Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: ปุ้ย ที่ 20 ตุลาคม 2013, 21:34:25

หัวข้อ: (กระทู้ถูกจับตา)มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ้ย ที่ 20 ตุลาคม 2013, 21:34:25
------- ขออนุญาตลบข้อมูลออกไปครับ -------------
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: บุญเลิศ ที่ 20 ตุลาคม 2013, 22:08:03
บ้าไปแล้ว 0-100 ใน 9 วินาที
 :L2905: :L2905: :L2905:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ้ย ที่ 21 ตุลาคม 2013, 08:41:44
บ้าไปแล้ว 0-100 ใน 9 วินาที
 :L2905: :L2905: :L2905:

ในเรื่องความเร็วจริงนั้น ไมล์อ่อนหรือเปล่า เป็นทางลาดลงหรือเปล่า มีหลายตัวแปรครับซึ่งผมไม่ได้ตรวจสอบข้มูลพวกนั้น
อย่างที่บอกไว้ละครับ อยากให้ดูกันในเรื่องตัวเลขเปรียบเทียบระหว่างดันกับไม่ดันเท่านั้นครับ

เอาตัวเลขพวกนี้ไปอ้างอิงคงจะไม่จบง่ายๆ เครียดเปล่าๆ หากอยากเห็นต่ำกว่าเก้าวิผมว่ารถพี่ๆหลายคนในปามาเนียน่าจะทำได้ครับ  :L2901:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 21 ตุลาคม 2013, 09:35:45
ผมว่า  :L2761: คงผิดแล้วครับที่ติดปิ่นโต ถ้าต้องการเรื่องตัวเลข เพราะว่า นี่มันใช่ ตามสไตร์ของปามาเนีย
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,88.0.html
และผลลัพท์ที่จะตามมา
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1528.0.html
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: สุภัทร (Pat) ที่ 21 ตุลาคม 2013, 10:17:04
ตั้งแต่ใช้รถมา ยังไม่เคยทดลองแบบนี้เลยครับ

ชอบตอนลอยตัวแล้ว ลื่นปรื๊ดๆ มากกว่า ตอนออกตัวครับ

สมัยใช้รถเก๋ง ได้ครบเลย ทั้งเกียร์พังก่อนเวลา ยางแท่นเครื่องพัง

เพราะชอบเอี๊ยดดดดดด เนี่ยแหละครับ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 21 ตุลาคม 2013, 10:42:07
ในเรื่องความเร็วจริงนั้น ไมล์อ่อนหรือเปล่า เป็นทางลาดลงหรือเปล่า มีหลายตัวแปรครับซึ่งผมไม่ได้ตรวจสอบข้มูลพวกนั้น
อย่างที่บอกไว้ละครับ อยากให้ดูกันในเรื่องตัวเลขเปรียบเทียบระหว่างดันกับไม่ดันเท่านั้นครับ

เอาตัวเลขพวกนี้ไปอ้างอิงคงจะไม่จบง่ายๆ เครียดเปล่าๆ หากอยากเห็นต่ำกว่าเก้าวิผมว่ารถพี่ๆหลายคนในปามาเนียน่าจะทำได้ครับ  :L2901:

ขอบคุณสำหรับข้อมูล  แต่การทดสอบแบบนี้ผมไม่อยากแนะนำนะครับ  และผลขนาด 9-10วินาทีนั้นผมว่าอยู่ที่เทคนิคการขับ ซึ่งเกียร์ auto เราสามารถ
กรอคันเร่งโดนการใช้เท้าซ้ายยันเบรคค้างไว้แล้วเท้าขวากรอคันเร่งรอพอรอบมาได้อัตราดึง...จังหวะนี้แหละต้องเน้นให้ดี  เช่น

- ปล่อยเบรคเร็วกดคันเร่งตาม รถจะโจนพุ่งพวดออกไป  แรงบิดทั้งหมดโถมใส่ลูกทอร์คเกียร์และแรงบิดสูงสุดที่ปลายเกียร์จะกระหน่ำตอนจังหวะเปลี่ยน step gear จุดนี้แหละจะหวืดเอา

- ปล่อยเบรคยั้งสวนการกดคันเร่ง  ถนอมลูกทอร์ค  ทำร้ายเบรคหลัง  หน้ายางไหม้  จานร้อน  พอออกไปแล้วก็จะต้องเกิดแรงบิดสูงสุดที่ปลายเกียร์ตอนจังหวะเปลี่ยน step gear up อยู่ดี

-  ปล่อยเบรคพร้อมยัดคันเร่งหลังกรดคันเร่งรอ  วิธีนี้โหดร้ายสุดๆกับรถเราและจำจังหวะรถหมุนให้ดีว่ารถเราท้ายออกข้างไหน จะออกข้างนั้นปะจำ

**ว่าแต่ทำไปเพื่ออะไรครับ   ผมไม่แนะนำให้เล่นวิธีนี้นะครับ  ผลเสียมันอาจจะมากยิ่งกว่าที่ผมเคยแนะนำให้เลี่ยงการกระแทกคันเร่งด้วยซ้ำ   ยิ่งรถพวกผมที่แต่ง Step4 นั้นไม่ต้องวัดดวงเลย   แรงบิดที่รอบต่ำสูงๆแบบนั้นมาเล่นวิธีนี้รับรองกระจุยกระจายกันหลายส่วนเลย   ยิ่งเจอล้อ20 ยางใหญ่ โหลดเยอะ  ทั้งหัวเพลา มุมบิด  โดนกระทำแบบนี้รับรองอยู่ไม่ถึงผ่อนรถหมดแน่ๆครับ   

**สำหรับสมาชิกที่มา up firmware ไปและผมใส่สูตรใหม่ไปให้นั้น  แรงบิดรอบต้น  กลางปลาย จะมากกว่า firmware ตัวเดิมอีกเกือบ 10%  ฉะนั้นอย่าไปลองทดสอบด้วยวิธีการแบบนี้นะครับ   เสียหายขึ้นมาแล้วผมเกรงว่าจะช่วยเหลืออะไรไม่ได้ทุกอย่าง

**สำหรับพี่ปุ๋ย  กล่องปิ่นโตที่ผมทำให้นั้นสามารถจูนให้ได้มากกว่านั้นแต่หากต้องการจะจูนมากกว่านั้นเพื่อเป้าหมายเฉพาะทางแบบนี้ผมแนะนำให้ถอดออกนะครับและหาตัวอื่นเล่นดีกว่า   เดี๋ยวงานจะเข้าพวกผมและกลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาอีก

*ขออภัยที่พูดตรงๆเพราะไม่อยากให้เข้าใจวัตถุประสงค์พวกผมผิดไปจากที่วางกันไว้และอย่าตีความหมายการตอบกระทู้ผมเป็นแบบอื่นนะครับ   แค่ตักเตือนกันตรงๆเพราะผลกระทบเรื่องนี้มันจะทำให้รถพี่ปุ๋ยพังมากกว่าปั๊มคอมมอลเรียลนะครับ   

เพื่อเป็นข้อมูลครับ
 :L4399:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่พงษ์ zentrino ที่ 21 ตุลาคม 2013, 10:54:23
 :L4365: :L4365: :L4365:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ้ย ที่ 21 ตุลาคม 2013, 11:13:27
อ่า.... ต้องขออภัยที่อาจจะทำให้พี่ๆเข้าใจผิดกัน
ผมติดกล่องปิ่นโตก็เพราะข้อมูลต่างๆที่พี่นะลงไว้นี่ละครับ ไม่ได้อยากเน้นเรื่องความแรงแบบไม่ลืมหูลืมตาครับ
ในการขับขี่ปกติ ผมจะเป็นแนวเดียวกับพี่ pat ละครับ ไม่ได้เหยียบแรงๆตั้งแต่ออกตัว

เจตนาผมคือเอาข้อมูลมาลงว่ากล่องปิ่นโตนั้นช่วยให้ปาแรงขึ้นจริงในช่วงความเร็วในการใช้งานช่วงต่างๆ
และผมก็พอใจในปาผม+สิ่งที่กล่องให้เพิ่มมา ซึ่งโหมดที่ผมใช้อยู่ยังไม่ใช่โหมดแรงสุดที่กล่องตั้งมาด้วยซ้ำ


หากลักษณะข้อมูลที่ลงไว้ทำให้พี่ๆเข้าใจแบบนี้ผมขอลบโพสที่ลงไว้ออกน่าจะดีกว่าครับ  :L4399:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 21 ตุลาคม 2013, 11:23:54
อ่า.... ต้องขออภัยที่อาจจะทำให้พี่ๆเข้าใจผิดกัน
ผมติดกล่องปิ่นโตก็เพราะข้อมูลต่างๆที่พี่นะลงไว้นี่ละครับ ไม่ได้อยากเน้นเรื่องความแรงแบบไม่ลืมหูลืมตาครับ
ในการขับขี่ปกติ ผมจะเป็นแนวเดียวกับพี่ pat ละครับ ไม่ได้เหยียบแรงๆตั้งแต่ออกตัว

เจตนาผมคือเอาข้อมูลมาลงว่ากล่องปิ่นโตนั้นช่วยให้ปาแรงขึ้นจริงในช่วงความเร็วในการใช้งานช่วงต่างๆ
และผมก็พอใจในปาผม+สิ่งที่กล่องให้เพิ่มมา ซึ่งโหมดที่ผมใช้อยู่ยังไม่ใช่โหมดแรงสุดที่กล่องตั้งมาด้วยซ้ำ


หากลักษณะข้อมูลที่ลงไว้ทำให้พี่ๆเข้าใจแบบนี้ผมขอลบโพสที่ลงไว้ออกน่าจะดีกว่าครับ  :L4399:

จริงแล้วพวกเรามีอะไรจะพูดกันตรงๆเลย  เพื่อให้แก้ไขและปรับได้ทัน  ถ้าพี่ปุ๋ยเข้าใจเจตนาของเราแล้วก็ไม่เป็นไรครับ

ส่วนเรื่องกระทู้นั้นลงแล้วก็ไม่ต้องลบหรอกครับ เดี๋ยวก็ไม่รู้ว่าคุยเรื่องอะไรอีก  ซึ่งอีกมุมหนึ่งก็อาจเป็นประโยช์นและการแนะนำพร้อมทำให้เห็นและแนวคิดของความเข้าใจกัน

ผมแนะนำว่าไม่ต้องลบหรอกครับ   แค่พี่ปุ๋ยเข้าใจวัตถุประสงค์ที่ถูกต้องก็พอแล้วครับ   เกรงว่าจะเอาไปใช่ผิดเป้าหมายกันเท่านั้นเอง


และขอขอบคุณสำหรับข้อมูลทั้งหมดที่มาแชร์กันครับ
 :L2736:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตู่ Black PJM ที่ 21 ตุลาคม 2013, 11:35:33
จริงแล้วพวกเรามีอะไรจะพูดกันตรงๆเลย  เพื่อให้แก้ไขและปรับได้ทัน  ถ้าพี่ปุ๋ยเข้าใจเจตนาของเราแล้วก็ไม่เป็นไรครับ

ส่วนเรื่องกระทู้นั้นลงแล้วก็ไม่ต้องลบหรอกครับ เดี๋ยวก็ไม่รู้ว่าคุยเรื่องอะไรอีก  ซึ่งอีกมุมหนึ่งก็อาจเป็นประโยช์นและการแนะนำพร้อมทำให้เห็นและแนวคิดของความเข้าใจกัน

ผมแนะนำว่าไม่ต้องลบหรอกครับ   แค่พี่ปุ๋ยเข้าใจวัตถุประสงค์ที่ถูกต้องก็พอแล้วครับ   เกรงว่าจะเอาไปใช่ผิดเป้าหมายกันเท่านั้นเอง


และขอขอบคุณสำหรับข้อมูลทั้งหมดที่มาแชร์กันครับ
 :L2736:

+1 ครับ
เนื่องจากเป็นกระทู้ที่เป็นประโยชน์กับคนอื่นๆด้วยครับ ที่อาจจะยังมีความคิดผิดๆโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์และเมื่อมาอ่านเจอที่พี่นะได้แจ้งเตือนก็จะได้เข้าใจอย่างถ่องแท้ครับ  :L2734:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 21 ตุลาคม 2013, 11:56:31
เห็นด้วยครับ จริง ๆ แล้วผมก็อยากเห็นเป็นตัวเลขอย่างที่พี่ปุ้ยนำเสนอครับ ชอบมาก ๆ โดยส่วนตัวแล้วไม่กล้าลอง กลัวจะเป็นอย่างที่พี่นะว่าไว้  แต่วัตถุประสงค์ของการปรับแต่ง ก็ตาม concept บ้านปา'นาเนีย เราเลยครับ  :L2736:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 21 ตุลาคม 2013, 19:31:19
อยากลองอะไร ก็ลองได้ครับ แต่อย่าทำให้ นโยบายผิดเพี้ยนไป
การทดลองแบบนี้ ถ้ามันพัง จะทำให้ บ้านผมเสียหายได้ ปากต่อปาก ทำให้เกิดความเข้าใจผิดเพี้ยนได้


พวกเรา พัฒนา เสริมสร้างความแรง เพื่อให้ขับสนุกเพลิดเพลินในการขับขี่ เช่น ไม่ต้องลุ้น เมื่อจะแซง
ออกตัวดีขึ้น เพื่อชนะความอืด แต่ไม่ต้องการให้พุ่ง เพื่อไปโชว์สาว หรือพุ่งเอี็อด เมื่อไฟเขียว

Power Factor ที่เก็บไว้ 25% นั้น เพื่อยืดอายุการใช้งาน เมื่อผู้ขับอย่างปรกติทั่วไป
ชาวคณะดึงส่วนนี้มาใช้นิดหน่อย เพื่อความสนุกในการขับขี่เท่านั้น แต่ไม่ได้เอากระโชก โฮกฮาก

อย่านะครับ ถ้าลองแล้ว ทำให้บ้านผมพัง

หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 21 ตุลาคม 2013, 20:24:05
อยากลองอะไร ก็ลองได้ครับ แต่อย่าทำให้ นโยบายผิดเพี้ยนไป
การทดลองแบบนี้ ถ้ามันพัง จะทำให้ บ้านผมเสียหายได้ ปากต่อปาก ทำให้เกิดความเข้าใจผิดเพี้ยนได้


พวกเรา พัฒนา เสริมสร้างความแรง เพื่อให้ขับสนุกเพลิดเพลินในการขับขี่ เช่น ไม่ต้องลุ้น เมื่อจะแซง
ออกตัวดีขึ้น เพื่อชนะความอืด แต่ไม่ต้องการให้พุ่ง เพื่อไปโชว์สาว หรือพุ่งเอี็อด เมื่อไฟเขียว

Power Factor ที่เก็บไว้ 25% นั้น เพื่อยืดอายุการใช้งาน เมื่อผู้ขับอย่างปรกติทั่วไป
ชาวคณะดึงส่วนนี้มาใช้นิดหน่อย เพื่อความสนุกในการขับขี่เท่านั้น แต่ไม่ได้เอากระโชก โฮกฮาก

อย่านะครับ ถ้าลองแล้ว ทำให้บ้านผมพัง

ใจร่มๆครับทั่นกำนัน  :L2754:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอริท์ ที่ 21 ตุลาคม 2013, 22:53:02
  :L4365: .......................  :L4365: ........................  :L4365:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ้ย ที่ 22 ตุลาคม 2013, 08:59:49
อ่า... บอกอีกทีครับ ปกติผมไม่ได้ขับแบบนี้ (โพสตั้งแต่แรกแล้ว อ่านหน่อยครับ)
ซึ่งทั่วไปแล้วผมขับรถอย่างมีระเบียบวินัย เปิดไฟเลี้ยวทุกครั้งที่เปลี่ยนเลน ไม่นิยมการฝ่าไฟแดง (ไฟเหลืองก็ไม่ฝ่า) ขับทางไกลก็ไม่ค่อยเกิน 120 (มีเกินบ้างก็โดนกล้องสั่งสอนไปละ) เห็นรถข้างหน้าเปิดไฟเลี้ยวขอเปลี่ยนเลนผมยินดีให้ทาง อย่างนี้พี่ๆจะยังคิดว่าผมชอบขับรถโชว์ไปเรื่อยอยู่ไหม?

อีกประเด็นคือเรื่องหากพังแล้วผมจะมาต่อว่าในคลับไหม???
อันนี้ผมใจกว้างมากพอ ทุกสิ่งที่ผมเลือกทำกับปาผม ผมเลือกเอง พี่ๆยัดมาให้หรือก็เปล่า แล้วจะมาต่อว่าใครทำไม?
ทุกอย่างที่ทำผมคิดวิเคราะห์ในแบบของผมเอง ซึ่งแน่นอนว่าทั้งหมดจะเป็นความรับผิดชอบต่อตัวเองของผม
ก่อนทำผมก็ได้ทดสอบและประเมินคร่าวๆก่อนแล้วว่า ช่วงคิ๊กดาวน์จาก 80 เพื่อเร่งแซง (เป็นช่วงที่ผมใช้บ้างในช่วงคับขัน) เสียงเครื่องและเสียงอื่นๆยังดังกว่านี้ครับ และการทดสอบนี้ผมก็ทำในแบบปกติไม่มีการเหยียบเบรค เลี้ยงคันเร่งรอ
ดังนั้นผมถึงยอมลงทุนทดสอบ เพื่อเหตุผลเดียวคืออยากให้เป็นข้อมูลกับสมาชิกในคลับ ซึ่งอีกหลายๆคลับที่ผมเข้าอยู่ผมคงไม่ได้ลงทุนขนาดนี้ (ไม่ใช่คลับปา)

ย้ำอีกทีว่าข้อมูลต่างๆที่ผมลงในคลับนี้ ผมตั้งใจจะลงอย่างจริงใจ เหตุผลแค่เพราะผมรู้สึกดีกับพี่ๆหลายๆคนซึ่งดูเปิดเผยและใจกว้าง

แต่สุดท้ายมากันแบบนี้ต้องบอกว่าผมเข้าใจผิดครับ

การประเมิน ให้ร้ายผู้อื่น จากสิ่งที่ได้เห็นตามเวปบอร์ดโดยที่ยังไม่ได้รู้จักคนผู้นั้นจริงๆนั้นไม่ถูกต้องแน่ๆ
คนที่ทำแบบนั้นได้จะอยู่ในสังคมปัจจุบันได้ดีหรือ แล้วสังคมเราจะมีคำว่าใจกว้างเหลืออยู่ไหม???
การแสดงออกบนเวปมันฉาบฉวย (กับคนที่พี่ๆไม่รู้จัก) และตั้งแง่กันไว้มากไป (กับคนที่คิด/ทำแตกต่าง)
หากเจอกันในสังคมจริงผมคิดว่าพี่ๆจะน่ารักและเปิดกว้างกว่านี้มาก

ผมไม่ได้ฟันธงว่าใครดี ใครไม่ดีจากข้อมูลที่เห็นในเวปเท่านี้ หากเจอกันข้างนอกผมยังอยากที่จะพูดคุยทักทายพี่ๆทุกคน จะได้รู้จักกันจริงๆครับ  :L4399:

ผมขออนุญาตเก็บตัว เก็บกระทู้ เท่านี้ครับ เพื่อให้ผมเองยังรู้สึกดีๆกับปาของผมต่อไป รวมถึงยังคงความภูมิใจในความเป็นตัวเองของผม

และขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่เข้ามาอย่างเปิดกว้างและเป็นกลางครับ  :sd27:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 22 ตุลาคม 2013, 09:15:29
อ่า... บอกอีกทีครับ ปกติผมไม่ได้ขับแบบนี้ (โพสตั้งแต่แรกแล้ว อ่านหน่อยครับ)
ซึ่งทั่วไปแล้วผมขับรถอย่างมีระเบียบวินัย เปิดไฟเลี้ยวทุกครั้งที่เปลี่ยนเลน ไม่นิยมการฝ่าไฟแดง (ไฟเหลืองก็ไม่ฝ่า) ขับทางไกลก็ไม่ค่อยเกิน 120 (มีเกินบ้างก็โดนกล้องสั่งสอนไปละ) เห็นรถข้างหน้าเปิดไฟเลี้ยวขอเปลี่ยนเลนผมยินดีให้ทาง อย่างนี้พี่ๆจะยังคิดว่าผมชอบขับรถโชว์ไปเรื่อยอยู่ไหม?

อีกประเด็นคือเรื่องหากพังแล้วผมจะมาต่อว่าในคลับไหม???
อันนี้ผมใจกว้างมากพอ ทุกสิ่งที่ผมเลือกทำกับปาผม ผมเลือกเอง พี่ๆยัดมาให้หรือก็เปล่า แล้วจะมาต่อว่าใครทำไม?
ทุกอย่างที่ทำผมคิดวิเคราะห์ในแบบของผมเอง ซึ่งแน่นอนว่าทั้งหมดจะเป็นความรับผิดชอบต่อตัวเองของผม
ก่อนทำผมก็ได้ทดสอบและประเมินคร่าวๆก่อนแล้วว่า ช่วงคิ๊กดาวน์จาก 80 เพื่อเร่งแซง (เป็นช่วงที่ผมใช้บ้างในช่วงคับขัน) เสียงเครื่องและเสียงอื่นๆยังดังกว่านี้ครับ และการทดสอบนี้ผมก็ทำในแบบปกติไม่มีการเหยียบเบรค เลี้ยงคันเร่งรอ
ดังนั้นผมถึงยอมลงทุนทดสอบ เพื่อเหตุผลเดียวคืออยากให้เป็นข้อมูลกับสมาชิกในคลับ ซึ่งอีกหลายๆคลับที่ผมเข้าอยู่ผมคงไม่ได้ลงทุนขนาดนี้ (ไม่ใช่คลับปา)

ย้ำอีกทีว่าข้อมูลต่างๆที่ผมลงในคลับนี้ ผมตั้งใจจะลงอย่างจริงใจ เหตุผลแค่เพราะผมรู้สึกดีกับพี่ๆหลายๆคนซึ่งดูเปิดเผยและใจกว้าง

แต่สุดท้ายมากันแบบนี้ต้องบอกว่าผมเข้าใจผิดครับ

การประเมิน ให้ร้ายผู้อื่น จากสิ่งที่ได้เห็นตามเวปบอร์ดโดยที่ยังไม่ได้รู้จักคนผู้นั้นจริงๆนั้นไม่ถูกต้องแน่ๆ
คนที่ทำแบบนั้นได้จะอยู่ในสังคมปัจจุบันได้ดีหรือ แล้วสังคมเราจะมีคำว่าใจกว้างเหลืออยู่ไหม???
การแสดงออกบนเวปมันฉาบฉวย (กับคนที่พี่ๆไม่รู้จัก) และตั้งแง่กันไว้มากไป (กับคนที่คิด/ทำแตกต่าง)
หากเจอกันในสังคมจริงผมคิดว่าพี่ๆจะน่ารักและเปิดกว้างกว่านี้มาก

ผมไม่ได้ฟันธงว่าใครดี ใครไม่ดีจากข้อมูลที่เห็นในเวปเท่านี้ หากเจอกันข้างนอกผมยังอยากที่จะพูดคุยทักทายพี่ๆทุกคน จะได้รู้จักกันจริงๆครับ  :L4399:

ผมขออนุญาตเก็บตัว เก็บกระทู้ เท่านี้ครับ เพื่อให้ผมเองยังรู้สึกดีๆกับปาของผมต่อไป รวมถึงยังคงความภูมิใจในความเป็นตัวเองของผม

และขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่เข้ามาอย่างเปิดกว้างและเป็นกลางครับ  :sd27:

ใจร่ม ๆ ครับพี่ปุ้ย... ในสังคม ไม่เฉพาะใน web มีคนเข้าใจ มีคนไม่เข้าใจครับ.... หรืออาจจะ เข้าใจ แต่เข้าใจผิด มองโลกในแง่ดีครับ... ขนาดพี่น้อง คลานตามกันมายังไม่เข้าใจกันเลยครับ จริงไหม  :L2736:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตู่ Black PJM ที่ 22 ตุลาคม 2013, 09:33:25
1. จขกท ถามใจตัวเองดูก่อนว่าใจกว้างพอจริงหรือป่าว
2. มันมีเรื่องในอดีตมาก่อน ทำให้ต้องมีการมาตั้ง web ปามาเนี่ยขึ้น เราจึงต้องการรักษาความเป็นเอกลักษ์ของเราไว้ภายใต้คอนเซป "การแต่งรถ คือการพักผ่อนของเรา" ดังนั้นถ้ามีการกระทำใดๆ ที่อาจจะไม่ได้ตั้งใจหรือเจตนา แต่มันอาจจะนำไปสู่ความเข้าใจผิดหรือความเสียหายใดๆตามมาได้ เราก็ต้องออกมาชี้แจง ป้องปราม ด้วยความปราถนาดี และเป็นการทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน
3. ถ้ามีอะไรไม่เคลียร์ตรงไหน กับใคร จขกท สามารถทำได้ทั้งที่ต่อหน้ากระทู้ หรือ PM แล้วแต่สะดวก เราเปิดใจคุยกันได้อยู่แล้ว เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องทั้ง 2 ฝ่าย
4. ได้มีการแจ้งแล้วว่า กระทู้นี้สามารถเป็นประโยชน์กับผู้อื่นได้ ไม่จำเป็นต้องลบออก แต่ จขกท ก็ยังลบออก ดังนั้น ที่ จขกท บอกว่า

ย้ำอีกทีว่าข้อมูลต่างๆที่ผมลงในคลับนี้ ผมตั้งใจจะลงอย่างจริงใจ เหตุผลแค่เพราะผมรู้สึกดีกับพี่ๆหลายๆคนซึ่งดูเปิดเผยและใจกว้าง

แต่สุดท้ายมากันแบบนี้ต้องบอกว่าผมเข้าใจผิดครับ

เมื่อแสดงเจตน์จำนงค์มาแบบนี้ ผมก็คิดว่า จขกท น่าจะไม่มีความสุขกับบ้านหลังนี้แล้ว ก็กลับไปอยู่บ้านเดิมดีแล้วครับ ผมดีใจด้วย  :L2904:  :L2759:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 22 ตุลาคม 2013, 09:42:09
ขออนุญาต นำมาเผยแพร่ เผื่อๆพี่ๆที่ยังไม่ได้อ่าน ว่าเกิด เหตุ และผล อย่างไร จริงๆแล้วพี่ ไม่น่าลบ เคสของพี่ไม่ใช่เคสแรก มันเคยมีอุทธาหรณ์มาก่อนแล้ว จนเป็นประเด็นโค-ตา-ระ HOT ในฐานะเป็น Mod จึงจำเป็นต้องคัดลอกประเด็นไว้ หากเกิดกรณีพิพาท ทุกคนจะได้รู้ที่มาที่ไป ในนี้ทุกคนมีอิสระในด้านความคิด  จึงต้องมีข้อมูลให้ได้อ่าน แล้วให้สังคมตัดสิน ดีกว่า ครับ
(http://upic.me/i/qh/21-10-255610-57-28.png)
*** ไม่มีการตัดแต่ง พันธุกรรม นะ
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 ตุลาคม 2013, 11:17:48
------- ขออนุญาตลบข้อมูลออกไปครับ -------------

สวัสดีครับ  พี่ปุ้ย

ผมแนะนำทางออกให้แล้วว่าไม่ต้องลบและก็จบลงด้วยความเข้าใจกันแล้ว    แต่สุดท้ายพี่ปุ้ยก็ลบของตัวเองออกซึ่งคราวนี้กลายเป็น issue เลยเพราะหลายท่านไม่ทราบต้นตอของปัญหา   อาจเข้าใจและตีความเป็นอื่นไปอีก

พี่ๆหลายท่านในที่นี่  ที่หากมองผ่านๆเหมือนว่าเข้ามารุมหรือต่อว่านั้นเป็นไปได้ที่อาจจะอารมณ์ขึ้นเพราะบังเอิญสิ่งที่พี่ปุ้ยทำนี้คือต้นตอของปัญหาที่เคยขึ้นในบ้านเก่า  จนรถพังและพวกเราเข้าไปเสนอแนะจนกลายเป็นประเด็นยืดเยื้อ  สุดท้ายมีการตัดแต่งกระทู้  ลบกระทู้  จนคนหลังๆคิดเดาไปเองว่าเรื่องใหญ่โต  ลามจนเกิดเป็นเรื่องใหญ่เพราะเหตุจากข้อมูลที่ไม่สมประกอบนี้เอง จนลามไปถึงเรื่องต่างๆนานๆ  เอาเรื่องนั้นเรื่องนี้มาถามหาความจริง มีการแย้งข้อมูล  และสุดท้ายจบลงด้วยการยุติบทบาท ของคนที่เข้าเคลียปัญหา

จากเหตุการณืนี้ในมุมมองของพี่ปุ้ยวันนี้ก็ไม่ต่างกับมุมมองของพวกผมวันนั้นและไม่คิดว่าจะมีอะไรมากมาย   แต่จากประสบการณืที่ผ่านมามันมีเรื่องสารพัดมากมาย    จนเหตุการณ์นี้มาเกิดอีกครั้ง  อารมณ์ของพวกพี่ๆรุ่นใหญ่  ปรับพุ่งจี๊ดขึ้นมาอีกและพอพี่ปุ้ยมาโพสกระทู้และลบต้นตอและเนื้อหาล่าสุดอีก    เสมือนเร้าเหตุการณ์อีกครั้ง  ทั้งที่พี่ปุ้ยเองอาจจะไม่คิดในมุมที่พวกเราเคยผ่านมาแล้วด้วย 

**ความไม่เข้าใจกัน ไม่เห็นหน้ากัน ไม่เคยพบกัน ไม่รู้นิสัยใจคอกัน  ไม่เปิดใจกันนั้น  เราเอามาเป็นเงื่อนไขสลายพฤติกรรมพวกนี้ให้หมดก่อนเดินทางกับปามาเนีย

**การตัดสินใจของพี่ปุ้ยนั้นเป็นสิทธิ์ส่วนตัว   จะพิจารณาอย่างไรรบกวนตรองอีกครั้ง  พวกเราไม่ได้ปฏิเสธการต้อนรับใดๆ  แล้วแต่จะพิจารณาจากเนื้อหา

**พวกเรายอมทะเลาะกันให้ครบทุกเรื่องก่อนจะเดินมาด้วยกัน  และจะไม่เสียเวลากลับไปทะเลาะกันกับเรื่องเดิมๆอีกต่อไป

**สำหรับเพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิก  ทุกท่าน  ผมคงไม่ได้ลบหรือlock กระทู้นี้นะ ปล่อยไว้เป็นกระทู้เปิดใจไปแล้วกัน(พิจารณาเนื้อหาก่อนการโพสสักนิด เอาแบบบรรยกาศเย็นใจ)

 :L2754: :L2734: :L2734: :L2734:

---ฝากแก้ไขรูปประจำตัวด้วยครับ  ถ้าเจตนาจะใช้แบบนี้รูปผิดเงื่อนไขนะครับ  ผมให้เวลา 1 วันครับ  ช่วยปรับแก้ด้วย--------
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 22 ตุลาคม 2013, 12:29:05
 :L2761:  ใจร่ม ๆ คร๊าบ...
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 23 ตุลาคม 2013, 09:25:56
:L2761:  ใจร่ม ๆ คร๊าบ...
ภายใต้ สิ่งนี้ ทุกคน มีความสุข มีเพื่อน และความจริงใจให้กัน จร้า
(http://upic.me/i/j1/3u1x3_zpsa4d5a903.jpg)
(http://upic.me/i/ru/page1-vert.jpg)
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 23 ตุลาคม 2013, 09:41:50
พี่ต๋อง ผมเข้าใจ
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 23 ตุลาคม 2013, 10:51:16
ภายใต้ สิ่งนี้ ทุกคน มีความสุข มีเพื่อน และความจริงใจให้กัน จร้า
(http://upic.me/i/j1/3u1x3_zpsa4d5a903.jpg)
(http://upic.me/i/ru/page1-vert.jpg)

ผมก็เข้าใจครับพี่ต๋อง ผมก็ได้รับความสุขจากบ้านหลังนี้มากมาย
ผมมีโอกาสได้ร่วม meeting 2 ครั้ง พี่ ๆ เป็นกันเองมาก เหมือนกับรู้จักมานาน
ดูแล เทคแคร์ อย่างดี
ซึ่งผมอาจจะไม่รู้ หรือรู้ข้อมูลภูมิหลัง หรือความหลังครั้งเก่าของพี่ ๆ ซักเท่าไหร่
ทำให้ไม่ทราบถึงความรู้สึกของพี่ ๆ ครับ
ถ้าข้อความทีผมโพสไป กระทบกับความรู้สึกของพี่ ๆ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ไม่ได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่น
 :L4399:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 23 ตุลาคม 2013, 10:56:29
ผมก็เข้าใจครับพี่ต๋อง ผมก็ได้รับความสุขจากบ้านหลังนี้มากมาย
ผมมีโอกาสได้ร่วม meeting 2 ครั้ง พี่ ๆ เป็นกันเองมาก เหมือนกับรู้จักมานาน
ดูแล เทคแคร์ อย่างดี
ซึ่งผมอาจจะไม่รู้ หรือรู้ข้อมูลภูมิหลัง หรือความหลังครั้งเก่าของพี่ ๆ ซักเท่าไหร่
ทำให้ไม่ทราบถึงความรู้สึกของพี่ ๆ ครับ
ถ้าข้อความทีผมโพสไป กระทบกับความรู้สึกของพี่ ๆ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ไม่ได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่น
 :L4399:
ไม่มีกระทบใคร พี่ชิน เพียงแตอยากบอกว่า เราทุกคนจริงใจต่อกัน พี่ชินก็เคยสัมผัสมาแล้ว ชิมิ เดี๋ยวอาจจะเร็วๆนี้พี่ชินก็สัมผัสอีกกับจานโหล  :L2754: :L2754:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 23 ตุลาคม 2013, 11:11:46
ไม่มีกระทบใคร พี่ชิน เพียงแตอยากบอกว่า เราทุกคนจริงใจต่อกัน พี่ชินก็เคยสัมผัสมาแล้ว ชิมิ เดี๋ยวอาจจะเร็วๆนี้พี่ชินก็สัมผัสอีกกับจานโหล  :L2754: :L2754:

ค่อยใจชื้นมาหน่อย :sd42:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 23 ตุลาคม 2013, 12:40:07
ไม่มีกระทบใคร พี่ชิน เพียงแตอยากบอกว่า เราทุกคนจริงใจต่อกัน พี่ชินก็เคยสัมผัสมาแล้ว ชิมิ เดี๋ยวอาจจะเร็วๆนี้พี่ชินก็สัมผัสอีกกับจานโหล  :L2754: :L2754:

ผมก็รอสัมผัสกับมันอยู่เหมือนกันครับพี่ต๋อง...ไอ้เจ้าจานโหลเนี่ย สี่เดือนกว่าแระ สงสัยต้องแต่งม็อบไปประท้วงปิดถนนหน้าโรงงานถึงจะยอมผลิตให้มั้ง :L2739:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 ตุลาคม 2013, 13:52:04
ผมก็รอสัมผัสกับมันอยู่เหมือนกันครับพี่ต๋อง...ไอ้เจ้าจานโหลเนี่ย สี่เดือนกว่าแระ สงสัยต้องแต่งม็อบไปประท้วงปิดถนนหน้าโรงงานถึงจะยอมผลิตให้มั้ง :L2739:

จัดเลยครับพี่หยก.....แต่ค่าเดินทางแพงนิดนึงนะครับ...เพราะต้องไปปิดที่ออสเตรเลียโน่นเยย  :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 23 ตุลาคม 2013, 14:17:45
จัดเลยครับพี่หยก.....แต่ค่าเดินทางแพงนิดนึงนะครับ...เพราะต้องไปปิดที่ออสเตรเลียโน่นเยย  :sd42: :sd42:

เอาขำๆ แก้เซร็งครับพี่ตาม :L4386: :L4386:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 ตุลาคม 2013, 16:28:07
เอาขำๆ แก้เซร็งครับพี่ตาม :L4386: :L4386:

กะลังอยากไปเที่ยวอะครับ ไม่มีไรมากครับพี่หยก....นึกว่าจะได้พี่หยกเป็นเพื่อนไปเที่ยว  :sd42: :sd42: :L4384: :L4384:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: โอ นาเกลือ ที่ 23 ตุลาคม 2013, 18:10:48
กะลังอยากไปเที่ยวอะครับ ไม่มีไรมากครับพี่หยก....นึกว่าจะได้พี่หยกเป็นเพื่อนไปเที่ยว  :sd42: :sd42: :L4384: :L4384:

   จะไปช่วยดับไฟป่าเหรอครับ พี่ตาม
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 23 ตุลาคม 2013, 18:38:24
กะลังอยากไปเที่ยวอะครับ ไม่มีไรมากครับพี่หยก....นึกว่าจะได้พี่หยกเป็นเพื่อนไปเที่ยว  :sd42: :sd42: :L4384: :L4384:

คราวที่ไปออสเตรเลียครั้งล่าสุดมีเหตุทำให้ผบ.ไม่ค่อยประทับใจน่ะครับพี่ตาม คราวนี้เลยต้องเปลี่ยนไปเล็งที่อื่นแทนครับ :L4399:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 ตุลาคม 2013, 18:48:09
   จะไปช่วยดับไฟป่าเหรอครับ พี่ตาม

Adventure ดีนะครับพี่โอ สนใจไปด้วยกันมะ  :L4384: :L4384: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 ตุลาคม 2013, 18:48:35
คราวที่ไปออสเตรเลียครั้งล่าสุดมีเหตุทำให้ผบ.ไม่ค่อยประทับใจน่ะครับพี่ตาม คราวนี้เลยต้องเปลี่ยนไปเล็งที่อื่นแทนครับ :L4399:

ไปไหนละครับพี่หยก เผื่อน้องจะติดสอยห้อยตามไปด้วยคน  :L4398: :L4398:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 23 ตุลาคม 2013, 20:51:11
ไปไหนละครับพี่หยก เผื่อน้องจะติดสอยห้อยตามไปด้วยคน  :L4398: :L4398:

ยังไม่ได้ตัดสินใจครับพี่ตาม แต่เป็นแผนสำหรับกลางปีหน้าโน่นเลย ปีใหม่ปีนี้คงไม่ได้ไปไหนเพราะผบ.ติดสอบครับ (ยังเป็นนร.อยู่ :L2754: :L2754: ) ไว้สรุปได้แล้วจะมาบอกนะครับ :L2904:
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 24 ตุลาคม 2013, 09:33:21
------- ขออนุญาตลบข้อมูลออกไปครับ -------------

สวัสดีครับ  พี่ปุ้ย

ผมแนะนำทางออกให้แล้วว่าไม่ต้องลบและก็จบลงด้วยความเข้าใจกันแล้ว    แต่สุดท้ายพี่ปุ้ยก็ลบของตัวเองออกซึ่งคราวนี้กลายเป็น issue เลยเพราะหลายท่านไม่ทราบต้นตอของปัญหา   อาจเข้าใจและตีความเป็นอื่นไปอีก

พี่ๆหลายท่านในที่นี่  ที่หากมองผ่านๆเหมือนว่าเข้ามารุมหรือต่อว่านั้นเป็นไปได้ที่อาจจะอารมณ์ขึ้นเพราะบังเอิญสิ่งที่พี่ปุ้ยทำนี้คือต้นตอของปัญหาที่เคยขึ้นในบ้านเก่า  จนรถพังและพวกเราเข้าไปเสนอแนะจนกลายเป็นประเด็นยืดเยื้อ  สุดท้ายมีการตัดแต่งกระทู้  ลบกระทู้  จนคนหลังๆคิดเดาไปเองว่าเรื่องใหญ่โต  ลามจนเกิดเป็นเรื่องใหญ่เพราะเหตุจากข้อมูลที่ไม่สมประกอบนี้เอง จนลามไปถึงเรื่องต่างๆนานๆ  เอาเรื่องนั้นเรื่องนี้มาถามหาความจริง มีการแย้งข้อมูล  และสุดท้ายจบลงด้วยการยุติบทบาท ของคนที่เข้าเคลียปัญหา

จากเหตุการณืนี้ในมุมมองของพี่ปุ้ยวันนี้ก็ไม่ต่างกับมุมมองของพวกผมวันนั้นและไม่คิดว่าจะมีอะไรมากมาย   แต่จากประสบการณืที่ผ่านมามันมีเรื่องสารพัดมากมาย    จนเหตุการณ์นี้มาเกิดอีกครั้ง  อารมณ์ของพวกพี่ๆรุ่นใหญ่  ปรับพุ่งจี๊ดขึ้นมาอีกและพอพี่ปุ้ยมาโพสกระทู้และลบต้นตอและเนื้อหาล่าสุดอีก    เสมือนเร้าเหตุการณ์อีกครั้ง  ทั้งที่พี่ปุ้ยเองอาจจะไม่คิดในมุมที่พวกเราเคยผ่านมาแล้วด้วย 

**ความไม่เข้าใจกัน ไม่เห็นหน้ากัน ไม่เคยพบกัน ไม่รู้นิสัยใจคอกัน  ไม่เปิดใจกันนั้น  เราเอามาเป็นเงื่อนไขสลายพฤติกรรมพวกนี้ให้หมดก่อนเดินทางกับปามาเนีย

**การตัดสินใจของพี่ปุ้ยนั้นเป็นสิทธิ์ส่วนตัว   จะพิจารณาอย่างไรรบกวนตรองอีกครั้ง  พวกเราไม่ได้ปฏิเสธการต้อนรับใดๆ  แล้วแต่จะพิจารณาจากเนื้อหา

**พวกเรายอมทะเลาะกันให้ครบทุกเรื่องก่อนจะเดินมาด้วยกัน  และจะไม่เสียเวลากลับไปทะเลาะกันกับเรื่องเดิมๆอีกต่อไป

**สำหรับเพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิก  ทุกท่าน  ผมคงไม่ได้ลบหรือlock กระทู้นี้นะ ปล่อยไว้เป็นกระทู้เปิดใจไปแล้วกัน(พิจารณาเนื้อหาก่อนการโพสสักนิด เอาแบบบรรยกาศเย็นใจ)

 :L2754: :L2734: :L2734: :L2734:

---ฝากแก้ไขรูปประจำตัวด้วยครับ  ถ้าเจตนาจะใช้แบบนี้รูปผิดเงื่อนไขนะครับ  ผมให้เวลา 1 วันครับ  ช่วยปรับแก้ด้วย--------

ไม่มีการแก้ไข ปรับแต่ง แจงให้ทราบใดๆ  งั้นสรุปตกลงตามที่แจ้งนะครับ  การตัดสินใจของคุณเป็นสิทธิ์ส่วนตัว

ขอบคุณครับ
 :L4399:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*กระทู้นี้รับทราบได้แต่ไม่แนะนำให้ปฏิบัติตาม    และวิธีการที่ปามาเนียแนะนำคือ concept ในกระทู้นี้ครับ

*หากต้องการมากกว่านี้  ต้องปรึกษาผู้ถนัดในวงการรถแต่งครับ   พวกเราแค่กลุ่มแต่งรถ

ใช้รถดีเซลเสพกล่องกันอย่างไรให้มีอัตราเร่งและกำลังทันอกทันใจและปลอดภัยกับเครื่องยนต์
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2041.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2041.0.html)
หัวข้อ: Re: มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 24 ตุลาคม 2013, 23:06:57
ภายใต้ สิ่งนี้ ทุกคน มีความสุข มีเพื่อน และความจริงใจให้กัน จร้า
(http://upic.me/i/j1/3u1x3_zpsa4d5a903.jpg)
(http://upic.me/i/ru/page1-vert.jpg)

ขอบคุณครับพี่ต๋อง จัดให้หนึ่ง  :L6428:
หัวข้อ: Re: (กระทู้ถูกจับตา)มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: บังมะ-Bangma ที่ 27 ตุลาคม 2013, 11:39:20

ขากลับจากมิตติ้งได้มีโอกาศทดสอบกล่องที่ติดมา เหยียบความเร็วโดยเฉลี่ย 140 ปกติไม่เคยเหยียบมากขนาดนี้ ตอบสนองได้ดี มีอยู่ช่วงหนึ่งวิ่งตามรถเทรเลย์แล้วลงหลุม เหยียบคันเร่งไม่ขึ้นเลยไปดูกล่งสมาร์ทเกจมันขึ้น error P0193 - Fuel Rail Pressure Sensor Circuit High Input หน้าปัดมีรูปหอยโข่งแต่รถไหลไปเรื่อยเลยแวะไปจอดปั้มตอนแรกนึกว่าเป็นอะไรเยอะเลยดับเครื่องเปิดฝากระโปรงทุกอย่างไฟดับยกเว้นสมาร์ทเกจไม่ดับจึงบิดกุญแจใหม่แล้วไปกดปุ่มสมาร์ทเกจกดเคลียร์โค็ตแล้ว error หาย กลับถึงบ้านเกียบเที่ยงคืน
แสดงว่าลงหลุมหนักๆกล่องมันตกใจเหมือนกันครับ ยังไม่ได้เช้คเลยว่าล้อแม็คคตหรือป่าว  :sd06:
หัวข้อ: Re: (กระทู้ถูกจับตา)มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 27 ตุลาคม 2013, 14:41:03
การแต่ง หลักใหญ่ มี 3 อย่าง ( สมช.ท่านใดเสริมได้ ถ้ามีอีก )
- เสริมสีสันสวยงาม
- เสริมสมรถนะ ช่วงล่าง เพื่อความมั่นใจ มั่นคง
- เสริมกำลังให้มี แรงม้าเพิ่มขึ้น เพื่อการแข่งขันบนสนามแข่ง พังกันไปข้างนึง.

แต่ Concept ปามาเนีย ดึงส่วนที่ไม่ได้ใช้ มาใช้ซะ และ / หรือ โกหก มันสมองว่า สั่งให้เร็วหน่อย มันช้าจัง
ตีนต้น คิดกล่องคันเร่ง เพื่อความกระฉับกระเฉง จะได้ไม่อืดอาด นน.เกือบ 2 ตัน + ความฝืดหน้ายางอีก ( แต่ไม่ได้บอกว่าจะให้ล้อฟรี เอี็ยดสๆๆ ระบบขับเคลื่อนอายุการใช้งานสั้นลง.)

ติดกล่องหลอกสมอง ก็ไม่ได้หมายความว่า เพิ่มแรงม้าให้รถ แต่ กำลังบอกว่า หัดวิ่งเร็วกว่านี้ได้ไหม เมื่อฉันสั่ง และ ต้องได้ดั่งใจ ทุกช่วงเวลาที่ต้องการ

คิดเอง เออเองครับ
หัวข้อ: Re: (กระทู้ถูกจับตา)มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 28 ตุลาคม 2013, 20:50:31
ขากลับจากมิตติ้งได้มีโอกาศทดสอบกล่องที่ติดมา เหยียบความเร็วโดยเฉลี่ย 140 ปกติไม่เคยเหยียบมากขนาดนี้ ตอบสนองได้ดี มีอยู่ช่วงหนึ่งวิ่งตามรถเทรเลย์แล้วลงหลุม เหยียบคันเร่งไม่ขึ้นเลยไปดูกล่งสมาร์ทเกจมันขึ้น error P0193 - Fuel Rail Pressure Sensor Circuit High Input หน้าปัดมีรูปหอยโข่งแต่รถไหลไปเรื่อยเลยแวะไปจอดปั้มตอนแรกนึกว่าเป็นอะไรเยอะเลยดับเครื่องเปิดฝากระโปรงทุกอย่างไฟดับยกเว้นสมาร์ทเกจไม่ดับจึงบิดกุญแจใหม่แล้วไปกดปุ่มสมาร์ทเกจกดเคลียร์โค็ตแล้ว error หาย กลับถึงบ้านเกียบเที่ยงคืน
แสดงว่าลงหลุมหนักๆกล่องมันตกใจเหมือนกันครับ ยังไม่ได้เช้คเลยว่าล้อแม็คคตหรือป่าว  :sd06:

ผมว่างานนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับกล่องหรอก.....

พี่มังมะวางแผนเปลี่ยนแม็กหรือเปล่า..... :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: (กระทู้ถูกจับตา)มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 28 ตุลาคม 2013, 22:48:22
ผมว่างานนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับกล่องหรอก.....

พี่มังมะวางแผนเปลี่ยนแม็กหรือเปล่า..... :sd42: :sd42: :sd42:



 :sd42: :sd42: :sd42:  จุ๊ๆๆ อย่าเอ็ดไปครับพี่กิต  :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: (กระทู้ถูกจับตา)มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: บังมะ-Bangma ที่ 29 ตุลาคม 2013, 07:13:04
ผมว่างานนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับกล่องหรอก.....

พี่มังมะวางแผนเปลี่ยนแม็กหรือเปล่า..... :sd42: :sd42: :sd42:

มันเป็นแผนหนึ่งในการตัดสินใจให้เร็วขึ้นครับพี่กิต  :sd42:  :sd42:  :sd42:
หัวข้อ: Re: (กระทู้ถูกจับตา)มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 16 ธันวาคม 2013, 23:23:51
 :L2900:คับพี่