Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: ยา ที่ 21 เมษายน 2018, 19:24:44

หัวข้อ: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 21 เมษายน 2018, 19:24:44
ได้ระยะ 5 หมื่น กม. พอดีๆ...เมื่อวานเช็คระยะจาก 0 เสร็จ วันนี้เลยไปหาเป้าหมายที่เล็งไว้
หลังจากที่ตัดสินใจ และเลือกยาง AT อยู่นานหลายเดือน บทสรุป ก็ตามภาพเลยครับ

Mickey Thompson Deegan 38,  265/60/18

1.) ก่อนไปเตรียมใจเรื่องเสียงดัง พอขับออกจากร้าน ไม่ใช่อย่างที่คิดครับ เงียบกว่า HT ติดรถที่วิ่งมา 5 หมื่น
    เปิดกระจกวิ่งฟังเสียง วิ่ง 80-100 ไม่ต่างอะไรกับ HT ป้ายแดงครับ เสียงเครื่อง เสียงลม ดังกว่าอีก
    ลองปิดกระจก ปิดเครื่องเสียง ปิดแอร์ ฟังๆ..อีกครั้งครับ ได้ยินแต่เสียงเครื่องยนต์ ทั้งถนนดำ และปูนฯ

2.) รถหนืดขึ้น กดคันเร่ง เพิ่มนิดเดียว ผมเติมลม 29 32 อาจไปลองเติมใหม่ดู


4.) นุ่ม+เงียบ และค่าเสียหาย 30,000 ถ้วน + แลกยางเดิม (ยางเดิม ไม่ว่าจะเบรค และเลี้ยวยูเทริน มันดัง เอียด จนรำคาญ แต่ดอก 80% ยังดี)


ปลายสัปดาห์หน้า มีเดินทางไกล  จะมาเล่าให้ฟังอีกครั้งครับ.... :sd10:
(http://upic.me/i/vi/dsc02743.jpg)
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 21 เมษายน 2018, 19:25:17
(http://upic.me/i/q8/dsc02742.jpg)
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 21 เมษายน 2018, 19:25:32
(http://upic.me/i/xp/dsc02740.jpg)
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 21 เมษายน 2018, 19:26:03
(http://upic.me/i/yx/dsc02739.jpg)
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 21 เมษายน 2018, 19:26:27
(http://upic.me/i/r3/dsc02737.jpg)
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 21 เมษายน 2018, 19:26:44
(http://upic.me/i/av/dsc02736.jpg)
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 21 เมษายน 2018, 19:27:12
(http://upic.me/i/zg/dsc02733.jpg)
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 21 เมษายน 2018, 19:27:43
(http://upic.me/i/y3/0dsc02731.jpg)
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 21 เมษายน 2018, 19:28:01
(http://upic.me/i/fs/dsc02730.jpg)
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 21 เมษายน 2018, 19:28:25
(http://upic.me/i/ku/dsc02726.jpg)
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 21 เมษายน 2018, 19:28:47
(http://upic.me/i/27/dsc02723.jpg)
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 21 เมษายน 2018, 19:29:01
(http://upic.me/i/ts/dsc02721.jpg)
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 21 เมษายน 2018, 19:29:21
(http://upic.me/i/6w/dsc02720.jpg)
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 21 เมษายน 2018, 19:29:48
(http://upic.me/i/lz/dsc02722.jpg)
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 22 เมษายน 2018, 21:54:37
 :L2732: หล่อเลยครับพี่ยา
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 23 เมษายน 2018, 20:28:38
เท่ห์เลยครับ ใช้งานสักพัก มารีวิวการใช้งานด้วยนะครับ  :L2734:
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 28 เมษายน 2018, 09:57:55
รอฟังรีวิวอีก้สียงนะครับ

Sent from my SM-A520F using Tapatalk

หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: นาย ที่ 28 เมษายน 2018, 15:35:57
หล่อครับ :L2900:
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 1 พฤษภาคม 2018, 10:13:51
 :sd23:
:L2732: หล่อเลยครับพี่ยา
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 1 พฤษภาคม 2018, 10:14:22
 :sd23:
เท่ห์เลยครับ ใช้งานสักพัก มารีวิวการใช้งานด้วยนะครับ  :L2734:
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 1 พฤษภาคม 2018, 10:14:56
 :L4373:
รอฟังรีวิวอีก้สียงนะครับ

Sent from my SM-A520F using Tapatalk
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 1 พฤษภาคม 2018, 10:15:25
 :sd23:
หล่อครับ :L2900:
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ยา ที่ 1 พฤษภาคม 2018, 10:25:09
สวัสดี วันแรงงาน ครับ พี่ๆ ทุกท่าน พร้อมกับ มินิรีวิว..หลังจากเดินทาง ไป-กลับ 3 วัน รวมๆ 1.5 พัน กม.

สรุปเท่าที่พอจดจำความรู้สึก ในการขับขี่ การใช้งาน เจ้า ยาง Deegan 38 AT ชุดแรก ของผมนะครับ

1.) ออกเดินทางด้วย ลมยาง 33 ทั้ง 4 ล้อ พร้อมกับ ผดส. 3 พัน ตัว (พันธ์ปลาไปลงบ่อ) + สิ่งของนิดหน่อย ตีซะว่า นั่งไป 3 คน

2.) บททดสอบแรก จาก สระบุรี - โคราช ฝกตก หนัก สลับ เบา ถนนเปียกตลอดทาง + ถนนก่อสร้าง โคลนเปียกบนถนนดำ ใบปัดน้ำฝนทำงาน เบอร์ 1-2
     เปิดระบบ 4H+กันลื่น ความเร็วที่พอจะวิ่งได้ 80 - 100 ช่วงขึ้นทางลาดชัน เจอน้ำหลาก ชุดใหญ่ และแอ่งน้ำ ประมาณท่วมหลังเท้า ผ่านได้
     รถไม่มีอาการลื่น ส่าย หรือหน้าไว มองจากกระจกข้างดูหลัง และสังเกตุ ด้านหน้า 2 ข้าง น้ำกระเด็นออกจากซุ้มล้อเยอะดี
     ด้วยร่องรีดน้ำ 4 ร่อง ช่วยได้เยอะครับ

3.) ถนนแห้ง + โค้ง ความเร็ว 100 - 120 +- พบว่า ล้อยางแบบนี้ ทำให้พวงมาลัยมันแน่น ตึ่งๆ และนิ่ง ดีขึ้นกว่า HT อาจด้วยรุ่นที่ผมใช้ น้ำหนัก ล้อละ 18.x กก.
     ข้อนี้ผมก็ยัง ขับขี่ด้วยระบบ 4H + กันลื่น

4.) ทางตรงๆ มองสุดสายตาด้านหน้า และ ดูกระจกหลัง ว่างๆ..ด้วยรหัสยาง T=เต็มที่ 200 นะ ผู้ผลิตสั่งไว้  ;D
     ข้อนี้ผมก็ยัง ขับขี่ด้วยระบบ 4H+กันลื่น จบที่ 17 ยกเท้า พอๆ....ด้วยน้ำหนักยาง และไม่ลงกล่อง อะไรก็ขึ้นยากหน่อย
     ถามว่ารีบไหม รีบครับ เพราะกลัว อ๊อกซิเจน ปลา 3 พันตัวใส่มาในถุง 10 ถุงจะหมดก่อน ช่วงจอดพักเห็น หงายท้องหลายตัว

5.) ถนน ฝุ่นแดง + ทางลูกรัง + ถนนคลื่นฟันปลา ตจว. มันเป็นคลื่น เล็กๆ ถี่ๆ + โค้ง วิ่งได้ไม่เกิน 80 ไม่ได้มีปัญหาอะไร ออกนุ่ม ด้วยครับ
     คือถ้าเอา ขอบ 22 + ช่วงล่างเดิม ไปวิ่งนี้ สะเทือนยัน ตับ... :sd42: และผู้ผลิตเขียนไว้เกี่ยวกับ ลดเม็ดหิน ติดในในช่องดอกยาง พบว่า 90% ไม่มีเกาะเลย
    ข้อนี้ผมขับขี่ด้วยระบบ 4HLc+กันลื่น

6.) เข้าทางโคลนใน ไร่ ร่องรถแทร็กเตอร์ ข้อนี้ผมขับขี่ด้วยระบบ 4HLc+โหมด MUD + กันลื่น มีล้อฟรีบ้าง แต่ก็สบายมาก
    หลังขึ้นจากโคลน การสลัดออกเร็ว รถไม่ค่อยเบื้อน เนื่องจาก มันอยู่ใน ซุ้มล้อ พอดีๆ

7.) ทดสอบแบบจริงจัง บนถนนดำ+ ปูน เรื่องของเสียงยาง เฉพาะรถผมนะครับ อายุ 2.5 ปี พวกยางขอบประตู ยังแน่น
     ตัวรถสูงปกติ เบาะนั่ง ปรับสูงสุด ผมคนตัวเล็ก หู ผมได้ยินดังนี้
     0 - 60 ได้ยินแต่เสียงเครื่องยนต์
     60 - 100 ได้ยินเสียงยางบดถนน คือทั่วๆ ไป
     100 ++ สารพัดเสียง เครื่อง + ลม + ยาง รถวิ่งสวนกัน ยางรถคันอื่น ดังกว่ารถเรา อันนี้ แล้วแต่ นะครับ
     คุยกันได้ ฟังเพลง สบายๆ...คือมันดีกว่าที่ผมคิดไว้เยอะผมเลยว่ามันดี แต่ถ้ารถใคร ต่ำๆ อยู่ใกล้ๆ ล้อ ยางทั่วไปก็คงได้ยินนะผมว่า


8. ) ระยะเบรค สั้นลง คือถ้าระยะเดิม 5 เมตร หยุด หลังเปลี่ยนยางตัวนี้ ประมาณว่า จะเหลือ 4 เมตร ได้ครับ ใช้ความคุ้นเคย กะเอา
      0-40 ยกคันเร่งนี้เห็นได้ชัดครับ รถจะเฉื่อยลง การออกตัวอย่างที่ผมบอกวันแรกที่เปลี่ยนต้อง กดคันเร่ง เพิ่มอีกนิดหน่อย ถ้าคันเร่งไฟฟ้า อาจไม่มีปัญหา
      265/60/18 ล้อ ละ 18 กก. สำหรับเครื่อง 2.0 อาจหนักเกินไปหรือเปล่า ไม่แน่ใจนะครับ แต่ผม 2.4 ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร

9.) การหักเลี้ยว พวงมาลัย ด้วยยางตัวนี้ ที่ความเร็ว 0 - 40 สำหรับคุณผู้หญิง อาจมองว่าหนัก ปวดข้อมือได้ครับ ถ้าเติมลม 35++อาจช่วยได้ แต่จะแข็งเกินไปหรือเปล่า
     ผมลงตัวที่ ลมยาง 33

10. ขากลับ เจอฝนตก 80% ของการเดินทาง จาก เบา จนถึง ใบปัด วิ่งเบอร์ 3....

จบการ ริีวิวแบบฉบับผู้ใช้งาน ระยะยาว ถ้ามีอะไร ก็จะมาเล่าสู้ พี่ๆ ฟัง นะครับ

(http://upic.me/i/eb/dsc02805.jpg)(http://upic.me/i/p8/dsc02802.jpg)(http://upic.me/i/h4/dsc02806.jpg)
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 3 พฤษภาคม 2018, 13:54:05
รีวิวละเอียดชัดเจนดีมากเลยครับ  :L2758:
จัดไป 1  :L6428:
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 4 พฤษภาคม 2018, 15:38:09
รีวิว ดีมากเลยครัย  :L2734:
กด  :L6428:  :L2900:
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อาร์ต-Outdoor ที่ 5 พฤษภาคม 2018, 11:10:33
ตามมากด  :L6428: ให้พี่ยา นี่มินิรีวิวนะนี่  :L2906:
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่มัติ [Foazee] ที่ 19 พฤษภาคม 2018, 20:52:09
แจ่มเลยครับ

ใช้ยางได้เต็มสมรรถนะเลยครับ

 :L2900:  :L2900:
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 24 พฤษภาคม 2018, 06:11:09
สวัสดี วันแรงงาน ครับ พี่ๆ ทุกท่าน พร้อมกับ มินิรีวิว..หลังจากเดินทาง ไป-กลับ 3 วัน รวมๆ 1.5 พัน กม.

สรุปเท่าที่พอจดจำความรู้สึก ในการขับขี่ การใช้งาน เจ้า ยาง Deegan 38 AT ชุดแรก ของผมนะครับ

1.) ออกเดินทางด้วย ลมยาง 33 ทั้ง 4 ล้อ พร้อมกับ ผดส. 3 พัน ตัว (พันธ์ปลาไปลงบ่อ) + สิ่งของนิดหน่อย ตีซะว่า นั่งไป 3 คน

2.) บททดสอบแรก จาก สระบุรี - โคราช ฝกตก หนัก สลับ เบา ถนนเปียกตลอดทาง + ถนนก่อสร้าง โคลนเปียกบนถนนดำ ใบปัดน้ำฝนทำงาน เบอร์ 1-2
     เปิดระบบ 4H+กันลื่น ความเร็วที่พอจะวิ่งได้ 80 - 100 ช่วงขึ้นทางลาดชัน เจอน้ำหลาก ชุดใหญ่ และแอ่งน้ำ ประมาณท่วมหลังเท้า ผ่านได้
     รถไม่มีอาการลื่น ส่าย หรือหน้าไว มองจากกระจกข้างดูหลัง และสังเกตุ ด้านหน้า 2 ข้าง น้ำกระเด็นออกจากซุ้มล้อเยอะดี
     ด้วยร่องรีดน้ำ 4 ร่อง ช่วยได้เยอะครับ

3.) ถนนแห้ง + โค้ง ความเร็ว 100 - 120 +- พบว่า ล้อยางแบบนี้ ทำให้พวงมาลัยมันแน่น ตึ่งๆ และนิ่ง ดีขึ้นกว่า HT อาจด้วยรุ่นที่ผมใช้ น้ำหนัก ล้อละ 18.x กก.
     ข้อนี้ผมก็ยัง ขับขี่ด้วยระบบ 4H + กันลื่น

4.) ทางตรงๆ มองสุดสายตาด้านหน้า และ ดูกระจกหลัง ว่างๆ..ด้วยรหัสยาง T=เต็มที่ 200 นะ ผู้ผลิตสั่งไว้  ;D
     ข้อนี้ผมก็ยัง ขับขี่ด้วยระบบ 4H+กันลื่น จบที่ 17 ยกเท้า พอๆ....ด้วยน้ำหนักยาง และไม่ลงกล่อง อะไรก็ขึ้นยากหน่อย
     ถามว่ารีบไหม รีบครับ เพราะกลัว อ๊อกซิเจน ปลา 3 พันตัวใส่มาในถุง 10 ถุงจะหมดก่อน ช่วงจอดพักเห็น หงายท้องหลายตัว

5.) ถนน ฝุ่นแดง + ทางลูกรัง + ถนนคลื่นฟันปลา ตจว. มันเป็นคลื่น เล็กๆ ถี่ๆ + โค้ง วิ่งได้ไม่เกิน 80 ไม่ได้มีปัญหาอะไร ออกนุ่ม ด้วยครับ
     คือถ้าเอา ขอบ 22 + ช่วงล่างเดิม ไปวิ่งนี้ สะเทือนยัน ตับ... :sd42: และผู้ผลิตเขียนไว้เกี่ยวกับ ลดเม็ดหิน ติดในในช่องดอกยาง พบว่า 90% ไม่มีเกาะเลย
    ข้อนี้ผมขับขี่ด้วยระบบ 4HLc+กันลื่น

6.) เข้าทางโคลนใน ไร่ ร่องรถแทร็กเตอร์ ข้อนี้ผมขับขี่ด้วยระบบ 4HLc+โหมด MUD + กันลื่น มีล้อฟรีบ้าง แต่ก็สบายมาก
    หลังขึ้นจากโคลน การสลัดออกเร็ว รถไม่ค่อยเบื้อน เนื่องจาก มันอยู่ใน ซุ้มล้อ พอดีๆ

7.) ทดสอบแบบจริงจัง บนถนนดำ+ ปูน เรื่องของเสียงยาง เฉพาะรถผมนะครับ อายุ 2.5 ปี พวกยางขอบประตู ยังแน่น
     ตัวรถสูงปกติ เบาะนั่ง ปรับสูงสุด ผมคนตัวเล็ก หู ผมได้ยินดังนี้
     0 - 60 ได้ยินแต่เสียงเครื่องยนต์
     60 - 100 ได้ยินเสียงยางบดถนน คือทั่วๆ ไป
     100 ++ สารพัดเสียง เครื่อง + ลม + ยาง รถวิ่งสวนกัน ยางรถคันอื่น ดังกว่ารถเรา อันนี้ แล้วแต่ นะครับ
     คุยกันได้ ฟังเพลง สบายๆ...คือมันดีกว่าที่ผมคิดไว้เยอะผมเลยว่ามันดี แต่ถ้ารถใคร ต่ำๆ อยู่ใกล้ๆ ล้อ ยางทั่วไปก็คงได้ยินนะผมว่า


8. ) ระยะเบรค สั้นลง คือถ้าระยะเดิม 5 เมตร หยุด หลังเปลี่ยนยางตัวนี้ ประมาณว่า จะเหลือ 4 เมตร ได้ครับ ใช้ความคุ้นเคย กะเอา
      0-40 ยกคันเร่งนี้เห็นได้ชัดครับ รถจะเฉื่อยลง การออกตัวอย่างที่ผมบอกวันแรกที่เปลี่ยนต้อง กดคันเร่ง เพิ่มอีกนิดหน่อย ถ้าคันเร่งไฟฟ้า อาจไม่มีปัญหา
      265/60/18 ล้อ ละ 18 กก. สำหรับเครื่อง 2.0 อาจหนักเกินไปหรือเปล่า ไม่แน่ใจนะครับ แต่ผม 2.4 ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร

9.) การหักเลี้ยว พวงมาลัย ด้วยยางตัวนี้ ที่ความเร็ว 0 - 40 สำหรับคุณผู้หญิง อาจมองว่าหนัก ปวดข้อมือได้ครับ ถ้าเติมลม 35++อาจช่วยได้ แต่จะแข็งเกินไปหรือเปล่า
     ผมลงตัวที่ ลมยาง 33

10. ขากลับ เจอฝนตก 80% ของการเดินทาง จาก เบา จนถึง ใบปัด วิ่งเบอร์ 3....

จบการ ริีวิวแบบฉบับผู้ใช้งาน ระยะยาว ถ้ามีอะไร ก็จะมาเล่าสู้ พี่ๆ ฟัง นะครับ

(http://upic.me/i/eb/dsc02805.jpg)(http://upic.me/i/p8/dsc02802.jpg)(http://upic.me/i/h4/dsc02806.jpg)
มาเพิ่มให้เป็น Like#7 ครับ   :L2900:
หัวข้อ: Re: M/T Deegan 38 AT ชุดแรก
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 18 มิถุนายน 2018, 08:02:37
สวัสดี วันแรงงาน ครับ พี่ๆ ทุกท่าน พร้อมกับ มินิรีวิว..หลังจากเดินทาง ไป-กลับ 3 วัน รวมๆ 1.5 พัน กม.

สรุปเท่าที่พอจดจำความรู้สึก ในการขับขี่ การใช้งาน เจ้า ยาง Deegan 38 AT ชุดแรก ของผมนะครับ

1.) ออกเดินทางด้วย ลมยาง 33 ทั้ง 4 ล้อ พร้อมกับ ผดส. 3 พัน ตัว (พันธ์ปลาไปลงบ่อ) + สิ่งของนิดหน่อย ตีซะว่า นั่งไป 3 คน

2.) บททดสอบแรก จาก สระบุรี - โคราช ฝกตก หนัก สลับ เบา ถนนเปียกตลอดทาง + ถนนก่อสร้าง โคลนเปียกบนถนนดำ ใบปัดน้ำฝนทำงาน เบอร์ 1-2
     เปิดระบบ 4H+กันลื่น ความเร็วที่พอจะวิ่งได้ 80 - 100 ช่วงขึ้นทางลาดชัน เจอน้ำหลาก ชุดใหญ่ และแอ่งน้ำ ประมาณท่วมหลังเท้า ผ่านได้
     รถไม่มีอาการลื่น ส่าย หรือหน้าไว มองจากกระจกข้างดูหลัง และสังเกตุ ด้านหน้า 2 ข้าง น้ำกระเด็นออกจากซุ้มล้อเยอะดี
     ด้วยร่องรีดน้ำ 4 ร่อง ช่วยได้เยอะครับ

3.) ถนนแห้ง + โค้ง ความเร็ว 100 - 120 +- พบว่า ล้อยางแบบนี้ ทำให้พวงมาลัยมันแน่น ตึ่งๆ และนิ่ง ดีขึ้นกว่า HT อาจด้วยรุ่นที่ผมใช้ น้ำหนัก ล้อละ 18.x กก.
     ข้อนี้ผมก็ยัง ขับขี่ด้วยระบบ 4H + กันลื่น

4.) ทางตรงๆ มองสุดสายตาด้านหน้า และ ดูกระจกหลัง ว่างๆ..ด้วยรหัสยาง T=เต็มที่ 200 นะ ผู้ผลิตสั่งไว้  ;D
     ข้อนี้ผมก็ยัง ขับขี่ด้วยระบบ 4H+กันลื่น จบที่ 17 ยกเท้า พอๆ....ด้วยน้ำหนักยาง และไม่ลงกล่อง อะไรก็ขึ้นยากหน่อย
     ถามว่ารีบไหม รีบครับ เพราะกลัว อ๊อกซิเจน ปลา 3 พันตัวใส่มาในถุง 10 ถุงจะหมดก่อน ช่วงจอดพักเห็น หงายท้องหลายตัว

5.) ถนน ฝุ่นแดง + ทางลูกรัง + ถนนคลื่นฟันปลา ตจว. มันเป็นคลื่น เล็กๆ ถี่ๆ + โค้ง วิ่งได้ไม่เกิน 80 ไม่ได้มีปัญหาอะไร ออกนุ่ม ด้วยครับ
     คือถ้าเอา ขอบ 22 + ช่วงล่างเดิม ไปวิ่งนี้ สะเทือนยัน ตับ... :sd42: และผู้ผลิตเขียนไว้เกี่ยวกับ ลดเม็ดหิน ติดในในช่องดอกยาง พบว่า 90% ไม่มีเกาะเลย
    ข้อนี้ผมขับขี่ด้วยระบบ 4HLc+กันลื่น

6.) เข้าทางโคลนใน ไร่ ร่องรถแทร็กเตอร์ ข้อนี้ผมขับขี่ด้วยระบบ 4HLc+โหมด MUD + กันลื่น มีล้อฟรีบ้าง แต่ก็สบายมาก
    หลังขึ้นจากโคลน การสลัดออกเร็ว รถไม่ค่อยเบื้อน เนื่องจาก มันอยู่ใน ซุ้มล้อ พอดีๆ

7.) ทดสอบแบบจริงจัง บนถนนดำ+ ปูน เรื่องของเสียงยาง เฉพาะรถผมนะครับ อายุ 2.5 ปี พวกยางขอบประตู ยังแน่น
     ตัวรถสูงปกติ เบาะนั่ง ปรับสูงสุด ผมคนตัวเล็ก หู ผมได้ยินดังนี้
     0 - 60 ได้ยินแต่เสียงเครื่องยนต์
     60 - 100 ได้ยินเสียงยางบดถนน คือทั่วๆ ไป
     100 ++ สารพัดเสียง เครื่อง + ลม + ยาง รถวิ่งสวนกัน ยางรถคันอื่น ดังกว่ารถเรา อันนี้ แล้วแต่ นะครับ
     คุยกันได้ ฟังเพลง สบายๆ...คือมันดีกว่าที่ผมคิดไว้เยอะผมเลยว่ามันดี แต่ถ้ารถใคร ต่ำๆ อยู่ใกล้ๆ ล้อ ยางทั่วไปก็คงได้ยินนะผมว่า


8. ) ระยะเบรค สั้นลง คือถ้าระยะเดิม 5 เมตร หยุด หลังเปลี่ยนยางตัวนี้ ประมาณว่า จะเหลือ 4 เมตร ได้ครับ ใช้ความคุ้นเคย กะเอา
      0-40 ยกคันเร่งนี้เห็นได้ชัดครับ รถจะเฉื่อยลง การออกตัวอย่างที่ผมบอกวันแรกที่เปลี่ยนต้อง กดคันเร่ง เพิ่มอีกนิดหน่อย ถ้าคันเร่งไฟฟ้า อาจไม่มีปัญหา
      265/60/18 ล้อ ละ 18 กก. สำหรับเครื่อง 2.0 อาจหนักเกินไปหรือเปล่า ไม่แน่ใจนะครับ แต่ผม 2.4 ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร

9.) การหักเลี้ยว พวงมาลัย ด้วยยางตัวนี้ ที่ความเร็ว 0 - 40 สำหรับคุณผู้หญิง อาจมองว่าหนัก ปวดข้อมือได้ครับ ถ้าเติมลม 35++อาจช่วยได้ แต่จะแข็งเกินไปหรือเปล่า
     ผมลงตัวที่ ลมยาง 33

10. ขากลับ เจอฝนตก 80% ของการเดินทาง จาก เบา จนถึง ใบปัด วิ่งเบอร์ 3....

จบการ ริีวิวแบบฉบับผู้ใช้งาน ระยะยาว ถ้ามีอะไร ก็จะมาเล่าสู้ พี่ๆ ฟัง นะครับ

(http://upic.me/i/eb/dsc02805.jpg)(http://upic.me/i/p8/dsc02802.jpg)(http://upic.me/i/h4/dsc02806.jpg)

ขอบคุณข้อมูลครับพี่ยา ถ้าหา LTZ ไม่ได้สงกะสัยจะต้องโดน Deegan ตามไปด้วยแน่ๆ