Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 22 กรกฎาคม 2013, 16:51:59
-
ทดสอบอย่างงี๊ ขับรถลงเหวเลยดีกว่า
https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=fsUu6clzg2Q
-
:L6419:ชอบเม้นนี้ในคลิปอ่ะครับ "ขอถามนะคับ คนขับของ pajero / fortuner ได้คนละเท่าไหร่ 5555 แสดงได้ tor แหล มาก" :L2905: :L2905: :L2905:
-
ต้องเอามาทดสอบใช้งานจริงแบบนี้ครับ ลองกับของจริงดูซิรถแบบไหนที่คนใช้งานปัจจุบันต้องการ เอาแค่เดิมๆติดรถยังได้ขนาดนี้เลย
http://www.youtube.com/watch?v=ONzseGkIVbY
-
:sd23: ชอบเม้นต์นี้
Moo Sakda (3 วันที่ผ่านมา)
Test Drive แบบเอนเอียงมาก ใช้ความเห็นแทรกว่าปาเจโร่อย่างเห็นได้ชัด ไม่เป็นกลาง
ทำคลิปออกมาฆ่าตัวเองชัดๆ ก็ไปดูเอาละกัน วันนี้คุณขับรถบนท้องถนน คุณเจอTrailblazerกี่คัน เจอฟอร์จูนเนอร์กี่คัน เจอปาเจโร่กี่คัน นั่นคือคำตอบ
-
ต้องเอามาทดสอบใช้งานจริงแบบนี้ครับ ลองกับของจริงดูซิรถแบบไหนที่คนใช้งานปัจจุบันต้องการ เอาแค่เดิมๆติดรถยังได้ขนาดนี้เลย
http://www.youtube.com/watch?v=ONzseGkIVbY
:L2900: มากครับพี่นะ มันต้องแบบนี้ เทเบลหนาวไหม :L2901: :L2888:
-
:sd23: ชอบเม้นต์นี้
Moo Sakda (3 วันที่ผ่านมา)
Test Drive แบบเอนเอียงมาก ใช้ความเห็นแทรกว่าปาเจโร่อย่างเห็นได้ชัด ไม่เป็นกลาง
ทำคลิปออกมาฆ่าตัวเองชัดๆ ก็ไปดูเอาละกัน วันนี้คุณขับรถบนท้องถนน คุณเจอTrailblazerกี่คัน เจอฟอร์จูนเนอร์กี่คัน เจอปาเจโร่กี่คัน นั่นคือคำตอบ
:L6428: :L6428: ครับพี่ตี๋
-
เคยเห็นที่ห้องรัชดาเวปพันทิป มีคนรุมด่ากันเยอะเลยครับ
-
มาดูกันครับ
คลิปนี้ผมมั่นใจครับว่า…
เราคิดถูกแล้วที่เลือก…Pajero Sport
ความมันเริ่มนาทีที่ 7 ไปแล้วครับ
http://www.youtube.com/watch?v=5Xtzt__pPk8
-
มันส์ครับ ดูแล้วอยากเปปลี่ยนไปเป็นขับสี่ :L4386:
-
คลิปนี้…
"ปาดริฟ"…นาทีที่ 2
"ปาลุยน้ำ"…นาทีที่ 3
http://www.youtube.com/watch?v=GGQLmNL4ISc
-
>:(
-
มันทดสอบซะ น้องปาไม่มีราคาเลย ไอ้เวง
-
ยังไงน้องปา เราก็วิ่งเต็มถนน กว่าเยอะครับ :L2901:
-
บอกว่าเครื่องยนต์ ซีซีต่ำ
น่าจะยืมรถผม 3.2 ขับ 4 ไป test ดูน่ะ
-
เห็นแล้ว อึ้ง !!! ครับ
:L2900:
-
:L2905: :L2905:
ดูคลิปแล้วยังไงก็ไม่เปลี่ยนใจแน่นอน ผมตัดสินใจเลือกถูกแล้วครับ ยิ่งมีพี่ ๆ ในปามาเนียทำให้น้องปาดึงความสามารถที่ซ่อนอยู่ออกมาได้อีกเพียบเลยครับ ชอบมาก ๆ ครับ :L2734: :L2734: :L2734:
:L2753: :L2753: :L2753:
-
ดูแล้วก็ผ่านไปได้ทุกคันทุกสถานีนะ แต่คันปาเจโร่คนขับมันแกล้งเท่านั้นเอง โดยเฉพาะตอนลงน้ำเบรคซะไฟแดงแจ๋ขนาดนั้น มันจะไปต่อได้ไง พอเลิกเบรคมันก็ขับขึ้นได้ทุกคัน พับผ่าซิ :L2905: :L2905:
-
แหม...... มันน่า..........นัก :sd27:
-
:sd42: :sd42: :sd42:อย่าคิดมากกันเลยครับ ทางทดสอบแค่นี้ รถขับสองใช้งานบ้านๆก็ผ่านได้สบายๆ ถ้าไม่ตั้งใจจอดให้มันติด อยู่ที่คนขับต่างหากครับ :L6425: :L6425: :sd23: :sd23:(http://upic.me/i/af/2013-05-1116.14.39.jpg)
-
:sd42: :sd42: :sd42:อย่าคิดมากกันเลยครับ ทางทดสอบแค่นี้ รถขับสองใช้งานบ้านๆก็ผ่านได้สบายๆ ถ้าไม่ตั้งใจจอดให้มันติด อยู่ที่คนขับต่างหากครับ :L6425: :L6425: :sd23: :sd23:(http://upic.me/i/af/2013-05-1116.14.39.jpg)
สวัสดีครับพี่เล็ก ไม่เจอกันนาน สบายดีนะครับ :L2732:
-
:sd42: :sd42: :sd42:อย่าคิดมากกันเลยครับ ทางทดสอบแค่นี้ รถขับสองใช้งานบ้านๆก็ผ่านได้สบายๆ ถ้าไม่ตั้งใจจอดให้มันติด อยู่ที่คนขับต่างหากครับ :L6425: :L6425: :sd23: :sd23:(http://upic.me/i/af/2013-05-1116.14.39.jpg)
สวัสดีครับพี่เล็ก ไม่เจอกันนาน สบายดีนะครับ :L2732:
สวัสดีด้วยครับพี่ต๋อง สบายดีตามสภาพครับ ไม่ค่อยออกสื่อสภาพคล่องไม่พร้อม :L6415: :L6415: :sd42: :sd42: แต่ยังรอไปอบรมกับพี่ต๋องและครูกวางรอบสองอยู่นะครับ :L2897: :L2897: :L2901: :L2901:
-
ทำไมไม่เทียบยอดขาย แต่ละไตรมาตร กันหละครับ
-
อย่าคิดมากครับอยู่ที่ความชอบครับ :L4396:
-
เหตุผลง่ายๆมีเพียงข้อเดียวคือเรื่อง Marketing ครับ Trailblazer รู้ดีอยุ่แก่ใจว่าคู่ปรับตัวจริงคือ Pajero Sport เพราะนาทีนี้ถ้าเทียบยอดขายไตรมาตรต่อไตรมาตร Pajero แซงหน้า Fortuner มานานแล้ว ไม่นับยอดสะสมนะครับ อันนั้นต้องยกให้น้องจูนเค้า เพราะออกมาก่อนหลายปี แถมตอนนั้นก็แข่งกันอยุ่สองสามเจ้า และแต่ละเจ้าก็มีฐานลูกค้าของตัวเองที่ค่อนข้างชัดเจน อย่าง Mu-7เห็นได้ชัดเค้ามีกลุ่มลูกค้าของเค้าอยู่แล้วแทบไม่ต้องกระตุ้นอะไรเค้าก็ซื้ออยุ่แล้ว และไม่ต้องเสียเวลาไปทำให้เค้าเปลี่ยนใจยังงัยก็ไม่มา กรอบกับช่วงนี้ยอดขายแผ่วๆเพราะไกล้คลอดModel change ออกมาเต็มทีแล้ว Trailblazer จึงไม่เสียเวลาเอามาเทียบให้ดูรกรุงรัง, ข้ามไปทาง New Everest ที่ไม่ได้เอามาวัดกันเพราะ Trailblazer คงเจียมเนื้อเจียมตัวว่าคนละขุมกันถึงไม่กล้าหือกล้าอือ อีกอย่างส่วนแบ่งการตลาด New Everest ก็มีอยู่น้อยนิด Trailblazer จึงมองข้ามไป,คราวนี้วกมา Fortuner ที่ตุนยอดขายไปก่อนหน้าค่ายอื่นๆไปตั้งนานแล้วนั้น เรื่องราวก็ไม่ต่างจาก Mu-7 คือการตัดสินใจซื้อนั้นเหนือเหตุผล เทียบoptionต่อoptionในแต่ละรุ่นที่ให้มา ค่าตัวน้องจูนก็ลอยละล่องอยู่บนฟ้าเกินหน้าเกินตาคนอื่นเค้า ต่อให้มีคนมาไซโคว่าลงข้างทางบ่อย ยังงัยก็จะซื้อ Fortuner อยู่ดี และตอนนี้ก็เริ่มหมดมุขที่จะแต่งหน้าทาปากเพื่อเพิ่มยอดขายแล้ว.
มาปิดท้ายกันที่น้องปา Pajero Sport ซึ่งทาง Marketing ของ Trailblazer รู้ชัดว่า นาทีนี้สำหรับลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถในกลุ่มMPVที่เน้นเรื่องสมรรถณะและความคุ้มค่าคุ้มราคานั้น ตอนนี้คำตอบส่วนใหญ่จะมาจบที่ Pajero Sport (ตัดNew Everest ออกไปถึงแม้สมรรถณะจะสูงสุดในกลุ่มแต่ ด้วยเหตุผลนานับประการและค่าตัวที่คนใจรักจริงถึงจะซื้อ) ซึ่งเห็นได้ชัดจากยอดขาย2-3ปีให้หลังมานี้ , ถึงแม้ว่า Trailblaze จะจัดOptionกันมาเต็มชุดตาม concept Chevrolet แทบเรียกได้ว่าเกือบจะทั้งหมดของ Captiva มาเลยก็ตาม (และส่วนตัวยอมรับว่าเค้าให้มาเย่อะกว่าน้องปา) แต่ดูเหมือนจะไม่แรงพอที่จะทำให้ลูกค้าเปลี่ยนการตัดสินใจซื้อไปเลือก Trailblaze ได้ เพราะลูกค้าเมืองไทยส่วนใหญ่เวลาซื้อรถจะมองที่องค์รวม (แบรน์-รูปลักษ์-มรรถณะ-ศุนย์บริการ-อะไหล่-ราคาซื้อและขายต่อ) ด้วยโจทย์พื้นๆแค่นี้ Chevrolet สอบผ่านแค่ข้อเดียวคือมรรถณะ เต็มที่ก็ได้สองข้อคือรูปลักษ์ แต่คำว่าผ่านคือลูกค้ารับได้+พึงพอใจ ไม่ได้หมายความว่าดีกว่าคนอื่นเค้าจนเป็นจุดเด่นจนทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้.
งานนี้Trailblazer จึงตั้งใจว่าจะกด Pajero Sport ออกมาให้ Look down (สังเกตุได้จากpop up ใน clip) แต่ดูทำนอกหน้าไปหน่อยและไม่ค่อยเนียน, เพราะคนขับรถ4WDรู้ดีว่านอกจากตัวรถแล้ว ในการจะผ่านอุปสรรคไปให้ได้นั้นตัวแปรสำคัญคือเทคนิคของผู้ขับ!
อุ้ยยย ร่ายมาซะยาวเลยต้องขออภัย :L4399:
รถแต่ละคันมีจุดดีจุดด้อยต่างกันไป เลือกในแบบที่ตัวเองชอบ และเคารพทุกการตัดสินใจครับ :L4399:
ปล. Chevrolet เป็นแบรน์ดี Trailblazerก็เป็นรถที่ดี แต่อาจไม่ใช่ที่ประเทศไทย :L2901:
-
เหตุผลง่ายๆมีเพียงข้อเดียวคือเรื่อง Marketing ครับ Trailblazer รู้ดีอยุ่แก่ใจว่าคู่ปรับตัวจริงคือ Pajero Sport เพราะนาทีนี้ถ้าเทียบยอดขายไตรมาตรต่อไตรมาตร Pajero แซงหน้า Fortuner มานานแล้ว ไม่นับยอดสะสมนะครับ อันนั้นต้องยกให้น้องจูนเค้า เพราะออกมาก่อนหลายปี แถมตอนนั้นก็แข่งกันอยุ่สองสามเจ้า และแต่ละเจ้าก็มีฐานลูกค้าของตัวเองที่ค่อนข้างชัดเจน อย่าง Mu-7เห็นได้ชัดเค้ามีกลุ่มลูกค้าของเค้าอยู่แล้วแทบไม่ต้องกระตุ้นอะไรเค้าก็ซื้ออยุ่แล้ว และไม่ต้องเสียเวลาไปทำให้เค้าเปลี่ยนใจยังงัยก็ไม่มา กรอบกับช่วงนี้ยอดขายแผ่วๆเพราะไกล้คลอดModel change ออกมาเต็มทีแล้ว Trailblazer จึงไม่เสียเวลาเอามาเทียบให้ดูรกรุงรัง, ข้ามไปทาง New Everest ที่ไม่ได้เอามาวัดกันเพราะ Trailblazer คงเจียมเนื้อเจียมตัวว่าคนละขุมกันถึงไม่กล้าหือกล้าอือ อีกอย่างส่วนแบ่งการตลาด New Everest ก็มีอยู่น้อยนิด Trailblazer จึงมองข้ามไป,คราวนี้วกมา Fortuner ที่ตุนยอดขายไปก่อนหน้าค่ายอื่นๆไปตั้งนานแล้วนั้น เรื่องราวก็ไม่ต่างจาก Mu-7 คือการตัดสินใจซื้อนั้นเหนือเหตุผล เทียบoptionต่อoptionในแต่ละรุ่นที่ให้มา ค่าตัวน้องจูนก็ลอยละล่องอยู่บนฟ้าเกินหน้าเกินตาคนอื่นเค้า ต่อให้มีคนมาไซโคว่าลงข้างทางบ่อย ยังงัยก็จะซื้อ Fortuner อยู่ดี และตอนนี้ก็เริ่มหมดมุขที่จะแต่งหน้าทาปากเพื่อเพิ่มยอดขายแล้ว.
มาปิดท้ายกันที่น้องปา Pajero Sport ซึ่งทาง Marketing ของ Trailblazer รู้ชัดว่า นาทีนี้สำหรับลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถในกลุ่มMPVที่เน้นเรื่องสมรรถณะและความคุ้มค่าคุ้มราคานั้น ตอนนี้คำตอบส่วนใหญ่จะมาจบที่ Pajero Sport (ตัดNew Everest ออกไปถึงแม้สมรรถณะจะสูงสุดในกลุ่มแต่ ด้วยเหตุผลนานับประการและค่าตัวที่คนใจรักจริงถึงจะซื้อ) ซึ่งเห็นได้ชัดจากยอดขาย2-3ปีให้หลังมานี้ , ถึงแม้ว่า Trailblaze จะจัดOptionกันมาเต็มชุดตาม concept Chevrolet แทบเรียกได้ว่าเกือบจะทั้งหมดของ Captiva มาเลยก็ตาม (และส่วนตัวยอมรับว่าเค้าให้มาเย่อะกว่าน้องปา) แต่ดูเหมือนจะไม่แรงพอที่จะทำให้ลูกค้าเปลี่ยนการตัดสินใจซื้อไปเลือก Trailblaze ได้ เพราะลูกค้าเมืองไทยส่วนใหญ่เวลาซื้อรถจะมองที่องค์รวม (แบรน์-รูปลักษ์-มรรถณะ-ศุนย์บริการ-อะไหล่-ราคาซื้อและขายต่อ) ด้วยโจทย์พื้นๆแค่นี้ Chevrolet สอบผ่านแค่ข้อเดียวคือมรรถณะ เต็มที่ก็ได้สองข้อคือรูปลักษ์ แต่คำว่าผ่านคือลูกค้ารับได้+พึงพอใจ ไม่ได้หมายความว่าดีกว่าคนอื่นเค้าจนเป็นจุดเด่นจนทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้.
งานนี้Trailblazer จึงตั้งใจว่าจะกด Pajero Sport ออกมาให้ Look down (สังเกตุได้จากpop up ใน clip) แต่ดูทำนอกหน้าไปหน่อยและไม่ค่อยเนียน, เพราะคนขับรถ4WDรู้ดีว่านอกจากตัวรถแล้ว ในการจะผ่านอุปสรรคไปให้ได้นั้นตัวแปรสำคัญคือเทคนิคของผู้ขับ!
อุ้ยยย ร่ายมาซะยาวเลยต้องขออภัย :L4399:
รถแต่ละคันมีจุดดีจุดด้อยต่างกันไป เลือกในแบบที่ตัวเองชอบ และเคารพทุกการตัดสินใจครับ :L4399:
ปล. Chevrolet เป็นแบรน์ดี Trailblazerก็เป็นรถที่ดี แต่อาจไม่ใช่ที่ประเทศไทย :L2901:
:sd23:
-
เหตุผลง่ายๆมีเพียงข้อเดียวคือเรื่อง Marketing ครับ Trailblazer รู้ดีอยุ่แก่ใจว่าคู่ปรับตัวจริงคือ Pajero Sport เพราะนาทีนี้ถ้าเทียบยอดขายไตรมาตรต่อไตรมาตร Pajero แซงหน้า Fortuner มานานแล้ว ไม่นับยอดสะสมนะครับ อันนั้นต้องยกให้น้องจูนเค้า เพราะออกมาก่อนหลายปี แถมตอนนั้นก็แข่งกันอยุ่สองสามเจ้า และแต่ละเจ้าก็มีฐานลูกค้าของตัวเองที่ค่อนข้างชัดเจน อย่าง Mu-7เห็นได้ชัดเค้ามีกลุ่มลูกค้าของเค้าอยู่แล้วแทบไม่ต้องกระตุ้นอะไรเค้าก็ซื้ออยุ่แล้ว และไม่ต้องเสียเวลาไปทำให้เค้าเปลี่ยนใจยังงัยก็ไม่มา กรอบกับช่วงนี้ยอดขายแผ่วๆเพราะไกล้คลอดModel change ออกมาเต็มทีแล้ว Trailblazer จึงไม่เสียเวลาเอามาเทียบให้ดูรกรุงรัง, ข้ามไปทาง New Everest ที่ไม่ได้เอามาวัดกันเพราะ Trailblazer คงเจียมเนื้อเจียมตัวว่าคนละขุมกันถึงไม่กล้าหือกล้าอือ อีกอย่างส่วนแบ่งการตลาด New Everest ก็มีอยู่น้อยนิด Trailblazer จึงมองข้ามไป,คราวนี้วกมา Fortuner ที่ตุนยอดขายไปก่อนหน้าค่ายอื่นๆไปตั้งนานแล้วนั้น เรื่องราวก็ไม่ต่างจาก Mu-7 คือการตัดสินใจซื้อนั้นเหนือเหตุผล เทียบoptionต่อoptionในแต่ละรุ่นที่ให้มา ค่าตัวน้องจูนก็ลอยละล่องอยู่บนฟ้าเกินหน้าเกินตาคนอื่นเค้า ต่อให้มีคนมาไซโคว่าลงข้างทางบ่อย ยังงัยก็จะซื้อ Fortuner อยู่ดี และตอนนี้ก็เริ่มหมดมุขที่จะแต่งหน้าทาปากเพื่อเพิ่มยอดขายแล้ว.
มาปิดท้ายกันที่น้องปา Pajero Sport ซึ่งทาง Marketing ของ Trailblazer รู้ชัดว่า นาทีนี้สำหรับลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถในกลุ่มMPVที่เน้นเรื่องสมรรถณะและความคุ้มค่าคุ้มราคานั้น ตอนนี้คำตอบส่วนใหญ่จะมาจบที่ Pajero Sport (ตัดNew Everest ออกไปถึงแม้สมรรถณะจะสูงสุดในกลุ่มแต่ ด้วยเหตุผลนานับประการและค่าตัวที่คนใจรักจริงถึงจะซื้อ) ซึ่งเห็นได้ชัดจากยอดขาย2-3ปีให้หลังมานี้ , ถึงแม้ว่า Trailblaze จะจัดOptionกันมาเต็มชุดตาม concept Chevrolet แทบเรียกได้ว่าเกือบจะทั้งหมดของ Captiva มาเลยก็ตาม (และส่วนตัวยอมรับว่าเค้าให้มาเย่อะกว่าน้องปา) แต่ดูเหมือนจะไม่แรงพอที่จะทำให้ลูกค้าเปลี่ยนการตัดสินใจซื้อไปเลือก Trailblaze ได้ เพราะลูกค้าเมืองไทยส่วนใหญ่เวลาซื้อรถจะมองที่องค์รวม (แบรน์-รูปลักษ์-มรรถณะ-ศุนย์บริการ-อะไหล่-ราคาซื้อและขายต่อ) ด้วยโจทย์พื้นๆแค่นี้ Chevrolet สอบผ่านแค่ข้อเดียวคือมรรถณะ เต็มที่ก็ได้สองข้อคือรูปลักษ์ แต่คำว่าผ่านคือลูกค้ารับได้+พึงพอใจ ไม่ได้หมายความว่าดีกว่าคนอื่นเค้าจนเป็นจุดเด่นจนทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้.
งานนี้Trailblazer จึงตั้งใจว่าจะกด Pajero Sport ออกมาให้ Look down (สังเกตุได้จากpop up ใน clip) แต่ดูทำนอกหน้าไปหน่อยและไม่ค่อยเนียน, เพราะคนขับรถ4WDรู้ดีว่านอกจากตัวรถแล้ว ในการจะผ่านอุปสรรคไปให้ได้นั้นตัวแปรสำคัญคือเทคนิคของผู้ขับ!
อุ้ยยย ร่ายมาซะยาวเลยต้องขออภัย :L4399:
รถแต่ละคันมีจุดดีจุดด้อยต่างกันไป เลือกในแบบที่ตัวเองชอบ และเคารพทุกการตัดสินใจครับ :L4399:
ปล. Chevrolet เป็นแบรน์ดี Trailblazerก็เป็นรถที่ดี แต่อาจไม่ใช่ที่ประเทศไทย :L2901:
:L6428: ให้พีรุฒน์ :L2734:
-
:L2900:
-
:L2900:
สวัสดีครับพี่อ๊อฟ รบกวนอ่านตรงนี้นิดหนึ่งครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,374.0.html
ขอบคุณครับ
-
เหตุผลง่ายๆมีเพียงข้อเดียวคือเรื่อง Marketing ครับ Trailblazer รู้ดีอยุ่แก่ใจว่าคู่ปรับตัวจริงคือ Pajero Sport เพราะนาทีนี้ถ้าเทียบยอดขายไตรมาตรต่อไตรมาตร Pajero แซงหน้า Fortuner มานานแล้ว ไม่นับยอดสะสมนะครับ อันนั้นต้องยกให้น้องจูนเค้า เพราะออกมาก่อนหลายปี แถมตอนนั้นก็แข่งกันอยุ่สองสามเจ้า และแต่ละเจ้าก็มีฐานลูกค้าของตัวเองที่ค่อนข้างชัดเจน อย่าง Mu-7เห็นได้ชัดเค้ามีกลุ่มลูกค้าของเค้าอยู่แล้วแทบไม่ต้องกระตุ้นอะไรเค้าก็ซื้ออยุ่แล้ว และไม่ต้องเสียเวลาไปทำให้เค้าเปลี่ยนใจยังงัยก็ไม่มา กรอบกับช่วงนี้ยอดขายแผ่วๆเพราะไกล้คลอดModel change ออกมาเต็มทีแล้ว Trailblazer จึงไม่เสียเวลาเอามาเทียบให้ดูรกรุงรัง, ข้ามไปทาง New Everest ที่ไม่ได้เอามาวัดกันเพราะ Trailblazer คงเจียมเนื้อเจียมตัวว่าคนละขุมกันถึงไม่กล้าหือกล้าอือ อีกอย่างส่วนแบ่งการตลาด New Everest ก็มีอยู่น้อยนิด Trailblazer จึงมองข้ามไป,คราวนี้วกมา Fortuner ที่ตุนยอดขายไปก่อนหน้าค่ายอื่นๆไปตั้งนานแล้วนั้น เรื่องราวก็ไม่ต่างจาก Mu-7 คือการตัดสินใจซื้อนั้นเหนือเหตุผล เทียบoptionต่อoptionในแต่ละรุ่นที่ให้มา ค่าตัวน้องจูนก็ลอยละล่องอยู่บนฟ้าเกินหน้าเกินตาคนอื่นเค้า ต่อให้มีคนมาไซโคว่าลงข้างทางบ่อย ยังงัยก็จะซื้อ Fortuner อยู่ดี และตอนนี้ก็เริ่มหมดมุขที่จะแต่งหน้าทาปากเพื่อเพิ่มยอดขายแล้ว.
มาปิดท้ายกันที่น้องปา Pajero Sport ซึ่งทาง Marketing ของ Trailblazer รู้ชัดว่า นาทีนี้สำหรับลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถในกลุ่มMPVที่เน้นเรื่องสมรรถณะและความคุ้มค่าคุ้มราคานั้น ตอนนี้คำตอบส่วนใหญ่จะมาจบที่ Pajero Sport (ตัดNew Everest ออกไปถึงแม้สมรรถณะจะสูงสุดในกลุ่มแต่ ด้วยเหตุผลนานับประการและค่าตัวที่คนใจรักจริงถึงจะซื้อ) ซึ่งเห็นได้ชัดจากยอดขาย2-3ปีให้หลังมานี้ , ถึงแม้ว่า Trailblaze จะจัดOptionกันมาเต็มชุดตาม concept Chevrolet แทบเรียกได้ว่าเกือบจะทั้งหมดของ Captiva มาเลยก็ตาม (และส่วนตัวยอมรับว่าเค้าให้มาเย่อะกว่าน้องปา) แต่ดูเหมือนจะไม่แรงพอที่จะทำให้ลูกค้าเปลี่ยนการตัดสินใจซื้อไปเลือก Trailblaze ได้ เพราะลูกค้าเมืองไทยส่วนใหญ่เวลาซื้อรถจะมองที่องค์รวม (แบรน์-รูปลักษ์-มรรถณะ-ศุนย์บริการ-อะไหล่-ราคาซื้อและขายต่อ) ด้วยโจทย์พื้นๆแค่นี้ Chevrolet สอบผ่านแค่ข้อเดียวคือมรรถณะ เต็มที่ก็ได้สองข้อคือรูปลักษ์ แต่คำว่าผ่านคือลูกค้ารับได้+พึงพอใจ ไม่ได้หมายความว่าดีกว่าคนอื่นเค้าจนเป็นจุดเด่นจนทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้.
งานนี้Trailblazer จึงตั้งใจว่าจะกด Pajero Sport ออกมาให้ Look down (สังเกตุได้จากpop up ใน clip) แต่ดูทำนอกหน้าไปหน่อยและไม่ค่อยเนียน, เพราะคนขับรถ4WDรู้ดีว่านอกจากตัวรถแล้ว ในการจะผ่านอุปสรรคไปให้ได้นั้นตัวแปรสำคัญคือเทคนิคของผู้ขับ!
อุ้ยยย ร่ายมาซะยาวเลยต้องขออภัย :L4399:
รถแต่ละคันมีจุดดีจุดด้อยต่างกันไป เลือกในแบบที่ตัวเองชอบ และเคารพทุกการตัดสินใจครับ :L4399:
ปล. Chevrolet เป็นแบรน์ดี Trailblazerก็เป็นรถที่ดี แต่อาจไม่ใช่ที่ประเทศไทย :L2901:
วิเคราะห์ได้ดีครับ :L6428: ให้
-
:L2900:
สวัสดีครับพี่อ๊อฟ รบกวนอ่านตรงนี้นิดหนึ่งครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,374.0.html
ขอบคุณครับ
ไม่เห็นหน้าเห็นตาเลยครับ เจอกันทักกันไม่ถูกครับ รบกวนแก้ไขรูปให้เห็นหน้าตาชัดเจนด้วยครับ :L2759: :L2758:
-
:L2900:
สวัสดีครับพี่อ๊อฟ รบกวนอ่านตรงนี้นิดหนึ่งครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,374.0.html
ขอบคุณครับ
ไม่เห็นหน้าเห็นตาเลยครับ เจอกันทักกันไม่ถูกครับ รบกวนแก้ไขรูปให้เห็นหน้าตาชัดเจนด้วยครับ :L2759: :L2758:
มารอดูรูปใหม่พี่อ๊อฟครับ :sd10: :sd10:
-
:sd27: ดูแล้ว คนขับมันตั้งใจ ให้เป็นไปตาม สคริปที่ เจ้าริบบิ้น ให้เป็น. ขับได้หว่ยแตกมาก
-
:sd42: ผมลองมาแล้วน้องชายออกมาใหม่ขับไปแพร่กันเหยีบกันเต็มที่ ออกตัวถ้าไม่ผ่อนรอคงไม่ได้กินข้าวพร้อมกัน
-
ที่บ้านรถพ่อตา chevrolet trailblazer ตัวท็อป ขับเทียบกับน้องปา 2.5 ผม ของเราปราดเปรียวกว่าเยอะคับอย่างมีนัยสำคัญ :sd10: :sd10:
-
.....สำหรับผม เหตุที่ผมเลือกปาเจโร่ สปอร์ตมี 2 ข้อครับ 1. เลือกเพราะเทคโนโลยี่ที่ให้มากับราคานี้ 2. เลือกเพราะเวปปามาเนียนี่แหละครับโดยเฉพาะอาจารย์แต่ละท่านนั้น ผมถือว่าแตกฉาน ไม่อ้อมค้อม ตรงใจไม่มีกั๊ก ไม่มีหน้ากาก ไม่มีการเมือง(ชอบ) ส่วนใครจะว่ายี่ห้อใดเก่งดีเลิศ สำหรับผมว่า ไม่ใช่ครับ ขึ้นอยู่กับการขับขี่ การบำรุงรักษา และการใช้ประโยชน์จากสิ่งที่เรามี ที่สำคัญเราไม่ได้เก่งทุกเรื่อง แต่ที่นี่มีอาจารย์ครบทุกวิชา ตอบได้ทุกคำถามและไม่หวงวิชา ใครอยากได้ให้มาเป็นศิษย์เองแล้วจะทราบ สำหรับผมยอมเป็นลูกศิษย์แล้วครับ (แต่ก่อนผมสาวกโตโยต้าครับเคยใช้ ฮีโร่,โคโรล่า,ไมตี้เอ็ก,วีออส )
-
มาดูกันครับ
คลิปนี้ผมมั่นใจครับว่า…
เราคิดถูกแล้วที่เลือก…Pajero Sport
ความมันเริ่มนาทีที่ 7 ไปแล้วครับ
http://www.youtube.com/watch?v=5Xtzt__pPk8
ผมขอถามพี่ ๆ ครับว่าช่วงล่างรถปาเจโร่สปอร์ตถูกออกแบบมาให้รองรับความสมบุกสมบันขนาดนี้เลยหรือแล้วถ้าเราขับสถานการณ์เช่นนี้ตลอดช่วงล่างจะอึดขนาดไหน
-
อดทนดูคลิปที่พี่นกเอามาโพสต์ จนจบ มีความรู้สึกว่า คนทำคลิปมีเจตนาให้เทลเบเซอร์ เสียหายมากกว่าครับ :L2901:
-
5555+ ผมเลือกถูกแล้วที่รักปาเจโร่ ยิ่งดูยิ่งไม่ชอบอย่างอื่น
-
จะมีโอกาสได้ใช้จริงๆสักกี่ครั้งครับ..ถ้าชีวิตจริงอยู่แต่ในเมืองกรุง ทุกวันนี้ยังไงใจก็ยังปาเจโร่อยู่
Sent from my SM-A500F using Tapatalk
-
น้องปาเรา...แจ่มสุดแล้ว :L2734: :L2754:
-
มันน่าคับจิงๆ ปาของเรา