Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: เล็ก-Lek J's ที่ 16 มิถุนายน 2013, 20:21:34
-
:sd21: เหอะๆๆ มะมีกระทู้ เอาน้องปา 2.4 มาอัพความแรงมั่งเลยอะ. หรือมีพี่ๆๆ เพื่อนๆๆท่านไหน ไปอัพอะไรแล้งได้ performance ที่ดีขึ้นมั่งครับเช่น ทำท่อ เปลี่ยนกรอง ไรทำนองนี้ อยากเห็น อยากรู้ว่า เป็นไงบ้างครับ มีภาพประกอบจะยิ่งดีเลยครับ
-
สวัสดีครับ พี่เล็ก โปรดรอสักครู่ เหล่า พ่อมด คงจะมาตอบครับ
รอหน่อยครับ
-
:sd21: เหอะๆๆ มะมีกระทู้ เอาน้องปา 2.4 มาอัพความแรงมั่งเลยอะ. หรือมีพี่ๆๆ เพื่อนๆๆท่านไหน ไปอัพอะไรแล้งได้ performance ที่ดีขึ้นมั่งครับเช่น ทำท่อ เปลี่ยนกรอง ไรทำนองนี้ อยากเห็น อยากรู้ว่า เป็นไงบ้างครับ มีภาพประกอบจะยิ่งดีเลยครับ
แนะนำว่าเริ่มจาก step basic ก่อนครับพี่เล็ก......พวกเราในนี้มีคนแต่ง คนลอง 2.4 น้อยมาก......เมื่อมีคนลองน้อยความเสี่ยงก็มีเยอะไปด้วยครับพี่......ถ้าอยากได้แรงขึ้นมาซักนิด ขับสบายขึ้นมาหน่อย ลองมองไปที่กล่องคันเร่งก่อนก็ได้ครับ step นี้ไม่มียุ่งเกี่ยวกับเครื่องยนต์....ความเสี่ยงน้อยครับ.....เรียกว่าแรงแบบประหยัดและปลอดภัยครับพี่
ส่วน step ต่อไปก็มีพวกกล่องแต่ง....เครื่องเบนซินก็มี แต่กับน้องปาโดยตรงไม่แน่ใจ....สมัยเล่น Civic FD ก็มีเพื่อนใส่กันอยู่หลายคันครับ....มันก็แรงขึ้นนะ ในระดับหนึ่ง
ส่วนท่อ....โดยปกติท่อช่วยให้แรงขึ้นได้บ้างแต่ไม่มาก ถ้าไม่ทำแบบรื้อกันมากมายนะครับ.....ท่อแต่งแบบทั่วๆไปช่วยได้ซัก 5% ไม่มากครับ....แต่ได้หล่อ ได้เทห์ ประมาณนั้น
หรือจะเอา step แบบขาโหด.....ต้องจูนกล่องหลักครับ....อันนี้มีทั้งปลดล็อค ทั้งจูนเพิ่ม....เรียกได้ว่าโรงงานหมกมาเท่าไหร่พี่เขางัดออกมาให้ได้หมด.....แต่ต้องไป up hardware เพื่อรองรับการจูนด้วยครับ....ไม่งั้นมีหวังพังกันไปข้างนึง
ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นก็ประมาณนี้ครับพี่เล็ก...ความรู้ผมกะน้องปาเบนซินช่างน้อยนิดครับ....เดี๋ยวรอพี่ๆผู้รู้มาเสริมเพิ่มเติมให้อีกที :L4399: :L4399:
-
:sd21: เหอะๆๆ มะมีกระทู้ เอาน้องปา 2.4 มาอัพความแรงมั่งเลยอะ. หรือมีพี่ๆๆ เพื่อนๆๆท่านไหน ไปอัพอะไรแล้งได้ performance ที่ดีขึ้นมั่งครับเช่น ทำท่อ เปลี่ยนกรอง ไรทำนองนี้ อยากเห็น อยากรู้ว่า เป็นไงบ้างครับ มีภาพประกอบจะยิ่งดีเลยครับ
แนะนำว่าเริ่มจาก step basic ก่อนครับพี่เล็ก......พวกเราในนี้มีคนแต่ง คนลอง 2.4 น้อยมาก......เมื่อมีคนลองน้อยความเสี่ยงก็มีเยอะไปด้วยครับพี่......ถ้าอยากได้แรงขึ้นมาซักนิด ขับสบายขึ้นมาหน่อย ลองมองไปที่กล่องคันเร่งก่อนก็ได้ครับ step นี้ไม่มียุ่งเกี่ยวกับเครื่องยนต์....ความเสี่ยงน้อยครับ.....เรียกว่าแรงแบบประหยัดและปลอดภัยครับพี่
ส่วน step ต่อไปก็มีพวกกล่องแต่ง....เครื่องเบนซินก็มี แต่กับน้องปาโดยตรงไม่แน่ใจ....สมัยเล่น Civic FD ก็มีเพื่อนใส่กันอยู่หลายคันครับ....มันก็แรงขึ้นนะ ในระดับหนึ่ง
ส่วนท่อ....โดยปกติท่อช่วยให้แรงขึ้นได้บ้างแต่ไม่มาก ถ้าไม่ทำแบบรื้อกันมากมายนะครับ.....ท่อแต่งแบบทั่วๆไปช่วยได้ซัก 5% ไม่มากครับ....แต่ได้หล่อ ได้เทห์ ประมาณนั้น
หรือจะเอา step แบบขาโหด.....ต้องจูนกล่องหลักครับ....อันนี้มีทั้งปลดล็อค ทั้งจูนเพิ่ม....เรียกได้ว่าโรงงานหมกมาเท่าไหร่พี่เขางัดออกมาให้ได้หมด.....แต่ต้องไป up hardware เพื่อรองรับการจูนด้วยครับ....ไม่งั้นมีหวังพังกันไปข้างนึง
ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นก็ประมาณนี้ครับพี่เล็ก...ความรู้ผมกะน้องปาเบนซินช่างน้อยนิดครับ....เดี๋ยวรอพี่ๆผู้รู้มาเสริมเพิ่มเติมให้อีกที :L4399: :L4399:
ขอแจมด้วยคนครับพี่ตาม…
พี่เล็กครับ ผมมองเป็น 2 แนวทาง พี่เล็กต้องชัดเจนกับตัวเองก่อนว่า…
จะประหยัดเรื่องเชื้อเพลิงหรือจะแรงแบบขับแล้วมัน
เพราะว่าจะไปกันคนละทางครับสำหรับเครื่องเบนซิน 2.4 และอย่างที่
พี่ตามบอกไว้ว่า 2.4 มีคนลองน้อยมากครับ ผมเสนอพี่เล็กดังนี้ครับ
1. อยากประหยัดและวิ่งออกตัวให้ดีกว่าเดิมนิดหน่อย
-> หาที่ติดGas LPG-NGV เพิ่มเติม แนะนำของ
ENERGY REFORM(http://www.energy-reform.com/)
2. อยากแรงขับมันความประหยัดว่ากันทีหลัง
-> ตามแบบที่พี่ตามบอกครับ อาจแต่งแบบค่อยๆเพิ่มทีละอย่างครับ
แล้วถามตัวเองว่าพอใจหรือยัง ถ้าพอ ก็จบครับ(กระเป๋าไม่แหก)
…หลังจากนั้น พี่เล็ก สามารถแต่งเพิ่มเติมเพื่อความสวยงาม
และเสริมสมรรถนะของรถได้อีกครับเช่น…
-> ติดสติกเกอร์ของปามาเนีย(เชิญดูตามกระทู้ได้ครับ)
-> ปรับแต่งช่วงล่างเล็กน้อยโดยการเปลี่ยนโช้คอัพ,สปริง
(เชิญให้พี่เล็กไปอ่านที่ พี่นะ รัชดา ได้เขียนไว้และประสพการณ์ที่พี่ๆทั้งหลายได้ไปทำมา)
-> ใส่สมาร์ทเกจเพิ่มเติม เพื่อบอกค่าต่างๆของรถยนต์
โดยเฉพาะอุณหภูมิของเครื่องยนต์(ไปร่วมลงชื่อในการซื้อได้เลยครับ)
-> เปลี่ยนยาง,ใส่แม็กซ์เป็นขอบ 20
-> เปลี่ยนเบาะคู่หน้าเพื่อความสบายในการนั่งขับทางไกล
-> หาแว่นตา,กันแมลง ออสซี่ และหางปินส์มาใส่(ทั้งหมดนี้หายากครับ)
ติดต่อพี่ตามได้เลยครับ
-> เปลี่ยนจานเบรคหน้าเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการหยุดรถครับ
อันนี้พี่เล็กไปลงชื่อจองเก้าอี้เสริมได้ในกระทู้นี้เลยครับ(เต็มจนล้นแล้ว)
-> หาทางไปร่วมงานมีตติ้งที่ทางทีมงาน ปามาเนีย จัดขึ้นมาสักครั้งครับ
-> อื่นๆอีกมากมายครับ ค่อยๆหาอ่านในนี้ครับ
………เพื่อเป็นแนวทางเล็กๆน้อยๆครับ พี่เล็ก
-
:sd21: เหอะๆๆ มะมีกระทู้ เอาน้องปา 2.4 มาอัพความแรงมั่งเลยอะ. หรือมีพี่ๆๆ เพื่อนๆๆท่านไหน ไปอัพอะไรแล้งได้ performance ที่ดีขึ้นมั่งครับเช่น ทำท่อ เปลี่ยนกรอง ไรทำนองนี้ อยากเห็น อยากรู้ว่า เป็นไงบ้างครับ มีภาพประกอบจะยิ่งดีเลยครับ
แนะนำว่าเริ่มจาก step basic ก่อนครับพี่เล็ก......พวกเราในนี้มีคนแต่ง คนลอง 2.4 น้อยมาก......เมื่อมีคนลองน้อยความเสี่ยงก็มีเยอะไปด้วยครับพี่......ถ้าอยากได้แรงขึ้นมาซักนิด ขับสบายขึ้นมาหน่อย ลองมองไปที่กล่องคันเร่งก่อนก็ได้ครับ step นี้ไม่มียุ่งเกี่ยวกับเครื่องยนต์....ความเสี่ยงน้อยครับ.....เรียกว่าแรงแบบประหยัดและปลอดภัยครับพี่
ส่วน step ต่อไปก็มีพวกกล่องแต่ง....เครื่องเบนซินก็มี แต่กับน้องปาโดยตรงไม่แน่ใจ....สมัยเล่น Civic FD ก็มีเพื่อนใส่กันอยู่หลายคันครับ....มันก็แรงขึ้นนะ ในระดับหนึ่ง
ส่วนท่อ....โดยปกติท่อช่วยให้แรงขึ้นได้บ้างแต่ไม่มาก ถ้าไม่ทำแบบรื้อกันมากมายนะครับ.....ท่อแต่งแบบทั่วๆไปช่วยได้ซัก 5% ไม่มากครับ....แต่ได้หล่อ ได้เทห์ ประมาณนั้น
หรือจะเอา step แบบขาโหด.....ต้องจูนกล่องหลักครับ....อันนี้มีทั้งปลดล็อค ทั้งจูนเพิ่ม....เรียกได้ว่าโรงงานหมกมาเท่าไหร่พี่เขางัดออกมาให้ได้หมด.....แต่ต้องไป up hardware เพื่อรองรับการจูนด้วยครับ....ไม่งั้นมีหวังพังกันไปข้างนึง
ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นก็ประมาณนี้ครับพี่เล็ก...ความรู้ผมกะน้องปาเบนซินช่างน้อยนิดครับ....เดี๋ยวรอพี่ๆผู้รู้มาเสริมเพิ่มเติมให้อีกที :L4399: :L4399:
ขอแจมด้วยคนครับพี่ตาม…
พี่เล็กครับ ผมมองเป็น 2 แนวทาง พี่เล็กต้องชัดเจนกับตัวเองก่อนว่า…
จะประหยัดเรื่องเชื้อเพลิงหรือจะแรงแบบขับแล้วมัน
เพราะว่าจะไปกันคนละทางครับสำหรับเครื่องเบนซิน 2.4 และอย่างที่
พี่ตามบอกไว้ว่า 2.4 มีคนลองน้อยมากครับ ผมเสนอพี่เล็กดังนี้ครับ
1. อยากประหยัดและวิ่งออกตัวให้ดีกว่าเดิมนิดหน่อย
-> หาที่ติดGas LPG-NGV เพิ่มเติม แนะนำของ
ENERGY REFORM(http://www.energy-reform.com/)
2. อยากแรงขับมันความประหยัดว่ากันทีหลัง
-> ตามแบบที่พี่ตามบอกครับ อาจแต่งแบบค่อยๆเพิ่มทีละอย่างครับ
แล้วถามตัวเองว่าพอใจหรือยัง ถ้าพอ ก็จบครับ(กระเป๋าไม่แหก)
…หลังจากนั้น พี่เล็ก สามารถแต่งเพิ่มเติมเพื่อความสวยงาม
และเสริมสมรรถนะของรถได้อีกครับเช่น…
-> ติดสติกเกอร์ของปามาเนีย(เชิญดูตามกระทู้ได้ครับ)
-> ปรับแต่งช่วงล่างเล็กน้อยโดยการเปลี่ยนโช้คอัพ,สปริง
(เชิญให้พี่เล็กไปอ่านที่ พี่นะ รัชดา ได้เขียนไว้และประสพการณ์ที่พี่ๆทั้งหลายได้ไปทำมา)
-> ใส่สมาร์ทเกจเพิ่มเติม เพื่อบอกค่าต่างๆของรถยนต์
โดยเฉพาะอุณหภูมิของเครื่องยนต์(ไปร่วมลงชื่อในการซื้อได้เลยครับ)
-> เปลี่ยนยาง,ใส่แม็กซ์เป็นขอบ 20
-> เปลี่ยนเบาะคู่หน้าเพื่อความสบายในการนั่งขับทางไกล
-> หาแว่นตา,กันแมลง ออสซี่ และหางปินส์มาใส่(ทั้งหมดนี้หายากครับ)
ติดต่อพี่ตามได้เลยครับ
-> เปลี่ยนจานเบรคหน้าเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการหยุดรถครับ
อันนี้พี่เล็กไปลงชื่อจองเก้าอี้เสริมได้ในกระทู้นี้เลยครับ(เต็มจนล้นแล้ว)
-> หาทางไปร่วมงานมีตติ้งที่ทางทีมงาน ปามาเนีย จัดขึ้นมาสักครั้งครับ
-> อื่นๆอีกมากมายครับ ค่อยๆหาอ่านในนี้ครับ
………เพื่อเป็นแนวทางเล็กๆน้อยๆครับ พี่เล็ก
:sd42: :sd42: พี่ตุ้ย.....ที่เขียนมานี่ นอกจากติดแก๊ซแล้ว มีไรที่พี่ตุ้ยยังไม่มีมั่งเนี่ย :sd42: :sd42: :sd42:
-
:sd01: ขอบคุณครับ พี่ตุ้ย พี่ตูมตามครับ. กล่องคันเร่งคงใช้มะได้อะครับ เพราะมันเป็นคันเร่งสายอะ
ตามที่ผมเลงๆๆไว้
- ก่อนอื่นคงต้องเป็น ติ๊กเกอร์ปามาเนียก่อนเลย. แรงทางใจไปก่อน
- เปลี่ยน ล้อ กะไว้ 20 อยู่ ( ก็คงจะอืดขึ้นอีกเยอะ )
- เดินท่อใหม่.. ใส่พักกลางแบบรีดอากาศ. กะใส่ปลาย แจ่มๆๆซักใบ
- ช่วงล่าง. ผมกะเปลี่ยนโช๊ดใหม่ แต่ปิงเดิม ตัดแต่งอะ เพราะผมจะโหลดลงมา 3 นิ้วอะครับ เพราะช่องว่างระหว่างซุ้ม - ล้อ มันเยอะมาก
- ใส่หางหลัง J's กะลังหาแปลงขายึดอยู่ ( ผมเคยแปลงใส่ น้อง Honda Stream ) ชอบสไตลย์แบบ เรซิ่งอะครับ
แล้วค่อยๆๆตามมาภายใน
- เบาะ
- เครื่องเสียง จอ แปะแดมป์ ( ส่วนนี้ซื้อของมาติดตั้งเอง เหอะๆๆ)
- มิเตอร์ วัดค่าต่างๆๆ
- หันไปดมแก๊ส... น้ำมันแพงมากๆๆๆ
พี่ๆๆ เพื่อนๆๆ มีร้านทำท่อไหนพอแนะนำได้มั่งครับ เอาราคาไม่แรงงานดีหน่อยอะครับ
ละแวก แถว บางแค กาญจนา บางใหญ่ บางบัวทอง อะครับ.
-
สวัสดีครับพี่เล็ก :sd23:
คหสต. นะครับ ตามแนวทางพี่ตามและพี่ตุ้ยใช่ครับ
แต่ถ้าเรื่องกล่องช่วยเพิ่มความเร็วนั้น ผมเคยใช้กับรถ City จะเป็นพวก ECU SPEED BOOSTER อ่าครับ ส่วนท่อก็จะเป็นของ ProDrager อ่าครับ เสียงไม่ดังมาก แต่แน่นขึ้น คล้าย ๆ กับ HKS Power ที่ใส่ใน Pajero ของพี่ ๆ ในนี้อ่าครับ ส่วนหางหลัง J's กะลังหาแปลงขายึดอยู่นั้น ถ้าพี่ใส่แล้วยังไงก็ถ่ายรูปมาให้ดูกันบ้างนะครับ :sd10: :sd10:
ตัวอย่างเสียงท่อนะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=aUpMm2iy9C0
http://www.youtube.com/watch?v=DiOqy9DCOyM
เรื่องราคาไม่แน่ใจนะครับ ไม่ได้สนใจนานแล้วอ่าครับ
ประมาณนี้ครับ
:L4399:
-
ถ้าจะโมเครื่องผมว่าน่าจะดูจากพวก triton เครื่องเบนซินน่าจะเป็นเครื่องตัวเดียวกันนะครับ
ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ ส่วนองค์ประกอบอื่นๆก็ตามรอยพี่ด้านบนได้เลยครับ :L6415: :L6415:
-
สวัสดีครับพี่เล็ก :sd23:
คหสต. นะครับ ตามแนวทางพี่ตามและพี่ตุ้ยใช่ครับ
แต่ถ้าเรื่องกล่องช่วยเพิ่มความเร็วนั้น ผมเคยใช้กับรถ City จะเป็นพวก ECU SPEED BOOSTER อ่าครับ ส่วนท่อก็จะเป็นของ ProDrager อ่าครับ เสียงไม่ดังมาก แต่แน่นขึ้น คล้าย ๆ กับ HKS Power ที่ใส่ใน Pajero ของพี่ ๆ ในนี้อ่าครับ ส่วนหางหลัง J's กะลังหาแปลงขายึดอยู่นั้น ถ้าพี่ใส่แล้วยังไงก็ถ่ายรูปมาให้ดูกันบ้างนะครับ :sd10: :sd10:
ตัวอย่างเสียงท่อนะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=aUpMm2iy9C0
http://www.youtube.com/watch?v=DiOqy9DCOyM
เรื่องราคาไม่แน่ใจนะครับ ไม่ได้สนใจนานแล้วอ่าครับ
ประมาณนี้ครับ
:L4399:
ขอบคุณครับพี่พงษ์ พี่ปู้. ท่อที่ว่าร้านอยู่ แถวแยกบางพูล เส้นเข้าตลาดบางบัวทองใช่ปะครับ
-
สวัสดีครับพี่เล็ก :sd23:
คหสต. นะครับ ตามแนวทางพี่ตามและพี่ตุ้ยใช่ครับ
แต่ถ้าเรื่องกล่องช่วยเพิ่มความเร็วนั้น ผมเคยใช้กับรถ City จะเป็นพวก ECU SPEED BOOSTER อ่าครับ ส่วนท่อก็จะเป็นของ ProDrager อ่าครับ เสียงไม่ดังมาก แต่แน่นขึ้น คล้าย ๆ กับ HKS Power ที่ใส่ใน Pajero ของพี่ ๆ ในนี้อ่าครับ ส่วนหางหลัง J's กะลังหาแปลงขายึดอยู่นั้น ถ้าพี่ใส่แล้วยังไงก็ถ่ายรูปมาให้ดูกันบ้างนะครับ :sd10: :sd10:
ตัวอย่างเสียงท่อนะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=aUpMm2iy9C0
http://www.youtube.com/watch?v=DiOqy9DCOyM
เรื่องราคาไม่แน่ใจนะครับ ไม่ได้สนใจนานแล้วอ่าครับ
ประมาณนี้ครับ
:L4399:
ขอบคุณครับพี่พงษ์ พี่ปู้. ท่อที่ว่าร้านอยู่ แถวแยกบางพูล เส้นเข้าตลาดบางบัวทองใช่ปะครับ
ใช่ครับพี่เล็ก มีหลาย spec ครับ แต่ไม่ค่อยมีทั้งท่อครับ ส่วนมากเป็นแบบปลายท่อครับผม :L2734:
-
สวัสดีครับพี่เล็ก :sd23:
คหสต. นะครับ ตามแนวทางพี่ตามและพี่ตุ้ยใช่ครับ
แต่ถ้าเรื่องกล่องช่วยเพิ่มความเร็วนั้น ผมเคยใช้กับรถ City จะเป็นพวก ECU SPEED BOOSTER อ่าครับ ส่วนท่อก็จะเป็นของ ProDrager อ่าครับ เสียงไม่ดังมาก แต่แน่นขึ้น คล้าย ๆ กับ HKS Power ที่ใส่ใน Pajero ของพี่ ๆ ในนี้อ่าครับ ส่วนหางหลัง J's กะลังหาแปลงขายึดอยู่นั้น ถ้าพี่ใส่แล้วยังไงก็ถ่ายรูปมาให้ดูกันบ้างนะครับ :sd10: :sd10:
ตัวอย่างเสียงท่อนะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=aUpMm2iy9C0
http://www.youtube.com/watch?v=DiOqy9DCOyM
เรื่องราคาไม่แน่ใจนะครับ ไม่ได้สนใจนานแล้วอ่าครับ
ประมาณนี้ครับ
:L4399:
ขอบคุณครับพี่พงษ์ พี่ปู้. ท่อที่ว่าร้านอยู่ แถวแยกบางพูล เส้นเข้าตลาดบางบัวทองใช่ปะครับ
ใช่ครับพี่เล็ก มีหลาย spec ครับ แต่ไม่ค่อยมีทั้งท่อครับ ส่วนมากเป็นแบบปลายท่อครับผม :L2734:
อ๋อ ร้านนี้ผมเคยเอา น้องสตรีมไปเดินทั้งเส้นมาละ... เดี๋ยวลองเองน้องปาไปดูซะหน่อย