Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Miscellaneous => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่โต (1007) ที่ 30 สิงหาคม 2013, 21:06:37
-
สืบเนื่องจากที่ไปเปลี่ยนหอยมาครับ ผมก็เจอกับน้องปาคันนึงจอดแน่นิ่งอยู่ภายในศูนย์ไม่รู้ว่าเป็นรุ่นไหน แต่ภายในเป็นเบาะผ้า
ถามช่าง ช่างบอกว่าจอดอยู่ในศูนย์นี่สามเดือนแล้ว เบาะนี่ขอบอกว่าขึ้นราเหม็นอับมาก คิดว่าหลังจากรถซ่อมเสร็จคงต้องเปลี่ยนเบาะใหม่แน่ ๆ
ซักคงไม่ไหวแล้วล่ะ
...เข้าเรื่องเลยละกันนะครับ คือ...น้องปาคันที่กล่าวถึงนี้ได้ไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันที่ศูนย์ข้างนอกมา(ร้านข้างนอก) แล้วได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์โดยฝีมือเด็กร้าน
(ไม่รู้ว่าใหม่หรือเก่าครับ ขอบอกก่อนว่าเรื่องราวดังกล่าวนี้ผมถามช่างภายในศูนย์มิตซูมานะครับ จริงเท็จประการณ์ใดก็ชี้ชัดไม่ได้ครับ) หลังจากรับบริการเสร็จ
ก็ขับรถออกจากร้าน หลังจากนั้นครับเกียร์พังครับพี่น้อง :L2739: (ตามรูป)
(http://i1271.photobucket.com/albums/jj625/auan91/DSC01041_resize_zpsfb2741b1.jpg) (http://s1271.photobucket.com/user/auan91/media/DSC01041_resize_zpsfb2741b1.jpg.html)
(http://i1271.photobucket.com/albums/jj625/auan91/61d27e7f-8a9c-4f0b-883e-62e7ea59cc4a_zps14d2bc5f.jpg) (http://s1271.photobucket.com/user/auan91/media/61d27e7f-8a9c-4f0b-883e-62e7ea59cc4a_zps14d2bc5f.jpg.html)
ต้องขอนุญาตเจ้าของรถด้วยนะครับที่เอามาลงไว้ :sd23:
ช่างบอกทางศูนย์ไม่สามารถซ่อมได้ต้องส่งซ่อมศูนย์ใหญ่เลยใช้เวลานานครับ แต่โชคดีที่ทางร้านที่ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาเป็นคนจ่ายเองทั้งหมด
แต่ได้มาด้วยการฟ้องร้องกันนะครับ เหตุเพราะว่าเด็กร้านเอาน้ำมันเก่าออกแต่ไม่ได้เติมน้ำมันใหม่ใส่ให้ครับ เกียร์พังเลย ถ้าเปลี่ยนเกียร์ใหม่ทั้งลูก หลักแลนครับ
แต่นี่ซ่อมได้หลักหมื่นครับ แต่ไม่รู้กี่หมื่นนะครับ อ้อ...รถคันนี้หมดประกันศูนย์แล้วครับ ยังไงก็ระวัง ๆ กันด้วยนะครับ เลือกร้านที่ไว้ใจได้นะครับจะดีและปลอดภัยที่สุด
เพราะค่าซ่อมมันแพงครับ
-
เอาไว้เป็นข้อควรระวังไว้เลยครับ :L2734:
-
เวลาเข้า0ต้องคอยระแวดระวังตลอด จะมัวมานั่งเต๊ะจุ้ย อ่านหนังสือพิมพ์จิบกแฟ..เด่วงานเข้า!!!
-
:L2900:
-
งานเข้าเลย ต้องระวังแล้ว
-
:L6428: #4 ให้พี่โตก่อนเลยครับสำหรับการแบ่งปันเรื่องราวดีๆ เห็นด้วยกับพี่ต้นครับว่าเวลาเอารถเข้าศูนย์เราควรเข้าไปสังเกตการณ์ว่าช่างทำอะไรกับรถเราบ้าง อย่างน้อยก็เป็นการประดับความรู้ไปในตัวด้วย สงสัยอะไรก็ถามช่างโดยตรงได้เลยไม่ต้องผ่านล่าม(พนง.รับรถ)ซึ่งส่วนมากไม่ค่อยรู้อะไร ฟังจากช่างมาอีกทีหรือไม่ก็มั่วคำตอบขึ้นมาเอง
เมื่อก่อนเวลาเอารถเข้าศูนย์ ผมมักจะไปยืนดูเวลาช่างทำงานตลอด จนท.ศูนย์ก็พยายามมาต้อนให้เราไปนั่งรอในห้องรับรอง คิดในใจตรูเอารถมาเซอร์วิสนะเฟ่ย ไม่ได้มานั่งตากแอร์กินกาแฟ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีเวลาเลยต้องทิ้งรถไว้ตอนเช้าแล้วเย็นค่อยกลับมารับ ก็เลยไม่เห็นว่าช่างเค้าทำอะไรกับรถบ้าง :L4386:
-
ผมว่าถึงคราวซวยของเจ้าของรถด้วยแหละ ช่าง0ขันน๊อคล้อไม่แน่นหรือขันไม่ครบหรือไงนี่แหละ เป็นเหตุให้ล้อหลุด รถเกิดอุบัติเหตุก็เคยมีเป็นข่าว :L4387:
-
:L6428: #4 ให้พี่โตก่อนเลยครับสำหรับการแบ่งปันเรื่องราวดีๆ เห็นด้วยกับพี่ต้นครับว่าเวลาเอารถเข้าศูนย์เราควรเข้าไปสังเกตการณ์ว่าช่างทำอะไรกับรถเราบ้าง อย่างน้อยก็เป็นการประดับความรู้ไปในตัวด้วย สงสัยอะไรก็ถามช่างโดยตรงได้เลยไม่ต้องผ่านล่าม(พนง.รับรถ)ซึ่งส่วนมากไม่ค่อยรู้อะไร ฟังจากช่างมาอีกทีหรือไม่ก็มั่วคำตอบขึ้นมาเอง
เมื่อก่อนเวลาเอารถเข้าศูนย์ ผมมักจะไปยืนดูเวลาช่างทำงานตลอด จนท.ศูนย์ก็พยายามมาต้อนให้เราไปนั่งรอในห้องรับรอง คิดในใจตรูเอารถมาเซอร์วิสนะเฟ่ย ไม่ได้มานั่งตากแอร์กินกาแฟ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีเวลาเลยต้องทิ้งรถไว้ตอนเช้าแล้วเย็นค่อยกลับมารับ ก็เลยไม่เห็นว่าช่างเค้าทำอะไรกับรถบ้าง :L4386:
ผมก็คล้ายๆพี่หยกครับ เวลาเอารถเข้าศูนย์ก็ตามไปดูเค๊าทำด้วย แตก็ไม่เชิงว่าไปคุมหรอกครับ เพราะตัวเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไก เพราะว่าจบช่างไฟมา ;D ก็จะถามนู่นถามนี่เค๊าไปเรื่อยแหละครับ เวลาเค๊าถอดอะไรก็จะได้รู้ว่าถอดยังไง วันหน้าวันหลังเวลาจะหาอะไรมาเล่น จะได้ไม่เจ๊งคามือเราเองไปเสียก่อน :sd42:
-
สะบายใจได้ รับประกัน 6 เดือน เพาระ 0 มันรู้ว่าจะต้องกลับมาแน่ๆ
-
อาการที่ผมเจอคือ 10000 โล ศูนย์ ใจดี เติมน้ำมันเครื่องให้ 7 ลิตร
ตอนรับรถก็ไม่ได้เช็คระดับน้ำมันเครื่อง เคยใช้โตโยต้า กับ นิสสัน เด็กส่งรถเช็คให้ตลอด
ผลที่ได้ ขับออกจากศูนย์ ทำไมรถมันอืดจังหว่า พอถึงบ้านเช็คระดับดู อุ๊..แม่จ้าว... ระดับเกินมา 2 ซม. โทรไปโวยกับศูนย์ วันต่อมาต้องเสียเวลา ไปอีก 2 ชั่วโมง และถามหัวหน้าช่าง ทำไมเกินเยอะจัง คำตอบที่ได้ คือ เด็กมันไม่รู้ปาเจโร่มีตั้งหลายรุ่นเบิกมา 7 ลิตร มันใส่หมดเลย :sd06: :sd06: :sd06: นี่(ตรู)ทำที่ศูนย์นะครับ
ลองหาข้อมูลดู ในเวป พี่ๆ แนะนำว่า ให้เติม 6 ลิตร ถ้าไม่พอไปเติมที่บ้านเอง :sd23: :sd23: ตั้งแต่นั้นมาผมรอบคอบขึ้นเยอะเลย
-
:L2734: :L2734:
-
ขอบคุณข้อมูลจากพี่โต และพี่ศักดิ์ดาครับ :L2734:
-
:sd23: :sd23: :sd23: ขอบคุณข้อมูลมาก ๆ ครับพี่โตที่มาบอก มาเตือนกันครับ
:L2734: :L2734: :L2734::L6428: #4 ให้พี่โตก่อนเลยครับสำหรับการแบ่งปันเรื่องราวดีๆ เห็นด้วยกับพี่ต้นครับว่าเวลาเอารถเข้าศูนย์เราควรเข้าไปสังเกตการณ์ว่าช่างทำอะไรกับรถเราบ้าง อย่างน้อยก็เป็นการประดับความรู้ไปในตัวด้วย สงสัยอะไรก็ถามช่างโดยตรงได้เลยไม่ต้องผ่านล่าม(พนง.รับรถ)ซึ่งส่วนมากไม่ค่อยรู้อะไร ฟังจากช่างมาอีกทีหรือไม่ก็มั่วคำตอบขึ้นมาเอง
เมื่อก่อนเวลาเอารถเข้าศูนย์ ผมมักจะไปยืนดูเวลาช่างทำงานตลอด จนท.ศูนย์ก็พยายามมาต้อนให้เราไปนั่งรอในห้องรับรอง คิดในใจตรูเอารถมาเซอร์วิสนะเฟ่ย ไม่ได้มานั่งตากแอร์กินกาแฟ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีเวลาเลยต้องทิ้งรถไว้ตอนเช้าแล้วเย็นค่อยกลับมารับ ก็เลยไม่เห็นว่าช่างเค้าทำอะไรกับรถบ้าง :L4386:
ผมก็คล้ายๆพี่หยกครับ เวลาเอารถเข้าศูนย์ก็ตามไปดูเค๊าทำด้วย แตก็ไม่เชิงว่าไปคุมหรอกครับ เพราะตัวเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไก เพราะว่าจบช่างไฟมา ;D ก็จะถามนู่นถามนี่เค๊าไปเรื่อยแหละครับ เวลาเค๊าถอดอะไรก็จะได้รู้ว่าถอดยังไง วันหน้าวันหลังเวลาจะหาอะไรมาเล่น จะได้ไม่เจ๊งคามือเราเองไปเสียก่อน :sd42:
เป็นเหมือนกันเลยครับ ชอบไปยืนดู ๆ ถาม ๆ ผมว่าเวลาผมไปยืนดูช่างจะทำละเอียดกว่าปล่อย ๆ หรือป่าวอันนี้ไม่แน่ใจ :L2739: :L2739:
แต่อย่างพี่ตู่เลย เวลาเค้าถอดนั่นนี่โน่นก็จำ ๆ เอา เผื่อมาถอดของเราเอง อิอิ :L2734: :L2734:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ :sd23: แต่น้องปาเราไม่มีระบบตรวจสอบหรือเซ็นเซอร์ ตรงจุดนี้หรือครับ
-
วันที่ผมไปเปลี่ยนหอยผมยืนร่วมสี่ชั่วโมงเลยครับ แต่ยืนดูช่างทำจนลืมเมื่อยเลยครับ
-
อย่างนี้เวลาเข้า 0 ต้องนั่งเฝ้าที่รถเราดีกว่า อิอิ.. :L4387: