Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) => Pa Mania On Tour & Meetings => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 กันยายน 2013, 00:35:05
-
(http://upic.me/i/sv/1185691_546605222059922_942753474_n.jpg)
สวัสดีเพื่อนสมาชิกปามาเนีย (และขอขอบคุณการประสานงานของพี่บอล แป้นแล้น)
สืบเนื่องจากกระทู้ของพี่บอล แป้นแล้น http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1938.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1938.0.html) เกี่ยวกับการแนะนำสินค้าของอู่แต่งรถที่หนึ่ง ที่ยินดีจะขึ้นแบบบันไดข้างให้กับกลุ่มปาเจโร่มาเนีย และเชิญเยี่ยมชมโรงงานพร้อมเสนอจัดทำสินค้า limited ชุดพิเศษให้ตามที่ปาเนียต้องการ โดยการประสานงานติดต่อจากพี่บอล แป้นแล้น จนได้มีโอกาศเข้าร่วม join กับคุณปอน์ดในวันนี้
ตัวอย่างข้อมูลจากกระทู้พี่บอล
"กันชน หน้า-หลัง บันไดข้าง 4Street ผลิตจากเหล็กหนาคุณภาพดี งานเชื่อมทุกจุดใช้ C02 ในการเชื่อมงาน สีใช้เพาว์เดอร์โคต มีทั้งสีเรียบและสีระเบิด งานสร้างๆจากจิ๊กที่ได้มาตราฐานทุกจุดในทุกรุ่น งานในแบรด์ 4Street ทุกชิ้น เรารับประกันความแข็งแรง ไม่มีซ่อมเปลี่ยนให้ทุกชุด หากเกิดความเสียหายเนื่องจากการใช้งานที่ปกติ"
http://www.thai2market.com/offroad/question.asp?id=38695&group=offroad&page=
http://www.thai2market.com/offroad/Question.asp?ID=40228&group=offroad
http://www.thai2market.com/offroad/question.asp?id=53443&group=offroad&page=1
จนผมเริ่มทำการบ้านตามแนวคิดและสิ่งที่อยากได้เพื่อให้เข้ากับรถแนวต่างๆสำหรับกันชนหน้า
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130927_180139_zpsda9d0ffb.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130927_180139_zpsda9d0ffb.jpg.html)
และบันไดข้าง
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130927_180129_zpsb930d1bb.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130927_180129_zpsb930d1bb.jpg.html)
โดยการออกแบบจะเน้นให้เป็น soft protection ไม่ได้หวังขนาด front big bumper แบบเหล็กตัวใหญ่ และบันไดจะเน้นไปทางใช้งานสะดวก เหยีบบได้เต็มเท้าและมุม ขนาด ความยื่นออกมาในระยะที่เหมาะสมกับแก้มยางและโป่งล้อ ทั้ง step ล้อ 16 17 18 20 และ offset ค่าต่างๆจนลงตัวที่ระยะ 22 ซม. หักหน้า เด่หลัง และแล้วก็มาถึงวันนี้ที่เรานัดบรีฟสิ่งที่เราต้องการและแนวทาง โดยแบ่งเป็น 5 กรณีดังนี้
1. concept request ของเรา
2. ข้อเสนอแนะและข้อคิดเห็นแย้ง จากคุณปอน์ด จนได้บทสรุป
3. จากบทสรุปต้องมีจำนวนเท่าไหร่ที่จะทำให้ ขั้นต่ำ
4. และหากมีจำนวนเพิ่มเติมตามมาจะให้เป็นวอลลุ่มrang กับส่วนลดอย่างไร หรือให้เฉพาะกรณีพิเศษ
5. ของที่เราสั่งทำ ดัดแปลงต่อยอดนี้ หากติดตลาด โอกาศการขายจะเอาของเราที่เป็น limited ไปใช้ไหม
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/1380380114569_zps1837743f.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/1380380114569_zps1837743f.jpg.html)
คุยกันจนได้ข้อสรุปและความชัดเจนพร้อมข้อโต้แย้งเสนอแนะ
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/1380380109789_zps1ade439a.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/1380380109789_zps1ade439a.jpg.html)
และตกลงออกเดินทางไปต่อที่อู่ราชบุรี
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/1380380059360_zps0172f534.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/1380380059360_zps0172f534.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142548_zps78a85df3.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142548_zps78a85df3.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142534_zps03de842b.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142534_zps03de842b.jpg.html)
เราได้มีโอกาสเยี่ยมชมและดูการตกแต่งของพี่ๆรุ่นใหญ่ในอู่
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142512_zps6ef150a5.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142512_zps6ef150a5.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142529_zps54e9d15c.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142529_zps54e9d15c.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142447_zpsbb8dfc19.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142447_zpsbb8dfc19.jpg.html)
สนามเทสรถวางคาน
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142543_zps25558b97.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142543_zps25558b97.jpg.html)
และดูงานที่เตรียมผลิต
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142135_zpsc6121449.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142135_zpsc6121449.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142149_zpsd8f2f777.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142149_zpsd8f2f777.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142114_zps1390b81c.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142114_zps1390b81c.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142109_zps4e0d7afe.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142109_zps4e0d7afe.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142119_zps625f1f02.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142119_zps625f1f02.jpg.html)
และช่างบังเอิญเหลือเกินที่ผมไปเจอไอ้นี่เข้า
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142205_zpse3361841.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142205_zpse3361841.jpg.html)
มันใกล้เคียงกับ concept ผมมากๆ
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142340_zps68c65b9c.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130928_142340_zps68c65b9c.jpg.html)
*** ส่วนจะเป็นอย่างไรต่อนั้นเดี๋ยว เอามาให้ชมต่อ รอภาพประกอบจากพี่ตามก่อนครับ
:L2754:
-
เริ่มพิจารณาตัวสินค้าเดิมที่มีอยู่ ใกล้เคียงสิ่งที่ต้องการ อาจแปลงมุมนิดหน่อย
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/8.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/8.jpg.html)
ทรงตรงทื่อเกินไป ขอดัดหัวเทลงแบบVEGO หน่อย
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/7.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/7.jpg.html)
แบบตัวนี้ใกล้เคียงตัวกันชนหน้าที่ต้องการ เอาตัวนี้มาต่อยอดตามแบบ
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/9.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/9.jpg.html)
ดูไปดูมา พอพิจารณานานๆแล้วชอบของตัว VEGO ไม่ใหญ่มาก ดูมีทรง ไม่ตรงทื่อแบบไทรทัน
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/1.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/1.jpg.html)
ได้ยินเสียงจากข้างหลัง " พี่นะ ให้ผมช่วยขย่มและทดสอบไหม " เอ้า....จัดไป
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/2.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/2.jpg.html)
ต้องมีการดัดตูดขึ้นกันเลย 5555 สูงมาก
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/3.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/3.jpg.html)
จุดยึดแน่นหนามากๆ ข้างละ 3 จุด ร้อยกับชัชซีตรง แข็งแรงมากและยกด้วยแม่แรงโยกได้เลย
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/34.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/34.jpg.html)
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/35.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/35.jpg.html)
ผมเลยลองไปปีนเล่น ก็เยี่ยมเลยไม่มีการโยกคอน
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/4.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/4.jpg.html)
มาเริ่มกันเลยปรับแบบและความน่าจะเป็นต่อไป
-
เริ่มเช็คระยะเดิมพร้อมปรับแก้ระยะเหยียบและถอยระยะออกมา
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/6.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/6.jpg.html)
ตรวจสอบจุดยึด เพื่อให้ติดตั้งแล้วปกปิดมุมมองทางสายตาได้ด้วย ให้เห็นแต่บันได
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/5.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/5.jpg.html)
และถอดออกมาเพื่อเช็คมุมเงย มุมยก มุมปะทะด้านข้าง
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/11.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/11.jpg.html)
เตรียมโครงมากะขนาดและเตรียมดัดปลายใหม่ตามต้องการ
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/12.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/12.jpg.html)
ระยะห้อยให้ยกขึ้นเพื่อหลบมุมมองขายึดและแนบตัวรถ จะทำให้มุมมองทางสายสูงขึ้นและกลืนกับตัวรถ
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/13.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/13.jpg.html)
ระยะรูและขนาดเอาแบบตัวนี้มาต่อยอด ขึ้นบนโครงที่เตรียมขนาดไว้ ( แบบ2)
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/15.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/15.jpg.html)
ตัวกันชนหน้าและ Bar spotlight เอาตัวนี้มาต่อยอดอีก จะไม่มีปีกข้าง และเขาบนนะครับ
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/17.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/17.jpg.html)
เริ่มเอาแบบ1 มาลองกับรถพี่ตาม
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/18.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/18.jpg.html)
ปรับระยะให้เบียดสุด
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/20.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/20.jpg.html)
ดัดหัวลงแบบ Vego ดูลงตัวกว่า ตัวนี้ของVego ครับ
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/22.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/22.jpg.html)
ปรับมุมข้างใหม่ให้หลบสายตา (มันช่างเข้ากับรถสีขาวจริงๆเลย)
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/23.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/23.jpg.html)
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/21.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/21.jpg.html)
กับรถสีขาว wrap ชายประตูดำดูมีราศีมากๆ แนบสนิดดังใจ
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/25.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/25.jpg.html)
เปิดประตูมาแล้วน่าเหยียบหน่อยไหม
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/26.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/26.jpg.html)
ท่าเหยียบบันไดแบบมาเฟียเยาวราช ไม่มีปัญหา
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/28.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/28.jpg.html)
ท่าเหยียบแบบเด็กรัชดา ก็พริ้วเลย เต็มตรีนนน
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/29.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/29.jpg.html)
พอตัวนี้มาอยู่กับรถสีดำดูกลืนไปเลย แบบนี้พี่ม่อนคงต้อง wrap สีขาวด้านทั้งคันก่อนโดยเว้น หลังคาและชายประตู
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/30.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/30.jpg.html)
ยอมที่ไหน...พี่ม่อนเรา เช็คราคาร้านSticker เลย wrap ทั้งคัน ไม่หลังคา ไม่ชายประตู ไม่ฝากระโปรง .....เท่าไหร่ครับ กี่วันเสร็จ 55555
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/32.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/32.jpg.html)
พี่อ๊อดเราทนไม่ได้ ขอมาเหยียบสักทีหว่ะ Limited เช่นนี้ 5555
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/36.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/36.jpg.html)
เรียบร้อยไปอีก 1 กิจกรรม และขอขอบคุณทางโรงงาน4street Service & Accessories ที่นำเยี่ยมชมและให้ข้อมูลที่ดีที่สุดครับ
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/25.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/25.jpg.html)
-
แบบที่สรุปดังนี้
แบบ 1 แบบตาข่าย ดัดทรง แปลงระยะ และเน้นให้เสมอ offsetยาง +/- มุมห้อยพอสอดเท้าขึ้นลงสะดวก(ตัวของโรงงาน ปรับนิดหน่อย)
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/33.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/33.jpg.html)
แบบ 2 แบบรูกลม Limited model สรุปทรงและขนาดมุมเช่นเดียวกับแบบ1 แต่เปลี่ยนแผ่นตะแกรงออก
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/12.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/12.jpg.html)
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/14.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/14.jpg.html)
**ทั้ง 2 แบบจะเอามาต่อยอดกับเพลทปามาเนียที่จะตามมาหลังโรงงานขึ้นแบบที่สรุปเสร็จก่อน เพราะขั้นตอนต่างๆแทรกเอกลักษณ์ลำบากนิดหน่อย
เพราะไลน์สี ส่งโรงงานใหญ่สาดแบบอุตสหกรรม มันจะดำไปหมดเลยเอามาต่อยอดอีกครั้ง
ตอนนี้สามารถใส่ได้ทั้งแนวเรซ แนวลุย แนวบ้านๆ และแนวชิวๆแล้วนะครับ สนใจสั่งจอง รุ่นลิมิเต็ด LOT เดียวราคาพิเศษที่กระทู้นี้ได้เลย สรุปแล้วมี 2 แบบ ระยะเท่ากัน ทรงเดียวกัน แต่คนละแบบ
**หรือใครจะใส่ข้างละแบบ เหมือนความคิดผมก็ได้นะ อย่างไรก็มองเห็นทีละข้างเท่านั้นครับ
- แบบ 1 แบบตาข่าย
- แบบ 2 แบบร่องกลม (แบบนี้แพงกว่าแบบ 1 แต่สามารถขอเฉลี่ยราคามาให้เท่ากันถ้ายอดแบบ 2 เกิน 10 ชุด)
*ทั้ง 2 แบบออกแบบกันเสร็จเรียบร้อย รอรถพี่บอลไปจอดขึ้นงานประมาณ 7 วัน (ขอขอบคุณรถต้นแบบอีกครั้งครับ)
สนใจสั่งจองกดตามไปเลย ส่วนลดชุดแรก 25+% [ Lot เดียว ]
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1938.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1938.0.html)
****หลังงานปีเราจะสั่งผลิตนะครับ ขอปิดรับยอดภายในวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค 56 เท่านั้น****
-
:L2900: :L2900:
มากด :L6428: :L6428: ให้ครับ สำหรับ ความเสียสละและความทุ่มเทครับ
รอชมผลงานครับ :
-
:L2900:
-
:L2900: และขอ :L6428: ที่ 151 ให้พี่นะก่อน ในการนำเสนอผลงานชิ้นใหม่และดีๆแก่สมาชิกอีกครั้งครับ
ตอนนี้ขอ :L4365: ก่อนนะคร้าบ
:L2900:
-
ดูจากแบบแล้วน่าจะออกมาสวยดีนะครับ :L2734:
-
:L2900: ครับพี่นะ ต้องเป็นอีกหนึ่ง limited edition อีกผลงานจากบ้านปาเนียแน่ๆ :L4365: รอชมครับ
-
:L2900: :L2900: :L2900:
ขอบคุณครับที่นำมาให้ชมเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ
:L2758: :sd23: :L2901:
-
:L2901: :L2888: :L2900:
:L6419: ทุกครั้งที่ได้อยู่ใกล้พี่ๆ รู้สึกว่าตัวเบ้าเบา :L6415:
ของแต่ละชิ้นมันน่า :L6415: จริงๆ :L2904: :L2900:
-
ขนาดพี่ม่อนขึ้นโยกยังนิ่งเลย :L2900:
-
แบบที่สรุปดังนี้
แบบ 1 แบบตาข่าย ดัดทรง แปลงระยะ และเน้นให้เสมอ offsetยาง +/- มุมห้อยพอสอดเท้าขึ้นลงสะดวก(ตัวของโรงงาน ปรับนิดหน่อย)
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/33.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/33.jpg.html)
แบบ 2 แบบรูกลม Limited model สรุปทรงและขนาดมุมเช่นเดียวกับแบบ1 แต่เปลี่ยนแผ่นตะแกรงออก
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/12.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/12.jpg.html)
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/14.jpg) (http://s1282.photobucket.com/user/PajeroSportMania/media/Side%20Step%204%20Street/14.jpg.html)
**ทั้ง 2 แบบจะเอามาต่อยอดกับเพลทปามาเนียที่จะตามมาหลังโรงงานขึ้นแบบที่สรุปเสร็จก่อน เพราะขั้นตอนต่างๆแทรกเอกลักษณ์ลำบากนิดหน่อย
เพราะไลน์สี ส่งโรงงานใหญ่สาดแบบอุตสหกรรม มันจะดำไปหมดเลยเอามาต่อยอดอีกครั้ง
ตอนนี้สามารถใส่ได้ทั้งแนวเรซ แนวลุย แนวบ้านๆ และแนวชิวๆแล้วนะครับ สนใจสั่งจอง รุ่นลิมิเต็ด LOT เดียวราคาพิเศษที่กระทู้นี้ได้เลย สรุปแล้วมี 2 แบบ ระยะเท่ากัน ทรงเดียวกัน แต่คนละแบบ
**หรือใครจะใส่ข้างละแบบ เหมือนความคิดผมก็ได้นะ อย่างไรก็มองเห็นทีละข้างเท่านั้นครับ
- แบบ 1 แบบตาข่าย
- แบบ 2 แบบร่องกลม (แบบนี้แพงกว่าแบบ 1 แต่สามารถขอเฉลี่ยราคามาให้เท่ากันถ้ายอดแบบ 2 เกิน 10 ชุด)
*ทั้ง 2 แบบออกแบบกันเสร็จเรียบร้อย รอรถพี่บอลไปจอดขึ้นงานประมาณ 7 วัน (ขอขอบคุณรถต้นแบบอีกครั้งครับ)
สนใจสั่งจองกดตามไปเลย ส่วนลดชุดแรก 25+% [ Lot เดียว ]
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1938.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1938.0.html)
****หลังงานปีเราจะสั่งผลิตนะครับ ขอปิดรับยอดภายในวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค 56 เท่านั้น****
Update เนื้อหาให้ครบพร้อมตัดสินใจแล้วนะครับ
สนใจสั่งจองกดตามไปเลย ส่วนลดชุดแรก 25+% [ Lot เดียว ]
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1938.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1938.0.html)
-
ดีใจที่เว็บนี้ มีเพื่อนๆจิตใจดีๆมากมาย :sd23: :sd23: :sd23:
-
แบบที่ 2 สีอะไรครับ หรือมีสีให้เลือกด้วยไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
อยากทราบน้ำหนักครับพี่นะ รอชมแบบที่ 2 ครับ :L2736: :L2734:
-
ขอขอบคุณ พี่บอล พี่ตาม พี่นะ พี่ม่อน ที่ช่วยเป็นธุระในการจัดหาของแต่งปามาเนียมาให้พี่ๆสมาชิกได้ :L6415: อีกครั้ง :L2734:
ขอขอบคุณทาง 4Street ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมดีๆของทางปามาเนีย พร้อมด้วยคำแนะนำแบบมืออาชีพ แถมด้วยการพาเยี่ยมชมโรงงาน
และที่สำคัญที่สุดสำหรับผม.....ขอบคุณพี่อ๊อดที่มาร่วมแจม ทำให้ผมหายคิดถึง (เสียดายจริงๆที่ไม่ได้ไป) ไม่ได้เห็นเจ้าพ่อ DIY ยืนคู่กันนานแระ :L2900:
ขอบคุณมาซะเยอะ ก็แค่จะบอกว่า อ่านยังไม่ทันถึงครึ่งนึงของกระทู้ ก็เห็นของชิ้นต่อไปแล้ว :sd42: :sd42: :sd42: เดี๋ยวขอไปโยกตัวเองไปที่รุ่น Limited ก่อนนะ :L2901: :L2901: :L2901:
-
พยายามหารูปที่ใกล้เคียง design แบบที่2 limited มาให้ดู เผื่อพี่ๆนึกภาพไม่ออกครับ
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/339940b34e0d631fdd61a6e0cb695dfe_zps65de462e.jpg)
เป็น design แบบพิมพ์นิยมสำหรับรถลุยใน US ครับ คุณปอนด์บอกว่าเป็นสไตล์ "safari" ไม่ใช่ยี่ห้อนะครับ แต่เป็นอุปกรณ์สำหรับรถที่ชอบท่องเที่ยวสไล์ซาฟารี
:L2734: :L4399:
-
แบบที่ 2 สีอะไรครับ หรือมีสีให้เลือกด้วยไหมครับ
ขอบคุณครับ
มีสีดำ (ระเบิด) แบบเดียวครับพี่ตู่ :L4399: ตัวสีเหมือนงานแบบที่1เลยครับ
-
อยากทราบน้ำหนักครับพี่นะ รอชมแบบที่ 2 ครับ :L2736: :L2734:
ถ้าจำไม่ผิดข้างนึงน่าจะประมาณเกือบ 10 กิโล ครับ ใส่แล้วชุดช่วงล่าง EMU จะแน่นหนึบเพิ่มขึ้นอีก :sd42: :sd42: :sd42:
-
พยายามหารูปที่ใกล้เคียง design แบบที่2 limited มาให้ดู เผื่อพี่ๆนึกภาพไม่ออกครับ
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/339940b34e0d631fdd61a6e0cb695dfe_zps65de462e.jpg)
เป็น design แบบพิมพ์นิยมสำหรับรถลุยใน US ครับ คุณปอนด์บอกว่าเป็นสไตล์ "safari" ไม่ใช่ยี่ห้อนะครับ แต่เป็นอุปกรณ์สำหรับรถที่ชอบท่องเที่ยวสไล์ซาฟารี
:L2734: :L4399:
ทำแบบนี้ได้ไงไม่ยอมนะ......จะหาใส่เชฟด้วยคน.....เอาแบบรูนะ........สไตล์ไอ้กัน..... :L4386:
-
:L2900: :L2900: :L2900: :sd23: ขอขอบคุณ พี่บอล พี่ตาม พี่นะ พี่ม่อน ที่เป็นธุระในการจัดหาของแต่งให้เพื่อนชาวปามาเนียมากๆ ครับ
-
:L2888: :L4365: :L4365: :L6415: :L6415: :L2901: :L2901:
-
ขอบคุณพี่ๆที่ไปช่วยกันออกแบบให้สวยงามและลงตัวครับ ดูรูปจากหลายๆมุมแล้วสบายใจขึ้นเยอะว่าความกว้างของบันไดผมว่าพอๆกับของเดิมครับ
เพราะของเดิมจะลึกเข้าไป ส่วนของใหม่ยื่นออกมา แต่สูงกว่าเดิมนิดนึง จากที่ดูการทดสอบการเหยียบแล้วน่าจะเหมือนเดิม
และท้ายนี้ขอ :L6428: ให้พี่บอลแป้นแล้นที่เสียสละรถเป็นแบบสำหรับการสร้างบันไดครับ
-
:sd23: :sd23: :sd23:
ขอบคุณครับพี่ ๆ ทุก ๆ ท่านที่เสียสละเวลาเพื่อสมาชิกทุก ๆ คนครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
-
:L4365: :L2900:
-
:L4365: :L2739:
-
ตามไปลงชื่อเป็นเจ้าของบันไดข้างได้ที่นี่ครับ 8) 8)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1938.0.html
-
:L2734: :L2734: :L2734: :L2900:
-
:L4365: :L2734:
-
:L2734: :L2734: :L2734: :L2900:
พี่ชินไม่ต้อง :L4365: แล้ว
ไปลงชื่อเลยครับ :L6419:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1938.0.html
-
ทำแบบนี้ได้ไงไม่ยอมนะ......จะหาใส่เชฟด้วยคน.....เอาแบบรูนะ........สไตล์ไอ้กัน..... :L4386:
ลายแบบนี้เลยครับน้าปิง จะได้มีแนวทางคล้ายกัน
(http://upic.me/i/z2/jeepsteps.jpg)
(http://upic.me/i/8g/axial-scx10-tr-04.jpg)
หรือแบบนี้ดูมี design แต่การใช้งานคงคล้ายเดิม
(http://upic.me/i/1q/rbp-rx-iii-black-cab-length-steps-toyota-tundra-crewmax-2007-2013-980x613.jpg)
-
จะผลิตเงินทัน Project :L6415: ที่ทะยอยออกมาทุกอาทิตย์ ทันไหมคร้าบเนี้ยะพี่ๆทุกท่าน :L4386:
-
(http://upic.me/i/1q/rbp-rx-iii-black-cab-length-steps-toyota-tundra-crewmax-2007-2013-980x613.jpg)
สวยดี
-
:L4365: :L4365: :L4365: เข้ามาลุ้นหน้าตาของเจ้าแบบที่ 2 ทุกวันเลยยย :sd10: :sd10:
-
พี่นะ เห็นทาบ กันชนหน้าแล้วอย่าพึงให้ project นี้ล้มนะครับ น่า :L6415: :sd23:
-
พี่นะ เห็นทาบ กันชนหน้าแล้วอย่าพึงให้ project นี้ล้มนะครับ น่า :L6415: :sd23:
แน่นอนครับแต่หลังงานปีแน่นอน
-
พึ่งมาเห็นว่าบุกไปถึงโรงงาน ขอบคุณทีมงานที่ทุ่มเทครับ :sd23:
-
ที่อยู่ของโรงงาน โดยพี่บอล
แผนที่ไป 4street ครับ
จาก กทม มุ่งหน้า อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี
ตั้ง gps ปลายทาง วัดโพธิ์รัตนาราม (วัดโพธิ์คู่)
ก่อนถึงแยกบ้านโป่ง จะเจอ4แยกไฟแดงใหญ่ ให้เลี้ยวขวาตรง4แยกเข้าวัดโพธิ์คู่(วัดโพธิ์รัตนาราม) แล้วขับไปเรื่อยๆจนเจอป้ายบอกทางไปวัดโพธิ์คู่ซ้ายมือตรงโค้งพอดี ซึ่งจะเป็นถนนปูนเข้าสวนฉีกลงซ้าย ให้เลี้ยวซ้ายลงไป ตรงไปเรื่อยๆจนเป็นถนนดินเจอทางแยกตัวY ให้ไปทางซ้ายตรงตามถนนไปเรื่อยๆๆ จนเจอซอยแรกซ้ายมือให้เลี้ยวไป (ป้ายเป็นสนิมแต่ให้สังเกตุป้ายมะพร้าวขูด) ตรงไปเรื่อยๆสักพักจนเจอประตูเหล็กเลื่อนสีน้ำตาลด้านซ้าย หรือถ้าประตูเปิดอยู่ให้สังเกตุภายในจะเป็นรถ offroad วางคานจอดอยู่เยอะๆครับ ดูรูปประกอบ 1 2 นะครับ
(http://image.free.in.th/v/2013/im/131110104748.png) (http://pic.free.in.th/id/2680acabfea1a0801e170adf6a0ed1fa)
(http://image.free.in.th/v/2013/it/131110104857.png) (http://pic.free.in.th/id/d7609380de02085ae4aab288b45cdd81)
ข้อมูลเพิ่มจากพี่บอล บีบีคอม
เพิ่มเติมแผนที่หน่อยครับ
แยกไฟแดงตรงถนนใหญ่ ในรูปเป็นด้านขวามือนะครับ เราต้องเลี้ยวซ้ายเข้าถนนค่อนข้างเล็กไป ปากซอยมีป้ายวัดโพธิ์รัตนารามอยู่
(http://upic.me/i/p6/dk2r1.jpg)
วิ่งมาเรื่อยๆ ไม่ไกลครับ ประมาณ 1-2 โล เจอป้ายโรงเรียนเล็กๆ อยู่ซ้ายมือเลี้ยวซ้ายตามถนนไปเลย
(http://upic.me/i/2m/4cjr2.jpg)
วิ่งมาอีกห้าสิบเมตร เลี้ยวซ้ายแรกเลย ปากซอยมีป้ายหนองแรตซอย5 เล็กๆ สีฟ้าๆ อยู่ เลี้ยวซ้ายไปตามทางเลยครับ (ถ้าไม่ได้เลี้ยวซ้ายแล้ววิ่งตรงไปจะเข้าเขตโรงเรียนเลยครับ)
(http://upic.me/i/z9/rb0p3.jpg)
วิ่งต่อไปประมาณ 7-800 เมตร เลี้ยวซ้ายตามภาพ มีบ้านหลังเหลืองๆ และป้ายมาพร้าวอ่อนเล็กๆ ซีดๆ อยู่
(http://upic.me/i/kv/fnir4.jpg)
วิ่งต่อมาอีกประมาณ 200 เมตร เจอรั้วดังภาพซ้ายมือ ถึงแล้วครับ
(http://upic.me/i/8j/zc435.jpg)
ปล.
1.ไม่ต้องถามคนแถวนั้นครับ พูดไม่รู้เรื่องซักคน ถ้าจำเป็นต้องถามให้ถามว่า อู่ที่เค้ารับต่อรถ วางคานรถกะบะอยู่ตรงไหน
2.ถ้าข้ามคลองชลประทานไป แสดงว่าเลย ปากซอยทางเข้าต้องไม่ข้ามซอยชลประทาน
3.ถ้าเห็นวัด หรือโรงเรียนโพธิ์คู่-โพธิ์รัตนาราม แสดงว่าเลย ปากซอยทางเข้าอยู่ถึงก่อน
4.ขอให้เดินทางปลอดภัยและมีความสุขกับบันไดใหม่ครับ
-
ผลงานจากแบบที่ 1
มาต่อที่ผมบ้างดีกว่า
เอาภาพเปรียบเทียบ ก่อนติดตั้งกับหลังติดตั้งมาให้ชมกัน
รีวิวการใช้งาน บันไดข้างแบบตะแกรง จาก 4Street
มุมมองที่เห็น รู้สึกว่าใต้ท้องรถโล่งขึ้น เหมือนรถสูงขึ้น จากด้านข้างจะมองเห็นอาร์มได้ชัดขึ้นมากๆ
การเหยียบขึ้นลงรถ เวลาขึ้นรถนั้นต้องก้าวขาให้สูงขึ้นกว่าเดิมพอสมควร เพราะบันไดเขยิบติดตัวรถสูงขึ้น แต่รู้สึกได้ว่าเหยียบได้เต็มเท้าจริงๆ ซึ่งบันไดเดิมจะเหยียบได้แค่ปลายเท้าเท่านั้น และไม่ลื่นอย่างที่หลายๆคนกลัว ในทางกลับกันเวลาลงรถนั้น เมื่อเปิดประตูหันข้างเพื่อจะเหยียบบันได จะรู้สึกได้ทันทีว่าเท้าแตะบันไดได้เร็วมาก และเต็มเท้าเหมือนเดิมแม้ว่าจะเป็นขาลงรถก็ตาม
ดังนั้นหากจะล้างรถ หรือเอาของขึ้นแรคหลังคา จะสะดวกสบายมากขึ้นมาก เพราะบันไดกว้างขึ้น และเหยียบได้ตลอดแนวประตู ซึ่งต่างจากบันไดติดรถที่เหยียบได้แค่ปลายเท้า และมีช่วงเหยียบเฉพาะประตูผู้โดยสารเท่านั้น
ไว้รอไปลุยโคลนเขรอะๆ แล้วมาเหยียบบันได จะมาเปรียบเที่ยบให้ฟังอีกทีนะครับ ว่าลื่นหรือไม่ลื่น มากน้อยแค่ไหน ?
เสียดายที่เมื่อวาน คุณปอนด์ไม่ได้พก HiLift ไว้ ไม่เช่นนั้น จะโชว์ยกรถด้วยบันไดข้างให้ดูกันครับ
สรุปได้ว่า คุณภาพเกินราคา และสมกับการรอคอยครับ :L2734: :L2736: :L2758:
Before#1
(http://upic.me/i/zt/before1.jpg)
After#1
(http://upic.me/i/xa/after1.jpg)
Before#2
(http://upic.me/i/wb/before2.jpg)
After#2
(http://upic.me/i/u5/after2.jpg)
Before#3
(http://upic.me/i/5u/before3.jpg)
After#3
(http://upic.me/i/mh/after3.jpg)
ใกล้ๆ 4Street
(http://upic.me/i/kh/20131120_171512.jpg)
-
Update จากแบบที่ 2
เอาบันไดแบบที่ 2 เพลทรู มาอัพเดทให้ดูกันนิดว่าถึงไหน
ตัวโครงสร้างทำรอไว้พร้อมแบบตะแกรงสักระยะนึงแล้วครับ แล้วส่งแบบกระดาษไปยังโรงพับเหล็กเพื่อขึ้นงานตามแบบทึ่คุยกันกับทางปามาเนี่ย
แต่เนื่องด้วยเป็นโรงงานพับเหล็ก ซึ่งไม่ใช่โรงงานของทาง 4Street เองจึงไม่สามารถเร่งได้มาก เพราะต้องต่อคิวงานกันหลายเจ้าครับ ด้วยสาเหตุนี้แหละครับทำให้บันไดแบบเพลทเจาะรู นั้นมีระยะเวลาที่นานกว่าแบบตะแกรง ซึ่งแบบตะแกรงนั้นทำใน 4Street เองเกือบทั้งหมดยกเว้นการพ่นสี
สรุปว่า ตอนนี้บันไดเพลทเจาะรู นั้นรอส่งชิ้นส่วนเพลทเจาะรูกลับมาที่ 4Street แล้ว กำหนดจุดยึดบนโครงสร้าง ด้วยน็อตหัวหมุดแบน ซึ่งจะดีกว่าการเชื่อมเพราะเพลทเวลาเชื่อมติดโครงสร้างแล้ว จะมีจุดบอดในการพ่นสีที่เข้าไม่ถึงด้านใต้เพลทกับโครงสร้าง ดังนั้นคุณปอนด์จึงกำหนดเป็นยึดด้วยน็ิอตหัวหมุด ซึ่งจะมั่นใจเรื่องจุดบอดสนิม และดูดุดันสวยงามเพิ่มขึ้นด้วยตัวน็อตหัวหมุดเป็นระยะๆ
คุณปอนด์จะส่งรุปมาลงเพิ่มเติมให้ เมื่อได้รับเพลทเจาะรูกลับมาประกอยกับโครงสร้างครับ เพื่อให้เห็นภาพจริงมากขึ้น
และยังฝากขออภัยทางปามาเนี่ย ที่งานจะช้านิดนึง เนื่องด้วยสาเหตุที่อธิบายไว้ข้างต้นทั้งหมดครับ :)
(http://upic.me/i/3b/20131120_160451.jpg)
(http://upic.me/i/vi/20131120_160401.jpg)
-
ย้อนรอยของต้นแบบ แบบที่ 2
ไปลองดูรูปนี้กัน ผมดูว่าเหมือนเลยนะ :L2900:
(http://i1282.photobucket.com/albums/a533/PajeroSportMania/Side%20Step%204%20Street/14.jpg)
(http://upic.me/i/a9/6qqm3.jpg)
มาอัพเดทเพิ่มเติมครับ
ณ.ตอนนี้ได้ตัวอย่างเพลทชิ้นแรกจากทางโรงพับกลับมาที่ 4Street แล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอน เอาเพลทชิ้นแรกนั้นมา QC เช็คตามแบบและทาบลงบนโครงสร้างจริง จากนั้นกำหนดจุดยึดเพลทบนโครงสร้าง ด้วยน็อตหัวหมุดเพื่อความแข็งแรงและสวยงามลงตัว แล้วจึงส่งเพลทนั้นกลับไปโรงพับเพื่อ ทำชิ้นงานที่เหลือให้ออกมาตามแบบอันนี้ ..... หวังว่าผมจะถ่ายทอด ให้พอเข้าใจกันนะครับ :D
อ่ะ... ไปดูรูปตัวอย่าง เพลทดิบๆชิ้นแรก ที่ได้รับกลับมาจากโรงพับ แล้วนำมาทาบกับตัวโครง เพื่อกำหนดจุดยึด
เห็นงานจริงของบันไดแบบ limited นี้แล้ว ก็รู้สึกอยากลองใส่มั่งแล้วสิ ดูเข้าท่าดีเหมือนกันแฮะ ดูภายนอกเรียบๆ แต่แอบโหดอยู่พอสมควร น่าจะเข้ากับรถได้ทุกสไตล์ โดยเฉพาะขา Rock ;D :-*
งานค่อนข้างจะละเอียดครับ มีหลายจุดที่จะต้องพิถีพิถัน เพราะเป็นงานเฉพาะจริงๆ ทั้งการตัดเพลท การเจาะผายปากรู (ไม่ใช่เจาะทะลุเฉยๆ) แล้วก็การกำหนดตำแหน่งยึดน็อตหัวหมุดอีก โอ้วว... งานนี้คุ้มเห็นๆ ราคานี้คุณภาพแบบนี้ เสียตังคุ้มครับ .... แอบเชียร์ครับ เพราะเห็นแล้ว limited จริงๆ
ระยะเวลาโดยคร่าวๆ คุณปอนด์แจ้งว่า หลังวันพ่อ (5ธค.) น่าจะได้กำหนดวันส่งมอบกันครับ 8)
คุณปอนด์ฝากขอโทษอีกทีครับที่ต้องให้รอของ limited ครับ ยังไงจะทำให้เหมือนแบบ PaMania Limited ที่สุดครับ
(http://upic.me/i/b1/a6gc1.jpg)
(http://upic.me/i/2x/3t462.jpg)
(http://upic.me/i/a9/6qqm3.jpg)
-
เสนอแก้และปรับปรุงในแบบที่ 2
ของคุณครับพี่บอล ผมดูจากรูปเห็นว่า alignment ของรูที่เจาะมันไม่ตรงนะ หรือมุมภาพไม่แน่ใจ ฝากกำชับให้ด้วยนะครับ
**ส่วนอื่นๆเรียบร้อยเป็นไปตามต้องการครับ และฝากขอบคุณคุณปอน์ดสำหรับ Project นี้ด้วยครับ ไม่ต้องรีบมากก็ได้เพียงแค่อยากเห็นงาน update เท่านั้นเอง
(http://upic.me/i/cx/type2.jpg)
ได้แจ้งให้คุณปอนด์ได้ทราบถึงคอมเม้นเรียบร้อยแล้วครับ
เรียนพี่สมาชิกทราบว่า หากมีคำถามหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับบันไดที่สร้าง พิมพ์คำถามไว้ให้ชัดเจนได้เลยครับ เพราะคุณปอนด์ก็แวะเวียนเข้ามาอ่านในกระทู้นี้อยู่เรื่อยๆครับ
แล้วคุณปอนด์ก็จะตอบมาทางผมอีกทีครับ
รูปแรก รูนั้นรูเดียว ผมดูก็ว่ามันเยื้องศูนย์อยู่นิดๆครับ แต่รูอื่นดูแล้วก็ center อยู่ครับ
หากแต่ว่ารูปที่ถ่ายมานั้นแผ่นเพลทนั้นมันยังบิดงออยู่ เพราะวางไว้บนโครงสร้างเพื่อถ่ายรูปเฉยๆครับ ลองสังเกตุดูตรงปลายเพลทจะเห็นมันกระดกบิดๆ ภาพหลอนๆนิดๆ
ส่วนขนาดรูนั้น ก็ใกล้เคียงกับรูของแผ่นสนิมตัวอย่างนั้นครับ แต่อาจจะไม่เท่ากันเด๊ะๆครับ คุณปอนด์ช่วยดูเรื่องความสวยงามของขนาดรูกับหน้ากว้างให้ครับ
ตอนนี้ให้ทางคุณปอนด์ช่วยวัดความกว้างแผ่นเหล็กสนิมและรูเจาะ เพื่อมาเปรียบเทียบสัดส่วนของบันไดครับ
ยังไงคุณปอนด์ได้ย้ำว่า รูเจาะแบบผายปากรูนั้น จะอยู่ center ของเพลทครับ และ ขนาดรูจะพิจารณาให้เหมาะสมที่สุดกับความกว้างครับ
:L4399:
-
และ Last Update ในแบบที่ 2 แบบ Limited Edition of PA Mania
:L4386:
ขออภัยพี่สมาชิกครับ
ช่วงนี้ยุ่งมากๆ ทั้งงานราษฎร์งานหลวง โดยเฉพาะงานการกุศล แล้วก็เข้าเวปทางมือถือไม่ได้ หน้า login มันเปลี่ยนไป แล้วก็จำ password ตัวเองไม่ได้ ยังไม่มีเวลา reset ต้องเข้าทางคอมอย่างเดียวเลย ไม่ได้หาย ไม่ได้หนี ไปไหนนะครับ สบายใจได้ ยังตามให้อยู่เรื่อยๆครับ เพราะผมเป็นคนต้นเรื่องก็ต้องปิดเรื่องให้เรียบร้อยครับ
เห็น email เด้ง เตือนว่ามีการตอบกระทู้เข้ามาอยู่ตลอดครับ อาทิตย์ก่อนก็ Line ตามกะคุณปอนด์อยู่ ความคืบหน้างานทั้งหมดอยู่ที่โรงพับเพลทครับ
ล่าสุด... เพิ่งวางสายคุณปอนด์เมื่อสักครู่ (16/12 15:30) ได้ความคืบหน้าดังนี้ครับ
เพลททั้งหมดได้ถูกพับขึ้นรูปทรงเรียบร้อยแล้ว และได้ถูกส่งย้ายมาอีกโรงนึงเพื่อทำการเจาะทะลุแบบผายปากรู ซึ่งทางน้องชายคุณปอนด์ได้ตามงานกับทางโรงพับและโรงเจาะอยู่ตลอด เพื่อให้ได้งานตามนัด แต่สุดท้ายแล้ว ก็เจอเจ้าที่ใหญ่กว่า ทั้งแบรนด์และจำนวนงาน มาบีบเอางานแทรก เพราะช่วงนี้เป็นช่วง Q4 ทำให้หลายๆที่ต้องรีบปิดดิวลูกค้า ทั้งโรงงานใหญ่และโรงงานเล็ก ดังนั้นโรงงานพับและเจาะ จึงโดนบีบให้ต้องมาเลื่อนงานของ 4street โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ทำให้กำหนดงานของ 4Street เลื่อนมาตลอด ทั้งๆที่โรงงานดังหล่าวก็ทำอยู่กับ 4Street ประจำ แต่ด้วยเรื่องธุรกิจ จึงเสมือนโดนบีบไปโดยปริยาย
ครับ....หากเพลทเจาะผายปากรูเรียบร้อย ก็จะส่งหลับมาที่ 4Street แล้วส่งไปโรงพ่นสี ซึ่งที่นี่จะเป็นอีกที่นึง ที่หวังว่าจะไม่โดนโรคเลื่อนจากลูกค้าเจ้าใหญ่ ตามกระแสปิดดิวปลายปี
ทางคุณปอนด์พยายามเจรจาให้ผ่านไปได้ด้วยดี หลังจากนั้นจะส่งกลับมาประกอบยึดน็อตที่ 4Street แล้วก็แพคงานเพื่อส่งมอบให้ปามาเนี่ยได้ทันก่อนปีใหม่ครับ
:sd23:
(http://upic.me/i/t3/umhk2.jpg)
... มาตามสัญญา
เพลททั้งหมดพับและเจาะผายปากรูเรียบร้อยแล้วครับ ค่ำวานนี้กลับมาที่ 4Street เรียบร้อยแล้ว
ขั้นตอนต่อไปคือ ทำการเจาะรูบนเพลทสำหรับยึดน็อตหัวหมุดระหว่างเพลทกับโครง ซึ่งตรงนี้ต้องเจาะแล้วตัดตรงปลายเฉียงอีกที
หลังจากนั้นส่งโรงพ่นสี เพื่อทำสีแล้วส่งกลับมาประกอบเป็นบันไดที่ 4Street อีกที
จะสังเกตุได้ว่า รูเจาะรูที่ 1 ซึ่งเป็นรูเจาะด้านหัวบันได(หน้ารถ) จะไม่ตรงแนวกับรูที่เหลืออีก 6 รู ด้วยเหตุผลที่ว่า หัวบันไดจะต้องเฉียงวิ่งเข้าตัวถังรถ ดังนั้นรูเจาะรูที่ 1 นี้จะต้องอยู่ตรงกลางเพลทที่เฉียงเข้าตัวรถ แต่จะไม่ได้อยู่ตรงตามแนวรูอื่นๆ (ดูรูปสุดท้าย)
รูปงานดิบครับ ... ดูแล้วก็ตรงตามแบบที่วางไว้ในกระดาษตอนแรกของพี่นะ เหลือทำสีระเบิด ออกมาคงบอกได้คำเดียวว่า คุ้มค่าคุ้มราคาที่รอคอยกัน เพราะคงหาที่ไหนไม่ได้แล้วหล่ะ Limited จริงๆ
(http://upic.me/i/lx/7q171.jpg)
(http://upic.me/i/5h/hauw3.jpg)
(http://upic.me/i/ss/2n5h4.jpg)
(http://upic.me/i/6n/aqee5.jpg)
(http://upic.me/i/yu/esi26.jpg)
(http://upic.me/i/mn/ge7.1.jpg)
-
จากแนวคิดของพวกเราในวันนั้น จนพี่บอลและคุณปอนด์ช่วยดำเนินการมาจนถึงวันนี้ ต้องขอขอบคุณสำหรับความพยายามเพื่อสมาชิกปามาเนียของเราครับ
จนผมเริ่มทำการบ้านตามแนวคิดและสิ่งที่อยากได้เพื่อให้เข้ากับรถแนวต่างๆสำหรับกันชนหน้า
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130927_180139_zpsda9d0ffb.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130927_180139_zpsda9d0ffb.jpg.html)
และบันไดข้าง
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130927_180129_zpsb930d1bb.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Side%20step%20door%20and%20front%20bumper/20130927_180129_zpsb930d1bb.jpg.html)
โดยการออกแบบจะเน้นให้เป็น soft protection ไม่ได้หวังขนาด front big bumper แบบเหล็กตัวใหญ่ และบันไดจะเน้นไปทางใช้งานสะดวก เหยีบบได้เต็มเท้าและมุม ขนาด ความยื่นออกมาในระยะที่เหมาะสมกับแก้มยางและโป่งล้อ ทั้ง step ล้อ 16 17 18 20 และ offset ค่าต่างๆจนลงตัวที่ระยะ 22 ซม. หักหน้า เด่หลัง และแล้วก็มาถึงวันนี้ที่เรานัดบรีฟสิ่งที่เราต้องการและแนวทาง โดยแบ่งเป็น 5 กรณีดังนี้
1. concept request ของเรา
2. ข้อเสนอแนะและข้อคิดเห็นแย้ง จากคุณปอน์ด จนได้บทสรุป
3. จากบทสรุปต้องมีจำนวนเท่าไหร่ที่จะทำให้ ขั้นต่ำ
4. และหากมีจำนวนเพิ่มเติมตามมาจะให้เป็นวอลลุ่มrang กับส่วนลดอย่างไร หรือให้เฉพาะกรณีพิเศษ
5. ของที่เราสั่งทำ ดัดแปลงต่อยอดนี้ หากติดตลาด โอกาศการขายจะเอาของเราที่เป็น limited ไปใช้ไหม
-
จากแนวคิดของพวกเราในวันนั้น จนพี่บอลและคุณปอนด์ช่วยดำเนินการมาจนถึงวันนี้ ต้องขอขอบคุณสำหรับความพยายามเพื่อสมาชิกปามาเนียของเราครับ
กันชนหน้า หลังต่อเลยหรือเปล่าครับพี่นะ :L2905: :L2901:
-
:sd06: :L6428:
กันชนหน้า หลังต่อเลยหรือเปล่าครับพี่นะ :L2905: :L2901:
พี่บอลและคุณปอนด์ :L2739: ต้องบอกว่าขอเวลาอีกแป๊ป :L2754:
-
:sd06: :L6428:
พี่บอลและคุณปอนด์ :L2739: ต้องบอกว่าขอเวลาอีกแป๊ป :L2754:
:L2739: :L2904:
-
:L4365:
-
:L2761: :L2739: :L2739:
อาทิตย์นี้ไม่ทันคงต้องหลังปีใหม่แล้วหละครับ
ขอบคุณครับ
:L2758: :sd23: :L2736: :L2901:
-
:L4365: :L4365: :L4365:
-
แจ่มครับ :L2901: :L2901: :L2901: :L2901: :L2901:
-
:sd01: :sd01: :sd01: ได้แบบนี้ฟินเลย :sd42:
-
:L4365: แอบส่องของเก่าไปก่อน รอของใหม่เร็วๆนี้แล้วสินะพี่นะ :sd23:
-
:L4365: แอบส่องของเก่าไปก่อน รอของใหม่เร็วๆนี้แล้วสินะพี่นะ :sd23:
อัลไรคับ เร็วจิงอะป่าว :L4396: :L4396:
-
อัลไรคับ เร็วจิงอะป่าว :L4396: :L4396:
ไม่รู้พี่แมว ผม มโน เอาเองไว้ก่อน เเข้าข้างตัวเองคิดบวกไว้ :sd42: :sd42: :sd42: