Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: กิต <Black Angel> ที่ 25 กันยายน 2012, 16:29:09

หัวข้อ: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 25 กันยายน 2012, 16:29:09
Suspension
สาเหตุที่ไม่จบ

ต้องโทษตัวเองที่ไม่ระเอียดในความต้องการ  :( กรณีนี้คืออยากเตี้ย น้าปิงจึงจัดEMU Sport + H&Rตามประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญที่มองว่าลงตัวและสามารถตอบสนองความต้องการของผมได้

ซึ่งหลังเปลี่ยนและลองใช้งานดู ผมค่อนข้างพอใจเพราะไม่กระด้างหรือสะเทือนอย่างที่เป็นกังวล ขณะเดียวกันการขับขี่ก็กระฉับกระเฉงขึ้น การโยนตัวขณะเปลี่ยนเลนก็ลดลงอย่างรู้สึกได้  :-* :-* :-*

แต่การได้ลองช่วงล่างของรถพี่นะ ทำให้รู้ว่าถ้าผมยอมเตี้ยน้อยลงอีกสักนิด ผมก็จะได้ความสบายมากขึ้นในการขับขี่ ขณะเดียวกันความfirmของช่วงล่างในความเร็วสูงก็มีมากขึ้นด้วย ลด spec ความต้องการอย่างนึง เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะได้มาอีกสองอย่าง

สรุปช่วงล่างใหม่ทำให้อาการที่ต้องเกร็งท้องน้อยเมื่อรถต้องวิ่งผ่านถนนที่ไม่เรียบหายไป ผมขับสนุกมากจนอดไม่ได้ต้องโทรไปmouthกับพี่นะ ชั่งโมงนี้ถ้าจะมีชุดที่โหลดได้เตี้ยกว่านี้แล้วยังสามารถให้ฟิวพวกนี้ได้ด้วย.....ผมก็ไม่เอาครับ.....นํ้าท่วมครับ  :D

ตอนนี้EMU Sport+Dobi โหลด+20"+Yoko Avid ขับนิ่มนวลสบายและเกาะถนนดีกว่าช่วงล่างเดิม+17"มากมายหลายเท่าครับ

ท่านพร้อมที่จะแหกไปกับเราหรือยัง  ;) ;) ;)

(http://i1183.photobucket.com/albums/x472/waikijco/My%20Pajero%20Sport/Top%20Power/P1050231-1.jpg)
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กันยายน 2012, 17:41:47
พี่กิตเล่าได้มันส์จริงๆ  เอาอีกครับรอฟัง  เพื่อเป็นข้อมูลแก่เพื่อนสมาชิก
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 25 กันยายน 2012, 17:47:39
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กันยายน 2012, 17:53:27
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค  หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 25 กันยายน 2012, 22:55:09
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

ช่วยแปลนิดได้มั๊ยครับ หรือหมายถึงโช็ค Emu Sport สปริงหน้า Do สปริงหลัง Emu  ::)
แล้ว 17" นี่ของเดิมติดรถหรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 26 กันยายน 2012, 09:34:40
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

ช่วยแปลนิดได้มั๊ยครับ หรือหมายถึงโช็ค Emu Sport สปริงหน้า Do สปริงหลัง Emu  ::)
แล้ว 17" นี่ของเดิมติดรถหรือป่าวครับ
ตามนั้นเลยครับพี่กิต แต่ล้อเดิมผม16"(ออกขับ2เลยได้แค่เนีย)ไปเปลี่ยนเป็น17"ครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 26 กันยายน 2012, 09:37:25
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค  หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นาย-nine ที่ 26 กันยายน 2012, 11:17:39
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค  หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง
ผมว่าจัด 20 นิ้ว ไปด้วยเลยครับ แล้วอาจจะลืมล้อ 17" ไปเลยนะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 26 กันยายน 2012, 11:42:28
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

ช่วยแปลนิดได้มั๊ยครับ หรือหมายถึงโช็ค Emu Sport สปริงหน้า Do สปริงหลัง Emu  ::)
แล้ว 17" นี่ของเดิมติดรถหรือป่าวครับ
ตามนั้นเลยครับพี่กิต แต่ล้อเดิมผม16"(ออกขับ2เลยได้แค่เนีย)ไปเปลี่ยนเป็น17"ครับ

งั้นในกลุ่มมีรถให้ลองอยู่หนึ่งคันเป็นของพี่สุ เป็น emu sport + do lower spring + 16" ซึ่งฟิวไม่น่าหนี 17" มากนัก  ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 26 กันยายน 2012, 11:48:57
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค  หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง

ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว  ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 26 กันยายน 2012, 13:17:06
ถ้า ล้อ 20"จะไม่เป็นใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: สุภัทร (Pat) ที่ 26 กันยายน 2012, 13:22:59
พีลีโจ

อยู่พระรามสองเหมือนกัน เสาร์-อาทิตย์ นัดลองรถผมได้ครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: สุภัทร (Pat) ที่ 26 กันยายน 2012, 13:25:49
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค  หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง

ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว  ;D

อาการแบบว่า ขับผ่านแนวกันง่วง ก่อนเข้าโค้ง หรือก่อนทางม้าลาย ถ้าวิ่งไม่เร็วมาก รถสะเทือน ตื่นทั้งคันครับ ต้องไม่เบาเท้า วิ่งผ่านไม่ค่อยรู้สีกครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 26 กันยายน 2012, 15:01:47
ถ้า ล้อ 20"จะไม่เป็นใช่ไหมครับ

เป็นหมดแหละครับ
การแต่งรถ ได้อย่างเสียอย่างอยู่แล้ว
อย่างน้อยๆก็ได้ต้องเสียตังเพื่อแลกกับของแต่ง  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 26 กันยายน 2012, 15:39:28
ถ้า ล้อ 20"จะไม่เป็นใช่ไหมครับ

เป็นหมดแหละครับ
การแต่งรถ ได้อย่างเสียอย่างอยู่แล้ว
อย่างน้อยๆก็ได้ต้องเสียตังเพื่อแลกกับของแต่ง  ;D ;D ;D
ครับพี่กิต ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 กันยายน 2012, 16:25:01
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค  หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง

ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว  ;D

อาการเป็นเช่นนี้ครับ   หากขับด้วยความเร็วทั่วไป  ผ่านถนนเป็นลอนๆ  คลื่นๆ   ต่อเนื่องไป   ที่ไม่มีสันถนน 

**สำหรับสปริงโหลด  จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงสั้น  สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบเร็วเพราะช่วงโช๊ครั้งไม่ทัน   อาการก็จะเกิดแบบ ตึก ตึก ตึก ตึก  สั่นๆ  ตามลอนคลื่นถนน  ไปเรื่อยๆ   บางคนบอกนิ่มดี   แต่หากจังหวะนี้หากต้องสาวพวงมาลัยหลบ  รถจะออกอาการแบบนั้นตามไปขณะโยกตัว

**สำหรับสปริงสูงเดิมหรือยกนิดหน่อย   จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงยาวกว่า  สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบช้าหน่อยเพราะโช๊คต้านแรงสปริงไว้เพราะแรงดันน้ำมันในกระบอกสปริงจะทำงานแบบหน่วงๆจากโช๊คที่ต้าน    เวลาวิ่งรูดผ่านไปจะออกอาการต้านแบบ ตับ ตับ ตับ ตับ  แน่นๆ  ไปเรื่อยๆ   ตามลอนคลื่นถนน     บางคนบอกแน่นกว่ามาก   แต่หากจังหวะนี้ต้องสาวพวงมาลัยหลบอะไรสักอย่าง   รถจะนิ่งกว่าเพราะช่วงล่างไม่กระพือทำให้ล้อจับเต็มถนน  อาการโยนตัวน้อยลง     แต่จะกระด้างในความเร็วต่ำๆ

ระหว่างช่วงล่างที่แข็งและโช๊คที่แข็งจะส่งผลให้ล้อยันพื้นด้วยน้ำหนักรถมากกว่า    ช่วงล่างที่อ่อนและนิ่มเพราะช่วงล่างจะยอมให้ยุบเยอะเพื่อแรงรองรับที่นุ่มแต่ล้อจะเอียด!เวลาเกิดแรงเหวี่ยงของตัวรถ   เพราะช่วงล่างยันล้อไว้ไม่มากเท่าแบบช่วงล่างแข็งๆ

นี่แหละที่บอก  ได้อย่าง  เสียอย่าง    ไม่มีอะไรพอดีหรอกครับ (ถ้าชอบขับสนุกก็เลือกช่วงล่างแข็งๆ   ถ้าอยากขับสบายก็เลือกช่วงล่างนุ่มๆ   แต่ถ้าอยากขับทั้งมีสุขทั้งสบายก็ขับช่วงล่างเดิมๆครับ   ไม่ต้องเสียตังค์ด้วย)  จิงม่ะ!
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 26 กันยายน 2012, 16:59:13
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค  หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง

ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว  ;D

อาการเป็นเช่นนี้ครับ   หากขับด้วยความเร็วทั่วไป  ผ่านถนนเป็นลอนๆ  คลื่นๆ   ต่อเนื่องไป   ที่ไม่มีสันถนน 

**สำหรับสปริงโหลด  จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงสั้น  สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบเร็วเพราะช่วงโช๊ครั้งไม่ทัน   อาการก็จะเกิดแบบ ตึก ตึก ตึก ตึก  สั่นๆ  ตามลอนคลื่นถนน  ไปเรื่อยๆ   บางคนบอกนิ่มดี   แต่หากจังหวะนี้หากต้องสาวพวงมาลัยหลบ  รถจะออกอาการแบบนั้นตามไปขณะโยกตัว

**สำหรับสปริงสูงเดิมหรือยกนิดหน่อย   จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงยาวกว่า  สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบช้าหน่อยเพราะโช๊คต้านแรงสปริงไว้เพราะแรงดันน้ำมันในกระบอกสปริงจะทำงานแบบหน่วงๆจากโช๊คที่ต้าน    เวลาวิ่งรูดผ่านไปจะออกอาการต้านแบบ ตับ ตับ ตับ ตับ  แน่นๆ  ไปเรื่อยๆ   ตามลอนคลื่นถนน     บางคนบอกแน่นกว่ามาก   แต่หากจังหวะนี้ต้องสาวพวงมาลัยหลบอะไรสักอย่าง   รถจะนิ่งกว่าเพราะช่วงล่างไม่กระพือทำให้ล้อจับเต็มถนน  อาการโยนตัวน้อยลง     แต่จะกระด้างในความเร็วต่ำๆ

ระหว่างช่วงล่างที่แข็งและโช๊คที่แข็งจะส่งผลให้ล้อยันพื้นด้วยน้ำหนักรถมากกว่า    ช่วงล่างที่อ่อนและนิ่มเพราะช่วงล่างจะยอมให้ยุบเยอะเพื่อแรงรองรับที่นุ่มแต่ล้อจะเอียด!เวลาเกิดแรงเหวี่ยงของตัวรถ   เพราะช่วงล่างยันล้อไว้ไม่มากเท่าแบบช่วงล่างแข็งๆ

นี่แหละที่บอก  ได้อย่าง  เสียอย่าง    ไม่มีอะไรพอดีหรอกครับ (ถ้าชอบขับสนุกก็เลือกช่วงล่างแข็งๆ   ถ้าอยากขับสบายก็เลือกช่วงล่างนุ่มๆ   แต่ถ้าอยากขับทั้งมีสุขทั้งสบายก็ขับช่วงล่างเดิมๆครับ   ไม่ต้องเสียตังค์ด้วย)  จิงม่ะ!
เข้าใจแล้วครับ เต็มคันมันก็จะเตี้ยลงเอง ตกลงไม่เปลี่ยนดีก่าๆๆๆ ขอบคุณพี่นะครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 26 กันยายน 2012, 21:30:52
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค  หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง

ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว  ;D

อาการเป็นเช่นนี้ครับ   หากขับด้วยความเร็วทั่วไป  ผ่านถนนเป็นลอนๆ  คลื่นๆ   ต่อเนื่องไป   ที่ไม่มีสันถนน 

**สำหรับสปริงโหลด  จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงสั้น  สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบเร็วเพราะช่วงโช๊ครั้งไม่ทัน   อาการก็จะเกิดแบบ ตึก ตึก ตึก ตึก  สั่นๆ  ตามลอนคลื่นถนน  ไปเรื่อยๆ   บางคนบอกนิ่มดี   แต่หากจังหวะนี้หากต้องสาวพวงมาลัยหลบ  รถจะออกอาการแบบนั้นตามไปขณะโยกตัว

**สำหรับสปริงสูงเดิมหรือยกนิดหน่อย   จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงยาวกว่า  สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบช้าหน่อยเพราะโช๊คต้านแรงสปริงไว้เพราะแรงดันน้ำมันในกระบอกสปริงจะทำงานแบบหน่วงๆจากโช๊คที่ต้าน    เวลาวิ่งรูดผ่านไปจะออกอาการต้านแบบ ตับ ตับ ตับ ตับ  แน่นๆ  ไปเรื่อยๆ   ตามลอนคลื่นถนน     บางคนบอกแน่นกว่ามาก   แต่หากจังหวะนี้ต้องสาวพวงมาลัยหลบอะไรสักอย่าง   รถจะนิ่งกว่าเพราะช่วงล่างไม่กระพือทำให้ล้อจับเต็มถนน  อาการโยนตัวน้อยลง     แต่จะกระด้างในความเร็วต่ำๆ

ระหว่างช่วงล่างที่แข็งและโช๊คที่แข็งจะส่งผลให้ล้อยันพื้นด้วยน้ำหนักรถมากกว่า    ช่วงล่างที่อ่อนและนิ่มเพราะช่วงล่างจะยอมให้ยุบเยอะเพื่อแรงรองรับที่นุ่มแต่ล้อจะเอียด!เวลาเกิดแรงเหวี่ยงของตัวรถ   เพราะช่วงล่างยันล้อไว้ไม่มากเท่าแบบช่วงล่างแข็งๆ

นี่แหละที่บอก  ได้อย่าง  เสียอย่าง    ไม่มีอะไรพอดีหรอกครับ (ถ้าชอบขับสนุกก็เลือกช่วงล่างแข็งๆ   ถ้าอยากขับสบายก็เลือกช่วงล่างนุ่มๆ   แต่ถ้าอยากขับทั้งมีสุขทั้งสบายก็ขับช่วงล่างเดิมๆครับ   ไม่ต้องเสียตังค์ด้วย)  จิงม่ะ!
เข้าใจแล้วครับ เต็มคันมันก็จะเตี้ยลงเอง ตกลงไม่เปลี่ยนดีก่าๆๆๆ ขอบคุณพี่นะครับ

พี่ลีโจอย่าเพิ่งตัดสินใจก็ได้......ไปลองดูก่อน คราวที่แล้วผมไปติดกล่องคันเร่งที่นครปฐม ก็ขอลอง ลองมันทุกคัน ทุกแบบ.....ให้รู้ความรู้สึกที่แตกต่างกันในแต่ละแบบ.......ความรู้สึกพวกนี้ อธิบายให้เข้าใจได้ แต่เราจะชอบอย่างไหนไม่มีทางรู้ได้ จนกว่าจะได้ลองจริงๆครับ.......ไว้นัดเจอกันเมื่อไหร่ ไปก่อนเวลานัด ลองขับของพี่ๆเขาดูก่อนได้.........แต่รถผมพี่ไม่ต้องมาลองนะ.......เพราะยังเป็นโช๊คเทพสปริงเทวดาอยู่เลยจร้าาาาาาาาาา ;) ;) ;D ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 กันยายน 2012, 22:22:04
แต่รถผมพี่ไม่ต้องมาลองนะ.......เพราะยังเป็นโช๊คเทพสปริงเทวดาอยู่เลยจร้าาาาาาาาาา ;) ;) ;D ;D

นั้นแหละดีที่สุด  ได้ทั้งนุ่ม  ทั้งนิ่ม ทั้งย้วย  ทั้งแตก  มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ ;D :D
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 26 กันยายน 2012, 22:48:06
แต่รถผมพี่ไม่ต้องมาลองนะ.......เพราะยังเป็นโช๊คเทพสปริงเทวดาอยู่เลยจร้าาาาาาาาาา ;) ;) ;D ;D

นั้นแหละดีที่สุด  ได้ทั้งนุ่ม  ทั้งนิ่ม ทั้งย้วย  ทั้งแตก  มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ ;D :D

อ่านแล้วชักงงๆ สรุปนี่เราเสียตังฟรี แถมเสียเวลาโดยใช่เหตุหรือนี่  :( :o ??? ::) :D ;) ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 กันยายน 2012, 23:48:12
แต่รถผมพี่ไม่ต้องมาลองนะ.......เพราะยังเป็นโช๊คเทพสปริงเทวดาอยู่เลยจร้าาาาาาาาาา ;) ;) ;D ;D

นั้นแหละดีที่สุด  ได้ทั้งนุ่ม  ทั้งนิ่ม ทั้งย้วย  ทั้งแตก  มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ ;D :D

อ่านแล้วชักงงๆ สรุปนี่เราเสียตังฟรี แถมเสียเวลาโดยใช่เหตุหรือนี่  :( :o ??? ::) :D ;) ;D

อ่านอีกรอบครับ  มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มี  หมายถึงสิ่งที่เราไม่อยากได้ครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เจ ปาดำ เชียงราย ที่ 2 มีนาคม 2013, 01:03:16
สอบถามเพิ่มนิดนึงครับ
เอามาจากที่พี่นะลงไว้นะครับ ทั้ง Dobinson เบอร์ C43 130 เตี้ยลง 25 มม
กับ Dobinson เบอร์ C43 052 เตี้ยลง 50-60 มม 

ตอนนี้เล็งเซ็ต 4 ไว้ครับ ... อยากให้รถโหลดลงหน่อยน่ะครับ
อยากถามว่า
1. ถ้าใส่กับล้อ 20 ไม่ติดซุ้มล้อใช่มั้ยครับ
2. ใส่ตัวไหนจะสวยกว่ากันครับ.... ตอนนี้คิดว่าอยากใส่กับ DO c43 130 ครับ
ขอบคุณครับผม
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 2 มีนาคม 2013, 11:02:23
สอบถามเพิ่มนิดนึงครับ
เอามาจากที่พี่นะลงไว้นะครับ ทั้ง Dobinson เบอร์ C43 130 เตี้ยลง 25 มม
กับ Dobinson เบอร์ C43 052 เตี้ยลง 50-60 มม 

ตอนนี้เล็งเซ็ต 4 ไว้ครับ ... อยากให้รถโหลดลงหน่อยน่ะครับ
อยากถามว่า
1. ถ้าใส่กับล้อ 20 ไม่ติดซุ้มล้อใช่มั้ยครับ
2. ใส่ตัวไหนจะสวยกว่ากันครับ.... ตอนนี้คิดว่าอยากใส่กับ DO c43 130 ครับ
ขอบคุณครับผม
สวัสดีครับ พี่เจ

ถ้ามองล้อ 20  อยากให้มองสปริงยกมากกว่าสปริงโหลด  และเลือกยาง  275/55R20 ถ้ายังไม่ได้ซื้อครับ

รับรองว่าใช้งานแล้วดีกว่าโหลดเตี้ยเยอะครับและรองรับการให้ตัวของปาเจโร่ ในฟิลลิ่งต่างๆได้ดีมากครับ

ที่เห็นๆโหลดกันมาในกลุ่ม  ลองมาดูตอนนี้ซิครับ  จอดกันใหญ่โตคับสถานที่ไปหมดครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เจ ปาดำ เชียงราย ที่ 2 มีนาคม 2013, 11:19:22
สอบถามเพิ่มนิดนึงครับ
เอามาจากที่พี่นะลงไว้นะครับ ทั้ง Dobinson เบอร์ C43 130 เตี้ยลง 25 มม
กับ Dobinson เบอร์ C43 052 เตี้ยลง 50-60 มม 

ตอนนี้เล็งเซ็ต 4 ไว้ครับ ... อยากให้รถโหลดลงหน่อยน่ะครับ
อยากถามว่า
1. ถ้าใส่กับล้อ 20 ไม่ติดซุ้มล้อใช่มั้ยครับ
2. ใส่ตัวไหนจะสวยกว่ากันครับ.... ตอนนี้คิดว่าอยากใส่กับ DO c43 130 ครับ
ขอบคุณครับผม
สวัสดีครับ พี่เจ

ถ้ามองล้อ 20  อยากให้มองสปริงยกมากกว่าสปริงโหลด  และเลือกยาง  275/55R20 ถ้ายังไม่ได้ซื้อครับ

รับรองว่าใช้งานแล้วดีกว่าโหลดเตี้ยเยอะครับและรองรับการให้ตัวของปาเจโร่ ในฟิลลิ่งต่างๆได้ดีมากครับ

ที่เห็นๆโหลดกันมาในกลุ่ม  ลองมาดูตอนนี้ซิครับ  จอดกันใหญ่โตคับสถานที่ไปหมดครับ

ยังไม่ได้เปลี่ยนครับพี่นะ มาหาข้อมูลก่อน... ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เจ ปาดำ เชียงราย ที่ 2 มีนาคม 2013, 11:26:26
เดี๋ยวเช็คราคายาง 265/50 กับ 275/55 ก่อนครับ
ไม่ทราบว่าจะต่างกันเยอะหรือเปล่า?

เห็นในโพสต์ก่อนหน้าแนะนำยาง yoko, toyo กัน
ไม่ทราบมีใครใช้ bridgestone turanza บ้างมั้ยครับ
.... หรือพี่นะพอมีควมเห็นเกี่ยวกับตัวนี้บ้างมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 2 มีนาคม 2013, 12:12:52
Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที

จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.

แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )

อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 2 มีนาคม 2013, 12:32:29
เดี๋ยวเช็คราคายาง 265/50 กับ 275/55 ก่อนครับ
ไม่ทราบว่าจะต่างกันเยอะหรือเปล่า?

เห็นในโพสต์ก่อนหน้าแนะนำยาง yoko, toyo กัน
ไม่ทราบมีใครใช้ bridgestone turanza บ้างมั้ยครับ
.... หรือพี่นะพอมีควมเห็นเกี่ยวกับตัวนี้บ้างมั้ยครับ
ที่แนะนำ 2 ตัวนั้นเพราะโครงสร้างยางนุ่มกว่า   คือ TOYO  รองมาก็ Yokohama japan  ครับที่เคยใช้มาแล้วชอบมากกว่า
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 2 มีนาคม 2013, 12:35:45
Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที

จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.

แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )

อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )

ไม่งงครับพี่โต้ง  นั่นแหละสิ่งที่ผมพยยายามบอกว่า set รถให้เข้ากับบุคลิกรถ   แล้วเราปรับตัวเข้าหารถ

และไม่ควร set รถให้เข้ากับคนขับ  เพราะเวลารถเสียการทรงตัวจากเงื่อนไขต่างๆนั่น  ไอ้ที่ set มันจะประคองรถอยู่ได้ครับ

เคสพี่โต้ง   ถ้าสนใจก็สปริง emu    ขับ 1-2 คนแข็งนิดหน่อย   แต่พอนั่งสัก 4-7 คนเมื่อไหร่    พี่จะยิ้มครับ
 :L2736:
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เจ ปาดำ เชียงราย ที่ 2 มีนาคม 2013, 12:37:57
ขอบคุณครับพี่
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 3 มีนาคม 2013, 00:27:36
Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที

จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.

แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )

อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )

ไม่งงครับพี่โต้ง  นั่นแหละสิ่งที่ผมพยยายามบอกว่า set รถให้เข้ากับบุคลิกรถ   แล้วเราปรับตัวเข้าหารถ

และไม่ควร set รถให้เข้ากับคนขับ  เพราะเวลารถเสียการทรงตัวจากเงื่อนไขต่างๆนั่น  ไอ้ที่ set มันจะประคองรถอยู่ได้ครับ

เคสพี่โต้ง   ถ้าสนใจก็สปริง emu    ขับ 1-2 คนแข็งนิดหน่อย   แต่พอนั่งสัก 4-7 คนเมื่อไหร่    พี่จะยิ้มครับ
 :L2736:

พี่โต้งขับรถเร็วผมขอเชียร์สปริง Emu อีกหนึ่งเสียง พี่สามารถสอบถามพี่ตามเพิ่มเติมเกี่ยวกับชุดนี้ได้ บทสรุปของพี่ตามคือ......รู้งี้จัดนานแล้ว :L6419: :L6428: :L6415: :sd42:
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 3 มีนาคม 2013, 17:33:30
Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที

จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.

แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )

อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )

ไม่งงครับพี่โต้ง  นั่นแหละสิ่งที่ผมพยยายามบอกว่า set รถให้เข้ากับบุคลิกรถ   แล้วเราปรับตัวเข้าหารถ

และไม่ควร set รถให้เข้ากับคนขับ  เพราะเวลารถเสียการทรงตัวจากเงื่อนไขต่างๆนั่น  ไอ้ที่ set มันจะประคองรถอยู่ได้ครับ

เคสพี่โต้ง   ถ้าสนใจก็สปริง emu    ขับ 1-2 คนแข็งนิดหน่อย   แต่พอนั่งสัก 4-7 คนเมื่อไหร่    พี่จะยิ้มครับ
 


พี่นะ ขอสูตรสำเร็จเลย หน้า หลัง ตัวไหน


Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที

จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.

แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )

อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )

ไม่งงครับพี่โต้ง  นั่นแหละสิ่งที่ผมพยยายามบอกว่า set รถให้เข้ากับบุคลิกรถ   แล้วเราปรับตัวเข้าหารถ

และไม่ควร set รถให้เข้ากับคนขับ  เพราะเวลารถเสียการทรงตัวจากเงื่อนไขต่างๆนั่น  ไอ้ที่ set มันจะประคองรถอยู่ได้ครับ

เคสพี่โต้ง   ถ้าสนใจก็สปริง emu    ขับ 1-2 คนแข็งนิดหน่อย   แต่พอนั่งสัก 4-7 คนเมื่อไหร่    พี่จะยิ้มครับ
 :L2736:

พี่โต้งขับรถเร็วผมขอเชียร์สปริง Emu อีกหนึ่งเสียง พี่สามารถสอบถามพี่ตามเพิ่มเติมเกี่ยวกับชุดนี้ได้ บทสรุปของพี่ตามคือ......รู้งี้จัดนานแล้ว :L6419: :L6428: :L6415: :sd42:

คือว่า ตอนนี้ เส้นแถวบ้านผม บนถนน มันมาทำ เหมือนกับ ทาสี เป็นเส้นๆลายขวางกับถนน ถี่ด้วย  และ เป็นช่วงๆ อีกต่างหาก โ-ค-ต-ร น่ารำคาญเลย
คิดว่า จุดประสงค์ คงป้องกัน พวก รถมอเตอร์ไซด์ แว้น มาแข่งรถ เวลาผมวิ่งรถผ่าน มันจะสั่นสะท้านไปทั้งคันเลย ดัง ปรื้นๆๆๆๆ ( ไม่รู้ เข้าใจหรือเปล่า )
ถ้าเปลี่ยน สปริง Emu สงสัย หูชาแน่เลย

นี่เป็นข้อจำกัดอีกอย่างนึง พี่นะเคยมาวิ่งไหม  จาก ถ.อ่อนนุช มาถึง สี่แยกประเวศมาแล้วเลี้ยวขวา มาทาง สวนหลวง ร.9 เสันที่มันทาสี เยอะจริงๆ ผมเซ็ง กับมันจริง
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 6 มีนาคม 2013, 07:03:05

พี่นะ ขอสูตรสำเร็จเลย หน้า หลัง ตัวไหน

คือว่า ตอนนี้ เส้นแถวบ้านผม บนถนน มันมาทำ เหมือนกับ ทาสี เป็นเส้นๆลายขวางกับถนน ถี่ด้วย  และ เป็นช่วงๆ อีกต่างหาก โ-ค-ต-ร น่ารำคาญเลย
คิดว่า จุดประสงค์ คงป้องกัน พวก รถมอเตอร์ไซด์ แว้น มาแข่งรถ เวลาผมวิ่งรถผ่าน มันจะสั่นสะท้านไปทั้งคันเลย ดัง ปรื้นๆๆๆๆ ( ไม่รู้ เข้าใจหรือเปล่า )
ถ้าเปลี่ยน สปริง Emu สงสัย หูชาแน่เลย

นี่เป็นข้อจำกัดอีกอย่างนึง พี่นะเคยมาวิ่งไหม  จาก ถ.อ่อนนุช มาถึง สี่แยกประเวศมาแล้วเลี้ยวขวา มาทาง สวนหลวง ร.9 เสันที่มันทาสี เยอะจริงๆ ผมเซ็ง กับมันจริง
[/size][/color][/b]

อ๋อพี่โต้งผมนึกออกแล้วครับ  เส้นนั้นอาผมเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ของตำบลดอกไม้  ที่บ่อปลาเยอะๆและช่วงเสาไฟแรงสูงอ่ะ    ถนนนั้นมีเส้นกันตื่นตลอดเส้นเยอะมากผมไปทีไรต้องรูดยาวครับเพราะขับช้าแล้วสะท้านทั้งคัน เป็นช่วงๆ

หากพี่โต้งใส่ spring emu แล้วแนะนำให้รูดไปเลบด้วยความเร็ว  อาการสะท้านสะเทือนจะหายและรถพริ้วกว่า   แต่หากขับช้าแล้ววิ่งผ่านพี่โต้งจะนับเส้นถนนได้เลยว่าขีดไว้กี่เส้นเพราะเสียงจะชัดมากและรถถึงกับออกอาการเหมือนวิ่งบนลอนคลื่นครับ

เส้นทางถนนแนวนี้ต้อง   nitro+dodinson   ถ้าจะขับชิวๆ

แต่ถ้า sport+emu + คนนั่งสัก 4-5 คน  รับรองลืม nitro + dobinson ไปเลยครับ

เพราะ EMU Full set นั้นหากมีน้ำหนักบรรทุกแล้ว ตอบได้ทุกโจท์ยครับ (หากคนคนเดียวก็ต้องขับแบบรูดๆถึงจะนิ่งดี)
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: <โอ๋>surasit20 ที่ 6 มีนาคม 2013, 19:12:22

นั้นแหละดีที่สุด  ได้ทั้งนุ่ม  ทั้งนิ่ม ทั้งย้วย  ทั้งแตก  มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ ;D :D
[/quote]


ผมแตกไป 3 แล้วพี่ ๆ ครับ
หน้าซ้าย 1  หลังซ้าย 1 หลังขวา 1  แล้วหลังขวานี่ก็เริ่มอีกและไม่น่าเกิน หมื่นโล
มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ   :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 6 มีนาคม 2013, 23:02:54

พี่นะ ขอสูตรสำเร็จเลย หน้า หลัง ตัวไหน

คือว่า ตอนนี้ เส้นแถวบ้านผม บนถนน มันมาทำ เหมือนกับ ทาสี เป็นเส้นๆลายขวางกับถนน ถี่ด้วย  และ เป็นช่วงๆ อีกต่างหาก โ-ค-ต-ร น่ารำคาญเลย
คิดว่า จุดประสงค์ คงป้องกัน พวก รถมอเตอร์ไซด์ แว้น มาแข่งรถ เวลาผมวิ่งรถผ่าน มันจะสั่นสะท้านไปทั้งคันเลย ดัง ปรื้นๆๆๆๆ ( ไม่รู้ เข้าใจหรือเปล่า )
ถ้าเปลี่ยน สปริง Emu สงสัย หูชาแน่เลย

นี่เป็นข้อจำกัดอีกอย่างนึง พี่นะเคยมาวิ่งไหม  จาก ถ.อ่อนนุช มาถึง สี่แยกประเวศมาแล้วเลี้ยวขวา มาทาง สวนหลวง ร.9 เสันที่มันทาสี เยอะจริงๆ ผมเซ็ง กับมันจริง
[/size][/color][/b]

อ๋อพี่โต้งผมนึกออกแล้วครับ  เส้นนั้นอาผมเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ของตำบลดอกไม้  ที่บ่อปลาเยอะๆและช่วงเสาไฟแรงสูงอ่ะ    ถนนนั้นมีเส้นกันตื่นตลอดเส้นเยอะมากผมไปทีไรต้องรูดยาวครับเพราะขับช้าแล้วสะท้านทั้งคัน เป็นช่วงๆ

หากพี่โต้งใส่ spring emu แล้วแนะนำให้รูดไปเลบด้วยความเร็ว  อาการสะท้านสะเทือนจะหายและรถพริ้วกว่า   แต่หากขับช้าแล้ววิ่งผ่านพี่โต้งจะนับเส้นถนนได้เลยว่าขีดไว้กี่เส้นเพราะเสียงจะชัดมากและรถถึงกับออกอาการเหมือนวิ่งบนลอนคลื่นครับ

เส้นทางถนนแนวนี้ต้อง   nitro+dodinson   ถ้าจะขับชิวๆ

แต่ถ้า sport+emu + คนนั่งสัก 4-5 คน  รับรองลืม nitro + dobinson ไปเลยครับ

เพราะ EMU Full set นั้นหากมีน้ำหนักบรรทุกแล้ว ตอบได้ทุกโจท์ยครับ (หากคนคนเดียวก็ต้องขับแบบรูดๆถึงจะนิ่งดี)

เส้นกันหลับหรือเปล่าพี่นะ กันตื่นแล้วใครขับละครับ :sd42: :sd42: :sd42:

@ พี่โต้ง ใส่สปริง EMU แล้วขับรูดแบบที่พี่นะแนะนำ ความรู้สึกได้ตรงกันข้ามกับที่พี่โต้งเข้าใจครับ  :L2734: :L6419: :L6415: :L6415: :L6415:
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 7 มีนาคม 2013, 12:00:55

พี่นะ ขอสูตรสำเร็จเลย หน้า หลัง ตัวไหน

คือว่า ตอนนี้ เส้นแถวบ้านผม บนถนน มันมาทำ เหมือนกับ ทาสี เป็นเส้นๆลายขวางกับถนน ถี่ด้วย  และ เป็นช่วงๆ อีกต่างหาก โ-ค-ต-ร น่ารำคาญเลย
คิดว่า จุดประสงค์ คงป้องกัน พวก รถมอเตอร์ไซด์ แว้น มาแข่งรถ เวลาผมวิ่งรถผ่าน มันจะสั่นสะท้านไปทั้งคันเลย ดัง ปรื้นๆๆๆๆ ( ไม่รู้ เข้าใจหรือเปล่า )
ถ้าเปลี่ยน สปริง Emu สงสัย หูชาแน่เลย

นี่เป็นข้อจำกัดอีกอย่างนึง พี่นะเคยมาวิ่งไหม  จาก ถ.อ่อนนุช มาถึง สี่แยกประเวศมาแล้วเลี้ยวขวา มาทาง สวนหลวง ร.9 เสันที่มันทาสี เยอะจริงๆ ผมเซ็ง กับมันจริง
[/size][/color][/b]

อ๋อพี่โต้งผมนึกออกแล้วครับ  เส้นนั้นอาผมเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ของตำบลดอกไม้  ที่บ่อปลาเยอะๆและช่วงเสาไฟแรงสูงอ่ะ    ถนนนั้นมีเส้นกันตื่นตลอดเส้นเยอะมากผมไปทีไรต้องรูดยาวครับเพราะขับช้าแล้วสะท้านทั้งคัน เป็นช่วงๆ

หากพี่โต้งใส่ spring emu แล้วแนะนำให้รูดไปเลบด้วยความเร็ว  อาการสะท้านสะเทือนจะหายและรถพริ้วกว่า   แต่หากขับช้าแล้ววิ่งผ่านพี่โต้งจะนับเส้นถนนได้เลยว่าขีดไว้กี่เส้นเพราะเสียงจะชัดมากและรถถึงกับออกอาการเหมือนวิ่งบนลอนคลื่นครับ

เส้นทางถนนแนวนี้ต้อง   nitro+dodinson   ถ้าจะขับชิวๆ

แต่ถ้า sport+emu + คนนั่งสัก 4-5 คน  รับรองลืม nitro + dobinson ไปเลยครับ

เพราะ EMU Full set นั้นหากมีน้ำหนักบรรทุกแล้ว ตอบได้ทุกโจท์ยครับ (หากคนคนเดียวก็ต้องขับแบบรูดๆถึงจะนิ่งดี)

เส้นกันหลับหรือเปล่าพี่นะ กันตื่นแล้วใครขับละครับ :sd42: :sd42: :sd42:

@ พี่โต้ง ใส่สปริง EMU แล้วขับรูดแบบที่พี่นะแนะนำ ความรู้สึกได้ตรงกันข้ามกับที่พี่โต้งเข้าใจครับ  :L2734: :L6419: :L6415: :L6415: :L6415:

เรื่องของเรื่อง มันรูดไม่ได้อย่างที่ พี่นะแนะนำ เพราะ รถมันเยอะจริงๆ ตอนแรก นึกว่า ยางแข็ง

แต่เจอทางลูกรัง รูดเลย ก็ยัง โอ อยู่ครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: มอน เชียงราย ที่ 30 เมษายน 2014, 10:26:59
พี่กิต ครับ ขอรูปรถพี่ด้านข้างตรง หน่อยครับ อยากรู้ว่าเตี้ย ลงแค่ไหนครับ

แล้วขอราคาเซทนี้ด้วยครับ หาเสียหายเท่าไหร่ ขอบคุณครับ :sd23:
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 30 เมษายน 2014, 10:55:08
พี่กิต ครับ ขอรูปรถพี่ด้านข้างตรง หน่อยครับ อยากรู้ว่าเตี้ย ลงแค่ไหนครับ

แล้วขอราคาเซทนี้ด้วยครับ หาเสียหายเท่าไหร่ ขอบคุณครับ :sd23:

พี่มอน ตอนนี้พี่กิตเค้าเปลี่ยนเป็น นิยมสูงแทนแล้วครับ เด๋วรอพี่กิตมาตอบอีกที่ แต่รูปรถพี่กิตสมัยก่อนน่าจะยังมีอยู่นะครับพี่มอนลองหาดูก่อนครับ   :L2736:
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: ที 2930 ที่ 30 เมษายน 2014, 12:43:05
 :sd23: ผมได้โช๊ค EMU sport มา+สปริงหน้าเดิม หลัง DO 099 ชุดนี้เป็นไงบ้างครับพี่นะ (มีของแล้วยังไม่ได้ใส่ครับ)
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 เมษายน 2014, 12:51:02
:sd23: ผมได้โช๊ค EMU sport มา+สปริงหน้าเดิม หลัง DO 099 ชุดนี้เป็นไงบ้างครับพี่นะ (มีของแล้วยังไม่ได้ใส่ครับ)

แวะมาวันที่ 3/5/57 ที่หนองมน   มาลองใน step อื่นๆดูก่อนใส่ชุดนั้นเข้าไปครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 30 เมษายน 2014, 12:59:09
พี่กิต ครับ ขอรูปรถพี่ด้านข้างตรง หน่อยครับ อยากรู้ว่าเตี้ย ลงแค่ไหนครับ

แล้วขอราคาเซทนี้ด้วยครับ หาเสียหายเท่าไหร่ ขอบคุณครับ :sd23:

พอดีไม่ได้เจาะจงถ่ายเก็บไว้ครับ แต่พี่มอนลองไล่อ่านจากกระทู้นี้ของผมดู คิดว่าน่าจะพอปะติดปะต่อจนพอเห็นภาพได้บ้างครับ

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,63.100.html
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: แมน ที่ 12 พฤษภาคม 2014, 13:40:33
พี่กิต,นะ ครับ ผมใช้ set 1 (emu nitro+spring do หลัง) พอดีผมจะเปลี่ยนยาง
อยากได้ยางใหญ่ขึ้น ผมใช้ยาง 265/50/20 อยู่ครับ ถ้ายกสูงผมเปลี่ยนสปริง emu
ได้เลยไหมครับ หรือว่าสปริง emu เหมาะสำหรับโช๊ค emu sport เท่านั้นครับ
หรือ emu nitro+ spring emu เป็นอย่างไรบ้างครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 12 พฤษภาคม 2014, 14:26:39
ถ้ายก ยาง265/50/20 ซุ้มล้อจะดูห่างๆครับ

emu nitro + ปิงemu ใส่ได้อยู่แล้วครับ 

ฟิลลิ่งรายละเอียดอืนๆรอผู้รู้หรือพ่อมดมาตอบนะครับ

แต่ถ้ามีเวลามามิตติ้งพี่แมนจะได้คำตอบที่ไม่ต้องจินตนาการครับ   :L2736:  :L2760:
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 12 พฤษภาคม 2014, 14:47:45
ถ้ายก ยาง265/50/20 ซุ้มล้อจะดูห่างๆครับ

emu nitro + ปิงemu ใส่ได้อยู่แล้วครับ 

ฟิลลิ่งรายละเอียดอืนๆรอผู้รู้หรือพ่อมดมาตอบนะครับ

แต่ถ้ามีเวลามามิตติ้งพี่แมนจะได้คำตอบที่ไม่ต้องจินตนาการครับ   :L2736:  :L2760:
แล้วมิตติ้ง นะ มีถั่วไหม.  :sd42:
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 12 พฤษภาคม 2014, 15:11:59
พี่กิต,นะ ครับ ผมใช้ set 1 (emu nitro+spring do หลัง) พอดีผมจะเปลี่ยนยาง
อยากได้ยางใหญ่ขึ้น ผมใช้ยาง 265/50/20 อยู่ครับ ถ้ายกสูงผมเปลี่ยนสปริง emu
ได้เลยไหมครับ หรือว่าสปริง emu เหมาะสำหรับโช๊ค emu sport เท่านั้นครับ
หรือ emu nitro+ spring emu เป็นอย่างไรบ้างครับ

ถ้าจะยกสูงสามารถใส่ Spring EMU เลยได้ครับ สูงขึ้นมาประมาณ หน้า  2-3 ซม3-3.5 ซม  ( 605/910) , และ หน้า  2.5-3.5 ซม/หลัง 3.5 -4.5 ซม ( 606/938 )

ทั้งนี้หากเป็น โช็คตัวsportแรงดันจะสูงกว่าทำให้ได้ประสิทธิภาพจากสปริงเต็มที่ครับ

หากนำมาใส่กับโช๊คตัว Nitro อาการโคลงจะน้อย อาการยุบจะนุ่มแต่ไม่หนึบ  เวลาบรรทุกผู้โดยสาร 4-5 คนจะนุ่มโน้มนาวได้บ้าง (แต่จะไม่กระชับหนึบหนับแบบตัว sport)

เวลารถมีความเร็วและมีการเคลื่อนย้ายตัวรถไปมาบนถนน หรือยิ่งมีผู้โดยสารอีกสัก 2-3 คน   ตัว Sport แตกต่างกว่าอย่างชัดเจนครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: แมน ที่ 12 พฤษภาคม 2014, 17:08:06
 :sd23: ขอบคุณพี่ลีโจและพี่นะครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เจ ปาดำเชียงใหม่ ที่ 12 พฤษภาคม 2014, 18:31:47
 :L4365:
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 13 พฤษภาคม 2014, 22:24:45
พี่กิต,นะ ครับ ผมใช้ set 1 (emu nitro+spring do หลัง) พอดีผมจะเปลี่ยนยาง
อยากได้ยางใหญ่ขึ้น ผมใช้ยาง 265/50/20 อยู่ครับ ถ้ายกสูงผมเปลี่ยนสปริง emu
ได้เลยไหมครับ หรือว่าสปริง emu เหมาะสำหรับโช๊ค emu sport เท่านั้นครับ
หรือ emu nitro+ spring emu เป็นอย่างไรบ้างครับ

ไม่ทราบว่าจะลงยางขนาดไหนครับ ถ้า 275/55/20 หมดสิทธิ์ครับ ขนาดเปลี่ยนสปริงอีมูยังอาจมีติดนิดๆในบางจังหวะที่เลี้ยว(แก้ไขง่ายครับ)

ถ้าพี่แมนมีใจมาทางสูตรสำเร็จช่วงล่างของปามาเนีย แนะนำให้ลุยโลดไปset5เลยเถอะครับ กั๊กไว้เดี๋ยวได้เสียตัง2-3ต่อ

แต่ถ้ายังมีเวลา ไม่ต้องรีบตัดสินใจ เรียนเชิญมาทดลองนั่งรถของพี่ๆตามมิตติ้งได้เลยครับ ใกล้สุดก็เสาร์-อาทิตย์นี้แล้ว  :sd27:

หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: แมน ที่ 15 พฤษภาคม 2014, 08:54:18
ไม่ทราบว่าจะลงยางขนาดไหนครับ ถ้า 275/55/20 หมดสิทธิ์ครับ ขนาดเปลี่ยนสปริงอีมูยังอาจมีติดนิดๆในบางจังหวะที่เลี้ยว(แก้ไขง่ายครับ)

ถ้าพี่แมนมีใจมาทางสูตรสำเร็จช่วงล่างของปามาเนีย แนะนำให้ลุยโลดไปset5เลยเถอะครับ กั๊กไว้เดี๋ยวได้เสียตัง2-3ต่อ

แต่ถ้ายังมีเวลา ไม่ต้องรีบตัดสินใจ เรียนเชิญมาทดลองนั่งรถของพี่ๆตามมิตติ้งได้เลยครับ ใกล้สุดก็เสาร์-อาทิตย์นี้แล้ว  :sd27:
[/quote
ขอบคุณครับพี่กิต ขนาดยางประมาณนี่ครับ ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนเป็นยางขนาดเดิมครับ และชอบนุ่มๆเลยจัดชุดนี้ กะว่าถ้ามีการเปลี่ยนแปลง
จะเปลี่ยนแค่สปริง ถ้าขนาดยาง 275/55/20 ต้องแก้ไขอีกเยอะไหมพี่ (กรณีเปลี่ยนสปริงแล้ว) มิตติ้งมีเวลาไปแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 17 พฤษภาคม 2014, 00:23:06
ไม่ทราบว่าจะลงยางขนาดไหนครับ ถ้า 275/55/20 หมดสิทธิ์ครับ ขนาดเปลี่ยนสปริงอีมูยังอาจมีติดนิดๆในบางจังหวะที่เลี้ยว(แก้ไขง่ายครับ)

ถ้าพี่แมนมีใจมาทางสูตรสำเร็จช่วงล่างของปามาเนีย แนะนำให้ลุยโลดไปset5เลยเถอะครับ กั๊กไว้เดี๋ยวได้เสียตัง2-3ต่อ

แต่ถ้ายังมีเวลา ไม่ต้องรีบตัดสินใจ เรียนเชิญมาทดลองนั่งรถของพี่ๆตามมิตติ้งได้เลยครับ ใกล้สุดก็เสาร์-อาทิตย์นี้แล้ว  :sd27:
[/quote
ขอบคุณครับพี่กิต ขนาดยางประมาณนี่ครับ ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนเป็นยางขนาดเดิมครับ และชอบนุ่มๆเลยจัดชุดนี้ กะว่าถ้ามีการเปลี่ยนแปลง
จะเปลี่ยนแค่สปริง ถ้าขนาดยาง 275/55/20 ต้องแก้ไขอีกเยอะไหมพี่ (กรณีเปลี่ยนสปริงแล้ว) มิตติ้งมีเวลาไปแน่นอนครับ

เปลี่ยนเป็นสปริง EMU แล้วแก้ไขอีกนิดก็ผ่านแล้วครับ  ติดตรงไหนก็เจี๋ยนตรงนั้น  :L2739: :L2754: :L2756: