Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: kobv5 (กอบ) ที่ 8 กันยายน 2013, 18:02:51
-
(http://upic.me/i/1f/battery_level.jpg)
ผมขออนุญาตเอาข้อมูล ของพี่อ็อด เวปมาสเตอร์แห่งบ้านเรามาลงไว้ให้นะครับ สำหรับพี่ๆ ที่ติดสมาร์ทเกจ์ จะมี
ฟังค์ชั่นนึง ที่บอกระดับไฟแบตเตอรี่ เพื่อเป็นข้อมูลครับ ;D
-
ขอบพระคุณครับพี่กอบ
-
:L2758:
-
:L2758: ต้องสั่งพี่ป็อบบ้างแล้วแหละ
-
:L2758: ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ
-
ขอบคุณเช่นกันครับพี่ :L2758:
-
กำลังหาข้อมูลพอดี เพราะแบต ตั้งแต่ออกรถมายังไม่เคยเปลี่ยน :L2754:
ขอบคุณมากครับพี่กอบ :L2758:
-
:L2758: ต้องสั่งพี่ป็อบบ้างแล้วแหละ
อู้ยๆ ไม่พร้อมปิ่นโตเลยหละครับลวกเพ่ :L2897:
ขอบคุณพี่กอปครับ :sd23:
-
งั้นควรตั้งไว้ที่ 11.9 จะได้เติมตัวแก้ไขทัน :L2758:
-
ขอบคุณคับพี่กอบ สำหรับข้อมูลชัดๆ :sd23:
-
ขอบคุณพี่อ๊อด และพี่กอบ มากครับ
กำลังหาข้อมูลตั้ง Limit ของแบตเตอรี่อยู่พอดี :L2897:
-
งั้นควรตั้งไว้ที่ 11.9 จะได้เติมตัวแก้ไขทัน :L2758:
แนะนำตั้งที่ 11.6 ครับ เดี๋ยวจะร้องทุกครั้ง
แนะนำต่อการณีพ่วงแบตด้วยสายพ่วง
1. สายพ่วงทั่วไปตามตลาดมีขนาดใหญ่แต่ฉนวน แต่สายไฟข้างในเส้นเล็กมาก เวลามาพ่วงจะสตาร์ทไม่ได้กระแสไม่พอและหลายทีเข้าจะร้อน
2. หากไม่มีสายพ่วง ให้เอาแบตลูกที่มีไฟมาต่อ start ตรงเลย โดยการสลับแบตเราออก พอสตาร์ทติดอย่าดับเครื่องแล้วเปลี่ยนแบตเราคืน(ยืมแบตสตาร์ท)
3. แนะนำหาซื้อสายไฟเบอร์ 25 (ทองแดงเต็ม) คนละ 3-4 เมตร (ตัดครึ่งได้ 1.5-2 เมตร)พร้อมมาแทนสายพ่วงแบตที่มีติดรถกันอยู่เพื่อแก้ปัญหานี้ได้
4. หรือหาซื้อสายพ่วงแบตแบบ Heavy current ตามเวปได้ ตามห้างโดนหลอกมาเยอะแล้ว
5. การพ่วงแบต โดยการเอาสายต่อจากแบต + /- คันที่มีไฟเต็ม เอา+มาเข้า+แบตเรา , เอา- มาคีมหนีบกับหูหิ้วเครื่องยนต์หรือจุดไหนก็ได้ที่เป็นเหล็กโครงรถเลย(แนะนำเครื่องยนต์ดีที่สุด)
(http://upic.me/i/px/f1kvc.jpg)
-
:L2758: ต้องสั่งพี่ป็อบบ้างแล้วแหละ
อู้ยๆ ไม่พร้อมปิ่นโตเลยหละครับลวกเพ่ :L2897:
ขอบคุณพี่กอปครับ :sd23:
:L2754: :L4365: :L2754: :L4365: และก็ :L2754: ต่อๆไป.....
-
ช่างไฟมาแนะนำเองเลย :sd23:
-
กำลังหาข้อมูลพอดี เพราะแบต ตั้งแต่ออกรถมายังไม่เคยเปลี่ยน :L2754:
ขอบคุณมากครับพี่กอบ :L2758:
:L4373: พี่อิฐครับ แบตติดรถ ถ้ารักษาเติมน้ำกลั่นดีๆ
สามารถใช้ได้ถึง 4 ปีมังครับ ตอนนี้ 3 ปี 11 เดือนแล้วครับ
ยังใช้งานดีอยู่เลยครับ เพื่อเป็นข้อมูลครับ :sd10: :L4396: :L4396:
-
:L2900: :L2734: :L2758: :L2758: :L2758:
-
กำลังหาข้อมูลพอดี เพราะแบต ตั้งแต่ออกรถมายังไม่เคยเปลี่ยน :L2754:
ขอบคุณมากครับพี่กอบ :L2758:
:L4373: พี่อิฐครับ แบตติดรถ ถ้ารักษาเติมน้ำกลั่นดีๆ
สามารถใช้ได้ถึง 4 ปีมังครับ ตอนนี้ 3 ปี 11 เดือนแล้วครับ
ยังใช้งานดีอยู่เลยครับ เพื่อเป็นข้อมูลครับ :sd10: :L4396: :L4396:
ตามนั้นครับพี่ดิน ของผม 3 ปี 9 เดือนสุขภาพคิดว่ายังดีอยู่นะ
ไว้เป็นข้อมูล
-
ถึงว่าบางครั้งพ่วงสตาร์ทไม่ยอมติด เป็นแบบพี่นะบอกนี่เอง :sd27:
-
ถึงว่าบางครั้งพ่วงสตาร์ทไม่ยอมติด เป็นแบบพี่นะบอกนี่เอง :sd27:
แบตที่มาพ่วงต้องขนาดแอมป์ไกล้เคียงหรือมากกว่า ถ้าน้อยกว่า(ของรถเก๋ง 30แอมป์)ก็ไม่ใหวเหมือนกัน
**เดี๋ยวติดใว้ก่อนจะหาข้อมูลมาให้ว่าไดร์สตาร์ทของน้องปากินกระแสเท่าใหร่**
-
สงสัยต้องมิดติ้ง DIY สายพ่วงแบต :L2734:
-
เรื่องสายพ่วงแบต ผมเคยใช้สายไฟแบตเตอรรี่ ของรถโฟลค์ลิฟท์ไฟ้ฟ้ามาทำครับ ใช้งานได้ดีเพราะสายไฟเป็นแบบทองแดงเส้นฝอยจึงทำให้สายไฟไม่แข็งมากม้วนเก็บได้สะดวกและกระแสไหลได้สะดวก(กระแสไฟฟ้าจะไหลภายนอกเส้นรอบวงของทองแดง) แต่ถ้าใช้สายพวงแบตที่ขายทั่วไฟ สายไฟจะแข็งมากเพราะจะต้องใช้ทองแดงที่มีขนาดใหญ่(ร้านรับซื้อของเก่าชอบ)จึงทำให้สายพ่วงแบตเส้นใหญ่และแข็ง มัวนเก็บลำบากครับ