Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ตู่ Black PJM ที่ 10 เมษายน 2013, 20:47:48
-
NEW ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) เต็มรูปแบบ สามารถเปลี่ยนเกียร์ด้วยแป้น Paddle Shift ไม่ว่าเกียร์จะอยู่ตำแหน่ง D หรือ S(+,-) และกลับเข้าโหมด D ด้วยการกดแป้น Paddle Shift Up(+) ค้างไว้ 2 วินาที หรือไม่มีการกดแป้น Paddle Shift ต่อเนื่องกัน 120 วินาที (ค่า up จากระบบเดิม 2,000 แต่ถ้ายังไม่มี Paddle Shift ไม่รู้เท่าไหร่ครับ)
น่าสนใจไหมครับ แต่ไม่รู้ว่ามันจะไปมีผลทำให้ระบบรวน หรือเครื่องเจ๊ง หรืออันตรายใดๆได้ไหมครับเนี่ย ::)
-
2010 ไม่มีให้ลอง
:L4386:
-
:L2734: :L2734: :L2734:
-
2010 ไม่มีให้ลอง
:L4386:
สรุปผมเข้าใจผิดอีกแล้ว จริงๆเค๊าทำมาสำหรับ GLS รุ่นตั้งแต่ปี 11 ลงไปถึง 08 เลย
ของผม GT ปี 12 มันมีมาอยู่แล้ว (แต่ไม่เคยลอง :sd42: เพราะทุกทีก่อนจะใช้ paddle shift ต้องโยกไป S ก่อน)
และที่เค๊าโมฟังชั่นเพิ่มมาอีกก็คือ กลับเข้าโหมด D เมื่อไม่มีการกดแป้น Paddle Shift ต่อเนื่องกัน 120 วินาที
สนใจไหมพี่ทศ ;D
-
2010 ไม่มีให้ลอง
:L4386:
สมัยก่อนที่ผมยังไม่กินกล่องข้าวน้อยกัน และเริ่มกินใหม่ๆ ผมและพี่อ๊อดใช้กันประจำจนออกแบบกล่งซ้อนเล้นมาเพื่อใช้งานและแปลงใส่แพดเดิ้ลชิฟ
ทุกวันนี้มาถึง Step4 เข้าแต่ D ตลอดครับ ทุกอย่างจบที่แป้นคันเร่งตัวเดียวเลยจริงๆ
*ลองถามพวก Step4 ดูซิครับว่าจำได้ไหมว่ารถมีแพดเดิ้ลชิฟ :L2754:
พี่กิต พี่กอบ พี่โย พี่สุ พี่อ๊อด พี่นะ น้าปิง และอีกหลายๆคน
-
2010 ไม่มีให้ลอง
:L4386:
สมัยก่อนที่ผมยังไม่กินกล่องข้าวน้อยกัน และเริ่มกินใหม่ๆ ผมและพี่อ๊อดใช้กันประจำจนออกแบบกล่งซ้อนเล้นมาเพื่อใช้งานและแปลงใส่แพดเดิ้ลชิฟ
ทุกวันนี้มาถึง Step4 เข้าแต่ D ตลอดครับ ทุกอย่างจบที่แป้นคันเร่งตัวเดียวเลยจริงๆ
*ลองถามพวก Step4 ดูซิครับว่าจำได้ไหมว่ารถมีแพดเดิ้ลชิฟ :L2754:
พี่กิต พี่กอบ พี่โย พี่สุ พี่อ๊อด พี่นะ น้าปิง และอีกหลายๆคน
แหมพี่นะก็.....เผื่อใช้ปีนเขาไง :L4398:
-
2010 ไม่มีให้ลอง
:L4386:
สมัยก่อนที่ผมยังไม่กินกล่องข้าวน้อยกัน และเริ่มกินใหม่ๆ ผมและพี่อ๊อดใช้กันประจำจนออกแบบกล่งซ้อนเล้นมาเพื่อใช้งานและแปลงใส่แพดเดิ้ลชิฟ
ทุกวันนี้มาถึง Step4 เข้าแต่ D ตลอดครับ ทุกอย่างจบที่แป้นคันเร่งตัวเดียวเลยจริงๆ
*ลองถามพวก Step4 ดูซิครับว่าจำได้ไหมว่ารถมีแพดเดิ้ลชิฟ :L2754:
พี่กิต พี่กอบ พี่โย พี่สุ พี่อ๊อด พี่นะ น้าปิง และอีกหลายๆคน
:L2900: จริงๆด้วย ก็รถมันแรงอยู่แล้วจะชิปเกียร์ช่วยทำไม อยู่ที่ใจกับคันเร่งล้วนๆเลย
:L4373:
-
รถผมไม่มี Paddle shift ครับ
-
2010 ไม่มีให้ลอง
:L4386:
สมัยก่อนที่ผมยังไม่กินกล่องข้าวน้อยกัน และเริ่มกินใหม่ๆ ผมและพี่อ๊อดใช้กันประจำจนออกแบบกล่งซ้อนเล้นมาเพื่อใช้งานและแปลงใส่แพดเดิ้ลชิฟ
ทุกวันนี้มาถึง Step4 เข้าแต่ D ตลอดครับ ทุกอย่างจบที่แป้นคันเร่งตัวเดียวเลยจริงๆ
*ลองถามพวก Step4 ดูซิครับว่าจำได้ไหมว่ารถมีแพดเดิ้ลชิฟ :L2754:
พี่กิต พี่กอบ พี่โย พี่สุ พี่อ๊อด พี่นะ น้าปิง และอีกหลายๆคน
แหมพี่นะก็.....เผื่อใช้ปีนเขาไง :L4398:
ปืนเขาจะเอารถขึ้นไปทำไมล่ะ พี่กิตก็ :L2739:
(http://upic.me/i/ou/m_01084_017.jpg)
-
2010 ไม่มีให้ลอง
:L4386:
สมัยก่อนที่ผมยังไม่กินกล่องข้าวน้อยกัน และเริ่มกินใหม่ๆ ผมและพี่อ๊อดใช้กันประจำจนออกแบบกล่งซ้อนเล้นมาเพื่อใช้งานและแปลงใส่แพดเดิ้ลชิฟ
ทุกวันนี้มาถึง Step4 เข้าแต่ D ตลอดครับ ทุกอย่างจบที่แป้นคันเร่งตัวเดียวเลยจริงๆ
*ลองถามพวก Step4 ดูซิครับว่าจำได้ไหมว่ารถมีแพดเดิ้ลชิฟ :L2754:
พี่กิต พี่กอบ พี่โย พี่สุ พี่อ๊อด พี่นะ น้าปิง และอีกหลายๆคน
แหมพี่นะก็.....เผื่อใช้ปีนเขาไง :L4398:
ปืนเขาจะเอารถขึ้นไปทำไมล่ะ พี่กิตก็ :L2739:
(http://upic.me/i/ou/m_01084_017.jpg)
:L2905: :L2905: :L2905: :L2905: :L2905:
-
2010 ไม่มีให้ลอง
:L4386:
สมัยก่อนที่ผมยังไม่กินกล่องข้าวน้อยกัน และเริ่มกินใหม่ๆ ผมและพี่อ๊อดใช้กันประจำจนออกแบบกล่งซ้อนเล้นมาเพื่อใช้งานและแปลงใส่แพดเดิ้ลชิฟ
ทุกวันนี้มาถึง Step4 เข้าแต่ D ตลอดครับ ทุกอย่างจบที่แป้นคันเร่งตัวเดียวเลยจริงๆ
*ลองถามพวก Step4 ดูซิครับว่าจำได้ไหมว่ารถมีแพดเดิ้ลชิฟ :L2754:
พี่กิต พี่กอบ พี่โย พี่สุ พี่อ๊อด พี่นะ น้าปิง และอีกหลายๆคน
แหมพี่นะก็.....เผื่อใช้ปีนเขาไง :L4398:
ปืนเขาจะเอารถขึ้นไปทำไมล่ะ พี่กิตก็ :L2739:
(http://upic.me/i/ou/m_01084_017.jpg)
:L2905: :L2905: :L2905: :L2905: :L2905:
เดี๋ยวทริบหน้าพาขึ้นเขา...ให้เกียร์ล็อกซะให้เข็ด... :L6419: :L6419: :L6419:...ทุกอย่างจบที่แป้นคันเร่งนี่แหละตัวดีเลย :L2754: :L2754: :L2754:.....หลังจากลองเรียนรู้เรื่องเกียร์ล็อกมา 164 กม. 1219 โค้ง แม่สอด-อุ้มผาง.....รับรอง ยัดคันเร่งอย่างเดียว......เจอกันที่เกียร์ 2 แบบยาวๆเลยจร้าาาาาาา :L2754: :L2754: :L2760:
-
2010 ไม่มีให้ลอง
:L4386:
สมัยก่อนที่ผมยังไม่กินกล่องข้าวน้อยกัน และเริ่มกินใหม่ๆ ผมและพี่อ๊อดใช้กันประจำจนออกแบบกล่งซ้อนเล้นมาเพื่อใช้งานและแปลงใส่แพดเดิ้ลชิฟ
ทุกวันนี้มาถึง Step4 เข้าแต่ D ตลอดครับ ทุกอย่างจบที่แป้นคันเร่งตัวเดียวเลยจริงๆ
*ลองถามพวก Step4 ดูซิครับว่าจำได้ไหมว่ารถมีแพดเดิ้ลชิฟ :L2754:
พี่กิต พี่กอบ พี่โย พี่สุ พี่อ๊อด พี่นะ น้าปิง และอีกหลายๆคน
แหมพี่นะก็.....เผื่อใช้ปีนเขาไง :L4398:
ปืนเขาจะเอารถขึ้นไปทำไมล่ะ พี่กิตก็ :L2739:
(http://upic.me/i/ou/m_01084_017.jpg)
:L2905: :L2905: :L2905: :L2905: :L2905:
เดี๋ยวทริบหน้าพาขึ้นเขา...ให้เกียร์ล็อกซะให้เข็ด... :L6419: :L6419: :L6419:...ทุกอย่างจบที่แป้นคันเร่งนี่แหละตัวดีเลย :L2754: :L2754: :L2754:.....หลังจากลองเรียนรู้เรื่องเกียร์ล็อกมา 164 กม. 1219 โค้ง แม่สอด-อุ้มผาง.....รับรอง ยัดคันเร่งอย่างเดียว......เจอกันที่เกียร์ 2 แบบยาวๆเลยจร้าาาาาาา :L2754: :L2754: :L2760:
ใช่ๆๆ นานไม่นานพาแมวป่าไปหาแมวภูเขาสักหน่อย ไม่งั้นเดี๋ยวจะไม่รู้จักเกียร์2 ว่าหน้าตาอาการเป็นอย่างไร :sd42: :sd42: :sd42:
-
ไม่มีกะเค้าอ่ะไอ้ตัวเนี้ย Paddle Shift แต่อยากมีอ่ะ
เคยคุยกะพี่อ๊อด ตั้งนานนนนนนแว้ววว ว่าแต่พี่อ๊อดไปไหนหว่า ? :L2761: :L4365:
-
ไม่มีกะเค้าอ่ะไอ้ตัวเนี้ย Paddle Shift แต่อยากมีอ่ะ
เคยคุยกะพี่อ๊อด ตั้งนานนนนนนแว้ววว ว่าแต่พี่อ๊อดไปไหนหว่า ? :L2761: :L4365:
เคยคิดจะติด แต่ถ้าเครื่องแรงแล้ว (ตอบสนองเท้าที่กดคันเร่งลงไปแล้ว) ไม่รู้จะมีเอาไว้ชิ๊ปเกียร์ช่วยทำไม
ยิ่งเกียร์น้องปาเรียนรู้เร็ว กดยาวๆเลยพี่เจมส์
:sd42:
-
ไม่มีกะเค้าอ่ะไอ้ตัวเนี้ย Paddle Shift แต่อยากมีอ่ะ
เคยคุยกะพี่อ๊อด ตั้งนานนนนนนแว้ววว ว่าแต่พี่อ๊อดไปไหนหว่า ? :L2761: :L4365:
พี่อ๊อดงานท่วมอยู่ครับ....กะลังเคลียร์อยู่หลังจากหมกไว้นานไปหน่อย :L2754: :L2754:
-
รถผม 2wd GT ปี 11 ก็ไมมี เคยคิดจะติดเหมือนกันเพราะอยากได้แต่กลัวติดมาแล้วไม่ได้ใช้จะเกะกะตรงพวงมาลัยเปล่าๆ ปัจจุบันก็เลยยังไม่ได้ติดครับ สงสัยคงไม่ต้องแล้วมั้ง!!
:L2754: :L2754: :L2760:
-
:L4373:ของผม GT2010 2WD ไปติดมาแล้วครับ เอาไว้เปลี่ยน Feeling ตัวเอง เวลานึกคึกคร้าบบบบ
แรงบันดาลใจมาจากคำพูดพี่นะ จากบ้านหลังเก่าครับ ตอนนี้พี่นะแกลืมความรู้สึกนั้นแล้ว :'( :'( :'(
(ทำให้อยากแล้วก็จากไป ไม่เห็นใจกันเล้ยยยยย พี่นะ):L4396: :L4396: :L4396:
-
:L4384: :L4384: :L4384: :L4384: :L4384:
พี่นะพูดแบบนี้อยากได้ Step 4 เลยทีเดียวววว :L4386: :L4386: :L4386:
-
:L4373:ของผม GT2010 2WD ไปติดมาแล้วครับ เอาไว้เปลี่ยน Feeling ตัวเอง เวลานึกคึกคร้าบบบบ
แรงบันดาลใจมาจากคำพูดพี่นะ จากบ้านหลังเก่าครับ ตอนนี้พี่นะแกลืมความรู้สึกนั้นแล้ว :'( :'( :'(
(ทำให้อยากแล้วก็จากไป ไม่เห็นใจกันเล้ยยยยย พี่นะ):L4396: :L4396: :L4396:
เออ...พี่ดินพอจะจำคำนั้นได้ไหม ขออีกรอบซิครับ บังเอิญนึกไม่ออก :L4387:
-
:L4384: :L4384: :L4384: :L4384: :L4384:
พี่นะพูดแบบนี้อยากได้ Step 4 เลยทีเดียวววว :L4386: :L4386: :L4386:
มันได้แบบนั้นจริงๆ แนะนำ กล่องปิ่นโตไปเลยครับ เดี๋ยวแจกสูตรจูนให้ รับรองใกล้เคียงตัวแรงเลย
-
NEW ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) เต็มรูปแบบ สามารถเปลี่ยนเกียร์ด้วยแป้น Paddle Shift ไม่ว่าเกียร์จะอยู่ตำแหน่ง D หรือ S(+,-) และกลับเข้าโหมด D ด้วยการกดแป้น Paddle Shift Up(+) ค้างไว้ 2 วินาที หรือไม่มีการกดแป้น Paddle Shift ต่อเนื่องกัน 120 วินาที (ค่า up จากระบบเดิม 2,000 แต่ถ้ายังไม่มี Paddle Shift ไม่รู้เท่าไหร่ครับ)
น่าสนใจไหมครับ แต่ไม่รู้ว่ามันจะไปมีผลทำให้ระบบรวน หรือเครื่องเจ๊ง หรืออันตรายใดๆได้ไหมครับเนี่ย ::)
เมื่อ 2-3 วันที่แล้วไป เชียงคานมา ขึ้นภูเรือ ภูหลวง ใช้ padde shift แบบเต็มสูบ มันสสสสจิงๆ :L2736: นานๆได้ใช้ทีเกือบลืมวิธีการใช้ :sd42:
-
เมื่อ 2-3 วันที่แล้วไป เชียงคานมา ขึ้นภูเรือ ภูหลวง ใช้ padde shift แบบเต็มสูบ มันสสสสจิงๆ :L2736: นานๆได้ใช้ทีเกือบลืมวิธีการใช้ :sd42:
แบนใช้ตอนไปภูเรือ ปีใหม่ แบนกลับไม่ค่อยได้ใช้ padde shift เลยค่ะ ลองเปิดคู่มือใช้ตาม เหมือนไม่ถนัด สงสัยเป็นคนโบราณ กลับไปใช้เกียร์มือ บาก ลบ เอา เชียงคานอากาศเย็นอีกครั้งแน่เลย อยากไปอีกค่ะ
-
แบนใช้ตอนไปภูเรือ ปีใหม่ แบนกลับไม่ค่อยได้ใช้ padde shift เลยค่ะ ลองเปิดคู่มือใช้ตาม เหมือนไม่ถนัด สงสัยเป็นคนโบราณ กลับไปใช้เกียร์มือ บาก ลบ เอา เชียงคานอากาศเย็นอีกครั้งแน่เลย อยากไปอีกค่ะ
ลองฝึกใช้ให้คล่องแล้วจะติดใจครับ รวมทั้งปลอดภัยด้วยเพราะเราไม่ต้องละสายตาไปเพื่อขยับตำแหน่งคันเกียร์ และไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยด้วยครับ
เวลาจะใช้ paddle shift โดยส่วนใหญ่มักจะใช้เพื่อลดเกียร์ ก็ยกคันเร่งและดึง paddle shift ด้านซ้าย ก็จะเปลี่ยนมาเป็น mode ใช้เกียร์แมนวลแล้ว (ให้ดูที่หน้าปัทม์ด้วยว่ามันจะเปลี่ยนจาก D มาเป็นตัวเลขของเกียร์ในขณะนั้น) ถ้าความเร็วยังมากอยู่ (ในกรณีที่ลงเนินชันเพื่อจะใช้ engine เบรคเป็นการลดการใช้ผ้าเบรคซึ่งถ้าใช้นานๆจะทำให้ผ้าเบรคไหม้) และต้องการจะลดเกียร์ลงอีก แต่ถ้าดึง paddle shift ด้านซ้ายแล้ว เกียร์ไม่ยอมลดตามแสดงว่าความเร็วยังสูงอยู่ให้เหยียบเบรคช่วยหน่อยนึงเพื่อช่วยลดความเร็ว แล้วก็ค่อยดึง paddle shift ด้านซ้ายครับ ส่วนในกรณีกลับกันถ้าจะเพิ่มเกียร์ก็ดึง paddle shift ด้านขวา และถ้าต้องการยกเลิก mode เกียร์ manual ให้กลับเป็น D เหมือนเดิม ให้ดึง paddle shift ด้านขวา ค้างไว้ 2 วินาที มันก็จะกลับมาเป็น auto ให้ครับ อนึ่ง!ก่อนที่จะดึง paddle shift ผมจะยกคันเร่งก่อนทุกครั้ง อันนี้เป็น คหสต. นะครับ ซึ่งเมื่อเราใช้ paddle shift คล่องๆ ก็จะขับได้สนุก ปลอดภัย รวมทั้งถนอมผ้าเบรคด้วยครับ :L2736:
เชียงคานอากาศกำลังเย็นสบายครับ แต่ผมพักที่ภูเรือ อากาศเย็นมาก ตอนเช้า 11 องศาครับ ดีว่าติดผ้าห่มไฟฟ้าที่หิ้วมาจากเซี่ยงไฮ้ไปด้วยเลยนอนอุ่นสบายครับ :L4373:
-
:L2758:
-
ทุกครั้งที่ขึ้นเขาจะใช้ตลอด และจะใช้ตอนรถติดไฟแดง
พอได้ไฟเขียวใช้ตอนออกรถจะดีมากออกรถ 1..2....3.......4..........5 ....D
ลองใช้วิธีนี้ดูซิครับออกตัวพุ่งเหมือนติดกล่องเลยครับ
-
ทุกครั้งที่ขึ้นเขาจะใช้ตลอด และจะใช้ตอนรถติดไฟแดง
พอได้ไฟเขียวใช้ตอนออกรถจะดีมากออกรถ 1..2....3.......4..........5 ....D
ลองใช้วิธีนี้ดูซิครับออกตัวพุ่งเหมือนติดกล่องเลยครับ
พี่จ่า คงเม้นปากตั้งแต่ 3......4.......5.......D :L2734: :L2734:
อ่านแล้วมันได้ฟิลลิ่งจริงๆ :L6428: :L6428: :L6428:
-
ขอบคุณพี่ตู่และพี่จ่า :sd23: สำหรับคำแนะนำค่ะ :L2904:
-
ผมก็เล่นทั้งพี่ตู่แนะนำ และก็ใช้วิธีพี่จ่าใช้ก่อนยังไม่ติดกล่อง
พอมีกล่องก็มันส์อีกแบบ :L2734: