Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Exterior & Interior Accessories & Car Cares => ข้อความที่เริ่มโดย: อาท นิติวุฒิ ที่ 2 กันยายน 2015, 09:02:22
-
คือรถผมเป็น pajero ปี 2010 ไฟฮาโลเจนครับ
สนใจจะซื้อไฟซีนอลมาติดเองครับ
อยากสอบถามพี่ๆที่เคยซื้อมาติดเองเหมือนผมหรือไปติดที่ร้าน
ว่ายึดบัลลาสต์ที่ตำแหน่งไหนกันบ้างครับ ถ้ามีรูปประกอบจะขอบคุณมากครับ
ตอนนี้กำลังลังเล 4300k กับ 6000k
พี่ๆว่าตัวไหนดีกว่ากันครับ
:sd23:
-
:sd01: ของผมปี 2010 เหมือนกัน ติดซีนอลมา 3 ปีแล้ว (35W) (ถ้าอยากแรงต้องก็ 55Wครับ) เคยใช้ 6000k ประมาณ 1-2 อาทิตย์ฺรู้สีกว่ามองหลุมถนนแล้วช่วงฝนตกนี่มองยากกว่าเลยเปลี่ยนเป็น 4300k อันนี้มองสบายวิ่งต่างๆจังหวัดมืดๆมองเห็นชัดเจนครับ ส่วนไฟตัดหมอก(หลอดธรรมดา)เหมือนกันที่แรกเปลี่ยนเป็นแสงขาวดูว่าสวยดี แต่การใช้งานเวลาฝนตกหรือถนนที่มืดๆสนิทแล้วความคมจะสู้แสงออกเหลืองนิดๆไม่ได้(อันนี้สายตาของผมน่ะครับ) เลยเปลี่ยนไฟตัดหมอกกลับเป็นหลอดเหลืองOSRAMธรรมดา เข้ามาเห็นคุณอาทตั้งกระทู้นี้แหล่ะนึกขึ้นมาได้ว่าจะไปหาหลอดแรลลี่(เหลืองเข้มอมส้ม)มาลองใส่ไฟตัดหมอกใช้ช่วงหน้าฝนดูบ้างเหมือนกันครับผม
-
พี่อาทไฟซีนอลใต้โคมจะมีจุดตำแหน่งบัลลาสต์อยู่แล้ว ส่วนไฟฮาโลเจนไม่แน่ใจ พื้นที่บริเวณแถวๆ โคมไฟมีหลายจุดสามารถติดบัลลาสต์ได้
ส่วนหลอดไฟ 4300k -5500k พอ ส่วน 6000k จะออกขาว ส่วนตัวพี่อาทว่าเป็นขับรถกลางวันหรือกลางคืน เดินทางไกลบ่อยไหม
(กระจกหน้าติดฟิล์มเท่าไรมีผลต่อการมองกลางคืนด้วยนะครับ)
-
เรื่องไฟต้องยกให้พี่พฏ ด้านบนผมแหล่ะครับ ถอดเข้า ๆ ออก ๆ ซะจนชำนาญ ;D
อีกทางเลือกนะครับ ตอนนี้มันมีซีนอนแบบใหม่เป็นชุดบัสลาสติดกับหลอดด้านท้ายเลย ไม่เปลืองเนื้อที่ผมเคยใช้อยู่ครับ :L2736:
-
:sd01: ของผมปี 2010 เหมือนกัน ติดซีนอลมา 3 ปีแล้ว (35W) (ถ้าอยากแรงต้องก็ 55Wครับ) เคยใช้ 6000k ประมาณ 1-2 อาทิตย์ฺรู้สีกว่ามองหลุมถนนแล้วช่วงฝนตกนี่มองยากกว่าเลยเปลี่ยนเป็น 4300k อันนี้มองสบายวิ่งต่างๆจังหวัดมืดๆมองเห็นชัดเจนครับ ส่วนไฟตัดหมอก(หลอดธรรมดา)เหมือนกันที่แรกเปลี่ยนเป็นแสงขาวดูว่าสวยดี แต่การใช้งานเวลาฝนตกหรือถนนที่มืดๆสนิทแล้วความคมจะสู้แสงออกเหลืองนิดๆไม่ได้(อันนี้สายตาของผมน่ะครับ) เลยเปลี่ยนไฟตัดหมอกกลับเป็นหลอดเหลืองOSRAMธรรมดา เข้ามาเห็นคุณอาทตั้งกระทู้นี้แหล่ะนึกขึ้นมาได้ว่าจะไปหาหลอดแรลลี่(เหลืองเข้มอมส้ม)มาลองใส่ไฟตัดหมอกใช้ช่วงหน้าฝนดูบ้างเหมือนกันครับผม
ผมดูไว้เป็นบัลลาส 55w 4300k คับพี่วัฒนา
ถ้า 6000k ได้ขาวสวย แต่กลัวใช้งานเจอฝนจะแย่เอา
-
เรื่องไฟต้องยกให้พี่พฏ ด้านบนผมแหล่ะครับ ถอดเข้า ๆ ออก ๆ ซะจนชำนาญ ;D
อีกทางเลือกนะครับ ตอนนี้มันมีซีนอนแบบใหม่เป็นชุดบัสลาสติดกับหลอดด้านท้ายเลย ไม่เปลืองเนื้อที่ผมเคยใช้อยู่ครับ :L2736:
มีด้วยหรอคับพี่อิฐที่เป็นซีนอนมีบัลลาสท้ายหลอกเลย
น่าสนนะคับพี่ เป็นแบบไหนคับ
ช่วยแนะนำหน่อยคับ
-
พี่อาทไฟซีนอลใต้โคมจะมีจุดตำแหน่งบัลลาสต์อยู่แล้ว ส่วนไฟฮาโลเจนไม่แน่ใจ พื้นที่บริเวณแถวๆ โคมไฟมีหลายจุดสามารถติดบัลลาสต์ได้
ส่วนหลอดไฟ 4300k -5500k พอ ส่วน 6000k จะออกขาว ส่วนตัวพี่อาทว่าเป็นขับรถกลางวันหรือกลางคืน เดินทางไกลบ่อยไหม
(กระจกหน้าติดฟิล์มเท่าไรมีผลต่อการมองกลางคืนด้วยนะครับ)
น่าจะเลือก 4300k คับพี่พฏ ใช้งานน่าจะโอเคกว่า
แล้วบริเวณที่พี่บอกแถวโคมมีที่ยึดบัลลาสได้นี้ตรงไหนหรอคับ
ถ้าไม่รบกวนเกินไปอยากเห็นรูปครับ
:sd23:
-
จากประสบการณ์ 4600 ออสแรม ผมชอบมากกว่า 6000 มองชัดเจนกว่า เวลาเช้าๆ มีหมอก หรือ ฝนตก 4300 เวอร์คกว่าแน่นอนครับ
และ ถ้าจะนำฮาโลเจนมาแปลง ความเห็นส่วนตัว หาโคมซีนอนมาใส่ ดีกว่าครับ
ส่วนที่แขวนบาลลาสท์ ผมแขวนใกล้ๆ แบตเตอรรี่ครับ
-
รถผมปี 2010 เดิมๆไฟต่ำเป็นฮาโลเจนคับ
ไปเปลี่ยนไฟซีนอลมา
อยากสอบถามหน่อยพอดีเพิ่งสังเกตเห็นว่า
เวลากลางวันไม่ได้เปิดไฟต่ำ
เวลายกไฟสูงแล้วไฟต่ำจะติดด้วย
นี้ถือว่าปกติรึเปล่าคับ
ปกติใช้หลอดฮาโลเจนไม่เคยสังเกตคับว่าไฟต่ำติดด้วยรึเปล่า
รถพี่ๆเป็นยังไงกันบ้างคับ
:L2758:
-
รอสักครู่นะครับพี่อาท เดี๋ยวพี่ๆที่มีความรู้หรือเข้าใจเรื่องนี้คงเข้ามาตอบให้ครับผม :L2734:
-
รอสักครู่นะครับพี่อาท เดี๋ยวพี่ๆที่มีความรู้หรือเข้าใจเรื่องนี้คงเข้ามาตอบให้ครับผม :L2734:
ได้คร้าบบ
-
รถผมปี 2010 เดิมๆไฟต่ำเป็นฮาโลเจนคับ
ไปเปลี่ยนไฟซีนอลมา
อยากสอบถามหน่อยพอดีเพิ่งสังเกตเห็นว่า
เวลากลางวันไม่ได้เปิดไฟต่ำ
เวลายกไฟสูงแล้วไฟต่ำจะติดด้วย
นี้ถือว่าปกติรึเปล่าคับ
ปกติใช้หลอดฮาโลเจนไม่เคยสังเกตคับว่าไฟต่ำติดด้วยรึเปล่า
รถพี่ๆเป็นยังไงกันบ้างคับ
:L2758:
ติดครับ เคยพบอาหารนี้เช่นกันแต่หลอดฮาโลเจนมันจะไวกว่าในการกระพริบครั้งที่ 2 ครั้งแรกซีนอนไว้กว่าเพราะบัลลาสเก็บประจุค้างอยู่เลยแฟลชออกไปเร็วแต่ได้แว๊ปเดียว
-
ของผม 2012 ดีเซล GLS ตอนเปิดไฟสูงไฟต่ำก็ติดด้วยนะครับ
-
ได้คร้าบบ
ผมรอชมไฟชุดใหม่พี่อาทอยู่นะไปทำร้านไหนเล่าสู่กันฟังนะครับ .. :sd10: :sd10:
-
อาการแบบนี้เป็นปกติครับ ไม่ต้องห่วง ลักษณะของโคมไฟที่ออกแบบมาให้มีการใช้งานไฟสูงและไฟต่ำใช้คนละหลอด (4 Beam) เมื่อเปิดไฟสูงไฟต่ำย่อมติดด้วยครับ ถึงแม้จะเปลี่ยนไฟต่ำเป็นซีน่อน (HID) แล้วก็ตาม เมื่อเปิดไฟสูงไฟต่ำก็ติดด้วยครับ
-
ไฟต่ำ ติดพร้อมไฟสูง ปกติครับ
-
เสียดายครับ ผมเพิ่งถอดออกเพื่อเปลี่ยนเป็นโคมซีนอลแท้ครับ ไม่งั้นคงได้ถ่ายรูปมาให้ดู
แต่จุดยึดก็ใกล้ๆกับหลังโคมบนโครงตัวถังแหละครับ ว่าแต่พี่อาทซื้อของมายัง ว่าจะเอาลงปล่อยห้องมือสองอยู่ครับ ;)
-
เสียดายครับ ผมเพิ่งถอดออกเพื่อเปลี่ยนเป็นโคมซีนอลแท้ครับ ไม่งั้นคงได้ถ่ายรูปมาให้ดู
แต่จุดยึดก็ใกล้ๆกับหลังโคมบนโครงตัวถังแหละครับ ว่าแต่พี่อาทซื้อของมายัง ว่าจะเอาลงปล่อยห้องมือสองอยู่ครับ ;)
ซื้อของมาติดเรียบร้อยแล้วคับพี่กิต
ไม่ทราบว่าโคมซีนอลแท้นี้มันต่างจากโคมที่เป็นฮาโลเจนยังไงคับพี่
-
อาการแบบนี้เป็นปกติครับ ไม่ต้องห่วง ลักษณะของโคมไฟที่ออกแบบมาให้มีการใช้งานไฟสูงและไฟต่ำใช้คนละหลอด (4 Beam) เมื่อเปิดไฟสูงไฟต่ำย่อมติดด้วยครับ ถึงแม้จะเปลี่ยนไฟต่ำเป็นซีน่อน (HID) แล้วก็ตาม เมื่อเปิดไฟสูงไฟต่ำก็ติดด้วยครับ
ขอบคุณมากครับพี่ต็อง
-
ไฟต่ำ ติดพร้อมไฟสูง ปกติครับ
:L2758:
-
ผมรอชมไฟชุดใหม่พี่อาทอยู่นะไปทำร้านไหนเล่าสู่กันฟังนะครับ .. :sd10: :sd10:
สั่งมาติดเองครับพี่พฏ ราคาประมาน 2พันนิดๆครับ
เป็นบัลลาส 55w Fast bright
-
ติดครับ เคยพบอาหารนี้เช่นกันแต่หลอดฮาโลเจนมันจะไวกว่าในการกระพริบครั้งที่ 2 ครั้งแรกซีนอนไว้กว่าเพราะบัลลาสเก็บประจุค้างอยู่เลยแฟลชออกไปเร็วแต่ได้แว๊ปเดียว
ขอบคุณมากครับพี่นะ
-
ของผม 2012 ดีเซล GLS ตอนเปิดไฟสูงไฟต่ำก็ติดด้วยนะครับ
:L2904:
-
สั่งมาติดเองครับพี่พฏ ราคาประมาน 2พันนิดๆครับ
เป็นบัลลาส 55w Fast bright
ลงรูปตอนติดตั้งให้ดูด้วยนะครับ ไว้ตามการบ้าน
-
มายืนยันเลยครับ ไฟ6000k จับถนนได้ไม่ดีเท่า 4300k
อย่าเชื่อคนขาย ผมติดไฟled ไม่มี 4300k ให้เลือก เซ็งเลย
-
ลืมบอก สำหรับตำแหน่งติดบลาลาสรถผม ข้างซ้ายผมยึดกับพลาสติกคุมแบตเตอรี่ ส่วนด้านขวา มีพื้นที่ว่างมากกว่า ผมแบะลงกับตัวถังรถ ใกล้ๆกับโคมเลยครับ