Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: เป็ด ที่ 4 มิถุนายน 2017, 00:16:05
-
:L2893:
สวัสดีครับ
ผมรบกวนถามพี่ๆหน่อยครับ รถผม รุ่น 2014 ดีเซล ครับ ผมได้ emu sport มือสองมา และได้ใส่ไปแล้ว ดีขึ้นมากเลยครับ
และตอนนี้ผมก็ได้สปริง emu 911 หลังมาครับ
ผมมีคำถามว่า ผมสามารถใช้ emu 911 กับโช๊คหน้าเดิมได้เลยใหมครับ หรือผมควรไปตามโช็คหน้า emu ให้ครบก่อนค่อยเปลี่ยน
ผมขอความเห็นพี่หน่อยครับ
-
ความเห็นส่วนตัวครับ
1. โชคเดิมวิ่งเท่าไรแล้ว ถ้ามากแล้ว ก็เปลึี่ยนเลยดีกว่า ไม่ต้องรอให้แตก
2. โชคเดิมจะดึงสู้แรงสปริงได้หรือเปล่า
3. เปลี่ยนทั้งชุดเหมาะสมกว่าครับ
-
:L2893:
สวัสดีครับ
ผมรบกวนถามพี่ๆหน่อยครับ รถผม รุ่น 2014 ดีเซล ครับ ผมได้ emu sport มือสองมา และได้ใส่ไปแล้ว ดีขึ้นมากเลยครับ
และตอนนี้ผมก็ได้สปริง emu 911 หลังมาครับ
ผมมีคำถามว่า ผมสามารถใช้ emu 911 กับโช๊คหน้าเดิมได้เลยใหมครับ หรือผมควรไปตามโช็คหน้า emu ให้ครบก่อนค่อยเปลี่ยน
ผมขอความเห็นพี่หน่อยครับ
สวัสดีครับ พี่ pedone รบกวนพี่แก้ไขชื่อเป็นภาษาไทยหน่อยครับจะได้เรียกกันง่ายๆ ส่วนรูปภาพโปรไฟล์ ขอใหญ่ เห็นหน้าชัดๆครับไม่ต้องอายกัน
สำหรับคำถามของพี่
ผมได้ emu sport มือสองมา และได้ใส่ไปแล้ว ดีขึ้นมากเลยครับ
และตอนนี้ผมก็ได้สปริง emu 911 หลังมาครับ
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด พี่ได้โช๊คemu sport มา แล้วพี่ก็ได้สปริง 911 ซึ่งเป็นสปริงหลัง
ผมมีคำถามว่า ผมสามารถใช้ emu 911 กับโช๊คหน้าเดิมได้เลยใหมครับ
สปริง 911 ใส่โช๊คหน้าไม่ได้แน่นอนครับ ขนาดไม่เท่ากัน ต้องใส่โช๊คหลังครับ
หรือผมควรไปตามโช็คหน้า emu ให้ครบก่อนค่อยเปลี่ยน
สรุปว่าพี่ได้ โช๊ค emu sport มากี่ต้นครับ หน้าหรือหลัง
ลองดูข้อมูลตามนี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5893.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,11.0.html
อ่านเยอะๆครับ จะพอเข้าใจ ของแบบนี้ชี้นำมากไม่ได้ มีแต่เรื่องเสียตังส์ครับ
-
สวัสดีครับ พี่ pedone รบกวนพี่แก้ไขชื่อเป็นภาษาไทยหน่อยครับจะได้เรียกกันง่ายๆ ส่วนรูปภาพโปรไฟล์ ขอใหญ่ เห็นหน้าชัดๆครับไม่ต้องอายกัน
สำหรับคำถามของพี่
ผมได้ emu sport มือสองมา และได้ใส่ไปแล้ว ดีขึ้นมากเลยครับ
และตอนนี้ผมก็ได้สปริง emu 911 หลังมาครับ
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด พี่ได้โช๊คemu sport มา แล้วพี่ก็ได้สปริง 911 ซึ่งเป็นสปริงหลัง
ผมมีคำถามว่า ผมสามารถใช้ emu 911 กับโช๊คหน้าเดิมได้เลยใหมครับ
สปริง 911 ใส่โช๊คหน้าไม่ได้แน่นอนครับ ขนาดไม่เท่ากัน ต้องใส่โช๊คหลังครับ
หรือผมควรไปตามโช็คหน้า emu ให้ครบก่อนค่อยเปลี่ยน
สรุปว่าพี่ได้ โช๊ค emu sport มากี่ต้นครับ หน้าหรือหลัง
ลองดูข้อมูลตามนี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5893.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,11.0.html
อ่านเยอะๆครับ จะพอเข้าใจ ของแบบนี้ชี้นำมากไม่ได้ มีแต่เรื่องเสียตังส์ครับ
ก่อนอื่น ขอบคุณพี่สุภัท กับ พี่ดุ่ยสำหรับคำแนะนำ ครับ และขออภัยที่เขียนคำถามไม่ละเอียด
รถผมปาเจโร่ 2014 เครื่องดีเซล ครับ
ผมได้เปลี่ยน โช็ค EMU Sport (เป็นของมือสอง) ทั้งหน้าหลังเรียบร้อยครับ แต่ผมได้ใช้สปริงเดิม
ซึ่งตอนนี้ผมได้สปริงหลัง 911 (EMU เป็นมือสอง เหมือนกัน)
คำถาม ผมควรเปลี่ยนสปริงหลังเลยไหมครับ (ตั้งใจเดินตามพี่ๆ ในสูตร 5) ครับ หรือ ซื้อสปริงหน้าตามสูตร เพื่อเปลี่ยนพร้อมกัน (พี่ๆช่วยแนะนำร้านให้หน่อยครับ)
รบกวนพี่ๆด้วยครับ
และขอบคุณพี่ๆทุกคนที่แนะนำ ครับ (ค่อยๆเก็บเล็กผสมน้อยครับ ตอนนี้ภาระเริ่มเบาเลยได้โอกาสปรับปรุงรถให้เยี่ยมขึ้นไปครับ
:sd23: :sd23:
-
สวัสดีครับ แนะนำว่า ถ้างบจำกัด สปริงคู่หน้าเดิม สามารถใช้ได้กับอีมูที่พี่มีได้ครับ แล้วค่อยขยับสเต็ปเอาก็ได้ครับ ถ้าพี่ลองขับแล้วชอบใจ อาจไม่ต้องเสียเงินเพิ่มก็ได้ครับ ของผมตอนแรกก็เปลี่ยนอีมู แล้วใช้โช็คเดิมในคู่หน้าครับ ขับก็โอเคทุกอย่าง แต่ผมขับรถค่อนข้างเร็วเลยขยับไป เป็นเบอร์ 605 ครับ ผมไม่แน่จะนะครับ เหมือนจะเห็นพี่ๆท่านใดท่านหนึ่งประกาศ ขาย สปิรงหน้า 605 อยู่นะครับ ลองหาดูนะครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นพี่อิฐ หรือเปล่านะครับ
-
สวัสดีครับ แนะนำว่า ถ้างบจำกัด สปริงคู่หน้าเดิม สามารถใช้ได้กับอีมูที่พี่มีได้ครับ แล้วค่อยขยับสเต็ปเอาก็ได้ครับ ถ้าพี่ลองขับแล้วชอบใจ อาจไม่ต้องเสียเงินเพิ่มก็ได้ครับ ของผมตอนแรกก็เปลี่ยนอีมู แล้วใช้โช็คเดิมในคู่หน้าครับ ขับก็โอเคทุกอย่าง แต่ผมขับรถค่อนข้างเร็วเลยขยับไป เป็นเบอร์ 605 ครับ ผมไม่แน่จะนะครับ เหมือนจะเห็นพี่ๆท่านใดท่านหนึ่งประกาศ ขาย สปิรงหน้า 605 อยู่นะครับ ลองหาดูนะครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นพี่อิฐ หรือเปล่านะครับ
ขอบคุณพี่ภูดิท มากๆครับ :sd23: :sd23: :sd23:
-
สวัสดีครับ พี่ภูดิษ ไม่เจอกันนานเลยครับ
สวัสดีพี่เป็ด ด้วยครับ กรณีโช๊คหน้า Emu sport กับสปริงเดิม ถามว่าใช้ได้มั๊ย ตอนนี้พี่ก็ใช้อยู่แล้วใช่มั๊ยครับ
เปลี่ยนสปริงหลังก่อน ก็ดีขึ้นแน่นอนครับ แต่ จะมีปัญหาแค่ท้ายจะโด่งหน่อยเพราะ สปริง911 ตามสเปคท้ายจะสูงขึ้น 40 มม.ครับ
(http://upic.me/i/77/springemu.jpg)
(http://upic.me/i/ms/springemu.jpg)
(http://upic.me/i/uk/dobinsansping.jpg)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,28.0.html
-
สวัสดีครับ พี่ pedone รบกวนพี่แก้ไขชื่อเป็นภาษาไทยหน่อยครับจะได้เรียกกันง่ายๆ ส่วนรูปภาพโปรไฟล์ ขอใหญ่ เห็นหน้าชัดๆครับไม่ต้องอายกัน
สำหรับคำถามของพี่
ผมได้ emu sport มือสองมา และได้ใส่ไปแล้ว ดีขึ้นมากเลยครับ
และตอนนี้ผมก็ได้สปริง emu 911 หลังมาครับ
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด พี่ได้โช๊คemu sport มา แล้วพี่ก็ได้สปริง 911 ซึ่งเป็นสปริงหลัง
ผมมีคำถามว่า ผมสามารถใช้ emu 911 กับโช๊คหน้าเดิมได้เลยใหมครับ
สปริง 911 ใส่โช๊คหน้าไม่ได้แน่นอนครับ ขนาดไม่เท่ากัน ต้องใส่โช๊คหลังครับ
หรือผมควรไปตามโช็คหน้า emu ให้ครบก่อนค่อยเปลี่ยน
สรุปว่าพี่ได้ โช๊ค emu sport มากี่ต้นครับ หน้าหรือหลัง
ลองดูข้อมูลตามนี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5893.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,11.0.html
อ่านเยอะๆครับ จะพอเข้าใจ ของแบบนี้ชี้นำมากไม่ได้ มีแต่เรื่องเสียตังส์ครับ
มาเพิ่มข้อมูลจากพี่หยกครับ
อ่านแล้วเข้าใจว่า *ได้โช็คมา 4 ต้น *ได้สปริง 911มา1คู่
แนะนำครับว่า ใส่เข้าไปเลยโช็คหน้ากับสปริงเดิม โช็คหลังกับ 911 ออกมาได้ที่ระยะเดิมแต่หนืดขึ้นหน่อยเพราะโช็คแรงดันสูง
- หน้าจะออกอาการยุบตัวเร็วคืนตัวช้า แนวกึ่งรถทัวร์ แต่ไม่ต้านแรงกดเท่าไหร่และระยะกดเพราะสปริงเดิมอ่อนแรงค่าฟรีไฮเยอะแต่แรงดันโช็คเหลือเฟือ (ดีกว่าเดิมมาก)
- หลังดีกว่าเดิมชัดเจน ระยะยุบระยะทำงานดี แต่ยังไม่เฟริมเท่า Set5 หรือ Set5+
- ถ้าสะดวกที่งบเท่านี้เอาเท่านี้ก่อนครับ
อนาคดจะอัพ
- 605/910
- 606/938
* ถอด911ออก (ไม่งั้นตูดห้อย)
คำแนะนำ
จากการที่คุ้นเคยกับนกอีมูดี อย่าเอาสปริง EMU 605/606/910/938 ไปใส่กับโช็คอื่นที่แรงดันต่ำกว่า EMU Sport มาก
เพราะเวลาเด้งแบบล้อลอยหรือยืดเยอะๆสปริงอาจจะดีดจนรถส่ายได้ บางทีเด้งจนเซเลยก็มีครับ
ผมเคยลองทดสอบและแมชชิ่งกับโช็คอื่นให้โรงงานทำแรงดันสูงเท่า ผลออกมาดีกว่าEMU ด้วยนะ แต่เจอปัญหาเดียวกันหมดคือเก็บแรงดัน
ไม่ได้นานรั่วออก ซึมออก ต้องอัดลม subtank ทุก 3 เดือน เลยไม่ไปต่อครับ เพราะหากไปต่อต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ทนแรงดันกว่าทำให้
คชจ.เริ่มมาสูสีกัน เลยสรุปที่ EMU เท่านั้นเองครับ แต่หากไม่ชอบแนวเรสซิ่งสปอตแบบบุคลิกรถที่ตกแต่งไปในแต่ละแนว ลองพิจารณายี้ห้อดูเพิ่มได้ครับ
ได้ผลก็เอามาแชร์กันได้เช่นกัน
ประมาณนี้ครับ
:sd23:
-
สวัสดีครับ พี่ภูดิษ ไม่เจอกันนานเลยครับ
สวัสดีพี่เป็ด ด้วยครับ กรณีโช๊คหน้า Emu sport กับสปริงเดิม ถามว่าใช้ได้มั๊ย ตอนนี้พี่ก็ใช้อยู่แล้วใช่มั๊ยครับ
เปลี่ยนสปริงหลังก่อน ก็ดีขึ้นแน่นอนครับ แต่ จะมีปัญหาแค่ท้ายจะโด่งหน่อยเพราะ สปริง911 ตามสเปคท้ายจะสูงขึ้น 40 มม.ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,28.0.html
ขอบคุณพี่ตุ่ย มากๆ ครับ บ้านนี้อบอุ่นจริงๆ
:sd23: :sd23: :sd23:
-
มาเพิ่มข้อมูลจากพี่หยกครับ
อ่านแล้วเข้าใจว่า *ได้โช็คมา 4 ต้น *ได้สปริง 911มา1คู่
แนะนำครับว่า ใส่เข้าไปเลยโช็คหน้ากับสปริงเดิม โช็คหลังกับ 911 ออกมาได้ที่ระยะเดิมแต่หนืดขึ้นหน่อยเพราะโช็คแรงดันสูง
- หน้าจะออกอาการยุบตัวเร็วคืนตัวช้า แนวกึ่งรถทัวร์ แต่ไม่ต้านแรงกดเท่าไหร่และระยะกดเพราะสปริงเดิมอ่อนแรงค่าฟรีไฮเยอะแต่แรงดันโช็คเหลือเฟือ (ดีกว่าเดิมมาก)
- หลังดีกว่าเดิมชัดเจน ระยะยุบระยะทำงานดี แต่ยังไม่เฟริมเท่า Set5 หรือ Set5+
- ถ้าสะดวกที่งบเท่านี้เอาเท่านี้ก่อนครับ
อนาคดจะอัพ
- 605/910
- 606/938
* ถอด911ออก (ไม่งั้นตูดห้อย)
คำแนะนำ
จากการที่คุ้นเคยกับนกอีมูดี อย่าเอาสปริง EMU 605/606/910/938 ไปใส่กับโช็คอื่นที่แรงดันต่ำกว่า EMU Sport มาก
เพราะเวลาเด้งแบบล้อลอยหรือยืดเยอะๆสปริงอาจจะดีดจนรถส่ายได้ บางทีเด้งจนเซเลยก็มีครับ
ผมเคยลองทดสอบและแมชชิ่งกับโช็คอื่นให้โรงงานทำแรงดันสูงเท่า ผลออกมาดีกว่าEMU ด้วยนะ แต่เจอปัญหาเดียวกันหมดคือเก็บแรงดัน
ไม่ได้นานรั่วออก ซึมออก ต้องอัดลม subtank ทุก 3 เดือน เลยไม่ไปต่อครับ เพราะหากไปต่อต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ทนแรงดันกว่าทำให้
คชจ.เริ่มมาสูสีกัน เลยสรุปที่ EMU เท่านั้นเองครับ แต่หากไม่ชอบแนวเรสซิ่งสปอตแบบบุคลิกรถที่ตกแต่งไปในแต่ละแนว ลองพิจารณายี้ห้อดูเพิ่มได้ครับ
ได้ผลก็เอามาแชร์กันได้เช่นกัน
ประมาณนี้ครับ
:sd23:
ดีใจมากเลยครับ ที่พี่นะ มาตอบเองครับ
ตอนแรกผมเข้าใจเองว่า 911 กับ 910 ใช้ด้วยกันได้ เห็นมีของมือสองหลุดมาเลยสอย ในราคาไม่แรงมา
พอได้มา ก็เลยจะไปหา 605 มาใส่ พอพี่อธิบายเพิ่มมา กระจ่างเลยครับ
เท่ากับผมต้องเปลี่ยนเป็น 605/910 หรือ 606/938
ผมถามเพิ่มครับ พี่แนะนำร้านให้หน่อยได้ไหมครับ ผมอยู่คลอง 5 และราคาน่าจะประมาณเท่าไรครับ (ถ้าไหวผมจะได้ลุยเลย)
:sd23: :sd23: :sd23:
-
ดีใจมากเลยครับ ที่พี่นะ มาตอบเองครับ
ตอนแรกผมเข้าใจเองว่า 911 กับ 910 ใช้ด้วยกันได้ เห็นมีของมือสองหลุดมาเลยสอย ในราคาไม่แรงมา
พอได้มา ก็เลยจะไปหา 605 มาใส่ พอพี่อธิบายเพิ่มมา กระจ่างเลยครับ
เท่ากับผมต้องเปลี่ยนเป็น 605/910 หรือ 606/938
ผมถามเพิ่มครับ พี่แนะนำร้านให้หน่อยได้ไหมครับ ผมอยู่คลอง 5 และราคาน่าจะประมาณเท่าไรครับ (ถ้าไหวผมจะได้ลุยเลย)
:sd23: :sd23: :sd23:
ร้านที่ลงขายในเวปมีอยู่ 2 ร้านครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4992.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1342.0.html
ลองส์บราคาดูก่อนครับ เอาที่พี่เป็ด พอใจครับ ผมแนะนำให้พอเป้นแนวทาง
-
ขอบคุณพี่ดุ่ยมากๆครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
-
ผมเริ่มต้นแบบพี่เป็ดเลยครับ สุดท้ายจบ 605/938 ครับ
;D ;D
-
ผมเริ่มต้นแบบพี่เป็ดเลยครับ สุดท้ายจบ 605/938 ครับ
;D ;D
ขอบคุณครับ พี่ป๊อบครับ ดูแล้วน่าจะจบคล้ายกันครับ
อาทิตย์หน้าจะไปทำครับ
คงต้องปล่อย 911 ไปครับ
บ้านนี้อบอุ่นมากครับ
-
มาเพิ่มข้อมูลจากพี่หยกครับ
อ่านแล้วเข้าใจว่า *ได้โช็คมา 4 ต้น *ได้สปริง 911มา1คู่
แนะนำครับว่า ใส่เข้าไปเลยโช็คหน้ากับสปริงเดิม โช็คหลังกับ 911 ออกมาได้ที่ระยะเดิมแต่หนืดขึ้นหน่อยเพราะโช็คแรงดันสูง
- หน้าจะออกอาการยุบตัวเร็วคืนตัวช้า แนวกึ่งรถทัวร์ แต่ไม่ต้านแรงกดเท่าไหร่และระยะกดเพราะสปริงเดิมอ่อนแรงค่าฟรีไฮเยอะแต่แรงดันโช็คเหลือเฟือ (ดีกว่าเดิมมาก)
- หลังดีกว่าเดิมชัดเจน ระยะยุบระยะทำงานดี แต่ยังไม่เฟริมเท่า Set5 หรือ Set5+
- ถ้าสะดวกที่งบเท่านี้เอาเท่านี้ก่อนครับ
อนาคดจะอัพ
- 605/910
- 606/938
* ถอด911ออก (ไม่งั้นตูดห้อย)
คำแนะนำ
จากการที่คุ้นเคยกับนกอีมูดี อย่าเอาสปริง EMU 605/606/910/938 ไปใส่กับโช็คอื่นที่แรงดันต่ำกว่า EMU Sport มาก
เพราะเวลาเด้งแบบล้อลอยหรือยืดเยอะๆสปริงอาจจะดีดจนรถส่ายได้ บางทีเด้งจนเซเลยก็มีครับ
ผมเคยลองทดสอบและแมชชิ่งกับโช็คอื่นให้โรงงานทำแรงดันสูงเท่า ผลออกมาดีกว่าEMU ด้วยนะ แต่เจอปัญหาเดียวกันหมดคือเก็บแรงดัน
ไม่ได้นานรั่วออก ซึมออก ต้องอัดลม subtank ทุก 3 เดือน เลยไม่ไปต่อครับ เพราะหากไปต่อต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ทนแรงดันกว่าทำให้
คชจ.เริ่มมาสูสีกัน เลยสรุปที่ EMU เท่านั้นเองครับ แต่หากไม่ชอบแนวเรสซิ่งสปอตแบบบุคลิกรถที่ตกแต่งไปในแต่ละแนว ลองพิจารณายี้ห้อดูเพิ่มได้ครับ
ได้ผลก็เอามาแชร์กันได้เช่นกัน
ประมาณนี้ครับ
:sd23:
ผมรบกวนถามเพิ่มครับ
พี่นะ แนะนำ 606/938
รถผมขับ 2 มีผลไหมครับ
ขอบคุณครับ
:sd23:
-
มาเพิ่มข้อมูลจากพี่หยกครับ
เอ้อ ผมดุ่ยครับพี่นะ :L4396: :L4396: :L4396:
-
เอ้อ ผมดุ่ยครับพี่นะ :L4396: :L4396: :L4396:
พี่นะคิดไรกับผมป่าวเนี่ย :L2739: ชักเสียวๆละ :L4396: :L4396:
-
ผมเริ่มต้นแบบพี่เป็ดเลยครับ สุดท้ายจบ 605/938 ครับ
;D ;D
จบแล้วจริงเหรอพี่ป๊อบ
ของผมไม่มีเริ่มต้นจบเลยทีเดียว 606/938 อิอิอิอิ..หลังอ่านปามาเนียและได้พี่นะจิ้มเลือกที่ร้าน 5555 :sd42: :sd42: :sd42:
-
จบแล้วจริงเหรอพี่ป๊อบ
ของผมไม่มีเริ่มต้นจบเลยทีเดียว 606/938 อิอิอิอิ..หลังอ่านปามาเนียและได้พี่นะจิ้มเลือกที่ร้าน 5555 :sd42: :sd42: :sd42:
ผมกำลังตามพี่มาติดๆครับ ตอนนี้ได้ 606 มาแล้ว ขาด 938 กำลังรอพี่กิตเมตตา :sd23: :sd23: :sd23:
-
จบแล้วจริงเหรอพี่ป๊อบ
ของผมไม่มีเริ่มต้นจบเลยทีเดียว 606/938 อิอิอิอิ..หลังอ่านปามาเนียและได้พี่นะจิ้มเลือกที่ร้าน 5555 :sd42: :sd42: :sd42:
จบจริงหรือเปล่าไม่รู้ครับพี่อาท
รู้แต่ว่า :L6415: แน่นอนคร้าบ :sd42: :sd42: :sd42:
-
จบแล้วจริงเหรอพี่ป๊อบ
ของผมไม่มีเริ่มต้นจบเลยทีเดียว 606/938 อิอิอิอิ..หลังอ่านปามาเนียและได้พี่นะจิ้มเลือกที่ร้าน 5555 :sd42: :sd42: :sd42:
พี่อาท เข้าใจผิดแน่ๆครับ 606 มันต้องจบด้วย Bar&Winch นะครับ ไม่งั้นมันจะแข็งเกินไปครับ :L2754: :L2754: :L2754:
-
พี่อาท เข้าใจผิดแน่ๆครับ 606 มันต้องจบด้วย Bar&Winch นะครับ ไม่งั้นมันจะแข็งเกินไปครับ :L2754: :L2754: :L2754:
จบเพื่ออนาคตไงพี่ดุ่ย..สามารถไปสเต็ปต่อไปได้เลย
-
ผมเริ่มต้นแบบพี่เป็ดเลยครับ สุดท้ายจบ 605/938 ครับ
;D ;D
605 ด้านหน้ารองก้อน 10 มม ด้วยป่าวครับ ถ้าไม่รองตูดจะโด่งพอรอง 10 มม หน้าจะยกขึ้นมากกว่า 10mm
หลังใช้งานสัก 2 วัน
ผมรบกวนถามเพิ่มครับ
พี่นะ แนะนำ 606/938
รถผมขับ 2 มีผลไหมครับ
ขอบคุณครับ
:sd23:
*606/938 แลกกับความตึงตังเวลาขับช้าถ้ารับได้ก็จบครับขับดีกว่า 605/910 (เยอะมาก)
* 605/910 ก็ถือว่าเฟริมระดับดีเลย เวลานั่ง 1-2 คน แต่พอนั่ง 4-5 คนแล้วจะนุ่มขึ้นอีก
* 605 + รอง 10mm / 938 จะได้หน้าที่นุ่มกว่าหน่อยแต่หลังเฟริมมากกว่า 605/910 (เห็นผลทันทีเมื่อเปลี่ยน 910 ออก) แต่ความนุ่มที่ความเร็วต่ำลดลง ความแน่นที่ความเร็วเพิ่มขึ้นมาก
* ถ้าล้อใหญ่ ยางหน้ากว้าง และชอบขับแนวเรสซิ่ง ชอบความแน่นหนึบหนับเฟริม์ ร่อนมุดได้ดี แนะนำไปที่ 606/938 ครับ (ยิ่งบรรทุกคนยิ่งดี)ยิ่งหนักยิ่งแน่นหนึบขับช้าความกระด้างจะหายไปพอสมควร
รถผมก็ขับ 2 แต่ล้อใหญ่ครับก็ 606/938 ครับ ( ล้อ22 ยางAT 305/40)
(http://upic.me/i/ej/10641193_10203167145999489_2381711675941287273_n_zps180373e3.jpg)
พี่อาท เข้าใจผิดแน่ๆครับ 606 มันต้องจบด้วย Bar&Winch นะครับ ไม่งั้นมันจะแข็งเกินไปครับ :L2754: :L2754: :L2754:
(http://upic.me/i/j8/img_9865_resize.jpg)
ตอนสมัยแรกๆ 606/938 ยังไม่เป็นที่นิยมเพราะ specและเงื่อนไขแบบเดียวกับพี่ดุ่ยเข้าใจแหละรวมถึงเจ้าของbrand
ผมลองทดสอบวิ่งจริงพบว่าเมื่อมีการมุดรูดกระโดดนั้น แรงกระทำเยอะมากจึงอยากลองข้ามสเปคปรากฏว่าลงตัวมาก
กับการทดสอบขับคนเดียวและนั่ง 4-5 คน (แต่ตอนนั้นรถผมล้อ 20 + ยาง 275/55R20 ) ครับ เลยแนะนำให้เพื่อนต่อมาเรื่อยๆ
และ feedback ออกมาคล้ายกัน เลยแนะนำต่อกันมาครับ แต่ต้องแลกกับความกระด้างเมื่อขับคนเดียวที่ความเร็วต่ำกว่า60 นะครับ
(http://upic.me/i/3u/dsc00590_zpsc6ec178c.jpg)
(http://upic.me/i/6w/dsc00588_zpsb17223b2.jpg)
(http://upic.me/i/lc/img_9866_resize.jpg)
--------------------------------------------------------------------------
เอ้อ ผมดุ่ยครับพี่นะ :L4396: :L4396: :L4396:
พี่นะคิดไรกับผมป่าวเนี่ย :L2739: ชักเสียวๆละ :L4396: :L4396:
:sd42: :sd42: :sd42: :sd42: สงสัยคิดถึง เห็นหน้าคนหนึ่งคิดถึงคนหนึ่ง ;) ;) ;)
-
แล้ว 605 ของพี่นะไปใหนล่ะครับ :L2739:
-
แล้ว 605 ของพี่นะไปใหนล่ะครับ :L2739:
ไปรถพี่ต๋องพร้อมแผ่นรองในราคา 3-4 พันจำไม่ได้ครับ
-
พี่นะครับ อาการสปริงลั่นใน 938 แก้ไขได้หายขาดแล้วใช่มั้ยครับ เผื่อว่าจะมีโอกาสขยับ step แบบพี่ๆ บ้างครับ :L4399:
-
พี่นะครับ อาการสปริงลั่นใน 938 แก้ไขได้หายขาดแล้วใช่มั้ยครับ เผื่อว่าจะมีโอกาสขยับ step แบบพี่ๆ บ้างครับ :L4399:
ผมใส่วิ่งมา 60000 โลไม่เคยดังเลยครับ ตอนใส่สปริง หาสายยางสวมสปริงสักรอบก่อนนะครับ
-
ของผม 2.5 4WD ของเดิมติดรถ ล้อเดิม ยางเดิม 40000km รู้สึกท้ายเริ่มย้วยๆ ยวบๆแล้ว
สงสัยได้ * 605/910 ก็ถือว่าเฟริมระดับดีเลย เวลานั่ง 1-2 คน แต่พอนั่ง 4-5 คนแล้วจะนุ่มขึ้นอีก ครับพี่นะ :sd10:
-
ผมเคยใช้ชุด 911 รู้สึกเป็นรถครอบครัวได้ความนุ่มนวล พอเปลี่ยนเป็นชุด 938 เนื่องจากมีกันชนหน้า-หลัง บันไดข้างซึ่งน้ำหนักเหล็กเพิ่มขึ้น + การแดมป์รถทั้งคัน
ปรับตัวเองเข้าหารถ แรกๆก็ไม่ชอบตอนนี้รู้สึกพอใจครับ ... :L4399: :L4399:
-
แล้ว 605 ของพี่นะไปใหนล่ะครับ :L2739:
พี่ทีสนใจ :L2761: ของผมยังอยู่นะครับ ;D
-
พี่ทีสนใจ :L2761: ของผมยังอยู่นะครับ ;D
สนใจครับพี่กิต :L4384:
-
สนใจครับพี่กิต :L4384:
แต่ของผมสีแดงแรงฤทธิ์นะ รับได้หรือเปล่า ของอยู่อู่นก สะดวกแวะไปดูได้ครับ ;)
-
แต่ของผมสีแดงแรงฤทธิ์นะ รับได้หรือเปล่า ของอยู่อู่นก สะดวกแวะไปดูได้ครับ ;)
-
ครับพี่กิต เดี๋ยวแวะเข้าไปชม :L2734:
-
ครับพี่กิต เดี๋ยวแวะเข้าไปชม :L2734:
มิน่าเมื่อวานเห็นขนสปริงมาถ่ายรูปรถผม เห็นมีครบเลยนะ หน้าหลัง
พี่ธีไม่ยกชุดหรอครับ
พอดีเมื่อวานแวะไปอู่
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/3CD3B958-573A-46EE-84A1-A0AE27F3FEC5_zpst7yglcto.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/3CD3B958-573A-46EE-84A1-A0AE27F3FEC5_zpst7yglcto.jpg.html)
-
มิน่าเมื่อวานเห็นขนสปริงมาถ่ายรูปรถผม เห็นมีครบเลยนะ หน้าหลัง
พี่ธีไม่ยกชุดหรอครับ
พอดีเมื่อวานแวะไปอู่
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/3CD3B958-573A-46EE-84A1-A0AE27F3FEC5_zpst7yglcto.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/3CD3B958-573A-46EE-84A1-A0AE27F3FEC5_zpst7yglcto.jpg.html)
พอดีข้างหลังผมเป็น 910 อยู่น่ะครับพี่นะ
-
พอดีข้างหลังผมเป็น 910 อยู่น่ะครับพี่นะ
งั้นลงตัวเลย set5 :L2736:
-
:L4384: :L4384: :L4384:
ไม่ได้เข้าเว็บซะนาน...จะคุยกะเค้าไม่รู้เรื่องซะแล้ว...
ว่าไงนะ...หา...อะไรนะ...
หน้า 605 หลัง 910 เหรอ...ใช่รึป่าวเนี่ย
หาๆๆ...ว่าไงนะ...อ๋อๆ...รถผมหน้าต้องใช้ 606 หลังต้อง 938 เหรอครับ
อ้อๆๆ...ขอบคุณครับพี่นะ ที่แนะนำ
.
.
.
อ้าวๆๆ ตกลงรถผมใช้ 605 กับ 910 หรืออะไรกันแน่ฟระ
ลืมจริงๆ....555
:L4396: :L4396: :L4396:
:L2904: :L2897: :L2901:
-
:L4384: :L4384: :L4384:
ไม่ได้เข้าเว็บซะนาน...จะคุยกะเค้าไม่รู้เรื่องซะแล้ว...
ว่าไงนะ...หา...อะไรนะ...
หน้า 605 หลัง 910 เหรอ...ใช่รึป่าวเนี่ย
หาๆๆ...ว่าไงนะ...อ๋อๆ...รถผมหน้าต้องใช้ 606 หลังต้อง 938 เหรอครับ
อ้อๆๆ...ขอบคุณครับพี่นะ ที่แนะนำ
.
.
.
อ้าวๆๆ ตกลงรถผมใช้ 605 กับ 910 หรืออะไรกันแน่ฟระ
ลืมจริงๆ....555
:L4396: :L4396: :L4396:
:L2904: :L2897: :L2901:
พี่ใช้ของเดิมนิ หรือป่าว หรือโดบินสัน :sd42: :sd42: :sd42: :L2761: :L2761: :L2761: