Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: นัด nonreturner ที่ 6 กรกฎาคม 2013, 20:58:22

หัวข้อ: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: นัด nonreturner ที่ 6 กรกฎาคม 2013, 20:58:22
ช่วงนี้หายไปนาน พอดีมี case เลยเข้ามาแบ่งปันข้อมูลกันหน่อยครับ :sd21:
เรื่องมีอยู่ว่า ผมเอารถไปเช็คระยะ 40,000 โล เมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ  :sd10:
แต่หลังจากขับออกมาซัก 5 นาทีปรากฏว่าไฟเครื่องโชว  :sd06: :sd06: :sd06:
แต่ผมใช้ SG Clear ได้    :sd42: คิดว่าเรื่องจะจบ แต่ไม่จบแค่นั้นครับ  :L4374: อาการนี้เกิดขึ้นทุกคร้้งที่ Start รถ คือต้องค่อยเข้าไป Clear ค่าตลอด  :L4386:
ผมเลยตัดสินใจเอารถให้ศูนย์อีกคร้้งหนึ่ง  :L4398: ตอนแรกช่างบอกว่าไม่เห็นเป็นอะไร ก็เลยคิดว่าส่งสัยต่อเครื่อง Check ECU แล้วคงหายแล้วมั้ง หลงดีใจ  :L2754:
ก็เลยเดิมไปลองกับช่างแต่ปรากฏว่าคงยังอาการเดิมครับ  :L4374: เช็คไปเช็คมา คอมที่ใช้เช็คเตือนว่า EGR มีปัญหา ที่นี่ละครับงานเข้าเลย  :sd06:
เพราะผมอุดมาเรียบร้อยตั้งแต่ตอนออกรถใหม่ๆ แรกๆ คิดว่าคงจะต้องจ่ายเองแน่ๆ แต่ผมคงโชคดีเจอหัวหน้าช่างที่คุยง่ายและคงเห็นใจกัน คุยไปคุยมาก็เลยยอมทำเรื่องเคลมให้ครับ  :L2758:
สรุปรอเปิดอะไหล่แล้วเดี๋ยวศูนย์จะโทรนัดเอารถเข้าไปทำอีกทีครับ :L2900:
ไว้บทสรุปเป็นยังไงจะมารายงานผลอีกทีนะครับ

ปล.สงสัยช่วงนี้งานจะเข้าปาผม อยู่ ล๊อคประตูตอนเหยีบเบรคไม่ทำงานอีก งงมากๆ อยู่ๆเป็นเฉยเลย :sd06: :sd06: :sd06:
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 6 กรกฎาคม 2013, 22:29:55
รบกวนช่วยให้รายละเอียดเพิ่มอีกนิดได้ไหมครับว่า EGR มีปัญหาตรงไหน อย่างไรเหรอครับ?  :L4399:
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: นัด nonreturner ที่ 6 กรกฎาคม 2013, 22:49:34
รบกวนช่วยให้รายละเอียดเพิ่มอีกนิดได้ไหมครับว่า EGR มีปัญหาตรงไหน อย่างไรเหรอครับ?  :L4399:
ตอนแรกผมก็ไม่ทราบรายละเอียดเท่าไรนัก เห็นแต่ไฟเครืองยนต์ขึ้น แล้วดูรายละเอียดที่คอมที่ใช้เช็ค ขึ้นว่ามีปัญหาที่ EGR ช่างยังไม่ได้ลื้อออกมาดูเลย
แต่เห็นเค้าดูๆ แล้วก็อธิบายประมาณว่ามอร์เตอร์ EGR อาจจะมีปัญหาครับ ตอนนี้รถก็ใช้งานอยู่ปกติครับ ไม่ได้รู้สึกว่ามีสิ่งผิดปกติ นอกจากไฟเครื่องยนต์
รายละเอียดตอนนี้ทราบประมาณนี้ครับผม
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 7 กรกฎาคม 2013, 08:10:06
เท่าที่ทราบถ้าอุด EGR มาแล้วมอเตอร์ก็จะไม่ถูกใช้งานอีกต่อไป กรณีพี่ Nad ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นไม่ใคร่มีเคสแบบนี้เท่าไหร่ ผมก็อุดมาตั้งแต่ออกรถใหม่ๆจนเกือบ 80,000 แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร รอพี่ๆที่มีประสบการณ์ท่านอื่นมาตอบ ขอให้หายไวๆนะครับ  :L2734:
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 7 กรกฎาคม 2013, 08:45:12
ช่วงนี้หายไปนาน พอดีมี case เลยเข้ามาแบ่งปันข้อมูลกันหน่อยครับ :sd21:
เรื่องมีอยู่ว่า ผมเอารถไปเช็คระยะ 40,000 โล เมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ  :sd10:
แต่หลังจากขับออกมาซัก 5 นาทีปรากฏว่าไฟเครื่องโชว  :sd06: :sd06: :sd06:
แต่ผมใช้ SG Clear ได้    :sd42: คิดว่าเรื่องจะจบ แต่ไม่จบแค่นั้นครับ  :L4374: อาการนี้เกิดขึ้นทุกคร้้งที่ Start รถ คือต้องค่อยเข้าไป Clear ค่าตลอด  :L4386:
ผมเลยตัดสินใจเอารถให้ศูนย์อีกคร้้งหนึ่ง  :L4398: ตอนแรกช่างบอกว่าไม่เห็นเป็นอะไร ก็เลยคิดว่าส่งสัยต่อเครื่อง Check ECU แล้วคงหายแล้วมั้ง หลงดีใจ  :L2754:
ก็เลยเดิมไปลองกับช่างแต่ปรากฏว่าคงยังอาการเดิมครับ  :L4374: เช็คไปเช็คมา คอมที่ใช้เช็คเตือนว่า EGR มีปัญหา ที่นี่ละครับงานเข้าเลย  :sd06:
เพราะผมอุดมาเรียบร้อยตั้งแต่ตอนออกรถใหม่ๆ แรกๆ คิดว่าคงจะต้องจ่ายเองแน่ๆ แต่ผมคงโชคดีเจอหัวหน้าช่างที่คุยง่ายและคงเห็นใจกัน คุยไปคุยมาก็เลยยอมทำเรื่องเคลมให้ครับ  :L2758:
สรุปรอเปิดอะไหล่แล้วเดี๋ยวศูนย์จะโทรนัดเอารถเข้าไปทำอีกทีครับ :L2900:
ไว้บทสรุปเป็นยังไงจะมารายงานผลอีกทีนะครับ

ปล.สงสัยช่วงนี้งานจะเข้าปาผม อยู่ ล๊อคประตูตอนเหยีบเบรคไม่ทำงานอีก งงมากๆ อยู่ๆเป็นเฉยเลย :sd06: :sd06: :sd06:
เท่าที่ทราบนะ ระบบเหยียบเบรคแล้ว ล็อค ของปาเจโร่สปอร์ต ไม่มีนะ พี่ไปอับเกรดรีโมทกันขโมยหรือป่าว ถ้าใช่ ผมว่าน่าจะเป็นส่วนนี้ ของดู ครับ
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 7 กรกฎาคม 2013, 08:52:00
เท่าที่ทราบถ้าอุด EGR มาแล้วมอเตอร์ก็จะไม่ถูกใช้งานอีกต่อไป กรณีพี่ Nad ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นไม่ใคร่มีเคสแบบนี้เท่าไหร่ ผมก็อุดมาตั้งแต่ออกรถใหม่ๆจนเกือบ 80,000 แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร รอพี่ๆที่มีประสบการณ์ท่านอื่นมาตอบ ขอให้หายไวๆนะครับ  :L2734:
ถึงจะอุดแต่มอร์เตอร์ยังทำงานปกติครับ ยังเปิดปิดตามรอบที่ ECU สั่งงานครับ แต่ถ้าเราเอาแผ่นมาอุดถึงมอเตอร์จะเปิดแต่ไอเสีย
ที่กลับมาวนก็ไม่ผ่านอยู่ดี  // การทำงานผิดพลาดน่าจะเกิดจากลิ้นเปิด/ปิดของของมอเตอร์เกิดติดขัด หรือสายไฟควบคุม EGR อาจหลวม ก็จะเกิด erroe ได้ครับ เป็นการสันนิษฐานเปื้องต้นครับ

หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: นัด nonreturner ที่ 7 กรกฎาคม 2013, 12:41:05
เท่าที่ทราบถ้าอุด EGR มาแล้วมอเตอร์ก็จะไม่ถูกใช้งานอีกต่อไป กรณีพี่ Nad ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นไม่ใคร่มีเคสแบบนี้เท่าไหร่ ผมก็อุดมาตั้งแต่ออกรถใหม่ๆจนเกือบ 80,000 แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร รอพี่ๆที่มีประสบการณ์ท่านอื่นมาตอบ ขอให้หายไวๆนะครับ  :L2734:
ถึงจะอุดแต่มอร์เตอร์ยังทำงานปกติครับ ยังเปิดปิดตามรอบที่ ECU สั่งงานครับ แต่ถ้าเราเอาแผ่นมาอุดถึงมอเตอร์จะเปิดแต่ไอเสีย
ที่กลับมาวนก็ไม่ผ่านอยู่ดี  // การทำงานผิดพลาดน่าจะเกิดจากลิ้นเปิด/ปิดของของมอเตอร์เกิดติดขัด หรือสายไฟควบคุม EGR อาจหลวม ก็จะเกิด erroe ได้ครับ เป็นการสันนิษฐานเปื้องต้นครับ
ช่างอธิบายมาประมาณพี่ทศเลยครับ ตอนแรกผมก็คิดว่า มอร์เตอร์จะไม่ทำงานซะอีก
ส่วนเรื่อง ล็อคอัตโนมัติ ผมติด Y socket เพิ่มเองครับ เลยกลุ่มใจเพราะไล่ไม่ถูกครับ
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 7 กรกฎาคม 2013, 12:45:17
เท่าที่ทราบถ้าอุด EGR มาแล้วมอเตอร์ก็จะไม่ถูกใช้งานอีกต่อไป กรณีพี่ Nad ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นไม่ใคร่มีเคสแบบนี้เท่าไหร่ ผมก็อุดมาตั้งแต่ออกรถใหม่ๆจนเกือบ 80,000 แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร รอพี่ๆที่มีประสบการณ์ท่านอื่นมาตอบ ขอให้หายไวๆนะครับ  :L2734:
ถึงจะอุดแต่มอร์เตอร์ยังทำงานปกติครับ ยังเปิดปิดตามรอบที่ ECU สั่งงานครับ แต่ถ้าเราเอาแผ่นมาอุดถึงมอเตอร์จะเปิดแต่ไอเสีย
ที่กลับมาวนก็ไม่ผ่านอยู่ดี  // การทำงานผิดพลาดน่าจะเกิดจากลิ้นเปิด/ปิดของของมอเตอร์เกิดติดขัด หรือสายไฟควบคุม EGR อาจหลวม ก็จะเกิด erroe ได้ครับ เป็นการสันนิษฐานเปื้องต้นครับ
ช่างอธิบายมาประมาณพี่ทศเลยครับ ตอนแรกผมก็คิดว่า มอร์เตอร์จะไม่ทำงานซะอีก
ส่วนเรื่อง ล็อคอัตโนมัติ ผมติด Y socket เพิ่มเองครับ เลยกลุ่มใจเพราะไล่ไม่ถูกครับ
ช่วยขยายความสักนิดครับ ติดไปใช้กับอุปการณือะไรครับ กันขโมยหรือพับกระจกตอนล็อครถครับ :L2761: :L2759:
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: นัด nonreturner ที่ 7 กรกฎาคม 2013, 15:03:04
เท่าที่ทราบถ้าอุด EGR มาแล้วมอเตอร์ก็จะไม่ถูกใช้งานอีกต่อไป กรณีพี่ Nad ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นไม่ใคร่มีเคสแบบนี้เท่าไหร่ ผมก็อุดมาตั้งแต่ออกรถใหม่ๆจนเกือบ 80,000 แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร รอพี่ๆที่มีประสบการณ์ท่านอื่นมาตอบ ขอให้หายไวๆนะครับ  :L2734:
ถึงจะอุดแต่มอร์เตอร์ยังทำงานปกติครับ ยังเปิดปิดตามรอบที่ ECU สั่งงานครับ แต่ถ้าเราเอาแผ่นมาอุดถึงมอเตอร์จะเปิดแต่ไอเสีย
ที่กลับมาวนก็ไม่ผ่านอยู่ดี  // การทำงานผิดพลาดน่าจะเกิดจากลิ้นเปิด/ปิดของของมอเตอร์เกิดติดขัด หรือสายไฟควบคุม EGR อาจหลวม ก็จะเกิด erroe ได้ครับ เป็นการสันนิษฐานเปื้องต้นครับ
ช่างอธิบายมาประมาณพี่ทศเลยครับ ตอนแรกผมก็คิดว่า มอร์เตอร์จะไม่ทำงานซะอีก
ส่วนเรื่อง ล็อคอัตโนมัติ ผมติด Y socket เพิ่มเองครับ เลยกลุ่มใจเพราะไล่ไม่ถูกครับ
ช่วยขยายความสักนิดครับ ติดไปใช้กับอุปการณือะไรครับ กันขโมยหรือพับกระจกตอนล็อครถครับ :L2761: :L2759:
เป็นกล่องเสริมครับ ตาม link นี้คับพี่
http://www.simplycoolshop.com/shop/2-%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87-smc-%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99-adv-%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B9%87%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B-y-socket-%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87.html
เป็นตัวพับกระจกครับ
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 7 กรกฎาคม 2013, 16:49:01
เท่าที่ทราบถ้าอุด EGR มาแล้วมอเตอร์ก็จะไม่ถูกใช้งานอีกต่อไป กรณีพี่ Nad ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นไม่ใคร่มีเคสแบบนี้เท่าไหร่ ผมก็อุดมาตั้งแต่ออกรถใหม่ๆจนเกือบ 80,000 แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร รอพี่ๆที่มีประสบการณ์ท่านอื่นมาตอบ ขอให้หายไวๆนะครับ  :L2734:

อาการปกติที่สามารถอาจเกิดขึ้นได้  สำหรับกรณี motor egr เสีย   จะอุดไม่อุดไม่เกี่ยวกันครับ
สังเกตุเวลาเปิดกุญแจ on จะมีเสียงมอเตอร์วิ่งเปิดปิดลิ้นอากาศ  ดังตืดดด  ตืดดดดด แล้วเงียบ standby
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: นัด nonreturner ที่ 8 กรกฎาคม 2013, 08:01:53
ประเด็นที่ผมอยากจะสื่อถึงคือ ไม่ใช่ว่าอุดหรือ ไม่อุดครับ แต่เป็นประเด็นที่ว่า ถ้าเราทำอะไรกับส่วนไหนก็ตาม ศูนย์สามารถปฏิเสธการรับประกันในส่วนนั้นได้ครับ เพราะเราทำผิดเงื่อนไขเค้า ถ้ารับได้กับการที่จะต้องเสียค่าซ่อมเองในระยะประกัน เหมือนผมที่ตอนแรกเตรียมใจจ่าย ก็ไม่ต้องซีเรียสสำหรับกรณีนี้ครับผม
เคสผมถือว่าผมโชคดีมากๆ ครับ

เพื่อเป็นข้อคิดและแบ่งปันข้อมูลครับผม  :L4399:
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 8 กรกฎาคม 2013, 08:16:44
ประเด็นที่ผมอยากจะสื่อถึงคือ ไม่ใช่ว่าอุดหรือ ไม่อุดครับ แต่เป็นประเด็นที่ว่า ถ้าเราทำอะไรกับส่วนไหนก็ตาม ศูนย์สามารถปฏิเสธการรับประกันในส่วนนั้นได้ครับ เพราะเราทำผิดเงื่อนไขเค้า ถ้ารับได้กับการที่จะต้องเสียค่าซ่อมเองในระยะประกัน เหมือนผมที่ตอนแรกเตรียมใจจ่าย ก็ไม่ต้องซีเรียสสำหรับกรณีนี้ครับผม
เคสผมถือว่าผมโชคดีมากๆ ครับ

เพื่อเป็นข้อคิดและแบ่งปันข้อมูลครับผม  :L4399:

ขอบคุณพี่นัทครับสำหรับการแชร์ประสบการณ์.... :L4399: สำหรับผม ทำใจตั้งแต่ยังไม่แต่งเติมอะไรเลยครับ .... การเคลมตามการรับประกันไม่ใช่สิ่งที่ง่ายอยู่แล้วถ้าหากอาการผิดปกตินั้นไม่ใช่อาการที่เป็นกันเยอะๆ...ดังนั้นหากมีสิ่งปกติ จุดประสงค์ในการเข้าไปคือแก้ไขรถเราให้กลับมาใช้งานได้ปกติ ไม่ว่าจะได้เคลมหรือต้องจ่ายเอง....สำหรับผมทำใจว่าต้องจ่ายเองทุกครั้งละครับ ถ้าได้เคลทถือเป็นกำไรไปครับ :L2736: :L4399:
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 8 กรกฎาคม 2013, 09:32:11
สังเกตุเวลาเปิดกุญแจ on จะมีเสียงมอเตอร์วิ่งเปิดปิดลิ้นอากาศ  ดังตืดดด  ตืดดดดด แล้วเงียบ standby

สงสัยมานานแล้วว่าเสียงอะไร วันนี้เพิ่งทราบคำตอบ ขอบคุณพี่นะที่ช่วยเฉลยให้ทราบครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 8 กรกฎาคม 2013, 14:57:47
ประเด็นที่ผมอยากจะสื่อถึงคือ ไม่ใช่ว่าอุดหรือ ไม่อุดครับ แต่เป็นประเด็นที่ว่า ถ้าเราทำอะไรกับส่วนไหนก็ตาม ศูนย์สามารถปฏิเสธการรับประกันในส่วนนั้นได้ครับ เพราะเราทำผิดเงื่อนไขเค้า ถ้ารับได้กับการที่จะต้องเสียค่าซ่อมเองในระยะประกัน เหมือนผมที่ตอนแรกเตรียมใจจ่าย ก็ไม่ต้องซีเรียสสำหรับกรณีนี้ครับผม
เคสผมถือว่าผมโชคดีมากๆ ครับ

เพื่อเป็นข้อคิดและแบ่งปันข้อมูลครับผม  :L4399:

ปกติแล้ว motor egr เราไม่ได้ใช้งานในกรรีอุดแต่เราก็ไม่สามารถถอดหรือปลดการใช้งานมันออกไปได้   เป็นกันทุกยี้ห้อและอุดกันส่วนใหญ่ทุกยี่ห้อ  ปกติศูนย์จะเคลมให้เพราะบังเอิญอุปกรณ์ชิ้นนี้เป็นส่วนหนึ่งของการsystem check ก่อน start engine และจะไฟโชว์เมื่อเสียหาย   ราคาค่าตัวอยู่ที่ประมาณ  4500-8500บาท


หากหมดประกันจริง  ในตลาดแต่งรถพวกโม EGR จะทำเป็น loopback ขาย ราคาประมาณ 800บาทมั่ง  โดยถอดปลั๊ก motor egr ออกแล้วมาเสียบกับ loopback เพื่อให้ทวนสัญญานและ standby รอการ start engine ต่อไป

ช่วงนี้เสียก็เคลมครับ  หากพ้นระยะประกันค่อยว่ากันใหม่  :L2754:
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: นัด nonreturner ที่ 8 กรกฎาคม 2013, 15:35:46
ขอบคุณข้อมูลจากพี่นะครับ ไว้พ้นประกันแล้วค่อยว่ากัน หุหุ :L4399:
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: ชล สุพรรณบุรี ที่ 8 กรกฎาคม 2013, 23:30:06
 :L2758:
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่จ่า Jatot ที่ 12 กรกฎาคม 2013, 08:37:39
ในรูปสภาพปีกผีเสื้อที่ไม่ได้อุด EGR

 (http://image.ohozaa.com/i/7c7/CdJXDO.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wX7v51eq4zrIBEy0) (http://image.ohozaa.com/i/g4a/i1rY3H.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wX7v7R3Slc5PClbp) (http://image.ohozaa.com/i/2cd/oSXtUm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wX7vboQHb8FRZCRD) (http://image.ohozaa.com/i/ga6/i43eDA.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wX7veAEPJkgsxOjE)

แล้วบอกว่า EGR ทำให้เครื่องยนต์สะอาด แต่ผมไม่อยากเห็นแบบนี้
ก็เลยอุด EGR ตั้งแต่ออกจากศูนย์วันแรกเลย
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 12 กรกฎาคม 2013, 17:32:18
พี่จ่าครับ EGR น่าจะช่วยเรื่องการลดมลพิษที่ถูกปล่อยออกมาจากเครื่องยนต์มากกว่าครับ :L4399:
 
In internal combustion engines, exhaust gas recirculation (EGR) is a nitrogen oxide (NOx) emissions reduction technique used in petrol/gasoline and diesel engines. EGR works by recirculating a portion of an engine's exhaust gas back to the engine cylinders. In a gasoline engine, this inert exhaust displaces the amount of combustible matter in the cylinder. In a diesel engine, the exhaust gas replaces some of the excess oxygen in the pre-combustion mixture.[1] Because NOx forms primarily when a mixture of nitrogen and oxygen is subjected to high temperature, the lower combustion chamber temperatures caused by EGR reduces the amount of NOx the combustion generates.[2] Most modern engines now require exhaust gas recirculation to meet emissions standards.

ข้อมูลจาก wikipedia
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่จ่า Jatot ที่ 12 กรกฎาคม 2013, 19:43:35
พี่จ่าครับ EGR น่าจะช่วยเรื่องการลดมลพิษที่ถูกปล่อยออกมาจากเครื่องยนต์มากกว่าครับ :L4399:
 
In internal combustion engines, exhaust gas recirculation (EGR) is a nitrogen oxide (NOx) emissions reduction technique used in petrol/gasoline and diesel engines. EGR works by recirculating a portion of an engine's exhaust gas back to the engine cylinders. In a gasoline engine, this inert exhaust displaces the amount of combustible matter in the cylinder. In a diesel engine, the exhaust gas replaces some of the excess oxygen in the pre-combustion mixture.[1] Because NOx forms primarily when a mixture of nitrogen and oxygen is subjected to high temperature, the lower combustion chamber temperatures caused by EGR reduces the amount of NOx the combustion generates.[2] Most modern engines now require exhaust gas recirculation to meet emissions standards.

ข้อมูลจาก wikipedia
สรุปช่วยลดมลพิษ แต่ไม่ลดความสกปรกของเครื่องยนต์
ผมขอเครื่องสะอาดดีกว่า
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: ชล สุพรรณบุรี ที่ 12 กรกฎาคม 2013, 22:16:39
 :L2900:
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: นัด nonreturner ที่ 16 กรกฎาคม 2013, 07:56:12
ขออนุญาติแจ้งความคืบหน้าครับ  :L4398: :L4398: เอารถเข้าไปเปลี่ยน motor EGR เรียบร้อยแล้วครับ :L2904:เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ศูนย์แยก มไหสวรรค์ ใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม.
หัวหน้าช่างรู้สึกว่าจะเป็นคนใหม่ เมื่อเค้าดีก็ต้องขอชมเชยครับ (จริงๆ เค้าจะไม่เคลมให้ก็ได้ เพราะไปอุดมาแล้ว)
แอบเหลือบดู :L4365:ค่าใช้จ่ายที่จะส่งให้ทาง Mitsu สนง ใหญ่ ประมาณ 3 พันกว่าบาท :L6415:

ตอนนี้เลยกำลังชั่งใจอยู่ครับว่าจะอุดต่อหรือไม่อุดดี ไว้ค่อยตัดสินใจอีกทีครับ :L4399:
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 16 กรกฎาคม 2013, 22:34:51
ขอบคุณครับพี่นัดที่update :L2758: เมื่อเขาดี ตอบแทนโดยการเข้าไปให้ข้อมูลไว้ที่ห้อง0บริการดีไหมครับ :L2734:
หัวข้อ: Re: เล่าสู่กันฟังเรื่อง EGR พัง
เริ่มหัวข้อโดย: นัด nonreturner ที่ 17 กรกฎาคม 2013, 07:35:12
ขอบคุณครับพี่นัดที่update :L2758: เมื่อเขาดี ตอบแทนโดยการเข้าไปให้ข้อมูลไว้ที่ห้อง0บริการดีไหมครับ :L2734:
:L6428: :L6428: :L6428:
จริงมีเค้าไปให้เครดิตเค้าไว้ตั้งแต่เค้าเคลมปั้มเบรคหลังที่รั่วตั้งแต่คราวที่แล้วๆ ครับพี่กิต
ยังไงจะเข้าไป update ไว้เป็นข้อมูลให้กับพี่ๆ อีกทีครับผม