Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 8 เมษายน 2013, 12:25:44
-
สืบเนื่องจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้จัด HKS hi power ไปที่ ศูนย์มิตซูโคราชซึ่งเป็น dealer ของ HKS ภาคพื้นอีสาน...พอดีเหลือบไปเห็นเจ้ากล่องใบนี้
(http://upic.me/i/of/hksthailand_com_0122_1_2_img1_1819.jpg)
ทางร้านบอกใบเดียวจบ จริง ๆ อยากจะใช้แบบพี่ ๆ จะได้มีที่ปรึกษา แต่ติดปัญหาว่าอยู่ต่างจังหวัด หากมีปัญหาเรื่องการปรับจูน จะค่อนข้างลำบากก็เลยอยากจะขอคำแนะนำ
จากพี่ ๆ ว่า เจ้าตัวนี้มัน work หรือเปล่า ข้อดี ข้อเสียอย่างไรครับ
-
ราคาเป็นไงครับ
-
ราคาเป็นไงครับ
31000 พร้อมติดตั้ง + จูนบน DYNO ครับ
-
ตัวนี้เล็งมานานแล้วแต่ยังไม่มีงบประมาณ :L2754:
-
ราคาเป็นไงครับ
31000 พร้อมติดตั้ง + จูนบน DYNO ครับ
เอาเงินไปทำช่วงล่าง + ยาง + เบรคดีๆก่อนดีกว่า ถ้างบเหลือก็ตามสดวก (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
เครื่องแรงรถวิ่งเร็ว แต่อย่างอื่นยังเดิมเดี๋ยวมันเอาไม่อยู่
:sd42:
-
เรียน พี่ชิน ตามความคิดเ้ห็นส่วนตัว :L2739: ถ้าชอบความแรง จ่ายขนาดนี้ ผมว่า เพิ่มเงินอีกนิดหน่อย ยกเครื่องเบนซิล ลงไปเลย ได้แน่ๆครับ แล้วแต่พิจารณาครับ
-
ก่อนอื่นต้องหาหนูทดลองก่อน หรือหาข้อมูลก่อนครับว่าติดแล้วเป็นไง
:sd42:
แต่กล่องปามาเนีย มีหนูเยอะจริงๆ ก่อนจะแนะนำให้พี่ๆได้ใช้ // บริการหลังการขายนี่สำคัญ
:L2736:
-
ครั้งนึงก็เคยมองกล่องยี่ห้อนี้ไว้ครับ แต่บังเอิญคนที่แนะนำก็ไม่ได้ติดตั้งและจูนเอง ข้อมูล รีวิว ณ ขณะนั้นก็ไม่เห็น แค่ว่าดีและจบเลยยังไม่ตอบข้อสงสัยของผม :L4374:
ถ้าพี่ชินไม่มีปัญหากับปัจจัยในการแหก และได้คนขายหรือคนจูนที่ตอบข้อสักถามได้ ดูแลรับผิดชอบได้ ก็น่าจัดซักหน่อย แล้วช่วยมารีวิว ให้ข้อมูล เผื่อกลุ่มสมชที่มีกำลังแหกกับสินค้าเกรด Premium :L2734:
-
เรียน พี่ชิน ตามความคิดเ้ห็นส่วนตัว :L2739: ถ้าชอบความแรง จ่ายขนาดนี้ ผมว่า เพิ่มเงินอีกนิดหน่อย ยกเครื่องเบนซิล ลงไปเลย ได้แน่ๆครับ แล้วแต่พิจารณาครับ
ประโยคนี้คุ้นๆนะ เคยได้ยินใครพูดหว่า :L2761: :L2761: :L2761:
-
เรียน พี่ชิน ตามความคิดเ้ห็นส่วนตัว :L2739: ถ้าชอบความแรง จ่ายขนาดนี้ ผมว่า เพิ่มเงินอีกนิดหน่อย ยกเครื่องเบนซิล ลงไปเลย ได้แน่ๆครับ แล้วแต่พิจารณาครับ
ประโยคนี้คุ้นๆนะ เคยได้ยินใครพูดหว่า :L2761: :L2761: :L2761:
:sd42: :sd42: :sd42: ผม จำ ชาย หนุ่ม ใหญ่ ย่าน รัชดา มา อะครับ ลืมไปให้เครดิสหน่อย
(http://upic.me/i/dg/kit_2415.jpg)
-
นั่นนะสิครับ...เกรดพรีเมียม แต่ยังไม่มีไครลอง...เอาอย่างที่พี่ทศว่าดีกว่า ก่อนอื่น ต้องทำช่วงล่างก่อน...เดี๋ยวแรงแล้วจะเอาไม่อยู่ อีกอย่าง รอหนู ด้วย :sd42:
-
นั่นนะสิครับ...เกรดพรีเมียม แต่ยังไม่มีไครลอง...เอาอย่างที่พี่ทศว่าดีกว่า ก่อนอื่น ต้องทำช่วงล่างก่อน...เดี๋ยวแรงแล้วจะเอาไม่อยู่ อีกอย่าง รอหนู ด้วย :sd42:
พี่ชินไม่สนใจเป็นหนูกับเขาบ้างเหรอ :L2735: ไม่ได้เป็นกันง่ายๆนะ ต้องทุ่มแรงสร้างกันเลยทีเดียว :L2754: :L2754: :L2754:
-
นั่นนะสิครับ...เกรดพรีเมียม แต่ยังไม่มีไครลอง...เอาอย่างที่พี่ทศว่าดีกว่า ก่อนอื่น ต้องทำช่วงล่างก่อน...เดี๋ยวแรงแล้วจะเอาไม่อยู่ อีกอย่าง รอหนู ด้วย :sd42:
พี่ชินไม่สนใจเป็นหนูกับเขาบ้างเหรอ :L2735: ไม่ได้เป็นกันง่ายๆนะ ต้องทุ่มแรงสร้างกันเลยทีเดียว :L2754: :L2754: :L2754:
กลัวจะมา review ไม่ตรงประเด็นนะครับ.. แบบว่าเกิดมาในชิวิต ใช้รถไม่เคย ใช้กล่องใด ๆ เลย ใช้ไปแล้ว มันอาจจะดีขึ้น ซึ่งก็น่าจะดีขึ้นแน่ ๆ แต่ กล่องตัวอื่นก็ไม่เคยใช้ ซึ่งก็ถูกกว่า
เป็นหมื่น...ผลอาจจะได้ใกล้เคียง หรือ ดีกว่าก็เป็นได้.. กลัวจะเสียเิงินทิ้งน่ะครับ จริง ๆ ก็อยากลองแหละ... :sd01:
-
เดี่ยวรอ พี่นะมาแนะนำดีกว่าครับ แสดงว่าพี่ชิน โดนท่อ HKS ไปรีบร้อยแล้วใช่ไหมครับเนี่ย น้องปาผมเคยไปนอนค้างที่ศูนย์นี้อยู่หลายวัน แต่นานมาแล้วครับ เห็นมีชั้นโชว์ของแต่ง HKS ด้วย
(http://upic.me/i/h6/0img_1094.jpg)
-
เดี่ยวรอ พี่นะมาแนะนำดีกว่าครับ แสดงว่าพี่ชิน โดนท่อ HKS ไปรีบร้อยแล้วใช่ไหมครับเนี่ย น้องปาผมเคยไปนอนค้างที่ศูนย์นี้อยู่หลายวัน แต่นานมาแล้วครับ เห็นมีชั้นโชว์ของแต่ง HKS ด้วย
(http://upic.me/i/h6/0img_1094.jpg)
ใช่แล้วครับ 0 นี้ล่ะ... ใกล้ผมที่สุดแล้ว
-
นั่นนะสิครับ...เกรดพรีเมียม แต่ยังไม่มีไครลอง...เอาอย่างที่พี่ทศว่าดีกว่า ก่อนอื่น ต้องทำช่วงล่างก่อน...เดี๋ยวแรงแล้วจะเอาไม่อยู่ อีกอย่าง รอหนู ด้วย :sd42:
ตัวนี้ผมเคยลองขับแล้ว ชอบนะ ง่าย หรู สมูธ เนียน เหมือนขับรถผู้ดีหน่อย ขึ้นนิ่มนวล อัตราเร่งดี ปลายไหล รอบต่ำ และสมาชิกปามาเนียก็มีพี่แอนที่ใช้อยู่ครับ
*ครั้งหนึ่ง HKS เคยจะนัดเขาไปรีวิวพร้อมปรับจูนให้เรียบร้อย แต่คุยไปคุยมาว่าถ้าราคาสุดท้ายยังกลับไปให้สมาชิกที่ 29500-31000 บาทนั้น ก็มองแล้วยังสูงอยู่
*ยอมรับว่าสินค้าดีเกรดสูงแต่หากมาเทียบสิ่งที่ได้จากกล่องนี้ก็ยังหาได้ลักษณะเดียวกันนี้กับกล่องอื่นที่ราคาถูกกว่าเหมือนกันโดยเลือกที่มีความเสถียรหน่อย
*แต่พอคุยถึงจุดที่ว่า กล่องอื่นมีข้อจำกัดทำงาน function นี้ได้อย่างเดียว ในขณะที่กล่องนี้ทำงานได้เลยใน functions แบบนั้น แบบนี้กล่องนี้คุ้มค่ากว่า
*แต่การที่จะใช้ฟังชั่นแบบนั้นได้ ต้องสร้างแรงดันขึ้นมาถึงจุดหนึ่งก่อนซึ่งขึ้นมาจนเกิน limit ท้ายราง ซึ่งสุดท้ายก็ต้องทำท้ายราง และขึ้นมาใน step เปลี่ยนหัวฉีดร่วมได้ด้วยโดยที่ไม่ต้องใส่กล่องเพิ่ม ก็คือการปรับจูน set ตามระบบ hardware ที่รองรับ เท่านั้นเอง ราคาเท่าไหร่นั้นลอง คำนวณดูทั้ง 2 แบบ แน่นอนเกินราคาวางเครื่องเบนซิล ติดแก๊สได้แล้วด้วย
*ในตลาดมักพูดจากสิ่งที่มี เทคโยโลยีที่ถือ เอามาใช้ แล้วเราใช้ได้เต็มที่หรือคุ้มกับเงินที่จ่ายไปหรือป่าว ( แบบนี้วิธีนี้ไม่ต้องรื้อเครื่อง สามารถปิดการขายด้วย sale คนเดียว และทดลองร้อมถอดออกได้ง่าย)
*มีตลาดไหน ที่พูดจาก basic ขึ้นไปและเลือกเท่าที่จำเป็น คุ้มกับเงินที่จ่าย ( แบบนี้วิธีการยุ่งยาก ต้องรือเครื่อง ไม่สามารถปิดการขายด้วย sale คนเดียว)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พี่ชิน ดู 2 กรณีนี้แล้วพิจารณาเลือกครับ
- เสียเงิน 25000 ได้แต่ software มาเค้นบน hardware เท่าเดิม
- เสียเงิน 25000 ได้การปรับเพิ่มทั้ง hardware + software มาทำงานร่วมกันใน hardware ที่ปรับตาม
- ถ้าใช้ software แล้วสร้างประสิทธิภาพได้ดีแบบนี้ รถจะออกรุ่นใหม่ เทคโนโลยีใหม่กันทำไม ทำไมไม่ใส่กล่องดีๆเพิ่มเลย
- เคยได้ยินไหมว่ากล่องดีๆ software ดีๆ พอถึงจุดหนึ่งก็ต้องพัฒนา hardware ตามไปไม่งั้น software จูนได้ไม่เต็มที่
**นี่คือการแสดงความเห็นส่วนตัวนะครับ พี่ชินต้องลองคิดลองหาข้อมูลและพิจารณาดูต่อครับและถ้าพี่ชินคิดว่าถ้าดีและคิดว่าได้ตามที่ต้องการ ก็จัดได้เลยครับ รับรองว่าขับดีกว่าเดิมมากๆ และเสถียร์กว่าเยอะ แต่พอไปถึงกำแพงนั้นเมื่อไหร่ก็จะรู้คำตอบถัดไปครับ
:L4399: :L2734:
-
อ้าวพี่อาร์ทแอบอ่าน วันนั้นที่ร้านน้าปิง พี่อาร์ทได้ลองนั่งรถ BBB gang กันแล้วรวมถึงแมวป่า
ช่วยวิจารณ์และบอกเล่าความรู้สึกหน่อยครับ ????? :L2754:
-
นั่นนะสิครับ...เกรดพรีเมียม แต่ยังไม่มีไครลอง...เอาอย่างที่พี่ทศว่าดีกว่า ก่อนอื่น ต้องทำช่วงล่างก่อน...เดี๋ยวแรงแล้วจะเอาไม่อยู่ อีกอย่าง รอหนู ด้วย :sd42:
ตัวนี้ผมเคยลองขับแล้ว ชอบนะ ง่าย หรู สมูธ เนียน เหมือนขับรถผู้ดีหน่อย ขึ้นนิ่มนวล อัตราเร่งดี ปลายไหล รอบต่ำ และสมาชิกปามาเนียก็มีพี่แอนที่ใช้อยู่ครับ
*ครั้งหนึ่ง HKS เคยจะนัดเขาไปรีวิวพร้อมปรับจูนให้เรียบร้อย แต่คุยไปคุยมาว่าถ้าราคาสุดท้ายยังกลับไปให้สมาชิกที่ 29500-31000 บาทนั้น ก็มองแล้วยังสูงอยู่
*ยอมรับว่าสินค้าดีเกรดสูงแต่หากมาเทียบสิ่งที่ได้จากกล่องนี้ก็ยังหาได้ลักษณะเดียวกันนี้กับกล่องอื่นที่ราคาถูกกว่าเหมือนกันโดยเลือกที่มีความเสถียรหน่อย
*แต่พอคุยถึงจุดที่ว่า กล่องอื่นมีข้อจำกัดทำงาน function นี้ได้อย่างเดียว ในขณะที่กล่องนี้ทำงานได้เลยใน functions แบบนั้น แบบนี้กล่องนี้คุ้มค่ากว่า
*แต่การที่จะใช้ฟังชั่นแบบนั้นได้ ต้องสร้างแรงดันขึ้นมาถึงจุดหนึ่งก่อนซึ่งขึ้นมาจนเกิน limit ท้ายราง ซึ่งสุดท้ายก็ต้องทำท้ายราง และขึ้นมาใน step เปลี่ยนหัวฉีดร่วมได้ด้วยโดยที่ไม่ต้องใส่กล่องเพิ่ม ก็คือการปรับจูน set ตามระบบ hardware ที่รองรับ เท่านั้นเอง ราคาเท่าไหร่นั้นลอง คำนวณดูทั้ง 2 แบบ แน่นอนเกินราคาวางเครื่องเบนซิล ติดแก๊สได้แล้วด้วย
*ในตลาดมักพูดจากสิ่งที่มี เทคโยโลยีที่ถือ เอามาใช้ แล้วเราใช้ได้เต็มที่หรือคุ้มกับเงินที่จ่ายไปหรือป่าว ( แบบนี้วิธีนี้ไม่ต้องรื้อเครื่อง สามารถปิดการขายด้วย sale คนเดียว และทดลองร้อมถอดออกได้ง่าย)
*มีตลาดไหน ที่พูดจาก basic ขึ้นไปและเลือกเท่าที่จำเป็น คุ้มกับเงินที่จ่าย ( แบบนี้วิธีการยุ่งยาก ต้องรือเครื่อง ไม่สามารถปิดการขายด้วย sale คนเดียว)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พี่ชิน ดู 2 กรณีนี้แล้วพิจารณาเลือกครับ
- เสียเงิน 25000 ได้แต่ software มาเค้นบน hardware เท่าเดิม
- เสียเงิน 25000 ได้การปรับเพิ่มทั้ง hardware + software มาทำงานร่วมกันใน hardware ที่ปรับตาม
- ถ้าใช้ software แล้วสร้างประสิทธิภาพได้ดีแบบนี้ รถจะออกรุ่นใหม่ เทคโนโลยีใหม่กันทำไม ทำไมไม่ใส่กล่องดีๆเพิ่มเลย
- เคยได้ยินไหมว่ากล่องดีๆ software ดีๆ พอถึงจุดหนึ่งก็ต้องพัฒนา hardware ตามไปไม่งั้น software จูนได้ไม่เต็มที่
**นี่คือการแสดงความเห็นส่วนตัวนะครับ พี่ชินต้องลองคิดลองหาข้อมูลและพิจารณาดูต่อครับและถ้าพี่ชินคิดว่าถ้าดีและคิดว่าได้ตามที่ต้องการ ก็จัดได้เลยครับ รับรองว่าขับดีกว่าเดิมมากๆ และเสถียร์กว่าเยอะ แต่พอไปถึงกำแพงนั้นเมื่อไหร่ก็จะรู้คำตอบถัดไปครับ
:L4399: :L2734:
กระจ่างเลยครับพี่นะ....ได้คำตอบในใจแล้วครับ... ขอบคุณมาก ๆ ครับ :sd23: :sd23: :sd23:
-
อ้าวพี่อาร์ทแอบอ่าน วันนั้นที่ร้านน้าปิง พี่อาร์ทได้ลองนั่งรถ BBB gang กันแล้วรวมถึงแมวป่า
ช่วยวิจารณ์และบอกเล่าความรู้สึกหน่อยครับ ????? :L2754:
ทั่นประธานครับ ผมขอใช้สิทธิ์พาดพุง เอ้ย พาดพิง แฮะๆ
จากที่ลองนั่ง รถพี่กิต พี่โย พี่นะ สรุปแว่ แรงมากครับ ขึ้นดีมากๆ ขนาดนั่งกัน 4-5 คน ดึงดีต่อเนื่องตั้งแต่ต้น ไม่มีกระชากช่วงรอยต่อเกียร์ ผมไม่แน่ใจรถ
พี่กิต พี่โย ใส่กล่องยกด้วยรึปล่าว แต่ที่แน่ใจหัวฉีดไม่เดิมในรถทั้ง 3 คัน รถพี่นะเท่าที่ถามเป็นกล่องปิ่นโต :L2888: อยากได้ๆๆๆ ถ้าจะเทียบกับรถผมกล่องข้าวน้อย step 2 หัวฉีดเดิม + กล่องคันเร่ง โหลดเท่ากัน ผลคือดึงกันคนละเรื่องครับ ไม่ใช่ไม่แรงนะครับแต่การตอบสนองของรถขณะกดคันเร่งต่างกันเห็นได้ชัด ถ้าจะให้ดีต้องลองนั่งครับแล้วจะ :L2888: :L2888: :L2888:
อีกอย่างครับ
ล้อ ยาง ของรถพี่ๆ เค้าเล่นกันถึง 275/55/20 เกือบ 32 นิ้ว เมื่อเทียบกับ 265/50/20 ในรถผมแค่ 30 กว่าๆนะครับ :L2900:
คงต้องแหกอีกเยอะ :sd42: :sd42: ว่าแต่ชอบเบาะจริงๆนั่งแล้วกระชับสุดๆ อิอิ แต่คงไม่ไหว ภรรยาผมตัวหย่ายยยย :L2905: :L2905: เด๋วจะเหมือนพี่นาย ต้องกลับมาเป็นเบาะเดิม สงสัยต้องหาใหม่ เอาตัวเล็กๆ :L2905: :L2905:
-
อ้าวพี่อาร์ทแอบอ่าน วันนั้นที่ร้านน้าปิง พี่อาร์ทได้ลองนั่งรถ BBB gang กันแล้วรวมถึงแมวป่า
ช่วยวิจารณ์และบอกเล่าความรู้สึกหน่อยครับ ????? :L2754:
ทั่นประธานครับ ผมขอใช้สิทธิ์พาดพุง เอ้ย พาดพิง แฮะๆ
จากที่ลองนั่ง รถพี่กิต พี่โย พี่นะ สรุปแว่ แรงมากครับ ขึ้นดีมากๆ ขนาดนั่งกัน 4-5 คน ดึงดีต่อเนื่องตั้งแต่ต้น ไม่มีกระชากช่วงรอยต่อเกียร์ ผมไม่แน่ใจรถ
พี่กิต พี่โย ใส่กล่องยกด้วยรึปล่าว แต่ที่แน่ใจหัวฉีดไม่เดิมในรถทั้ง 3 คัน รถพี่นะเท่าที่ถามเป็นกล่องปิ่นโต :L2888: อยากได้ๆๆๆ ถ้าจะเทียบกับรถผมกล่องข้าวน้อย step 2 หัวฉีดเดิม + กล่องคันเร่ง โหลดเท่ากัน ผลคือดึงกันคนละเรื่องครับ ไม่ใช่ไม่แรงนะครับแต่การตอบสนองของรถขณะกดคันเร่งต่างกันเห็นได้ชัด ถ้าจะให้ดีต้องลองนั่งครับแล้วจะ :L2888: :L2888: :L2888:
อีกอย่างครับ
ล้อ ยาง ของรถพี่ๆ เค้าเล่นกันถึง 275/55/20 เกือบ 32 นิ้ว เมื่อเทียบกับ 265/50/20 ในรถผมแค่ 30 กว่าๆนะครับ :L2900:
คงต้องแหกอีกเยอะ :sd42: :sd42: ว่าแต่ชอบเบาะจริงๆนั่งแล้วกระชับสุดๆ อิอิ แต่คงไม่ไหว ภรรยาผมตัวหย่ายยยย :L2905: :L2905: เด๋วจะเหมือนพี่นาย ต้องกลับมาเป็นเบาะเดิม สงสัยต้องหาใหม่ เอาตัวเล็กๆ :L2905: :L2905:
FYI ในแก็งค์ไม่มีกล่องยกครับ แต่เป็นกล่องข้าวน้อย2 step4ครับ :L2734:
-
กระจ่างเลยครับพี่นะ....ได้คำตอบในใจแล้วครับ... ขอบคุณมาก ๆ ครับ :sd23: :sd23: :sd23:
ก่อนจะเสียเงินหลักหมื่น ผมว่าพี่ชินยอมเสียเงินหลักพัน เติมน้ำมันแวะมาเจอพวกผมดีกว่า แล้วค่อยกลับไปตัดสินใจอีกทีครับ
เข้าใจว่าคงกังวลและนอนไม่หลับ แถมอยู่ไกลรถที่อาจจะเป็นตัวอย่างได้อีกครับ
จากที่ลองนั่ง รถพี่กิต พี่โย พี่นะ สรุปแว่ แรงมากครับ ขึ้นดีมากๆ ขนาดนั่งกัน 4-5 คน ดึงดีต่อเนื่องตั้งแต่ต้น ไม่มีกระชากช่วงรอยต่อเกียร์ ผมไม่แน่ใจรถ
พี่กิต พี่โย ใส่กล่องยกด้วยรึปล่าว แต่ที่แน่ใจหัวฉีดไม่เดิมในรถทั้ง 3 คัน รถพี่นะเท่าที่ถามเป็นกล่องปิ่นโต :L2888: อยากได้ๆๆๆ ถ้าจะเทียบกับรถผมกล่องข้าวน้อย step 2 หัวฉีดเดิม + กล่องคันเร่ง โหลดเท่ากัน ผลคือดึงกันคนละเรื่องครับ ไม่ใช่ไม่แรงนะครับแต่การตอบสนองของรถขณะกดคันเร่งต่างกันเห็นได้ชัด ถ้าจะให้ดีต้องลองนั่งครับแล้วจะ :L2888: :L2888: :L2888:
อีกอย่างครับ
ล้อ ยาง ของรถพี่ๆ เค้าเล่นกันถึง 275/55/20 เกือบ 32 นิ้ว เมื่อเทียบกับ 265/50/20 ในรถผมแค่ 30 กว่าๆนะครับ :L2900:
คงต้องแหกอีกเยอะ :sd42: :sd42: ว่าแต่ชอบเบาะจริงๆนั่งแล้วกระชับสุดๆ อิอิ แต่คงไม่ไหว ภรรยาผมตัวหย่ายยยย :L2905: :L2905: เด๋วจะเหมือนพี่นาย ต้องกลับมาเป็นเบาะเดิม สงสัยต้องหาใหม่ เอาตัวเล็กๆ :L2905: :L2905:
รถพวกผมไม่ได้ใช่กล่องยกครับ ใส่แค่ดันรางแต่พอเหมาะ และเปิดออกทางปลายหัวฉีดให้หมด มีควันบ้างเพราะเครื่องดีเซลและหัวฉีดใหญ่
*ควันเยอะ ควันน้อย ตามเบอร์หัวฉีดครับ
*รถพวกผมแต่ละคัน หัวฉีดคนละเบอร์ ส่วน 3.2 เบอร์เดียวกันหมดเพราะสรุปจากการเลือกจาก 2 เบอร์
*รถพวกผมควันจะออกเฉพาะช่วง takeoff เท่านั้น พอรถลอยตัวก็ควัฯจะเบาลงเพราะเผ้าไหม้ได้ทันและรอบลดลงแล้ว
* ส่วนแมวป่าของผม ควันทะลักทุกครั้งที่กดคันเร่ง take off ได้ทุกช่วง แต่รถลอยตัวควันเบากว่าออกตัวเน้นๆ และมีได้อีกตอนกดส่ง ไล่บี้ พอเล่ยแบบนี้สัก 2-3วันเท่านั้น ยิ่งโดนฝนด้วยนะ จะกลายร่างเป็น แมวป่ามอมแมม ในทันทีครับ แบบนี้
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/PHU%20TAB%20BURK%20%20Phachaboon_18_20%20Jan%202013/DSC00872_zps5ef9f8e6.jpg)
-
:L2900: :L2900: สมกับที่เป็นแมวป่าครับ ต้องมอมแมมกันบ้าง :L2734: :L2754:
-
พี่ชินครับ เอาแบบ บ้านๆ แตนๆ ใช่ในชีวิต ประจำวันได้ดีกว่าครับ กดมากดมาครับพี่ :L2901: :L2901: :L2901:
-
พี่นะนี่รู้ได้ยังไงว่าผมนอนไม่หลับ อยากแรงครับ แต่กลัวมีปัญหา แล้วจะตามแก้ยากนะครับ งานประจำก็รัดตัว... ความหยากเต็มไปหมด ตั้งแต่มาอยู่บ้านหลังนี้... อุดมไปด้วยกิเลส ไ่่ม่เหมาะกับผู้ฝักไผ่ธรรมะ แสวงบุญ เป็นอย่างยิ่ง :sd10: เอาน่าพี่ พี่ คงมีโอกาสซักวันล่ะ ก่อนจะ :L6415:ต้องมีโอกาสได้ลองรถพี่ ๆ ก่อนแหละ ว่าจะเอาแบบไหน ยังไง..
-
:L2900:พวกพี่ทั้งหลาย :sd18:
-
:L6425: ก้อ ดูไว้ เหมื่อนกัน ครับ มองไว้ ทำช่วงล่าง กะระบบห้ามล้อ ใส่กล่องEasy go สักใบอะไรก้อได้ ไม่เน้นแรง จนแฟดดด ขอ เร่งแซงไม่เสี่ยวๆๆ ก้อพอ...ครับ :L2888:
-
นั่นนะสิครับ...เกรดพรีเมียม แต่ยังไม่มีไครลอง...เอาอย่างที่พี่ทศว่าดีกว่า ก่อนอื่น ต้องทำช่วงล่างก่อน...เดี๋ยวแรงแล้วจะเอาไม่อยู่ อีกอย่าง รอหนู ด้วย :sd42:
ตัวนี้ผมเคยลองขับแล้ว ชอบนะ ง่าย หรู สมูธ เนียน เหมือนขับรถผู้ดีหน่อย ขึ้นนิ่มนวล อัตราเร่งดี ปลายไหล รอบต่ำ และสมาชิกปามาเนียก็มีพี่แอนที่ใช้อยู่ครับ
*ครั้งหนึ่ง HKS เคยจะนัดเขาไปรีวิวพร้อมปรับจูนให้เรียบร้อย แต่คุยไปคุยมาว่าถ้าราคาสุดท้ายยังกลับไปให้สมาชิกที่ 29500-31000 บาทนั้น ก็มองแล้วยังสูงอยู่
*ยอมรับว่าสินค้าดีเกรดสูงแต่หากมาเทียบสิ่งที่ได้จากกล่องนี้ก็ยังหาได้ลักษณะเดียวกันนี้กับกล่องอื่นที่ราคาถูกกว่าเหมือนกันโดยเลือกที่มีความเสถียรหน่อย
*แต่พอคุยถึงจุดที่ว่า กล่องอื่นมีข้อจำกัดทำงาน function นี้ได้อย่างเดียว ในขณะที่กล่องนี้ทำงานได้เลยใน functions แบบนั้น แบบนี้กล่องนี้คุ้มค่ากว่า
*แต่การที่จะใช้ฟังชั่นแบบนั้นได้ ต้องสร้างแรงดันขึ้นมาถึงจุดหนึ่งก่อนซึ่งขึ้นมาจนเกิน limit ท้ายราง ซึ่งสุดท้ายก็ต้องทำท้ายราง และขึ้นมาใน step เปลี่ยนหัวฉีดร่วมได้ด้วยโดยที่ไม่ต้องใส่กล่องเพิ่ม ก็คือการปรับจูน set ตามระบบ hardware ที่รองรับ เท่านั้นเอง ราคาเท่าไหร่นั้นลอง คำนวณดูทั้ง 2 แบบ แน่นอนเกินราคาวางเครื่องเบนซิล ติดแก๊สได้แล้วด้วย
*ในตลาดมักพูดจากสิ่งที่มี เทคโยโลยีที่ถือ เอามาใช้ แล้วเราใช้ได้เต็มที่หรือคุ้มกับเงินที่จ่ายไปหรือป่าว ( แบบนี้วิธีนี้ไม่ต้องรื้อเครื่อง สามารถปิดการขายด้วย sale คนเดียว และทดลองร้อมถอดออกได้ง่าย)
*มีตลาดไหน ที่พูดจาก basic ขึ้นไปและเลือกเท่าที่จำเป็น คุ้มกับเงินที่จ่าย ( แบบนี้วิธีการยุ่งยาก ต้องรือเครื่อง ไม่สามารถปิดการขายด้วย sale คนเดียว)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พี่ชิน ดู 2 กรณีนี้แล้วพิจารณาเลือกครับ
- เสียเงิน 25000 ได้แต่ software มาเค้นบน hardware เท่าเดิม
- เสียเงิน 25000 ได้การปรับเพิ่มทั้ง hardware + software มาทำงานร่วมกันใน hardware ที่ปรับตาม
- ถ้าใช้ software แล้วสร้างประสิทธิภาพได้ดีแบบนี้ รถจะออกรุ่นใหม่ เทคโนโลยีใหม่กันทำไม ทำไมไม่ใส่กล่องดีๆเพิ่มเลย
- เคยได้ยินไหมว่ากล่องดีๆ software ดีๆ พอถึงจุดหนึ่งก็ต้องพัฒนา hardware ตามไปไม่งั้น software จูนได้ไม่เต็มที่
**นี่คือการแสดงความเห็นส่วนตัวนะครับ พี่ชินต้องลองคิดลองหาข้อมูลและพิจารณาดูต่อครับและถ้าพี่ชินคิดว่าถ้าดีและคิดว่าได้ตามที่ต้องการ ก็จัดได้เลยครับ รับรองว่าขับดีกว่าเดิมมากๆ และเสถียร์กว่าเยอะ แต่พอไปถึงกำแพงนั้นเมื่อไหร่ก็จะรู้คำตอบถัดไปครับ
:L4399: :L2734:
กระจ่างเลยครับพี่นะ....ได้คำตอบในใจแล้วครับ... ขอบคุณมาก ๆ ครับ :sd23: :sd23: :sd23:
:L2900: :L2900: :L2900: :L2900: Clear :L2734: :L2734: :L2734:
-
หวัดดีครับผมแอนครับ รถของผมใส่กล่องใบนี้อยู่ครับ ที่ใส่เพราะเพื่อนผมเป็นคนจูนกล่องใบนี้อยู่ โดยส่วนตัวชอบครับ มันลื่นดี
แต่ก็ต้องปรับจูนไปตามความชอบของแต่ละบุคคล ตอนนี้ต้นดีขึ้นกว่าเก่ามาก (หลังจากพี่นะได้ลองขับในวันนั้น)
ปลายก็ไหลลื่นดี แต่ของผมจูนแบบไม่ได้ให้แรงมากครับเพราะใช้กันหลายคน ผมเคยนั่งรถของพี่นะมันต้นจัด ปลายแรงช่วงล่างแข็ง(มาก)
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่ากล่องแต่ละยี่ห้อแตกต่างกันอย่างไร (ต้องขออภัยด้วยนะครับผมรีวิวไม่เก่ง)
-
หวัดดีครับผมแอนครับ รถของผมใส่กล่องใบนี้อยู่ครับ ที่ใส่เพราะเพื่อนผมเป็นคนจูนกล่องใบนี้อยู่ โดยส่วนตัวชอบครับ มันลื่นดี
แต่ก็ต้องปรับจูนไปตามความชอบของแต่ละบุคคล ตอนนี้ต้นดีขึ้นกว่าเก่ามาก (หลังจากพี่นะได้ลองขับในวันนั้น)
ปลายก็ไหลลื่นดี แต่ของผมจูนแบบไม่ได้ให้แรงมากครับเพราะใช้กันหลายคน ผมเคยนั่งรถของพี่นะมันต้นจัด ปลายแรงช่วงล่างแข็ง(มาก)
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่ากล่องแต่ละยี่ห้อแตกต่างกันอย่างไร (ต้องขออภัยด้วยนะครับผมรีวิวไม่เก่ง)
แต่ก่อนใส่กล่องต้อง set รถก่อน ohlins 1 ชุด+ จาน dba gold 1 set+ ท่อ 1 ชุด + หางปินส์ 1ชุด แค่นี้
-
หวัดดีครับผมแอนครับ รถของผมใส่กล่องใบนี้อยู่ครับ ที่ใส่เพราะเพื่อนผมเป็นคนจูนกล่องใบนี้อยู่ โดยส่วนตัวชอบครับ มันลื่นดี
แต่ก็ต้องปรับจูนไปตามความชอบของแต่ละบุคคล ตอนนี้ต้นดีขึ้นกว่าเก่ามาก (หลังจากพี่นะได้ลองขับในวันนั้น)
ปลายก็ไหลลื่นดี แต่ของผมจูนแบบไม่ได้ให้แรงมากครับเพราะใช้กันหลายคน ผมเคยนั่งรถของพี่นะมันต้นจัด ปลายแรงช่วงล่างแข็ง(มาก)
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่ากล่องแต่ละยี่ห้อแตกต่างกันอย่างไร (ต้องขออภัยด้วยนะครับผมรีวิวไม่เก่ง)
แต่ก่อนใส่กล่องต้อง set รถก่อน ohlins 1 ชุด+ จาน dba gold 1 set+ ท่อ 1 ชุด + หางปินส์ 1ชุด แค่นี้
งั้น ผมรอไปก่อนนะ อิอิอิ
-
หวัดดีครับผมแอนครับ รถของผมใส่กล่องใบนี้อยู่ครับ ที่ใส่เพราะเพื่อนผมเป็นคนจูนกล่องใบนี้อยู่ โดยส่วนตัวชอบครับ มันลื่นดี
แต่ก็ต้องปรับจูนไปตามความชอบของแต่ละบุคคล ตอนนี้ต้นดีขึ้นกว่าเก่ามาก (หลังจากพี่นะได้ลองขับในวันนั้น)
ปลายก็ไหลลื่นดี แต่ของผมจูนแบบไม่ได้ให้แรงมากครับเพราะใช้กันหลายคน ผมเคยนั่งรถของพี่นะมันต้นจัด ปลายแรงช่วงล่างแข็ง(มาก)
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่ากล่องแต่ละยี่ห้อแตกต่างกันอย่างไร (ต้องขออภัยด้วยนะครับผมรีวิวไม่เก่ง)
แต่ก่อนใส่กล่องต้อง set รถก่อน ohlins 1 ชุด+ จาน dba gold 1 set+ ท่อ 1 ชุด + หางปินส์ 1ชุด แค่นี้
สวัสดีครับพี่แอน ขอบคุณที่เข้ามาช่วยแชร์ข้อมูลครับ :sd23: เดี๋ยวจะหาโอกาสจัดมิตติ้งไปที่ร้านอีกนะครับ ติดใจรสชาดอาหาร :L4384: :L4384: :L4384:
-
หวัดดีครับผมแอนครับ รถของผมใส่กล่องใบนี้อยู่ครับ ที่ใส่เพราะเพื่อนผมเป็นคนจูนกล่องใบนี้อยู่ โดยส่วนตัวชอบครับ มันลื่นดี
แต่ก็ต้องปรับจูนไปตามความชอบของแต่ละบุคคล ตอนนี้ต้นดีขึ้นกว่าเก่ามาก (หลังจากพี่นะได้ลองขับในวันนั้น)
ปลายก็ไหลลื่นดี แต่ของผมจูนแบบไม่ได้ให้แรงมากครับเพราะใช้กันหลายคน ผมเคยนั่งรถของพี่นะมันต้นจัด ปลายแรงช่วงล่างแข็ง(มาก)
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่ากล่องแต่ละยี่ห้อแตกต่างกันอย่างไร (ต้องขออภัยด้วยนะครับผมรีวิวไม่เก่ง)
สวัสดีครับพี่แอน เจอกันครั้งหน้าขอชมอีกทีนะครับ มีของดีรอบค้นแบบนี้เนียนสุดๆ
ของลองของแพงหน่อยนะครับ
-
หวัดดีครับผมแอนครับ รถของผมใส่กล่องใบนี้อยู่ครับ ที่ใส่เพราะเพื่อนผมเป็นคนจูนกล่องใบนี้อยู่ โดยส่วนตัวชอบครับ มันลื่นดี
แต่ก็ต้องปรับจูนไปตามความชอบของแต่ละบุคคล ตอนนี้ต้นดีขึ้นกว่าเก่ามาก (หลังจากพี่นะได้ลองขับในวันนั้น)
ปลายก็ไหลลื่นดี แต่ของผมจูนแบบไม่ได้ให้แรงมากครับเพราะใช้กันหลายคน ผมเคยนั่งรถของพี่นะมันต้นจัด ปลายแรงช่วงล่างแข็ง(มาก)
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่ากล่องแต่ละยี่ห้อแตกต่างกันอย่างไร (ต้องขออภัยด้วยนะครับผมรีวิวไม่เก่ง)
สวัสดีครับพี่แอน เจอกันครั้งหน้าขอชมอีกทีนะครับ มีของดีรอบค้นแบบนี้เนียนสุดๆ
ของลองของแพงหน่อยนะครับ
ของดีทั้งหลายก็มาจากพวกพี่ๆ ที่แนะนำแล้วนำไปสู่กระเป๋าแหกนั่นแหละครับ :L4399:
-
ไม่ทันการละพี่น้อง :L2901: กลับไทยคราวหน้าต้องแอบ ผบ. :L6415:
-
ขอบคุณพี่นะ มากครับ สำหรับคำแนะนำ และข้อคิดดีดีครับผม :sd23: :sd23:
-
ขอบคุณพี่นะ มากครับ สำหรับคำแนะนำ และข้อคิดดีดีครับผม :sd23: :sd23:
เมื่อยคอ จัง ช่วยหมุนรูปที
-
:L2888: กล่องทูอินวันตัวนี้น่าสนใจจริงๆครับ แต่ขอเดินไปตาม road map ปามาเนียด้วยกันดีกว่า..อิอิ ไม่แน่ใจว่าสุดท้ายแล้วพี่ชินตัดสินใจอย่างไร แต่จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่าเดินทางมาผูกปิ่นโตถึงที่ร้าน IFRIT เรียบร้อยไปแล้ว :L2906: :L2897:
-
ผมใช้กล่องใบนี้อยู่ครับตอนนี้ ไหล ลื่น เนียนมากครับ ถ้าขับขี่เเบบปรกติในชีวิตประจำวันประหยัดกว่าเดิมครับ เเต่ถ้าเมื่อไรต้องการพลังก็เรียกมาได้ทันอกทันใจดีครับ โดยรวมเเล้วชอบครับ
-
น่าลองนะครับ จะได้แรงบ้าง :L2754:
-
ไม่ได้ครับ ไม่ได้ ไม่อ่านครับไม่อ่าน กิเลสมันเยอะ พอเพียงครับ รถผมรถเดิมๆ 5555+
มีใครรถเดิมๆม้างงงงงง เดิ้มเดิม เดิมทุกอย่างครับ ฮุฮุ ฮ่ะฮ่ะ