Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Miscellaneous => ข้อความที่เริ่มโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 3 ตุลาคม 2013, 11:17:11
-
เจ้าหน้าที่ TQM โทรมาพร้อมบอกรายละเอียดของเราได้หมด เช่น ออกรถวันไหน ไฟแนนซ์อะไร ป้ายทะเบียนก็บอกถูก ได้สอบถามว่าตั้งแต่ออกรถมาจากศูนย์ได้ติดตั้งอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะตอนนี้เกินกำหนด 2 ไตรมาสแรกแล้ว ถือว่ามีประวัติดี อุปกรณ์ที่ตกแต่งเพิ่มเติมก็จะคุ้มครองให้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แล้วหลังจากนี้หากต้องการเคลมประกัน ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายผิดก็ไม่มีค่าใช้จ่ายและไม่ทำให้ประวัติเสียด้วย :L2761: :L2761: พร้อมทั้งเสนอประกันในปีถัดไปซึ่งเป็นของกรุงเทพประกันภัย โดยมีเบี้ยประกันภัยหักส่วนลดประวัติดีแล้วเหลือที่ 22,xxx.- โดยหากรับข้อเสนอนี้จะต้องชำระเป็นเงินสดล่วงหน้า 3,000.- โดยจะมีเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ติดต่อเข้ามาพร้อมตารางกรมธรรม์ใหม่ หากตรวจเช็คแล้วไม่เป็นไปตามที่แจ้งก็ไม่ต้องเซ็นต์รับและไม่ต้องชำระเงิน โดยสิ่งที่จะได้มากับกรมธรรม์นี้คือ หากเกิดอุบัติเหตุแล้วเราไม่ได้เป็นฝ่ายผิด เราสามารถเรียกร้องเงินค่าเสียเวลาค่าเสียหายจากกรุงเทพประกันภัยได้ทันที 3,000.- และหากต้องแอดมิตในโรงพยาบาลเกิน 6 ชั่วโมง ก็จะได้รับค่าชดเชยวันละ 3,000.- มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม ฯลฯ แล้วก็ทวนที่อยู่จัดส่งเอกสาร ซึ่งทะเบียนบ้านผมอยู่ภูเก็ต เค้าถามว่าจะให้จัดส่งไปที่ภูเก็ตหรือกรุงเทพฯ ผมบอกว่าผมอยู่พัทยา เค้าก็เลยให้ผมบอกที่อยู่ที่พัทยา ซึ่งผมยังบอกไม่หมดเลยครับเค้าก็ไม่ได้ท้วงติงหรือว่าสงสัยอะไรเลย แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวให้ช่วยรับสายด้วย จะมีเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ติดต่อเข้ามาคุยเรื่องนัดแนะชำระเงินงวดแรก 3,000.- ซึ่งจะไปหักจากยอดเต็ม 22,xxx.- ก่อนวางหูก็ได้บอกชื่อจริงนามสกุลจริง เลขหมายอนุญาตตัวแทน ซึ่งผมจำไม่ได้ แต่จำได้อย่างเดียวว่าชื่อเล่น จุ๋ม แล้วก็เบอร์โทรฮอตไลน์ 1737
สักพักมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาเพื่อให้ชำระ 3,000.- โดยหักจากบัญชีบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต ซึ่งผมไม่ได้ใช้บัตรเหล่านี้มาหลายปีแล้ว เนื่องด้วยเข็ดหลาบกับความสะดวกสบายจนได้หนี้บัตรก้อนโตมา กว่าจะเคลียร์ได้เล่นเอาแย่ไปเลยเหมือนกัน ปัจจุบันแบงค์ต่างๆมานำเสนอบัตรให้ก็ไม่เคยรับเลย...... นอกเรื่องไปนิด เอาล่ะ มาต่อกันเลยดีกว่า..... เจ้าหน้าที่คนนี้บอกว่าสิทธิ์ VIP นี้จะต้องใช้บัตรเครดิตหรือเดบิตชำระ เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ต่างๆไว้ ซึ่งสุดท้ายหลังจากที่ฟังดูแล้วผมว่ามันไม่เป็นไปตามที่คนแรกบอกไว้ คือจะนำเอกสารความคุ้มครองต่างๆมาให้ตรวจสอบและเซ็นต์รับหากถูกต้องพร้อมชำระเงินสด 3,000.- ผมเลยบอกเค้าไปว่าผมไม่มีบัตรอะไรเลย ไม่ได้ใช้มานานแล้ว เค้าก็เลยบอกว่าถ้ายังงั้นคงต้องชำระด้วยเงินสด แล้วบอกว่าจะติดต่อเข้ามาใหม่
คำถามคือ...
1. มีการทำงานลักษณะนี้ด้วยเหรอครับ ขายประกันล่วงหน้าทั้งๆที่รถผมเพิ่งผ่านเข้าเดือนที่ 7 เอง
2. ลักษณะการทำงานแบบนี้คล้ายๆพวกแก๊งค์ Call Center เลย คือมาแบบไม่ให้เวลาเราคิดเท่าไหร่ รวบรัดเกินไป
3. เป็นไปได้อย่างไรที่ปัจจุบันทุนประกันรถผมอยู่ที่ 830,000.- ของโตเกียวมารีน แต่ปีที่สอง ซึ่งเป็นของกรุงเทพประกันภัยทั้งๆที่เบี้ยถูกกว่าปีแรก แต่ให้ทุนประกันที่ 900,000.-
4. มีใครเคยมีประสบการณ์ในลักษณะนี้บ้างไหมครับ
มาเล่าสู่กันฟังพร้อมขอคำแนะนำ ข้อเสนอแนะ และแนวทางปฏิบัติด้วยครับผม
ขอบคุณครับ :sd23: :sd23: :sd23:
-
https://www.google.co.th/search?q=TQM+Broker&oq=TQM+Broker&aqs=chrome..69i57&sourceid=chrome&espvd=210&ie=UTF-8
ลองดู จากกูเกิ้ล และ เสียงจากน้องที่เคยทำ ไม่ค่อยสู้ดีครับ
-
ผมก็โดนมาครับ เหมือนกันเลยครับ
คนแรกโทรมา บอว่าทุน 1,100,000 บาท
อีกคนโทรมาบอก 950,000 บาท
แล้วบอกว่าไอ้คนแรกนะให้ข้อมูลผิด
พอผมถามกลับ ก็ทำถ้าไม่พอใจ
และยังบอกผมว่า ให้ผมไปหาที่อื่นก้ไม่ถูกเท่าเค้า อีกแล้ว
ผมจึงวางสายไปครับ
-
ห่วยแตก ครับ พี่แม็ค ดูนี่เลย
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1301.msg30640.html#msg30640
-
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านนะครับ เมื่อกี๊เจ้าหน้าที่โทรมาอีกเพื่อให้ชำระเงินวันพรุ่งนี้ ผมเลยบอกว่าผมยังไม่ได้ตัดสินใจนี่ครับ ยังงัยให้ส่งเอกสารมาทางอีเมล์ให้ตรวจสอบอีกที เค้าก็เลยบอกว่าจะให้เซลล์คนแรกติดต่อมาอีกที :L2739: :L2739: :L2739: อย่างนี้ผมคงต้องปฏิเสธแล้วล่ะครับ ไปอ่านในพันทิพย์มา เจอแต่ด้านลบเป็นส่วนใหญ่เลยครับ เดี๋ยวมาว่ากันต่อ ว่าเค้าจะมาแนวไหนอีก :L2736: :L2736:
-
ตามไปอ่านมาแล้วครับพี่ต๋อง ขอบคุณมากๆครับ เป็นข้อสรุปในแนวทางเดียวกันทั้งในบ้านและนอกบ้าน แต่ที่สังเกตุได้อย่างนึงคือ เวลาติดต่อกลับไปที่ตัวแทนคนที่ขายให้..... วันนั้นจะเป็นวันหยุดของเค้าคนนั้นทันที!!! :sd42: :sd42: :sd42:
-
เพิ่งโดนมาครับจ่ายไปแล้ว 3000 ล่วงหน้าหักผ่านบัตรเครติดประกันรถหมด 22 ธันวา 2556 แถมเจอประกันอุบัติเหตุอีก 1800 บาท ครับ :sd21: :sd21:
-
ผมก็พึ่งเจอมาเมื่อเมี่อห้าหกวันที่แล้ว ผมปฏิเสธไปว่ามีเพื่อนขายประกันอยู่คงไว้ใกล้ๆหมดประกันค่อยต่อกับเพื่อนครับ จากนั้นเขาก็วางสายไปไม่ติดต่อมาอีกเลย :sd06:
-
:L4399: จะเจรจา ตกลงอะไร ถ้าไม่เห็นหน้า ไม่เห็นแววตา เชื่อได้ยาก :L4399:
-
เพิ่งโดนมาครับจ่ายไปแล้ว 3000 ล่วงหน้าหักผ่านบัตรเครติดประกันรถหมด 22 ธันวา 2556 แถมเจอประกันอุบัติเหตุอีก 1800 บาท ครับ :sd21: :sd21:
โดนแบบไหนมา ครับ บังมะ มาแชร์ ให้พี่ๆน้องๆบ้าง เพื่อเป็นข้อมูล ให้ระวัง ป้องกัน (สงสัยหลงเสียง She ) :L2754: :L2754: :L2754:
-
ก็มีโทรมาแหละพี่ต๋องบอกว่ารถเราจะหมดประกันวันที่ 22 ธันวาคม 2556 ถ้าต่อช่วงนี้จะลดให้พิเศษ ประกันชั่นหนึ่ง ปีที่แล้วเสีย 14000 มาปีนี้บอกว่าประวัติดีเลยลดให้ 10500 บาทโดยจะหักก่อน 3000 บาทในเดือนนี้ที่เหลื่อบอกว่าผ่อนได้อีก 2 เดือนนะหลังจากนั้นไอ้เราก็พยายามบ่ายเบี่ยงจะไม่ทำสุดท้ายหลงเสียง she ไม่ได้เสร็จเลย สักพักบอกว่าจะมีความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุให้อีก เสียอีก 1800 บาทต่อปี เจอมา 2 ปีซ้อนแล้วครับ
-
การทำประกันรถยนต์ทางโทนศัพท์ ส่วนใหญ่จะออกกรมธรรมให้ก่อนเสมอและจ่ายเงินตามหลัง
ผมต่อประกันกับคนที่ไม่เคยเห็นหน้า ตกลงราคาสุดท้ายแล้วรับเอกสารก่อนพร้อมพรบ. โอนเงินตามหลังครับ
*โปรดระวังเรื่องจ่ายก่อน แล้วเอกสารตัวจริงไม่ส่งส่งได้แต่ตัวสำเนาโดยใช้วิธีตัดต่อ copy เอกสาร เราหลงถือเอกสารสำเนา(ปลอม)
พอผ่าน 1 ปีไม่มีเหตุเกิด ก็เข้ากระเป๋าฟรีไปเลย แต่พอเกิดเหตุจะประสานงานซ่อมอู่นอกจากเป็น case by case แทนแต่ห่วยมากๆ
-
ผมเจอบ่อย โดยเฉพาะคนที่ออกรถปีแรก จะเจอโบคเกอร์โทรมาก่อนล่วงหน้า 5-6เดือน (บ.TQM นี่โทรมาทุกงาน ประจำ) ผมเคยหลงไปซื้อ พรบ. แต่ประกันผมไม่ซื้อเพราะจะเอาเงินล่วงหน้า ตั้งแต่นั้นมาพอบอก TQM ผมก็ตัดบทเลยว่าไม่ซื้อครับ (รำคาญครับ)
-
TQM โทรมาหาเหมือนกันครับ แต่จะต่อประกันให้รถอีกคันของผม บังเอิญได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นกับพี่ต๋องก่อนหน้า จึงไม่ได้ตอบตกลงอะไรไป แต่ก็ปฏิเสธไม่เป็น ก็ได้แต่บอกไปว่าเดี๋ยวขอปรึกษาผบก่อน ขอคิดดูก่อน โทรมาอีก2-3หน จนตอนนี้เลิกโทรแล้วมัง คงรอผมตัดสินใจไม่ไหว :sd42:
-
TQM โทรมาหาเหมือนกันครับ แต่จะต่อประกันให้รถอีกคันของผม บังเอิญได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นกับพี่ต๋องก่อนหน้า จึงไม่ได้ตอบตกลงอะไรไป แต่ก็ปฏิเสธไม่เป็น ก็ได้แต่บอกไปว่าเดี๋ยวขอปรึกษาผบก่อน ขอคิดดูก่อน โทรมาอีก2-3หน จนตอนนี้เลิกโทรแล้วมัง คงรอผมตัดสินใจไม่ไหว :sd42:
ของผมก็เงียบไปครับ ปรกติจะโทรมาตั้งแต่เช้า เดี๋ยวช่วงบ่ายนี้จะคอยดูว่ายังจะโทรมาอีกหรือป่าว :sd42:
-
TQM เคยโทรหาผมเหมือนกันครับ แต่เปรียบเทียบเบี้ยประกันแล้วแพงกว่าที่อื่นก็เลยไม่เลือก ส่วนตัวรู้สึกว่าคนที่โทรมาดูรีบร้อนขายแนวยัดเยียดแนวๆ Hard Sell ผมไม่ชอบเลยไม่ซื้อกับเจ้านี้ เปลี่ยนไปใช้ Silkspan ที่ผ่านมาก็ยังโออยู่...ค่าเบี้ยถูกกว่าที่อื่นแถมแบ่งจ่าย 0% ได้ด้วย
เรื่องประกันไม่มีเจ้าไหนดีที่สุดหรอกครับ แค่เราโชคดีเลือกได้เจ้าที่เราพอใจ น่าเชื่อถือ และเบี้ยถูกก็โอแล้วครับสำหรับผม :L2736:
-
เพิ่งโทรมาหาผมเหมือนกัน TQM บอกประกันผมใกล้หมดแล้ว ป๊าดดด.....18มกรา57เนี๊ยนะ ใกล้หมด :L2739:
พูดมาแบบเดียวกับพี่แม๊คเลย แต่ยังไม่ได้ตอบตกลง เอาไว้สิ้นปีค่อยว่ากัน :L2760:
-
โปร การ ขาย ของ TQM คือ เก็บ เงิน ล่วงหน้า ก่อน 3,000.-
*** โปรด ใช้ วิจารณญาณ ใน การ เลือก ซื้อ-ขาย ทาง โทรศัพทฺ์ :L4399:
-
เคยโทรมาลักษณะนี้เมื่อสัปดาห์ก่อน ทั้ง LMG และตามมาด้วย กรุงเทพประกันภัย บอกข้อมูลของเราครบเหมือนกัน แต่ไม่ได้ตอบรับอะไรไป อ้างว่ามีญาติทำอยู่ จะทำกับญาติ ก็วางสายไป เลยเข้าไปศึกษาหาข้อมูล เห็นน่าสนใจดีเลยนำมาฝาก เพื่อเป็นแนวทางกันครับ
ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี เครดิต >> http://insurancethaicar.blogspot.com/2013/08/which-insurance-pantip.html
ความจริงผมไม่ใช่ผู้รอบรู้หรอกครับว่า “ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี” เพราะในชีวิตจริงผมไม่ได้เปลี่ยนรถยนต์บ่อย ๆ และตั้งแต่ใช้รถยนต์มาก็ยังไม่เคยเคลมประกันเลย แต่มักมีคำถามกันในลักษณะนี้ (ราวกับสมาชิกใน pantip จะขยันตอบกันซ้ำๆ) จึงลองหาข้อมูลใน pantip และในเว็บบอร์ดต่าง ๆ เท่าที่จะหาได้แล้วเอามาสรุปให้อ่านเป็นแนวทางกัน จึงเป็นที่มาของชื่อบทความที่เห็นนี้
ตามที่ผมเคยเขียนว่า ส่วนใหญ่เรา ๆ ท่านจะถูกบังคับให้เลือกประกันภัยรถจากบริษัทประกันที่เขาทำตลาดร่วมกับไฟแนนซ์ที่ให้บริการเช่าซื้อ ในหัวข้อ ทำประกันภัยรถยนต์ อย่างไรดี แต่เขาใช้คำว่าแถมในปีแรกเพื่อให้มันดูดี ดังนั้น พอถึงเวลาต่อประกันภัยรถยนต์ปีที่ 2 เราก็มักอยากจะเลือกบริษัทประกันภัยที่เราชื่นชอบเอง
เริ่มต้นที่ แนวทางเลือกบริษัทประกันโดยทั่วไป ก่อน
มีคนให้ข้อคิดเห็นสำหรับคนซื้อประกันภัยรถยนต์ให้มองในหัวข้อหลัก ๆ ดังต่อไปนี้
1. เมื่อเราเกิดอุบัติเหตุ เราอยากเข้าศูนย์ไหน หรือมีอู่ซ่อมในดวงใจที่ไหน ซึงควรน่าจะมีคำตอบเบื้องต้นไว้
2. ศูนย์หรืออูที่ว่านี้ มีบริษัทประกันภัยรถยนต์ไหนที่เขารับไว้ทำมาค้าขายด้วย คัดเลือกบริษัทประกันภัยมาสัก 3 – 5 เจ้า
3. ตรวจสอบชื่อเสียงบริษัทประกันภัยที่เลือกมา แล้วลดให้เหลือ 2-3 เจ้าก็พอ
4. ตรวจสอบหรือขอการเสนอราคากับโบรกเกอร์ (ตัวแทนหรือนายหน้าจำหน่ายกรมธรรม์) เลือกเอาที่น่าเชื่อถือได้
5. เลือกแบบประกันภัยตามราคาเหมาะกับการใช้งานเรา (ไม่ใช่เอาราคาถูกเข้าว่า เช่น การใช้งานมีความเสี่ยงมากก็ต้องเลือกบริษัทดูแล้วน่า
เชื่อถือกว่าแม้จะแพงกว่าก็ตาม)
**เข้าไปตรวจสอบใน เว็ป สนง. คณะกรรมการกำกับและการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ) http://www.oic.or.th/th/statistics/index2.php
ก็จะบอกรายชื่อบริษัท สาขา สาขาย่อย สาขาเฉพาะ ของบริษัทประกัน >> ตรงนี้จะบอกถึงว่ามาช้า มาเร็ว เพราะมีสาขาย่อยเยอะ **
โดยเบี้ยประกันก็คงเป็นตามกลไกตลาดและการประเมินสภาพความเสี่ยงจากการใช้รถ ถ้าจะสองคำนวณเบี้ยก็ลองดูในข้อ วิธีการคำนวณเบี้ยประกันภัยรถยนต์ แต่ง่ายสุดก็ถามจากโบรกเกอร์ประกันภัย
แนวทางดังกล่าวไม่ได้เฉพาะการต่อประกันภัยรถยนต์ประเภทที่ 1 เท่านั้น ยังประยุกต์ได้กับประกันภัยประเภท 2+ และ 3+ ด้วย เพราะไม่ว่าเป็นรถเก่าหรือใหม่ เมื่อเกิดอะไรขึ้นเราก็อยากจะซ่อมให้มันกลับคืนดังเดิมให้มากที่สุดทั้งนั้นแหละครับ
สถิติความนิยมบริษัทประกันภัย จากการสำรวจปี 2012
อันนี้ก็อบเขามาอีกที เป็นข้อมูลจากนิตยสาร BrandAge ได้ดำเนินการจัดทำผลการสำรวจความเป็นที่นิยมประกันภัยรถยนต์จากผู้บริโภค
ที่กำลังใช้บริการ ประจำปี 2555 ลองมาไว้เป็นแนวครับ เรียงตามลำดับร้อยละของกลุ่มตัวอย่างที่ใช้บริการประกันภัยที่เห็นด้วย
โดยตัวเลขในวงเล็บจะเป็นร้อยละของปีที่ผ่านมา ดังนี้
1. วิริยะประกันภัย 51.84% (46.62%) ครองตำแหน่งนี้มายาวนานนับ 10 ปี
2. สินมั่นคงประกันภัย 12.40% (14.45%) ครองอันดับนี้มายาวนานตั้งแต่ปี 2550
3. กรุงเทพประกันภัย 7.85% (6.76%) ขยับขึ้นจากปีก่อน
4. มิตรแท้ประกันภัย 6.49% (7.46%) ลดลงจากปีก่อน แต่มักวนเวียนอยู่อันดับ 3 - 5
5. ทิพยประกันภัย 3.29% (4.90%) ลดลงจากปีก่อน
6. อาคเนย์ประกันภัย 2.91% (2.10%) ขยับขึ้นจากปีก่อน
7. ประกันคุ้มภัย 2.81% (3.03%) ลดลงจากปีก่อน
7. เมืองไทยประกันภัย 2.81% เจ้านี้หลุดจาก 10 อันดับยอดนิยมไปหลายปี เพิ่งมาติดใหม่ปี 2555 แทนที่ “LMG” ที่ได้คะแนน 1.75%
8. เอซ อินชัวรันซ์ 1.55% แทนที่ “ธนชาติประกันภัย” ที่ได้คะแนน 1.63%
9. ไทยพาณิชย์สามัคคีประกันภัย 1.16% แทนที่ “ไทยประกันภัย” ที่ได้คะแนน 1.63%
แล้วเราควรไปอยู่ส่วนไหนของสถิติ (จะเอาเจ้าไหนดี)
อย่างว่าแหละครับว่า นอกจากประกันภัยไม่ใช่เทพแล้ว ตัวเขาเองก็ต้องรักษาผลประโยชน์ตนเองเช่นกัน
ถ้าค้นตามเว็บบอร์ดดูแล้วแม้บริษัทประกันภัยใน Top 10 ก็ยังเคยโดนด่า ส่วนใหญ่คือตุกติก ทั้งกับลูกค้าตัวเอง
ตุกติกกับคู่กรณี (โยนความผิดให้คู่กรณีเพื่อช่วยให้ตนเองเป็นฝ่ายถูกเพื่อไม่ต้องรับผิดชอบ / เอาใจลูกค้าแบบผิด ๆ)
ยังไม่รวมปัญหาที่มาจากตัวอู่ที่ร่วมกับบริษัทประกันรถยนต์
ขอออกตัวก่อนว่า ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับบริษัทประกันภัย อย่างที่บอกแต่แรกว่า
ค้นจาก pantip ซึ่งไม่ได้เป็นตัวแทนทั้งประเทศ ดังนั้น จึงขอใช้ชื่อสมมติให้เป็นปริศนาธรรม ตีความกันเอาเองนะครับ
ดังนั้น บางเจ้าที่ไม่มีข้อมูลเพราะไม่มีใครเอามาด่าหรืออาจจะใช้กันน้อย
และที่โดนด่ามากก็อาจจะเป็นเพราะคนใช้มาก (มากคนก็เลยมากความเป็นธรรมดา)
ดังนั้น ต้องใช้วิจารณญาณในการอ่าน เพราะข้อมูลมันมาจากการบอกเล่า และจำนวนกระทู้ข้อมูลมันก็ไม่ได้เท่ากัน อ่านไว้เป็นข้อมูลพอเป็นแนวทางก็พอ อย่าจริงจังมาก (เลยเอาไว้ท้าย ๆ) ความเห็นภาพรวมที่พบใน pantip คือ
1. บริษัทที่มีการแนะนำกันมากที่สุดคือ กรุง lnw ประกันภัย กับ วีรีย่าประกันภัย (และน่าจะแพงกว่าใครด้วย) โดยภาพรวม
กรุง lnw เคลมง่ายกว่า วีรีย่า
เบี้ยประกันของของวีรีย่าจะถูกกว่า และมีอู่ซ่อมมากกว่า
2. บริษัทที่เน้นเบี้ยประกันถูกคือ เจ้าพญา กับ จำลอง (ศรี) แท็กซี่ใช้กันมาก
3. บริษัทที่มีการแนะนำมากสำหรับประกันภัยรถยนต์ประเภท 2+ กับ 3+ คือ เอขอเชียร์ และ อันอันซีพี
4. บริษัทที่เห็นกันว่ามีความมั่นคง แต่ต้องรับกับวิธีการทำงานแบบรัฐวิสาหกิจได้ เช่น แพงนิด ๆ ติดต่อยาก ทำงานช้า ก็คือ ทิพยเทวาลัย
(ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเจ้ามีรัฐบาลเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่หรือป่าว)
5. บริษัทที่เห็นกันว่าเข้าข้างตัวเองสุด ๆ จิตใจของการเป็นผู้ให้บริการมีน้อย คือ เมืองเทยประกันภัย (ชมพู) ชอบเปลี่ยนสถานะลูกค้าจาก
ผิดเป็นถูกได้ยามมีคู่กรณี แต่ถ้าลูกค้าพลาดเองก็อาจจะเจอค่าเสียหายส่วนแรก (excess) ที่เกินจริงเช่นกัน
6. บริษัทที่เห็นกันว่าควรตัวออกห่างคือ lm9, โตเกี๊ยว, มิตรชุ่ย
7. บริษัทที่เห็นกันว่าดีบ้างไม่มีบ้างปะปนกันตามาตรฐานทั่วไป เช่น น้าคะเน, M51G, เอ็กซ่า, สินไม่เปลี่ยน, เทยประกันภัย (น้ำเงิน), 1NG
ก็หวังว่าพอจะเป็นแนวทางที่ช่วยท่านพิจาณาได้ดีขึ้นครับว่า ควรเลือกประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี
************************************************************************************
-
โปร การ ขาย ของ TQM คือ เก็บ เงิน ล่วงหน้า ก่อน 3,000.-
*** โปรด ใช้ วิจารณญาณ ใน การ เลือก ซื้อ-ขาย ทาง โทรศัพทฺ์ :L4399:
คิดว่าที่ต้องขอเก็บสามพันก่อนคงเป็นค่าน้ำลายมั้ง จะได้ไม่ต่องเสียเที่ยวขอเก็บมัดจำล็อคคอเอาไว้เลย จังหวะนี้เนี่ยแหละกำลังมึนๆงงๆอยู่ เดี๋ยวพอมานมีสติคิดได้แล้วจะเปลี่ยนใจอย่างน้อยก็มีสามพันตุนไว้แล้ว อยากเปลี่ยนก็คิดหนักล่ะ :L4386:
-
ประมาณนั้นเลยครับพี่หยก มาแบบรวบรัดเหลือเกิน ตั้งแต่เรื่องเมื่อวาน พอผมบอกกับฝ่ายที่จะเก็บเงิน 3,000.- ว่าผมยังไม่ได้ตัดสินใจเลยนะ จะมาเก็บเงินแล้วเหรอ ผมขอรายละเอียดทางอีเมล์ก่อนได้มั้ย เค้าบอกว่าเดี๋ยวให้คนที่เปิดการขายติดต่อกลับไป........ จนป่านนี้้ก็ยังไม่โทรมา สงสัยคงเข้าใจแล้วล่ะครับว่าคงไม่ได้ผมเป็นลูกค้าแน่ๆ :L2905: :L2905: :L2905:
-
เคยโทรมาลักษณะนี้เมื่อสัปดาห์ก่อน ทั้ง LMG และตามมาด้วย กรุงเทพประกันภัย บอกข้อมูลของเราครบเหมือนกัน แต่ไม่ได้ตอบรับอะไรไป อ้างว่ามีญาติทำอยู่ จะทำกับญาติ ก็วางสายไป เลยเข้าไปศึกษาหาข้อมูล เห็นน่าสนใจดีเลยนำมาฝาก เพื่อเป็นแนวทางกันครับ
ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี เครดิต >> http://insurancethaicar.blogspot.com/2013/08/which-insurance-pantip.html
ความจริงผมไม่ใช่ผู้รอบรู้หรอกครับว่า “ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี” เพราะในชีวิตจริงผมไม่ได้เปลี่ยนรถยนต์บ่อย ๆ และตั้งแต่ใช้รถยนต์มาก็ยังไม่เคยเคลมประกันเลย แต่มักมีคำถามกันในลักษณะนี้ (ราวกับสมาชิกใน pantip จะขยันตอบกันซ้ำๆ) จึงลองหาข้อมูลใน pantip และในเว็บบอร์ดต่าง ๆ เท่าที่จะหาได้แล้วเอามาสรุปให้อ่านเป็นแนวทางกัน จึงเป็นที่มาของชื่อบทความที่เห็นนี้
ตามที่ผมเคยเขียนว่า ส่วนใหญ่เรา ๆ ท่านจะถูกบังคับให้เลือกประกันภัยรถจากบริษัทประกันที่เขาทำตลาดร่วมกับไฟแนนซ์ที่ให้บริการเช่าซื้อ ในหัวข้อ ทำประกันภัยรถยนต์ อย่างไรดี แต่เขาใช้คำว่าแถมในปีแรกเพื่อให้มันดูดี ดังนั้น พอถึงเวลาต่อประกันภัยรถยนต์ปีที่ 2 เราก็มักอยากจะเลือกบริษัทประกันภัยที่เราชื่นชอบเอง
เริ่มต้นที่ แนวทางเลือกบริษัทประกันโดยทั่วไป ก่อน
มีคนให้ข้อคิดเห็นสำหรับคนซื้อประกันภัยรถยนต์ให้มองในหัวข้อหลัก ๆ ดังต่อไปนี้
1. เมื่อเราเกิดอุบัติเหตุ เราอยากเข้าศูนย์ไหน หรือมีอู่ซ่อมในดวงใจที่ไหน ซึงควรน่าจะมีคำตอบเบื้องต้นไว้
2. ศูนย์หรืออูที่ว่านี้ มีบริษัทประกันภัยรถยนต์ไหนที่เขารับไว้ทำมาค้าขายด้วย คัดเลือกบริษัทประกันภัยมาสัก 3 – 5 เจ้า
3. ตรวจสอบชื่อเสียงบริษัทประกันภัยที่เลือกมา แล้วลดให้เหลือ 2-3 เจ้าก็พอ
4. ตรวจสอบหรือขอการเสนอราคากับโบรกเกอร์ (ตัวแทนหรือนายหน้าจำหน่ายกรมธรรม์) เลือกเอาที่น่าเชื่อถือได้
5. เลือกแบบประกันภัยตามราคาเหมาะกับการใช้งานเรา (ไม่ใช่เอาราคาถูกเข้าว่า เช่น การใช้งานมีความเสี่ยงมากก็ต้องเลือกบริษัทดูแล้วน่า
เชื่อถือกว่าแม้จะแพงกว่าก็ตาม)
**เข้าไปตรวจสอบใน เว็ป สนง. คณะกรรมการกำกับและการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ) http://www.oic.or.th/th/statistics/index2.php
ก็จะบอกรายชื่อบริษัท สาขา สาขาย่อย สาขาเฉพาะ ของบริษัทประกัน >> ตรงนี้จะบอกถึงว่ามาช้า มาเร็ว เพราะมีสาขาย่อยเยอะ **
โดยเบี้ยประกันก็คงเป็นตามกลไกตลาดและการประเมินสภาพความเสี่ยงจากการใช้รถ ถ้าจะสองคำนวณเบี้ยก็ลองดูในข้อ วิธีการคำนวณเบี้ยประกันภัยรถยนต์ แต่ง่ายสุดก็ถามจากโบรกเกอร์ประกันภัย
แนวทางดังกล่าวไม่ได้เฉพาะการต่อประกันภัยรถยนต์ประเภทที่ 1 เท่านั้น ยังประยุกต์ได้กับประกันภัยประเภท 2+ และ 3+ ด้วย เพราะไม่ว่าเป็นรถเก่าหรือใหม่ เมื่อเกิดอะไรขึ้นเราก็อยากจะซ่อมให้มันกลับคืนดังเดิมให้มากที่สุดทั้งนั้นแหละครับ
สถิติความนิยมบริษัทประกันภัย จากการสำรวจปี 2012
อันนี้ก็อบเขามาอีกที เป็นข้อมูลจากนิตยสาร BrandAge ได้ดำเนินการจัดทำผลการสำรวจความเป็นที่นิยมประกันภัยรถยนต์จากผู้บริโภค
ที่กำลังใช้บริการ ประจำปี 2555 ลองมาไว้เป็นแนวครับ เรียงตามลำดับร้อยละของกลุ่มตัวอย่างที่ใช้บริการประกันภัยที่เห็นด้วย
โดยตัวเลขในวงเล็บจะเป็นร้อยละของปีที่ผ่านมา ดังนี้
1. วิริยะประกันภัย 51.84% (46.62%) ครองตำแหน่งนี้มายาวนานนับ 10 ปี
2. สินมั่นคงประกันภัย 12.40% (14.45%) ครองอันดับนี้มายาวนานตั้งแต่ปี 2550
3. กรุงเทพประกันภัย 7.85% (6.76%) ขยับขึ้นจากปีก่อน
4. มิตรแท้ประกันภัย 6.49% (7.46%) ลดลงจากปีก่อน แต่มักวนเวียนอยู่อันดับ 3 - 5
5. ทิพยประกันภัย 3.29% (4.90%) ลดลงจากปีก่อน
6. อาคเนย์ประกันภัย 2.91% (2.10%) ขยับขึ้นจากปีก่อน
7. ประกันคุ้มภัย 2.81% (3.03%) ลดลงจากปีก่อน
7. เมืองไทยประกันภัย 2.81% เจ้านี้หลุดจาก 10 อันดับยอดนิยมไปหลายปี เพิ่งมาติดใหม่ปี 2555 แทนที่ “LMG” ที่ได้คะแนน 1.75%
8. เอซ อินชัวรันซ์ 1.55% แทนที่ “ธนชาติประกันภัย” ที่ได้คะแนน 1.63%
9. ไทยพาณิชย์สามัคคีประกันภัย 1.16% แทนที่ “ไทยประกันภัย” ที่ได้คะแนน 1.63%
แล้วเราควรไปอยู่ส่วนไหนของสถิติ (จะเอาเจ้าไหนดี)
อย่างว่าแหละครับว่า นอกจากประกันภัยไม่ใช่เทพแล้ว ตัวเขาเองก็ต้องรักษาผลประโยชน์ตนเองเช่นกัน
ถ้าค้นตามเว็บบอร์ดดูแล้วแม้บริษัทประกันภัยใน Top 10 ก็ยังเคยโดนด่า ส่วนใหญ่คือตุกติก ทั้งกับลูกค้าตัวเอง
ตุกติกกับคู่กรณี (โยนความผิดให้คู่กรณีเพื่อช่วยให้ตนเองเป็นฝ่ายถูกเพื่อไม่ต้องรับผิดชอบ / เอาใจลูกค้าแบบผิด ๆ)
ยังไม่รวมปัญหาที่มาจากตัวอู่ที่ร่วมกับบริษัทประกันรถยนต์
ขอออกตัวก่อนว่า ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับบริษัทประกันภัย อย่างที่บอกแต่แรกว่า
ค้นจาก pantip ซึ่งไม่ได้เป็นตัวแทนทั้งประเทศ ดังนั้น จึงขอใช้ชื่อสมมติให้เป็นปริศนาธรรม ตีความกันเอาเองนะครับ
ดังนั้น บางเจ้าที่ไม่มีข้อมูลเพราะไม่มีใครเอามาด่าหรืออาจจะใช้กันน้อย
และที่โดนด่ามากก็อาจจะเป็นเพราะคนใช้มาก (มากคนก็เลยมากความเป็นธรรมดา)
ดังนั้น ต้องใช้วิจารณญาณในการอ่าน เพราะข้อมูลมันมาจากการบอกเล่า และจำนวนกระทู้ข้อมูลมันก็ไม่ได้เท่ากัน อ่านไว้เป็นข้อมูลพอเป็นแนวทางก็พอ อย่าจริงจังมาก (เลยเอาไว้ท้าย ๆ) ความเห็นภาพรวมที่พบใน pantip คือ
1. บริษัทที่มีการแนะนำกันมากที่สุดคือ กรุง lnw ประกันภัย กับ วีรีย่าประกันภัย (และน่าจะแพงกว่าใครด้วย) โดยภาพรวม
กรุง lnw เคลมง่ายกว่า วีรีย่า
เบี้ยประกันของของวีรีย่าจะถูกกว่า และมีอู่ซ่อมมากกว่า
2. บริษัทที่เน้นเบี้ยประกันถูกคือ เจ้าพญา กับ จำลอง (ศรี) แท็กซี่ใช้กันมาก
3. บริษัทที่มีการแนะนำมากสำหรับประกันภัยรถยนต์ประเภท 2+ กับ 3+ คือ เอขอเชียร์ และ อันอันซีพี
4. บริษัทที่เห็นกันว่ามีความมั่นคง แต่ต้องรับกับวิธีการทำงานแบบรัฐวิสาหกิจได้ เช่น แพงนิด ๆ ติดต่อยาก ทำงานช้า ก็คือ ทิพยเทวาลัย
(ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเจ้ามีรัฐบาลเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่หรือป่าว)
5. บริษัทที่เห็นกันว่าเข้าข้างตัวเองสุด ๆ จิตใจของการเป็นผู้ให้บริการมีน้อย คือ เมืองเทยประกันภัย (ชมพู) ชอบเปลี่ยนสถานะลูกค้าจาก
ผิดเป็นถูกได้ยามมีคู่กรณี แต่ถ้าลูกค้าพลาดเองก็อาจจะเจอค่าเสียหายส่วนแรก (excess) ที่เกินจริงเช่นกัน
6. บริษัทที่เห็นกันว่าควรตัวออกห่างคือ lm9, โตเกี๊ยว, มิตรชุ่ย
7. บริษัทที่เห็นกันว่าดีบ้างไม่มีบ้างปะปนกันตามาตรฐานทั่วไป เช่น น้าคะเน, M51G, เอ็กซ่า, สินไม่เปลี่ยน, เทยประกันภัย (น้ำเงิน), 1NG
ก็หวังว่าพอจะเป็นแนวทางที่ช่วยท่านพิจาณาได้ดีขึ้นครับว่า ควรเลือกประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี
************************************************************************************
ขอบคุณี่ตี๋สำหรับข้อมูลครับ
-
TQM เคยหลวมตัวทำ เพราะเห็นว่า มีกิฟวอยเชอร์ 10,000บาท สำหรับการสปาหน้า (คิดว่าจะเอาไปอ้อนเมีย แต่งรถ) ก็เลยตกลงทำไป 3,000บาท ;D
พอได้กิฟวอยเชอร์มา ก็เอามาให้ลูกสาวแม่ยาย ไม่ตื่นเต้นแฮะ ::) ::)
กลับบอกว่า เคยมีคนเอากิฟวอยเชอร์แบบนี้ มูลค่า10,000บาท มาขายให้3,000เอง แต่ไม่เอาและหล่อนก็ไปหาข้อมูลมาว่า กิฟวอยเชอร์นี้คือ หลอกนกน้อยเข้ากรง ไปทำอย่างละนิดละหน่อยและให้เพิ่มคอรสครั้งละ เป็นหมื่นๆ :L4374: :L4386:
อย่ากระนั้นเลย แค่ของแถมยังหลอกกันได้ >:( แล้วอย่างอื่นจะไม่หลอกเหรอ ::)
เท่านั้นแหละ ผมโทรไปหาcall center และ ขอยกเลิกทันที โดยให้สั่งจ่ายเช็คคืนผมด้วยภายใน 15วัน
โชคดีไป ได้รับเช็คมา เฮ้อ.......TQM :L2879:
อ้อ กิฟวอยเชอร์ผมไม่คืนด้วยนะ :L6425: :L6419:
-
กลับมาอ่านหาข้อมูลอีกรอบ
ช่วงนี้ประกันใกล้หมด TQM โทรมาอีกแล้ว
ดีที่ใช้ app WHOCALLS เลยรู้ว่าใครโทรมาครับ
แต่เดิมใช้เมืองไทย
กำลังคิดว่าปีนี้จะเปลี่ยนบริษัทดีมั้ยครับ
(ปล. ไม่เคยเคลมนะครับ)
-
กลับมาอ่านหาข้อมูลอีกรอบ
ช่วงนี้ประกันใกล้หมด TQM โทรมาอีกแล้ว
ดีที่ใช้ app WHOCALLS เลยรู้ว่าใครโทรมาครับ
แต่เดิมใช้เมืองไทย
กำลังคิดว่าปีนี้จะเปลี่ยนบริษัทดีมั้ยครับ
(ปล. ไม่เคยเคลมนะครับ)
บริษัทนี้ทำตัวเหมือนปลิงของวงการประกันภัยเลยครับ
ผมเองบอกกับทุกคนเลยว่า จะไม่ทำธุรกรรมใดๆ กับบริษัทนี้ต่อไป
:sd42: :sd42:
-
กลับมาอ่านหาข้อมูลอีกรอบ
ช่วงนี้ประกันใกล้หมด TQM โทรมาอีกแล้ว
ดีที่ใช้ app WHOCALLS เลยรู้ว่าใครโทรมาครับ
แต่เดิมใช้เมืองไทย
กำลังคิดว่าปีนี้จะเปลี่ยนบริษัทดีมั้ยครับ
(ปล. ไม่เคยเคลมนะครับ)
คหสต.ถ้าเป็นผม ประวัติดี ไม่มีเคลม ผมเลือกต่อบริษัทเดิม เพราะได้ส่วนลดประวัติดีมากกว่าจะไปเริ่มทำกับริษัทใหม่
ส่วนบริษัทที่โทรหาพี่หมอเจ ผมนี่...ขึ้นเลย เอาเข้าจริงไม่เป็นไปตามสัญญาที่รับปากต่อการซื้อขาย. นี่แหละสัญญาปากเปล่า เหม็นขี้ฟัน >:( ลองพิจารณาดูครับ อย่าโอนเงินเข้าปาก (มัน) 3,000.-ก่อนตามสไตล์หาเงินเดิมของเจ้าหน้าที่บริษัทนี้. >:(
-
คหสต.ถ้าเป็นผม ประวัติดี ไม่มีเคลม ผมเลือกต่อบริษัทเดิม เพราะได้ส่วนลดประวัติดีมากกว่าจะไปเริ่มทำกับริษัทใหม่
ส่วนบริษัทที่โทรหาพี่หมอเจ ผมนี่...ขึ้นเลย เอาเข้าจริงไม่เป็นไปตามสัญญาที่รับปากต่อการซื้อขาย. นี่แหละสัญญาปากเปล่า เหม็นขี้ฟัน >:( ลองพิจารณาดูครับ อย่าโอนเงินเข้าปาก (มัน) 3,000.-ก่อนตามสไตล์หาเงินเดิมของเจ้าหน้าที่บริษัทนี้. >:(
ประกันดั้งเดิมตั้งแต่ออกรถของผมเป็นของ TQM เลยครับ ของปีนี้พึ่งตกลงต่อที่เดิมไปเมื่อต้นปีใหม่ครับ เพราะไม่เคยเคลม ท้าวความไปถึงช่วงลังเลช่วงที่จะต่อปีที่ 2 ทางไฟแนนซ์(กรุงศรีฯ)โทรมาสอบถามและแนะนำว่าให้ต่อที่เดิมดีกว่า ถ้าไม่เคยเคลม เบี้ยก็จะถูกลงไปอีก ปีแรก 17,000 ปีนี้เหลือ 14,000 และที่สำคัญผมแจ้งทางไฟแนนซ์ว่าขอแบ่งชำระเป็น 4 งวด ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยคุยกับโบรกเกอร์ของประกันตัดบทว่าต่อไปกับที่อื่นแล้ว นู่น นี่ นั่น ว่ากันไป ผมยิงตรงถามไฟแนนซ์ก่อน
-
ประกันดั้งเดิมตั้งแต่ออกรถของผมเป็นของ TQM เลยครับ ของปีนี้พึ่งตกลงต่อที่เดิมไปเมื่อต้นปีใหม่ครับ เพราะไม่เคยเคลม ท้าวความไปถึงช่วงลังเลช่วงที่จะต่อปีที่ 2 ทางไฟแนนซ์(กรุงศรีฯ)โทรมาสอบถามและแนะนำว่าให้ต่อที่เดิมดีกว่า ถ้าไม่เคยเคลม เบี้ยก็จะถูกลงไปอีก ปีแรก 17,000 ปีนี้เหลือ 14,000 และที่สำคัญผมแจ้งทางไฟแนนซ์ว่าขอแบ่งชำระเป็น 4 งวด ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยคุยกับโบรกเกอร์ของประกันตัดบทว่าต่อไปกับที่อื่นแล้ว นู่น นี่ นั่น ว่ากันไป ผมยิงตรงถามไฟแนนซ์ก่อน
คหสต. คิดว่าน่าจะเซลขายรถที่พี่เติ๊กออกรถมา คงได้รับส่วนแบ่งเค๊กจากโปรกเกอร์นี้ จึงเลือกให้ ใช้เจ้านี้เป็นนายหน้า
ไม่มีเคลมก็ต่อที่เดิมครับ ของพี่รถปี ?? ทุนประกันเท่าไรครับ
-
คหสต. คิดว่าน่าจะเซลขายรถที่พี่เติ๊กออกรถมา คงได้รับส่วนแบ่งเค๊กจากโปรกเกอร์นี้ จึงเลือกให้ ใช้เจ้านี้เป็นนายหน้า
ไม่มีเคลมก็ต่อที่เดิมครับ ของพี่รถปี ?? ทุนประกันเท่าไรครับ
รถปี 2013 ครับ ทุนประกันรอบนี้รู้สึกจะอยู่ที่ 600,000 ครับ ผมไม่ได้ติดต่อกับเซลล์ที่ขายรถให้ผมเลยครับพี่ต๋อง เนื่องจากเซลล์คนนั้น ไม่เคยทำหน้าที่เซลล์ที่ดีเลย ตั้งแต่รับรถผมก็ไม่เคยคุยกับเซลล์คนนั้นอีกเลยครับ คุยกับทางไฟแนนซ์อย่างเดียวเลยครับพี่ต๋อง ก่อนหน้านั้นก็มีโบรกเกอรหเจ้าอื่นๆโทรมาหลายเจ้าอยู่ครับ จนเวลามันบีบ ผมยังไม่ได้เลือกก็เลยโทรถามทางไฟแนนซ์ ทางไฟแนนซ์บอกว่า เค้าจะแนะนำประกันภัยเจ้าอื่นก็ได้ครับ แต่เค้าเห็นว่าไม่เคยเคลมและค่าเบี้ยก็ลดลงเลยแนะนำให้ต่อที่เดิมดีกว่า
-
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับพี่โต้ง
-
เค้ามีข้อมูลประกันภัยรถผมทุกคันเลย เก่งมากๆ แต่ผมก็ยังไม่เคยซื้อเค้าสักครั้งเลย :L6419:
-
เจ้าหน้าที่ TQM โทรมาพร้อมบอกรายละเอียดของเราได้หมด เช่น ออกรถวันไหน ไฟแนนซ์อะไร ป้ายทะเบียนก็บอกถูก ได้สอบถามว่าตั้งแต่ออกรถมาจากศูนย์ได้ติดตั้งอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะตอนนี้เกินกำหนด 2 ไตรมาสแรกแล้ว ถือว่ามีประวัติดี อุปกรณ์ที่ตกแต่งเพิ่มเติมก็จะคุ้มครองให้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แล้วหลังจากนี้หากต้องการเคลมประกัน ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายผิดก็ไม่มีค่าใช้จ่ายและไม่ทำให้ประวัติเสียด้วย :L2761: :L2761: พร้อมทั้งเสนอประกันในปีถัดไปซึ่งเป็นของกรุงเทพประกันภัย โดยมีเบี้ยประกันภัยหักส่วนลดประวัติดีแล้วเหลือที่ 22,xxx.- โดยหากรับข้อเสนอนี้จะต้องชำระเป็นเงินสดล่วงหน้า 3,000.- โดยจะมีเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ติดต่อเข้ามาพร้อมตารางกรมธรรม์ใหม่ หากตรวจเช็คแล้วไม่เป็นไปตามที่แจ้งก็ไม่ต้องเซ็นต์รับและไม่ต้องชำระเงิน โดยสิ่งที่จะได้มากับกรมธรรม์นี้คือ หากเกิดอุบัติเหตุแล้วเราไม่ได้เป็นฝ่ายผิด เราสามารถเรียกร้องเงินค่าเสียเวลาค่าเสียหายจากกรุงเทพประกันภัยได้ทันที 3,000.- และหากต้องแอดมิตในโรงพยาบาลเกิน 6 ชั่วโมง ก็จะได้รับค่าชดเชยวันละ 3,000.- มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม ฯลฯ แล้วก็ทวนที่อยู่จัดส่งเอกสาร ซึ่งทะเบียนบ้านผมอยู่ภูเก็ต เค้าถามว่าจะให้จัดส่งไปที่ภูเก็ตหรือกรุงเทพฯ ผมบอกว่าผมอยู่พัทยา เค้าก็เลยให้ผมบอกที่อยู่ที่พัทยา ซึ่งผมยังบอกไม่หมดเลยครับเค้าก็ไม่ได้ท้วงติงหรือว่าสงสัยอะไรเลย แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวให้ช่วยรับสายด้วย จะมีเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ติดต่อเข้ามาคุยเรื่องนัดแนะชำระเงินงวดแรก 3,000.- ซึ่งจะไปหักจากยอดเต็ม 22,xxx.- ก่อนวางหูก็ได้บอกชื่อจริงนามสกุลจริง เลขหมายอนุญาตตัวแทน ซึ่งผมจำไม่ได้ แต่จำได้อย่างเดียวว่าชื่อเล่น จุ๋ม แล้วก็เบอร์โทรฮอตไลน์ 1737
สักพักมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาเพื่อให้ชำระ 3,000.- โดยหักจากบัญชีบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต ซึ่งผมไม่ได้ใช้บัตรเหล่านี้มาหลายปีแล้ว เนื่องด้วยเข็ดหลาบกับความสะดวกสบายจนได้หนี้บัตรก้อนโตมา กว่าจะเคลียร์ได้เล่นเอาแย่ไปเลยเหมือนกัน ปัจจุบันแบงค์ต่างๆมานำเสนอบัตรให้ก็ไม่เคยรับเลย...... นอกเรื่องไปนิด เอาล่ะ มาต่อกันเลยดีกว่า..... เจ้าหน้าที่คนนี้บอกว่าสิทธิ์ VIP นี้จะต้องใช้บัตรเครดิตหรือเดบิตชำระ เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ต่างๆไว้ ซึ่งสุดท้ายหลังจากที่ฟังดูแล้วผมว่ามันไม่เป็นไปตามที่คนแรกบอกไว้ คือจะนำเอกสารความคุ้มครองต่างๆมาให้ตรวจสอบและเซ็นต์รับหากถูกต้องพร้อมชำระเงินสด 3,000.- ผมเลยบอกเค้าไปว่าผมไม่มีบัตรอะไรเลย ไม่ได้ใช้มานานแล้ว เค้าก็เลยบอกว่าถ้ายังงั้นคงต้องชำระด้วยเงินสด แล้วบอกว่าจะติดต่อเข้ามาใหม่
คำถามคือ...
1. มีการทำงานลักษณะนี้ด้วยเหรอครับ ขายประกันล่วงหน้าทั้งๆที่รถผมเพิ่งผ่านเข้าเดือนที่ 7 เอง
2. ลักษณะการทำงานแบบนี้คล้ายๆพวกแก๊งค์ Call Center เลย คือมาแบบไม่ให้เวลาเราคิดเท่าไหร่ รวบรัดเกินไป
3. เป็นไปได้อย่างไรที่ปัจจุบันทุนประกันรถผมอยู่ที่ 830,000.- ของโตเกียวมารีน แต่ปีที่สอง ซึ่งเป็นของกรุงเทพประกันภัยทั้งๆที่เบี้ยถูกกว่าปีแรก แต่ให้ทุนประกันที่ 900,000.-
4. มีใครเคยมีประสบการณ์ในลักษณะนี้บ้างไหมครับ
มาเล่าสู่กันฟังพร้อมขอคำแนะนำ ข้อเสนอแนะ และแนวทางปฏิบัติด้วยครับผม
ขอบคุณครับ :sd23: :sd23: :sd23:
ผมเจอแต่ประกันชีวิตครับพี่แม๊คส่วนใหญ่ผมถามก่อนเลยประกันรึเปล่าไม่ทำ
-
เค้ามีข้อมูลประกันภัยรถผมทุกคันเลย เก่งมากๆ แต่ผมก็ยังไม่เคยซื้อเค้าสักครั้งเลย :L6419:
เหมือนโบร๊กเกอร์ประกันภัยเค้าจะแชร์ข้อมูลขั้นต้นของรถแต่ละคันให้กันนะครับ
-
เหมือนโบร๊กเกอร์ประกันภัยเค้าจะแชร์ข้อมูลขั้นต้นของรถแต่ละคันให้กันนะครับ
ข่าวไม่เป็นทางการ เขาว่ามีการซื้อ/ขายหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้ากันนะ :L2739:
-
ข่าวไม่เป็นทางการ เขาว่ามีการซื้อ/ขายหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้ากันนะ :L2739:
ผมก็ได้ข่าวมาเหมือนพี่ต๋องครับ เขาจะมีข้อมูลรถเราเวลาโทร.มา
-
ประกันดั้งเดิมตั้งแต่ออกรถของผมเป็นของ TQM เลยครับ ของปีนี้พึ่งตกลงต่อที่เดิมไปเมื่อต้นปีใหม่ครับ เพราะไม่เคยเคลม ท้าวความไปถึงช่วงลังเลช่วงที่จะต่อปีที่ 2 ทางไฟแนนซ์(กรุงศรีฯ)โทรมาสอบถามและแนะนำว่าให้ต่อที่เดิมดีกว่า ถ้าไม่เคยเคลม เบี้ยก็จะถูกลงไปอีก ปีแรก 17,000 ปีนี้เหลือ 14,000 และที่สำคัญผมแจ้งทางไฟแนนซ์ว่าขอแบ่งชำระเป็น 4 งวด ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยคุยกับโบรกเกอร์ของประกันตัดบทว่าต่อไปกับที่อื่นแล้ว นู่น นี่ นั่น ว่ากันไป ผมยิงตรงถามไฟแนนซ์ก่อน
ปกติไม่ใช่นะครับ .. ปีแรก ประกันจะแถมมากับรถเลย
จะเป็นของโตเกียวมารีน
ส่วนปีที่ 2 แล้วแต่เจ้าของรถเลยครับ
ถ้าปีแรกออกมาแล้วเป็นของ TQM นี่ผมว่าแปลกๆ นะ
ขอศูนย์ไหนหรือครับ
ข่าวไม่เป็นทางการ เขาว่ามีการซื้อ/ขายหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้ากันนะ :L2739:
ผมว่าตอนนี้ เป็นทางการแล้วล่ะครับ
ว่ามีการซื้อขายข้อมูลลูกค้า แต่ไม่รู้ไปหลุดตรงไหน ..
-
ผมว่าตอนนี้ เป็นทางการแล้วล่ะครับ
ว่ามีการซื้อขายข้อมูลลูกค้า แต่ไม่รู้ไปหลุดตรงไหน ..
HR ของแต่ละบริษัทก็มีส่วนครับ
พี่ที่ทำงาน เวลามีพวกประกันโทรมาหา
จะรับสายกันแทบจะเรียงตัวเลยครับ
คนนั้นรับ วางสาย คนนี้รับต่อ
ไม่ก็วันนี้โทรหาคนนี้ อีกวันโทรหาคนนู้น
-
ข่าวไม่เป็นทางการ เขาว่ามีการซื้อ/ขายหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้ากันนะ :L2739:
หูย เล่นกันขนาดนั้นเลยหรอครับเนี่ย
ปกติไม่ใช่นะครับ .. ปีแรก ประกันจะแถมมากับรถเลย
จะเป็นของโตเกียวมารีน
ส่วนปีที่ 2 แล้วแต่เจ้าของรถเลยครับ
ถ้าปีแรกออกมาแล้วเป็นของ TQM นี่ผมว่าแปลกๆ นะ
ขอศูนย์ไหนหรือครับ
ของผมออกศูนย์ มิตซู999 จังหวัดน่านครับ มีปัญหาเรื่องรถไม่ได้ป้ายเยอะมาก ผมเป็นหนึ่งในส่วนที่โชคดีไม่มีการปัญหาเรื่องป้าย
ในส่วนของเรื่องประกันภัยนั้น ผมได้ TQM ตั้งแต่ออกรถเลยครับ ถึงแม้ผมจะได้ยินชื่อเสียงด้านไม่ดีมาเยอะ แต่ผมมองว่าค่าเบี้ยประกันถูกลงอยู๋ในส่วนที่รับได้ เพราะไม่เคยเคลม ปีนี้เข้าปีที่สามก็เลยยังอยู่เจ้าเดิมอยู่
ล่าสุดเมื่อวานยังมั่ว มีโบรกเกอร์มาขายประกันชีวิตให้ผมอีก (เมืองไทอะไรซักอย่างเนี่ยแหละ) ร้ายยาวเลยจะจบกลางคันก็ไม่ให้โอกาสเราเลย พอสุดท้ายถามเราว่าจะให้ใครรับผลประโยชน์ ผมบอกผมไม่ตกลง ดันทำเสียงไม่พอใจใส่เราอีก ฮ่าๆๆ