Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: วิน ตัวอ้วนชวนเที่ยวไทย ที่ 16 พฤษภาคม 2017, 08:45:58
-
ผมรบกวนสอบถามข้อมูลพี่ ๆ ทุกคนหน่อยครับ เห็นในบอร์ดกลุ่ม มีพูดเรื่อง Fullset 5+ ที่มีการเปลี่ยนสปริง 938 มันคือทำอะไรบ้างครับ มีค่าใช้ประมาณกี่บาทครับ แล้วมีร้านแนะนำไหมครับ แบบสเตปพอใช้งานได้โดยงบไม่สูงมากก็ได้ครับ
พอดีผมพึ่งได้รถใหม่ ชอบเอารถไปเที่ยว ตจว. ตอนนี้เป็นเดิมทั้งหมด ผมรู้สึกว่ามันย้วย ๆ เวลาเข้าโค้ง หรือเวลาวิ่งถนนไม่เรียบครับ รบกวนขอคำชี้แนะด้วยนะครับ ว่าควรทำแบบไหนดีครับ :L2758:
-
ขออนุญาตอ้างอิงคำตอบพี่กิตที่เคยตอบไว้เมื่อปีที่แล้วสำหรับคำถามของพี่วินนะครับ หากสนใจลองปรึกษาพี่ป๊อบร้าน Siam Pro Tires ในห้องซื้อขายดูสิครับ :L2754: :L2904:
set 5 = 605 + 910 (กรณีรองก้อนตอนนั้นก็เพื่อให้หน้ารถดูสูงใกล้เคียงกับท้ายรถครับ แต่สำหรับตอนนี้คงมีเรื่องของจุดศูนย์ถ่วงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยแล้ว ;))
set 5+ ผมเข้าใจว่าเปลี่ยนแค่สปริงหลังเป็นเบอร์ 938 ครับ ส่วนสปริง 606 มีค่า K มากกว่า 605 เหมาะกับ NRB เป็นยิ่งนัก :L4396:
อ้างอิง: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1091.msg225011.html#msg225011
-
ผมรบกวนสอบถามข้อมูลพี่ ๆ ทุกคนหน่อยครับ เห็นในบอร์ดกลุ่ม มีพูดเรื่อง Fullset 5+ ที่มีการเปลี่ยนสปริง 938 มันคือทำอะไรบ้างครับ มีค่าใช้ประมาณกี่บาทครับ แล้วมีร้านแนะนำไหมครับ แบบสเตปพอใช้งานได้โดยงบไม่สูงมากก็ได้ครับ
พอดีผมพึ่งได้รถใหม่ ชอบเอารถไปเที่ยว ตจว. ตอนนี้เป็นเดิมทั้งหมด ผมรู้สึกว่ามันย้วย ๆ เวลาเข้าโค้ง หรือเวลาวิ่งถนนไม่เรียบครับ รบกวนขอคำชี้แนะด้วยนะครับ ว่าควรทำแบบไหนดีครับ :L2758:
สวัสดีครับพี่วิน เบื้องต้นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าบ้านนี้สมชส่วนใหญ่เป็นสาวก“คนแก่” Old Man Emu นะครับ :sd42:
หากรถของพี่เดิมๆทั้งหมดจริง ช่วงล่างที่คิดจะเปลี่ยนใหม่แก้ปัญหาเรื่องย้วยได้แน่นอนครับ รวมถึงอาการเมารถสำหรับผู้โดยสารตอนหลังเมื่อต้องเจอโค้งแบบต่อเนื่องตลอดระยะการเดินทาง :L2734:
ทางไม่เรียบโดยเฉพาะทางลูกรังเป็นอะไรที่ "Old Man" ชอบมาก รูดได้ไม่ต้องเบา เพราะถ้าเบาแล้วขับแบบประคองจะสะเทือนกว่าเยอะเพราะมันไม่ได้ทำหน้าที่เต็มที่ แต่ถ้าข้างทางมีชุมชนเบาหน่อยก็ดีครับ ฝุ่นจะได้ไม่ตลบมาก เกรงใจชาวบ้าน :D
แต่จุดอ่อนของ "Old Man" ก็มีนะครับ ไม่ได้เทพไปทุกเส้นทางถนน เจอถนนคอ-นก-รีตเมื่อไหร่ก็มีเต้นเป็นเจ้าเข้าเหมือนกัน :L2754:
ส่วนหลักการเลือกว่าจะไป full set 5 หรือ full set 5+สำหรับผมนะครับ ยํ้าว่าส่วนตั้วส่วนตัวเลยนะครับ..........
รถหนักแบบ Style PaMania บรรทุกหนักเป็นประจำ ไป full set 5+
รถหนักแบบรถชาวบ้าน บรรทุกปกติ สมช4-5คน ไป full set 5 :L2904:
พี่วินอาจอยากรู้ว่าแล้วของผมทุกวันนี้ใช้เซ็ทไหนอยู่ ::) ล่าสุดเมื่อ2เดือนที่แล้วเพิ่งไปเปลี่ยนช่วงล่างใหม่มาครับหลังจากใช้งาน full set 5+ มา7-8หมื่นโล กลับมาที่ full set 5 ครับเนื่องจากว่าขับคนเดียวซะส่วนใหญ่ นานๆจะบรรทุกเต็มคันรถที มิตติ้งซิ่งสายฟ้าก็ไม่มีแระ เลยอยากสัมผัสกับความนุ่มนวลบ้าง ก็ได้สัมผัสตามใจปรารถนาครับ แต่ปรากฏว่าความมั่นใจในการขับหายไประดับนึงเลยทีเดียว นึกเสียดายอยู่เหมือนกัน แต่ก็โอเคแระครับ แลกกัน ;D
หวังว่าข้อมูลจะเพียงพอต่อการตัดสินใจนะครับ :L4399: เอ่อ เกือบลืม แล้วอีกเหตุผลนึงที่ยอมจ่ายแพงกว่าสำหรับช่วงล่าง"คนแก่" เพราะเขารับประกัน 3 ปีนะจ๊ะ :L2900:
ป.ล. โช๊คเก่าของผมถูกคว้าไปเรียบร้อยแล้วแต่สปริงยังอยู่ดีนะครับ หากสนใจสอบถามได้ ;)
ป.ล.2 ทราบข่าวจากพี่ป๊อปแห่ง Siam Pro Tyre ว่าโช๊ค"คนแก่"มีการปรับราคาใหม่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานะครับ
-
ขอบคุณพี่หยกกับพี่กิตมาก ๆ ครับสำหรับข้อมูล :L2758: :L2900:
.
.
ตอนนี้ได้คุยกับพี่ป๊อปเพื่อปรึกษาว่าแบบไหนดีและได้ข้อมูลค่าใช้จ่ายคร่าว ๆ มาแล้ว สุดยอดเลยครับร้านนี้ ไม่ทำก็อธิบายให้หมดเลย เก็บเงินครบจะรีบไปทำเลย