk 4 ล้อ ผมและพี่อ๊อดทดสอบแล้วทั้งความเร็วใช้งานและความเร็วพอประมาณถึงสูง ต้องสำรองระยะเบรคเช่นกัน
หากเทียบกับ เบรคหน้า DBA + ดรัมหลังเดิม ผมให้คะแนนสูงกว่า disk 4 ล้อจากโรงงานครับ (นี่ขนาดล้อเดิมนะ หากเจอล้อ 20 เข้าไปคงมีระยะยาวขึ้นอีกนิด)
ผลคล้ายกับที่รีวิว เรื่องการบาลานท์แรงดันน้ำมันเบรคและการรักษาการทรงตัวในทางโค้งเมื่อแตะเบรคเลยต้องได้ฟิลลิ่งประมาณนั้นครับ
ผลการทดสอบจากความคิดเห็นส่วนตัวครับ
:L4399:
ขอขอบคุณพี่เด่น และพี่นะมากครับสำหรับข้อมูล :sd27: :sd27: :sd27: และส่งสัยต้องเก็บเงินเพื่อไปต่ออีกล่ะ :L2904: :L2904: :L2904: