Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 5 กันยายน 2013, 19:27:49
-
หลังใส่สปริงโหลดประมาณนิ้วครึ่ง ยางกันกระแทกปีกนกไปยันด้านบนพอดี ต้องแก้ไขหรือเปล่าครับ ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าครับ
-
โหลดแค่นิ้วครึ่งยังไม่น่าจะยันนะครับ โหลดมากกว่านั้นหรือป่าวครับ :L2761: แต่ถ้ายันจริงๆผมคิดว่าก็อาจจะต้องเฉือนปลายออกบ้างนิดหน่อยครับเคยเห็นเขาแก้กันแบบนี้แต่ไม่ทราบว่าผลการใช้งานเป็นอย่างไรบ้างนะครับ :L2736:
-
:L4365: :L4365: :L4365:
ได้แต่มารอศึกษาหาความรู้ครับ.....ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย...ตั้งแต่ซื้อน้องปามาก็คิดแต่จะยกให้สูงขึ้นและสูงขึ้น เพราะตอนที่ซื้อมาน้ำท่วมกรุงเทพฯพอดี :sd42: :sd42:
-
:L4365: :L4365: :L4365:
ได้แต่มารอศึกษาหาความรู้ครับ.....ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย...ตั้งแต่ซื้อน้องปามาก็คิดแต่จะยกให้สูงขึ้นและสูงขึ้น เพราะตอนที่ซื้อมาน้ำท่วมกรุงเทพฯพอดี :sd42: :sd42:
:L4365:
เหมือนพี่ตามเลยครับ ผมใช้รุ่น 2.5 GT4WD
ไม่เคยคิดจะใส่สปริงโหลดเลย มีแต่ใส่แล้วสูงกว่าเดิม
เพราะเดินทางไปในที่ที่ต้องใช้รถยกสูงครับ
แล้ว พี่ตุ้ย-นนทบุรี โหลดลงเตี้ยมากมั้ยครับ
ว่างๆเชิญเอารถพี่มาโชว์ให้ชมบ้างดิครับ
เพื่ออาจเป็นแนวทางของพี่บางท่านก็ได้นะครับ
:L2739: :L2736:
-
ผมโหลด 2 นิ้วครับ ต้องเฉือนออกทั้งหน้าและหลังครับลงหลุมหรือกระแทกแรงๆมียัน100%ครับ
ใจอยากโหลดต้องยอมเจ็บตัวนิดหนึ่งครับ ระวังถ้าโหลดลง 2 นิ้วยางล้อหน้าจะกินในต้องตั้งศูนย์ปลับมุมล้อดีๆนะครับ
ถ้าแก้ไม่ตกวิ่งไปร้านน้าปิงช่วยได้ครับ(สูตร์ของทีมงานอยากรู้ต้องถามน้าปิงเองครับ)
:L2904:
-
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ ตอนนี้แก้ไขโดยถอดก้อนยางออกมาก่อน แล้วค่อยตัดตามคำแนะนำครับ
-
หลังใส่สปริงโหลดประมาณนิ้วครึ่ง ยางกันกระแทกปีกนกไปยันด้านบนพอดี ต้องแก้ไขหรือเปล่าครับ ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าครับ
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ ตอนนี้แก้ไขโดยถอดก้อนยางออกมาก่อน แล้วค่อยตัดตามคำแนะนำครับ
สวัสดีครับ พี่ตุ้ย
- แนะนำว่าอย่าเอายางกันกระแทกออก เดี๋ยวโช๊คมีปัญหาและจุดยึดและมุม stopper อาจจะเกิดปัญหาได้เพราะมีมียาง supportไว้
- หากโหลดจำเป็นต้องเฉือนยางกันกระแทกออกครับประมาณ 0.5 นิ้ว เพื่อให้โช๊คและสปริงมีระยะที่ให้ตัวได้บ้าง
- หากใส่พวก EMU Sport ก็สามารถเอาเสื้อสตรัดโช๊คมาสวมได้ที่ร้านน้าปิงมีทำไว้แล้ว
- สปริงที่เคยไล่ตาม step ก็มี H&R ที่ลงได้ถึง 50-60 มม.
**แต่ถ้ายังไม่เฉือนยางกันกระแทก ผมอยากให้ set รถสูงด้วยช่วงล่างไม่ใช่ชุดยกรับรองว่าเวลาวิ่งเร็วๆ มุดไปมุดมาเนียนนิ่งกว่าโหลดกับรถทรงนี้อีกครับ
**เนื่องจากรถน้ำหนักเยอะและทรงรถเป็นแนวบรรทุกผู้โดยสาร ยิ่งโหลดจนเหลือช่วงให้ตัวน้อย โช๊คมันจะทำงานเรื่องรองรับได้ไม่เต็มที่และจังหวะโช๊คมันตอบสนองไม่ดีครับ ลองเปลี่ยน concept ดูให้โช๊คมีจังหวะยุบดีๆกับสปริงที่เฟริมๆ จะทำให้รถนุ่มนวลขึ้นมากกว่า
**ผมเคยลองรถเพื่อนๆในกลุ่มที่โหลดๆกันมา หลายคันในวันนี้ขึ้นมา step เดียวกันหมดครับ ตอนโหลดขับผ่านถนนเป็นลอนคลื่นจะเหมือนขับเจ็ตสกีบนผิวน้ำ(มันจะพริ้วๆ เต้นไปตามลอนคลื่น) พอเปลี่ยนเป็น stepสูงเฟริมเสมือนขับ speed boat บนผิวน้ำ(มันจะเปลี่ยนเป็น ตึ๊บๆ ตับๆ ผ่านลอนคลื่นแทน)ครับ
ลองพิจารณาดูก่อนตัดสินใจเฉือนออกนะครับ(หรือวันที่29/9/56นี้ มาลองมิตติ่งก่อนก็ได้ครับ)
:L2736:
-
ขอบคุณพี่นะมากๆครับ.....พอดีพึ่งได้สปริงโหลด tein มาใส่ ขอลองสเต๊ปนี้สักพัก ค่อยมาดูพี่ๆเป็นแนวทางต่อไปครับ วันที่ 29 นี้ถ้าไม่ติดธุระด่วนผมล๊อคคิวตัวเองไว้ไปเจอพี่ๆแล้วครับ รบกวนถามพี่นะต่ออีกนิด.....โช๊ค OME sport ถ้าโหลดลงประมาณ 40 mm. หากจั๊มคอสะพานแรงๆแกนโช๊คมีสิทธิจะยันได้มั้ยครับ
-
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
-
รูปของพี่นะ ทำให้นึกย้อนหลังตอนสมัยที่เรียนหลักของโมเม้นต์เลย :L2900:
-
สุดยอดเลยพี่นะ เห็นภาพ เข้าใจง่ายดีครับ
:L2900:
-
:L4365: :L2900: กูรูเรื่อง OME ตัวจริง BBG :L6415: :L6428:
-
อ่านโพสพี่นะแล้วนึกถึงตอนเรียนฟิสิกส์เลยครับ :L2900:
-
ขอบคุณพี่นะ และพี่ๆท่านอื่นมากเลยครับ