Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Alternative Energy => ข้อความที่เริ่มโดย: สิทธิ์ ที่ 22 สิงหาคม 2013, 09:36:17

หัวข้อ: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สิทธิ์ ที่ 22 สิงหาคม 2013, 09:36:17
พอดีเพิ่งสมัครแบบ full member เต็มตัว เลยเพิ่งเข้ามาได้ครับ :L4399:

ผมตั้งใจออก v6 มาติดแก๊สโดยตรงเลยครับ เพราะเป็นคนรักประหยัด(เงินน้อยไม่มีตังเติมน้ำมัน)     เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ

ลองน้ำมัน1ถังป้ายแดง v6   วิ่งที่ประมาณ 80-110 กม  ดูว่าจะได้เท่าไหร่ ปราวิ่งน้ำมันได้ 1ถัง 530 โล ตกขีดแดง   กินแบบนี้ใครจะทนไหว
ก็เลยจับไปติด แก๊สยุโรปแก๊ส   หัวฉีด kaihin หม้อต้มสีทอง magic 3  ถังโดนัท72 ลิตร   
 

 แก็ส 1 ถัง เติมแค่ตัด ไ้ด้ประมาณ 50-55 ลิตร(ไม่อัด)  วิ่งได้ประมาณ 300 โล นอกเมือง แต่รถติดเหมือนในเมือง(วิ่งโซนเทพรักษ์-บางพลี)
ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 2 บาทนิด ๆต่อกิโล     ไม่เคยต่ำกว่า 2 บาทครับ   ต่างจังหวัด 330 กิโล  คนกับของเต็มคัน ความเร็วประมาณ100-120   ขับเร็วไม่ได้มีเด็กเล็กเมียโต เดี่ยวโดนตบกบาล5555        แต่ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องค่าเฉลี่ยความประหยัดมากกกกกนัก     เพราะมันมีหลายปัญจัย ถ้าคิดจริง ๆ แล้วปวดหัวแน่ ๆ  ผมคิดว่าเครื่อง v6 3000 วิ่งได้แค่นี้ก็ประหยัดกว่าน้ำมันเยอะแล้วครับ  คันก่อนหน้านั้น ford escape v6 ก็วิ่งได้ประมาณเท่านี้แถม

แก็สกับน้ำมัน อัตราเร่งแซง วิ่งได้ไม่ต่างกันแทบจะไม่รู้สึก
ช่วงออกตัว 0-100  ผมว่าไม่ได้แรงอะไรมาก เอสเคปคันเก่าขับมากว่าเยอะ  แต่พอตั้งแต่120 มันมาจากไหนไม่รู้ลดคันเร่งแทบไม่ทัน มาไวจนใจหายมาก MIVEC เป็นอย่างนี้นี่เอง

มินิรีวิวแค่นี้ก่อนครับ  ทำงานก่อน
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 22 สิงหาคม 2013, 09:39:42
ยินดีต้อนรับ พี่ sith รบกวนพี่อ่านตรงนี้นิดครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,374.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 22 สิงหาคม 2013, 09:47:01
 :sd23: ที่มาแชร์ให้เพื่อนๆสมาชิกครับ
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สิทธิ์ ที่ 22 สิงหาคม 2013, 10:00:40
รับทราบครับพี่ต๋อง  เดียวตอนว่าง จะรีบทำให้ครบตามกฏกติกาครับ  พอดีไม่มีรูปด้วย ;D
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: มอน 2.4 เบนซิล ที่ 22 สิงหาคม 2013, 11:30:17
ของผม ประมาณ โลละ 2 บาท
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 22 สิงหาคม 2013, 11:38:37
ของผม 2.4 ประมาณ 1.7 บาท/กิโล ที่ราคาลิตรละ 13.13บาท ครับ
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 22 สิงหาคม 2013, 14:56:43
รับทราบครับพี่ต๋อง  เดียวตอนว่าง จะรีบทำให้ครบตามกฏกติกาครับ  พอดีไม่มีรูปด้วย ;D
:L2758: พี่sith มอบให้เลย  :L6428: แรก การสู่ปามาเนีย ลูกพี่น่ารักนะครับ ไม่ทราบว่า ผช.หรือ ผญ.ครับ และชื่อพี่อ่านอกเสียงอย่างไรครับ บังเอิญ ตก EN.  :L2754: :L2754: :L2754:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 22 สิงหาคม 2013, 15:20:28
สวัสดีครับพี่ Sith ของผมดีเซลครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ :L4363:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 22 สิงหาคม 2013, 21:07:52
พอดีเพิ่งสมัครแบบ full member เต็มตัว เลยเพิ่งเข้ามาได้ครับ :L4399:

ผมตั้งใจออก v6 มาติดแก๊สโดยตรงเลยครับ เพราะเป็นคนรักประหยัด(เงินน้อยไม่มีตังเติมน้ำมัน)     เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ

ลองน้ำมัน1ถังป้ายแดง v6   วิ่งที่ประมาณ 80-110 กม  ดูว่าจะได้เท่าไหร่ ปราวิ่งน้ำมันได้ 1ถัง 530 โล ตกขีดแดง   กินแบบนี้ใครจะทนไหว
ก็เลยจับไปติด แก๊สยุโรปแก๊ส   หัวฉีด kaihin หม้อต้มสีทอง magic 3  ถังโดนัท72 ลิตร   
 

 แก็ส 1 ถัง เติมแค่ตัด ไ้ด้ประมาณ 50-55 ลิตร(ไม่อัด)  วิ่งได้ประมาณ 300 โล นอกเมือง แต่รถติดเหมือนในเมือง(วิ่งโซนเทพรักษ์-บางพลี)
ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 2 บาทนิด ๆต่อกิโล     ไม่เคยต่ำกว่า 2 บาทครับ   ต่างจังหวัด 330 กิโล  คนกับของเต็มคัน ความเร็วประมาณ100-120   ขับเร็วไม่ได้มีเด็กเล็กเมียโต เดี่ยวโดนตบกบาล5555        แต่ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องค่าเฉลี่ยความประหยัดมากกกกกนัก     เพราะมันมีหลายปัญจัย ถ้าคิดจริง ๆ แล้วปวดหัวแน่ ๆ  ผมคิดว่าเครื่อง v6 3000 วิ่งได้แค่นี้ก็ประหยัดกว่าน้ำมันเยอะแล้วครับ  คันก่อนหน้านั้น ford escape v6 ก็วิ่งได้ประมาณเท่านี้แถม

แก็สกับน้ำมัน อัตราเร่งแซง วิ่งได้ไม่ต่างกันแทบจะไม่รู้สึก
ช่วงออกตัว 0-100  ผมว่าไม่ได้แรงอะไรมาก เอสเคปคันเก่าขับมากว่าเยอะ  แต่พอตั้งแต่120 มันมาจากไหนไม่รู้ลดคันเร่งแทบไม่ทัน มาไวจนใจหายมาก MIVEC เป็นอย่างนี้นี่เอง

มินิรีวิวแค่นี้ก่อนครับ  ทำงานก่อน

ยินดีต้อนรับครับพี่.....

อยู่กับปามาเนียอุ่นใจได้ครับ เราห่วงใยและดูแลกบาลของพี่ๆสมาชิกเสมอ  :L4399:

(http://upic.me/i/ty/p1070201.jpg)

 :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aek Banthung ( เอก ) ที่ 14 ธันวาคม 2013, 00:12:35
ของผม 2.4 ประมาณ 1.7 บาท/กิโล ที่ราคาลิตรละ 13.13บาท ครับ
ขออนุญาตนะครับ สอบถามนิดนึงเรื่องรถอ่ะครับถามว่าพี่แม็คไปทำอะไรมาบ้างอ่ะครับถึงได้ประหยัดขนาดนี้แล้วผมเห็นโพสนึงที่พี่บอกว่ารถวิ่งได้ถึง 180 ผมงงเลย เพราะรถผม 150 ก็เหนื่อยแล้วครับ
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 14 ธันวาคม 2013, 04:57:07
พอดีเพิ่งสมัครแบบ full member เต็มตัว เลยเพิ่งเข้ามาได้ครับ :L4399:

ผมตั้งใจออก v6 มาติดแก๊สโดยตรงเลยครับ เพราะเป็นคนรักประหยัด(เงินน้อยไม่มีตังเติมน้ำมัน)     เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ

ลองน้ำมัน1ถังป้ายแดง v6   วิ่งที่ประมาณ 80-110 กม  ดูว่าจะได้เท่าไหร่ ปราวิ่งน้ำมันได้ 1ถัง 530 โล ตกขีดแดง   กินแบบนี้ใครจะทนไหว
ก็เลยจับไปติด แก๊สยุโรปแก๊ส   หัวฉีด kaihin หม้อต้มสีทอง magic 3  ถังโดนัท72 ลิตร   
 

 แก็ส 1 ถัง เติมแค่ตัด ไ้ด้ประมาณ 50-55 ลิตร(ไม่อัด)  วิ่งได้ประมาณ 300 โล นอกเมือง แต่รถติดเหมือนในเมือง(วิ่งโซนเทพรักษ์-บางพลี)
ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 2 บาทนิด ๆต่อกิโล     ไม่เคยต่ำกว่า 2 บาทครับ   ต่างจังหวัด 330 กิโล  คนกับของเต็มคัน ความเร็วประมาณ100-120   ขับเร็วไม่ได้มีเด็กเล็กเมียโต เดี่ยวโดนตบกบาล5555        แต่ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องค่าเฉลี่ยความประหยัดมากกกกกนัก     เพราะมันมีหลายปัญจัย ถ้าคิดจริง ๆ แล้วปวดหัวแน่ ๆ  ผมคิดว่าเครื่อง v6 3000 วิ่งได้แค่นี้ก็ประหยัดกว่าน้ำมันเยอะแล้วครับ  คันก่อนหน้านั้น ford escape v6 ก็วิ่งได้ประมาณเท่านี้แถม

แก็สกับน้ำมัน อัตราเร่งแซง วิ่งได้ไม่ต่างกันแทบจะไม่รู้สึก
ช่วงออกตัว 0-100  ผมว่าไม่ได้แรงอะไรมาก เอสเคปคันเก่าขับมากว่าเยอะ  แต่พอตั้งแต่120 มันมาจากไหนไม่รู้ลดคันเร่งแทบไม่ทัน มาไวจนใจหายมาก MIVEC เป็นอย่างนี้นี่เอง

มินิรีวิวแค่นี้ก่อนครับ  ทำงานก่อน

ขอบคุณที่มาแชร์ ครับ  ชอบคำนี้ครับ..  เมียโต ตามที่เน้นไว้...   เมียผมตัวเล็กครับ แต่ในความรู้สึก เมียผม.. ใหญ่คับบ้าน... ไครก็อย่าได้มาขึ้นเสียง  :sd21:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: .น้องเอก. ที่ 14 ธันวาคม 2013, 06:15:24
ขอบคุณที่มาแชร์ ครับ  ชอบคำนี้ครับ..  เมียโต ตามที่เน้นไว้...   เมียผมตัวเล็กครับ แต่ในความรู้สึก เมียผม.. ใหญ่คับบ้าน... ไครก็อย่าได้มาขึ้นเสียง  :sd21:
ยกมือสนับสนุนพี่ชินคราฟ   :L2905:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 14 ธันวาคม 2013, 09:07:45
ยกมือสนับสนุนพี่ชินคราฟ   :L2905:

สงสัยคงจะเป็นเหมือนกันหมดนั่นแหละ :L4396: :L4396:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 14 ธันวาคม 2013, 09:52:07
 :-X
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 14 ธันวาคม 2013, 14:00:00
ขออนุญาตนะครับ สอบถามนิดนึงเรื่องรถอ่ะครับถามว่าพี่แม็คไปทำอะไรมาบ้างอ่ะครับถึงได้ประหยัดขนาดนี้แล้วผมเห็นโพสนึงที่พี่บอกว่ารถวิ่งได้ถึง 180 ผมงงเลย เพราะรถผม 150 ก็เหนื่อยแล้วครับ

ผมขับแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไปครับ ไม่เบรคบ่อย ใช้เกียร์ช่วยเบรคเป็นส่วนใหญ่ ล่าสุดทดลองขับแบบประหยัดโดยให้ความเร็วเฉลี่ย 100km/h. เติม 61.98 ลิตร วิ่งลงใต้ได้ 526 โลยังไม่หมดถังแต่ก็เกือบๆ เพราะเติมอีกทีได้  59.98 ลิตร ส่วนเรื่องความเร็วสูงสุดที่ทำๆได้ยังคงเป็น 184 ยังไม่เคยลองช่วงลงเนินว่าจัได้เท่าไหร่ รถผมติดแก๊สอย่างเดียวยังไม่ได้ทำอะไรอย่างอื่นครับ  :L4399:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ติ ที่ 14 ธันวาคม 2013, 23:35:39
 :L4365: :L4365: :L4365:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่ม ปา2.4(C06) ที่ 15 ธันวาคม 2013, 02:25:10
 :L4365: 2.4 ครับ อัตราเฉลี่ย 1.7~1.8 บาทต่อกิโลครับ  :L4399:  :L2894: พี่Sith
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ไผ่ jackraphan ที่ 15 ธันวาคม 2013, 23:07:35
ของผม 2.4 ก็ได้ประมาณ 2 บาท/Km ครับ
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่แป๊ะ ที่ 3 มกราคม 2014, 23:20:00
ของผม ใช้ AC ถัง 72 ลิตร หัวฉีด Alex วิ่งต่างจังหวัด ความเร็ว 110 ตกกิโลละ 1.8 บาท แต่สงสัยว่าช่างจะจูนบาง เพราะตอนนี้ ไฟเครื่องโชว์ครับ
รอร้านเปิดจะไปจูนใหม่ครับ(http://upic.me/i/hv/1481105_590574154349194_1655418045_o.jpg)
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่ม ปา2.4(C06) ที่ 3 มกราคม 2014, 23:26:03
ของผม ใช้ AC ถัง 72 ลิตร หัวฉีด Alex วิ่งต่างจังหวัด ความเร็ว 110 ตกกิโลละ 1.8 บาท แต่สงสัยว่าช่างจะจูนบาง เพราะตอนนี้ ไฟเครื่องโชว์ครับ
รอร้านเปิดจะไปจูนใหม่ครับ(http://upic.me/i/hv/1481105_590574154349194_1655418045_o.jpg)
  :L2894: อย่าจูนบางนะครับพี่แป๊ะได้ไม่คุ้มเสียรถต้องใช้อีกนานครับ  :L4399:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่แป๊ะ ที่ 3 มกราคม 2014, 23:44:25
ขอบคุณ​ครับ​ มีเพื่อน​เตือนอยู่ครับ​ วันที่6 ร้านเปิดจะเข้าไปจูนใหม่ครับ​
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ศักดิ์ ที่ 4 มกราคม 2014, 06:38:59
เห็นอยู่สองสามคันในเมืองเมื่อวานออกตัว  :L2901: เลย เสียงเงียบ
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ธีระ ที่ 4 มกราคม 2014, 17:20:32
ของผม V6 พาไปรมแก๊สมาปุ๊บ ก็ต้อนรับปีใหม่ด้วย วังน้ำเขียว ขึ้นเขาแผงม้า ปิดท้ายตะลุยเขาใหญ่ ทะลุลงปราจีน กลับถึงบ้านคำนวนค่าแก๊สเฉลี่ยที่ ก.ม. ละ 2.1 บาทครับ (ผู้โดยสารเต็ม 6 คน + สัมภาระบนแร็ค)
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่แป๊ะ ที่ 4 มกราคม 2014, 17:22:19
 :L2736:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 4 มกราคม 2014, 17:31:00
อ่านไปอ่านมา ชักสนใจบ้างแล้ว ได้ข่าวมาว่า รัฐ.จะไม่หนับหนุน ภาษี นม.แล้ว

ของผม 2.5 VG ดีเซล กล่องข้าวน้อย รุ่นแรก + กล่องคันเร่ง ติดได้ไหมครับ

ถ้าติดได้ แนะนำ ยี่ห้อ ศูนย์บริการ ผมอยู่ แถว ศรีนครินทร์ หรือ อ่อนนุช  :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ธีระ ที่ 6 มกราคม 2014, 10:15:23
ของพี่โต้งเป็นดีเซล คงต้องทำแบบระบบเชื้อเพลิงร่วมแก็ส+น้ำมันครับ ในเมืองไทยตอนนี้ผมยังไม่เห็นใช้แก็สล้วนๆกับเครื่องดีเซลเดิมๆที่ไม่มีการดัดแปลงครับ
ผมเคยติดแก็สกับเครื่องดีเซลนานมาแล้ว สมัยนั้นต้องโมเครื่องให้กลายเป็นระบบใช้เบนซินก่อน แล้วค่อยติดตั้งระบแก็สลงไป(แต่ปัจจุบันผมว่าไม่คุ้มครับ)
พี่โต้งลองดูที่นี่ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2421.0.html ในบ้านเราน่าจะมีพี่ๆใช้อยู่
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 6 มกราคม 2014, 11:28:41
ไปเชียงคาน 5 วัน กลับมา  :L6415:  :L6415:  ค่าน้ำมันบานเบอะ ขับขึ้นเขา ลงเขาตั้งแต่ เพชรบูรณ์ไปเลย ความคิดยิ่งมั่นคงเพิ่มขึ้น ต้องไปติดแน่ๆ มิฉะนั้น คงจะได้ซื้อมาจอดเฉยๆ พี่่ไปติดที่ไหน ราคาเท่าไหร่ รบกวนแชร์ข้อมูลได้ไหมคะ เห็นที่ดังๆ ก็หงษ์ทอง แต่ไกลบ้านเหลือเกิน แต่คิดว่านี่น่าจะต้องเป็นโปรเจ็คท์แรกในการโมรถแล้ว ตั้งแต่ออกรถมาวิ่งไป 1500 กว่าโลแล้ว เติมน้ำมัน ไป เจ็ดแปดพันแล้ว ชักหนาวๆ  :L4391:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่ม ปา2.4(C06) ที่ 6 มกราคม 2014, 18:31:18
 :L2894: พี่แบนลองดู URC อีกหนึ่งทางเลือก เจ้าสำนักเขาก็ใช้ปา V6 เหมือนกันครับ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ  :L4399:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_Superblack ที่ 6 มกราคม 2014, 19:31:53
หงษ์ทอง อยู่สามพราน ติดโดนัท งานเนียน เห็นว่ามีรถให้ใช้รอติดตั้ง
URC อยู่หลักสี่  ติดได้แบบถังวางกลางตัวรถและโดนัท ถูกกว่าหงษ์ทองนิดนึง
ลองพิจารณาดูครับ
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 6 มกราคม 2014, 20:08:50
ติดมาที่หงส์ทองเหมือนกันครับ โดนัท 73 ลิตร รวมกันชนถังแก๊ส 47 พันพอดีครับ ทุกวันนี้ไม่มีแม้แต่วันเดียวที่นึกผิดหวังหรือเสียใจที่ไปติดแก๊สกับที่นี่ครับ จ่ายสูงหน่อยแต่สบายใจครับ
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 6 มกราคม 2014, 21:42:28
:L2894: พี่แบนลองดู URC อีกหนึ่งทางเลือก เจ้าสำนักเขาก็ใช้ปา V6 เหมือนกันครับ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ  :L4399:

ขอบคุณพี่หนุ่มมากค่ะ URC ก็จะไม่ไกลที่ทำงานมากค่ะ มีปัญหาก็จะได้วิ่งไปได้
หงษ์ทอง อยู่สามพราน ติดโดนัท งานเนียน เห็นว่ามีรถให้ใช้รอติดตั้ง

URC อยู่หลักสี่  ติดได้แบบถังวางกลางตัวรถและโดนัท ถูกกว่าหงษ์ทองนิดนึง
ลองพิจารณาดูครับ

ขอบคุณพี่หนึ่งมากค่ะ ใช่พี่เบียร์ ที่เวบเพื่อนบ้านป่าวคะ

ติดมาที่หงส์ทองเหมือนกันครับ โดนัท 73 ลิตร รวมกันชนถังแก๊ส 47 พันพอดีครับ ทุกวันนี้ไม่มีแม้แต่วันเดียวที่นึกผิดหวังหรือเสียใจที่ไปติดแก๊สกับที่นี่ครับ จ่ายสูงหน่อยแต่สบายใจครับ


47 พันนี่ สี่หมื่นเจ็ดป่าวคะ ล่าสุดแบนโทรไปถาม รวมรับประกัน 150,000 โล 65,000 บาท ชุดเทพของเค้าอ่ะค่ะ  :L6415:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 6 มกราคม 2014, 21:53:41
ขอบคุณพี่หนุ่มมากค่ะ URC ก็จะไม่ไกลที่ทำงานมากค่ะ มีปัญหาก็จะได้วิ่งไปได้ขอบคุณพี่หนึ่งมากค่ะ ใช่พี่เบียร์ ที่เวบเพื่อนบ้านป่าวคะ

47 พันนี่ สี่หมื่นเจ็ดป่าวคะ ล่าสุดแบนโทรไปถาม รวมรับประกัน 150,000 โล 65,000 บาท ชุดเทพของเค้าอ่ะค่ะ  :L6415:


91 กระทู้แล้ว   อีกนิดเดียวนะครับ สู้  สู้

(ผมกดให้อีก 1 lIke   เป็น Like#5  ครับ)
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 6 มกราคม 2014, 21:58:58

91 กระทู้แล้ว   อีกนิดเดียวนะครับ สู้  สู้

(ผมกดให้อีก 1 lIke   เป็น Like#5  ครับ)

พี่นะมาเที่ยวห้องแก็สด้วยอ่ะ  :L4398: แบนก็อ่านก็เล่นไปเรื่อยๆค่ะ แบนก็เพิ่งจะเห็นเนี่ย ว่า 90 กว่าแล้ว อีกนิดเดียว :L2904:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 6 มกราคม 2014, 22:05:20
ขอบคุณพี่หนุ่มมากค่ะ URC ก็จะไม่ไกลที่ทำงานมากค่ะ มีปัญหาก็จะได้วิ่งไปได้ขอบคุณพี่หนึ่งมากค่ะ ใช่พี่เบียร์ ที่เวบเพื่อนบ้านป่าวคะ

47 พันนี่ สี่หมื่นเจ็ดป่าวคะ ล่าสุดแบนโทรไปถาม รวมรับประกัน 150,000 โล 65,000 บาท ชุดเทพของเค้าอ่ะค่ะ  :L6415:


47000 ครับ รับประกันเครื่องกับศูนย์ 100000 โล ของพี่แบนต้องจ่ายเพิ่มหมื่นกว่าบาทเนื่องจากไม่ได้ออกรถกับศูนย์ที่มิตซูที่โคอยู่กับหงส์ทองน่ะครับ
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 6 มกราคม 2014, 22:11:31

47000 ครับ รับประกันเครื่องกับศูนย์ 100000 โล ของพี่แบนต้องจ่ายเพิ่มหมื่นกว่าบาทเนื่องจากไม่ได้ออกรถกับศูนย์ที่มิตซูที่โคอยู่กับหงส์ทองน่ะครับ

ขอบคุณค่ะพี่แม็ค ศูนย์ที่โคกับหงษ์ทองรู้สึกจะอยู่นครปฐม ป่าวคะ แต่ถ้าศูนย์ที่แบนไปออกรถเค้าไม่ได้โคกับหงษ์ทอง แบนก็เลยคิดดูก่อน แต่แบนคิดว่าอีกหมื่นกว่าบวกประกันที่เพิ่มขึ้น อีกห้าหมื่นโลด้วยแหล่ะพี่แม็ค
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ธีระ ที่ 7 มกราคม 2014, 21:11:35
แนะนำนิดครับ
หลังติดตั้งแก๊สเสร็จ ถึงขั้นตอนรับรถ ขอร้องให้ที่อู่ตรวจสอบความเรียบร้อยของข้อต่อทุกจุด ก่อนรับรถนะครับ
โดยให้ตรวจทั้งภายในห้องเครื่อง และ ภายในห้องโดยสาร(ข้อต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า)
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_Superblack ที่ 7 มกราคม 2014, 22:39:13
ใช่ครับผมติดมาจาก URC จากเวปเพื่อนบ้านครับ ไม่ได้เชียร์นะครับ แต่ลองพิจารณาองค์ประกอบที่เหมาะกับเราดูครับ
เช่น ใกล้บ้านมั๊ย  เวลามีปัญหาวิ่งไปหาสะดวกมั๊ยเป็นต้นครับ ส่วนราคา Set เดียวกัน ราคาก็ไม่ทิ้งกันมาก
ที่ผมเลือกที่นี่เพราะเจ้าของใช้ V6 ติดตั้งถังวางกลางรถ คิดเอาเองว่าน่าจะมีประสบการณ์การวางถังกลางรถพอสมควร
และผมก็ชอบแบบถังวางกลางตัวรถ เพราะยังมียางอะไหล่ติดให้ใช้เหมือนเดิม
ปล. หาที่ล็อกยางอะไหล่ไว้ด้วยครับ (ของผมหายไปแล้วครั้งนึง เคลมประกันมาเจาะใส่ที่ล็อกเรียบร้อย แต่ก็ยังเสียวๆอยู่ อิอิ)
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 7 มกราคม 2014, 22:48:38
ใช่ครับผมติดมาจาก URC จากเวปเพื่อนบ้านครับ ไม่ได้เชียร์นะครับ แต่ลองพิจารณาองค์ประกอบที่เหมาะกับเราดูครับ
เช่น ใกล้บ้านมั๊ย  เวลามีปัญหาวิ่งไปหาสะดวกมั๊ยเป็นต้นครับ ส่วนราคา Set เดียวกัน ราคาก็ไม่ทิ้งกันมาก
ที่ผมเลือกที่นี่เพราะเจ้าของใช้ V6 ติดตั้งถังวางกลางรถ คิดเอาเองว่าน่าจะมีประสบการณ์การวางถังกลางรถพอสมควร
และผมก็ชอบแบบถังวางกลางตัวรถ เพราะยังมียางอะไหล่ติดให้ใช้เหมือนเดิม
ปล. หาที่ล็อกยางอะไหล่ไว้ด้วยครับ (ของผมหายไปแล้วครั้งนึง เคลมประกันมาเจาะใส่ที่ล็อกเรียบร้อย แต่ก็ยังเสียวๆอยู่ อิอิ)

แบนก็เริ่มๆ มองไปที่ URC แล้วค่ะพี่หนึ่ง เพราะใกล้บ้าน หงษ์ทอง ไกลไปค่ะ ถ้ามีปัญหาวิ่งไปวิ่งมา เกรงว่า จะอารมณ์เสีย แต่รู้สึกติดแบบถังจะต้องโมรถเยอะนะคะ เห็นต้องวางท่อ ตัดแคทออกข้างหนึ่ง ส่วนยางอะไหร่ ติดล็อกตั้งแต่วันที่สองที่ถอยรถออกมาเลยค่ะ ตัดกังวลไป ขอบคุณพี่หนึ่งค่ะ  :sd23:

 

แนะนำนิดครับ
หลังติดตั้งแก๊สเสร็จ ถึงขั้นตอนรับรถ ขอร้องให้ที่อู่ตรวจสอบความเรียบร้อยของข้อต่อทุกจุด ก่อนรับรถนะครับ
โดยให้ตรวจทั้งภายในห้องเครื่อง และ ภายในห้องโดยสาร(ข้อต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า)

ขอบคุณค่ะพี่ธีระ  :sd23:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 7 มกราคม 2014, 22:49:55
ขอบคุณค่ะพี่แม็ค ศูนย์ที่โคกับหงษ์ทองรู้สึกจะอยู่นครปฐม ป่าวคะ แต่ถ้าศูนย์ที่แบนไปออกรถเค้าไม่ได้โคกับหงษ์ทอง แบนก็เลยคิดดูก่อน แต่แบนคิดว่าอีกหมื่นกว่าบวกประกันที่เพิ่มขึ้น อีกห้าหมื่นโลด้วยแหล่ะพี่แม็ค


เพื่อความสบายใจนะครับ ผมว่าซื้อประกันเพิ่มเถอะครับพี่แบน 150000 โลเนี่ย ไม่นานหรอกครับ ของผมยังไม่ถึงปีเลย ไปเกือบ 50000 ละ อีกแค่สองพันกว่าโลเอง  :sd42: :sd42: :sd42: 
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 17 มกราคม 2014, 05:41:03
พอดีเพิ่งสมัครแบบ full member เต็มตัว เลยเพิ่งเข้ามาได้ครับ :L4399:

ผมตั้งใจออก v6 มาติดแก๊สโดยตรงเลยครับ เพราะเป็นคนรักประหยัด(เงินน้อยไม่มีตังเติมน้ำมัน)     เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ

ลองน้ำมัน1ถังป้ายแดง v6   วิ่งที่ประมาณ 80-110 กม  ดูว่าจะได้เท่าไหร่ ปราวิ่งน้ำมันได้ 1ถัง 530 โล ตกขีดแดง   กินแบบนี้ใครจะทนไหว
ก็เลยจับไปติด แก๊สยุโรปแก๊ส   หัวฉีด kaihin หม้อต้มสีทอง magic 3  ถังโดนัท72 ลิตร   
 

 แก็ส 1 ถัง เติมแค่ตัด ไ้ด้ประมาณ 50-55 ลิตร(ไม่อัด)  วิ่งได้ประมาณ 300 โล นอกเมือง แต่รถติดเหมือนในเมือง(วิ่งโซนเทพรักษ์-บางพลี)
ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 2 บาทนิด ๆต่อกิโล     ไม่เคยต่ำกว่า 2 บาทครับ   ต่างจังหวัด 330 กิโล  คนกับของเต็มคัน ความเร็วประมาณ100-120   ขับเร็วไม่ได้มีเด็กเล็กเมียโต เดี่ยวโดนตบกบาล5555        แต่ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องค่าเฉลี่ยความประหยัดมากกกกกนัก     เพราะมันมีหลายปัญจัย ถ้าคิดจริง ๆ แล้วปวดหัวแน่ ๆ  ผมคิดว่าเครื่อง v6 3000 วิ่งได้แค่นี้ก็ประหยัดกว่าน้ำมันเยอะแล้วครับ  คันก่อนหน้านั้น ford escape v6 ก็วิ่งได้ประมาณเท่านี้แถม

แก็สกับน้ำมัน อัตราเร่งแซง วิ่งได้ไม่ต่างกันแทบจะไม่รู้สึก
ช่วงออกตัว 0-100  ผมว่าไม่ได้แรงอะไรมาก เอสเคปคันเก่าขับมากว่าเยอะ  แต่พอตั้งแต่120 มันมาจากไหนไม่รู้ลดคันเร่งแทบไม่ทัน มาไวจนใจหายมาก MIVEC เป็นอย่างนี้นี่เอง

มินิรีวิวแค่นี้ก่อนครับ  ทำงานก่อน

ของผมก็ V6 ติดแก็สมาเหมือนกันครับ ติดของ ยุโรปแก็ส รุ่น OBD มีระบบ SAS ซื้งช่วยตอบสนองตามสไตย์การขับของเราด้วยครับ ขับช้าๆก็จะประหยัด ขับเร็ว ก็เร่งได้ทันใจ

เรื่องรอบต้นนี้ ผมขออนุญาต แชร์ประสบการณ์ของผมนะครับ ตอนติดเสร็จ ออกไปลองรถกับช่างจูนแก็ส ผมเป็นคนขับไปลองเอง ช่างบอกว่า สามารถจูนช่วงออกตัวได้ตามที่เราต้องการครับ โดยเค้าให้ผมดูกราฟที่จอคอมครับ มันจะมีเส้นโชว์อยู่  2 เส้น คือ น้ำมัน และแก็ส (เห็นได้ว่ากราฟแก็ส อยู่สูงกว่าน้ำมัน) เค้าตั้งให้ผมแบบออกตัวทันใจ เร่งเป็นมา โดยให้ลองสลับขับออกตัวกับน้ำมัน สามารถเลือกได้เลยครับ ว่าจะให้แรงกว่าหรือเท่ากับน้ำมันก็ได้ ผมให้ช่างปรับให้แรงกว่านิดนึงครับ ไม่เยอะ แต่ไม่รู้สึกอืดครับ

สรุปได้ว่าเราสามารถให้ช่างปรับจูนแก็สได้ครับ แต่อาจจะเปลียงกว่าเดิมนิดหน่อยครับ ของผมตกอยู่ที่ กิโลละ 2  บาทครับ วิ่งคนเดียว ของไม่เยอะเท่าไหร่ ความเร็วคงที่อยู่ประมาณ 110-120 มี 130-140 บ้างนิดหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 17 มกราคม 2014, 09:59:06
รอเก็บเงินมาเตรียม  :L6415: เพราะเป็น  mission ลับสุดยอด ที่บ้านหมายถึง บุพการี มิมีใครหนับหนุน แต่คนจ่ายตังค์เติมน้ำมันปวดตับ  :sd06:

อันนี้เป็นข้อมูลที่ลองไปถามร้านแก็สนะ ถือว่าบอกเล่าสู่กันฟัง ใจแบนอยากได้แบบถังโดนัทนะ เพราะแคปซูลต้องโมท่อไปเสีย

ร้าน A : บลาๆๆๆๆ ราคา เสปค ประกัน .....ถังแคปซูล
แบน:     พี่ติดถังโดนัท ได้ไหมคะ
ร้าน A     ติดได้ค่ะ แต่ติดแล้วต้องไปตรวจที่ขนส่ง กทม. หรือ นน นะคะ ถังโดนัทมันตรวจไม่ผ่านนะ
แบน:      ทำไมหล่ะคะ พี่ ปกติวัดจากกันชน 20 ซม. ก็ผ่านนี่คะ อีกเจ้าเค้ายังทำได้เลยนะพี่ ถังมันน่าจะคล้ายๆกัน
ร้าน A :  คือขนส่งต่างจังหวัด เค้าไม่ค่อยคุ้น เหมือน กทม. เห็นแปลงท่อ เค้าก็อาจจะให้ไม่ผ่าน แต่จริงๆแล้ว 5 ปีตรวจทีไม่เป็นไร ไม่ได้ตรวจ
             บ่อยๆ ส่วนเรื่องถังโดนัทบางคนก็ไปแก้ปัญหาคือ เสริมกันชน ให้มันถึง (คือประมาณว่าติดแบบไหนก็ผิด)


ร้าน B :  บลาๆๆๆๆ ราคา เสปค ประกัน .....ถังโดนัท
แบน:     ที่นี่มีติดถังแคปซูล ไหมคะ
ร้าน B : ที่นี่ไม่รับติด แคปซูล ครับอีกหน่อยจะมีปัญหา อีกสักพักคงจะมีกฎหมาย ออกมา
แบน:  แล้วที่นี่ไม่มีปัญหาหรือคะ เห็นว่าโดนัทก็ตรวจไม่ผ่านเหมือนกัน
ร้าน B : ผ่านแน่นอนครับ ผมไม่ตามมาแก้ปัญหาทีหลังครับ เราต้องทำให้มีมาตรฐานตามกฎหมาย ไม่ใช่ติดๆไปแบบรู้ว่ามันผิด แล้วอนาคต จะทำยังงัยหล่ะครับ ของผมตรวจที่ไหนก็ผ่านครับ
แบน:    ค่ะๆ แล้วจะตัดสินใจอีกทีนะคะ

 :sd06: :sd06: :sd06: :sd06:

เล่าสู่กันฟังเฉยๆนะคะ แต่อย่างน้อยก็ มีเรื่องให้คิดหนัก  :L4387:

"ผู้ลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน"
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 17 มกราคม 2014, 10:39:17
เอามาเล่าสู่กันฟังเหมือนกันครับพี่แบน ของผมติดโดนัท 73 ลิตรจากค่ายดังนครปฐม มีใบรับรองจากวิศกรของที่ร้าน ผมนำรถไปจดทะเบียนตอนยังเป็นป้ายแดงที่ขนส่งจตุจักร ผ่านฉลุย แค่แนบใบรับรองจากวิศวรครับ เจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรวจสอบโดยการวัดระยะห่างของถังแก๊สแต่อย่างใด ใบวิศวกรเนี่ยสำคัญนะครับ ไม่ใช่ออกไปชุ่ยๆ คิดจะเซ็นต์ก็เซ็นต์ เพราะมันหมายถึงคุกเลยนะครับในการเซ็นต์แต่ละครั้ง พี่ๆที่เป็นวิศกรทั้งหลายคงรู้กันดี เพราะฉนั้นหลังจากเซ็นต์ไปแล้วหากเกิดเหตุอะไรซักอย่างขึ้นแล้วตรวจสอบเจอว่าความผิดพลาดมาจากการติดตั้ง วิศกรที่เซ็นต์รับรองจะเดือดร้อนเองครับ  :L4399:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 17 มกราคม 2014, 13:35:32
เอามาเล่าสู่กันฟังเหมือนกันครับพี่แบน ของผมติดโดนัท 73 ลิตรจากค่ายดังนครปฐม มีใบรับรองจากวิศกรของที่ร้าน ผมนำรถไปจดทะเบียนตอนยังเป็นป้ายแดงที่ขนส่งจตุจักร ผ่านฉลุย แค่แนบใบรับรองจากวิศวรครับ เจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรวจสอบโดยการวัดระยะห่างของถังแก๊สแต่อย่างใด ใบวิศวกรเนี่ยสำคัญนะครับ ไม่ใช่ออกไปชุ่ยๆ คิดจะเซ็นต์ก็เซ็นต์ เพราะมันหมายถึงคุกเลยนะครับในการเซ็นต์แต่ละครั้ง พี่ๆที่เป็นวิศกรทั้งหลายคงรู้กันดี เพราะฉนั้นหลังจากเซ็นต์ไปแล้วหากเกิดเหตุอะไรซักอย่างขึ้นแล้วตรวจสอบเจอว่าความผิดพลาดมาจากการติดตั้ง วิศกรที่เซ็นต์รับรองจะเดือดร้อนเองครับ  :L4399:

หนูก็เลียบๆ ค่ายนี้เหมือนกันพี่แม็ค เพราะประกันแจ่มสุด แต่ค่าติดแพงเหลือเกิน พี่ ตอนนี้ก็ เกือบๆ 7 แล้วนะ ชุดดีๆของเค้าว่า 
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สุภัทร (Pat) ที่ 17 มกราคม 2014, 14:13:43
รอเก็บเงินมาเตรียม  :L6415: เพราะเป็น  mission ลับสุดยอด ที่บ้านหมายถึง บุพการี มิมีใครหนับหนุน แต่คนจ่ายตังค์เติมน้ำมันปวดตับ  :sd06:

อันนี้เป็นข้อมูลที่ลองไปถามร้านแก็สนะ ถือว่าบอกเล่าสู่กันฟัง ใจแบนอยากได้แบบถังโดนัทนะ เพราะแคปซูลต้องโมท่อไปเสีย

ร้าน A : บลาๆๆๆๆ ราคา เสปค ประกัน .....ถังแคปซูล
แบน:     พี่ติดถังโดนัท ได้ไหมคะ
ร้าน A     ติดได้ค่ะ แต่ติดแล้วต้องไปตรวจที่ขนส่ง กทม. หรือ นน นะคะ ถังโดนัทมันตรวจไม่ผ่านนะ
แบน:      ทำไมหล่ะคะ พี่ ปกติวัดจากกันชน 20 ซม. ก็ผ่านนี่คะ อีกเจ้าเค้ายังทำได้เลยนะพี่ ถังมันน่าจะคล้ายๆกัน
ร้าน A :  คือขนส่งต่างจังหวัด เค้าไม่ค่อยคุ้น เหมือน กทม. เห็นแปลงท่อ เค้าก็อาจจะให้ไม่ผ่าน แต่จริงๆแล้ว 5 ปีตรวจทีไม่เป็นไร ไม่ได้ตรวจ
             บ่อยๆ ส่วนเรื่องถังโดนัทบางคนก็ไปแก้ปัญหาคือ เสริมกันชน ให้มันถึง (คือประมาณว่าติดแบบไหนก็ผิด)


ร้าน B :  บลาๆๆๆๆ ราคา เสปค ประกัน .....ถังโดนัท
แบน:     ที่นี่มีติดถังแคปซูล ไหมคะ
ร้าน B : ที่นี่ไม่รับติด แคปซูล ครับอีกหน่อยจะมีปัญหา อีกสักพักคงจะมีกฎหมาย ออกมา
แบน:  แล้วที่นี่ไม่มีปัญหาหรือคะ เห็นว่าโดนัทก็ตรวจไม่ผ่านเหมือนกัน
ร้าน B : ผ่านแน่นอนครับ ผมไม่ตามมาแก้ปัญหาทีหลังครับ เราต้องทำให้มีมาตรฐานตามกฎหมาย ไม่ใช่ติดๆไปแบบรู้ว่ามันผิด แล้วอนาคต จะทำยังงัยหล่ะครับ ของผมตรวจที่ไหนก็ผ่านครับ
แบน:    ค่ะๆ แล้วจะตัดสินใจอีกทีนะคะ

 :sd06: :sd06: :sd06: :sd06:

เล่าสู่กันฟังเฉยๆนะคะ แต่อย่างน้อยก็ มีเรื่องให้คิดหนัก  :L4387:

"ผู้ลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน"

สวัสดีครับ คุณแม่น้องโช

แจ้งร้านไปเลยครับ จ่ายเงินเมื่อจดทะเบียนกับขนส่งเรียบร้อย ตกลงมั้ย ถ้าไม่ตกลง ก็หาร้านอื่นครับ ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 17 มกราคม 2014, 14:16:40
สวัสดีครับ คุณแม่น้องโช

แจ้งร้านไปเลยครับ จ่ายเงินเมื่อจดทะเบียนกับขนส่งเรียบร้อย ตกลงมั้ย ถ้าไม่ตกลง ก็หาร้านอื่นครับ ;) ;) ;)
[/quote]

 เค้าจะยอมหรือพี่  :L4387:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 17 มกราคม 2014, 15:03:43
หนูก็เลียบๆ ค่ายนี้เหมือนกันพี่แม็ค เพราะประกันแจ่มสุด แต่ค่าติดแพงเหลือเกิน พี่ ตอนนี้ก็ เกือบๆ 7 แล้วนะ ชุดดีๆของเค้าว่า


ยิ่งแพงยิ่งดีครับ สำหรับผมนะ เรื่องแก๊สและอุปกรณ์แก๊สน่ะ ผมไม่ไว้ใจเหมือนน้ำมันหรอกครับ ตอนผมติดผมก็ติดตัวที่ท๊อปสุด ณ เวลานั้น ที่มันแพงน่ะผมว่ามันมีที่มาที่ไปครับ ในมุมมองของผม อุปกรณ์ที่มีคุณภาพมักจะราคาสูงกว่าของทั่วๆไป ไอ้นี่ก็ดีไอ้นั่นก็ดี รวมแล้วใช้แต่ของดีๆ ราคามันก็เลยสูงขึ้นตามคุณภาพ แล้วที่สำคัญผมเจอมาแล้ว หม้อต้มมีปัญหาเนื่องจากแก๊สที่เติมมามีน้ำมันปนมาด้วยหรือเรียกง่ายๆว่าแก๊สสกปรกนั่นเอง ทางศูนย์เปลี่ยนหัวฉีดและหม้อต้มให้เลยโดยไม่อิดออดแม้แต่นิด อีกอย่างนะครับ ตอนนี้ผมคืนทุนที่ติดตั้งไปเรียบร้อยแล้ว ติดมา 50000 วิ่งไปแล้ว 50000 โล ประหยัดจากน้ำมันโลละ 2 บาท เท่ากับประหยัดไปแล้ว 100000 บาทสำหรับเชื้อเพลิง เท่ากับกำไรไปแล้ว 50000 บาท ในอนาคตถ้าเครื่องจุกจิกมีปัญหาผมก็ยกเครื่องใหม่เลยแล้วขายเครื่องเดิมทิ้ง แต่กว่าจะถึงวันนั้นเผลอๆเกิน 5 ปี ผมก็ขายไปทั้งคันแล้วมั้งครับ 55555  ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ไม่ได้เชียร์เจ้าใดเจ้าหนึ่งแต่อย่างใด เรียกว่าใช้ดีจึงบอกต่ออะไรประมาณนั้น ปัญหาใช่ว่าจะไม่มี แต่เวลามีปัญหาแล้วได้รับการแก้ไขที่พึงพอใจทุกครั้งไป ไม่เหมือนเคลมโช้คกับ MMTH ที่ต้องรอให้น้ำมันย้อยลงพื้นก่อนค่อยเปลี่ยนให้หรืออ้างไปเรื่อยว่าคราบจาระบีอะไรทำนองนั้น  :sd42: :sd42: :sd42:  ปูลาย.....เป็นเฉพาะบางศูนย์นะครับ เคสของผมบริการดีเยี่ยมครับ  :L2734:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สุภัทร (Pat) ที่ 17 มกราคม 2014, 15:35:32
สวัสดีครับ คุณแม่น้องโช

แจ้งร้านไปเลยครับ จ่ายเงินเมื่อจดทะเบียนกับขนส่งเรียบร้อย ตกลงมั้ย ถ้าไม่ตกลง ก็หาร้านอื่นครับ ;) ;) ;)


 เค้าจะยอมหรือพี่  :L4387:

ลองคุยดูครับ  ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่ม ปา2.4(C06) ที่ 18 มกราคม 2014, 06:20:52
 :L4365: ติดก่อนประหยัดก่อนครับพี่แบน ติดแล้ววิ่งไปซักหมื่นโลเอาส่วนต่างค่าแก๊สกับน้ำมันไป  :L6415: ช่วงล่างดีๆที่หนองมนได้เลยครับ ส่วนเรื่องร้านแล้วแต่พี่แบนตัดสินใจครับ เทคโนโลยีแก๊สเดี๋ยวนี้พัฒนาไปมากครับ อยู่ที่เทคนิคการติดตั้งและประสบการณ์ของทางร้านแล้วล่ะครับ  :L4399:   :L2893:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 18 มกราคม 2014, 07:18:43
เห็นด้วยกับพี่หนุ่ม ปา2.4และพี่  แม็ค MrMacSayHi นะครับพี่แบน โดยส่วนตัวแล้วงานของผมต้องขับรถเดือนละ5000-6000 กิโล ใช้รถติดแก็สตั้งแต่ยังไม่มีใครติด ไม่มีปั๊มให้เติมต้องไปเติมตามโรงเติมแก็สใส่ถัง

ถึงวันนี้น้องปา V6 ของผมพี่เพิ่งออกจากโชว์รูมวันที่7 ที่ผ่านมา ก็เป็นรถคันที่ 4 ของผมแล้วครับที่ติดแก็ส สิ่งที่ผมพอจะแนะนำได้คือติดแก็สต้องหาร้านดีๆมีชื่อเสียง ช่างเก่งๆครับ

อย่าประหยัดค่าติดตั้ง ติดที่แพงไปเลย (ไม่ใช่แพงแบบไม่มีเหตุผลชนิดฟันราคานะครับ) เพราะงานพวกนี้ตามราคาครับ แต่เราจะได้ประหยัดตอนขับ อย่างพี่หนุ่มว่านั้นละครับ

ระบบแก็สตอนนี้พัฒนาไปไกลมาก อย่างของผมยี่ห้อ ยุโรปแก็ส นี้ ติดรถได้ทุกยี่ห้อ ฮอนด้าที่ว่ามีปัญหา ก็ไม่เป็นไรครับ (รถคันก่อนหน้านี้  civic 2010 1.8 ครับ)

กล่อง ecu ของยี่ห้อนี้  ความเร็วในการประมวลผล 120MHZ เร็วที่สุด ณ ปัจจุบัน ระบบ OBD II สามารถปรับจูนการตั้งค่าแก็สได้เอง อัตโนมัติ โดย ecu ของแก็สจะเรียนรู้จาก ecu ของน้ำมัน

ทำให้ได้ความประหยัดเพิ่มขึ้น และลดปัญหาจุกจิกเรื่องจูนแก็สออกไปครับ ในรุ่นของผมเป็นระบบใหม่มีระบบ SAS เพิ่มเข้ามาด้วยครับ จะปรับอัตราการกินแก็สได้ตามลักษณะการขับเลยครับ

เช่นคุณแบนไม่รีบขับเรื่อยๆ ก็จะมีอัตราการจ่ายแก็สไม่มาก อยู่ในความเหมาะสม แต่ถ้าอยากซิ่ง ต้องการความเร็วก็จะมีการปรับให้มีการจ่ายแก็สมากขึ้นเพิ่มตอบสนองความเร็วที่เร็วต้องการครับ

ตัวอย่างการทำงานของโปรแกรมนะครับ


http://www.europegas.net/index.html  <--- เวปของเค้าครับ ลองเข้าไปศึกษาข้อมูลได้ครับ

http://www.youtube.com/watch?v=IfbJwd1tML0

ปล. การให้ข้อมูลผมให้จากความเข้าใจที่ได้คุยกับเจ้าของร้านและได้จากใช้งานนะครับ อาจมีบางจุดไม่ตรงหรือคลาดเคลื่อน ก็ต้องขออภัยพี่ๆมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 18 มกราคม 2014, 11:11:43
 :sd23: พี่เหน่งร่ายมาซะอยากเปลี่ยนเป็นวี6 บ้างแล้ว  :L2754:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 19 มกราคม 2014, 05:37:04
:sd23: พี่เหน่งร่ายมาซะอยากเปลี่ยนเป็นวี6 บ้างแล้ว  :L2754:

ยินดีครับพี่อ้วน ถ้าข้อมูลพอเป็นประโยชน์ แต่การติดแก็ส ยังไงก็สู้ของที่มาจากโรงงานไม่ได้ครับ สิ่งที่ต้องแลกมาก็มีอยู่เยอะครับ เช่นการสึกหรอที่เพิ่มขึ้น ราคาขายที่ต่ำกว่าไม่ติด

ไม่ว่าระบบแก็สจะดีแค่ไหน ก็ทำได้แค่พัฒนาเพื่อให้เทียบเท่าหรือใกล้เคียงกับการใช้งานของน้ำมันครับ อันนี้ต้องลองชั่งน้ำหนักและตัดสินใจดูครับ

ในกรณีของผม ใช้รถในการทำงานครับ ไม่ต่างจากรถส่งของ หรือแท็กซี่ใน กทม. เลยจำเป็นต้องเลือกวิธีนี้เพิ่มประหยัดค่าใช้จ่ายครับ

ถ้าไม่ได้ทำงานแบบนี้ผมอยากได้รถเครื่องดีเซลมากกว่า ยิ่งได้เข้ามาอ่านข้อมูลในปามาเนียนี้ ทำให้เห็นว่าเครื่องดีเซลทำอะไรได้เยอะมากจริงๆครับ  :sd42: :sd42: :L2734:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 24 มกราคม 2014, 23:26:25
ขอบคุณค่ะ พี่เหน่ง :sd23:
หัวข้อ: Re: V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ไข่นุ้ย kainuie ที่ 7 ตุลาคม 2014, 14:11:31
V6 ครับ อัตราเฉลี่ย 1.7~1.8 บาทต่อกิโลครับ
ติดตอนป้ายแดงจากค่ายแถวรังสิตคลวงหลวง
Energy Reform ยกชุด ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ