ตื่นเร็วจริงๆ สุดยอดเลย แต่ผมไม่ค่อยกล้าทำเองเลย ตั้งแต่ถอดเครื่องใช้ไฟฟ้า แล้วน็อตเหลือ 2 ตัว :L2905:
อ้าวหรือครับ อ๋อออ ว่าแล้วทำไม ถอดทุกทีเหลือทุกที เครียดอยู่นาน555+ :sd06:ตื่นเร็วจริงๆ สุดยอดเลย แต่ผมไม่ค่อยกล้าทำเองเลย ตั้งแต่ถอดเครื่องใช้ไฟฟ้า แล้วน็อตเหลือ 2 ตัว :L2905:
อย่าคิดว่าเหลือซิพี่เบนซ์
น๊อตส่วนใหญ่เค้าจะแถมมา
แกะแงะๆ อะไรเล่นน๊อตเหลือตลอด
:L2754: :L2754: :L2754:
:sd23: ผมต้องจัดแน่งานนี้น้องแม็กโครก้อหามาให้พี่ชินสุดหล่อแหละครับ อิอิ
:sd23: ผมต้องจัดแน่งานนี้น้องแม็กโครก้อหามาให้พี่ชินสุดหล่อแหละครับ อิอิ
Re: DIY : แก้หอยเยิ้มครับ สูตรทำเองไม่เสียตัง เครดิต น้าวุฒิ บางแค แห่ง triton clubเป็นเช่นนั้นเองพี่ก๊อต ญี่ปุ่นทำเกินใช่ไหมพี่ 55555 :L2905: :L2905:
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: วันนี้ เวลา 07:47:39 »
อ้างถึง
อ้างจาก: พี่เบนซ์-BEnZ ที่ วันนี้ เวลา 07:31:18
ตื่นเร็วจริงๆ สุดยอดเลย แต่ผมไม่ค่อยกล้าทำเองเลย ตั้งแต่ถอดเครื่องใช้ไฟฟ้า แล้วน็อตเหลือ 2 ตัว :L2905:
อย่าคิดว่าเหลือซิพี่เบนซ์
น๊อตส่วนใหญ่เค้าจะแถมมา
แกะแงะๆ อะไรเล่นน๊อตเหลือตลอด
ขอบคุณน้องแม็คโครครับ แต่ว่า....
เอิ่ม...คนหนุ่มน้อยอย่างพ้มคงต้องพึ่งช่างครับ
เพราะก้มไม่ไหวแล้ว...มันปวดไปหมดอ่ะ...อิอิ
:L2901: :L2901: :L2901:
ขอบคุณน้องแม๊คโครค้าบบบ :sd23:ขอบคุณน้องแม็คโครครับ แต่ว่า....
เอิ่ม...คนหนุ่มน้อยอย่างพ้มคงต้องพึ่งช่างครับ
เพราะก้มไม่ไหวแล้ว...มันปวดไปหมดอ่ะ...อิอิ
:L2901: :L2901: :L2901:
อะไรปวดมั่งคับพี่ตุ้ย อย่าบอกนะว่าปวด... :sd42: :sd42: :sd42: หรือว่าปวดไปหมด ก็คือไม่ปวดแล้ว งงนะเนี่ย...
ของผมก็เยิ้มแล้ว เข้าศูนย์ไปเคลมมาแต่ยังรอการอนุมัติจากศูนย์ใหญ่อยู่ (นานมาก ยังไม่เห็นโทรมาแจ้งซักที)พี่โต ไม่ โทร ทวงถาม ศูนย์ที่ทำเรื่อง ว่าเพราะอะไร จึง ล้าช้า ลองติดตามเรื่องดูครับ เพื่อรักษาสิทธิ์ของเรา :sd27:
แต่ทางแผนกช่างแจ้งว่า ตั้งแต่เดือน ก.พ.56 เป็นต้นไปทางมิตซูได้ปรับเปลี่ยนพัฒนาหอยใหม่ไม่ให้มีน้ำเยิ้มเห็นว่างั้นครับ
ไม่รู้ว่าผมจะได้หอยใหม่เป็นรุ่นปรับปรุงหรือป่าวก็ไม่รู้ :L2759:
ขอบคุณครับพี่ต๋อง :sd23: ว่าจะแวะเข้าศูนย์ไปถามเลยครับ พอดีจะผ่านศูนย์ที่ไปเคลมไว้พอดีครับของผมก็เยิ้มแล้ว เข้าศูนย์ไปเคลมมาแต่ยังรอการอนุมัติจากศูนย์ใหญ่อยู่ (นานมาก ยังไม่เห็นโทรมาแจ้งซักที)พี่โต ไม่ โทร ทวงถาม ศูนย์ที่ทำเรื่อง ว่าเพราะอะไร จึง ล้าช้า ลองติดตามเรื่องดูครับ เพื่อรักษาสิทธิ์ของเรา :sd27:
แต่ทางแผนกช่างแจ้งว่า ตั้งแต่เดือน ก.พ.56 เป็นต้นไปทางมิตซูได้ปรับเปลี่ยนพัฒนาหอยใหม่ไม่ให้มีน้ำเยิ้มเห็นว่างั้นครับ
ไม่รู้ว่าผมจะได้หอยใหม่เป็นรุ่นปรับปรุงหรือป่าวก็ไม่รู้ :L2759:
***ก่อนอื่นขอออกตัวก่อน เรื่องเครื่องยนต์ไม่ไม่ค่อยรุ้สักเท่าไหร่ ได้แต่สังเกตุ ผิดถูกเห็นต่างได้ครับ)***ส่วนผมเห็นต่างพี่ทศ ต้องขอ อภัยนะครับ. ความเห็นส่วนตัวผมว่า น้ำมันที่เยิ้ม มาจาก การดูดไอน้ำมันเครื่อง มาจาก ฝาวาร์ว ฝาวาร์ว จะมีท่อต่อออกมาเข้า ทางฝั่งไอดีก่อนปากเทอโบครับ น้ำมันจะมาจากส่วนนี้มากกว่าครับ. ถ้าต่อถังดักไอน้ำมันเครื่องน่าจะช่วยได้เยอะนะครับ. คงไม่ว่ากันนะที่เห็นต่างครับ เพราะสุดท้ายทุกท่านก้อต้องการผลลัพเหมือนกันคือให้มันหายจากอาการเยิ้มน้ำมัน
เท่าที่ดูรูป น่าจะเป็นหอยรุ่นธรรมดา (2009-2010) ถ้า VG ไม่น่าจะเป็นหน้าตาแบบนี้
เท่าที่ได้ข้อมูลรุ่นธรรมดาไม่ค่อยเยิ้มกันส่วนมากจะเจอที่รุ่น VG
ผมมีข้อสงสับแบบนี้ครับ
-ส่วนที่อุดเป็นที่ฝาครอบของใบพัดของหอย // ถ้าใช่น่าจะทำที่ปลายทางมากกว่า
-นำมันที่เยิ้มออกมาผมเข้าใจว่ามันจะซืมมาจากแกน Turbo แล้วใหลออกมาเยิ้มที่ฝาครอบ
-ถ้าจะแก้ให้จบผมว่าต้องไปแก้ที่บูทแกนหอยครับ เพราะจุดนี้จะมีน้ำมันมาเลี้ยงแกนหอยอยู่
-ถ้าอุดที่ฝา น้ำมันจะไม่ใหลออกมาแต่มันจะขังอยู่ด้านใน(หรือมันโดนดูดเข้าไปในระบบใอดี)
ผมเข้าใจประมาณนี้คับใครพอมีความรู้ช่วยมาขยายให้ทราบด้วยครับ
:sd23:
แล้วถังนี้ มีประโยชน์ อย่างไร ทำหน้าที่อะไร แล้วไม MMTH ไม่ติดตั้งเป็นอุกรณ์มาตราฐานให้ :L2761: กลับเปลี่ยน หรือเคลม ให้ลูกค้า ละครับ***ก่อนอื่นขอออกตัวก่อน เรื่องเครื่องยนต์ไม่ไม่ค่อยรุ้สักเท่าไหร่ ได้แต่สังเกตุ ผิดถูกเห็นต่างได้ครับ)***ส่วนผมเห็นต่างพี่ทศ ต้องขอ อภัยนะครับ. ความเห็นส่วนตัวผมว่า น้ำมันที่เยิ้ม มาจาก การดูดไอน้ำมันเครื่อง มาจาก ฝาวาร์ว ฝาวาร์ว จะมีท่อต่อออกมาเข้า ทางฝั่งไอดีครับ. น้ำมันจะมาจากส่วนนี้มากกว่าครับ. ถ้าต่อถังดักไอน้ำมันเครื่องน่าจะช่วยได้เยอะนะครับ
เท่าที่ดูรูป น่าจะเป็นหอยรุ่นธรรมดา (2009-2010) ถ้า VG ไม่น่าจะเป็นหน้าตาแบบนี้
เท่าที่ได้ข้อมูลรุ่นธรรมดาไม่ค่อยเยิ้มกันส่วนมากจะเจอที่รุ่น VG
ผมมีข้อสงสับแบบนี้ครับ
-ส่วนที่อุดเป็นที่ฝาครอบของใบพัดของหอย // ถ้าใช่น่าจะทำที่ปลายทางมากกว่า
-นำมันที่เยิ้มออกมาผมเข้าใจว่ามันจะซืมมาจากแกน Turbo แล้วใหลออกมาเยิ้มที่ฝาครอบ
-ถ้าจะแก้ให้จบผมว่าต้องไปแก้ที่บูทแกนหอยครับ เพราะจุดนี้จะมีน้ำมันมาเลี้ยงแกนหอยอยู่
-ถ้าอุดที่ฝา น้ำมันจะไม่ใหลออกมาแต่มันจะขังอยู่ด้านใน(หรือมันโดนดูดเข้าไปในระบบใอดี)
ผมเข้าใจประมาณนี้คับใครพอมีความรู้ช่วยมาขยายให้ทราบด้วยครับ
:sd23:
ส่วนผมเห็นต่างพี่ทศ ต้องขอ อภัยนะครับ. ความเห็นส่วนตัวผมว่า น้ำมันที่เยิ้ม มาจาก การดูดไอน้ำมันเครื่อง มาจาก ฝาวาร์ว ฝาวาร์ว จะมีท่อต่อออกมาเข้า ทางฝั่งไอดีครับ. น้ำมันจะมาจากส่วนนี้มากกว่าครับ. ถ้าต่อถังดักไอน้ำมันเครื่องน่าจะช่วยได้เยอะนะครับ
ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ๆนะครับพี่นะส่วนผมเห็นต่างพี่ทศ ต้องขอ อภัยนะครับ. ความเห็นส่วนตัวผมว่า น้ำมันที่เยิ้ม มาจาก การดูดไอน้ำมันเครื่อง มาจาก ฝาวาร์ว ฝาวาร์ว จะมีท่อต่อออกมาเข้า ทางฝั่งไอดีครับ. น้ำมันจะมาจากส่วนนี้มากกว่าครับ. ถ้าต่อถังดักไอน้ำมันเครื่องน่าจะช่วยได้เยอะนะครับ
การเพิ่มถังดักไอด้วยต้นทุนประมาณ 480บาทของโรงงาน หากเป็นทางออกที่ดีเพื่อลดค่าใช้จ่ายของการเคลม new part turbo ลูกใหม่ + labour cost per hr ของศูนย์ที่ทาง MMTH ต้องรับผิดชอบ เปรียบเทียบต้นทุนได้เห็นความต่างทำไม MMTH ไม่เลือกที่ทำ
หรือเพราะว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น
การแก้ product issue แบบนี้ในเชฟโรเล็ทเคยทำกันมา สุดท้ายไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ แต่เป็นการประคองเพื่อลดความเสี่ยงในการเคลมและปริมาณของปัญหารวมไปถึงความถี่ของรถคันนั้นๆ โดยที่ไม่ได้บอกเหตุผลทั้งหมดออกมา ภาพแบบนี้ที่แสดงออกมาจะไม่เรียกว่าการแก้ปัญหา แต่จะเรียกว่าขั้นตอนการเตรียม รับมือกับปัญหา ครับ (ในแง่ของการผลิต)
เห็นต่างได้ครับน้องแม็กโคร(คำตอบผมไม่ใช่ถูกเสมอไป)นี่แหละเป็นแบบของปามาเนียเลยครับ คิดต่างกันเรื่องข้อมูล***ก่อนอื่นขอออกตัวก่อน เรื่องเครื่องยนต์ไม่ไม่ค่อยรุ้สักเท่าไหร่ ได้แต่สังเกตุ ผิดถูกเห็นต่างได้ครับ)***ส่วนผมเห็นต่างพี่ทศ ต้องขอ อภัยนะครับ. ความเห็นส่วนตัวผมว่า น้ำมันที่เยิ้ม มาจาก การดูดไอน้ำมันเครื่อง มาจาก ฝาวาร์ว ฝาวาร์ว จะมีท่อต่อออกมาเข้า ทางฝั่งไอดีก่อนปากเทอโบครับ น้ำมันจะมาจากส่วนนี้มากกว่าครับ. ถ้าต่อถังดักไอน้ำมันเครื่องน่าจะช่วยได้เยอะนะครับ. คงไม่ว่ากันนะที่เห็นต่างครับ เพราะสุดท้ายทุกท่านก้อต้องการผลลัพเหมือนกันคือให้มันหายจากอาการเยิ้มน้ำมัน
เท่าที่ดูรูป น่าจะเป็นหอยรุ่นธรรมดา (2009-2010) ถ้า VG ไม่น่าจะเป็นหน้าตาแบบนี้
เท่าที่ได้ข้อมูลรุ่นธรรมดาไม่ค่อยเยิ้มกันส่วนมากจะเจอที่รุ่น VG
ผมมีข้อสงสับแบบนี้ครับ
-ส่วนที่อุดเป็นที่ฝาครอบของใบพัดของหอย // ถ้าใช่น่าจะทำที่ปลายทางมากกว่า
-นำมันที่เยิ้มออกมาผมเข้าใจว่ามันจะซืมมาจากแกน Turbo แล้วใหลออกมาเยิ้มที่ฝาครอบ
-ถ้าจะแก้ให้จบผมว่าต้องไปแก้ที่บูทแกนหอยครับ เพราะจุดนี้จะมีน้ำมันมาเลี้ยงแกนหอยอยู่
-ถ้าอุดที่ฝา น้ำมันจะไม่ใหลออกมาแต่มันจะขังอยู่ด้านใน(หรือมันโดนดูดเข้าไปในระบบใอดี)
ผมเข้าใจประมาณนี้คับใครพอมีความรู้ช่วยมาขยายให้ทราบด้วยครับ
:sd23:
ขอเห็นต่างจากพี่ๆ ด้วยคนครับ เรื่องถังดักไอน้ำมันเครื่อง
ทำไมต้องมีท่อ ระบายไอน้ำมันเครื่องมาที่ท่อไอดีระหว่างกรองอากาศกับเทอร์โบ หากไม่มีประโยชน์ วิศวะกรเครื่องยนต์
ถึงได้คิดเอาไอน้ำมันนั้นไหลกลับเข้ามาผสมกับไอดี แทนที่จะปล่อยมันทิ้งไป เหมือนกับ รถบรรทุก รถเมล์ สมัยก่อน
ที่ต่อท่อระบายไอน้ำมันเครื่องจากฝาครอบวาวล์ลงพื้นโดยตรง ผลที่ได้คื่อไม่มีไอน้ำมันเหล่านี้ไหลกลับเข้ามาในระบบ
ไอดี ให้เป็นที่ถกเถียงกัน ว่าต้องใส่ถังดักไอดี หรือไม่ใส่ดีกว่ากัน หากไม่ใส่แค่ต่อท่อลงพื้นก็ลงทุนแค่หลักสิบบาทเท่านั้น
และจะหาสาเหตจากน้ำมันซึมที่เทอร์โบได้แม่นยำกว่า ว่ามาต้นตอของน้ำมันที่เยิ้มจากแหล่งใด
เหตผลมันมีอยู่หลายอย่าง ซึ่งรถใช้งานทั่วไป ไม่ได้แต่งในระดับแข่งขัน ไม่จำเป็นต้องไปดักน้ำมันส่วนนี้ ความร้อนที่ทำให้
เกิดไอน้ำมันไม่ได้มากมายจนน้ำมันเครื่องหายไปมาก หรือมาทำให้เกิด การสึกหรือกับเทอร์โบตามที่มีการเข้าใจกัน
ประโยชน์ของไอน้ำมันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี อย่างน้อยก็เข้ามาทำให้บางส่วนของโลหะที่น้ำมันเครื่องเข้ามาไม่ถึง ได้เข้ามาหล่อลื่น
เคลือบผิวให้สะอาด ไม่เป็นตระกรัน หรือขี้เกลือ หลักการ คล้ายๆกับการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ สองจังหวะที่เคยโด่งดังมา
เช่น RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ แถวๆ รัชดา , วิภาวดี เป็นต้น(ไม่เคยไปกับเค้าหรอกแต่ดังมาถึงบ้านผมมม)
เป็นความคิดส่วนตัว อาจจะมองกันคนละมุมหรือไม่ถูกก็ได้ครับ
. แสดงว่าพี่นะเป็นหัวหน้าทีม แต่ก่อนหรือปล่าวครับ. อิอิขอเห็นต่างจากพี่ๆ ด้วยคนครับ เรื่องถังดักไอน้ำมันเครื่อง.
ทำไมต้องมีท่อ ระบายไอน้ำมันเครื่องมาที่ท่อไอดีระหว่างกรองอากาศกับเทอร์โบ หากไม่มีประโยชน์ วิศวะกรเครื่องยนต์
ถึงได้คิดเอาไอน้ำมันนั้นไหลกลับเข้ามาผสมกับไอดี แทนที่จะปล่อยมันทิ้งไป เหมือนกับ รถบรรทุก รถเมล์ สมัยก่อน
ที่ต่อท่อระบายไอน้ำมันเครื่องจากฝาครอบวาวล์ลงพื้นโดยตรง ผลที่ได้คื่อไม่มีไอน้ำมันเหล่านี้ไหลกลับเข้ามาในระบบ
ไอดี ให้เป็นที่ถกเถียงกัน ว่าต้องใส่ถังดักไอดี หรือไม่ใส่ดีกว่ากัน หากไม่ใส่แค่ต่อท่อลงพื้นก็ลงทุนแค่หลักสิบบาทเท่านั้น
และจะหาสาเหตจากน้ำมันซึมที่เทอร์โบได้แม่นยำกว่า ว่ามาต้นตอของน้ำมันที่เยิ้มจากแหล่งใด
เหตผลมันมีอยู่หลายอย่าง ซึ่งรถใช้งานทั่วไป ไม่ได้แต่งในระดับแข่งขัน ไม่จำเป็นต้องไปดักน้ำมันส่วนนี้ ความร้อนที่ทำให้
เกิดไอน้ำมันไม่ได้มากมายจนน้ำมันเครื่องหายไปมาก หรือมาทำให้เกิด การสึกหรือกับเทอร์โบตามที่มีการเข้าใจกัน
ประโยชน์ของไอน้ำมันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี อย่างน้อยก็เข้ามาทำให้บางส่วนของโลหะที่น้ำมันเครื่องเข้ามาไม่ถึง ได้เข้ามาหล่อลื่น
เคลือบผิวให้สะอาด ไม่เป็นตระกรัน หรือขี้เกลือ หลักการ คล้ายๆกับการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ สองจังหวะที่เคยโด่งดังมา
เช่น RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ แถวๆ รัชดา , วิภาวดี เป็นต้น(ไม่เคยไปกับเค้าหรอกแต่ดังมาถึงบ้านผมมม)
เป็นความคิดส่วนตัว อาจจะมองกันคนละมุมหรือไม่ถูกก็ได้ครับ
BELL 80 , RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ กลุ่มนี้จะดังแถว ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มักกะสัน ครับ
พอมารุ่น RXS RXK(concoard) TRZ จะมาแถววิภาวดี แล้วครับ
:L2739:
ที่กล่าวถึง ขออภัยครับ เกิด ไม่ทัน :L2754: :L2754: :L2754:. แสดงว่าพี่นะเป็นหัวหน้าทีม แต่ก่อนหรือปล่าวครับ. อิอิขอเห็นต่างจากพี่ๆ ด้วยคนครับ เรื่องถังดักไอน้ำมันเครื่อง.
ทำไมต้องมีท่อ ระบายไอน้ำมันเครื่องมาที่ท่อไอดีระหว่างกรองอากาศกับเทอร์โบ หากไม่มีประโยชน์ วิศวะกรเครื่องยนต์
ถึงได้คิดเอาไอน้ำมันนั้นไหลกลับเข้ามาผสมกับไอดี แทนที่จะปล่อยมันทิ้งไป เหมือนกับ รถบรรทุก รถเมล์ สมัยก่อน
ที่ต่อท่อระบายไอน้ำมันเครื่องจากฝาครอบวาวล์ลงพื้นโดยตรง ผลที่ได้คื่อไม่มีไอน้ำมันเหล่านี้ไหลกลับเข้ามาในระบบ
ไอดี ให้เป็นที่ถกเถียงกัน ว่าต้องใส่ถังดักไอดี หรือไม่ใส่ดีกว่ากัน หากไม่ใส่แค่ต่อท่อลงพื้นก็ลงทุนแค่หลักสิบบาทเท่านั้น
และจะหาสาเหตจากน้ำมันซึมที่เทอร์โบได้แม่นยำกว่า ว่ามาต้นตอของน้ำมันที่เยิ้มจากแหล่งใด
เหตผลมันมีอยู่หลายอย่าง ซึ่งรถใช้งานทั่วไป ไม่ได้แต่งในระดับแข่งขัน ไม่จำเป็นต้องไปดักน้ำมันส่วนนี้ ความร้อนที่ทำให้
เกิดไอน้ำมันไม่ได้มากมายจนน้ำมันเครื่องหายไปมาก หรือมาทำให้เกิด การสึกหรือกับเทอร์โบตามที่มีการเข้าใจกัน
ประโยชน์ของไอน้ำมันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี อย่างน้อยก็เข้ามาทำให้บางส่วนของโลหะที่น้ำมันเครื่องเข้ามาไม่ถึง ได้เข้ามาหล่อลื่น
เคลือบผิวให้สะอาด ไม่เป็นตระกรัน หรือขี้เกลือ หลักการ คล้ายๆกับการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ สองจังหวะที่เคยโด่งดังมา
เช่น RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ แถวๆ รัชดา , วิภาวดี เป็นต้น(ไม่เคยไปกับเค้าหรอกแต่ดังมาถึงบ้านผมมม)
เป็นความคิดส่วนตัว อาจจะมองกันคนละมุมหรือไม่ถูกก็ได้ครับ
BELL 80 , RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ กลุ่มนี้จะดังแถว ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มักกะสัน ครับ
พอมารุ่น RXS RXK(concoard) TRZ จะมาแถววิภาวดี แล้วครับ
:L2739:
ที่ว่ามามัน YAMAHA+KAWA ไม่มี HONDA เลยหรือนี่ หรือว่า HONDA มันมีแต่ 4 จังหวะที่กล่าวถึง ขออภัยครับ เกิด ไม่ทัน :L2754: :L2754: :L2754:. แสดงว่าพี่นะเป็นหัวหน้าทีม แต่ก่อนหรือปล่าวครับ. อิอิประโยชน์ของไอน้ำมันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี อย่างน้อยก็เข้ามาทำให้บางส่วนของโลหะที่น้ำมันเครื่องเข้ามาไม่ถึง ได้เข้ามาหล่อลื่น.
เคลือบผิวให้สะอาด ไม่เป็นตระกรัน หรือขี้เกลือ หลักการ คล้ายๆกับการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ สองจังหวะที่เคยโด่งดังมา
เช่น RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ แถวๆ รัชดา , วิภาวดี เป็นต้น(ไม่เคยไปกับเค้าหรอกแต่ดังมาถึงบ้านผมมม)
เป็นความคิดส่วนตัว อาจจะมองกันคนละมุมหรือไม่ถูกก็ได้ครับ
BELL 80 , RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ กลุ่มนี้จะดังแถว ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มักกะสัน ครับ
พอมารุ่น RXS RXK(concoard) TRZ จะมาแถววิภาวดี แล้วครับ
:L2739:
น้องแม๊กโคร ไม่ตอบ คำถาม ผม หน่อย หรือ ครับ เดี๋ยว คืนนี้ ผม นอน ไม่หลับ :L2759:แล้วถังนี้ มีประโยชน์ อย่างไร ทำหน้าที่อะไร แล้วไม MMTH ไม่ติดตั้งเป็นอุกรณ์มาตราฐานให้ :L2761: กลับเปลี่ยน หรือเคลม ให้ลูกค้า ละครับ***ก่อนอื่นขอออกตัวก่อน เรื่องเครื่องยนต์ไม่ไม่ค่อยรุ้สักเท่าไหร่ ได้แต่สังเกตุ ผิดถูกเห็นต่างได้ครับ)***ส่วนผมเห็นต่างพี่ทศ ต้องขอ อภัยนะครับ. ความเห็นส่วนตัวผมว่า น้ำมันที่เยิ้ม มาจาก การดูดไอน้ำมันเครื่อง มาจาก ฝาวาร์ว ฝาวาร์ว จะมีท่อต่อออกมาเข้า ทางฝั่งไอดีครับ. น้ำมันจะมาจากส่วนนี้มากกว่าครับ. ถ้าต่อถังดักไอน้ำมันเครื่องน่าจะช่วยได้เยอะนะครับ
เท่าที่ดูรูป น่าจะเป็นหอยรุ่นธรรมดา (2009-2010) ถ้า VG ไม่น่าจะเป็นหน้าตาแบบนี้
เท่าที่ได้ข้อมูลรุ่นธรรมดาไม่ค่อยเยิ้มกันส่วนมากจะเจอที่รุ่น VG
ผมมีข้อสงสับแบบนี้ครับ
-ส่วนที่อุดเป็นที่ฝาครอบของใบพัดของหอย // ถ้าใช่น่าจะทำที่ปลายทางมากกว่า
-นำมันที่เยิ้มออกมาผมเข้าใจว่ามันจะซืมมาจากแกน Turbo แล้วใหลออกมาเยิ้มที่ฝาครอบ
-ถ้าจะแก้ให้จบผมว่าต้องไปแก้ที่บูทแกนหอยครับ เพราะจุดนี้จะมีน้ำมันมาเลี้ยงแกนหอยอยู่
-ถ้าอุดที่ฝา น้ำมันจะไม่ใหลออกมาแต่มันจะขังอยู่ด้านใน(หรือมันโดนดูดเข้าไปในระบบใอดี)
ผมเข้าใจประมาณนี้คับใครพอมีความรู้ช่วยมาขยายให้ทราบด้วยครับ
:sd23:
แล้ว ถ้า อุด EGR มันทำให้เทอร์โบ เยิ้ม ไหม แล้วที่เขาอุดกัน อุดทำไม แล้วอุดเยอะไหม ขอบคุณครับ
ผมทัน YAMAHA TZR 150,VR 150 HONDA NSR 150 ,KAWA CERPICO 150, KR 150 แต่ที่บ้านใช้ VR 150 และ NSR 150 โอ้ว...ขอบอกว่าเข็มไมล์มีเท่าไหร่มันจัดมาเต็มเลยครับที่ว่ามามัน YAMAHA+KAWA ไม่มี HONDA เลยหรือนี่ หรือว่า HONDA มันมีแต่ 4 จังหวะที่กล่าวถึง ขออภัยครับ เกิด ไม่ทัน :L2754: :L2754: :L2754:. แสดงว่าพี่นะเป็นหัวหน้าทีม แต่ก่อนหรือปล่าวครับ. อิอิประโยชน์ของไอน้ำมันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี อย่างน้อยก็เข้ามาทำให้บางส่วนของโลหะที่น้ำมันเครื่องเข้ามาไม่ถึง ได้เข้ามาหล่อลื่น.
เคลือบผิวให้สะอาด ไม่เป็นตระกรัน หรือขี้เกลือ หลักการ คล้ายๆกับการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ สองจังหวะที่เคยโด่งดังมา
เช่น RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ แถวๆ รัชดา , วิภาวดี เป็นต้น(ไม่เคยไปกับเค้าหรอกแต่ดังมาถึงบ้านผมมม)
เป็นความคิดส่วนตัว อาจจะมองกันคนละมุมหรือไม่ถูกก็ได้ครับ
BELL 80 , RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ กลุ่มนี้จะดังแถว ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มักกะสัน ครับ
พอมารุ่น RXS RXK(concoard) TRZ จะมาแถววิภาวดี แล้วครับ
:L2739:
CB100/150/ MTX NSR รุ่นใหนอีกหว่านึกไม่ออก
และพอมารุ่น VR-150 RGV จะมาดังแถวสะพานแขวน พระราม 3ขอเห็นต่างจากพี่ๆ ด้วยคนครับ เรื่องถังดักไอน้ำมันเครื่อง
ทำไมต้องมีท่อ ระบายไอน้ำมันเครื่องมาที่ท่อไอดีระหว่างกรองอากาศกับเทอร์โบ หากไม่มีประโยชน์ วิศวะกรเครื่องยนต์
ถึงได้คิดเอาไอน้ำมันนั้นไหลกลับเข้ามาผสมกับไอดี แทนที่จะปล่อยมันทิ้งไป เหมือนกับ รถบรรทุก รถเมล์ สมัยก่อน
ที่ต่อท่อระบายไอน้ำมันเครื่องจากฝาครอบวาวล์ลงพื้นโดยตรง ผลที่ได้คื่อไม่มีไอน้ำมันเหล่านี้ไหลกลับเข้ามาในระบบ
ไอดี ให้เป็นที่ถกเถียงกัน ว่าต้องใส่ถังดักไอดี หรือไม่ใส่ดีกว่ากัน หากไม่ใส่แค่ต่อท่อลงพื้นก็ลงทุนแค่หลักสิบบาทเท่านั้น
และจะหาสาเหตจากน้ำมันซึมที่เทอร์โบได้แม่นยำกว่า ว่ามาต้นตอของน้ำมันที่เยิ้มจากแหล่งใด
เหตผลมันมีอยู่หลายอย่าง ซึ่งรถใช้งานทั่วไป ไม่ได้แต่งในระดับแข่งขัน ไม่จำเป็นต้องไปดักน้ำมันส่วนนี้ ความร้อนที่ทำให้
เกิดไอน้ำมันไม่ได้มากมายจนน้ำมันเครื่องหายไปมาก หรือมาทำให้เกิด การสึกหรือกับเทอร์โบตามที่มีการเข้าใจกัน
ประโยชน์ของไอน้ำมันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี อย่างน้อยก็เข้ามาทำให้บางส่วนของโลหะที่น้ำมันเครื่องเข้ามาไม่ถึง ได้เข้ามาหล่อลื่น
เคลือบผิวให้สะอาด ไม่เป็นตระกรัน หรือขี้เกลือ หลักการ คล้ายๆกับการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ สองจังหวะที่เคยโด่งดังมา
เช่น RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ แถวๆ รัชดา , วิภาวดี เป็นต้น(ไม่เคยไปกับเค้าหรอกแต่ดังมาถึงบ้านผมมม)
เป็นความคิดส่วนตัว อาจจะมองกันคนละมุมหรือไม่ถูกก็ได้ครับ
BELL 80 , RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ กลุ่มนี้จะดังแถว ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มักกะสัน ครับ
พอมารุ่น RXS RXK(concoard) TRZ จะมาแถววิภาวดี แล้วครับ
:L2739:
:L2754: :L2754: :L2754: สมัย เรียน มัธยม ใช้คัน นี้
(http://upic.me/i/vh/8s559.jpg)
:L2754: :L2754: :L2754: สมัย เรียน มัธยม ใช้คัน นี้
(http://upic.me/i/vh/8s559.jpg)
และเป็น เด็กแวีนซ์ ตอนนั้น ตำรวจ ใช้ แบบนี้
(http://upic.me/i/fl/dsc00002.jpg)
โค ตา ระ ฮา ตอน โปลิศ จับเด็กแวีนซ์
สรุปที่หอยมีคราบดำออกมาจากขอบหอยนั้น ทางการวิเคาระห์ร่วมกันแล้วว่า " เกิดจากการคายคาบน้ำมัน PTT ที่เกาะเสม็ดครับ "
สรุปที่หอยมีคราบดำออกมาจากขอบหอยนั้น ทางการวิเคาระห์ร่วมกันแล้วว่า " เกิดจากการคายคาบน้ำมัน PTT ที่เกาะเสม็ดครับ "
ขอให้กระทุ้นี้เป็นทีเด็ดของวันนี้ครับ :L2900:
โอ้ พระเจ้า งั้น นางยักษ์ ที่ เฝ้า ท่า เทียบ เรือ เกาะเสม็ด คง โดน น้ำหอย ดำ ปรี๋ หมดสรุปที่หอยมีคราบดำออกมาจากขอบหอยนั้น ทางการวิเคาระห์ร่วมกันแล้วว่า " เกิดจากการคายคาบน้ำมัน PTT ที่เกาะเสม็ดครับ "
โอ้ พระเจ้า งั้น นางยักษ์ ที่ เฝ้า ท่า เทียบ เรือ เกาะเสม็ด คง โดน น้ำหอย ดำ ปรี๋ หมดสรุปที่หอยมีคราบดำออกมาจากขอบหอยนั้น ทางการวิเคาระห์ร่วมกันแล้วว่า " เกิดจากการคายคาบน้ำมัน PTT ที่เกาะเสม็ดครับ "
(http://upic.me/i/xt/165824zoyaaiihzbhxi2yf.jpg)
โอ้ พระเจ้า งั้น นางยักษ์ ที่ เฝ้า ท่า เทียบ เรือ เกาะเสม็ด คง โดน น้ำหอย ดำ ปรี๋ หมดสรุปที่หอยมีคราบดำออกมาจากขอบหอยนั้น ทางการวิเคาระห์ร่วมกันแล้วว่า " เกิดจากการคายคาบน้ำมัน PTT ที่เกาะเสม็ดครับ "
(http://upic.me/i/xt/165824zoyaaiihzbhxi2yf.jpg)
อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ วันนี้ เวลา 17:34:16ไม่ใช่พี่เขาบอกคนบนเรือว่า เดือนหน้า PTT จะขอขึ้นราคาน้ำมันอีก 1บาทชดเชยที่รั่วไหลไป+ค่ากำจัดคราบน้ำมันด้วย :L4386: :L4386: :L4386: :L4386:
อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ วันนี้ เวลา 17:25:03
สรุปที่หอยมีคราบดำออกมาจากขอบหอยนั้น ทางการวิเคาระห์ร่วมกันแล้วว่า " เกิดจากการคายคาบน้ำมัน PTT ที่เกาะเสม็ดครับ "
โอ้ พระเจ้า งั้น นางยักษ์ ที่ เฝ้า ท่า เทียบ เรือ เกาะเสม็ด คง โดน น้ำหอย ดำ ปรี๋ หมด
ในรูปนั่น เขากำลังมาขอน้ำจืดไปล้างหรือป่าวอ่ะ
โอ้ พระเจ้า งั้น นางยักษ์ ที่ เฝ้า ท่า เทียบ เรือ เกาะเสม็ด คง โดน น้ำหอย ดำ ปรี๋ หมดสรุปที่หอยมีคราบดำออกมาจากขอบหอยนั้น ทางการวิเคาระห์ร่วมกันแล้วว่า " เกิดจากการคายคาบน้ำมัน PTT ที่เกาะเสม็ดครับ "
(http://upic.me/i/xt/165824zoyaaiihzbhxi2yf.jpg)
ในรูปนั่น เขากำลังมาขอน้ำจืดไปล้างหรือป่าวอ่ะ
ตามความรู้อันน้อยนิด ผมว่ามัน เอาไว้ดักเอา ไอน้ำมันเครื่อง ที่จะถูกดูดเข้าท่อไอดี ถ้ายังไม่อุด egr ไอเสีย มันจะมีเขม่า เมื่อไปผสมกับไอน้ำมันจะจับตัวเป็นก้อง เกาะกับ ทีอไอดี ทำให้อุดตัน ไอดีใหลไม่สดวกครับ อันนี้และแต่จะเชื่อหรือไม่เชื่อ ก้อได้ แล้วแตวิจารณญาน ของผู้อ่านครับน้องแม๊กโคร ไม่ตอบ คำถาม ผม หน่อย หรือ ครับ เดี๋ยว คืนนี้ ผม นอน ไม่หลับ :L2759:แล้วถังนี้ มีประโยชน์ อย่างไร ทำหน้าที่อะไร แล้วไม MMTH ไม่ติดตั้งเป็นอุกรณ์มาตราฐานให้ :L2761: กลับเปลี่ยน หรือเคลม ให้ลูกค้า ละครับ***ก่อนอื่นขอออกตัวก่อน เรื่องเครื่องยนต์ไม่ไม่ค่อยรุ้สักเท่าไหร่ ได้แต่สังเกตุ ผิดถูกเห็นต่างได้ครับ)***ส่วนผมเห็นต่างพี่ทศ ต้องขอ อภัยนะครับ. ความเห็นส่วนตัวผมว่า น้ำมันที่เยิ้ม มาจาก การดูดไอน้ำมันเครื่อง มาจาก ฝาวาร์ว ฝาวาร์ว จะมีท่อต่อออกมาเข้า ทางฝั่งไอดีครับ. น้ำมันจะมาจากส่วนนี้มากกว่าครับ. ถ้าต่อถังดักไอน้ำมันเครื่องน่าจะช่วยได้เยอะนะครับ
เท่าที่ดูรูป น่าจะเป็นหอยรุ่นธรรมดา (2009-2010) ถ้า VG ไม่น่าจะเป็นหน้าตาแบบนี้
เท่าที่ได้ข้อมูลรุ่นธรรมดาไม่ค่อยเยิ้มกันส่วนมากจะเจอที่รุ่น VG
ผมมีข้อสงสับแบบนี้ครับ
-ส่วนที่อุดเป็นที่ฝาครอบของใบพัดของหอย // ถ้าใช่น่าจะทำที่ปลายทางมากกว่า
-นำมันที่เยิ้มออกมาผมเข้าใจว่ามันจะซืมมาจากแกน Turbo แล้วใหลออกมาเยิ้มที่ฝาครอบ
-ถ้าจะแก้ให้จบผมว่าต้องไปแก้ที่บูทแกนหอยครับ เพราะจุดนี้จะมีน้ำมันมาเลี้ยงแกนหอยอยู่
-ถ้าอุดที่ฝา น้ำมันจะไม่ใหลออกมาแต่มันจะขังอยู่ด้านใน(หรือมันโดนดูดเข้าไปในระบบใอดี)
ผมเข้าใจประมาณนี้คับใครพอมีความรู้ช่วยมาขยายให้ทราบด้วยครับ
:sd23:
แล้ว ถ้า อุด EGR มันทำให้เทอร์โบ เยิ้ม ไหม แล้วที่เขาอุดกัน อุดทำไม แล้วอุดเยอะไหม ขอบคุณครับ
แจ้งสมาชิก รีบหันหัวเรือกลับเข้าฝั่งด่วน วันนี้บางท่านมีนัดกับพี่ตามพี่อ้วน ไปเที่ยวคลองมะเดื่อก็ หอย เล่น พ่น คราบ น้ำมัน เยิ้ม มาก จน ไป ถึง อ่าวพร้าว ที่ เกาะเสม็ด แต่ที่แน่ๆ สงสาร นางยักษ์ อะ :sd42: :sd42: :sd42:
ยังงงอยู่ คุยเรื่องหอยอยู่ มาโผล่เกาะเสม็ดได้ไง :L2901:
ผมต้องไปดูหอยผมบ้างแล้วละระวัง พ่น ไป ถึง คลอง มะเดื่อ โดน หัวแก๊งค์ ตัว อ.ละ ยิ่งขาวๆอยู่ :L2754: :L2754: :L2754: :L2754:
ไม่แน่ใจว่าจะเป็นไรบ้างไหม
แล้วกล่องดันน้ำมันรางมีผลกับที่พูดไหมพี่แม็ก ของผมก็เยิ้มครับและกล่องพวกนั้นทำงานอย่างไรเกี่ยวกันไหมครับตามความรู้อันน้อยนิด ผมว่ามัน เอาไว้ดักเอา ไอน้ำมันเครื่อง ที่จะถูกดูดเข้าท่อไอดี ถ้ายังไม่อุด egr ไอเสีย มันจะมีเขม่า เมื่อไปผสมกับไอน้ำมันจะจับตัวเป็นก้อง เกาะกับ ทีอไอดี ทำให้อุดตัน ไอดีใหลไม่สดวกครับ อันนี้และแต่จะเชื่อหรือไม่เชื่อ ก้อได้ แล้วแตวิจารณญาน ของผู้อ่านครับน้องแม๊กโคร ไม่ตอบ คำถาม ผม หน่อย หรือ ครับ เดี๋ยว คืนนี้ ผม นอน ไม่หลับ :L2759:แล้วถังนี้ มีประโยชน์ อย่างไร ทำหน้าที่อะไร แล้วไม MMTH ไม่ติดตั้งเป็นอุกรณ์มาตราฐานให้ :L2761: กลับเปลี่ยน หรือเคลม ให้ลูกค้า ละครับ***ก่อนอื่นขอออกตัวก่อน เรื่องเครื่องยนต์ไม่ไม่ค่อยรุ้สักเท่าไหร่ ได้แต่สังเกตุ ผิดถูกเห็นต่างได้ครับ)***ส่วนผมเห็นต่างพี่ทศ ต้องขอ อภัยนะครับ. ความเห็นส่วนตัวผมว่า น้ำมันที่เยิ้ม มาจาก การดูดไอน้ำมันเครื่อง มาจาก ฝาวาร์ว ฝาวาร์ว จะมีท่อต่อออกมาเข้า ทางฝั่งไอดีครับ. น้ำมันจะมาจากส่วนนี้มากกว่าครับ. ถ้าต่อถังดักไอน้ำมันเครื่องน่าจะช่วยได้เยอะนะครับ
เท่าที่ดูรูป น่าจะเป็นหอยรุ่นธรรมดา (2009-2010) ถ้า VG ไม่น่าจะเป็นหน้าตาแบบนี้
เท่าที่ได้ข้อมูลรุ่นธรรมดาไม่ค่อยเยิ้มกันส่วนมากจะเจอที่รุ่น VG
ผมมีข้อสงสับแบบนี้ครับ
-ส่วนที่อุดเป็นที่ฝาครอบของใบพัดของหอย // ถ้าใช่น่าจะทำที่ปลายทางมากกว่า
-นำมันที่เยิ้มออกมาผมเข้าใจว่ามันจะซืมมาจากแกน Turbo แล้วใหลออกมาเยิ้มที่ฝาครอบ
-ถ้าจะแก้ให้จบผมว่าต้องไปแก้ที่บูทแกนหอยครับ เพราะจุดนี้จะมีน้ำมันมาเลี้ยงแกนหอยอยู่
-ถ้าอุดที่ฝา น้ำมันจะไม่ใหลออกมาแต่มันจะขังอยู่ด้านใน(หรือมันโดนดูดเข้าไปในระบบใอดี)
ผมเข้าใจประมาณนี้คับใครพอมีความรู้ช่วยมาขยายให้ทราบด้วยครับ
:sd23:
แล้ว ถ้า อุด EGR มันทำให้เทอร์โบ เยิ้ม ไหม แล้วที่เขาอุดกัน อุดทำไม แล้วอุดเยอะไหม ขอบคุณครับ
พี่นะตัวดีเลยตัวพาหนีตำรวจ ผมรู้ ;D. แสดงว่าพี่นะเป็นหัวหน้าทีม แต่ก่อนหรือปล่าวครับ. อิอิขอเห็นต่างจากพี่ๆ ด้วยคนครับ เรื่องถังดักไอน้ำมันเครื่อง.
ทำไมต้องมีท่อ ระบายไอน้ำมันเครื่องมาที่ท่อไอดีระหว่างกรองอากาศกับเทอร์โบ หากไม่มีประโยชน์ วิศวะกรเครื่องยนต์
ถึงได้คิดเอาไอน้ำมันนั้นไหลกลับเข้ามาผสมกับไอดี แทนที่จะปล่อยมันทิ้งไป เหมือนกับ รถบรรทุก รถเมล์ สมัยก่อน
ที่ต่อท่อระบายไอน้ำมันเครื่องจากฝาครอบวาวล์ลงพื้นโดยตรง ผลที่ได้คื่อไม่มีไอน้ำมันเหล่านี้ไหลกลับเข้ามาในระบบ
ไอดี ให้เป็นที่ถกเถียงกัน ว่าต้องใส่ถังดักไอดี หรือไม่ใส่ดีกว่ากัน หากไม่ใส่แค่ต่อท่อลงพื้นก็ลงทุนแค่หลักสิบบาทเท่านั้น
และจะหาสาเหตจากน้ำมันซึมที่เทอร์โบได้แม่นยำกว่า ว่ามาต้นตอของน้ำมันที่เยิ้มจากแหล่งใด
เหตผลมันมีอยู่หลายอย่าง ซึ่งรถใช้งานทั่วไป ไม่ได้แต่งในระดับแข่งขัน ไม่จำเป็นต้องไปดักน้ำมันส่วนนี้ ความร้อนที่ทำให้
เกิดไอน้ำมันไม่ได้มากมายจนน้ำมันเครื่องหายไปมาก หรือมาทำให้เกิด การสึกหรือกับเทอร์โบตามที่มีการเข้าใจกัน
ประโยชน์ของไอน้ำมันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี อย่างน้อยก็เข้ามาทำให้บางส่วนของโลหะที่น้ำมันเครื่องเข้ามาไม่ถึง ได้เข้ามาหล่อลื่น
เคลือบผิวให้สะอาด ไม่เป็นตระกรัน หรือขี้เกลือ หลักการ คล้ายๆกับการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ สองจังหวะที่เคยโด่งดังมา
เช่น RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ แถวๆ รัชดา , วิภาวดี เป็นต้น(ไม่เคยไปกับเค้าหรอกแต่ดังมาถึงบ้านผมมม)
เป็นความคิดส่วนตัว อาจจะมองกันคนละมุมหรือไม่ถูกก็ได้ครับ
BELL 80 , RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ กลุ่มนี้จะดังแถว ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มักกะสัน ครับ
พอมารุ่น RXS RXK(concoard) TRZ จะมาแถววิภาวดี แล้วครับ
:L2739:
แล้วกล่องดันน้ำมันรางมีผลกับที่พูดไหมพี่แม็ก ของผมก็เยิ้มครับและกล่องพวกนั้นทำงานอย่างไรเกี่ยวกันไหมครับตามความรู้อันน้อยนิด ผมว่ามัน เอาไว้ดักเอา ไอน้ำมันเครื่อง ที่จะถูกดูดเข้าท่อไอดี ถ้ายังไม่อุด egr ไอเสีย มันจะมีเขม่า เมื่อไปผสมกับไอน้ำมันจะจับตัวเป็นก้อง เกาะกับ ทีอไอดี ทำให้อุดตัน ไอดีใหลไม่สดวกครับ อันนี้และแต่จะเชื่อหรือไม่เชื่อ ก้อได้ แล้วแตวิจารณญาน ของผู้อ่านครับน้องแม๊กโคร ไม่ตอบ คำถาม ผม หน่อย หรือ ครับ เดี๋ยว คืนนี้ ผม นอน ไม่หลับ :L2759:แล้วถังนี้ มีประโยชน์ อย่างไร ทำหน้าที่อะไร แล้วไม MMTH ไม่ติดตั้งเป็นอุกรณ์มาตราฐานให้ :L2761: กลับเปลี่ยน หรือเคลม ให้ลูกค้า ละครับ***ก่อนอื่นขอออกตัวก่อน เรื่องเครื่องยนต์ไม่ไม่ค่อยรุ้สักเท่าไหร่ ได้แต่สังเกตุ ผิดถูกเห็นต่างได้ครับ)***ส่วนผมเห็นต่างพี่ทศ ต้องขอ อภัยนะครับ. ความเห็นส่วนตัวผมว่า น้ำมันที่เยิ้ม มาจาก การดูดไอน้ำมันเครื่อง มาจาก ฝาวาร์ว ฝาวาร์ว จะมีท่อต่อออกมาเข้า ทางฝั่งไอดีครับ. น้ำมันจะมาจากส่วนนี้มากกว่าครับ. ถ้าต่อถังดักไอน้ำมันเครื่องน่าจะช่วยได้เยอะนะครับ
เท่าที่ดูรูป น่าจะเป็นหอยรุ่นธรรมดา (2009-2010) ถ้า VG ไม่น่าจะเป็นหน้าตาแบบนี้
เท่าที่ได้ข้อมูลรุ่นธรรมดาไม่ค่อยเยิ้มกันส่วนมากจะเจอที่รุ่น VG
ผมมีข้อสงสับแบบนี้ครับ
-ส่วนที่อุดเป็นที่ฝาครอบของใบพัดของหอย // ถ้าใช่น่าจะทำที่ปลายทางมากกว่า
-นำมันที่เยิ้มออกมาผมเข้าใจว่ามันจะซืมมาจากแกน Turbo แล้วใหลออกมาเยิ้มที่ฝาครอบ
-ถ้าจะแก้ให้จบผมว่าต้องไปแก้ที่บูทแกนหอยครับ เพราะจุดนี้จะมีน้ำมันมาเลี้ยงแกนหอยอยู่
-ถ้าอุดที่ฝา น้ำมันจะไม่ใหลออกมาแต่มันจะขังอยู่ด้านใน(หรือมันโดนดูดเข้าไปในระบบใอดี)
ผมเข้าใจประมาณนี้คับใครพอมีความรู้ช่วยมาขยายให้ทราบด้วยครับ
:sd23:
แล้ว ถ้า อุด EGR มันทำให้เทอร์โบ เยิ้ม ไหม แล้วที่เขาอุดกัน อุดทำไม แล้วอุดเยอะไหม ขอบคุณครับ
ผมว่า อาจจะมีผลนะครับ ดันราง เพิ่มแรงดันในรางหัวฉีด ทำใ้ฉีดได้ละเอียดมากขึ้น การจุดระเบิดก้อแรงขึ้น หนักหน่วงขึ้น แรงดันไอเสียจะมีพละกำลังในการไป ปั่นกังหันเทอร์ไบได้แรงขึ้น บูดอาจจะ เพิ่มขึ้น ทำให้เทอร์โบทำงานหนักขึ้นได้ อัดอากาศได้แรงขึ้น เพราะ ติดปินโตแล้วจะต้อง ปลดบูต บูต หนักขึ้น ทำให้อากาศมีความดันมาก น้ำมันอาจจะรั่วออกมาซึมขอบเทอร์โบ ก้ออาจจะเป็นไปได้
ถึงยังไงต้องให้ผู้รู้ อย่าง พี่นะ มาตอบ เพื่อคลายความปัญหานะครับ ส่วนผม ที่ตอบมา อาจจะไม่ถูก ก้อได้
ผมรบกวน ขอเบอร์ พี่นะได้มั้ยครับ ผมติดตามพี่มาตั้งแต่ ปา โซไซตี้ ครับ ผมอยากติดดันรางแต่ผมไม่มีความรู้เลย รถ 140 ม้าเดิมๆ ตอนนี้ อืมมาก อยากจะติดแล้วครับ รบกวน ว่าในอุดรจะติดได้ที่ใหน หรือว่าซื้อชุดคิตมาติดเองได้มั้ยครับ ปินโตมันมีการจูนมาแล้วหรือไม่ครับแล้วผมสามารถติดตั้งเองได้ใหม
เคยคิดแบบนี้เหมือนกันว่าที่หอยเยิ้มกันเป็นเพราะสาเหตุไอน้ำมันเครื่องหรือเปล่า เลยสอบถามพี่ๆ เค้าเรื่องถังดักไอ ตามนี้ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,516.0.html
ตอนนี้เลยไม่คิดจะติดมันแล้ว
หลังจากลงทะเลไปแล้ว นำกลับมาขึ้นฝั่งต่อขอบคุณพั่ทศมากครับ :sd23: :sd23: :sd23:
:sd42:
ส่วนมากโปเยิ้มเขาจะซ่อมกันแบบนี้
(เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้โปเยิ้ม ก็คือชุดบูช/ยาง โอริง ซีลที่โดนเสียดสี+โดนความร้อนที่ทำให้เสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร)
เริ่มแรกก็หาชุด turbo repair kits
(http://upic.me/i/n5/turbo_rebuild_kit_turbo_repair_kit_gt1749v.jpg)
ตัวการที่ทำให้น้ำมันซืมออกมาจะอยู่ท้ายๆ
http://www.youtube.com/watch?v=PNlKPgrgwgw