Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: กิต <Black Angel> ที่ 25 กันยายน 2012, 16:29:09
-
Suspension
สาเหตุที่ไม่จบ
ต้องโทษตัวเองที่ไม่ระเอียดในความต้องการ :( กรณีนี้คืออยากเตี้ย น้าปิงจึงจัดEMU Sport + H&Rตามประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญที่มองว่าลงตัวและสามารถตอบสนองความต้องการของผมได้
ซึ่งหลังเปลี่ยนและลองใช้งานดู ผมค่อนข้างพอใจเพราะไม่กระด้างหรือสะเทือนอย่างที่เป็นกังวล ขณะเดียวกันการขับขี่ก็กระฉับกระเฉงขึ้น การโยนตัวขณะเปลี่ยนเลนก็ลดลงอย่างรู้สึกได้ :-* :-* :-*
แต่การได้ลองช่วงล่างของรถพี่นะ ทำให้รู้ว่าถ้าผมยอมเตี้ยน้อยลงอีกสักนิด ผมก็จะได้ความสบายมากขึ้นในการขับขี่ ขณะเดียวกันความfirmของช่วงล่างในความเร็วสูงก็มีมากขึ้นด้วย ลด spec ความต้องการอย่างนึง เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะได้มาอีกสองอย่าง
สรุปช่วงล่างใหม่ทำให้อาการที่ต้องเกร็งท้องน้อยเมื่อรถต้องวิ่งผ่านถนนที่ไม่เรียบหายไป ผมขับสนุกมากจนอดไม่ได้ต้องโทรไปmouthกับพี่นะ ชั่งโมงนี้ถ้าจะมีชุดที่โหลดได้เตี้ยกว่านี้แล้วยังสามารถให้ฟิวพวกนี้ได้ด้วย.....ผมก็ไม่เอาครับ.....นํ้าท่วมครับ :D
ตอนนี้EMU Sport+Dobi โหลด+20"+Yoko Avid ขับนิ่มนวลสบายและเกาะถนนดีกว่าช่วงล่างเดิม+17"มากมายหลายเท่าครับ
ท่านพร้อมที่จะแหกไปกับเราหรือยัง ;) ;) ;)
(http://i1183.photobucket.com/albums/x472/waikijco/My%20Pajero%20Sport/Top%20Power/P1050231-1.jpg)
-
พี่กิตเล่าได้มันส์จริงๆ เอาอีกครับรอฟัง เพื่อเป็นข้อมูลแก่เพื่อนสมาชิก
-
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "
ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
-
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "
ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
-
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "
ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
ช่วยแปลนิดได้มั๊ยครับ หรือหมายถึงโช็ค Emu Sport สปริงหน้า Do สปริงหลัง Emu ::)
แล้ว 17" นี่ของเดิมติดรถหรือป่าวครับ
-
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "
ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
ช่วยแปลนิดได้มั๊ยครับ หรือหมายถึงโช็ค Emu Sport สปริงหน้า Do สปริงหลัง Emu ::)
แล้ว 17" นี่ของเดิมติดรถหรือป่าวครับ
ตามนั้นเลยครับพี่กิต แต่ล้อเดิมผม16"(ออกขับ2เลยได้แค่เนีย)ไปเปลี่ยนเป็น17"ครับ
-
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "
ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง
-
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "
ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง
ผมว่าจัด 20 นิ้ว ไปด้วยเลยครับ แล้วอาจจะลืมล้อ 17" ไปเลยนะครับ ;D
-
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "
ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
ช่วยแปลนิดได้มั๊ยครับ หรือหมายถึงโช็ค Emu Sport สปริงหน้า Do สปริงหลัง Emu ::)
แล้ว 17" นี่ของเดิมติดรถหรือป่าวครับ
ตามนั้นเลยครับพี่กิต แต่ล้อเดิมผม16"(ออกขับ2เลยได้แค่เนีย)ไปเปลี่ยนเป็น17"ครับ
งั้นในกลุ่มมีรถให้ลองอยู่หนึ่งคันเป็นของพี่สุ เป็น emu sport + do lower spring + 16" ซึ่งฟิวไม่น่าหนี 17" มากนัก ;D
-
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "
ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง
ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว ;D
-
ถ้า ล้อ 20"จะไม่เป็นใช่ไหมครับ
-
พีลีโจ
อยู่พระรามสองเหมือนกัน เสาร์-อาทิตย์ นัดลองรถผมได้ครับ
-
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "
ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง
ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว ;D
อาการแบบว่า ขับผ่านแนวกันง่วง ก่อนเข้าโค้ง หรือก่อนทางม้าลาย ถ้าวิ่งไม่เร็วมาก รถสะเทือน ตื่นทั้งคันครับ ต้องไม่เบาเท้า วิ่งผ่านไม่ค่อยรู้สีกครับ
-
ถ้า ล้อ 20"จะไม่เป็นใช่ไหมครับ
เป็นหมดแหละครับ
การแต่งรถ ได้อย่างเสียอย่างอยู่แล้ว
อย่างน้อยๆก็ได้ต้องเสียตังเพื่อแลกกับของแต่ง ;D ;D ;D
-
ถ้า ล้อ 20"จะไม่เป็นใช่ไหมครับ
เป็นหมดแหละครับ
การแต่งรถ ได้อย่างเสียอย่างอยู่แล้ว
อย่างน้อยๆก็ได้ต้องเสียตังเพื่อแลกกับของแต่ง ;D ;D ;D
ครับพี่กิต ;D ;D ;D
-
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "
ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง
ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว ;D
อาการเป็นเช่นนี้ครับ หากขับด้วยความเร็วทั่วไป ผ่านถนนเป็นลอนๆ คลื่นๆ ต่อเนื่องไป ที่ไม่มีสันถนน
**สำหรับสปริงโหลด จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงสั้น สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบเร็วเพราะช่วงโช๊ครั้งไม่ทัน อาการก็จะเกิดแบบ ตึก ตึก ตึก ตึก สั่นๆ ตามลอนคลื่นถนน ไปเรื่อยๆ บางคนบอกนิ่มดี แต่หากจังหวะนี้หากต้องสาวพวงมาลัยหลบ รถจะออกอาการแบบนั้นตามไปขณะโยกตัว
**สำหรับสปริงสูงเดิมหรือยกนิดหน่อย จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงยาวกว่า สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบช้าหน่อยเพราะโช๊คต้านแรงสปริงไว้เพราะแรงดันน้ำมันในกระบอกสปริงจะทำงานแบบหน่วงๆจากโช๊คที่ต้าน เวลาวิ่งรูดผ่านไปจะออกอาการต้านแบบ ตับ ตับ ตับ ตับ แน่นๆ ไปเรื่อยๆ ตามลอนคลื่นถนน บางคนบอกแน่นกว่ามาก แต่หากจังหวะนี้ต้องสาวพวงมาลัยหลบอะไรสักอย่าง รถจะนิ่งกว่าเพราะช่วงล่างไม่กระพือทำให้ล้อจับเต็มถนน อาการโยนตัวน้อยลง แต่จะกระด้างในความเร็วต่ำๆ
ระหว่างช่วงล่างที่แข็งและโช๊คที่แข็งจะส่งผลให้ล้อยันพื้นด้วยน้ำหนักรถมากกว่า ช่วงล่างที่อ่อนและนิ่มเพราะช่วงล่างจะยอมให้ยุบเยอะเพื่อแรงรองรับที่นุ่มแต่ล้อจะเอียด!เวลาเกิดแรงเหวี่ยงของตัวรถ เพราะช่วงล่างยันล้อไว้ไม่มากเท่าแบบช่วงล่างแข็งๆ
นี่แหละที่บอก ได้อย่าง เสียอย่าง ไม่มีอะไรพอดีหรอกครับ (ถ้าชอบขับสนุกก็เลือกช่วงล่างแข็งๆ ถ้าอยากขับสบายก็เลือกช่วงล่างนุ่มๆ แต่ถ้าอยากขับทั้งมีสุขทั้งสบายก็ขับช่วงล่างเดิมๆครับ ไม่ต้องเสียตังค์ด้วย) จิงม่ะ!
-
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "
ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง
ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว ;D
อาการเป็นเช่นนี้ครับ หากขับด้วยความเร็วทั่วไป ผ่านถนนเป็นลอนๆ คลื่นๆ ต่อเนื่องไป ที่ไม่มีสันถนน
**สำหรับสปริงโหลด จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงสั้น สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบเร็วเพราะช่วงโช๊ครั้งไม่ทัน อาการก็จะเกิดแบบ ตึก ตึก ตึก ตึก สั่นๆ ตามลอนคลื่นถนน ไปเรื่อยๆ บางคนบอกนิ่มดี แต่หากจังหวะนี้หากต้องสาวพวงมาลัยหลบ รถจะออกอาการแบบนั้นตามไปขณะโยกตัว
**สำหรับสปริงสูงเดิมหรือยกนิดหน่อย จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงยาวกว่า สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบช้าหน่อยเพราะโช๊คต้านแรงสปริงไว้เพราะแรงดันน้ำมันในกระบอกสปริงจะทำงานแบบหน่วงๆจากโช๊คที่ต้าน เวลาวิ่งรูดผ่านไปจะออกอาการต้านแบบ ตับ ตับ ตับ ตับ แน่นๆ ไปเรื่อยๆ ตามลอนคลื่นถนน บางคนบอกแน่นกว่ามาก แต่หากจังหวะนี้ต้องสาวพวงมาลัยหลบอะไรสักอย่าง รถจะนิ่งกว่าเพราะช่วงล่างไม่กระพือทำให้ล้อจับเต็มถนน อาการโยนตัวน้อยลง แต่จะกระด้างในความเร็วต่ำๆ
ระหว่างช่วงล่างที่แข็งและโช๊คที่แข็งจะส่งผลให้ล้อยันพื้นด้วยน้ำหนักรถมากกว่า ช่วงล่างที่อ่อนและนิ่มเพราะช่วงล่างจะยอมให้ยุบเยอะเพื่อแรงรองรับที่นุ่มแต่ล้อจะเอียด!เวลาเกิดแรงเหวี่ยงของตัวรถ เพราะช่วงล่างยันล้อไว้ไม่มากเท่าแบบช่วงล่างแข็งๆ
นี่แหละที่บอก ได้อย่าง เสียอย่าง ไม่มีอะไรพอดีหรอกครับ (ถ้าชอบขับสนุกก็เลือกช่วงล่างแข็งๆ ถ้าอยากขับสบายก็เลือกช่วงล่างนุ่มๆ แต่ถ้าอยากขับทั้งมีสุขทั้งสบายก็ขับช่วงล่างเดิมๆครับ ไม่ต้องเสียตังค์ด้วย) จิงม่ะ!
เข้าใจแล้วครับ เต็มคันมันก็จะเตี้ยลงเอง ตกลงไม่เปลี่ยนดีก่าๆๆๆ ขอบคุณพี่นะครับ
-
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "
ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง
ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว ;D
อาการเป็นเช่นนี้ครับ หากขับด้วยความเร็วทั่วไป ผ่านถนนเป็นลอนๆ คลื่นๆ ต่อเนื่องไป ที่ไม่มีสันถนน
**สำหรับสปริงโหลด จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงสั้น สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบเร็วเพราะช่วงโช๊ครั้งไม่ทัน อาการก็จะเกิดแบบ ตึก ตึก ตึก ตึก สั่นๆ ตามลอนคลื่นถนน ไปเรื่อยๆ บางคนบอกนิ่มดี แต่หากจังหวะนี้หากต้องสาวพวงมาลัยหลบ รถจะออกอาการแบบนั้นตามไปขณะโยกตัว
**สำหรับสปริงสูงเดิมหรือยกนิดหน่อย จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงยาวกว่า สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบช้าหน่อยเพราะโช๊คต้านแรงสปริงไว้เพราะแรงดันน้ำมันในกระบอกสปริงจะทำงานแบบหน่วงๆจากโช๊คที่ต้าน เวลาวิ่งรูดผ่านไปจะออกอาการต้านแบบ ตับ ตับ ตับ ตับ แน่นๆ ไปเรื่อยๆ ตามลอนคลื่นถนน บางคนบอกแน่นกว่ามาก แต่หากจังหวะนี้ต้องสาวพวงมาลัยหลบอะไรสักอย่าง รถจะนิ่งกว่าเพราะช่วงล่างไม่กระพือทำให้ล้อจับเต็มถนน อาการโยนตัวน้อยลง แต่จะกระด้างในความเร็วต่ำๆ
ระหว่างช่วงล่างที่แข็งและโช๊คที่แข็งจะส่งผลให้ล้อยันพื้นด้วยน้ำหนักรถมากกว่า ช่วงล่างที่อ่อนและนิ่มเพราะช่วงล่างจะยอมให้ยุบเยอะเพื่อแรงรองรับที่นุ่มแต่ล้อจะเอียด!เวลาเกิดแรงเหวี่ยงของตัวรถ เพราะช่วงล่างยันล้อไว้ไม่มากเท่าแบบช่วงล่างแข็งๆ
นี่แหละที่บอก ได้อย่าง เสียอย่าง ไม่มีอะไรพอดีหรอกครับ (ถ้าชอบขับสนุกก็เลือกช่วงล่างแข็งๆ ถ้าอยากขับสบายก็เลือกช่วงล่างนุ่มๆ แต่ถ้าอยากขับทั้งมีสุขทั้งสบายก็ขับช่วงล่างเดิมๆครับ ไม่ต้องเสียตังค์ด้วย) จิงม่ะ!
เข้าใจแล้วครับ เต็มคันมันก็จะเตี้ยลงเอง ตกลงไม่เปลี่ยนดีก่าๆๆๆ ขอบคุณพี่นะครับ
พี่ลีโจอย่าเพิ่งตัดสินใจก็ได้......ไปลองดูก่อน คราวที่แล้วผมไปติดกล่องคันเร่งที่นครปฐม ก็ขอลอง ลองมันทุกคัน ทุกแบบ.....ให้รู้ความรู้สึกที่แตกต่างกันในแต่ละแบบ.......ความรู้สึกพวกนี้ อธิบายให้เข้าใจได้ แต่เราจะชอบอย่างไหนไม่มีทางรู้ได้ จนกว่าจะได้ลองจริงๆครับ.......ไว้นัดเจอกันเมื่อไหร่ ไปก่อนเวลานัด ลองขับของพี่ๆเขาดูก่อนได้.........แต่รถผมพี่ไม่ต้องมาลองนะ.......เพราะยังเป็นโช๊คเทพสปริงเทวดาอยู่เลยจร้าาาาาาาาาา ;) ;) ;D ;D
-
แต่รถผมพี่ไม่ต้องมาลองนะ.......เพราะยังเป็นโช๊คเทพสปริงเทวดาอยู่เลยจร้าาาาาาาาาา ;) ;) ;D ;D
นั้นแหละดีที่สุด ได้ทั้งนุ่ม ทั้งนิ่ม ทั้งย้วย ทั้งแตก มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ ;D :D
-
แต่รถผมพี่ไม่ต้องมาลองนะ.......เพราะยังเป็นโช๊คเทพสปริงเทวดาอยู่เลยจร้าาาาาาาาาา ;) ;) ;D ;D
นั้นแหละดีที่สุด ได้ทั้งนุ่ม ทั้งนิ่ม ทั้งย้วย ทั้งแตก มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ ;D :D
อ่านแล้วชักงงๆ สรุปนี่เราเสียตังฟรี แถมเสียเวลาโดยใช่เหตุหรือนี่ :( :o ??? ::) :D ;) ;D
-
แต่รถผมพี่ไม่ต้องมาลองนะ.......เพราะยังเป็นโช๊คเทพสปริงเทวดาอยู่เลยจร้าาาาาาาาาา ;) ;) ;D ;D
นั้นแหละดีที่สุด ได้ทั้งนุ่ม ทั้งนิ่ม ทั้งย้วย ทั้งแตก มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ ;D :D
อ่านแล้วชักงงๆ สรุปนี่เราเสียตังฟรี แถมเสียเวลาโดยใช่เหตุหรือนี่ :( :o ??? ::) :D ;) ;D
อ่านอีกรอบครับ มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มี หมายถึงสิ่งที่เราไม่อยากได้ครับ
-
สอบถามเพิ่มนิดนึงครับ
เอามาจากที่พี่นะลงไว้นะครับ ทั้ง Dobinson เบอร์ C43 130 เตี้ยลง 25 มม
กับ Dobinson เบอร์ C43 052 เตี้ยลง 50-60 มม
ตอนนี้เล็งเซ็ต 4 ไว้ครับ ... อยากให้รถโหลดลงหน่อยน่ะครับ
อยากถามว่า
1. ถ้าใส่กับล้อ 20 ไม่ติดซุ้มล้อใช่มั้ยครับ
2. ใส่ตัวไหนจะสวยกว่ากันครับ.... ตอนนี้คิดว่าอยากใส่กับ DO c43 130 ครับ
ขอบคุณครับผม
-
สอบถามเพิ่มนิดนึงครับ
เอามาจากที่พี่นะลงไว้นะครับ ทั้ง Dobinson เบอร์ C43 130 เตี้ยลง 25 มม
กับ Dobinson เบอร์ C43 052 เตี้ยลง 50-60 มม
ตอนนี้เล็งเซ็ต 4 ไว้ครับ ... อยากให้รถโหลดลงหน่อยน่ะครับ
อยากถามว่า
1. ถ้าใส่กับล้อ 20 ไม่ติดซุ้มล้อใช่มั้ยครับ
2. ใส่ตัวไหนจะสวยกว่ากันครับ.... ตอนนี้คิดว่าอยากใส่กับ DO c43 130 ครับ
ขอบคุณครับผม
สวัสดีครับ พี่เจ
ถ้ามองล้อ 20 อยากให้มองสปริงยกมากกว่าสปริงโหลด และเลือกยาง 275/55R20 ถ้ายังไม่ได้ซื้อครับ
รับรองว่าใช้งานแล้วดีกว่าโหลดเตี้ยเยอะครับและรองรับการให้ตัวของปาเจโร่ ในฟิลลิ่งต่างๆได้ดีมากครับ
ที่เห็นๆโหลดกันมาในกลุ่ม ลองมาดูตอนนี้ซิครับ จอดกันใหญ่โตคับสถานที่ไปหมดครับ
-
สอบถามเพิ่มนิดนึงครับ
เอามาจากที่พี่นะลงไว้นะครับ ทั้ง Dobinson เบอร์ C43 130 เตี้ยลง 25 มม
กับ Dobinson เบอร์ C43 052 เตี้ยลง 50-60 มม
ตอนนี้เล็งเซ็ต 4 ไว้ครับ ... อยากให้รถโหลดลงหน่อยน่ะครับ
อยากถามว่า
1. ถ้าใส่กับล้อ 20 ไม่ติดซุ้มล้อใช่มั้ยครับ
2. ใส่ตัวไหนจะสวยกว่ากันครับ.... ตอนนี้คิดว่าอยากใส่กับ DO c43 130 ครับ
ขอบคุณครับผม
สวัสดีครับ พี่เจ
ถ้ามองล้อ 20 อยากให้มองสปริงยกมากกว่าสปริงโหลด และเลือกยาง 275/55R20 ถ้ายังไม่ได้ซื้อครับ
รับรองว่าใช้งานแล้วดีกว่าโหลดเตี้ยเยอะครับและรองรับการให้ตัวของปาเจโร่ ในฟิลลิ่งต่างๆได้ดีมากครับ
ที่เห็นๆโหลดกันมาในกลุ่ม ลองมาดูตอนนี้ซิครับ จอดกันใหญ่โตคับสถานที่ไปหมดครับ
ยังไม่ได้เปลี่ยนครับพี่นะ มาหาข้อมูลก่อน... ขอบคุณมากครับ
-
เดี๋ยวเช็คราคายาง 265/50 กับ 275/55 ก่อนครับ
ไม่ทราบว่าจะต่างกันเยอะหรือเปล่า?
เห็นในโพสต์ก่อนหน้าแนะนำยาง yoko, toyo กัน
ไม่ทราบมีใครใช้ bridgestone turanza บ้างมั้ยครับ
.... หรือพี่นะพอมีควมเห็นเกี่ยวกับตัวนี้บ้างมั้ยครับ
-
Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที
จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.
แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )
อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )
-
เดี๋ยวเช็คราคายาง 265/50 กับ 275/55 ก่อนครับ
ไม่ทราบว่าจะต่างกันเยอะหรือเปล่า?
เห็นในโพสต์ก่อนหน้าแนะนำยาง yoko, toyo กัน
ไม่ทราบมีใครใช้ bridgestone turanza บ้างมั้ยครับ
.... หรือพี่นะพอมีควมเห็นเกี่ยวกับตัวนี้บ้างมั้ยครับ
ที่แนะนำ 2 ตัวนั้นเพราะโครงสร้างยางนุ่มกว่า คือ TOYO รองมาก็ Yokohama japan ครับที่เคยใช้มาแล้วชอบมากกว่า
-
Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที
จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.
แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )
อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )
ไม่งงครับพี่โต้ง นั่นแหละสิ่งที่ผมพยยายามบอกว่า set รถให้เข้ากับบุคลิกรถ แล้วเราปรับตัวเข้าหารถ
และไม่ควร set รถให้เข้ากับคนขับ เพราะเวลารถเสียการทรงตัวจากเงื่อนไขต่างๆนั่น ไอ้ที่ set มันจะประคองรถอยู่ได้ครับ
เคสพี่โต้ง ถ้าสนใจก็สปริง emu ขับ 1-2 คนแข็งนิดหน่อย แต่พอนั่งสัก 4-7 คนเมื่อไหร่ พี่จะยิ้มครับ
:L2736:
-
ขอบคุณครับพี่
-
Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที
จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.
แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )
อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )
ไม่งงครับพี่โต้ง นั่นแหละสิ่งที่ผมพยยายามบอกว่า set รถให้เข้ากับบุคลิกรถ แล้วเราปรับตัวเข้าหารถ
และไม่ควร set รถให้เข้ากับคนขับ เพราะเวลารถเสียการทรงตัวจากเงื่อนไขต่างๆนั่น ไอ้ที่ set มันจะประคองรถอยู่ได้ครับ
เคสพี่โต้ง ถ้าสนใจก็สปริง emu ขับ 1-2 คนแข็งนิดหน่อย แต่พอนั่งสัก 4-7 คนเมื่อไหร่ พี่จะยิ้มครับ
:L2736:
พี่โต้งขับรถเร็วผมขอเชียร์สปริง Emu อีกหนึ่งเสียง พี่สามารถสอบถามพี่ตามเพิ่มเติมเกี่ยวกับชุดนี้ได้ บทสรุปของพี่ตามคือ......รู้งี้จัดนานแล้ว :L6419: :L6428: :L6415: :sd42:
-
Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที
จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.
แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )
อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )
ไม่งงครับพี่โต้ง นั่นแหละสิ่งที่ผมพยยายามบอกว่า set รถให้เข้ากับบุคลิกรถ แล้วเราปรับตัวเข้าหารถ
และไม่ควร set รถให้เข้ากับคนขับ เพราะเวลารถเสียการทรงตัวจากเงื่อนไขต่างๆนั่น ไอ้ที่ set มันจะประคองรถอยู่ได้ครับ
เคสพี่โต้ง ถ้าสนใจก็สปริง emu ขับ 1-2 คนแข็งนิดหน่อย แต่พอนั่งสัก 4-7 คนเมื่อไหร่ พี่จะยิ้มครับ
พี่นะ ขอสูตรสำเร็จเลย หน้า หลัง ตัวไหน
Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที
จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.
แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )
อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )
ไม่งงครับพี่โต้ง นั่นแหละสิ่งที่ผมพยยายามบอกว่า set รถให้เข้ากับบุคลิกรถ แล้วเราปรับตัวเข้าหารถ
และไม่ควร set รถให้เข้ากับคนขับ เพราะเวลารถเสียการทรงตัวจากเงื่อนไขต่างๆนั่น ไอ้ที่ set มันจะประคองรถอยู่ได้ครับ
เคสพี่โต้ง ถ้าสนใจก็สปริง emu ขับ 1-2 คนแข็งนิดหน่อย แต่พอนั่งสัก 4-7 คนเมื่อไหร่ พี่จะยิ้มครับ
:L2736:
พี่โต้งขับรถเร็วผมขอเชียร์สปริง Emu อีกหนึ่งเสียง พี่สามารถสอบถามพี่ตามเพิ่มเติมเกี่ยวกับชุดนี้ได้ บทสรุปของพี่ตามคือ......รู้งี้จัดนานแล้ว :L6419: :L6428: :L6415: :sd42:
คือว่า ตอนนี้ เส้นแถวบ้านผม บนถนน มันมาทำ เหมือนกับ ทาสี เป็นเส้นๆลายขวางกับถนน ถี่ด้วย และ เป็นช่วงๆ อีกต่างหาก โ-ค-ต-ร น่ารำคาญเลย
คิดว่า จุดประสงค์ คงป้องกัน พวก รถมอเตอร์ไซด์ แว้น มาแข่งรถ เวลาผมวิ่งรถผ่าน มันจะสั่นสะท้านไปทั้งคันเลย ดัง ปรื้นๆๆๆๆ ( ไม่รู้ เข้าใจหรือเปล่า )
ถ้าเปลี่ยน สปริง Emu สงสัย หูชาแน่เลย
นี่เป็นข้อจำกัดอีกอย่างนึง พี่นะเคยมาวิ่งไหม จาก ถ.อ่อนนุช มาถึง สี่แยกประเวศมาแล้วเลี้ยวขวา มาทาง สวนหลวง ร.9 เสันที่มันทาสี เยอะจริงๆ ผมเซ็ง กับมันจริง
-
พี่นะ ขอสูตรสำเร็จเลย หน้า หลัง ตัวไหน
คือว่า ตอนนี้ เส้นแถวบ้านผม บนถนน มันมาทำ เหมือนกับ ทาสี เป็นเส้นๆลายขวางกับถนน ถี่ด้วย และ เป็นช่วงๆ อีกต่างหาก โ-ค-ต-ร น่ารำคาญเลย
คิดว่า จุดประสงค์ คงป้องกัน พวก รถมอเตอร์ไซด์ แว้น มาแข่งรถ เวลาผมวิ่งรถผ่าน มันจะสั่นสะท้านไปทั้งคันเลย ดัง ปรื้นๆๆๆๆ ( ไม่รู้ เข้าใจหรือเปล่า )
ถ้าเปลี่ยน สปริง Emu สงสัย หูชาแน่เลย
นี่เป็นข้อจำกัดอีกอย่างนึง พี่นะเคยมาวิ่งไหม จาก ถ.อ่อนนุช มาถึง สี่แยกประเวศมาแล้วเลี้ยวขวา มาทาง สวนหลวง ร.9 เสันที่มันทาสี เยอะจริงๆ ผมเซ็ง กับมันจริง
[/size][/color][/b]
อ๋อพี่โต้งผมนึกออกแล้วครับ เส้นนั้นอาผมเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ของตำบลดอกไม้ ที่บ่อปลาเยอะๆและช่วงเสาไฟแรงสูงอ่ะ ถนนนั้นมีเส้นกันตื่นตลอดเส้นเยอะมากผมไปทีไรต้องรูดยาวครับเพราะขับช้าแล้วสะท้านทั้งคัน เป็นช่วงๆ
หากพี่โต้งใส่ spring emu แล้วแนะนำให้รูดไปเลบด้วยความเร็ว อาการสะท้านสะเทือนจะหายและรถพริ้วกว่า แต่หากขับช้าแล้ววิ่งผ่านพี่โต้งจะนับเส้นถนนได้เลยว่าขีดไว้กี่เส้นเพราะเสียงจะชัดมากและรถถึงกับออกอาการเหมือนวิ่งบนลอนคลื่นครับ
เส้นทางถนนแนวนี้ต้อง nitro+dodinson ถ้าจะขับชิวๆ
แต่ถ้า sport+emu + คนนั่งสัก 4-5 คน รับรองลืม nitro + dobinson ไปเลยครับ
เพราะ EMU Full set นั้นหากมีน้ำหนักบรรทุกแล้ว ตอบได้ทุกโจท์ยครับ (หากคนคนเดียวก็ต้องขับแบบรูดๆถึงจะนิ่งดี)
-
นั้นแหละดีที่สุด ได้ทั้งนุ่ม ทั้งนิ่ม ทั้งย้วย ทั้งแตก มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ ;D :D
[/quote]
ผมแตกไป 3 แล้วพี่ ๆ ครับ
หน้าซ้าย 1 หลังซ้าย 1 หลังขวา 1 แล้วหลังขวานี่ก็เริ่มอีกและไม่น่าเกิน หมื่นโล
มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ :sd42: :sd42:
-
พี่นะ ขอสูตรสำเร็จเลย หน้า หลัง ตัวไหน
คือว่า ตอนนี้ เส้นแถวบ้านผม บนถนน มันมาทำ เหมือนกับ ทาสี เป็นเส้นๆลายขวางกับถนน ถี่ด้วย และ เป็นช่วงๆ อีกต่างหาก โ-ค-ต-ร น่ารำคาญเลย
คิดว่า จุดประสงค์ คงป้องกัน พวก รถมอเตอร์ไซด์ แว้น มาแข่งรถ เวลาผมวิ่งรถผ่าน มันจะสั่นสะท้านไปทั้งคันเลย ดัง ปรื้นๆๆๆๆ ( ไม่รู้ เข้าใจหรือเปล่า )
ถ้าเปลี่ยน สปริง Emu สงสัย หูชาแน่เลย
นี่เป็นข้อจำกัดอีกอย่างนึง พี่นะเคยมาวิ่งไหม จาก ถ.อ่อนนุช มาถึง สี่แยกประเวศมาแล้วเลี้ยวขวา มาทาง สวนหลวง ร.9 เสันที่มันทาสี เยอะจริงๆ ผมเซ็ง กับมันจริง
[/size][/color][/b]
อ๋อพี่โต้งผมนึกออกแล้วครับ เส้นนั้นอาผมเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ของตำบลดอกไม้ ที่บ่อปลาเยอะๆและช่วงเสาไฟแรงสูงอ่ะ ถนนนั้นมีเส้นกันตื่นตลอดเส้นเยอะมากผมไปทีไรต้องรูดยาวครับเพราะขับช้าแล้วสะท้านทั้งคัน เป็นช่วงๆ
หากพี่โต้งใส่ spring emu แล้วแนะนำให้รูดไปเลบด้วยความเร็ว อาการสะท้านสะเทือนจะหายและรถพริ้วกว่า แต่หากขับช้าแล้ววิ่งผ่านพี่โต้งจะนับเส้นถนนได้เลยว่าขีดไว้กี่เส้นเพราะเสียงจะชัดมากและรถถึงกับออกอาการเหมือนวิ่งบนลอนคลื่นครับ
เส้นทางถนนแนวนี้ต้อง nitro+dodinson ถ้าจะขับชิวๆ
แต่ถ้า sport+emu + คนนั่งสัก 4-5 คน รับรองลืม nitro + dobinson ไปเลยครับ
เพราะ EMU Full set นั้นหากมีน้ำหนักบรรทุกแล้ว ตอบได้ทุกโจท์ยครับ (หากคนคนเดียวก็ต้องขับแบบรูดๆถึงจะนิ่งดี)
เส้นกันหลับหรือเปล่าพี่นะ กันตื่นแล้วใครขับละครับ :sd42: :sd42: :sd42:
@ พี่โต้ง ใส่สปริง EMU แล้วขับรูดแบบที่พี่นะแนะนำ ความรู้สึกได้ตรงกันข้ามกับที่พี่โต้งเข้าใจครับ :L2734: :L6419: :L6415: :L6415: :L6415:
-
พี่นะ ขอสูตรสำเร็จเลย หน้า หลัง ตัวไหน
คือว่า ตอนนี้ เส้นแถวบ้านผม บนถนน มันมาทำ เหมือนกับ ทาสี เป็นเส้นๆลายขวางกับถนน ถี่ด้วย และ เป็นช่วงๆ อีกต่างหาก โ-ค-ต-ร น่ารำคาญเลย
คิดว่า จุดประสงค์ คงป้องกัน พวก รถมอเตอร์ไซด์ แว้น มาแข่งรถ เวลาผมวิ่งรถผ่าน มันจะสั่นสะท้านไปทั้งคันเลย ดัง ปรื้นๆๆๆๆ ( ไม่รู้ เข้าใจหรือเปล่า )
ถ้าเปลี่ยน สปริง Emu สงสัย หูชาแน่เลย
นี่เป็นข้อจำกัดอีกอย่างนึง พี่นะเคยมาวิ่งไหม จาก ถ.อ่อนนุช มาถึง สี่แยกประเวศมาแล้วเลี้ยวขวา มาทาง สวนหลวง ร.9 เสันที่มันทาสี เยอะจริงๆ ผมเซ็ง กับมันจริง
[/size][/color][/b]
อ๋อพี่โต้งผมนึกออกแล้วครับ เส้นนั้นอาผมเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ของตำบลดอกไม้ ที่บ่อปลาเยอะๆและช่วงเสาไฟแรงสูงอ่ะ ถนนนั้นมีเส้นกันตื่นตลอดเส้นเยอะมากผมไปทีไรต้องรูดยาวครับเพราะขับช้าแล้วสะท้านทั้งคัน เป็นช่วงๆ
หากพี่โต้งใส่ spring emu แล้วแนะนำให้รูดไปเลบด้วยความเร็ว อาการสะท้านสะเทือนจะหายและรถพริ้วกว่า แต่หากขับช้าแล้ววิ่งผ่านพี่โต้งจะนับเส้นถนนได้เลยว่าขีดไว้กี่เส้นเพราะเสียงจะชัดมากและรถถึงกับออกอาการเหมือนวิ่งบนลอนคลื่นครับ
เส้นทางถนนแนวนี้ต้อง nitro+dodinson ถ้าจะขับชิวๆ
แต่ถ้า sport+emu + คนนั่งสัก 4-5 คน รับรองลืม nitro + dobinson ไปเลยครับ
เพราะ EMU Full set นั้นหากมีน้ำหนักบรรทุกแล้ว ตอบได้ทุกโจท์ยครับ (หากคนคนเดียวก็ต้องขับแบบรูดๆถึงจะนิ่งดี)
เส้นกันหลับหรือเปล่าพี่นะ กันตื่นแล้วใครขับละครับ :sd42: :sd42: :sd42:
@ พี่โต้ง ใส่สปริง EMU แล้วขับรูดแบบที่พี่นะแนะนำ ความรู้สึกได้ตรงกันข้ามกับที่พี่โต้งเข้าใจครับ :L2734: :L6419: :L6415: :L6415: :L6415:
เรื่องของเรื่อง มันรูดไม่ได้อย่างที่ พี่นะแนะนำ เพราะ รถมันเยอะจริงๆ ตอนแรก นึกว่า ยางแข็ง
แต่เจอทางลูกรัง รูดเลย ก็ยัง โอ อยู่ครับ
-
พี่กิต ครับ ขอรูปรถพี่ด้านข้างตรง หน่อยครับ อยากรู้ว่าเตี้ย ลงแค่ไหนครับ
แล้วขอราคาเซทนี้ด้วยครับ หาเสียหายเท่าไหร่ ขอบคุณครับ :sd23:
-
พี่กิต ครับ ขอรูปรถพี่ด้านข้างตรง หน่อยครับ อยากรู้ว่าเตี้ย ลงแค่ไหนครับ
แล้วขอราคาเซทนี้ด้วยครับ หาเสียหายเท่าไหร่ ขอบคุณครับ :sd23:
พี่มอน ตอนนี้พี่กิตเค้าเปลี่ยนเป็น นิยมสูงแทนแล้วครับ เด๋วรอพี่กิตมาตอบอีกที่ แต่รูปรถพี่กิตสมัยก่อนน่าจะยังมีอยู่นะครับพี่มอนลองหาดูก่อนครับ :L2736:
-
:sd23: ผมได้โช๊ค EMU sport มา+สปริงหน้าเดิม หลัง DO 099 ชุดนี้เป็นไงบ้างครับพี่นะ (มีของแล้วยังไม่ได้ใส่ครับ)
-
:sd23: ผมได้โช๊ค EMU sport มา+สปริงหน้าเดิม หลัง DO 099 ชุดนี้เป็นไงบ้างครับพี่นะ (มีของแล้วยังไม่ได้ใส่ครับ)
แวะมาวันที่ 3/5/57 ที่หนองมน มาลองใน step อื่นๆดูก่อนใส่ชุดนั้นเข้าไปครับ
-
พี่กิต ครับ ขอรูปรถพี่ด้านข้างตรง หน่อยครับ อยากรู้ว่าเตี้ย ลงแค่ไหนครับ
แล้วขอราคาเซทนี้ด้วยครับ หาเสียหายเท่าไหร่ ขอบคุณครับ :sd23:
พอดีไม่ได้เจาะจงถ่ายเก็บไว้ครับ แต่พี่มอนลองไล่อ่านจากกระทู้นี้ของผมดู คิดว่าน่าจะพอปะติดปะต่อจนพอเห็นภาพได้บ้างครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,63.100.html
-
พี่กิต,นะ ครับ ผมใช้ set 1 (emu nitro+spring do หลัง) พอดีผมจะเปลี่ยนยาง
อยากได้ยางใหญ่ขึ้น ผมใช้ยาง 265/50/20 อยู่ครับ ถ้ายกสูงผมเปลี่ยนสปริง emu
ได้เลยไหมครับ หรือว่าสปริง emu เหมาะสำหรับโช๊ค emu sport เท่านั้นครับ
หรือ emu nitro+ spring emu เป็นอย่างไรบ้างครับ
-
ถ้ายก ยาง265/50/20 ซุ้มล้อจะดูห่างๆครับ
emu nitro + ปิงemu ใส่ได้อยู่แล้วครับ
ฟิลลิ่งรายละเอียดอืนๆรอผู้รู้หรือพ่อมดมาตอบนะครับ
แต่ถ้ามีเวลามามิตติ้งพี่แมนจะได้คำตอบที่ไม่ต้องจินตนาการครับ :L2736: :L2760:
-
ถ้ายก ยาง265/50/20 ซุ้มล้อจะดูห่างๆครับ
emu nitro + ปิงemu ใส่ได้อยู่แล้วครับ
ฟิลลิ่งรายละเอียดอืนๆรอผู้รู้หรือพ่อมดมาตอบนะครับ
แต่ถ้ามีเวลามามิตติ้งพี่แมนจะได้คำตอบที่ไม่ต้องจินตนาการครับ :L2736: :L2760:
แล้วมิตติ้ง นะ มีถั่วไหม. :sd42:
-
พี่กิต,นะ ครับ ผมใช้ set 1 (emu nitro+spring do หลัง) พอดีผมจะเปลี่ยนยาง
อยากได้ยางใหญ่ขึ้น ผมใช้ยาง 265/50/20 อยู่ครับ ถ้ายกสูงผมเปลี่ยนสปริง emu
ได้เลยไหมครับ หรือว่าสปริง emu เหมาะสำหรับโช๊ค emu sport เท่านั้นครับ
หรือ emu nitro+ spring emu เป็นอย่างไรบ้างครับ
ถ้าจะยกสูงสามารถใส่ Spring EMU เลยได้ครับ สูงขึ้นมาประมาณ หน้า 2-3 ซม3-3.5 ซม ( 605/910) , และ หน้า 2.5-3.5 ซม/หลัง 3.5 -4.5 ซม ( 606/938 )
ทั้งนี้หากเป็น โช็คตัวsportแรงดันจะสูงกว่าทำให้ได้ประสิทธิภาพจากสปริงเต็มที่ครับ
หากนำมาใส่กับโช๊คตัว Nitro อาการโคลงจะน้อย อาการยุบจะนุ่มแต่ไม่หนึบ เวลาบรรทุกผู้โดยสาร 4-5 คนจะนุ่มโน้มนาวได้บ้าง (แต่จะไม่กระชับหนึบหนับแบบตัว sport)
เวลารถมีความเร็วและมีการเคลื่อนย้ายตัวรถไปมาบนถนน หรือยิ่งมีผู้โดยสารอีกสัก 2-3 คน ตัว Sport แตกต่างกว่าอย่างชัดเจนครับ
-
:sd23: ขอบคุณพี่ลีโจและพี่นะครับ
-
:L4365:
-
พี่กิต,นะ ครับ ผมใช้ set 1 (emu nitro+spring do หลัง) พอดีผมจะเปลี่ยนยาง
อยากได้ยางใหญ่ขึ้น ผมใช้ยาง 265/50/20 อยู่ครับ ถ้ายกสูงผมเปลี่ยนสปริง emu
ได้เลยไหมครับ หรือว่าสปริง emu เหมาะสำหรับโช๊ค emu sport เท่านั้นครับ
หรือ emu nitro+ spring emu เป็นอย่างไรบ้างครับ
ไม่ทราบว่าจะลงยางขนาดไหนครับ ถ้า 275/55/20 หมดสิทธิ์ครับ ขนาดเปลี่ยนสปริงอีมูยังอาจมีติดนิดๆในบางจังหวะที่เลี้ยว(แก้ไขง่ายครับ)
ถ้าพี่แมนมีใจมาทางสูตรสำเร็จช่วงล่างของปามาเนีย แนะนำให้ลุยโลดไปset5เลยเถอะครับ กั๊กไว้เดี๋ยวได้เสียตัง2-3ต่อ
แต่ถ้ายังมีเวลา ไม่ต้องรีบตัดสินใจ เรียนเชิญมาทดลองนั่งรถของพี่ๆตามมิตติ้งได้เลยครับ ใกล้สุดก็เสาร์-อาทิตย์นี้แล้ว :sd27:
-
ไม่ทราบว่าจะลงยางขนาดไหนครับ ถ้า 275/55/20 หมดสิทธิ์ครับ ขนาดเปลี่ยนสปริงอีมูยังอาจมีติดนิดๆในบางจังหวะที่เลี้ยว(แก้ไขง่ายครับ)
ถ้าพี่แมนมีใจมาทางสูตรสำเร็จช่วงล่างของปามาเนีย แนะนำให้ลุยโลดไปset5เลยเถอะครับ กั๊กไว้เดี๋ยวได้เสียตัง2-3ต่อ
แต่ถ้ายังมีเวลา ไม่ต้องรีบตัดสินใจ เรียนเชิญมาทดลองนั่งรถของพี่ๆตามมิตติ้งได้เลยครับ ใกล้สุดก็เสาร์-อาทิตย์นี้แล้ว :sd27:
[/quote
ขอบคุณครับพี่กิต ขนาดยางประมาณนี่ครับ ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนเป็นยางขนาดเดิมครับ และชอบนุ่มๆเลยจัดชุดนี้ กะว่าถ้ามีการเปลี่ยนแปลง
จะเปลี่ยนแค่สปริง ถ้าขนาดยาง 275/55/20 ต้องแก้ไขอีกเยอะไหมพี่ (กรณีเปลี่ยนสปริงแล้ว) มิตติ้งมีเวลาไปแน่นอนครับ
-
ไม่ทราบว่าจะลงยางขนาดไหนครับ ถ้า 275/55/20 หมดสิทธิ์ครับ ขนาดเปลี่ยนสปริงอีมูยังอาจมีติดนิดๆในบางจังหวะที่เลี้ยว(แก้ไขง่ายครับ)
ถ้าพี่แมนมีใจมาทางสูตรสำเร็จช่วงล่างของปามาเนีย แนะนำให้ลุยโลดไปset5เลยเถอะครับ กั๊กไว้เดี๋ยวได้เสียตัง2-3ต่อ
แต่ถ้ายังมีเวลา ไม่ต้องรีบตัดสินใจ เรียนเชิญมาทดลองนั่งรถของพี่ๆตามมิตติ้งได้เลยครับ ใกล้สุดก็เสาร์-อาทิตย์นี้แล้ว :sd27:
[/quote
ขอบคุณครับพี่กิต ขนาดยางประมาณนี่ครับ ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนเป็นยางขนาดเดิมครับ และชอบนุ่มๆเลยจัดชุดนี้ กะว่าถ้ามีการเปลี่ยนแปลง
จะเปลี่ยนแค่สปริง ถ้าขนาดยาง 275/55/20 ต้องแก้ไขอีกเยอะไหมพี่ (กรณีเปลี่ยนสปริงแล้ว) มิตติ้งมีเวลาไปแน่นอนครับ
เปลี่ยนเป็นสปริง EMU แล้วแก้ไขอีกนิดก็ผ่านแล้วครับ ติดตรงไหนก็เจี๋ยนตรงนั้น :L2739: :L2754: :L2756: