Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 26 มิถุนายน 2013, 12:25:51
-
สอบถามวิธีติดตั้ง ปรับบูส มือครับ ว่าใช้ยี่ห้อไหน
แล้วตัดต่อสายที่ว่าง 2 เส้นของ Pinto+ ตรงไหน
ทำเองได้หรือไม่
พอดีวันไปหิ้วปิ่นโต ไม่ได้ตัดต่อสายไว้น่ะครับ
แล้ววิธีและข้อแนะนำ การปรับบูช ปรับไปที่เท่าไหร่ ถึงจะปลอดภัยกับตัว vg ครับ
ตอนนี้เริ่มอยากเพิ่มความแรงอีกแล้ว :sd10:
-
รถพี่ชิน เป็นตัว VG หรือปีไหน ครับ...ผมไม่แน่ใจเรื่องรายละเอียด รบกวนให้รายละเอียดเพิ่มเติมอีกนิดนึง เดี๋ยวน่าจะมีผู้รู้ในบ้านเรามาให้ข้อมูลครับ....ส่วนรถผมจัดแต่งโดยพี่ ๆ ในบ้านเลย...ให้ข้อมูลได้ไม่เท่าที่ควร :L2754:
ส่วนรถผมเป็นตัว 2010 ยังไม่ใช่ตัว VG บูสอยู่ที่ 20 ครับ
-
สอบถามวิธีติดตั้ง ปรับบูส มือครับ ว่าใช้ยี่ห้อไหน
แล้วตัดต่อสายที่ว่าง 2 เส้นของ Pinto+ ตรงไหน
ทำเองได้หรือไม่
พอดีวันไปหิ้วปิ่นโต ไม่ได้ตัดต่อสายไว้น่ะครับ
แล้ววิธีและข้อแนะนำ การปรับบูช ปรับไปที่เท่าไหร่ ถึงจะปลอดภัยกับตัว vg ครับ
ตอนนี้เริ่มอยากเพิ่มความแรงอีกแล้ว :sd10:
จารีบแรงไปไหนพี่ชิน
เดี๋ยวคนอื่นตามไม่ทันคับ
-
สอบถามวิธีติดตั้ง ปรับบูส มือครับ ว่าใช้ยี่ห้อไหน
แล้วตัดต่อสายที่ว่าง 2 เส้นของ Pinto+ ตรงไหน
ทำเองได้หรือไม่
พอดีวันไปหิ้วปิ่นโต ไม่ได้ตัดต่อสายไว้น่ะครับ
แล้ววิธีและข้อแนะนำ การปรับบูช ปรับไปที่เท่าไหร่ ถึงจะปลอดภัยกับตัว vg ครับ
ตอนนี้เริ่มอยากเพิ่มความแรงอีกแล้ว :sd10:
จารีบแรงไปไหนพี่ชิน
เดี๋ยวคนอื่นตามไม่ทันคับ
รวบรวมอุปกรณ์ครับพี่เอ็กซ์ เผื่อทำเองได้ จะได้ไม่ต้องเข้า กทม. มันไกล เอาค่าน้ำมันมาเป็นค่าอุปกรณ์นะครับ เค้าเรียก หาวิธีแรงแบบประหยัด :sd42:
-
รถพี่ชิน เป็นตัว VG หรือปีไหน ครับ...ผมไม่แน่ใจเรื่องรายละเอียด รบกวนให้รายละเอียดเพิ่มเติมอีกนิดนึง เดี๋ยวน่าจะมีผู้รู้ในบ้านเรามาให้ข้อมูลครับ....ส่วนรถผมจัดแต่งโดยพี่ ๆ ในบ้านเลย...ให้ข้อมูลได้ไม่เท่าที่ควร :L2754:
ส่วนรถผมเป็นตัว 2010 ยังไม่ใช่ตัว VG บูสอยู่ที่ 20 ครับ
รถผม 2.5 vg 2011 4wd ครับ
-
สอบถามวิธีติดตั้ง ปรับบูส มือครับ ว่าใช้ยี่ห้อไหน
แล้วตัดต่อสายที่ว่าง 2 เส้นของ Pinto+ ตรงไหน
ทำเองได้หรือไม่
พอดีวันไปหิ้วปิ่นโต ไม่ได้ตัดต่อสายไว้น่ะครับ
แล้ววิธีและข้อแนะนำ การปรับบูช ปรับไปที่เท่าไหร่ ถึงจะปลอดภัยกับตัว vg ครับ
ตอนนี้เริ่มอยากเพิ่มความแรงอีกแล้ว :sd10:
จารีบแรงไปไหนพี่ชิน
เดี๋ยวคนอื่นตามไม่ทันคับ
:L4365: :L2739: :L2739: เข้าห้องสมุดไปค้นหาอ่านหนังสือดูมีแนะนำถึงยี้ห้อเลยครับ แต่อย่าเพิ่งไปลงมือนะครับ อ่านแล้วเข้าใจว่าอย่างไรมาบอกก่อนและจะซื้อตัวไหนมาคุยกันก่อน เดี๋ยวจะเสียเงินหลายรอบ
รวบรวมอุปกรณ์ครับพี่เอ็กซ์ เผื่อทำเองได้ จะได้ไม่ต้องเข้า กทม. มันไกล เอาค่าน้ำมันมาเป็นค่าอุปกรณ์นะครับ เค้าเรียก หาวิธีแรงแบบประหยัด :sd42:
-
สอบถามวิธีติดตั้ง ปรับบูส มือครับ ว่าใช้ยี่ห้อไหน
แล้วตัดต่อสายที่ว่าง 2 เส้นของ Pinto+ ตรงไหน
ทำเองได้หรือไม่
พอดีวันไปหิ้วปิ่นโต ไม่ได้ตัดต่อสายไว้น่ะครับ
แล้ววิธีและข้อแนะนำ การปรับบูช ปรับไปที่เท่าไหร่ ถึงจะปลอดภัยกับตัว vg ครับ
ตอนนี้เริ่มอยากเพิ่มความแรงอีกแล้ว :sd10:
จารีบแรงไปไหนพี่ชิน
เดี๋ยวคนอื่นตามไม่ทันคับ
:L4365: :L2739: :L2739: เข้าห้องสมุดไปค้นหาอ่านหนังสือดูมีแนะนำถึงยี้ห้อเลยครับ แต่อย่าเพิ่งไปลงมือนะครับ อ่านแล้วเข้าใจว่าอย่างไรมาบอกก่อนและจะซื้อตัวไหนมาคุยกันก่อน เดี๋ยวจะเสียเงินหลายรอบ
รวบรวมอุปกรณ์ครับพี่เอ็กซ์ เผื่อทำเองได้ จะได้ไม่ต้องเข้า กทม. มันไกล เอาค่าน้ำมันมาเป็นค่าอุปกรณ์นะครับ เค้าเรียก หาวิธีแรงแบบประหยัด :sd42:
ขอบคุณครับพี่นะ :sd23:
-
อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ วันนี้ เวลา 12:55:20
อ้างจาก: พี่เอ็กซ์ Exit370 ที่ วันนี้ เวลา 12:41:23
อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ วันนี้ เวลา 12:25:51
สอบถามวิธีติดตั้ง ปรับบูส มือครับ ว่าใช้ยี่ห้อไหน
แล้วตัดต่อสายที่ว่าง 2 เส้นของ Pinto+ ตรงไหน
ทำเองได้หรือไม่
พอดีวันไปหิ้วปิ่นโต ไม่ได้ตัดต่อสายไว้น่ะครับ
แล้ววิธีและข้อแนะนำ การปรับบูช ปรับไปที่เท่าไหร่ ถึงจะปลอดภัยกับตัว vg ครับ
ตอนนี้เริ่มอยากเพิ่มความแรงอีกแล้ว :sd10:
จารีบแรงไปไหนพี่ชิน
เดี๋ยวคนอื่นตามไม่ทันคับ
:L4365: :L2739: :L2739: เข้าห้องสมุดไปค้นหาอ่านหนังสือดูมีแนะนำถึงยี้ห้อเลยครับ แต่อย่าเพิ่งไปลงมือนะครับ อ่านแล้วเข้าใจว่าอย่างไรมาบอกก่อนและจะซื้อตัวไหนมาคุยกันก่อน เดี๋ยวจะเสียเงินหลายรอบ
รวบรวมอุปกรณ์ครับพี่เอ็กซ์ เผื่อทำเองได้ จะได้ไม่ต้องเข้า กทม. มันไกล เอาค่าน้ำมันมาเป็นค่าอุปกรณ์นะครับ เค้าเรียก หาวิธีแรงแบบประหยัด :sd42:
:L6428: ให้พี่นะ พี่ใหญ่ใจดี :L2900:
-
มันอยู่ตรงไหนหว่า :L2761:
หาไม่เจอเลยพี่นะ.. เจอแค่นี้ครับ
ตอน8 -การเพิ่มน้ำมัน เพิ่มบูส ข้อควรระวัง
คำถามขั้นเวลา : เราสามารถเพิ่มน้ำมัน เพิ่มบูส ได้อย่างไรบ้าง ??
การเพิ่มน้ำมันทำได้หลายวิธีแต่จะได้แล้วดีนั้น มีอะไรบ้าง
1. กล่องดันราง เพิ่มความแรงดันราง ให้สูงขึ้น
2. กล่องยกหัวฉีด เพิ่มและปรับเปลี่ยนลักษณะการฉีดใหม่ให้จังหวะมากขึ้น
3. เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่
4. เร่งปั๊มคอมฯ
5. SCV รูใหญ่กว่า spec
6. ทำท้ายรางให้รองรับแรงดันสูงขึ้นกว่า Spec
การเพิ่มบูสท์ทำได้อย่างไรบ้าง
1. ลองแหวน เวสเกต
2. ตัดแกนเวสเกต
3. ดัดแกน เวสเกต
4. ขันบิดมุมหรือคอ turbo
5. บีบท่อลมจากคอไอดี
6. ถอดสายลมออกจากเวสเกต (แล้วคุมเอง จากคันเร่งโดยดูจากเกจ)
ข้อควรระวัง จากการเพิ่มบูทส์ เพิ่มแรงดันราง ยกหัวฉีด
- Turbo ทำงานหนักกว่าเดิม รอบมากกว่าเดิม....อาจเกิดความร้อนกับแกน
- รางหัวฉีดรับแรงดันสูงตลอดบ่อยๆ......อาจ รั่ว ร้าว
- บูสท์หนัก Turboปรี๊ด ปั๊มก็ปั๊มเต็มที่ตามกันไป.........แกนปั๊ม แกน turbo รางหัวฉีด
- ปรับการฉีดด้วยการยกหัวฉีด หัวฉีดทำงานนาน หนักกว่าเดิม โซลินอย์ละลาย หัวฉีดละลาย ก็มี....ถ้าจัดหนัก
-
โอ้โฮ รวดเร็วจริงๆ พี่ชิน :L2900: รอผมบ้างเหอะ อย่ารอยรำไปอยู่คนเดียว รอด้วยยยยยย :sd21:
-
โอ้โฮ รวดเร็วจริงๆ พี่ชิน :L2900: รอผมบ้างเหอะ อย่ารอยรำไปอยู่คนเดียว รอด้วยยยยยย :sd21:
ยังครับพี่ดล หาแนวทางอยู่ จะต้องงบประมาณประจำปีหน้าครับ
-
ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไปครับ แต่ให้ไว :L2905:
-
มันอยู่ตรงไหนหว่า :L2761:
หาไม่เจอเลยพี่นะ.. เจอแค่นี้ครับ
พี่ชินไปดูอะไรกับบูทมือ รถพี่ชินเป็นVG ให้ใช้ตัวนี้พอครับเพราะบูสเดิมมีเพียบ (แบบนี้แสดงว่าอ่านหนังสือไม่จบ แล้วสรุป ระวังสอบตกนะคราบบบ)
ไปดูตัวนี้เลย เพราะหากปลดบูทมาแล้วจะไม่มีอะไรคุมการจูนต้องคุมจากการดูบูทเกจครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,231.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,231.0.html)
-
อันนี้รุ่นนี้ฝากให้พี่อิฐ เพราะไม่เวอร์จิ้น VG
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2011-09-01130751_zps508c783c.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2011-09-01130751_zps508c783c.jpg.html)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2011-09-03154435_zpsf9b037d2.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2011-09-03154435_zpsf9b037d2.jpg.html)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2011-09-03154430_zps14206b5c.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2011-09-03154430_zps14206b5c.jpg.html)
-
โอ้โฮ รวดเร็วจริงๆ พี่ชิน :L2900: รอผมบ้างเหอะ อย่ารอยรำไปอยู่คนเดียว รอด้วยยยยยย :sd21:
ยังครับพี่ดล หาแนวทางอยู่ จะต้องงบประมาณประจำปีหน้าครับ
แรงรอผมด้วยนะพี่ชิน แค่นี้ผมก็ตามไม่ทันแล้ว :L4398:
-
มันอยู่ตรงไหนหว่า :L2761:
หาไม่เจอเลยพี่นะ.. เจอแค่นี้ครับ
พี่ชินไปดูอะไรกับบูทมือ รถพี่ชินเป็นVG ให้ใช้ตัวนี้พอครับเพราะบูสเดิมมีเพียบ (แบบนี้แสดงว่าอ่านหนังสือไม่จบ แล้วสรุป ระวังสอบตกนะคราบบบ)
ไปดูตัวนี้เลย เพราะหากปลดบูทมาแล้วจะไม่มีอะไรคุมการจูนต้องคุมจากการดูบูทเกจครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,231.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,231.0.html)
ผมยังไม่รู้เลยครับพี่นะ ว่าผมสอบวิชาอะไร.... :sd42: :sd42: :sd42: ไม่รู้จะตกวิชาไหน :sd42:
-
อันนี้รุ่นนี้ฝากให้พี่อิฐ เพราะไม่เวอร์จิ้น VG
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2011-09-01130751_zps508c783c.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2011-09-01130751_zps508c783c.jpg.html)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2011-09-03154435_zpsf9b037d2.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2011-09-03154435_zpsf9b037d2.jpg.html)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2011-09-03154430_zps14206b5c.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2011-09-03154430_zps14206b5c.jpg.html)
ผมเรียกเจ้าตัวนี้ว่าปรับบูสมือครับพี่นะ (ขออนุญาติโง่ ออกสื่อ...เค้ากำลังฮิต :sd06:) จริง ๆ แล้วมันคือ westegate แบบปรับมือ (เข้าใจถูกหรือเปล่าก็ไม่รู้ :sd42:)
1. ไม่รู้จริง ๆ ว่าเค้าเรียกไอเจ้านี่ว่าอะไร หน้าที่ของมันคือ ควบคุมไม่ให้ บูสเกินที่เรากำหนด (ผมเข้าใจว่าอย่างนั้นจริง ๆ) เนื่องจากเราปลดบูสแล้ว
2. ไอ้เ้จ้าสายไฟ 2 เส้นที่เหลือของปิ่นโตเนี่ยใช้สำหรับปลดบูส ด้วยวิธีการใด (ตรงนี้ล่ะครับที่อยากรู้) หลอกสัญญาณที่จะไปที่ ECU หรือไม่ ถ้าใช่ ต่อแบบไหน (ตรงนี้ก็อยากรู้)
แล้วก็สามารถทำเองได้หรือไม่ (น่าจะได้) แต่มันยากหรือเปล่า ถ้ายาก (นั่นคือทำเองไม่ได้ในความหมายของผมนะครับ)
3. ต้องมี มิเตอร์วัดบูส เพื่อให้เราทราบว่าเราปรับบูสสองสุดไปที่เท่าไหร่ วิธีการติดตั้งมีตาม link ที่พี่นะให้มาแล้ว...
รบกวนแบบออกสื่อด้วยครับพี่นะ มันเยอะไปหมด อ่านไม่ทั่ว ไม่รู้อยู่ DIY หรือ Modify Engine :sd06: :sd06: :sd06:
อยากจัดมาก แต่วันนั้นเวลาไม่พอ ผบ. งอนแล้ว :sd23: :sd23: :sd23:
-
อันนี้รุ่นนี้ฝากให้พี่อิฐ เพราะไม่เวอร์จิ้น VG
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2011-09-01130751_zps508c783c.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2011-09-01130751_zps508c783c.jpg.html)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2011-09-03154435_zpsf9b037d2.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2011-09-03154435_zpsf9b037d2.jpg.html)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2011-09-03154430_zps14206b5c.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2011-09-03154430_zps14206b5c.jpg.html)
ตัวนี้ใช่ตัวที่พี่นะใช้อยู่และเหลาสรรพคุณให้ผมฟังวันนั้นป่าวครับ หากผมจะหาซื้อมั่งจัดได้ที่ไหน :L2758:
-
ตัวนี้ใช่ตัวที่พี่นะใช้อยู่และเหลาสรรพคุณให้ผมฟังวันนั้นป่าวครับ หากผมจะหาซื้อมั่งจัดได้ที่ไหน :L2758:
Japan factory ถนนลาดกระบังครับ ราคาประมาณ 1100-1400 " Turbo Smart รุ่น one way วาว์ล "
-
ผมเรียกเจ้าตัวนี้ว่าปรับบูสมือครับพี่นะ (ขออนุญาติโง่ ออกสื่อ...เค้ากำลังฮิต :sd06:) จริง ๆ แล้วมันคือ westegate แบบปรับมือ (เข้าใจถูกหรือเปล่าก็ไม่รู้ :sd42:)
เข้าใจถูกครึ่งเดียว เรียกว่า ตัวปรับบูสมือครับ แต่ไม่ใช่ westegate แบบปรับมือ
1. ไม่รู้จริง ๆ ว่าเค้าเรียกไอเจ้านี่ว่าอะไร หน้าที่ของมันคือ ควบคุมไม่ให้ บูสเกินที่เรากำหนด (ผมเข้าใจว่าอย่างนั้นจริง ๆ) เนื่องจากเราปลดบูสแล้ว
เรียกว่า ตัวปรับบูสมือ หน้าที่คือบังคับลมที่ไปอัดหัวเวสเกสโดยการปล่อยลมออกเพื่อให้เทอร์โบหมุนต่อไปได้เรื่อยๆ จนถึงจุดกำหนด
2. ไอ้เ้จ้าสายไฟ 2 เส้นที่เหลือของปิ่นโตเนี่ยใช้สำหรับปลดบูส ด้วยวิธีการใด (ตรงนี้ล่ะครับที่อยากรู้) หลอกสัญญาณที่จะไปที่ ECU หรือไม่ ถ้าใช่ ต่อแบบไหน (ตรงนี้ก็อยากรู้)
แล้วก็สามารถทำเองได้หรือไม่ (น่าจะได้) แต่มันยากหรือเปล่า ถ้ายาก (นั่นคือทำเองไม่ได้ในความหมายของผมนะครับ)
ต่อคร่อมกับ sensor คุมบูสในห้องเครื่อง สำหรับเครื่องVGต้องใช้ softwareปลดบูสให้ และเครื่อง VG บูสสูงถึง 22 อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเพิ่มบูส แค่ปลดล็อคก็พอ
3. ต้องมี มิเตอร์วัดบูส เพื่อให้เราทราบว่าเราปรับบูสสองสุดไปที่เท่าไหร่ วิธีการติดตั้งมีตาม link ที่พี่นะให้มาแล้ว...
ต้องมีครับ และควรจะหาตัวที่วัดค่าแน่นอนได้เช่น autometer เพราะระบบและ SMG จะรับรู้ค่าได้ประมาณ 16-17 PSIเท่านั้น แต่เกจจะมองเห็นบูสจริงหน้าเวสเกส
รบกวนแบบออกสื่อด้วยครับพี่นะ มันเยอะไปหมด อ่านไม่ทั่ว ไม่รู้อยู่ DIY หรือ Modify Engine :sd06: :sd06: :sd06:
อยากจัดมาก แต่วันนั้นเวลาไม่พอ ผบ. งอนแล้ว :sd23: :sd23: :sd23:
-
ผมเรียกเจ้าตัวนี้ว่าปรับบูสมือครับพี่นะ (ขออนุญาติโง่ ออกสื่อ...เค้ากำลังฮิต :sd06:) จริง ๆ แล้วมันคือ westegate แบบปรับมือ (เข้าใจถูกหรือเปล่าก็ไม่รู้ :sd42:)
เข้าใจถูกครึ่งเดียว เรียกว่า ตัวปรับบูสมือครับ แต่ไม่ใช่ westegate แบบปรับมือ
1. ไม่รู้จริง ๆ ว่าเค้าเรียกไอเจ้านี่ว่าอะไร หน้าที่ของมันคือ ควบคุมไม่ให้ บูสเกินที่เรากำหนด (ผมเข้าใจว่าอย่างนั้นจริง ๆ) เนื่องจากเราปลดบูสแล้ว
เรียกว่า ตัวปรับบูสมือ หน้าที่คือบังคับลมที่ไปอัดหัวเวสเกสโดยการปล่อยลมออกเพื่อให้เทอร์โบหมุนต่อไปได้เรื่อยๆ จนถึงจุดกำหนด :L2736:
2. ไอ้เ้จ้าสายไฟ 2 เส้นที่เหลือของปิ่นโตเนี่ยใช้สำหรับปลดบูส ด้วยวิธีการใด (ตรงนี้ล่ะครับที่อยากรู้) หลอกสัญญาณที่จะไปที่ ECU หรือไม่ ถ้าใช่ ต่อแบบไหน (ตรงนี้ก็อยากรู้)
แล้วก็สามารถทำเองได้หรือไม่ (น่าจะได้) แต่มันยากหรือเปล่า ถ้ายาก (นั่นคือทำเองไม่ได้ในความหมายของผมนะครับ)
ต่อคร่อมกับ sensor คุมบูสในห้องเครื่อง สำหรับเครื่องVGต้องใช้ softwareปลดบูสให้ และเครื่อง VG บูสสูงถึง 22 อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเพิ่มบูส แค่ปลดล็อคก็พอ
3. ต้องมี มิเตอร์วัดบูส เพื่อให้เราทราบว่าเราปรับบูสสองสุดไปที่เท่าไหร่ วิธีการติดตั้งมีตาม link ที่พี่นะให้มาแล้ว...
ต้องมีครับ และควรจะหาตัวที่วัดค่าแน่นอนได้เช่น autometer เพราะระบบและ SMG จะรับรู้ค่าได้ประมาณ 16-17 PSIเท่านั้น แต่เกจจะมองเห็นบูสจริงหน้าเวสเกส
รบกวนแบบออกสื่อด้วยครับพี่นะ มันเยอะไปหมด อ่านไม่ทั่ว ไม่รู้อยู่ DIY หรือ Modify Engine :sd06: :sd06: :sd06:
อยากจัดมาก แต่วันนั้นเวลาไม่พอ ผบ. งอนแล้ว :sd23: :sd23: :sd23:
อีกนิดนึงครับพี่นะ....vg....ปลดล็อคด้วย software...แล้วจำเป็นต้องต่อคร่อมสายด้วนหรือเปล่าครับ?
สรุปแล้วผมต้องเตรียมวัดบูส+ปรับบูสมือ
-
อีกนิดนึงครับพี่นะ....vg....ปลดล็อคด้วย software...แล้วจำเป็นต้องต่อคร่อมสายด้วนหรือเปล่าครับ?
สรุปแล้วผมต้องเตรียมวัดบูส+ปรับบูสมือ
สายต้องตัดต่อเข้ากล่อง แต่อุปกรณ์เตรียมแค่วัดบูสอย่างเดียว (บูสมือไม่ต้องครับ)
-
อีกนิดนึงครับพี่นะ....vg....ปลดล็อคด้วย software...แล้วจำเป็นต้องต่อคร่อมสายด้วนหรือเปล่าครับ?
สรุปแล้วผมต้องเตรียมวัดบูส+ปรับบูสมือ
สายต้องตัดต่อเข้ากล่อง แต่อุปกรณ์เตรียมแค่วัดบูสอย่างเดียว (บูสมือไม่ต้องครับ)
รู้สึกหากผมเข้าใจไม่ผิด ในบ้านปามาเนียเรามีสมาชิกตัว VG ได้ทดสอบไปแล้ว 1 คัน ใช่มั๊ยครับพี่นะ
ผลเป็นยังไงอาจต้องรอเจ้าตัวมาเฉลย :L2754:
-
อีกนิดนึงครับพี่นะ....vg....ปลดล็อคด้วย software...แล้วจำเป็นต้องต่อคร่อมสายด้วนหรือเปล่าครับ?
สรุปแล้วผมต้องเตรียมวัดบูส+ปรับบูสมือ
สายต้องตัดต่อเข้ากล่อง แต่อุปกรณ์เตรียมแค่วัดบูสอย่างเดียว (บูสมือไม่ต้องครับ)
รู้สึกหากผมเข้าใจไม่ผิด ในบ้านปามาเนียเรามีสมาชิกตัว VG ได้ทดสอบไปแล้ว 1 คัน ใช่มั๊ยครับพี่นะ
ผลเป็นยังไงอาจต้องรอเจ้าตัวมาเฉลย :L2754:
เออพี่ทูตเราหายไปไหนเนี่ย
-
อีกนิดนึงครับพี่นะ....vg....ปลดล็อคด้วย software...แล้วจำเป็นต้องต่อคร่อมสายด้วนหรือเปล่าครับ?
สรุปแล้วผมต้องเตรียมวัดบูส+ปรับบูสมือ
สายต้องตัดต่อเข้ากล่อง แต่อุปกรณ์เตรียมแค่วัดบูสอย่างเดียว (บูสมือไม่ต้องครับ)
:sd23: :L2736:
เตรียมแค่วัดบูส... จัดไปอย่าให้เสีย
-
อีกนิดนึงครับพี่นะ....vg....ปลดล็อคด้วย software...แล้วจำเป็นต้องต่อคร่อมสายด้วนหรือเปล่าครับ?
สรุปแล้วผมต้องเตรียมวัดบูส+ปรับบูสมือ
สายต้องตัดต่อเข้ากล่อง แต่อุปกรณ์เตรียมแค่วัดบูสอย่างเดียว (บูสมือไม่ต้องครับ)
:sd23: :L2736:
เตรียมแค่วัดบูส... จัดไปอย่าให้เสีย
มารอดูวัดบูสของพี่ชิน ถ้าโอเคเดี๋ยวจัดมั่ง :L2758:
-
อีกนิดนึงครับพี่นะ....vg....ปลดล็อคด้วย software...แล้วจำเป็นต้องต่อคร่อมสายด้วนหรือเปล่าครับ?
สรุปแล้วผมต้องเตรียมวัดบูส+ปรับบูสมือ
สายต้องตัดต่อเข้ากล่อง แต่อุปกรณ์เตรียมแค่วัดบูสอย่างเดียว (บูสมือไม่ต้องครับ)
:sd23: :L2736:
เตรียมแค่วัดบูส... จัดไปอย่าให้เสีย
มารอดูวัดบูสของพี่ชิน ถ้าโอเคเดี๋ยวจัดมั่ง :L2758:
กำลังหาสินค้าอยู่ครับพี่ดิษฐ์ เห็นใน web 3500 บาท พี่ดิษฐ์สนใจมั๊ยครับจะได้สั่งพร้อมกัน เผื่อจะขอลดเค้าได้บ้าง :sd42:
-
อีกนิดนึงครับพี่นะ....vg....ปลดล็อคด้วย software...แล้วจำเป็นต้องต่อคร่อมสายด้วนหรือเปล่าครับ?
สรุปแล้วผมต้องเตรียมวัดบูส+ปรับบูสมือ
สายต้องตัดต่อเข้ากล่อง แต่อุปกรณ์เตรียมแค่วัดบูสอย่างเดียว (บูสมือไม่ต้องครับ)
:sd23: :L2736:
เตรียมแค่วัดบูส... จัดไปอย่าให้เสีย
มารอดูวัดบูสของพี่ชิน ถ้าโอเคเดี๋ยวจัดมั่ง :L2758:
กำลังหาสินค้าอยู่ครับพี่ดิษฐ์ เห็นใน web 3500 บาท พี่ดิษฐ์สนใจมั๊ยครับจะได้สั่งพร้อมกัน เผื่อจะขอลดเค้าได้บ้าง :sd42:
ยี่ห้ออะไร รุ่นไหนครับพี่ชิน
-
อีกนิดนึงครับพี่นะ....vg....ปลดล็อคด้วย software...แล้วจำเป็นต้องต่อคร่อมสายด้วนหรือเปล่าครับ?
สรุปแล้วผมต้องเตรียมวัดบูส+ปรับบูสมือ
สายต้องตัดต่อเข้ากล่อง แต่อุปกรณ์เตรียมแค่วัดบูสอย่างเดียว (บูสมือไม่ต้องครับ)
:sd23: :L2736:
เตรียมแค่วัดบูส... จัดไปอย่าให้เสีย
มารอดูวัดบูสของพี่ชิน ถ้าโอเคเดี๋ยวจัดมั่ง :L2758:
กำลังหาสินค้าอยู่ครับพี่ดิษฐ์ เห็นใน web 3500 บาท พี่ดิษฐ์สนใจมั๊ยครับจะได้สั่งพร้อมกัน เผื่อจะขอลดเค้าได้บ้าง :sd42:
ยี่ห้ออะไร รุ่นไหนครับพี่ชิน
Auto Meter ครับ รุ่นเดียวกับของพี่นะเลย ( เหมือนเดี๊ยะ) เค้ารับประกันแท้ 100% ถ้าไม่แท้คืนเงิน 10 เท่า
เค้าโฆษณาไว้ประมาณนี้ครับพี่กิต
วัดบูสท์ AUTOMETER รุ่น AM 5402 ราคา 3500 บาท
สเปคของวัดบูสท์ ( specifications ) :
• หน้าน้ำมัน , หน้าสีดำ ( pro-comp )
• ขนาด 2.5 นิ้ว ดีเซล 0-60 ปอนด์( 60 psi )
• ของแท้ made in USA
วิธีดูของแท้ :
1) ที่ตัวกล่องสีเหลืองจะต้องมีชื่อบริษัทผู้ผลิต " AUTOMETER "
2) ที่ตัวกล่องสีเหลืองจะต้องมีสติกเกอร์สีเหลืองพร้อมบาร์โค๊ดรหัสสินค้า"BLOWER PRESSURE 5402 "
3) ที่กล่องใสด้านในจะต้องมีสติกเกอร์ " security seal " สีขาวตัวหนังสือสีแดงติดอยู่ด้านข้าง
4) ทุกกล่องต้องมีคู่มือการใช้งานแนบมาด้วย
แพงไปหรือเปล่า มีแหล่งถูก หรือรุ่นอื่นแนะนำ รบกวน สมช. ทุกท่านด้วยครับ :sd23:
-
อีกนิดนึงครับพี่นะ....vg....ปลดล็อคด้วย software...แล้วจำเป็นต้องต่อคร่อมสายด้วนหรือเปล่าครับ?
สรุปแล้วผมต้องเตรียมวัดบูส+ปรับบูสมือ
สายต้องตัดต่อเข้ากล่อง แต่อุปกรณ์เตรียมแค่วัดบูสอย่างเดียว (บูสมือไม่ต้องครับ)
:sd23: :L2736:
เตรียมแค่วัดบูส... จัดไปอย่าให้เสีย
มารอดูวัดบูสของพี่ชิน ถ้าโอเคเดี๋ยวจัดมั่ง :L2758:
กำลังหาสินค้าอยู่ครับพี่ดิษฐ์ เห็นใน web 3500 บาท พี่ดิษฐ์สนใจมั๊ยครับจะได้สั่งพร้อมกัน เผื่อจะขอลดเค้าได้บ้าง :sd42:
ยี่ห้ออะไร รุ่นไหนครับพี่ชิน
Auto Meter ครับ รุ่นเดียวกับของพี่นะเลย ( เหมือนเดี๊ยะ) เค้ารับประกันแท้ 100% ถ้าไม่แท้คืนเงิน 10 เท่า
เค้าโฆษณาไว้ประมาณนี้ครับพี่กิต
วัดบูสท์ AUTOMETER รุ่น AM 5402 ราคา 3500 บาท
สเปคของวัดบูสท์ ( specifications ) :
• หน้าน้ำมัน , หน้าสีดำ ( pro-comp )
• ขนาด 2.5 นิ้ว ดีเซล 0-60 ปอนด์( 60 psi )
• ของแท้ made in USA
วิธีดูของแท้ :
1) ที่ตัวกล่องสีเหลืองจะต้องมีชื่อบริษัทผู้ผลิต " AUTOMETER "
2) ที่ตัวกล่องสีเหลืองจะต้องมีสติกเกอร์สีเหลืองพร้อมบาร์โค๊ดรหัสสินค้า"BLOWER PRESSURE 5402 "
3) ที่กล่องใสด้านในจะต้องมีสติกเกอร์ " security seal " สีขาวตัวหนังสือสีแดงติดอยู่ด้านข้าง
4) ทุกกล่องต้องมีคู่มือการใช้งานแนบมาด้วย
แพงไปหรือเปล่า มีแหล่งถูก หรือรุ่นอื่นแนะนำ รบกวน สมช. ทุกท่านด้วยครับ :sd23:
อย่าลืมคว้าถ้วยมาด้วยละ :L2736:
-
อีกนิดนึงครับพี่นะ....vg....ปลดล็อคด้วย software...แล้วจำเป็นต้องต่อคร่อมสายด้วนหรือเปล่าครับ?
สรุปแล้วผมต้องเตรียมวัดบูส+ปรับบูสมือ
สายต้องตัดต่อเข้ากล่อง แต่อุปกรณ์เตรียมแค่วัดบูสอย่างเดียว (บูสมือไม่ต้องครับ)
:sd23: :L2736:
เตรียมแค่วัดบูส... จัดไปอย่าให้เสีย
มารอดูวัดบูสของพี่ชิน ถ้าโอเคเดี๋ยวจัดมั่ง :L2758:
กำลังหาสินค้าอยู่ครับพี่ดิษฐ์ เห็นใน web 3500 บาท พี่ดิษฐ์สนใจมั๊ยครับจะได้สั่งพร้อมกัน เผื่อจะขอลดเค้าได้บ้าง :sd42:
ยี่ห้ออะไร รุ่นไหนครับพี่ชิน
Auto Meter ครับ รุ่นเดียวกับของพี่นะเลย ( เหมือนเดี๊ยะ) เค้ารับประกันแท้ 100% ถ้าไม่แท้คืนเงิน 10 เท่า
เค้าโฆษณาไว้ประมาณนี้ครับพี่กิต
วัดบูสท์ AUTOMETER รุ่น AM 5402 ราคา 3500 บาท
สเปคของวัดบูสท์ ( specifications ) :
• หน้าน้ำมัน , หน้าสีดำ ( pro-comp )
• ขนาด 2.5 นิ้ว ดีเซล 0-60 ปอนด์( 60 psi )
• ของแท้ made in USA
วิธีดูของแท้ :
1) ที่ตัวกล่องสีเหลืองจะต้องมีชื่อบริษัทผู้ผลิต " AUTOMETER "
2) ที่ตัวกล่องสีเหลืองจะต้องมีสติกเกอร์สีเหลืองพร้อมบาร์โค๊ดรหัสสินค้า"BLOWER PRESSURE 5402 "
3) ที่กล่องใสด้านในจะต้องมีสติกเกอร์ " security seal " สีขาวตัวหนังสือสีแดงติดอยู่ด้านข้าง
4) ทุกกล่องต้องมีคู่มือการใช้งานแนบมาด้วย
แพงไปหรือเปล่า มีแหล่งถูก หรือรุ่นอื่นแนะนำ รบกวน สมช. ทุกท่านด้วยครับ :sd23:
พี่ชินเอาร฿ปประกอบมาด้วยก็ดีครับ ตอนนี้มีของดังนี้
made in chaina 1400-1600
made in taiwan 2000-2500
made in USA (product of taiwan) 2500-3100 (มีทุกอย่างที่ควรมี) บางเจ้ามีแถม 3 ทางให้ด้วย
made in USA 3600- 3900 มีเท่าที่เห็นและมี ท่อยางลดขนาดมาให้ด้วย
**ถ้วย automenter แท้ 800-1200 ถ้วยเทียบ 400-600
-
ผมส่ังมาแล้วครับพี่ กิต พี่นะครับ
ผมเลือกใช้ 35 ปอนด์ (เห็นพี่นะบอกว่า บูสเต็มที่ไม่เกิน 22 psi ==> scale น่าจะละเอียดกว่า)
ราคา 3100 บาท (เจ้านี้เค้ารับรองแท้ 100% จากราคาน่าจะเป็น product of taiwan)
ขาตั้ง 190 บาท (ไม่ซีเรียสเน้นถูก) (ไม่รู้มีถ้วยหรือเปล่า ซวยล่ะไม่ได้ถามร้านซะด้วยโทรไปไม่รับ เลิกงานแล้วมั๊ง ส่งของพรุ่งนี้เดี๋ยวโทรเช็คอีกที)
ค่าส่ง EMS 100 เบ็จเสร็จ
ทางร้านบอก อุปกร์ครับ พร้อมติดตั้ง (ครบจริงหรือเปล่าไ่ม่รู้แฮะ )
ผมซื้อจากร้านนี้ครับ ตาม link
http://www.siam-motorsport.com/product/871006/auto-meter-%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%9A%E0%B8%B9%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B9%8C-35-%E0%B9%80%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B0-60-%E0%B8%9B%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%8C-%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B9%89-100-.html
รบกวนพี่ช่วย comment ด้วยครับ :sd23:
-
เอาใหญ่เลยนะพี่ชิน
แรงแล้ว ช่วงล่างละคร้าบ
เมื่อไหร่ จะมาเป็น เป็น gang R20 นกเหลือง เหมือนกันละคร้าบ :L2739:
-
เอาใหญ่เลยนะพี่ชิน
แรงแล้ว ช่วงล่างละคร้าบ
เมื่อไหร่ จะมาเป็น เป็น gang R20 นกเหลือง เหมือนกันละคร้าบ :L2739:
แต่งเบี้ยบ้ายรายทางเยอะครับพี่เอ็กซ์ เลยเก็บเงินก้อนแหกกับช่วงล่างยังไม่ได้เลย ไหนจะจานโหลอีก... เอาแรงก่อน แรงแบบ ผบ.เอาไม่อยู่
มันจะได้ง่ายขึ้นว่า รถเราแรง ช่วงล่างแบบนี้ เสี่ยงนะ.... มันอยู่ในแผนครับพี่เอ็กซ์ :sd42:
-
แล้วเครื่อง 3.2 ไม่บริสุทธ์ (VG) ถ้าเพิ่มบูสกับชิ้นส่วนภายในเดิมๆ สักเท่าไหร่ถึงจะเซฟครับพี่นะ อ่านมาสองหน้าคันเลย 555
-
แล้วเครื่อง 3.2 ไม่บริสุทธ์ (VG) ถ้าเพิ่มบูสกับชิ้นส่วนภายในเดิมๆ สักเท่าไหร่ถึงจะเซฟครับพี่นะ อ่านมาสองหน้าคันเลย 555
พี่โจ๊กแน่ใจนะที่ถามพี่นะเนี่ย :sd42:
ในกลุ่มมี3.2อยู่3คัน step 4 หมดแล้วครับ :L6415: :L6415: :L6415:
ผมว่านะ ไม่ต้องถามมากหรอก เจอกันแล้วลองรถกันเลยดีกว่า พรุ่งนี้มีมิตติ้งย่อยที่บ้านพี่โย น่าจะมาครบทั้ง 3คัน 3style ครับ
ป.ล. ประโยคที่ว่า "อยากแรงอย่ากลัวพัง" ไม่มีในตำราของปามาเนียครับ ลองให้คนพูดเป็นคนจ่ายค่าซ่อม ดูซิว่ายังจะพูดเหมือนเดิมมั๊ย :L6419:
-
แบบนี้ถือว่าท้าทาย หาว่าใจไม่ถึงนะพี่โจ๊ก แบบนี้ผมยอมไม่ได้นะเนีย สเต็ป 4 เป็น 4 พี่ ๆ ทำได้ ทำไมเราจะทำไม่ได้ :sd30:
ยุส่งเลย :sd42:
-
อ้างจาก: joke8671 ที่ เมื่อวานนี้ เวลา 22:17:37
แล้วเครื่อง 3.2 ไม่บริสุทธ์ (VG) ถ้าเพิ่มบูสกับชิ้นส่วนภายในเดิมๆ สักเท่าไหร่ถึงจะเซฟครับพี่นะ อ่านมาสองหน้าคันเลย 555
พี่โจ๊กแน่ใจนะที่ถามพี่นะเนี่ย :sd42:
ในกลุ่มมี3.2อยู่3คัน step 4 หมดแล้วครับ :L6415: :L6415: :L6415:
ผมว่านะ ไม่ต้องถามมากหรอก เจอกันแล้วลองรถกันเลยดีกว่า พรุ่งนี้มีมิตติ้งย่อยที่บ้านพี่โย น่าจะมาครบทั้ง 3คัน 3style ครับ
ป.ล. ประโยคที่ว่า "อยากแรงอย่ากลัวพัง" ไม่มีในตำราของปามาเนียครับ ลองให้คนพูดเป็นคนจ่ายค่าซ่อม ดูซิว่ายังจะพูดเหมือนเดิมมั๊ย :L6419:
:L6428:ให้พี่กิตครับ แต่งแล้วพังใครอยากจะแต่ง ที่แน่ๆแต่งรถก็ไม่มีใครบังคับให้แต่งด้วย
-
อ้างจาก: joke8671 ที่ เมื่อวานนี้ เวลา 22:17:37
แล้วเครื่อง 3.2 ไม่บริสุทธ์ (VG) ถ้าเพิ่มบูสกับชิ้นส่วนภายในเดิมๆ สักเท่าไหร่ถึงจะเซฟครับพี่นะ อ่านมาสองหน้าคันเลย 555
พี่โจ๊กแน่ใจนะที่ถามพี่นะเนี่ย :sd42:
ในกลุ่มมี3.2อยู่3คัน step 4 หมดแล้วครับ :L6415: :L6415: :L6415:
ผมว่านะ ไม่ต้องถามมากหรอก เจอกันแล้วลองรถกันเลยดีกว่า พรุ่งนี้มีมิตติ้งย่อยที่บ้านพี่โย น่าจะมาครบทั้ง 3คัน 3style ครับ
ป.ล. ประโยคที่ว่า "อยากแรงอย่ากลัวพัง" ไม่มีในตำราของปามาเนียครับ ลองให้คนพูดเป็นคนจ่ายค่าซ่อม ดูซิว่ายังจะพูดเหมือนเดิมมั๊ย :L6419:
:L6428:ให้พี่กิตครับ แต่งแล้วพังใครอยากจะแต่ง ที่แน่ๆแต่งรถก็ไม่มีใครบังคับให้แต่งด้วย
เรื่องทั้งเรื่องก็แค่อยากให้พี่ๆที่อยากปรับปรุงสมรรถภาพรถตัวเอง ให้ศึกษาข้อมูลที่พี่นะเตรียมไว้ในห้องสมุดให้ถ่องแท้ก่อน Conceptในการแต่งรถของบ้านปามาเนียมันมีอยู่ อยากแต่งแรงก็ต้องเข้าใจและทำใจ ไม่เช่นนั้นอาจถูกช่างตอกกลับด้วยประโยคด้านบน แต่พวกเราเน้นแต่งปรับปรุงจุดด้อย และยังต้องอยู่ใน limit ของ safety factor การใช้งานประจำวันต้อง smooth และไม่ต้องดูแลเพิ่มเติมพิเศษอะไร อยากแรงด้วยsmoothด้วย รั้วแนะนำให้ไปซื้อรถsportครับ ส่วนผมแนะนำให้ไปออกCayenneครับ :L4399:
:L6428: คืนให้นะพี่นฤพนธ์ เป็น2แระ :L2758:
-
สเตป 4 นี่คงไม่ได้แหกแค่กระเป๋า
ตู้เซฟเอย ไหที่ฝังดินเอย คงจะแหก แตกตามกันเป็นแน่ และหัวคนขับจะแหกก่อนเพื่อน
แต่ก็ยังไม่ย่อท้อ :sd42:
ไอ้สเตปที่ว่ามันก็ต้องใส่ของหลายอย่างซะด้วย
หากจะทยอยใส่ตามลำดับ ควรจะเริ่มจากไหนไปไหนดีล่ะครับ
เผื่อแผลที่หัวเวลาเมียตีจะได้เล็กลงตามขนาดงบ แบบว่าเงินก้อนไม่มี ขอแบบทยอยแหก และค่อยๆ แตกได้มั้ย :sd06: