Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Miscellaneous => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ต้น ที่ 22 ตุลาคม 2013, 14:14:07
-
พอดีถอดเจ้ากันแคร้งที่เริ่มเป็นสนิมมาพ่นสีใหม่ครับ เลยสังเกตุว่าช่องขวาสุดทำหลอกไว้เฉยๆไม่ได้เจาะ ถ้าเราเจาะเพิ่มน่าจะระบายความร้อนดีขึ้น แต่ไม่รู้ว่ามันไว้บังอะไรหรือป่าวครับ เท่าที่ดูก้อไม่เห็นมีอะไร(http://upic.me/i/3n/2013-10-22-3066.jpg)(http://upic.me/i/uf/2013-10-22-3068.jpg)
-
ตัวของพี่ต้น เขาลืมเจาะให้หรือเปล่า?
ของผมก็ไม่เคยสังเกตด้วยซิ
-
(http://upic.me/i/jr/pajerosport.png)
ตาม คิดเห็น ส่วนตัว ตำแหน่งนี้ เป็น ตำแหน่ง สุ่มเสี่ยง การ โดน เศษ หิน มากกว่า ตำแหน่งอื่น หรือเปล่า ต้องถามพี่ต้น จุดที่สีกระเทาะออก ใกล้ ตำแหน่งนี้ไหมก่อนพ่นสีใหม่ ครับ
-
(http://upic.me/i/jr/pajerosport.png)
ตาม คิดเห็น ส่วนตัว ตำแหน่งนี้ เป็น ตำแหน่ง สุ่มเสี่ยง การ โดน เศษ หิน มากกว่า ตำแหน่งอื่น หรือเปล่า ต้องถามพี่ต้น จุดที่สีกระเทาะออก ใกล้ ตำแหน่งนี้ไหมก่อนพ่นสีใหม่ ครับ
จุดที่สีกระเทาะมีทุกช่องเลยครับ ส่วนด้านที่ไม่ได้เจาะมีมากกว่า อาจเพราะพื้นที่มากกว่าก้อได้ครับ
-
จากการประเมินด้วยสายตา (สายตายาว) สังเกตุ ได้ว่า ตรงแผงคอยล์ร้อน ของรถพี่ต้น จะโดน เศษหิน หรือเม็ดทรายน้อยมาก (สี้่เหลี่ยมสีแดง) ในทางกลับฝั่งสี่เหลี่ยมสีน้ำเงิน ไม่มีร่องรอยโดนทำร้ายเลย คหสต.ที่ทางมิตซูไม่เจาะรู เนื่องจากการใช้รถในชีวิตประจำวัน ความเร็ว กระแสลม น่าจะประสงค์ร้ายไปทางที่ไม่เจาะมากกว่าด้านที่เจาะ ครับ :sd42: :sd42: :sd42:
(http://upic.me/i/22/2013-10-22-30661.jpg)
-
จากการประเมินด้วยสายตา (สายตายาว) สังเกตุ ได้ว่า ตรงแผงคอยล์ร้อน ของรถพี่ต้น จะโดน เศษหิน หรือเม็ดทรายน้อยมาก (สี้่เหลี่ยมสีแดง) ในทางกลับฝั่งสี่เหลี่ยมสีน้ำเงิน ไม่มีร่องรอยโดนทำร้ายเลย คหสต.ที่ทางมิตซูไม่เจาะรู เนื่องจากการใช้รถในชีวิตประจำวัน ความเร็ว กระแสลม น่าจะประสงค์ร้ายไปทางที่ไม่เจาะมากกว่าด้านที่เจาะ ครับ :sd42: :sd42: :sd42:
ดูตามรูปการณ์ประกอบกับหลักฐานที่พบ ณ จุดเกิดเหตุแล้ว เป็นการสันนิษฐานที่สมเหตุสมผลครับท่านผู้กินกับ :L2754: :L2900: :L2900:
-
ผมดูสันนิฐานได้ว่าอาจจะเป็นเหตุผลในเรื่องของกระแสลมที่ปะทะกับการระบายความร้อนสืบเนื่องไปถึงเสื้อเกียร์
จากรูปสังเกตูได้ว่าเหนือ 2 ช่องนั้นขึ้นไปเป็นจุดติดตั้ง Inter cooler แต่ฝั่งด้านขวานั้นไม่มีอะไร หากยอมปล่อยให้กระแสลมเข้าไปอาจจะกลายเป็นม่านอากาศตัดกระแสลมที่ปะทะหน้าinter จนไม่สามารถม้วนลงใต้เครื่องไประบายเสื้อเกียร์ได้
ตรงจุดนี้หากสังเกตุให้ดีจะพบว่า แผ่นกันแคร็งใต้เสื้อเกียร์จะไม่ปกคุ้มมาทางด้านขวาจะมีรองรับเป็นแนวยางไปเฉพาะบริเวณที่เจาะรู
และหากสังเกตุอีกจะพบว่า ในรถ Pjs รุ่นหลังปี 12มานั้นจะไม่มีแผ่นบังเสื้อเกียร์ ก็เพื่อผลของการให้ลมระบายความร้อนเสื้อเกียร์ได้ดีนั้นเอง
จบการรายงานและวิเคาระห์สถานะการณ์จากสวนแตงโม
:sd42:
-
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ ว่าจะเจาะซะหน่อย..เจอพี่นะวิเคราะห์เรื่องกระแสลม เลยไม่กล้า ว่าแต่มิตซูเขาคิดล้ำลึกขนาดนั้นเลยหรอ หรือว่าพี่นะลึกซึ้งกันแน่นะ :sd42: :L2900:
-
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ ว่าจะเจาะซะหน่อย..เจอพี่นะวิเคราะห์เรื่องกระแสลม เลยไม่กล้า ว่าแต่มิตซูเขาคิดล้ำลึกขนาดนั้นเลยหรอ หรือว่าพี่นะลึกซึ้งกันแน่นะ :sd42: :L2900:
ช่องยางกันฝุ่นแถวโช๊ค 2 ตัวหน้าก็มีผลครับ เป็นช่องระบายความร้อนห้องเครื่องให้ออกทางช่องล้อเพราะตอนล้อหมุน(รถวิ่ง)ล้อมันจะช่วยฉุดอากาศในห้องเครื่อง
ได้ดียิ่งขึ้น คือหมายความว่าเขาคิดดีและออกแบบมาดีแล้ว ไอ้ที่พยามอุดก็อุดกันไปไม่ให้น้ำเข้า **ได้อย่างเสียอย่างเลือกเอาเองว่าจะเอาแบบใหน**
:L2760:
-
จากการประเมินด้วยสายตา (สายตายาว) สังเกตุ ได้ว่า ตรงแผงคอยล์ร้อน ของรถพี่ต้น จะโดน เศษหิน หรือเม็ดทรายน้อยมาก (สี้่เหลี่ยมสีแดง) ในทางกลับฝั่งสี่เหลี่ยมสีน้ำเงิน ไม่มีร่องรอยโดนทำร้ายเลย คหสต.ที่ทางมิตซูไม่เจาะรู เนื่องจากการใช้รถในชีวิตประจำวัน ความเร็ว กระแสลม น่าจะประสงค์ร้ายไปทางที่ไม่เจาะมากกว่าด้านที่เจาะ ครับ :sd42: :sd42: :sd42:
(http://upic.me/i/22/2013-10-22-30661.jpg)
พี่ต๋องไปตัดแว่นร้าน JASLOOK สิครับ จะได้หายสายตายาว :sd42: :sd42:
-
:sd42: :sd42: :sd42: