Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: หนึ่ง @ห้วยขวาง ที่ 5 กันยายน 2013, 03:55:38
-
คือตอนนี้รถวิ่มา 7หมื่นกว่าแล้วมีอาการสะดุด วิ่งไม่ออก ควันดำ แล้ว+ ผมพอจะมีเวลา เลยอยากลองทำเองครับ มีเป็นคลิปก็ดีนะครับ อยากลองทำเอง
เพราะคิดว่าน่าจะไม่ยาก เพราะมอไซค์ ผมรื้อเองทั้งคันได้ แต่ยกไปเป็นเศษ ให้ช่างประกอบ ขอวิธีหน่อยนะครับ :sd23:
-
สวัสดีครับพี่หนึ่ง
ในบ้านเรามีความรู้อยู่มากมายแทบจะครบเครื่อง
แทบจะเหมือนอับดุลเลย ถามมาตอบได้แต่ต้องเข้าไปอ่านเองครับ
ลองเข้าไปหาเปิดอ่านดูนะครับ
อาการที่ถามมานี้ผมไม่แน่ใจนะครับ ลองถอด Air Flow มาล้างดูก่อนมั้ย
วิธีการและรายละเอียดของเรื่องนี้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้เลยครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,845.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,845.0.html)
-
ตามลิงค์พี่ตุ้ยไปเลยครับ ลองดูก่อน ได้ผลอย่างไรกลับมาเล่าให้ฟังเป็นข้อมูลบ้างนะครับ :L2736: :L2759:
-
แอร์โฟร์ผมยังใส่อยู่เลยครับ ถอดออกมาดูแล้ว วันนี้ถอดลิ้นปิกผีเสื้อมาดู ( เอาออกมาเลย ) มองเข้าไปในท่อร่วมไอดี ตกใจมาก มีแต่ขี้น้ำมันเก่าเต็มจนจะเต็มช่องข้างๆแล้ว เลยเอาไขควงแยงซะ แตเอาออกไม่หมด เลยจะถอดท่อร่วมไอดีเลย
ปรากฎว่าถอดน๊อตมันจะหมดอยู่แล้ว แต่ดันไปติดอีก 2-3 ตัว ตัวในสุด สุดปัญญาจะเอาออก เครื่องมือมันยัดไม่ได้ เลยประกอบกับ ใช้เวลาร่วมๆ 2 ชั่วโมง
เป็นไงจะมารายงานผลครับ รูปถ่ายไว้นะ แต่มองไม่เห็น พอเอาไฟฉายส่องก็ถ่ายไม่ได้ แต่ยืนยังว่าสกปรกมากๆ กับระยะทาง 7 หมื่นโล เสียดายนะจะอุด egr แต่ดันไม่มีของ ไม่งั้นคงทำมันทีเดียวไปเลย
-
สวัสดีครับพี่หนึ่ง
มาแนะนำตัวกันหน่อยดีกว่าครับ เพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้จะได้เรียนรู้กันและกันได้ครับ เผื่อบางทีพี่หนึ่งอาจจะเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเพื่อนๆได้บ้างเพราะเห็นว่ามีความสามารถทางด้านช่างอยู่แล้ว
ขอเรียนเชิญนะครับhttp://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1092.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1092.0.html)
ขอบคุณครับ
-
มาแจ้งผลนะครับ อาการที่ว่าออกตัวอืด สะดุด คือกึกๆ2 ทีแล้วพุ้งออกไปเลย อาการที่ว่าหายไปเลย+ ควันไม่ดำแล้วครับ เป็นอันว่าใครมีอาการคล้ายๆกัน ลองไปทำดูนะครับ
ทำไม่ยากเลย แต่ของผมคิดว่าจะถอดท่อร่วมออกมาน่าจะดีกว่านี้ แต่ติดที่พื้นที่มันจำกัดมาก ไม่งั้นคงจะเอารูปเต็มๆมาให้ดูเลยครับ ขอบคุณครับ :sd23:
-
เอารูปมาให้ดูกันนะครับ สภาพ7หมื่นโล เดิมๆไม่อุด egr (http://upic.me/i/82/sam_0033medium.jpg)(http://upic.me/i/6o/sam_0034medium.jpg)
-
ขอบคุณครับพี่ 1 สภาพดูไม่จืดเลยครับ :sd06:
-
ขอบคุณครับพี่ 1
ดีขึ้นแล้ว ก็ออกไปลากรอบสูงๆ ซักพัก ให้ดันเขม่าที่อุดตันออกก็ดีครับ
พี่ 1 ใช้น้ำมันเชื่อเพลิงยี่ห้ออะไรครับ
-
นี่คือสภาพท่อไอดีที่ไม่ได้อุด EGR
(http://image.ohozaa.com/i/ga6/i43eDA.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wX7veAEPJkgsxOjE) (http://image.ohozaa.com/i/7c7/CdJXDO.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wX7v51eq4zrIBEy0) (http://image.ohozaa.com/i/g4a/i1rY3H.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wX7v7R3Slc5PClbp) (http://image.ohozaa.com/i/2cd/oSXtUm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wX7vboQHb8FRZCRD)
-
ของผมก็ 75000 โลแล้ว มีอาการเมื่อวานนี้ ปล่อยหมึกเป็นกองๆเลยครับ เลยล้างแอร์โฟลว์เซนเซอร์ กับทำความสะอาดท่อไอเสีย เอาเขม่าติดเป็นคราบประมาณครึ่งมิลออก ก็ดีขึ้น เหลือแต่ทำส่วนที่พี่หนึ่งว่านี่แหละ เดี๋ยวจัดเลย ขอบคุณสำหรับรูปภาพครับ :L2736:
-
ภาพชัดเจนเลยครับ ดีเซลหากไม่อุดคงต้องหมั่นถอดล้างแบบพี่ๆละครับ :)
ผมจำได้ว่าผมอุดตั้งแต่ 1,000 km แรก แต่อุดข้างเดียวครับ
มาหลังๆเห็นเค้าทำแผ่นเพลทออกมาให้อุด 2 ข้าง เลยไม่รู้ว่าจริงๆแล้วถ้าจะอุดควรจะอุดทั้ง 2 ด้านหรือด้านเดียวก็พอน่ะครับ ::)
-
ภาพชัดเจนเลยครับ ดีเซลหากไม่อุดคงต้องหมั่นถอดล้างแบบพี่ๆละครับ :)
ผมจำได้ว่าผมอุดตั้งแต่ 1,000 km แรก แต่อุดข้างเดียวครับ
มาหลังๆเห็นเค้าทำแผ่นเพลทออกมาให้อุด 2 ข้าง เลยไม่รู้ว่าจริงๆแล้วถ้าจะอุดควรจะอุดทั้ง 2 ด้านหรือด้านเดียวก็พอน่ะครับ ::)
ที่เคยได้ยินมาอุดแค่จุดเดียวก็เพียงพอแล้วครับพี่บอล แต่อุด 2 จุดชัวร์กว่า แต่ของผมอุดมาแล้ว 3 จุด ไม่เข้าใจเหมือนกันครับว่าตรงไหนบ้าง :sd06:
-
ภาพชัดเจนเลยครับ ดีเซลหากไม่อุดคงต้องหมั่นถอดล้างแบบพี่ๆละครับ :)
ผมจำได้ว่าผมอุดตั้งแต่ 1,000 km แรก แต่อุดข้างเดียวครับ
มาหลังๆเห็นเค้าทำแผ่นเพลทออกมาให้อุด 2 ข้าง เลยไม่รู้ว่าจริงๆแล้วถ้าจะอุดควรจะอุดทั้ง 2 ด้านหรือด้านเดียวก็พอน่ะครับ ::)
ที่เคยได้ยินมาอุดแค่จุดเดียวก็เพียงพอแล้วครับพี่บอล แต่อุด 2 จุดชัวร์กว่า แต่ของผมอุดมาแล้ว 3 จุด ไม่เข้าใจเหมือนกันครับว่าตรงไหนบ้าง :sd06:
ครับพี่หยก อุด 3 จุด นี่ทำสงสัยเลยครับ ว่าอีกจุดนึงตรงไหนหนอ?? ::)
มานั่งรอผู้รู้มาแนะนำอีกทีครับ :)
-
ทุกคำตอบมีอยู่ในบ้านนี้แล้วครับ ขอให้ถามมา :L4399:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,24.0.html#lastPost
-
ทุกคำตอบมีอยู่ในบ้านนี้แล้วครับ ขอให้ถามมา :L4399:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,24.0.html#lastPost
ขอบคุณครับพี่กิต แปลว่าผมอุดต้นทาง 1 จุด อีก 2 จุด จะอุดตอนนี้ก็คงไม่จำเป็นล่ะ
;D
-
ดีจังของผมอุดตั้งแต่ พอออกรถวันแรกกลับถึงบ้านก้ออุดเสียเลย (สั่งแผ่นอุดตั้งไว้แล้ว)
-
:L4386:
ของผมยังไม่อุดเลยครับผม รอวันที่พี่ ๆ ไป ifrit กันว่าจะเข้าไปอุดครับ
:L4387:
-
ขอบคุณครับพี่ 1
ดีขึ้นแล้ว ก็ออกไปลากรอบสูงๆ ซักพัก ให้ดันเขม่าที่อุดตันออกก็ดีครับ
พี่ 1 ใช้น้ำมันเชื่อเพลิงยี่ห้ออะไรครับ
เอาจริงๆนะครับ ไม่เลือกเลยครับ เอาสะดวก แต่ปรกติจะห่างๆ เชลล์ เพราะเคยไปเติมทีไร พวกเติมแต่ V ทุกทีเลย แล้วไม่เคยถามด้วย สงสัยน่าจะมาจากน้ำมันด้วยมั้งครับ อีกอย่างผมขับไม่เร็ว ใช้รถอยู่แต่ในเมือง ไม่เคยเกินร้อย ถ้าจะเกินนี่นับครั้งได้เลย :sd23:
-
ขอบคุณครับพี่ 1
ดีขึ้นแล้ว ก็ออกไปลากรอบสูงๆ ซักพัก ให้ดันเขม่าที่อุดตันออกก็ดีครับ
พี่ 1 ใช้น้ำมันเชื่อเพลิงยี่ห้ออะไรครับ
เอาจริงๆนะครับ ไม่เลือกเลยครับ เอาสะดวก แต่ปรกติจะห่างๆ เชลล์ เพราะเคยไปเติมทีไร พวกเติมแต่ V ทุกทีเลย แล้วไม่เคยถามด้วย สงสัยน่าจะมาจากน้ำมันด้วยมั้งครับ อีกอย่างผมขับไม่เร็ว ใช้รถอยู่แต่ในเมือง ไม่เคยเกินร้อย ถ้าจะเกินนี่นับครั้งได้เลย :sd23:
รับแซบครับ
ออกเที่ยวตจว.บ้าง หรือ ขึ้นทางด่วนลากรอบยาวๆ ใช้รอบสูงบ้าง เพื่อไล่เขม่าและให้เครื่องกระฉับกระเฉงบ้างครับ ;D ;D ;D
-
ขอบคุณครับพี่ 1
ดีขึ้นแล้ว ก็ออกไปลากรอบสูงๆ ซักพัก ให้ดันเขม่าที่อุดตันออกก็ดีครับ
พี่ 1 ใช้น้ำมันเชื่อเพลิงยี่ห้ออะไรครับ
เอาจริงๆนะครับ ไม่เลือกเลยครับ เอาสะดวก แต่ปรกติจะห่างๆ เชลล์ เพราะเคยไปเติมทีไร พวกเติมแต่ V ทุกทีเลย แล้วไม่เคยถามด้วย สงสัยน่าจะมาจากน้ำมันด้วยมั้งครับ อีกอย่างผมขับไม่เร็ว ใช้รถอยู่แต่ในเมือง ไม่เคยเกินร้อย ถ้าจะเกินนี่นับครั้งได้เลย :sd23:
รับแซบครับ
ออกเที่ยวตจว.บ้าง หรือ ขึ้นทางด่วนลากรอบยาวๆ ใช้รอบสูงบ้าง เพื่อไล่เขม่าและให้เครื่องกระฉับกระเฉงบ้างครับ ;D ;D ;D
:L4365: :L4365: :L4365:
-
พี่หนึ่งน่าจะอธิบายขั้นตอนการแกะ ก็น่าจะดี เผื่อจะตามบ้าง ยังไม่ได้อุดเหมือนกัน 90000 โลแล้ว
-
พึ่งทราบว่าไม่อุด EGR ท่อไอดีจะมีสภาพแบบนี้ เห็นภาพแล้วเข้าใจชัดเจนเลย ขอบคุณครับ
:sd23: