Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Alternative Energy => ข้อความที่เริ่มโดย: Wongkawee (ก้อย) ที่ 21 พฤษภาคม 2018, 23:32:47
-
พี่ๆมีร้านแนะนำไหมครับว่าร้านไหนติดแล้วใช้งานดีบ้างครับ ปล.แอบกระซิบราคาด้วยนะครับ ขอบคุณคำแนะนำล่วงหน้าครับ
-
สวัสดีครับพี่...... (น่าจะมีภาษาไทยกำกับจะได้เรียกขานไม่ผิดเพี้ยน) สำหรับเรื่องของดีเซล อยากดมแก๊สนั้น ถ้าจะกล่าวคงไม่ใช่เรื่องใหม่ ลองค้นหาคำตอบในห้องนี้ดู
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,18.0.html
และ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2421.0.html
และบางอย่างหรืออีกหลายอย่าง ที่พี่ๆหลายท่านได้ประสบหรือมีปัญหา
ทดลอง ทดสอบ ค้นหา แล้วนำมาบอกกล่าวในเว็บ มีค่อนข้างเยอะ ขออนุญาตแนะนำลองใช้เครื่องมือนี้ให้เป็นประโยชน์หาคำตอบดูครับ
(https://www.picz.in.th/images/2018/05/22/zOWsU0.jpg)
มีความสุขกับการแต่งรถครับ พี wongkawee
:L4399:
-
:sd23:ขอบคุณครับ :sd23:
-
วันนี้ลองโทรไปถามร้านที่นครสวรรค์ ซึ่งหาข้อมูลมาจากเว็บ ราคาเบ็ดเสร็จประมาณ45000 มันแพงไปไหมครับ
-
สวัสดีอีกครั้งครับพี่กัอย ลองอ่านกระทู้นี้หรือยัง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3693.0.html
บทสรุปของพี่ท่านนี้เรื่องดีซล ดมแก๊ส ถ้าใช้ในเชิงพาณิชย์ น่าจะคุ้ม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจและทุนทรัพย์ของเจ้าของรถ
แค่นำเสนอเคสตัวอย่าง
***มีความสุึกับการแต่งรถครับพี่ก้อย ;D
-
ขอบคุณมากครับ อ่านแล้วก็ลังเล รบกวนชี้แนะหน่อยได้ไหมครับ มันดี หรือ ไม่ดีอย่างไรครับ
-
ขอบคุณมากครับ อ่านแล้วก็ลังเล รบกวนชี้แนะหน่อยได้ไหมครับ มันดี หรือ ไม่ดีอย่างไรครับ
ถ้ารถใช้งานทุกวัน หรือบ่อยมาก หรือระยะยาวประจำ อยากใช้เป็นพลังงานทดแทนก็ คุ้มครับ
ถ้ารถใช้ประจำบ้าน อยากเก็บไว้ใช้นานๆทนๆตาม spec ไม่ควรติดหรือเลือกเป็นเครื่องดีเซลแทน
หรือลองถามพี่แม็คดูครับ แกเอาเบนซินติดแก๊สมาแต่งแนวดีเซล จนตอนนี้คลอดดีเซลมาเป็นคู่แฝดอีกคันแต่แกใช้รถเยอะนะครับ
;D :D
-
ถ้ารถใช้งานทุกวัน หรือบ่อยมาก หรือระยะยาวประจำ อยากใช้เป็นพลังงานทดแทนก็ คุ้มครับ
ถ้ารถใช้ประจำบ้าน อยากเก็บไว้ใช้นานๆทนๆตาม spec ไม่ควรติดหรือเลือกเป็นเครื่องดีเซลแทน
หรือลองถามพี่แม็คดูครับ แกเอาเบนซินติดแก๊สมาแต่งแนวดีเซล จนตอนนี้คลอดดีเซลมาเป็นคู่แฝดอีกคันแต่แกใช้รถเยอะนะครับ
;D :D
ถ้าใช้รถเยอะ และใช้ทางดำ ทางเรียบเป็นส่วนใหญ่ ใจเย็นไม่รีบร้อน ผมว่าถอยเบนซินติดแก๊สมือสอง ประมาณ 4-5 แสนแล้วแต่สภาพ ขับได้สักแสนโลก็ประหยัดค่าเชื่้อเพลิงได้เกิน สองแสนบาทแล้วครับ
แต่ถ้าวันไหนอยากจะขึ้นเขา หรือทางลาดชันมากๆ ก็ใช้ดีเซลไป
ในความคิดเห็นผมนะครับ ดีเซลถ้าจะติดแก๊ส ควรจะเป็นแก๊ส NGV มากกว่า LPG แต่ก็อย่าลืมว่า NGV ถังนึงวิ่งได้แค่สองร้อยกว่าโลก็ต้องหาปั๊มเติมอีกแล้ว และเติมทีนึงก็น้านนาน รวมๆแล้ว ผมว่าอย่าเลยครับ
ปัจจุบันผมมี 2 คัน เดิมทีมีแค่เบนซิน 2.4 คันเดียว แต่ติดที่ว่าเป็นขับสอง และขึ้นทางชันๆมากๆก็อันตราย ถามว่าขึ้นได้มั้ย ผมก็ไปมาหมดนะครับที่เที่ยวในไทยที่ชันๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสบายใจนะครับ ต้องมาลุ้นว่าจะไหวไม่ไหว ถ้าไปเจอรถติดบนเนินชันๆนี่ อันตรายมากครับ ผมเลยถอยมือสองขับสี่มาอีกคัน เอาไว้ลุยๆไปเลย สบายใจกว่า และปลอดภัยกว่า ได้ลองใช้ระบบขับสี่ของปาเราแล้วชอบมาก ถ้าชันมากๆก็สโลว์แบบคลานขึ้นเขาไปเรื่อยๆ สบายๆ
สรุปก็ตามด้านบนครับ ถ้าขับเยอะมากก็ถอยเบนซินติดแก๊ส LPG ไม่นานก็เกินคุ้มแล้วครับ ของผม 5 ปี วิ่งไป 235,xxx โล ถ้าคิดที่ประหยัดกิโลละ 2 บาท ตอนนี้เท่ากับผมประหยัดไป 470,xxx บาทไปแล้วครับ
แต่ถ้าไม่ได้ใช้งานเยอะ ก็ใช้ดีเซลเดิมๆนั่นแหละครับ :L2736: :L2736: :L2736:
-
อย่างที่พี่แม็คกล่าวเลยครับ ขานี้ใช้รถคุ้มมาก รถผม 4.5 ปี เพิ่งจะ 120,000 เองอะ
:L4398: :L4398:
-
ถ้าเป็นดีเซล ติดร่วมนี่เป็นngvดีสุดใช่ไหมครับ รถผมวิ่งทุกวันครับไปทำงานไปกลับประมาณ60โล รถติดมากด้วยครับ แต่ลองๆถามที่ร้านเขาบอกว่าตอนนี้มีแต่ lpg ค่าติดตั้ง 35000 ครับ