Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: เต้ย แม่กลอง ที่ 24 สิงหาคม 2013, 11:05:49
-
เพราะเป็นครั้งแรก ในชีวิต ที่มาขับเครื่อง ดีเซล
ขับมาได้ยังไม่ถึงเดือนครับ
ระยะทางรวม ก็ ประมาณ 2 พันกิโล
เมื่อครู่ลงไปดึงก้านเช็คน้ำมันเครื่อง ขึ้นมาดู ปรากฏว่าที่ปลายเหล็กมีน้ำมันเครื่องดำปี๋ติดขึ้นมา
เลยเช็ด แล้วเสียบกลับ แล้วดึงกลับขึ้นมาดูใหม่ ก็ดำปี๋ เหมือนเดิม
แต่เหมือนเคยอ่าน ๆ เจอ ว่าจะเป็นปรกติ เพราะเครื่องดีเซลจะมีเขม่ามากกว่า
จึงมาถามพี่ ๆ อีกครั้งให้แน่ใจ ว่า นี่รถผมน้ำมันเครื่องสีมัน "ปรกติ" ใช่ไหมครับ
:sd23:
-
ตามนั้นเลยครับพี่เต้ย :L2736:
-
ดูแล้ววัดค่าความหนืด ไม่ได้ดูสีหรือสภาพครับ ยิ่งดำยิ่งดีแสดงว่าชะล้างดีครับ
-
ปกติครับสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล ส่วนรายละเอียดลึกๆ เดี๋ยวรอพี่ๆ ท่านอื่นมาตอบครับ เพราะผมเองก็ไม่สันทัดครับว่าทำไมมันดำเร็วกว่าเครื่องยนต์เบนซิน
หรืออาจเป็นเพราะเครื่องยนต์เบนซินเป็นแบบจุดระเบิด ส่วนดีเซลเป็นแบบสันดาปหรือเปล่า
-
เครื่องดีเซล น้ำมันเครื่องต้องดำครับ แบบที่พี่นะว่าครับ วัดที่ค่าความหนืดครับ
เอาง่าย ๆ เลยครับ ครบรอบเปลี่ยนถ่าย วิ่งจาก 0 กลับถึงบ้าน มันก็ดำแล้วครับ เป็นธรรมดาของเครื่องดีเซลครับ :sd42:
-
ต้องดำครับ แต่อย่าให้ ดำ จน เหนียว ครับ
-
ของผมยังไม่เหนียวครับ
ขอบพระคุณพี่ ๆ ทุกท่านมากครับ
เพราะใช้แต่เครื่องเบนซินมาตลอดเลย