Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: จิรา ที่ 24 มิถุนายน 2018, 19:15:58

หัวข้อ: 2.5 VG Turbo 4W : อยากยกสูงสัก 2-3 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: จิรา ที่ 24 มิถุนายน 2018, 19:15:58
สวัดดีครับพี่ๆ ผมรบกวนสอบถามครับ ผมอยากเพิ่มความสูงสัก 2-3 นิ้ว แบบไม่กระทบช่วงล่างมากนัก ไปสอบถามมาหลายสำสักแล้วสรุปดังนี้

     1.ใส่สเปเซอร์รองโช๊คหน้า หลังเปลี่ยนสปริง เปลี่ยนโช๊คให้ยาวขึ้น
     2.เปล่ี่ยนโช๊คหน้า หลัง ใส่ปริงยาวขึ้น
     3.ใส่ชุดยกคอม้า และ เปลี่ยนสปริง โช๊คชุดใหม่ยาวขึ้น
     3.วางคานหน้า เปลี่ยนโช๊ค สปริงใหม่

      จะว่าไปแล้วถามมาหลายสำนักก็ งงๆ เหมือนกันครับ ความตอ้งการผมเพียงจะยกให้สูงขึ้นเพื่อหลบล้อเวลาเลี่ยวสุดแล้วมันติดนิดๆครับ แต่ที่แน่ๆ สูงแล้วมันก็จะดูใหญ่ๆหน่อยครับ ส่วนใหญ่ก็ขับในเมืองนี่ล่ะครับ แต่ก็อ่านมาหลายสำนักหากยกไม่ดี องศาของเพลาหน้าไม่ได้มันจะมีผลเสียระยะยาว จึงลองปรึกษาพี่ๆ ดูครับ ขอบคุณครับ ปล. หากได้ประมาณราคาก็จะดีครับ จะได้แบ่งไว้ก่อนเข้าบ้านได้ถูกครับ   (http://upic.me/i/pb/jdscar.jpg)
หัวข้อ: Re: 2.5 VG Turbo 4W : อยากยกสูงสัก 2-3 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่มัติ [Foazee] ที่ 24 มิถุนายน 2018, 20:57:07
ต้องถามก่อนว่า

1.ปัจจุบันใช้สริงตัวไหนอยู่ หรือว่าเดิมๆ ติดรถ
2.ตัวอย่างที่เปลี่ยนใหม่เป็นตัวไหน

โดยส่วนมากถ้าต้องการยกประมาณ 2" ก็จะเปลี่ยนสปริงให้สูงขึ้น แต่ก็ไม่ค่อยจะจบ ถ้าจบเลยก็ทั้งโช็คและสปริงนะครับ ส่วนจะใช้ Dobison หรือ Old Man Emu นั้นก็คงแล้วแต่ฟิวที่ชอบนะครับ ลองหาข้อมูลห้องช่วงล่างนะครับ พี่นะเขียนและอธิบายไว้ละเอียดเลยครับ

** แก้ไขเพิ่มเติม
กระทู้ปักมุดของห้องมีครบเลยครับ
หัวข้อ: Re: 2.5 VG Turbo 4W : อยากยกสูงสัก 2-3 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: จิรา ที่ 25 มิถุนายน 2018, 09:09:17
ต้องถามก่อนว่า

1.ปัจจุบันใช้สริงตัวไหนอยู่ หรือว่าเดิมๆ ติดรถ
2.ตัวอย่างที่เปลี่ยนใหม่เป็นตัวไหน

โดยส่วนมากถ้าต้องการยกประมาณ 2" ก็จะเปลี่ยนสปริงให้สูงขึ้น แต่ก็ไม่ค่อยจะจบ ถ้าจบเลยก็ทั้งโช็คและสปริงนะครับ ส่วนจะใช้ Dobison หรือ Old Man Emu นั้นก็คงแล้วแต่ฟิวที่ชอบนะครับ ลองหาข้อมูลห้องช่วงล่างนะครับ พี่นะเขียนและอธิบายไว้ละเอียดเลยครับ

** แก้ไขเพิ่มเติม
กระทู้ปักมุดของห้องมีครบเลยครับ


ปัจจุบันใช้ โช๊คamada xtreme ครับ สส่วนสปริงใช้ของเดิมที่ติดรถมา ครับ แต่คิดว่าหากยกขึ้นคงต้องเปลี่ยนยกชุดให้เข้ากันครับ (โช๊คน้องขายเอาไปเปลี่ยนมาให้เพราะตัวเดิมรั่วครับ) ส่วนยาง ผมว่าจะใช้ตัวเดิมเพราะเพิ่งถอยมาไม่ถึง 2 เดือนเลยครับ  ผมกำลังนั่งอ่านรายละเอียดที่พี่ๆ ปักหมุดไว้ครับ ขอบคุณมากครับพี่  :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: 2.5 VG Turbo 4W : อยากยกสูงสัก 2-3 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: จิรา ที่ 25 มิถุนายน 2018, 09:16:39
ต้องถามก่อนว่า

1.ปัจจุบันใช้สริงตัวไหนอยู่ หรือว่าเดิมๆ ติดรถ
2.ตัวอย่างที่เปลี่ยนใหม่เป็นตัวไหน

โดยส่วนมากถ้าต้องการยกประมาณ 2" ก็จะเปลี่ยนสปริงให้สูงขึ้น แต่ก็ไม่ค่อยจะจบ ถ้าจบเลยก็ทั้งโช็คและสปริงนะครับ ส่วนจะใช้ Dobison หรือ Old Man Emu นั้นก็คงแล้วแต่ฟิวที่ชอบนะครับ ลองหาข้อมูลห้องช่วงล่างนะครับ พี่นะเขียนและอธิบายไว้ละเอียดเลยครับ

** แก้ไขเพิ่มเติม
กระทู้ปักมุดของห้องมีครบเลยครับ


เพิ่มเติมครับยางตัวนี้ 265/70 R16 ครับ
หัวข้อ: Re: 2.5 VG Turbo 4W : อยากยกสูงสัก 2-3 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 25 มิถุนายน 2018, 11:39:25
เปลี่ยนโช๊ค+สปริงยก 2 นิ้ว ก็จะได้ตามต้องการครับ

เปลี่ยนยางเป็น Oversize เช่น 265/75-16  หรือ ขอบ 20  ก็จะได้ความสูงเพิ่มชึ้น

ถ้ายากเพิ่มจากนี้อีก 1 นิ้ว รวมเป็น 3 นิ้ว ให้เพิ่ม แผ่นรองสปริงหน้า อีก 10 มิล  และด้านหลังอีก 20 หรื 25 มิล ตามชอบ


ถ้าใช้ สปริงหลัง EMU 938 น่าจะสูงตามต้องการแล้วครับ
หัวข้อ: Re: 2.5 VG Turbo 4W : อยากยกสูงสัก 2-3 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: จิรา ที่ 25 มิถุนายน 2018, 14:18:56
เปลี่ยนโช๊ค+สปริงยก 2 นิ้ว ก็จะได้ตามต้องการครับ

เปลี่ยนยางเป็น Oversize เช่น 265/75-16  หรือ ขอบ 20  ก็จะได้ความสูงเพิ่มชึ้น

ถ้ายากเพิ่มจากนี้อีก 1 นิ้ว รวมเป็น 3 นิ้ว ให้เพิ่ม แผ่นรองสปริงหน้า อีก 10 มิล  และด้านหลังอีก 20 หรื 25 มิล ตามชอบ


ถ้าใช้ สปริงหลัง EMU 938 น่าจะสูงตามต้องการแล้วครับ


โอ้ เยี่ยมเลยครับ แบบนี้องศาของเพลาหน้าจะไม่ชันเกินไปใช่มั๊ยครับ แล้วจะต้องใส่ปีกนกปรับองศามั๊ยครับ  ผมกะงบไว้สัก 2-3 หมื่น น่าจะจบครับ
หัวข้อ: Re: 2.5 VG Turbo 4W : อยากยกสูงสัก 2-3 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 25 มิถุนายน 2018, 17:00:13

โอ้ เยี่ยมเลยครับ แบบนี้องศาของเพลาหน้าจะไม่ชันเกินไปใช่มั๊ยครับ แล้วจะต้องใส่ปีกนกปรับองศามั๊ยครับ  ผมกะงบไว้สัก 2-3 หมื่น น่าจะจบครับ

พวกเราใช้อยู่แบบนี้กันทั้งหมด โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนปีกนกปรับองศา...ลองดูในเว็ปเรา เป็นข้อมูลมากขึ้นครับ

เงินลงทุน ประมาณ 38000+/- บาท ได้ OME ทั้งโช็คและสปริง...ผลที่ตามมาคือจะทำให้อยากเปลี่ยนยางและแม็ค...

เดานะ รถพี่จิรา น่าจะเป็น 2WD

โช็ค OME Nitro-Sport
Spring หน้า เบอร์ 605
Spring หลัง เบอร์ 910  (หรือ 938 ถ้า ต้องการความหนึบ+สูง เพิ่ม)

เชิญ  :L6415: ตามความพอใจครับ
หัวข้อ: Re: 2.5 VG Turbo 4W : อยากยกสูงสัก 2-3 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: จิรา ที่ 25 มิถุนายน 2018, 17:05:50
พวกเราใช้อยู่แบบนี้กันทั้งหมด โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนปีกนกปรับองศา...ลองดูในเว็ปเรา เป็นข้อมูลมากขึ้นครับ

เงินลงทุน ประมาณ 38000+/- บาท ได้ OME ทั้งโช็คและสปริง...ผลที่ตามมาคือจะทำให้อยากเปลี่ยนยางและแม็ค...

เดานะ รถพี่จิรา น่าจะเป็น 2WD

โช็ค OME Nitro-Sport
Spring หน้า เบอร์ 605
Spring หลัง เบอร์ 910  (หรือ 938 ถ้า ต้องการความหนึบ+สูง เพิ่ม)

เชิญ  :L6415: ตามความพอใจครับ



ขอบคุณมากครับพี่ทูต งบประมาณเท่านี้พอไหวครับ เพราะรายงาน ผบ.ได้ว่า ยกรถมาหมื่นต้นๆ (55555) ของผมเป็น  4WD ครับ เลยห่วงเกี่ยวกับช่วงล่างด้านหน้า หากเท่านี้ไม่กระทบก็ ok เลยครับ เดี๋ยวผมหาร้านเจ๋งๆก่อน ผมอยู่สกลนคร ส่วนใหญ่วิ่งไป ลาว ไป ขอนแก่นครับ แต่หลักๆ อยู่ในตัวเมืองสกลครับ ขอบคุณมากครับพี่
หัวข้อ: Re: 2.5 VG Turbo 4W : อยากยกสูงสัก 2-3 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 25 มิถุนายน 2018, 17:42:36

ขอบคุณมากครับพี่ทูต งบประมาณเท่านี้พอไหวครับ เพราะรายงาน ผบ.ได้ว่า ยกรถมาหมื่นต้นๆ (55555) ของผมเป็น  4WD ครับ เลยห่วงเกี่ยวกับช่วงล่างด้านหน้า หากเท่านี้ไม่กระทบก็ ok เลยครับ เดี๋ยวผมหาร้านเจ๋งๆก่อน ผมอยู่สกลนคร ส่วนใหญ่วิ่งไป ลาว ไป ขอนแก่นครับ แต่หลักๆ อยู่ในตัวเมืองสกลครับ ขอบคุณมากครับพี่

ถ้าเป็นคนขัรถแรง หรือ เร็ว.... ให้เลือก สปริงหน้า 606 หลัง 938 แล้วจบครับ

ถ้าให้เบาลงไปนีสก็ 605/938....
มี 3 ร้าน ที่น่าดีลด้วย

Toppower
SiamProtires
VVP

ลองคุยดูครับ ให้เขาส่งไปให้ก็ได้...หรือใช้เพื่อนส่งให้ แล้วติดตั้งที่ร้านที่นั่น

หรือไปที่ขอนแก่นครับ ร้านอะไรจำไม่ได้เพื่อนไปทำ Offroad ยุ.....ร้าน Max1 อะไร ประมาณนี้...

ขอให้สนุกครับ

หัวข้อ: Re: 2.5 VG Turbo 4W : อยากยกสูงสัก 2-3 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: จิรา ที่ 25 มิถุนายน 2018, 18:19:09
ถ้าเป็นคนขัรถแรง หรือ เร็ว.... ให้เลือก สปริงหน้า 606 หลัง 938 แล้วจบครับ

ถ้าให้เบาลงไปนีสก็ 605/938....
มี 3 ร้าน ที่น่าดีลด้วย

Toppower
SiamProtires
VVP

ลองคุยดูครับ ให้เขาส่งไปให้ก็ได้...หรือใช้เพื่อนส่งให้ แล้วติดตั้งที่ร้านที่นั่น

หรือไปที่ขอนแก่นครับ ร้านอะไรจำไม่ได้เพื่อนไปทำ Offroad ยุ.....ร้าน Max1 อะไร ประมาณนี้...

ขอให้สนุกครับ





ขอบคุณครับพี่ทูต    เดี๋ยวดำเนินกาารแล้ว จะแจ้งให้ทราบครับ ขอบคุณครับ  ต้องค่อยๆโต เดี๋ยวโดนจับได้ครับ 5555
 :sd42: :sd23:
หัวข้อ: Re: 2.5 VG Turbo 4W : อยากยกสูงสัก 2-3 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่มัติ [Foazee] ที่ 26 มิถุนายน 2018, 10:00:25
รายลเอียดต่างๆ ตามพี่ทูต แนะนำเลยครับ

ถ้าดูจากยากชุดเดิม ผมว่าสปริง OME 605/910 กำลังสวย ถ้าใสหลัง 938 มันจะดูโย้งๆไปหน่อย

กรณีที่จะใสสปริงหลังเป็น 938 นั้น
1. ถ้าจัดหน้าเป็น 605 ต้องหนุนหน้าเพิ่มอีก 10mm ไม่เช่นนั้นหน้าจะดูต่ำไปหน่อย (ผมใช้ชุดนี้อยู่)
2. ถ้าจัดหน้าเป็น 606 หน้าก็จะแข็งกว่าแต่ถ้ามีกันชนใหญ่ก็จะหนึบ (พี่ๆที่ใสกันชนใหญ่ [กันชนเหล็ก] จะใช้ชุดนี้กัน)

ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียม  :L6415: เลยครับ
หัวข้อ: Re: 2.5 VG Turbo 4W : อยากยกสูงสัก 2-3 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: จิรา ที่ 26 มิถุนายน 2018, 11:44:12
รายลเอียดต่างๆ ตามพี่ทูต แนะนำเลยครับ

ถ้าดูจากยากชุดเดิม ผมว่าสปริง OME 605/910 กำลังสวย ถ้าใสหลัง 938 มันจะดูโย้งๆไปหน่อย

กรณีที่จะใสสปริงหลังเป็น 938 นั้น
1. ถ้าจัดหน้าเป็น 605 ต้องหนุนหน้าเพิ่มอีก 10mm ไม่เช่นนั้นหน้าจะดูต่ำไปหน่อย (ผมใช้ชุดนี้อยู่)
2. ถ้าจัดหน้าเป็น 606 หน้าก็จะแข็งกว่าแต่ถ้ามีกันชนใหญ่ก็จะหนึบ (พี่ๆที่ใสกันชนใหญ่ [กันชนเหล็ก] จะใช้ชุดนี้กัน)

ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียม  :L6415: เลยครับ



ูดูแล้วผมคงใส่เป็น 605 ครับ เพราะหากใส่กันขน เดี๋ยวจะโดนสอบสวนจากที่บ้านครับ อิอิ ขอบคุณครับพี่มัติ