Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: จิรา ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2018, 19:05:50
-
สวัสดีครับพี่ๆ ตามหัวเรืื่องเลยครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงเช้าฝนตกผมกำลังขึ้นเขาเลยเข้าเกียร์ไปที่ 4H วิ่งมาประมาณ 90 กม. หลังจากลงเขาแล้วจอดปั้ม (ไม่ได้ดับเครื่อง) เพื่อทำธุระ ก่อนถอยออก ผมได้ยกเลก 4H เป็น 2WD (เข้า N ) แล้วถอยออกจากช่องจอด
ระหว่างนั้น ไฟหน้าปัด 2 ล้อหน้ากำลังกระพริบ พอถอยได้ระยะแล้วผมจึงหักซ้ายออกเกือบสุดแล้วเดินหน้า ปราฏว่ามีเสียงดัง "ปั้ง" บริเวณใต้ท้องรถด้านหน้า ตอนแรกนึกว่าผมเหยียบเอาเหล็กเข้า แต่ก็ไม่มีครับ เป็นไปได้หรือไม่ครับ ว่าจะเป็นเสียงชุดเกียร์ 4WD หลังจากถึงบ้านแล้ว ผมลองเข้าเกีย 4WD ทุกรูปแบบใช้ได้ตามปกติครับ ลองสอบถามดูว่าใช้เสียงชุดเกียร์หรือไม่ครับ ขอบคุณครับ
-
เคยได้ยินเหมือนกัน เสียงเหมือนเหล็กดีด
มารอฟังผลวิเคราะห์ด้วยคนครับ พี่จิรา
-
เคยได้ยินเหมือนกัน เสียงเหมือนเหล็กดีด
มารอฟังผลวิเคราะห์ด้วยคนครับ พี่จิรา
ใช่ๆ เหมือนเหล็กดีดใต้ท้องครับ กังวลเหมือนกัน ครับ
-
การปลดเกียร์จาก 4H เป็น 2H ล้อหน้าต้องตรงเท่านั้น จนกว่าไฟแสดงการขับเคลื่อน4WD (ไฟ2ล้อหน้า) จะหยุดกระพริบเท่านั้น การปลดจากเกียร์4H เป็น 2H จึงจะสมบูรณ์ครับ
เสียงดังที่เกิดตอนที่พี่เลี้ยวรถออกมาคงเป็นเสียงของเกียร์รองที่ปลดออกตอนล้อไม่ตรงครับ
ผมเคยครั้งนึง ปลดจาก4H เป็น2H ตอนที่กำลังเลี้ยว มีเสียงดังมากจากบริเวณใต้ท้องรถ แล้วเกิดอาการเกียร์ไม่ต่อ เหยียบคันเร่งแล้วรถไม่เคลื่อน ต้องตั้งล้อตรงเข้าเกียร์ D กับ R ขยับหลายรอบเกียร์จึงต่อครับ
เหตุการณ์นี้เกิดหลายปีแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็สามารถใช้งานได้ปกติครับ
ท่องไว้ครับ ปลดเกียร์ 2H 4H 4HLC 4LLC ต้องล้อตรงเท่านั้น
-
เพิ่มให้ครับ
การเปลี่ยนเกียร์จาก 4H เป็น 4HLc หรือ 4HLc เป็น 4H สามารถปลดได้ขณะที่รถวิ่งได้ด้วยนะครับ ไม่ต้องจอดรถนิ่ง ที่ความเร็วไม่เกินเท่าไรจำไม่ได้
แต่ผมก็จะใช้ความเร็วประมาณ 20-30กม.ครับ เวลาเปลี่ยนเกียร์ 4H เป็น 4HLC
-
การปลดเกียร์จาก 4H เป็น 2H ล้อหน้าต้องตรงเท่านั้น จนกว่าไฟแสดงการขับเคลื่อน4WD (ไฟ2ล้อหน้า) จะหยุดกระพริบเท่านั้น การปลดจากเกียร์4H เป็น 2H จึงจะสมบูรณ์ครับ
เสียงดังที่เกิดตอนที่พี่เลี้ยวรถออกมาคงเป็นเสียงของเกียร์รองที่ปลดออกตอนล้อไม่ตรงครับ
ผมเคยครั้งนึง ปลดจาก4H เป็น2H ตอนที่กำลังเลี้ยว มีเสียงดังมากจากบริเวณใต้ท้องรถ แล้วเกิดอาการเกียร์ไม่ต่อ เหยียบคันเร่งแล้วรถไม่เคลื่อน ต้องตั้งล้อตรงเข้าเกียร์ D กับ R ขยับหลายรอบเกียร์จึงต่อครับ
เหตุการณ์นี้เกิดหลายปีแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็สามารถใช้งานได้ปกติครับ
ท่องไว้ครับ ปลดเกียร์ 2H 4H 4HLC 4LLC ต้องล้อตรงเท่านั้น
เข้ามา confirm เรื่องล้อต้องตรงเวลาต้องการจะปลดครับ ของผมยางหุ้มเพลาเคยขาดเพราะเหตุล้อไม่ตรงตอนปลดด้วยครับ :L4386:
-
การปลดเกียร์จาก 4H เป็น 2H ล้อหน้าต้องตรงเท่านั้น จนกว่าไฟแสดงการขับเคลื่อน4WD (ไฟ2ล้อหน้า) จะหยุดกระพริบเท่านั้น การปลดจากเกียร์4H เป็น 2H จึงจะสมบูรณ์ครับ
เสียงดังที่เกิดตอนที่พี่เลี้ยวรถออกมาคงเป็นเสียงของเกียร์รองที่ปลดออกตอนล้อไม่ตรงครับ
ผมเคยครั้งนึง ปลดจาก4H เป็น2H ตอนที่กำลังเลี้ยว มีเสียงดังมากจากบริเวณใต้ท้องรถ แล้วเกิดอาการเกียร์ไม่ต่อ เหยียบคันเร่งแล้วรถไม่เคลื่อน ต้องตั้งล้อตรงเข้าเกียร์ D กับ R ขยับหลายรอบเกียร์จึงต่อครับ
เหตุการณ์นี้เกิดหลายปีแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็สามารถใช้งานได้ปกติครับ
ท่องไว้ครับ ปลดเกียร์ 2H 4H 4HLC 4LLC ต้องล้อตรงเท่านั้น
โอ้ว กระจ่างครับ ขอบคุณมากครับพี่หนึ่ง ต่อไป จะเดินหน้าถอยหลังจนกว่า จะหยุดกระพริบจะดีกว่า เสียวเกียพังครับ ขอบคุณมากครับ
-
บางทีปลดเกียร์ 4wd แล้ว ไฟไม่หายกระพริบ ... ก็เดินหน้าล้อตรงแล้วเหยียบเบรคแล้วเร่งครับ (ในคู่มือน่าจะมีบอก)
-
:L2734: ถูกทุกคน :L6425: :L6425: