Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่สม ที่ 9 กันยายน 2013, 11:01:19
-
ผมเข้า 0 มิตซูตลอดตามระยะทาง หลังจากตรวจเช็คความสมบูรณ์จาก 0 ผมก็ขับไปเที่ยวเชียงคาน-หนองคายมาเป็นพันโลไม่มีการคลายตัวเองของตัวกรองน้ำมันเครื่อง แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดจนได้หลังจากตรวจเช็คตามระยะทาง 2 เดือน
เมื่อวานอาทิตย์ที่ผ่านมา เกิดมีคราบน้ำมันเครื่องหยดลงที่พื้นดำเป็นกอง ผมเลยเปิดฝากระโปรงสำรวจแนวน้ำมันตรงกับ Turbo ไม่มีคราบน้ำมัน ลองไล่ต่อไปที่รอบกรองน้ำมันเครื่องฝั่งซ้ายมีน้ำนันกระเด็นเลอะเต็มไปหมดลงมาถึงแผ่นเหล็กที่ปิดแคล็งน้ำมันนองอยู่เต็ม เลยลองเอามือหมุนกรองน้ำมันเครื่องดู อ้าวหมุนได้ เลยใช้มือหมุนอัดเข้าไปให้แน่นขึ้นได้เกือบ 1 รอบ เข้าได้เฉพาะมือซ้ายไม่ค่อยถนัดซะด้วย ลองเช็คระดับน้ำมันเครื่องวัดที่เครื่องเย็นยังสูงกว่าจุดรูบน แสดงว่าไม่ขาด (ขนาดหยดไปเยอะแนะนี่)
- ฝากเตือนอย่าไว้ใจ 0 มาก นี่ยังโชคดีที่ผมเจอก่อน ถ้าไปเจอตอนไปต่างจังหวัด สงสัยเครื่องพังแน่
:sd21:
-
:sd23: พี่สมที่เอาข้อมูลมาแชร์ให้เพื่อนสมาชิกได้รับรู้
-
โชคดีที่เจอก่อนครับพี่สม :L2734:
-
ดีนะครับไปหลุดไปกลางทาง
-
ไม่อยากคิด ว่า ถ้า ไม่ได้สังเกตุ สังกา รถตัวเอง ขับไปเรื่อย ๆ ขับทางยาว ๆ
เกิดกรองคลายตัวมากกว่านี้ จะเกิดอะไรขึ้น แล้ว ศูนย์ จะรับผิดชอบมากน้อยแค่ไหน
-
ขอบคุณที่นำมาเล่าให้ฟังครับพี่สม :sd23: ดีนะครับเนี่ยที่พี่สมเป็นคนช่างสังเกต ไม่อย่างนั้นคงงานเข้าแน่ๆ :sd06:
รบกวนพี่สมถ้าไม่ติดขัดอะไรช่วยแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆพี่ๆนิดได้ไหมครับว่าศูนย์ไหน อาจจะแค่โน้ตเตือนไว้นิดหน่อยก็ได้ครับ คนไทยเรามักไม่ชอบให้ร้ายคนอื่น แต่จดบันทึกเอาไว้หน่อยก็ดีครับ..กันลืม แต่ก็แล้วแต่พี่สมนะครับ ตามละดวกเลยครับ :L4399: :L4399:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,28.0.html
-
ขอบคุณที่นำมาเล่าให้ฟังครับพี่สม :sd23: ดีนะครับเนี่ยที่พี่สมเป็นคนช่างสังเกต ไม่อย่างนั้นคงงานเข้าแน่ๆ :sd06:
รบกวนพี่สมถ้าไม่ติดขัดอะไรช่วยแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆพี่ๆนิดได้ไหมครับว่าศูนย์ไหน อาจจะแค่โน้ตเตือนไว้นิดหน่อยก็ได้ครับ คนไทยเรามักไม่ชอบให้ร้ายคนอื่น แต่จดบันทึกเอาไว้หน่อยก็ดีครับ..กันลืม แต่ก็แล้วแต่พี่สมนะครับ ตามละดวกเลยครับ :L4399: :L4399:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,28.0.html
ไทยเอ็นจิ้น ครับ
-
ขอบคุณที่นำมาเล่าให้ฟังครับพี่สม :sd23: ดีนะครับเนี่ยที่พี่สมเป็นคนช่างสังเกต ไม่อย่างนั้นคงงานเข้าแน่ๆ :sd06:
รบกวนพี่สมถ้าไม่ติดขัดอะไรช่วยแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆพี่ๆนิดได้ไหมครับว่าศูนย์ไหน อาจจะแค่โน้ตเตือนไว้นิดหน่อยก็ได้ครับ คนไทยเรามักไม่ชอบให้ร้ายคนอื่น แต่จดบันทึกเอาไว้หน่อยก็ดีครับ..กันลืม แต่ก็แล้วแต่พี่สมนะครับ ตามละดวกเลยครับ :L4399: :L4399:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,28.0.html
ไทยเอ็นจิ้น ครับ
ผมก็ออกที่ศูนย์ไทยเอนจิ้นแต่คนละสาขาไปถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว 1 ครั้งครับ
-
คราวหน้าต้องตรวจสอบก่อนเดินทางไกลแล้ว :L2739:
-
ผมเข้า 0 มิตซูตลอดตามระยะทาง หลังจากตรวจเช็คความสมบูรณ์จาก 0 ผมก็ขับไปเที่ยวเชียงคาน-หนองคายมาเป็นพันโลไม่มีการคลายตัวเองของตัวกรองน้ำมันเครื่อง แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดจนได้หลังจากตรวจเช็คตามระยะทาง 2 เดือน
เมื่อวานอาทิตย์ที่ผ่านมา เกิดมีคราบน้ำมันเครื่องหยดลงที่พื้นดำเป็นกอง ผมเลยเปิดฝากระโปรงสำรวจแนวน้ำมันตรงกับ Turbo ไม่มีคราบน้ำมัน ลองไล่ต่อไปที่รอบกรองน้ำมันเครื่องฝั่งซ้ายมีน้ำนันกระเด็นเลอะเต็มไปหมดลงมาถึงแผ่นเหล็กที่ปิดแคล็งน้ำมันนองอยู่เต็ม เลยลองเอามือหมุนกรองน้ำมันเครื่องดู อ้าวหมุนได้ เลยใช้มือหมุนอัดเข้าไปให้แน่นขึ้นได้เกือบ 1 รอบ เข้าได้เฉพาะมือซ้ายไม่ค่อยถนัดซะด้วย ลองเช็คระดับน้ำมันเครื่องวัดที่เครื่องเย็นยังสูงกว่าจุดรูบน แสดงว่าไม่ขาด (ขนาดหยดไปเยอะแนะนี่)
- ฝากเตือนอย่าไว้ใจ 0 มาก นี่ยังโชคดีที่ผมเจอก่อน ถ้าไปเจอตอนไปต่างจังหวัด สงสัยเครื่องพังแน่
:sd21:
ผมขอแนะนำให้ขันเข้าด้วยกระดาษทรายเบอร์ 100 อีกทีครับ เพราะถ้าเครื่องร้อนมันอาจจะคลายตัวได้ครับ เอาชัวร์ไว้ก่อน
-
:sd23: ที่พี่นำมาแชร์ ข้อมูลดังกล่าว แต่แนะนำหลักฐานเช่นใบเสร็จ รูปถ่ายประกอบด้วยน่าจะทำให้มีที่มาที่ไป ป้องกันปัญหาต่างๆ ที่อาจจะตามมาได้ครับ หากมีผู้เอาไปเผยแพร่ต่อ ด้วยความนับถือ
-
:sd23: ที่พี่นำมาแชร์ ข้อมูลดังกล่าว แต่แนะนำหลักฐานเช่นใบเสร็จ รูปถ่ายประกอบด้วยน่าจะทำให้มีที่มาที่ไป ป้องกันปัญหาต่างๆ ที่อาจจะตามมาได้ครับ หากมีผู้เอาไปเผยแพร่ต่อ ด้วยความนับถือ
เหตุผลฟังขึ้นครับ ยังไงพี่ๆที่ต้องการแชร์ข้อมูลเหตุการณ์ลักษณะนี้ ต้องรอบครอบนิดนึงนะครับ ขอบคุณพี่ตี๋ที่แนะนำครับ :sd23: